ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : ชัดเจน คิดไว้ล่วงหน้า

เลขไม่ควรใช้ : 5, 6, 11, 15, 55 

คำที่เหมาะสม : ใช้จ่ายไปกับเรื่องจำเป็น งานมาก่อน เรื่องอื่นๆ มาทีหลัง

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู

การเงิน : น่าประทับใจ

คำเตือน :

คนบางคนเลือกโจมตีคนอื่นเพื่อปกป้องตัวเอง ในความเป็นจริงวิธีนี้ถือว่าสมเหตุสมผลนะ เราทุกคนต่างมีศัตรูที่กลายมาเป็นเพื่อนทั้งนั้น ต้องคิดดีๆ ด้วยว่าทำร้ายคนอื่นไป แล้วสุดท้าย ชีวิตอาจวนกลับมาในจุดที่ต้องคุยกัน คิดบวกและแก้ไขปัญหาเชิงบวกนะ 

ความรัก :

คุณโต้ตอบรวดเร็วและตัดสินใจได้ไวมาก นี่คือคุณสมบัติที่ดีที่สุดของคุณ แต่มันก็ทำให้คุณมีปัญหาเพราะเวลาเจอกับเรื่องยากๆ ที่ต้องใช้ความคิด โดยเฉพาะเรื่องของคนใกล้ตัว มันอาจทำให้คุณสับสนคิดมาก และไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ลองไม่ใจร้อนและไตร่ตรองก่อนดูบ้าง

การงาน : 

จะมีปัญหาเรื่องไม่แน่นอนหลายๆ อย่าง จะหงุดหงิด มีปัญหาการขาย ไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อนหลัง ควรต้องจริงจังกับวิธีพื้นฐาน เพื่อเพิ่มยอดขายอย่างเป็นระบบ พยายามนิ่งสงบไว้ อย่าขัดแย้งกับใคร วันหยุดอะไรๆ จะดีขึ้น 

การเรียน :

มีปัญหาไม่สำคัญจุกจิกๆ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกันเต็มไปหมด แต่มันส่งผลทำให้คุณไม่มีสมาธิในการเรียน ทุกอย่างจะล่มไปหมดทั้งระบบ ขาดความก้าวหน้า ไม่ว่าทำอะไรก็ไม่มีสมาธิ คุณควรตั้งสติ อย่าหลงไปตามกระแส

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาหลักที่รุนแรงอะไร แต่อยากให้ระวังอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ แม้ไม่ได้ทำลายร่างกายแต่ก็มีปัญหาน่ารำคาญใจ ร่างกายช่วงล่างน่าห่วงพอสมควร ควรออกกำลังกายเบาๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวก จากเรื่องไม่คาดคิด คุณควรต้องผ่อนคลายความเครียดบ้าง อย่าปล่อยให้อารมณ์อ่อนไหวไม่มั่นคงส่งผลต่อสภาพชีวิตทั้งหมด งานต้องการเวลาจากคุณ คุณต้องเอาใจใส่หนักหน่อย ไม่ต้องกังวลไปเพราะมันไม่ถาวรหรอก เดี๋ยวแป๊บๆ เท่านั้นแหละก็ผ่านไป ช่วงนี้ชอบพบปะผู้คน ชอบเจอเพื่อนๆ อยากแบ่งปันความคิดกับคนที่ไว้ใจ ซึ่งดีมากเลยนะ ได้แลกเปลี่ยนไอเดียกันหน่อยก็ดี ให้โอกาสตัวเองได้ลองอะไรใหม่ๆ ฟังอะไรใหม่ๆ บ้าง

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดหาทางแก้ไขปัญหาและกำลังปกป้องตัวเองอย่างหนัก 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 7,   9, 15, 45 

คำที่เหมาะสม : สงบนิ่ง

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และมีน

การเงิน : ตอนนี้ค่อยๆ ผ่อนคลายแล้ว แต่ปัญหาคือคุณมองเห็นอนาคตที่กำลังจะมีปัญหาเพิ่มใหม่มาอีก 

คำเตือน :

จะได้โอกาสพบข้อมูลสำคัญ ซี่งจะนำไปสู่ทางแก้ไขปัญหาที่ดี เมื่อทุกอย่างเริ่มชัดเจน คุณจะมองเห็นแล้วว่าปัญหานี้ยากเย็นแค่ไหนและควรแก้ไขมันอย่างไร ความมั่นใจในตัวเองช่วยให้ปัญหาง่ายเข้า และทำให้อนาคตมีความหวัง

ความรัก :

ก่อนจะมีการสรุปเรื่องราวของโลกใบนี้ มันต้องผ่านกระบวนการมากมายหลายอย่าง แม้คุณจะกังวลและอยากจะสรุปให้ได้ในรวดเดียวแต่จริงๆ แล้ว มันต้องอาศัยเวลา กว่าจะให้อะไรๆ มันลงตัว รอจนกว่าจะถึงเวลาเหมาะสมค่อยเริ่มต้นใหม่นะ

การงาน :

