ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  **

เงินและงาน :   **

จิตใจ : รวดเร็ว อ่อนไหว และหัวรั้นมาก 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 5, 18, 33, 35 

คำที่เหมาะสม : ทำเรื่องสำคัญก่อน 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และสิงห์ 

การเงิน : ควรใช้จ่ายกับเรื่องที่จำเป็น 

คำเตือน :

ดื่มชาสมุนไพรผ่อนคลาย เล่นโยคะสบายใจ การนั่งสมาธิช่วยให้ใจเย็นลง หายใจลึกๆ จะได้ไม่เครียดจนเกินไป เราว่าตอนนี้คุณเครียดเกินไปและพยายามมองหาจุดสมดุลต่างๆ ชีวิตก็อย่างนี้แหละ ดราม่ามาเป็นช่วงๆ แต่ไงก็คงไม่ตลอดไป เดี๋ยวก็จะผ่านไป

ความรัก :

เวลาเจอปัญหาหรือเครียด ชีวิตมีแต่เรื่องท้าทาย คุณก็จะเหนื่อยๆ หน่อย ยังไงอย่าลืมว่าชีวิตต้องมีสีสันบ้าง มีเกลือ พริกไทย ไม่ใช่จืดชืดตลอด อยากให้มองแง่ดีด้วย ลดความเครียดหน่อยและมองบวกนะ

การงาน : 

ผสมผสานกัน แต่ก็ดูจะเติบโตก้าวหน้า คิดให้กว้าง คิดนอกกรอบบ้างก็ดี ถ้าอยากก้าวหน้า ก็คงต้องปรับกลยุทธ์แผนการต่างๆ ใหม่ ไม่ต้องกลัวเรื่องการแข่งขันหรอก รับมือกับมันอย่างฉลาดก็แล้วกัน และระวังเรื่องแผนการของคู่แข่งบ้าง แต่ไม่ต้องมาก คุณอาจจะรู้สึกไม่สบายใจในการทำงาน ค่อนข้างจะเครียด ควรหาเวลาผ่อนคลายตัวเอง  

การเรียน :

ยังกลางๆ ไม่ได้ดีไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ขยันและตั้งใจดีมาก อาจเจอปัญหาเรื่องจำไม่แม่น ความจำไม่ดี ควรจดเตรียมชอร์ตโน้ตด้วย และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสอบ แนะนำให้ฝึกสมาธิก่อนสอบ ระวังจะเครียดจัด ทำใจสบายๆ ดีกว่า จะทำให้ทำข้อสอบได้ดีกว่า 

สุขภาพ :

เตรียมตัวให้พร้อมเลย อาจเจออุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด คงต้องระวังตัวให้มากๆ ถ้าเป็นเบาหวานช่วงนี้ต้องระวังเรื่องอาหารการกินให้มากๆ หน่อย รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ ควบคุมให้อยู่ และระวังสุขภาพในทุกๆ ด้าน ออกกำลังกายเบาๆ ช่วยได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตรวจสอบข้อมูลที่ได้มาให้ดีๆ ว่ามาจากแหล่งข้อมูลที่ใช่หรือไม่ อย่ารีบด่วนสรุป ให้เวลาตัวเองมองให้ครบทุกมุมดีกว่า ใช้เวลาอยู่กับความสงบและความเรียบง่าย คุณอาจอยากเปลี่ยนแปลงบรรยากาศในบ้าน อยากทำอะไรสร้างสรรค์ อยากหาเวลาอยู่กับตัวเองจะได้ใช้เวลาคิดและใช้ความรู้สึกอย่างระมัดระวัง ความอดทนจะทำให้เข้าใจอะไรได้มากขึ้น และจะทำให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วย 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  *

เงินและงาน :  * 

จิตใจ : กังวลมากขึ้นเรื่อยๆ 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 10, 11, 12, 55 

คำที่เหมาะสม : ทำตามระเบียบปฏิบัติ ตามแบบแผน

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และมีน 

การเงิน : ดีถึงดีขึ้น 

คำเตือน :

แทนที่จะมัวแต่อ่านดวง เราว่าเริ่มลงมือทำอะไรเลย ถ้าพบว่ามันยากที่จะวางแผน ก็ลองรวบรวมข้อมูลก่อน เพิ่มพลังและความกล้าในการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ของเก่าๆ เอาออกไป แค่ตั้งเป้าสิ่งที่ใช่และโอเค แล้วลุยให้เต็มที่ก็พอแล้ว

