ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : มีปัญหา

เลขไม่ควรใช้ : 2, 6, 7, 14, 34

คำที่เหมาะสม : พยายามรับฟัง

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และกุมภ์

การเงิน : รายจ่ายครอบครัวสูงมาก

คำเตือน :

คุณน่าจะมองเห็นอนาคตได้ดีกว่าหมอดูที่ไหน เราว่ามันมีมุมจุกๆ จิกๆ ที่คุณเข้าใจและรู้ว่าต้องทำอย่างไรกับมัน ถ้าคิดว่ามันจะเกิดมันก็จะเกิด ถ้าจริงใจ อยากทำก็จะทำได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจคุณกำหนดเอง

ความรัก :

เวลาจับปลาด้วยแหมันจะดิ้นรนเพื่อให้หลุดหนีไปให้ได้แต่ยิ่งดิ้นแหจะยิ่งรัด การโกหกก็เหมือนกัน ยิ่งแก้ตัวเป็นวัวพันหลัก ก็ยิ่งทำให้เราพัวพันหนัก เราว่าคุณพลาดบางอย่างไป ไม่สายเกินไปหรอกนะที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดด้วยการพูดความจริง อย่าคิดว่าโกหกเพื่อรักษาน้ำใจเพราะมารู้ทีหลัง คนโดนโกหกจะเสียความรู้สึกมาก

การงาน : 

ต้องพยายามต่อไป และต้องระวังหน่อย เรื่องตำแหน่งแห่งที่ในการทำงาน อาจได้เดินทางด้วยเรื่องหน้าที่การงาน ได้โปรโมตเลื่อนตำแหน่ง งานเยอะเอาเรื่อง แต่คุณเอาอยู่ แค่ต้องเหนื่อยหน่อยเท่านั้น 

การเรียน :

ไม่ได้มีปัญหาเรื่องยากๆ ใดๆ เพียงแต่จิตใจของคุณค่อนข้างลบ เมื่อได้รับมอบหมายงานเลยเครียดมาก เราแนะนำว่าปรับโฟกัส ตั้งสมาธิ หาปัจจัยสำคัญๆ ให้พบ และอย่าเครียดจนเกินไป 

สุขภาพ :

อาจมีปัญหาบาดเจ็บต่างๆ ถ้าอายุมากแล้ว ระวังเรื่องความดันโลหิต ควบคุมอาหารการกิน อย่ากินเค็มมากจนเกินไป และระวังเรื่องดวงตาด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่แพสชัน ความน่าตื่นเต้น และการเริ่มความสัมพันธ์ใหม่ๆ พลังลบไม่ดีต่อคุณ ควรมองบวกคิดบวก และจำไว้ว่าคนเราต้องหัดเดินก่อนถึงจะวิ่งได้ ลองออกไปหาเรื่องสนุกๆ ทำบ้างก็ดีเหมือนกัน คุณอาจไม่เข้าใจกลไกของอะไรหลายๆ อย่าง แต่เราคิดว่าคุณรู้ว่าเป้าหมายของตัวเองคืออะไร แบ่งเวลาให้ดี แล้วชีวิตจะดีเอง เรื่องเงินดีมาก ไม่น่าห่วง 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : ไม่มองโลกตามความเป็นจริง

เลขไม่ควรใช้ :  5, 6, 12, 14, 56

คำที่เหมาะสม : เริ่มสวยก็จบสวย

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์

การเงิน : จนหมด ไร้คุณภาพ

คำเตือน :

โซเชี่ยลมีเดียมีแต่ข่าวคนทำร้ายกัน ข้อมูลทำร้ายหัวใจ อ่านแล้วกลุ้มใจ คุณอาจจะต้องระวังการเสพข่าวด้วย คนส่วนใหญ่มีน้ำใจและมีความเข้าใจ พวกเขาพร้อมช่วยคน โลกไม่ได้มีแต่เรื่องเลวร้ายทั้งหมด แต่มีสิ่งดีๆ ด้วย คุณได้สัมผัสสิ่งดีๆ จากคนใกล้ชิด และจะได้โอกาสที่ดีหลายอย่างเลย

ความรัก :

ชีวิตมักวนเวียนตามวงจรในทุกวัน บางทีเราก็เบื่อนะอยากได้ความเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่ใช่เปลี่ยนแบบดราม่าเว่อร์ๆ แต่ก็ขอให้มีเปลี่ยนเพื่อความสนุกสนาน ไม่มีอะไรต้องกลัวเลย แม้จะสงสัยในตัวเองบ้างแต่เราเชื่อว่าคุณจะรอดไปได้ มีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนไปจากเดิม น่าสนุกออก

การงาน :

ระวังปัญหาเรื่องการเงิน อาจจะมีการตัดสินใจเร่งด่วนให้เหนื่อยใจพอสมควร เรื่องเงินทองนั้นน่าเป็นห่วงมาก กำไรขาดทุนอะไรบันทึกให้ละเอียด หากรู้สึกไม่มั่นคงก็ต้องคิดให้ดี อาจได้ทำงานวันหยุดด้วย เพราะงานเยอะ 

การเรียน :

อยากให้ตั้งสมาธิ จะมีความก้าวหน้านะ แต่ไม่พอใจคุณ คุณอยากได้มากกว่านี้ ลองพิจารณาทางเลือกดูแล้วกัน มันมีหลายทางก็แล้วแต่คุณจะเลือกว่าชอบแบบไหน 