จะมีปัญหาเรื่องข้อตกลงต่างๆ กำไรไม่ลงตัว บทสรุปแล้ว ได้แต่ชื่อเสียงเงินไม่ค่อยจะได้เท่าไหร่ ก็เลยเซ็งๆ นิดนึง ไม่ได้อยากจะทำงานแบบไม่มีเงินตอนนี้ คุณรู้สึกไม่มั่นคงกับตำแหน่งของตัวเอง และอยากให้ทุกอย่างดีขึ้น มั่นคงกว่านี้

การเรียน :

ไม่โฟกัส ขาดสมาธิ มีอุปสรรคหลายๆ อย่างมาขัดขวาง ทำให้หงุดหงิดไม่สบายใจ กระบวนการเรียนรู้ก็ช้า ไม่เร็วอย่างที่หวัง แถมยังกังวลและเครียดเป็นระยะ ขาดโฟกัส พยายามขยันอดทน แล้วจะได้ผลตอบแทนที่ดีเอง

สุขภาพ :

จะได้รับผลกระทบเชิงลบทางใจ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลายๆ อย่างมันขัดๆ กันเอง ร่างกายก็ตึงเครียด จิตใจก็ไม่โอเค อาจประสบอุบัติเหตุ ไม่ต้องเครียดนะ มันเกิดขึ้นได้ และควรออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยก็นิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดตารางเวลาและจังหวะเวลาต่างๆ เหมือนกิจกรรมมันเยอะไปหมด คุณเลยเหนื่อยๆ อยากให้จำไว้ว่า เดี๋ยวก็ได้หยุดยาวแล้ว ใกล้ปลายปีแล้ว ตอนนี้ทำงานๆ ไปก่อน คุณควรทำความเข้าใจความต้องการของตัวเอง ว่าอยากได้อะไร อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป หัดวางแผนกำหนดเวลาบ้าง นัดสำคัญไม่สมควรเลื่อน ตระเตรียมตัวเองให้พร้อมทำงานแม้วันหยุด อาจได้แบ่งปันเวลากับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ถือเป็นการพักผ่อนนะ

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :      

จิตใจ : คิดหลายอย่าง หลายปัญหา สับสนมาก 

เลขไม่ควรใช้ :  11, 14, 19, 22, 50

คำที่เหมาะสม : วางท่าเหมือนมั่นใจเสมอ แม้จะไม่มีทางเลือก

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ และกุมภ์

การเงิน : พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

คำเตือน :

พรสวรรค์ง่ายๆ ของบางคน นำไปสู่เวทมนตร์และสิ่งดีๆ ในชีวิต นั่นแหละคือปาฎิหาริย์ ชีวิตโดยตัวของมันคือปาฎิหาริย์อยู่แล้ว จะได้พบสิ่งดีๆ และเรื่องดีๆ มากมายยังกับเวทมนตร์ทีเดียว

ความรัก :

โดยธรรมชาติคุณเป็นคนน่ารักและยุติธรรม หลายครั้งเวลาเห็นคนอื่นลำบาก คุณมักอาสาตัวช่วยเหลือ แต่บางที คนเราต้องแก้ปัญหาของตัวเอง ไม่ใช่ให้คุณช่วยทุกอย่าง คุณไม่อาจช่วยทุกคนได้ แม้จะรักเขาแค่ไหน ให้เขาตัดสินใจเองดีไหม 

การงาน :

เตรียมตัวรับงานหนักได้เลย จะเหนื่อยมากทีเดียว แต่ผลตอบแทนก็ดีจนยิ้มออกแหละนะ ใช้สัญชาตญาณช่วยในการทำงาน เจ้านายช่วงนี้เยอะๆ หน่อย มากมายหน่อย แต่คุณจะเข้าใจพวกเขาและรับคำสั่งได้ดีจนได้คำชม

การเรียน :

ถือว่าโอเคมากๆ บทเรียนอาจซับซ้อนแต่คุณเก่งและมีทักษะการจำที่ดีมากๆ ก็เลยทำให้ทุกอย่างออกมาโอเคกว่าที่คิด ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องโฟกัสและมีสมาธิมากๆ อย่าเอาแต่หาข้ออ้างให้ตัวเอง อยากเก่งก็ต้องทุ่มเท จะมาหาทางลัดหรือ ไม่มีแน่ๆ ลองนั่งสมาธิ ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าที่หวัง จะมีปัญหาร่างกายไม่ค่อยสบาย ปวดตรงนั้นเมื่อยตรงนี้ ลองไปหาหมอ อย่ากินอาหารที่ไม่ดีต่อร่างกาย และควรเลี่ยงมื้อดึกด้วยนะ เพราะมันจะส่งผลต่อกระเพาะอาหาร