ความรัก :

การตัดสินใจยากมาก คุณกำลังคิดว่าจะเลือกทางไหน มันไม่แน่ใจเพราะทั้งสองทางสำคัญพอๆ กัน การตัดสินใจครั้งนี้สำคัญและคงจะต้องกดดัน อยากให้รีบตัดสินใจหน่อย เพราะคนรักของคุณก็นอยด์เต็มทีแล้วเหมือนกัน 

การงาน :

อดทนให้มากๆ อาจมีความล่าช้าในเรื่องการงานด้วยหลายๆ เหตุผล ทำให้น่าผิดหวังมาก ยังไงพยายามอดทนให้มากๆ พยายามต่อไปจนผ่านไปให้ได้ จะได้รับข้อตกลงที่ใหญ่มากขึ้น สำคัญมากขึ้น มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งด้วยนะ

การเรียน :

ถ้าเรียนอยู่จะได้คำแนะนำที่ดีจากอาจารย์ คำแนะนำพวกนี้มีค่ามากและจะทำให้เข้าใจบทเรียนได้มากขึ้น งานที่ทำก็จะได้ผลดี ส่งผลดีมาก ถ้าเรียนศิลปะหรือบัญชีก็ถือว่าโอเคเลย อาจจดจำไม่ค่อยดี ความจำไม่ดี แต่โดยรวมก็ถือว่าผ่านไปได้แบบกลางๆ 

สุขภาพ :

อาจประสบอุบัติเหตุแบบน่าหงุดหงิด ต้องระวังตัวมากๆ อย่ากินของทอดของมันของเผ็ดและคอยล้างมือเสมอๆ ถ้าอายุมากแล้ว อาจเจอกับโรคเก่าถามหา ถ้าเป็นเบาหวาน ก็ควรตรวจเช็กสุขภาพสม่ำเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การงานเป็นหลัก คุณฉลาดดีมาก และทำหน้าที่ของตัวเองให้ได้ ทุ่มเทให้กับการงานเลย มันจะช่วยได้ดี อาจมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง จงทำตัวเป็นผู้ให้ อย่าต่อต้านมาก ค่อยๆ รับฟัง ตั้งการ์ดเตรียมลุยได้ แต่ก็ทำใจสบายๆ อาจมีปัญหาความกังวลเรื่องความรักอยู่บ้าง แต่ก็มีโอกาสได้เจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่สดใส ควรใช้เวลาคุณภาพกับคนสำคัญของชีวิต และมองทุกอย่างให้รอบด้าน 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  **

เงินและงาน :      **

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่ก็ขึ้นแหละนะ 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 3, 8, 9, 15

คำที่เหมาะสม : สุดโต่ง

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กุมภ์ และสิงห์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่ก็โอเคแหละ

คำเตือน :

คุณชอบถามคำถามที่ไม่มีใครนึกถึง เป็นคนที่สร้างบทสนทนาเก่ง และมีความเป็นออริจินัลไม่เหมือนใคร นี่แหละจุดแข็งของคุณ แต่ก็มีคนอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติดีๆ แบบนี้อยู่ ลองหาคนแบบนั้นสิ น่าจะคุยกันสนุก ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นดีๆ ร่วมกัน

ความรัก :

ถ้าทำตามสังคม ก็เป็นได้แค่ผู้ตาม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โลกนี้มีสงครามและการปะทะเกิดขึ้นเสมอ ถ้าหากต้องการความสงบไม่อยากโดนลากไปมีเรื่อง พยายามสงบๆ ทำตัวนิ่งๆ จะได้เจอสิ่งดีๆ จากความอดทน 

การงาน :

จะมีเรื่องน่าท้าทายหลายๆ อย่างที่ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของคุณ ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร น่าผิดหวังเลยแหละ ต้องอดทนให้มากๆ เพื่ออนาคตที่ดี ไม่ว่ายังไงก็ตาม อย่าคิดเรื่องส่วนตัวมากจนเกินไป แบ่งเวลาให้ดีๆ นะ 

การเรียน :