สุขภาพ :

อย่ากินของทอดของมัน หรือกินมื้อดึก ระบบย่อยอาหารไม่ค่อยดีเท่าไหร่ตอนนี้ อาจมีปัญหาบาดเจ็บหกล้มตกบันได เดินเหินระมัดระวัง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงกระตุ้นและพลังบวก เหตุการณ์ก่อนหน้าทำให้คุณมีอำนาจดีมาก และคุณเองก็รู้สึกว่าต้องวางตัวให้ดี คุณรู้ว่าจะทำให้คนอื่นอารมณ์เสีย หงุดหงิดได้อย่างไร และสามารถทำได้เลยถ้าต้องการ เราจึงคิดว่าต้องพิจารณาดีๆ ไม่ใช่หาเรื่องไปทั่ว คุณอาจสงสัยในตัวเองและต้องพิจารณาทางเลือกหลายๆ อย่าง ปลายอาทิตย์ คุณพยายามอดทนอยู่ ไม่ว่ายังไงอย่าละทิ้งความฝัน 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :       

จิตใจ : พร้อมมูปอร

เลขไม่ควรใช้ :  3, 7, 9, 11, 14

คำที่เหมาะสม : มองโลกตามความจริง

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และสิงห์

การเงิน : ร่อยหรอแต่ก็มีข่าวดีอยู่บ้าง

คำเตือน :

มุมมองในอดีตก็เกี่ยวพันกับสิ่งที่เราคิดในปัจจุบันเหมือนกันนะ เราต่างมองอดีตด้วยสายตาของเราเอง ไม่เชิงว่ามองมันแบบจริงเสียทีเดียว เพราะเราใส่ความคิดหรืออคติของตัวเองเข้าไปด้วยอยู่แล้ว อารมณ์ของคนมันเปลี่ยนไปได้เสมอ ไม่ว่ายังไงพยายามอย่ายึดติดมาก ควรผ่อนคลายและปลง

ความรัก :

แผนการดูดีมาก คงเพราะคุณตั้งใจทำงานมานาน อะไรๆ ก็ดูดีไปหมด แต่คุณรู้สึกหมดใจเอง ไม่แน่ใจว่าอะไรๆ มันจะไปได้ถึงไหนกัน สิ่งที่อยากให้ทำคือถอยออกมาและพิจารณาตำแหน่งที่อยู่ว่ามันโอเคมั้ยยังไง อดทนและใจเย็นมากๆ เดี๋ยวจะเข้าที่เอง

  

การงาน :

ราบรื่นดี ไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือกังวล เพื่อนร่วมงานพร้อมช่วยเหลือในทุกๆ อย่าง หากต้องการอะไรก็บอกเขาก็คุยดู ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ แต่ผลลัพธ์จะดีกว่าที่คาดไว้มาก 

การเรียน :

ค่อนข้างวุ่นวาย คิดเรื่องเที่ยวมากกว่าเรียน ก็ระวังหน่อย ถ้าแบ่งเวลาไม่ดีพอ ทุ่มเทให้งานไม่มากพอ เดี๋ยวจะเสียหายได้ คุณควรต้องโฟกัส ต้องคิด จัดลำดับความสำคัญ การเรียนต้องมาก่อน เรื่องอื่นไว้ทีหลัง 

สุขภาพ :

ดูไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ มีโอกาสมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ไม่ควรไปที่ที่คนเยอะๆ อากาศสกปรก อย่ากินของหวานมากจนเกินไป ระวังเรื่องระบบย่อยอาหารด้วย น้ำตาลในเลือดอาจสูง กินหวานน้อยๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำไอเดียมาทำเป็นความจริง ถ้าอยากประสบความสำเร็จให้ลองวิธีใหม่ๆ ดู ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีควรหาคนช่วย ทำงานคนเดียวจะเหนื่อยไปนิดนึง หัดฟังคนอื่นมากๆ และฟังเหตุผลนะ อย่าฟังแต่อารมณ์ วันหยุด อย่าลืมเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ดีต่อตัวเอง ควรต้องวางตัวให้สงบนิ่ง ความลับอาจเผยออกมา ความจริงจะปรากฏ รู้ข้อจำกัดตัวเองและอย่ากดดันตัวเองจนเกินไป 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : ไม่แน่ใจ คำถามเยอะ สงสัยหนัก   แต่พยายามมองโลกตามความเป็นจริงอยู่นะ

เลขไม่ควรใช้ :  2, 9, 13, 41, 53

คำที่เหมาะสม : แยกแยะ

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎ ตุลย์ และพฤษภ

การเงิน : แล้วแต่อารมณ์

คำเตือน :

ทุกคนอยากให้คุณทำให้แน่ใจ อยากให้ช่วย น่าเสียดายคุณเองก็ขาดอะไรหลายอย่างและต้องการเติมเต็มตัวเอง การให้คนอื่นเป็นสิ่งที่ดีแต่การให้ตัวเองก็สำคัญ ตอนนี้อาจจะต้องเริ่มจากใส่ใจตัวเองก่อน เรื่องคนอื่นตามมาทีหลัง 

ความรัก :