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำความเข้าใจชีวิต คุณมาไกลมากทีเดียว ได้เวลาก้าวไปข้างหน้า ทำสิ่งที่อยาก อย่าไปคิดว่าเอาใจคนอื่นมากๆ ดีกว่า แล้วซื้อของให้พวกเขามากๆ ให้เวลาดีกว่า พวกเขาต้องการพูดคุยกับคุณ และควรรับฟังคำแนะนำดีๆ ที่ได้รับมา คนใกล้ตัวอ่อนไหว ดราม่า งอนเก่ง ยิ่งถ้าคุณไม่เข้าใจความต้องการของพวกเขา จะโดนเหวี่ยงเอาง่ายๆ คุณต้องเติมเต็มความต้องการของตัวเองก่อนนะ เรื่องคนอื่นไว้ทีหลัง 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : อ่อนไหวเจ้าอารมณ์มากแต่ก็มีความสุขดีนะ

เลขไม่ควรใช้ :  6, 11, 15, 22, 50

คำที่เหมาะสม : ข้อมูลต้องแน่นมากนะ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นมากๆ

คำเตือน :

เวลาคนพูดอะไรเราไม่ค่อยจะเชื่อเท่าไหร่แต่เวลาเจอกับตัวถึงนึกได้ว่า อ้อ ตอนนั้นเขาเตือนมานี่นะ ยังงี้แหละ ถ้าไม่เจอกับตัวไม่มีวันรู้ ยังไงก็อยากให้มีความสุขเสมอ แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาเอง

ความรัก :

ไม่สบายใจและเครียดมาก อารมณ์ตอนนี้ไม่โอเคเลย เราคิดว่าต้องพิจารณาสถานการณ์ดูว่ามันเครียดแค่ไหน ลองหาโอกาสปรับเปลี่ยนนิสัยประจำวัน ซึ่งส่งผลรุนแรงต่อตัวเอง มีอะไรให้ต้องทำอีกมาก พยายามเข้านะ

การงาน :

เหมือนช่วงทดสอบความอดทน เหนื่อยมากทีเดียว พยายามสงบและนิ่งๆ เข้าไว้ อาจมีการตัดสินใจเข้ามา คุณก็ต้องพิจารณามากหน่อย โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ด้วยเหตุผลบางอย่าง ตอนนี้ทำงานแล้วมันฝืดๆ เหนื่อยๆ เนือยๆ ชอบกล อดทนหน่อยนะ

การเรียน :

ระดับกลางๆ ไม่ได้เก่งกาจอะไร แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย พยายามโฟกัสไปที่จุดที่เหมาะสม ระวังเรื่องปัญหาส่วนตัว มันอาจมากระทบต่อการเรียนได้ ต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม

สุขภาพ :

ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเลย มีเรื่องน่ากังวลเยอะ และคุณคิดมากเรื่องติดเชื้อไวรัสต่างๆ อย่ากินของทอดของมันของเผ็ดเพราะไม่ดีต่อกระเพาะอาหาร ระวังประสบอุบัติเหตุ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ทักษะความคิดสร้างสรรค์อย่างเหมาะสม ใช้เวลาไปกับการเขียนหรือวางแผนต่างๆ ควรหลีกเลี่ยงการปะทะ ทะเลาะ เผชิญหน้ากับคนอื่น หาเวลาให้กับตัวเอง ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ทำผมใหม่ แต่งตัวใหม่ เปลี่ยนสภาพแวดล้อมในบ้าน จัดโต๊ะทำงานใหม่ ทำอะไรที่ทำให้ตัวเองสดชื่นแจ่มใส อย่าใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล เพราะอาจจะทำให้ทะเลาะกันใหญ่โตจนอีกฝ่ายเท ไม่แนะนำให้วิจารณ์กันแรงๆ คุยกันดีๆ ดีกว่า

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :     

จิตใจ : พอได้อยู่

เลขไม่ควรใช้ :  6, 9, 16, 19, 69

คำที่เหมาะสม : คิดการณ์ใหญ่ใจต้องนิ่ง

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู ตุลย์ และพิจิก

การเงิน : ระมัดระวังและคิดมาก  จะมีความล่าช้า

คำเตือน :

ไม่มีใครรู้วิธีขี่จักรยานแต่แรก ต้องหัดก่อน เริ่มจากหาจุดสมดุลให้พบ ก็คล้ายๆ กับการเรียนว่ายน้ำ เตะขาก่อน ตามด้วยวาดแขน คุณรู้สึกเหมือนกำลังติดขัดอะไรบางอย่าง ทำให้หงุดหงิด อยากบอกว่าค่อยฝึกไป แล้วจะผ่านไปได้ มันอาจะใช้เวลาแต่เดี๋ยวก็จะสำเร็จเอง

ความรัก :

เวลาดาราเก่งๆ เล่นละครได้น่าเชื่อถือ อาจทำให้เรารู้สึกว่าเขาเป็นคนคนนั้นได้เลย ความสำเร็จสูงสุดคือ ปลอมให้มากสุดจนกว่าจะประสบความสำเร็จ คุณจะได้รับบทที่อยากเล่นมานาน ตราบใดที่ไม่แสดงเว่อร์เกินจริง มันจะจบสวยแน่นอน

การงาน :

ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายเลย งานเหนื่อยและท้าทายมาก คู่แข่งทางการตลาดก็เยอะเหมือนกัน ควรเพิ่มยอดขายให้ดี และเพิ่มกำไรด้วย แค่ทำตามหน้าที่ของตัวเองตอนนี้ก็ยากมากแล้ว อดทนหน่อยนะ

การเรียน : 

ไม่โฟกัส ไม่มีสมาธิ ไม่ทุ่มเทให้การเรียนเท่าที่ควร เลยจะมาเจ็บเอาทีหลัง กระบวนการเรียนรู้ก็พลอยช้าไปด้วย แนะนำให้นั่งสมาธิคลายเครียดคลายกังวล ระวังหลุดโฟกัส

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ร่างกายก็เหนื่อยๆ ล้าๆ พลังลบเยอะ อาจประสบอุบัติเหตุได้ ควรกันไว้ดีกว่าแก้ ขับรถระวังหน่อย และควรไปเข้ายิมออกกำลังกายเบาๆ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำตามความต้องการและความฝัน คุณใช้ชีวิตเพื่อคนอื่นไม่ได้ ต้องใช้เพื่อตัวเอง สิ่งที่ดีที่สุดจะมาจากไอเดียที่สร้างสรรค์ ทำตัวติดดินเข้าไว้ แล้วเจ้านายจะประทับใจในตัวคุณ เลือกข้อมูลที่เหมาะสมกับงาน จะอยู่แนวหน้าได้เลย คุณทำงานได้ดีมาก ขอแค่นิ่งๆ ไว้ เดี๋ยวคนก็เห็นค่าเอง คนที่คุณแคร์เขาเครียดคิดมาก อาจต้องดูแลเขาหน่อย ครอบครัวเรียกร้องจากคุณเยอะมากตอนนี้ ต้องช่วยพวกเขาหน่อย

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : ผ่อนคลายจากหลายๆ เรื่อง จะมีปัญหาจุกจิกมากมาย

เลขนำโชค :  4, 12, 14, 24, 40

คำที่เหมาะสม : อย่าเครียดมากเกินไป

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ พฤษภ มังกร และสิงห์ 

การเงิน :  ความร่วมมือถือว่าดีมาก 

คำเตือน :

มีแต่เรื่องดีๆ ให้น่าพอใจ แต่ก็มีปัญหาให้เครียดด้วยเหมือนกัน เราอยากให้คุณปลดปล่อยความกลัว มีศรัทธาและปล่อยวาง พูดอาจจะง่ายกว่าทำ แต่เชื่อเรา คุณทำได้ดีแน่ๆ ตราบใดที่ไว้ใจทางเลือกของคุณ อาจจะมีข้อสงสัยบ้าง แต่ก็จะผ่านพ้นไปได้แหละนะ

ความรัก :

เวลาการสื่อสารเริ่มยาก ทุกอย่างเริ่มพัง ก็ส่อเค้าล้มเหลวแต่ข่าวดีคือคุณกำลังจะได้ของขวัญที่ดี ได้โอกาสแก้ไขปัญหาที่เคยเกิดขึ้นให้จบ และได้แก้ไขสิ่งที่เคยทำผิดให้ถูกต้อง

การงาน :

ผสมผสานหลายๆ อย่าง อยากให้ใส่ใจเรื่องการสร้างโพรดักส์ แต่ก็อย่ามองว่าเป็นเป้าหมายหลัก ลองหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาด้วย การแข่งขันค่อนข้างสูงและคุณจะเหนื่อยมาก เรารู้แหละว่าคุณทำได้ดี ไม่อยากให้เครียด ขยันๆ ทุกคนรู้ว่าคุณตั้งใจ ไม่ต้องเครียด

การเรียน :

ถ้าขยันตั้งใจมาตลอดจะได้ผลตอบแทนที่ดีมากๆ อยากให้อ่านหนังสือมากกว่านี้ กระบวนการเรื่องความจำถือว่าดีมาก ถ้าอยากเรียนต่อ อาจต้องหาแรงกระตุ้นใหม่ๆ 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รู้สึกว่ากังวลและเหนื่อย โอกาสเจ็บป่วยตามฤดูกาลสูง และจะเจ็บตาซ้าย ถ้ารู้สึกว่าผิดปกติจริงๆ แนะนำไปพบจักษุแพทย์จะได้ตรวจเลย ไม่ต้องพานิกอะไร แต่ควรกินยาจะได้หายขาด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่าคุณต้องมีเป้าหมายชัดเจนแล้ว จะได้ก้าวไปข้างหน้าได้ดีกว่านี้ในเรื่องหน้าที่การงาน ใช้ชีวิตไปก็ต้องทำงานไปด้วย ถ้าชีวิตไม่โอเค ก็อย่าลังเลเปลี่ยนไปทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ถ้าความสัมพันธ์ไม่ดี อาจต้องพิจารณาอีกหนว่าจะทำยังไงกับมันดี คุณอาจจะเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้ใหม่ๆ คุณโหยหาความรู้ อยากเติมเต็มตัวเอง อาจสูญเสียบางอย่างถ้าไม่เห็นค่าของมัน ไม่ควรให้ใครยืมเงินนะ ไม่ได้คืนแน่ๆ แนะนำหนีเที่ยวบ้างจะได้พักผ่อนหย่อนใจ