สงบและอดทนดี ไม่สูญเสียโฟกัส เรียนรู้ได้รวดเร็วมาก แต่ก็จำไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ โดยรวมแล้วทุกอย่างไปช้าๆ แบบเหนื่อยๆ คุณเองก็เบื่อๆ สับสนและไม่ค่อยแน่ใจอนาคตของตัวเอง อยากให้ลองนั่งสมาธิผ่อนคลายความเครียด

สุขภาพ :

กังวลพอสมควร อาจจะเจ็บตาซ้ายได้ ไม่ค่อยสบายตัวมองไม่ชัด แนะนำให้ไปหาหมอตาหน่อยก็ดี ไม่ต้องพานิกแต่ก็กันไว้ดีกว่าแก้ ควรไปเข้ายิมออกกำลังกายบ้าง และกินอาหารอย่างระมัดระวัง เพราะกระเพาะก็ไม่ค่อยดีนัก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งปันไอเดียสร้างสรรค์ของคุณ คุณชอบศึกษาชีวิตของคน และทุกคนก็ชอบเวลาคุณพูดอะไรให้ฟัง เพราะพูดเก่งทีเดียว มีหลายเรื่องที่คิดมานาน ล้วนแต่เป็นประโยชน์ของคุณทั้งนั้น ลองเก็บข้อเท็จจริงให้เยอะๆ เพราะอาจจะโดนทดสอบได้ คุณหงุดหงิดคนบางคนมาก ไม่ควรนินทา ถ้าไม่พอใจก็พูดตรงๆ อาจต้องตัดสินใจบางอย่างซึ่งเกิดเพราะการกระทำของคนบางคน ไม่อยากให้รีบร้อนแสดงออก นิ่งๆ ไว้ดีกว่า 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  **   

เงินและงาน :   **

จิตใจ : หงุดหงิดจุกๆ จิกๆ แต่หายไว 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 2, 9, 15, 22

คำที่เหมาะสม : ระมัดระวังตัวให้มากๆ อาจเกิดอุบัติเหตุได้นะถ้าใจร้อน

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกุมภ์ 

การเงิน : พึ่งพาได้ดี อาจมีรายได้ไม่คาดคิดเข้ามาเรื่อยๆ 

คำเตือน :

การอยู่ในโลกที่มีการจัดการมากเกินไปทำให้รู้สึกวุ่นวายไปหมด บางทีก็แค่อยากพัก ดื่มกาแฟ ทำตัวสบายๆ เบื่อความวุ่นวายของโลกเหลือเกิน แต่บางอารมณ์ก็อยากผจญภัย ไปให้สุดขอบโลก ซื้อของใหม่ๆ เจออะไรใหม่ๆ แบบนั้นก็สนุกไปอีกแบบ ไม่มีการตัดสินใจแบบไหนผิด ชอบแบบไหนจัดเลย

ความรัก :

คนเราสร้างงาน เงินและสิ่งดีๆ ได้อย่างไร แม้จะเก่งรอบด้านแต่ปัญหาบางอย่างก็ทำให้เราเครียดเหมือนกัน ลองค้นหาคำตอบของชีวิตนั่นคือ คนเราไม่ได้เก่งไปเสียทุกอย่าง ถ้ายังไม่รู้ว่าตัวเองเก่งอะไรหรือชอบอะไร ลองกอดคนรักแน่นๆ กำลังใจดีที่สุดในตอนนี้ 

การงาน :

ต้องอดทนและใจเย็นๆ ไม่ควรรีบตัดสินใจไม่ว่าอะไรก็ตาม การตัดสินใจครั้งนี้สำคัญมาก อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานระยะสั้นๆ ถ้าทำงานประจำค่อนข้างกระตือรือร้นอยากทำอะไรใหม่ๆ และรู้สึกมั่นคงดีมาก ความอดทนจะทำให้ได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน 

การเรียน :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ ความกังวลเยอะมาก ไม่สบายใจ คิดมาก แต่รวมๆ แล้วเรียนรู้ได้ดี จดจำได้ไว อาจจะมีความก้าวหน้าช้า แต่มั่นคงนะ ช้าๆ ได้พร้าสองเล่มงามท่องไว้ คุณไม่ค่อยใส่ใจการเรียนเท่าที่ควรเราว่า ทำให้อาจได้ผลกระทบในทางลบบ้าง ยังไงก็อยากให้ผ่อนคลายหน่อย และขยันให้มากขึ้น 