รู้สึกเหมือนางทุกอย่างวนเป็นวงกลม ทำมาซ้ำๆ เขาว่าความบ้าคือการคิดเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ และคาดหวังว่าผลลัพธ์จะเปลี่ยน ทั้งที่รู้แก่ใจว่ายังไงมันก็ไม่มีทางเปลี่ยน แนะนำให้ปลงและพอใจในสิ่งที่มีอยู่ 

การงาน :

ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ทุกอย่างดูล่าช้าพอใช้ อย่างไรก็ตาม เดี๋ยวมันจะค่อยๆ เข้าที่ไปเอง ถ้าทำงานประจำ ช่วงนี้เจ้านายชอบมาก ขึ้นหม้อสุดๆ จะได้ทำงานใหม่ๆ เพียบ ค่อนข้างเหนื่อย แต่ก็เหมือนได้พิสูจน์ตัวเอง 

การเรียน :

ไม่ค่อยเป็นแบบที่ต้องการ จะเจอปัญหาจุกจิก อุปสรรคกวนใจให้รำคาญ คงเพราะคุณแบ่งเวลาไม่ดีพอ ทุ่มให้การเรียนไม่มากพอด้วยนะ เราเลยคิดว่าคุณต้องคิดถึงอนาคตให้มากๆ หน่อย และเริ่มต้นเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

สุขภาพ :

เยียวยาตัวเองมากๆ หน่อย อาจป่วยบ้างแหละ อย่ากินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เลี่ยงพื้นที่สกปรก กินของสดเสมอ ระวังตัวเอง ดูแลตัวเองบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการทุกอย่างให้จบก่อนเริ่มงานใหม่ คุณล้าหลังมาเยอะแล้วนะ ปกติคุณขยันทำงานเก่งมาก แต่ตอนนี้เหมือนเนือยๆ นอยด์ๆ ชอบกล เราว่าควรประหยัดเวลาด้วยการวางแผนงานก่อนลงมือทำ โดยรวมแล้วก็มีความสุขดีไม่ได้เลวร้าย หัดขอโทษ ยิ้ม กอด แล้วจะได้สิ่งที่ต้องการเอง ทุกคนชอบเวลาคนทำดีๆ ด้วยอยู่แล้ว มิตรภาพมาถึงจุดเปลี่ยน ปลายอาทิตย์ ก็จะได้อยู่กับเพื่อนๆ และจะมีความสุขมาก 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :     

จิตใจ : พร้อมลุย วุ่นวายหน่อยเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว

เลขไม่ควรใช้ :  6, 12, 18, 29, 30

คำที่เหมาะสม : อดทนแบบยืดหยุ่น

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ ตุลย์ เมษ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ถือว่าโอเคกว่าบางช่วง

คำเตือน :

เวลาชีวิตเจอแต่เรื่องเป็นไปไม่ได้ เราก็ได้ประสบการณ์ดีๆ หลายอย่าง เวลารู้สึกว่าติดไปไหนไม่ได้ สุดท้ายเราจะหาทางหลบหนีได้เอง ไม่มีอะไรจะต้องกลัวแล้ว พอถึงเวลาคนเรารับมือกับสถานการณ์ได้เอง เราว่ามันง่ายกว่าที่คุณกลัว

ความรัก :

ไม่ได้ออกกำลังมากแต่อย่างน้อยก็ไม่ค่อยกินของที่ทำให้อ้วน อันนี้แก้ได้ไหม เราว่าทุกอย่างมันต้องมีความสมดุล แต่ยังไงก็ต้องดูผลด้วย เพราะถ้าไม่ออกกำลังเลยเดี๋ยวร่างกายจะอ่อนแอเอา ในความรักอย่าคิดแต่ประนีประนอมแล้วน่าจะจบ กำจัดพฤติกรรมแย่ๆ ให้หมด และอย่ากลัวเรื่องความล้มเหลว ดีต่อตัวเองให้มากๆ

การงาน :

ถ้าชอบการแข่งขัน ตอนนี้มาเลยจ้า บวกมากด้วย แรงกระตุ้นเยอะ ข้อตกลงมา อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน แต่ก็จะทำได้ดี ถ้าทำงานประจำอยู่ความรับผิดชอบจะเยอะมากขึ้นเพราะเจ้านายไว้ใจ คงต้องทำงานวันหยุดด้วย 

การเรียน : 

ไม่ดีเท่าที่หวังไว้ ขาดสติขาดสมาธิ และไม่ค่อยก้าวหน้าสมดังใจต้องการ คงเพราะเรื่องส่วนตัวก็ไม่โอเคด้วย และคุณก็เครียด กังวล ไม่สบายใจ อยากให้ผ่อนคลายบ้าง อย่าเครียดมากเพราะมันส่งผลกระทบหมดเลยทุกอย่าง 

สุขภาพ :

ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ อาจติดเชื้อไวรัสต่างๆ อย่ากินของทอดของมัน ล้างมือให้สะอาดเสมอ ระวังอุบัติเหตุ พยายามอย่ากดดันตัวเองมากไป ความเครียดส่งผลต่อร่างกายได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองบางอย่างด้วยมุมมองที่ดีกว่าเดิม เหตุการณ์ก่อนหน้าทำให้หงุดหงิดอารมณ์ไม่ดี ควรจัดการอารมณ์ ปรับความคิดใหม่ คุณอยากพบปะผู้คนและอยากทำอะไรหลายๆ อย่าง ลองถอยหลังออกมาดูดีๆ และคิดให้ละเอียดก่อน คิดก่อนพูด ก่อนทำ เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง และเมื่อคิดว่าพร้อมก็ลุยเลย มิตรภาพจะงดงามมาก ถ้าคุณใช้หัวใจ ก็จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทนกลับมาแน่นอน 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : พร้อมเรียนรู้