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : รู้สึกดี

เลขไม่ควรใช้ :  7, 11, 17, 18, 19 

คำที่เหมาะสม :  เก็บเกี่ยว

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและกรกฎ 

การเงิน : ดีขึ้นแหละนะ 

คำเตือน :

เราว่าคุณจริงจังกับสถานการณ์มากเกินไป อาจจะต้องถอยออกมานิดนึงแล้วมองหาจุดอ่อนจุดแข็งของสถานการณ์ดู คุณมีเหตุผลและไม่มีได้ มันอยู่ที่คุณคนเดียวที่จะเลือก ควรตอบรับมัน ดีกว่าจะผลักไส 

ความรัก :

ไม่มีคำว่าอากาศแย่ มีแต่แต่งตัวไม่เหมาะสม คำกล่าวนี้ของชาวสวีเดน และมันเหมาะกับคุณมาก ตราบใดที่เตรียมตัวให้พร้อม คุณจะรับมือกับปัญหาได้แน่นอน แม้จะเจอช่วงเวลายากๆ และคิดว่าไม่พร้อมรับมือ แต่เมื่อเจอกับมันจริงๆ คุณจะหาทางออกได้เอง

การงาน :

ระบบงานก็ต้องการความสำเร็จอะนะ ทำให้คุณเหนื่อยทีเดียว ต้องอดทนและพยายามหลายๆ อย่าง ระมัดระวังเรื่องคุณภาพของงานและแบ่งเวลาให้ดีด้วย โดยรวมแล้วก็ถือว่าโอเคน่ะแหละ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ควรเน้นเรื่องการจัดการที่เหมาะสม

การเรียน :

ต้องการแรงกระตุ้นอย่างมากสำหรับการเรียนวิชาที่ซับซ้อนและยากกว่าปกติ ตอนนี้ความจำดีมาก อ่านอะไรก็เข้าหัว ถ้าสอบก็ผลออกมาดีทีเดียว ได้คะแนะนำที่ดีจากครูอาจารย์ แนะนำให้นำมาทำตามนะ มันมีค่ามาก

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน แม้จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็แนะนำให้ไปหาหมอเลย ร่างกายอาจอ่อนแอเจ็บป่วย แต่ไม่ต้องพานิกไป ทำใจสบายๆ กินยาแล้วก็จะหายเอง ระวังอุบัติเหตุด้วยนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้เวลาอยู่กับครอบครัวบ้าง อย่าให้เจ้านายทำให้รู้สึกผิดจนเอางานกลับไปทำบ้านเยอะแยะมากมาย ไม่ต้องรู้สึกผิดอะไร คุณต้องดูแลครอบครัวด้วย และให้ความสนใจกับตัวเองเช่นกัน คุณไม่อาจแก้ไขทุกปัญหาได้ แต่ก็เริ่มเปลี่นแปลงได้แล้ว คุณไม่ควรให้ใครยืมเงิน เพราะจะไม่ได้คืน เล่นหวยเสี่ยงโชคอะไรก็ไม่คุ้ม อย่าลองเลยไม่ถูกหรอก ก้มหน้าก้มตาทำงานดีกว่า

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ลังเลเมื่อต้องเสี่ยง พยายามมั่นใจนะ 

เลขไม่ควรใช้ : 0, 1, 4, 7, 9 

คำที่เหมาะสม :  บททดสอบในตอนนี้คือคอยสังเกตดูคนอื่นรอบตัวว่าเขาทำอย่างไร จะได้ไว้เป็นประสบการณ์ได้

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และธนู

การเงิน : รอสัญญาณชี้ชะตา

คำเตือน :

เคยเร่งรีบที่จะไปยังสถานที่ในใจ แล้วเลยพลาดไปบ้างไหม หลงมางไรงี้ เราว่าคุณต้องนิ่งหน่อย มั่นคงหน่อย อย่าเร่งรีบจนเกินไป ช่วงนี้คุณหงุดหงิดที่ทำบางอย่างแล้วไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง คงต้องคิดกระบวนการเอาไว้ และค่อยๆ พิจารณาผลของมันแบบใจเย็นๆ

ความรัก :

ตอนยังเรียนเราชอบถามคำถามและนั่นคือกระบวนการเรียนรู้ แต่พอเติบโต เรามักเขินที่จะถาม เพราะกลัวคนอื่นมอง หรือทำให้หมดความมั่นใจ เป็นผู้ใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่แม้จะน่ารำคาญ เราว่าคุณก็รู้แหละว่ามันคือจุดอ่อนของตัวเองและอยากแก้ไข ถ้าแก้มันได้ก็ดีต่อคุณนะ

การงาน :