สุขภาพ :

ระมัดระวังตัวมากๆ ถ้าอายุมากแล้ว อาจเจ็บข้อปวดกระดูก ควรจะดูแลตัวเองดีๆ อาจจะต้องกินยาแก้ปวดช่วยบรรเทาด้วย อาจเกิดอุบัติเหตุบริเวณร่างกายท่อนบนได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นใหม่ๆ จากกิจกรรมเก่าๆ ควรเก็บข้อมูลเรื่องส่วนตัวไว้เป็นความลับ เบื่อมากกับคำว่า ชีวิตไม่มีความยุติธรรม ก็นั่นแหละนะ จริงๆ ความยุติธรรมมันก็มีแต่มันน้อย คงต้องเปิดตาเปิดใจ และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง อย่าพูดมากเกินไป ทำมากกว่าพูด เข้าร่วมกับสิ่งที่ชอบ อยากเปลี่ยนแปลงอะไรก็ทำเลย ทำให้เชิงบวกนะ อาจได้เดินทางระยะสั้นๆ ทำให้ได้เห็นอะไรหลายอย่าง ลองมองผ่านมุมของคนอื่นบ้างจะเข้าใจโลกมากขึ้นนะ

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   *

เงินและงาน :    *

จิตใจ : ตื่นเต้นและกังวล คิดมากเรื่องความรัก โอกาสทางการงาน 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 9, 23, 44

คำที่เหมาะสม : กำจัดภัยคุกคามทั้งหมด 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และตุลย์ 

การเงิน : มั่นคงถึงค่อยๆ ดีขึ้น 

คำเตือน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรู้ว่าตอนนี้ควรยืนหรือนั่ง คุณเองเป็นชาวสิงห์เต็มตัว และไม่ชอบอยู่เงียบๆ กับที่ ไม่ชอบโดนสั่งว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ก็มีบางสถานการณ์ที่คุณลำบากใจ เป็นช่วงเวลาอ่อนไหว และต้องการความอ่อนโยน เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองและไม่ต้องรีบร้อน

ความรัก :

ทุกคนที่รู้จักชาวสิงห์จะชอบเขาเพราะความน่ารักมีเสน่ห์ สนับสนุนเพื่อน ซื่อสัตย์ ใส่ใจความรู้สึก แม้จะดูมั่นๆ ไปบ้าง แต่คุณมีความอ่อนไหวภายใน ลองใกล้ชิดกับคนรักให้มากขึ้น ใส่ใจกันมากขึ้น จะได้พลังกลับมา

การงาน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย การงานชะงัก ท้าทาย มีเรื่องให้คิดมาก มีคู่แข่งหลายคนในตลาด ตอนนี้อาจจะต้องลดกำไรไปก่อน พยายามรับผิดชอบงานในมือให้ดีที่สุด เตรียมลุยงานหนัก และอดทนมากๆ 

การเรียน : 

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รวมๆ แล้ว คุณจัดลำดับความสำคัญไม่ค่อยดี กังวลเรื่องอนาคตเยอะ และความสนใจการเรียนก็น้อยมาก ไม่ค่อยสบายใจ ไม่พอใจเท่าไหร่ พยายามอดทนและเข้มแข็งให้มากๆ 

สุขภาพ :

จัดลำดับความสำคัญให้ดีๆ นะ แบ่งเวลาไปออกกำลังกายบ้าง ร่างกายออดๆ แอดๆ เป็นหวัด ไอจาม รู้สึกไม่สบายตัวเท่าไหร่ พยายามล้างมือล้างหน้าเสมอ ดื่มน้ำมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตั้งเป้าหมายให้ตรง และพุ่งไปตรงนั้น การได้ออกไปข้างนอกทำให้ตื่นเต้นมีชีวิตชีวามากขึ้น ยิ่งยุ่งมากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น จะได้ข้อมูลมีค่ามากในมือ อย่าไปกังวลว่าอาจจะเสียเวลา เพราะทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้มีค่าทั้งนั้นแหละ คุณมีความสุขกับการเรียนรู้ และมีความคิดว่องไวรวดเร็วมากๆ คิดให้เร็ว และพยายามเซฟตัวเองให้มาก วางแผนให้ดีๆ ถ้าจะเปลี่ยนแปลงพยายามอย่าให้เกิดความเสียหายใดๆ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  *