เลขไม่ควรใช้ :  2, 10, 19, 34, 52

คำที่เหมาะสม : ความอดทนนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ถ้าเอาแต่หงุดหงิดไม่ช่วยอะไร

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและธนู

การเงิน : เครียดเรื่องรายจ่าย

คำเตือน :

เวลาเจอเรื่องแปลกๆ บ่อยๆ เราก็เริ่มจะมองมันปกติแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะยอมรับมันได้นะ เราว่าคุณผ่อนคลายดี และปลงมากจนเกินไป ควรจะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อความถูกต้องบ้าง ไม่ได้บอกให้ไปทะเลาะกับใคร ความอดทนและยืดหยุ่นจะช่วยให้ประสบผลสำเร็จได้

ความรัก :

เคยใส่ถุงเท้าผิดข้างไหม ก็ไม่เห็นเป็นไรมองว่าเป็นแฟชั่นไป พฤติกรรมผิดบางอย่างไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบตลอดเวลา ความสัมพันธ์มีแง่มุมผิดๆ แต่น่ารักอยู่เสมอ ตราบใดที่มันไม่ทำร้ายความรู้สึกคุณ 

การงาน :

พยายามคิดนอกกรอบบ้าง ปรับตัวให้ดี ระวังเรื่องความล่าช้าที่อาจเกิดขึ้น ก็จะแข่งขันสูงพอใช้ จะเหนื่อยพอควร คุณอาจได้โปรโมต ได้เงินเดือนขึ้นแต่ความรับผิดชอบก็มากขึ้นตามไปด้วย และต้องทำงานในวันหยุด งานเยอะมาก เหนื่อยแต่ก็คุ้มแหละ 

การเรียน :

ต้องโฟกัสและมีสติให้มากๆ จริงๆ จะต้องเรียนนาน และจะเหนื่อยมาก ความจำสำคัญมาก แต่ก็จะมีความก้าวหน้าตามต้องการอยู่นะ ประสบความสำเร็จดีกว่าที่คิด แนะนำนั่งสมาธิคลายเครียด 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ รู้สึกเหนื่อยๆ ล้าๆ อ่อนแอ แนะนำไปพบแพทย์บ้างก็ได้ อาจมีปัญหาจุกๆ จิกๆ หรือเกิดอุบัติเหตุบ้าง ไปออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้แข็งแรงสดชื่นขึ้น 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างความประทับใจแรกพบ คนทัศนคติดีอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ทำให้คุณรู้สึกดี ก็แค่เป็นตัวเองแล้วทุกคนก็จะประทับใจแล้ว ใช้เวลาอย่างฉลาอยู่กับสิ่งที่รักและชอบ อะไรมองข้ามได้ก็มองข้ามไปบ้าง ถ้ามองทุกอย่างระวังจะเครียดเอาง่ายๆ ดูแลตัวเองบ้างเรารู้นะว่าเหนื่อย หาเวลาพักผ่อนบ้าง หาเวลาทำในสิ่งที่รักและชอบได้ แม้จะประสบความสำเร็จไม่มากอะไร แต่ก็มีความสุขที่ได้ทำไม่ใช่เหรอ หากต้องการความรัก ช่วงนี้โอกาสดีมาก มีโอกาสได้ตามต้องการ 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : จากแค่ความจำเป็นเล็กน้อยเป็นเยอะไปหมด วุ่นวาย

เลขไม่ควรใช้ :  2, 8, 32, 64, 40

คำที่เหมาะสม :  ต้องอธิบายดีๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และกรกฎ

การเงิน :  หนักอยู่แต่จะเอาตัวรอดได้

คำเตือน :

เล่นการเมืองเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน และเหนื่อย แต่ถ้าประสบความสำเร็จก็มีโอกาสได้เงินและพื้นที้มั่นคง อย่าเพิ่งกังวลมากเรื่องความผิด เราอยากให้ดูรอบๆ ด้านก่อน คุณควบคุมตัวเองได้ดีเสมอ อาจมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่ก็จะประสบความสำเร็จแหละ

ความรัก :

เขาว่าทัศนคติเก่าๆ ไม่เน้นความร่วมมือ แต่แสดงให้ทุกคนรู้เลยว่าตัดสินใจแบบไหนก็คือแบบไหนหรือถ้าจะไม่ตัดสินใจก็คือไม่ ฟังแล้วตลกมากที่มีคนคิดอะไรแบบนี้ได้ เป็นเรื่องจริงที่การตัดสินใจดีกว่าไม่ตัดสินใจ แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าตัดสินใจไปแล้วอาจจะผิด เราว่ารอก่อนก็ได้ ไม่ต้องรีบ

การงาน :