เป็นช่วงเวลาท้าทายอย่างมาก ไม่ใช่เรื่องฉลาดที่จะทำตัวผิดกฎหรือผิดศีลธรรมต่างๆ เราคิดว่าจะได้ทำงานเกี่ยวกับการขาย และสร้างกำไรต่างๆ อยากให้โฟกัสเรื่องงานให้มากๆ พัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อผลผลิตที่มากกว่าเดิม อดทนและสู้ต่อไป

การเรียน :

ไม่มีสมาธิแบบมึนๆ ไปเลย ปัญหาส่วนตัวเยอะมากจนแทบไม่มีเวลาให้กับการเรียน ก็เลยทำให้ก้าวหน้าไปได้ช้ามาก กระบวนการเรียนรู้ก็ล่าช้า แนะนำให้นั่งสมาธิ ผ่อนคลายความเครียดบ้าง ทำใจสบายๆ หน่อย อย่าเครียดจนเกินไป 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ ให้น่าหงุดหงิด ร่างกายไม่ค่อยสบายตัว ควรไปพบหมอหน่อยก็ดี อย่ากินพวกของทอดของมันของเผ็ด ระบบย่อยอาหารไม่ดีเท่าไหร่ในตอนนี้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องลดละเลิกนิสัยแย่ๆ ก่อนจะทำให้ตัวเองป่วยและร่างกายแย่ ลองหาวิธีใหม่ๆ ทำให้สุขภาพดีขึ้น เช่น กินดีอยู่ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ถ้าร่างกายแข็งแรงก็จะมีความคิดสร้างสรรค์ดีๆ พร้อมลุย ปลายอาทิตย์ คุณอยู่ในช่วงอยากทำสิ่งที่ตัวเองรัก อย่าปล่อยให้ใครมาเอาเปรียบนิสัยมีน้ำใจของคุณได้ พยายามทำสิ่งที่ตัวเองชอบด้วยและสิ่งที่คนอื่นชอบด้วย ผสมๆ กันไป 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :      

จิตใจ : ปกป้องตัวเองด้วยหลายๆ เหตุผล

เลขไม่ควรใช้ :  9, 11, 19, 99, 109  

คำที่เหมาะสม : วางแผนล่วงหน้าไว้ก็ดีนะ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ และเมถุน

การเงิน : มีเรื่องให้แปลกใจอยู่นะ

คำเตือน :

ต้องหาเวลาพักบ้างแล้ว คุณทำงานหนักมาสักพักแล้ว และเหนื่อยล้ามาก คุณทุ่มเทมากจนเกินไป พลังเลยร่อยหรอ ออกจะหมดแรง ข่าวดีคือ คุณจะผ่อนคลายมากขึ้น ข้อดีของชาวธนูคือมองโลกในแง่ดี แม้จะเหนื่อยมากแต่ก็จะทำได้ดี

ความรัก :

ความคิดสร้างสรรค์และความกระตือรือร้นของคุณนั้นสุดยอดมาก อย่าตื่นเต้นจนเกินไป เพราะถ้าพลาดแล้วอาจย้อนกลับมาไม่ได้ เตรียมตัวให้พร้อม ก้าวเท้าให้ถูกและใช้พรสวรรค์ที่มีให้ถูกทางเหมาะสม

การงาน :

ถือว่าพัฒนาก้าวหน้าไปด้วยดี ได้โอกาสใหม่ๆ ในการรับมือกับงานการต่างๆ ก็จะมาถึงข้อตกลงที่สำคัญมาก อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงล่าช้ากว่าที่คิด คุณเลยเหนื่อยหน่อย พยายามโฟกัส เข้มแข็ง ทำใจให้มั่นคง อดทนและหาทางออกเสริมไว้ด้วย 

การเรียน :

ไม่โฟกัสเลย ไม่ขยันตั้งใจเรียน มีปัญหาส่วนตัวทำให้ไม่พร้อมทุ่มเทให้การเรียน กระบวนการเรียนรู้ไม่ดี เราแนะนำให้นั่งสมาธิ ไม่ควรเครียดจนเกินไป จะยิ่งทำให้หลุดโฟกัส หาแรงกระตุ้นใหม่ๆ เพื่อการเรียนนะ

สุขภาพ :

ไม่ดีเท่าไหร่ มีปัญหาจุกๆ จิกๆ ควรหาเวลาเยียวยาตัวเอง ร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แนะนำเลยไปพบแพทย์เลยตรวจเลยก็ดีเหมือนกัน เพราะคุณเองก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่มันสะสมมาจากการกินและการใช้ชีวิตของคุณเอง อย่ากินข้ามมื้อบ่อยๆ ไม่ดีต่อกระเพาะอาหาร 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้เวลากับคนสำคัญ จะมีคนมาช่วยเหลือในสถานการณ์ที่มีปัญหาอยู่ จะผูกพันกับคนที่แตกต่างกันมากๆ เพื่อนเก่าจะเข้ามาช่วยเรื่องการสื่อสาร ทางเลือกนั้นยากมากและจะกระทบทุกคนไปหมด การสื่อสารจะทำให้เข้าใจกันได้มากขึ้น เมื่อตัดสินใจแล้ว ให้ประนีประนอมและทำความเข้าใจแล้วจะก้าวต่อไปได้ คุณเข้าใจดีว่าต้องทำอย่างไรกับระบบ แต่ก็อยากจะผสมผสานสไตล์ที่ชอบด้วย ลองดู 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : สะท้อนหลายๆ อย่าง คิดเรื่องอนาคต