เงินและงาน :    *

จิตใจ : ผ่อนคลายให้ได้มากที่สุด แม้โลกภายนอกจะวุ่นวายมาก 

เลขไม่ควรใช้ :  4, 9, 11, 22, 50

คำที่เหมาะสม : มองโลกตามความเป็นจริง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์ 

การเงิน :  จากร่อยหรอถึงพอใช้ได้

คำเตือน :

คุณมองหาบางอย่างที่ยังอยู่ห่างไกล แม้จะสงสัยแต่ก็ยังต้องการ คุณเอามันออกจากใจไม่ได้และไม่อาจหยุดด้วย คุณบอกตัวเองว่า อยากทำอะไรง่ายกว่านี้ หาทางที่ง่ายกว่านี้เพื่อให้ก้าวไปข้างหน้า เราคิดว่าเส้นทางไม่น่าไกลอย่างที่กลัว ค่อยเป็นค่อยไป น่าจะโอเคนะ 

ความรัก :

เวลาอยู่ท่ามกลางดราม่าบางทีควบคุมตัวเองไม่อยู่ อาจจะต้องหยุดคิดนิดนึง ลดความรู้สึกแรงๆ ลง เรารู้ว่าคุณคุ้นเคยกับความรู้สึกแบบนี้ดี มันไม่ใช่อุบัติเหตุ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ แค่อย่ากังวลเกินไปเท่านั้นแหละ

การงาน :

ท้าทายดี มีโอกาสทดสอบตัวเองในทุกๆ วัน เตรียมรับความท้าทายใหม่ได้เลย อาจต้องคิดถึงแผนการใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ดีกว่าเดิม คุณคิดหลายๆ อย่าง วิเคราะห์วนไปวนมา ยังไงต้องนึกถึงผลผลิตต่างๆ ด้วยนะ 

การเรียน :

โดยรวมแล้วมีสมาธิทีเดียว ควรโฟกัสและทุ่มเทให้กับการเรียนมากๆ ทักษะความจำดีมาก แนะนำให้คุณหาเวลานั่งสมาธิ ตั้งสติ เพิ่มความจำให้ดีๆ วิชาไหนยากมาก ก็ลองหารืออาจารย์หรือรุ่นพี่ดู 

สุขภาพ :

ไม่ได้โรคอะไรน่ากังวล อาจจะมีเจ็บตาซ้ายบ้าง ไม่ต้องพานิก แต่ก็ควรเยียวยาตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ ลองนั่งสมาธิ ทำตัวสบายๆ ไม่ควรกินจั๊งก์ฟู้ด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยอมรับสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ความขยันจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน แนะนำให้อดทนมากๆ อย่าประเมินความสามารถของตัวเองต่ำกว่าความเป็นจริง รับโอกาสทุกอย่างที่เข้ามา การสื่อสารสำคัญมากสำหรับมิตรภาพและคนรัก ใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้มีประโยชน์ ถ้ารับฟังและสังเกตคนอื่น ก็จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ด้วย จัดตารางเวลาชีวิตอย่างระวัง ถ้าไม่มั่นใจก็อย่าทำ ไม่ควรรีบร้อน ใช้เวลาค่อยๆ คิดดีกว่า 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  ***    

เงินและงาน :   **

จิตใจ : สบายใจ คิดบวก 

เลขไม่ควรใช้ :  5

คำที่เหมาะสม :  อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ และเมษ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

รู้สึกเหมือนโดนกังหันลม หมุนวนๆ ไป ชีวิตมีเรื่องมากมายให้ต้องทำ เป้าหมายหลายอย่างและสิ่งที่ต้องพิสูจน์ ไม่แปลกใจที่จะรู้สึกอ่อนล้า แต่เดี๋ยวความกดดันน่าจะค่อยๆ คลายลง และมีเวลาทำอะไรมากขึ้น อาจจะเหนื่อยแต่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรอย่างที่กังวล

ความรัก :