ทัศนคติสำคัญมากจริงๆ มันส่งผลต่อการทำงานโดยรวม จะประสบความสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ข้อตกลงด้วย อาจมีเรื่องล้มเหลวอยู่บ้าง ไม่มั่นใจบ้าง แต่ถ้ารวบรวมสติ รวบรวมสมาธิ ก็คิดว่าเอาตัวรอดได้ไม่ยาก 

การเรียน :

ปานกลาง ไม่ได้ดีไม่ได้แย่ สิ่งที่พลาดไปคือสมาธิ คุณต้องพยายามมีสมาธิ และพยายามอ่านให้ละเอียด ไม่ใช่อ่านแบบท่องๆ แต่ควรอ่านแบบเข้าใจ อย่าเอาแต่อยู่กับเพื่อนมากจนเกินไป จัดลำดับความสำคัญของชีวิตด้วย อย่าปล่อยเวลาให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาปวดข้อต่างๆ ตราบใดที่ร่างกายยังโอเคก็ไม่เป็นไร พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ กินผักผลไม้เยอะๆ เข้ายิมออกกำลังกาย ไปว่ายน้ำบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งเวลา คุณต้องรู้จักรอคอยบ้าง คนอื่นๆ อยากได้คำตอบตอนนี้เลย แต่คุณต้องการเวลาในการวิเคราะห์ภาพรวม ถ้าพยายามผลักดันกระบวนการให้ไวกว่าความเป็นจริง อาจมีปัญหาแทนที่จะประสบความสำเร็จ อย่าโทษคนอื่น ปัญหาเกิดขึ้นแล้วหาทางแก้ดีกว่าเอาแต่คิดลบโทษนู่นโทษนี่ ถ้าคาดหวังการเปลี่ยนแปลงก็คงต้องแข่งขันกันบ้าง ปลายอาทิตย์ อาจมีวันเหนื่อยๆ ล้าๆ หาเวลาพักผ่อนนอนอยู่บ้านนะ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : พยายามอย่างมากกับเรื่องบางเรื่องหรือคนบางคน

เลขไม่ควรใช้ : 3, 12, 15, 16, 27

คำที่เหมาะสม :  ไม่มีเวลาพัก

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์

การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก จ่ายจนมึน

คำเตือน :

เราเข้าใจผิดในตัวคนอื่นบ่อยกว่าที่คิด เวลาคนเราคิดว่าเข้าใจกันแล้ว จริงๆ ไม่ใช่ มีแค่ฝ่ายหนึ่งที่เข้าใจอีกฝ่ายเรื่องจึงจบลงได้ คุณต้องเสียเวลาต่อรองประนีประนอมกับคนที่รัก แต่ก็กังวลเมื่อต้องเป็นฝ่ายยอม ทางเลือกนี้ค่อนข้างมองโลกในแง่ร้ายแต่ก็อยากให้เชื่อในกระบวนการของการร่วมมือกัน

ความรัก :

เมืองที่พัฒนามากที่สุดส่วนใหญ่ก็คือเมืองหลวง ซึ่งมีถนนสายหลัก และมีการศึกษาที่ดี ก็จริงนะ คนเราจะสร้างความเจริญได้แค่ไหน หากขาดการสื่อสาร ขาดแรงสนับสนุนที่ดี ก็ไม่ไปถึงไหน มันต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มาหนุนด้วย คุณมีเครื่องมือในการช่วยคนอื่น แต่ถ้าคนรักไม่เห็นด้วยหรือคัดค้าน พอทะเลาะกันมากๆ ก็หมดใจไปเอง คนใกล้ตัวสำคัญมาก ถามความเห็นกันก่อน

การงาน :

ลองนำวิธีการทำงานใหม่ๆ มาปรับใช้ดู หาโอกาสทำอะไรใหม่ๆ รับมือกับคนในที่ทำงาน รู้จักต่อรอง พูดคุย ใช้คำพูดที่เหมาะสมชักจูงใจเพื่อความสำเร็จ งานเหนื่อยมากก็จริง ภาระหนักก็จริง แต่ผลจะออกมาดีมากด้วย 

การเรียน :

จะมีปัญหาส่วนตัวทั้งครอบครัวและการเงิน จนส่งผลกระทบต่อการเรียนได้ แนะนำให้ลองนั่งสมาธิ ทำใจเย็นๆ ตั้งสติ และชั่งน้ำหนักสิ่งต่างๆ รอบตัว คำแนะนำจากคนอื่นๆ มีค่ามากกว่าที่รู้ อย่าคิดว่าฟังๆ ไป เอามาปรับใช้ด้วย 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง แต่อาจมีเรื่องอักเสบติดเชื้อบ้าง ควรล้างมือให้สะอาดเสมอ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และถ้ารู้สึกร่างกายไม่ไหวก็หาหมอ อาจเกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน ควรใส่ใจทุกรายละเอียดของร่างกาย ถ้าผิดปกติไป ก็ต้องแก้ไขด่วน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการหาวิธีใหม่ๆ ในการประสบความสำเร็จ การกระทำก่อนหน้านี้ ส่งผลต่อสถานการณ์ปัจจุบัน และคุณต้องหาทางออกให้พบ ด้วยศักยภาพที่ดีที่สุดของคุณ ก่อนจะก้าวไปไหน ก็อยากให้คุณคิดด้วยว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร อารมณ์ของมนุษย์ควบคุมไรคุณไม่ได้เลย พยายามทำให้ดีที่สุด มองภาพรวมให้มากๆ ทุกคนต้องการความมั่นคง บางคนหวังพึ่งโชคแต่คุณมีกลยุทธ์ในแบบของตัวเอง แต่ละก้าวจะพาคุณไปข้างหน้าช้าๆ ผ่อนคลายทำใจสบายๆ 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :      