เลขไม่ควรใช้ :  2, 6, 10, 26, 60  

คำที่เหมาะสม :  ควรมองหาพลังเสริมหน่อยก็ดี 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ พิจิก และกรกฎ  

การเงิน : หาแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ อย่าไว้ใจใครง่ายๆ 

คำเตือน :

เวลาต้องตัดสินใจ คุณเก่งมากไม่มีใครเอาชนะคุณได้ ไม่ต้องไปกังวลกับเรื่องท้าทายเลย คุณรับมือได้ดีมาก อาจจะต้องไปทีละขั้นเล็กๆ แต่ก็จะไปถึงจุดหมายแหละ อาจจะไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองและกดดันบ้าง แต่ยังไงก็เตือนตัวเองและเข้มแข็งไว้ ถ้าใช้ใจรับรองประสบความสำเร็จ

ความรัก :

ชีวิตมีทั้งขมและหวานสลับกันไป หลอกฉันหนึ่งครั้ง เธอแย่ แต่ถ้าโดนหลอกสองหน ฉันแย่เองแล้ว แต่การระแวดระวังมากไป ก็อาจสร้างปัญหาหลายๆ อย่างให้กับคุณได้เช่นกัน ความสัมพันธ์จะดีได้ต้องยอมเสียสละอะไรไปบ้างเหมือนกันนะ 

การงาน :

ไม่มีโอกาสได้ทำตามใจชอบมากนัก ทำให้หงุดหงิดไม่สบายใจ ไม่อาจทำงานได้อย่างที่ต้องการ รู้สึกเหนื่อยกับพวกข้อตกลงเรื่องเงินๆ ทองๆ ต่างๆ พยายามสงบใจไว้ อยู่นิ่งๆ ทำใจสบายๆ อย่าหงุดหงิดจนเกินไป เพราะมีแต่จะทำให้บรรยากาศแย่ลง 

การเรียน :

ความจำดีมาก โดยรวมแล้วก้าวหน้าแบบน่าพอใจทีเดียว ถ้าอยากเรียนต่อก็จะได้ข้อมูลหลายๆ อย่าง เรื่องเทคโนโลยีตอนนี้คุณแม่นยำและเก่งมากด้วย แค่อย่าเครียด ทำตัวตามสบาย เดี๋ยวอะไรๆ ก็โอเคเอง  

สุขภาพ :

จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง ร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรไปพบแพทย์หน่อย กินยาบ้างก็ดี เอาแต่รอให้หายเองร่างกายมันจะล้าและทำงานหนัก พวกระบบความดันโลหิตไม่ดีเลยตอนนี้ กินอาหารอะไรเลือกที่ดีๆ ทำสะอาดปรุงสด อย่ากินของเย็นๆ ชืดๆ หรือของที่ไม่สะอาด อาจท้องเสีย เจ็บกระเพาะ อาหารไม่ย่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำคนอื่นๆ ไปสู่ความสำเร็จในช่องทางที่เหมาะสม ทักษะของคุณดีมาก มันช่วยได้หลายอย่าง คุณรับบทบาทใหม่ๆ น่าตื่นเต้นทีเดียว ถ้าชอบเล่นกีฬาตอนนี้สนุกมาก เล่นกันเป็นทีมและจะผูกพันกันมาก ด้วยเป้าหมายที่ตรงกัน แม้แต่คนที่เคยเป็นศัตรูมาก่อนตอนนี้เข้ามาหาแบบมิตร คุณเห็นอกเห็นใจคนอื่นหน่อยก็ดีเหมือนกัน มีเรื่องต้องโกหกหรือทำเนียนๆ ไป ไม่ได้เลวร้ายอะไร 

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : มั่นใจดีนะแต่เจ้าอารมณ์ไปนิด 

เลขไม่ควรใช้ :  6, 10, 11, 24, 45

คำที่เหมาะสม : ขยันและช่างสังเกต

ราศีเพื่อนพ้อง :  ธนู กรกฎ และตุลย์ 

การเงิน : ถ้าจำเป็นหรือต้องการจริงๆ ก็จะหาได้

คำเตือน :

ถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ตหรือมือถือตอนนี้ชีวิตน่าจะเหนื่อยมาก แต่ก่อนหน้านี้เราก็อยู่กันมาได้นะ แต่ถ้าตอนนี้ไม่มีคงเศร้าเลย คุณไม่สบายใจหลายๆ อย่าง แต่เราว่ามันไม่ได้เป็นปัญหารุนแรงขนาดนั้น ค่อยๆ พิจารณาดีๆ แล้วกันว่าต้องการอะไรกันแน่

ความรัก :