คุณกังวลมากเกินไป และนี่คือนิสัยของคุณเอง ยิ่งกังวลมากจะยิ่งส่งผลลบต่อความสัมพันธ์ แค่แสดงออกว่าแคร์อีกฝ่าย สถานการณ์ก็จะดีขึ้นแล้ว พยายามเป็นมิตรต่อกันและคุยกันดีๆ นะ  

การงาน :

จะได้ต่อรองข้อตกลงใหญ่ๆ หลายๆ อย่าง ทำให้เครียดพอสมควร ไม่ใช่เวลามาคร่ำครวญนะ ให้รีบๆ วิเคราะห์และตั้งใจให้มากๆ อย่างไรก็ตาม งานก็เยอะพอสมควรน่ะแหละ ต้องพยายามทำตัวสม่ำเสมอ และตั้งใจให้มาก 

การเรียน :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ ดูเครียดและน่ากังวล กระบวนการเรียนรู้ก็ล่าช้า เครียดไม่สบายใจด้วยเรื่องการเงินหรือเรื่องครอบครัว แม้จะมีความตั้งใจชัดเจนแต่การเรียนไม่ดีดังใจ อาจจะต้องใจเย็นๆ และอดทนจนกว่าจะผ่านช่วงเวลานี้ไป 

สุขภาพ :

มีปัญหาหลายๆ อย่าง อาจประสบอุบัติเหตุแบบไม่ตั้งใจได้ พยายามอย่ากินของทอดของมันของเผ็ด เพราะกระเพาะอาหารตอนนี้ไม่ดีเท่าไหร่ อย่ากินมื้อดึกเด็ดขาด เดี๋ยวอาหารไม่ย่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนข้อมูลที่ได้ให้กลายเป็นโอกาสดีๆ ในชีวิต คุณมีเสน่ห์มากๆ ในสายตาทุกคน คุณมีความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออกที่ดีมาก จะมีเทคนิคใหม่ๆ เกินคาดคิด พัฒนาและตั้งใจมากๆ มีแพสชันเข้าไว้แล้วจะประสบความสำเร็จ ทำงานสักนิดสักหน่อยไม่ทำร้ายใคร ขี้เกียจไปไม่มีประโยชน์ เครียดก็ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   ***

เงินและงาน :   **

จิตใจ : ชัดเจน สงบ 

เลขนำโชค : 2, 4, 5, 11, 22

คำที่เหมาะสม :  ตรงไปตรงมาและทำตัวง่ายๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน

การเงิน : เริ่มจัดระเบียบได้ลงตัว 

คำเตือน :

แม้จะมีสิ่งที่มีไม่ได้ ก็ยังมีสิ่งที่เข้าถึงได้ แล้วปัญหาคืออะไร คุณยอมรับสิ่งที่มีไม่ได้ คุณไม่เข้าใจทางเลือกในชีวิต อยากจะมีมากกว่านี้ แม้จะรู้สึกว่าไม่พอใจกับตัวเอง ก็อยากฝากไว้ว่าคุณมีพอแล้ว ชีวิตที่เป็นอยู่ก็โอเคกว่าที่คิดมากนะ

ความรัก :

มีปัญหาซับซ้อน คุณเองรู้ว่าต้องรับมือกับความสับสนนี้อย่างไร ต้องหาทางก้าวไปข้างหน้าให้ได้ แต่ความชัดเจนไม่ได้ได้มาโดยง่าย คนรักตัดสินใจช้าเลยกระทบต่อคุณไปด้วย อาจจะต้องคุยเรื่องทางเลือกให้ชัดไปเลย ได้เวลาพูดกันตรงๆ แล้ว 

การงาน :

ถ้าทำงานประจำค่อนข้างเครียดและไม่มั่นคงด้วยเหตุผลบางอย่าง ไม่โฟกัส คิดลบ พลังลบเยอะ คิดมาก มองหาทางเลือกใหม่ๆ อยู่ อยากให้การเงินดีขึ้นกว่านี้ ต้องพิจารณาหลายๆ อย่างประกอบกัน การแข่งขันทำให้เหนื่อยนะ แต่ไม่อยากให้กังวลมาก ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอแล้ว 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ คงต้องขอความเห็นจากอาจารย์หน่อย คำแนะนำดีมีค่ามากจะช่วยได้เยอะทีเดียว คุณไม่ค่อยโฟกัส คิดอะไรไม่ค่อยออก มีปัญหาจุกๆ จิกๆ และทำให้ทุกอย่างล่าช้า แนะนำนั่งสมาธิหน่อยน่าจะช่วยได้เยอะ 