เงินและงาน :      

จิตใจ : ขัดแย้งกับคนอื่นบ้างแต่ไม่ได้รุนแรงอะไร เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองนะ

เลขไม่ควรใช้ :  5, 10, 12, 25, 50

คำที่เหมาะสม : ใช้วิธีตรงไปตรงมาแต่เลี่ยงการปะทะและท้าทายกัน

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และตุลย์

การเงิน : ท้าทายมาก รายจ่ายเยอะกว่ารายรับ

คำเตือน :

เราอาจแชทคุยกันสม่ำเสมอ แต่ไม่เคยสื่อสารกันจริงๆ เลย มีหลายอย่างที่คุณอาจไม่ได้บอกเล่าให้คนสนิทฟังทั้งที่ควรทำ แม้แต่ความจริง คุณก็เลือกบริหาร นึกถึงประโยชน์สูงสุด ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ไม่เล่าดีกว่า แต่จริงๆ แล้ว ถ้าคุณลองเล่าดู คนอื่นๆ เขามีข้อมูลดีๆ ให้นะ การสื่อสารที่ดีสำคัญมาก อย่าคิดแต่จะพูดอ้อมแอ้มเอาใจคนอื่นเป็นหลัก จริงใจต่อตัวเองให้มากกว่านี้หน่อย

ความรัก :

จินตนาการดูว่ารู้สึกยังไงตอนเห็นเงาในกระจกครั้งแรกๆ ตอนที่รู้ตัวว่าเอ๊ะ นี่มันเราเหรอ หน้าตาแบบนี้เองใช่ไหม คนอื่นๆ เห็นหน้าตาเราแบบนี้หรือ ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีกระจก คุณจะเกิดความสงสัยในตัวเอง และไม่แน่ใจในตัวตนที่เป็นอยู่ คุณต้องการแรงบันดาลใจกลับมา มาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญและคุณต้องการคำตอบ

การงาน :

ภาพรวมแล้วจะทำกำไรได้ดี ยอดเงินดีมาก มีข้อตกลงที่อยากให้ต่อรองแบบค่อยๆ คุยกัน ไม่ต้องรีบร้อน จะมีความก้าวหน้า มีโอกาสหลายๆ อย่าง ได้ความรับผิดชอบใหม่ๆ จากเจ้านาย เมื่อทำสำเร็จ จะก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้สิ่งดีๆ  

การเรียน :

ค่อนข้างกังวลพอสมควร ควรแบ่งเวลาให้การเรียนเยอะๆ หน่อย และอย่าสูญเสียโฟกัส งานหนักไม่ได้ทำร้ายใคร แต่ดีต่อคุณด้วยซ้ำไป ควรจัดลำดับความสำคัญของชีวิตดีๆ ให้การเรียนมาก่อนเรื่องอื่น 

สุขภาพ :

ยังห่างไกลจากโรคที่รุนแรงหรือเครียด แต่ถ้าร่างกายเริ่มมีอาการเล็กๆ น้อยๆ แนะนำให้ไปหาหมอรับยามากิน ถ้าเป็นเบาหวานดูแลตัวเองดีๆ เช็กความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือดดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแสดงออกทางอารมณ์ บางครั้งก็โต้ตอบไว บางครั้งก็ช้ามาก และช่วงนี้ดูทื่อๆ ชอบกล จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหัน ระวังคำพูดและการกระทำของตัวเองด้วย คุณอยากพูดระบาย แต่คนอื่นๆ จับตาดูคุณอยู่ นิ่งๆ ไว้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง และความมั่นใจจะเพิ่มขึ้นด้วย ลองขอความช่วยเหลือแล้วจะได้เอง ระวังจะเกิดการสื่อสารผิดพลาด เข้าใจผิด สนใจความจริงตรงหน้าดีที่สุดนะ 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : มองโลกตามความเป็นจริงมากๆ 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 10, 11, 12, 15

คำที่เหมาะสม :  จงมีเหตุผล เป็นที่พึ่งพาได้ ชัดเจน ในทุกๆ   สถานการณ์ และการตัดสินใจ

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ

การเงิน : คิดมากไปทำให้ดูเกินจริง

คำเตือน :

ทุกคนชอบความตื่นเต้นของการได้ทำอะไรใหม่ๆ แต่มันต้องมีสิ่งที่เราคุ้นเคยอยู่ด้วย แต่คุณเองตอนนี้ไม่ค่อยแน่ใจความต้องการของตัวเอง คุณอาจจะต้องเสียสละบางอย่าง ไม่มีอิสระอย่างเคย ดีหน่อยที่คุณเป็นคนยืดหยุ่น เมื่อทุกอย่างลำบากและเลวร้าย เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง คุณรู้ดีว่าต้องทำอย่างไร

ความรัก :