เวลาเราเสียอะไรไปแน่นอนเราเศร้าใจมาก แต่ทุกสิ่งที่เสียไปมันคือการได้มา อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้เรารู้อะไรดีๆ มากขึ้น คุณอาจเจอช่วงเวลายากๆ แต่คุณจะฉลาดและมีประสบการณ์ดีๆ มากขึ้น

การงาน :

ทุกอย่างช้า ไม่เร็วแบบที่ใจต้องการ ทำให้หงุดหงิดมาก จะได้ข้อตกลงสั้นๆ จบได้แบบรวดเร็ว เป็นโอกาสที่ดีเหมือนกัน จะได้ความรับผิดชอบใหม่ๆ ได้ลงทุนทำอะไรใหม่ๆ น่าตื่นเต้นและสนุกดีเหมือนกันนะ  

การเรียน :

ถ้าเรียนพวกวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยี อาจต้องใส่ใจและโฟกัสมากหน่อย ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนมากหน่อย อ่านหนังสือเยอะๆ ภาพรวมนั้นน่าพอใจมาก จะมีปัญหาส่วนตัวอยู่บ้าง แต่ก็ผ่านไปได้แหละ 

  

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าที่คาดหวัง จะติดเชื้อไวรัส ป่วยเพราะอากาศเปลี่ยน ร่างกายอ่อนแอ ควรพบหมอก็ดีนะ จะได้หายสักที อย่ากินของย่อยยาก ไม่ดีต่อร่างกาย อาจจะประสบอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด จะทำอะไรระวังตัวมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การก้าวต่อไป คุณพร้อมแล้วที่จะลุย โฟกัสได้เลย และเริ่มได้เลย คุณจะได้ข้อมูลสำคัญมาก และมันจะช่วยให้ความรับผิดชอบของคุณดีขึ้น ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองด้วยนะ ควรรู้สึกอิสระที่จะก้าวต่อไป เพราะมันจะทำให้คุณไปต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณอาจควบคุมหลายๆ อย่างไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับมันหน่อย 

    

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ชัดเจน เจ้าอารมณ์ คิดถึงอะไรที่ดีกว่านี้

เลขไม่ควรใช้ :   0, 3, 14, 21, 43  

คำที่เหมาะสม :  อยากได้ก็ต้องสู้

ราศีเพื่อนพ้อง :ธนู กรกฎ และพิจิก  

การเงิน : ดีมากๆ อยากให้เป็นแบบนี้ไปนานๆ เลย

คำเตือน :

แม้ว่าสถานการณ์จะไม่แฟร์ แต่ก็อย่าปล่อยให้ความผิดหวังครอบงำจนเกินไป คุณกล้าหาญและจะโฟกัสได้ดีมาก อย่าคิดถึงสิ่งที่ยังไม่เกิดเลย เชิดหน้าไว้และก้าวต่อไป ใช้ใจ ใช้ความรู้สึก ถ้าเข้มแข็งและไปต่อ รับรองจะได้สิ่งดีๆ กลับมา

ความรัก :

ทุกสิ่งที่ต้องการและสนใจมีโอกาสประสบความสำเร็จในทิศทางที่ดี ไม่ถึงกับถูกหวยร่ำรวยอะไรขนาดนั้น แต่ก็จะประสบความสำเร็จในทิศทางที่ต้องการเลย และมีแรงบันดาลใจดีๆ ในชีวิตเพิ่มขึ้นด้วย

การงาน :

ไม่ค่อยได้ลงมือทำอะไร เน้นไปที่การคิดพิจารณาหลายๆ อย่าง ไม่มีปัญหารุนแรงอะไร ไม่ต้องต่อรองกับใคร แต่ก็เบื่อกับงานที่ทำเป็นระจำ วงจรเดิมๆ เรื่องยอดเงินที่ได้ดีกว่าที่คิด มีโอกาสได้ลูกค้าใหม่ๆ หลายรายทีเดียว การจัดการสำคัญนะตอนนี้

การเรียน :

นิ่งๆ และใส่ใจจะช่วยได้ ฟูมฟายไม่ช่วย อย่าคิดลบ อย่าเครียดจนเกินไป พยายามทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน อ่านหนังสือไปเรื่อยๆ สมองจดจำได้ดีมาก โดยรวมก้าวหน้าดีแหละน่าพอใจ 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ น่าหงุดหงิด ไม่ค่อยสบยตัวเท่าไหร่ กินอาหารอะไรต้องระวังมากๆ อาจบาดเจ็บกะทันหันด้วยนะ ถ้าอายุพอสมควรระวังพวกความดันโลหิต 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเต็มศักยภาพของตัวเอง ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานคาดหวังในตัวคุณสูงเพราะรู้ว่าคุณทำอะไรได้บ้าง คุณก็คงต้องทำอะไรนอกจากแพทเทิร์นเดิมๆ ใช้พรสวรรค์ให้เต็มที่อย่าให้เสียเปล่า จะได้คำตอบใหม่ๆ ข้อเสนอแนะใหม่ๆ และจะทำได้ดี แม้จะเริ่มต้นช้าแต่จะตามทันและทำได้ดี ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองและอย่าใช้อารมณ์มากจนเกินไป 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น