สุขภาพ :

ต้องระวังหลายๆ อย่าง ไม่ใช่ข่าวดีเลยตอนนี้ ระวังจะประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บร่างกายท่อนบน อย่ากินอาหารไม่ระวัง เพราะกรดไหลย้อนได้ง่ายๆ เลย ต้องกินยาลดกรด กินผักผลไม้เยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ อย่าเก็บทุกอย่างไว้กับตัวนะ เผยแพร่ข้อมูลออกไป พูดไอเดียที่คิด คุณไม่แน่ใจกับตัวเองเท่าไหร่ตอนนี้ก็คงต้องประเมินใหม่ อย่ากงวลหรือกลัวจนเกินไป ขอให้ชัดเจนต่อความตั้งใจของตัวเอง ถ้าผิดก็ยอมรับและแก้ไขนะ แม้จะพ่ายแพ้ก็ไม่เป็นไร ถ้ากล้าปรับตัวเดี๋ยวอะไรๆ จะค่อยๆ ดีขึ้นได้เอง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกัน  

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  *  

เงินและงาน :     *

จิตใจ : สบายใจขึ้นเรื่อยๆ 

เลขนำโชค :  0, 1, 3, 6, 9 

คำที่เหมาะสม : หากรู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ก็โอเค

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ และเมษ 

การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้น 

คำเตือน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสนุกได้ในเวลาที่ทุกอย่างไม่มั่นคง เราคงต้องหาจุดสบายใจก่อน เพื่อจะต้อนรับอะไรใหม่ๆ ที่ชีวิตมอบให้ คุณต้องใส่ใจความต้องการพื้นฐานก่อน และรับมือกับปัญหาให้ได้ ถ้าทำได้จะมีความก้าวหน้าและสบายใจมากขึ้น

ความรัก :

เวลามีปัญหา คุณพบว่าไม่ยากหรอกที่จะโฟกัส ขอแค่ใจมันได้ และถ้าทำไม่ได้ ก็อย่ามัวแต่คิดมากเรื่องความผิดพลาด ความท้าทายคือต้องโฟกัสและอย่าหมดแรงไปก่อน คุณมีความหวังและความฝันเกี่ยวกับความรักมากมาย ต้องหาจังหวะดีๆ เพื่อสร้างความสำเร็จ ถ้าวางแผนอะไรไว้ ทำให้ได้ตามนั้น 

การงาน :

อยากจะติดต่อกับคนเก่าๆ ที่เคยคุยกันเพื่อเพิ่มยอดขาย อาจจะต้องปรับการจัดการใหม่ และดูแลทุกแง่ทุกมุม จัดการเรื่องระบบ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่แหละ แต่ก็มีพัฒนาการเรื่อยๆ ช้าๆ ไปบ้าง แต่รวมๆ ก็ถือว่าดี 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ อุปสรรคเยอะมาก คิดหลายอย่าง ทำให้การเรียนเจอผลกระทบ กระบวนการเรียนรู้ล่าช้า เหนื่อยไม่โฟกัส กังวลหลายๆ อย่าง คิดมาก ไม่มีสมาธิอย่างที่เคยมี แต่ถือว่าคุณเข้าใจเรื่องยากๆ ได้ดีกว่าที่คิดนะ ไม่ว่ายังไงรีบๆ ดึงตัวเองกลับมา อย่าเครียดจนเกินไป 

สุขภาพ :

จะมีอาการเจ็บป่วยจุกๆ จิกๆ แนะนำรีบไปหาหมอเลย กินยาด้วยถ้าป่วย อย่าปล่อยให้หายเองเดี๋ยวไม่หาย อย่ากินจั๊งก์ฟู้ดมาก กระเพาะอาหารไม่รับ มื้อดึกก็ไม่ควรเช่นกัน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ปัญญาช่วยให้คนอื่นๆ สบายใจกับคอนเซ็ปท์ใหม่ๆ ของคุณ คุณกล้าที่จะถามคำถามและไม่กลัวคำตอบ คุณรู้สึกว่าชีวิตคือปาร์ตี้ เชิญผู้คนใหม่ๆ เข้ามาร่วม ปลดปล่อยความเป็นตัวเอง ความคิดสร้างสรรค์และสไตล์ของตัวเอง ใช้ความเป็นผู้นำช่วยให้คุณสบายใจและรู้สึกดี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็อยากจะให้ระวังเรื่องหน้าที่การงาน เปิดใจพร้อมรับประสบการณ์ใหม่ๆ และกล้าที่จะเริ่มต้นอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    *        