เวลาทำผิดพลาดแล้วต้องแก้ไขให้ถูกไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ยิ่งถ้าคุณไม่ใช่คนทำผิด แล้วต้องมาเก็บกวาด มันน่าหงุดหงิดมาก ทำลายช่วงเวลาดีๆ ได้เลย คนสำคัญของคุณทำบางอย่างพลาดไป เข้าไปช่วยเขาได้ แต่ว่าถ้าไม่โอเคตรงไหน อาจจะต้องถอย ความสัมพันธ์สำคัญก็จริงแต่ที่สำคัญกว่าคือ การกล้าพูดในสิ่งที่คิดจริงๆ

การงาน :

โดยรวมแล้วจะพัฒนาก้าวหน้าไปด้วยดี กลยุทธ์ต่างๆ ส่งผลดีต่อคุณ ลองปรับแผนเพิ่มเรื่องยอดขายดู และควรให้โอกาสตัวเองได้ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ดูเหมือนยากแต่จริงๆ แล้วไม่ยากอย่างที่คิด 

  

การเรียน :

ต้องคิดเอาว่าอะไรจำเป็นไม่จำเป็น เรื่องความจำสำคัญมาก กระบวนการเรียนรู้ก็เช่นกัน ลองพยายามโฟกัส มีสติ มีสมาธิมากๆ หาแรงกระตุ้นดีๆ ในการเรียนให้กับตัวเอง

สุขภาพ :

ต้องระวังมากๆ หน่อย อย่าละเลยปัญหาแม้เล็กๆ น้อยๆ ถ้าไม่ใส่ใจเมื่อไหร่จะมีปัญหาทันที อย่ากินของข้างทาง กินของสดใหม่ ทำเองดีกว่า กินผักผลไม้เยอะๆ ด้วย ระวังกรดไหลย้อน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดึงตัวเองกลับมาสู่เส้นทางของความสำเร็จ เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ทำให้อารมณ์ของคุณวุ่นวายไปหมด ควรหาทางชาร์ตแบตตัวเองบ้างอะไรบ้าง ผ่อนคลาย และอย่าอารมณ์เสียง่ายจนเกินไป กับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ มั่นใจในตัวเองและคุณจะผ่านพ้นไปได้ เรื่องงานกับความสัมพันธ์มันดูทับๆ กันอยู่ ทำให้คุณรู้สึกอ่อนไหว ควรประนีประนอมและเริ่มต้นใหม่โดยวางแผนชีวิตให้ดี  

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : คาดเดาไม่ได้หลายๆ อย่างแต่เดี๋ยวก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง

เลขไม่ควรใช้ :  12, 20, 22, 32, 64

คำที่เหมาะสม : ขี้น้อยใจ คิดมาก  กลัวคนอื่นไม่สนใจ

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ธนู และเมษ 

การเงิน : มีสับสนๆ บ้าง แต่ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

คำเตือน :

การได้โอกาสเป็นเรื่องสำคัญ ช่วงนี้คุณท้าทายมาก ภายในใจอยากเดินทางอยากทำอะไรใหม่ๆ ก็จะได้โอกาสไปเที่ยว ถ้าไม่ได้ไปตามสถานที่ต่างๆ ก็ไปในจินตนาการของตัวเอง มีไอเดียดีๆ สร้างสรรค์เยอะมาก จะคิดอะไรได้หลากหลายทีเดียว

ความรัก :

ถ้าไม่มีกฎควบคุม ทุกหนแห่งอาจล่มสลายได้ง่ายๆ กฎส่วนตัวก็สำคัญ แต่อาจจะไม่ได้หนักหนาอะไรมากเพราะคุณกำหนดด้วยตัวเอง ทำผิด ก็ไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย แต่อาจจะหงุดหงิดใจนิดหน่อย คุณอาจผิดหวังในตัวเองช่วงนี้ แต่เดี๋ยวจะกลับมาสู่เส้นทางปกติได้เองในไม่ช้า

การงาน :

ไม่ได้ดูมีแววเท่าไหร่ เหมือนทำงานไปเรื่อยๆ ไม่ได้มีกำไรมากนัก ข้อตกลงก็สั้นๆ ไม่อะไรมาก แต่ก็อยากให้ตามเก็บให้ประสบความสำเร็จทุกงาน ถ้าจบได้ทุกงานก็ดีแหละ งานเข้างานเยอะมากจุกจิกไปหมด จนอารมณ์ไม่ดี อาจจะต้องทำงานวันหยุด ทำงานแบบมหาศาล ไงก็สู้ๆ นะ อดทนไว้

การเรียน :

อาจจะต้องรอไปก่อน ไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ แนะนำเก็บข้อมูลเยอะๆ และพยายามโฟกัสให้ตรงจุด ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน เพิ่มความจำ ภาพรวมความก้าวหน้าน่าพอใจดีมาก ปัจจัยรอบตัวอาจส่งผลได้เหมือนกันแต่ไม่อยากให้เครียด ก็ค่อยเป็นค่อยไปได้  

  

สุขภาพ :

อาจมีปัญหาเชื้อโรคต่างๆ จิปาถะ ไวรัส ป่วยเพราะอากาศเปลี่ยน ถ้าอายุมากจะมีปัญหาความดันโลหิตขึ้นๆ ลงๆ แนะนำว่าไปเช็กร่างกายโดยละเอียดก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดถึงความต้องการพื้นฐานต่างๆ ของตัวเอง คนที่มีทัศนคติไม่ดี ทำให้คุณอารมณ์ไม่ดี ไม่อยากอยู่ใกล้ อยากให้ชัดเจนกับพวกเขาไปเลยเพราะจะโดนเรียกร้องไม่จบไม่สิ้น ความคิดสร้างสรรค์คือพรสวรรค์ของคุณ และถ้าคุณลองพลิกสถานการณ์ดู ก็จะมองเห็นอีกมุมที่จัดการได้ดีมากๆ ใช้วัตถุดิบที่มี ในการเริ่มต้นผจญภัยบนเส้นทางใหม่ๆ ปลายอาทิตย์ จะเริ่มมองเห็นแสงสว่างที่มองไม่เห็น คุณจะได้รับความเห็นใจจากเพื่อนร่วมงานแบบไม่น่าเชื่อ อยู่กับคนอารมณ์ดี ชีวิตก็จะดีตามไปด้วย 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : แรงปะทะเยอะมาก ทะเลาะกับหลายๆ คน

เลขไม่ควรใช้ :  2, 11, 15, 29, 50

คำที่เหมาะสม :  เอาตัวให้รอด 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พิจิก และพฤษภ

การเงิน : อย่าเว้นระยะห่างมากไป จะมีปัญหา

คำเตือน :

คนบางคนเชื่อว่าถ้าหนีปัญหาก็จะไม่มีปัญหา แต่คนอื่นๆ เขามีความคิดอีกแบบ ถ้าหากเราเผชิญหน้ากับมันก็จะจบมันได้ อย่ากังวลเลย เราไม่ได้บอกว่าคุณจะเจอปัญหาหรอกนะ แต่จะบอกว่าวิธีการที่คุณใช้น่ะ จะทำให้เจอปัญหาแน่ๆ อยากให้พิจารณาสิ่งที่ทำอยู่ ถ้ามันไม่เหมาะสมอาจจะต้องเปลี่ยน

ความรัก :

ลองถามคนอื่นๆ ดูว่าบ้านอยู่ที่ไหน ก็จะได้คำตอบหลากหลาย ที่อยู่ตอนนี้ ที่อยู่ตอนเล็กๆ ที่ไหนก็ได้ที่อยู่แล้วสบายใจ ทั้งหมดย้ำเตือนสิ่งที่รู้อยู่แล้ว นั่นคือ บ้านคือที่ที่มีหัวใจของเราอยู่ แต่เวลาเราไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเองและอ่อนไหวมากๆ มันยากที่จะคิดว่า เราต้องการกำลังใจจากคนที่เราคิดตลอดมาว่าเป็นบ้าน

การงาน :

สดใสดีมาก โอกาสก้าวหน้าดี แต่อาจจะต้องทำงานอย่างหนัก เน้นการติดต่อกับผู้อื่นเพื่อสร้างศักยภาพใหม่ๆ ให้กับตัวเองและผู้อื่น ตลาดการแข่งขันสูงมาก ควรต้องระวังเรื่องกำไร และต้องพิจารณาแบบถี่ๆ ไม่ใช่เว้นระยะห่างกันนานไป ความพยายามของคุณดูจะไม่ไปถึงหัวหน้า ทำให้คุณเหนื่อยใจอยู่บ้าง แต่พยายามต่อไป เราเชื่อว่าสักวันคุณจะโดดเด่นเข้าตา 

การเรียน :

จะได้คำแนะนำดีๆ จากรุ่นพี่เยอะเลย และมันมีค่ามาก ช่วยให้เข้าใจอะไรได้รวดเร็ว และเข้าใจบทเรียนได้มากขึ้น สิ่งที่ต้องทำคือ ขยัน อดทน และใส่ใจทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเรียน เราคิดว่าคุณอาจจะไม่มีสมาธิเท่าที่ควร คงต้องแบ่งเวลาหาเวลาให้การเรียนมากกว่านี้ แล้วจะมีความก้าวหน้าไปทีละนิด ถ้าเครียดก็หาเวลาพักหน่อย

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วไม่ได้มีโรคร้ายแรง อาจจะมีนิดๆ หน่อยๆ ตามมารยาท แต่ถ้าเป็นเบาหวานอันนี้อยากให้ระวังอาหารการกินหน่อย ต้องใส่ใจทำตามคำแนะนำของแพทย์ เรื่องน้ำตาลในเลือดก็น่าเห็นใจ ควรควบคุมให้ดี ให้เหมาะสม เข้ายิมเข้าคลับบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับผิดชอบการกระทำของคุณ คุณมีทางเลือกให้ทำเยอะมากๆ ก็คงต้องพิสูจน์ตัวเองหน่อยแล้วว่าต้องการอะไร เลือกเส้นทางที่ดีมีเกียรตินะ คุณอาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อย แต่ก็จะได้กำลังใจสนับสนุนจากคนรอบตัว คุณอาจจะต้องเติมเต็มครอบครัวด้วย ทุกคนต้องการคุณ เรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวก็น่าสนใจ เราคิดว่าคุณเรียกร้องมากกว่าให้ ทำให้คนอื่นๆ ที่คุณอยู่ด้วยเขาลำบากใจ คนที่เคยจากไปอยากกลับมา คุณก็ไม่รู้จะตัดสินใจยังไง วันหยุดนี้อยากให้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและตัวเองมากๆ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น