เงินและงาน :     *

จิตใจ : ควบคุมตัวเองได้ดี 

เลขนำโชค :  5, 10, 11, 15, 55

คำที่เหมาะสม :  ภาพรวมสำคัญกว่ารายละเอียดยิบย่อย  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ ตุลย์ และกรกฎ  

การเงิน : สุดยอดคอนเน็คชันดี 

คำเตือน :

มีเหตุผลชัดเจนว่าทำไมคุณทำตามแผนนี้ เพราะไม่เห็นพัฒนาการไม่ได้แปลว่าต้องเปลี่ยนแผน ทุกอย่างต้องใช้เวลา และสิ่งดีๆ จะมาในเวลาเหมาะสม เมื่อยืนอยู่บนยอดเขา คุณจะมองเห็นเส้นทางได้ชัดเจน แต่ตอนอยู่กลางหุบเขา อันนี้ก็จะงงๆ หน่อย เชื่อเถอะ คุณใกล้เป้าหมายมากกว่าที่คิด

ความรัก :

เรามาอยู่ที่นี่เพื่ออะไร คุณหาจังหวะชีวิตอยู่ ลำบากไหม หาไม่เจอ คนรักก็เรียกร้องเยอะ ต้องเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาหลายอย่าง ยิ่งใกล้สิ่งที่คิดว่าเข้าใจ อ้าวปัญหามาอีกแล้ว กุญแจหลักของความสัมพันธ์คือ ต้องเปิดใจและบอกความรู้สึกให้อีกฝ่ายรู้ ไม่ใช่ปิดบังไว้

การงาน :

ค่อนข้างจะมีการแข่งขันสูง ต้องหาคอนแทคเก่าๆ มาติดต่อเพื่อเพิ่มยอดขายทำกำไร คุณกังวลเรื่องรายรับอย่างมาก แต่รวมๆ แล้ว สถานการณ์ถือว่าโอเคแหละ แค่วางตัวให้เหมาะสม และทำงานของตัวเองให้เต็มที่ก็พอ 

  

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิ รวบรวมสติไม่ได้เลย มีปัญหาเรื่องส่วนตัวด้วย กังวลหลายๆ อย่าง กระบวนการเรียนรู้ช้าลงๆ อยากให้ปรับตัวหน่อย ให้เวลากับการเรียนให้มากขึ้น ถ้าเครียดลองนั่งสมาธิ จะช่วยเพิ่มพลังให้สมองได้ 

สุขภาพ :

ระวังตัวมากๆ คุณอาจเจ็บข้อเจ็บกระดูก ปวดเมื่อยเนื้อตัว ลองหาทางไปนวด นอนเยอะๆ ผ่อนคลาย อาจป่วยตามฤดูกาล ฝนตกบ่อย โดนละอองฝนแล้วครั่นเนื้อครั่นตัวพอสมควร อย่ากินอาหารมื้อดึก ออกกำลังกายเยอะๆ อยู่ในที่สะอาด อากาศดี อบอุ่น 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพิจารณาทางเลือกทั้งหมด ถ้าไปช่วยงานใครก็จะมีผลตอบแทนที่ดีพอสมควร อย่าช่วยแต่คนอื่นจนลืมตัวเอง เรื่องเงินๆ ทองๆ น่าเป็นห่วงมาก อาจจะต้องใช้ระวังหน่อย และสร้างความสมดุลในเรื่องเงินด้วย ไม่ว่าอย่างไร เราคิดว่าคุณควรหาพันธมิตร คนที่เป็นเพื่อนแท้ที่พร้อมสนับสนุนคุณจริงๆ ถ้าสงสัยหรือไม่แน่ใจอะไรก็อย่าเพิ่งทำ 

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   ***

เงินและงาน :     *

จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ดี กล้าหาญ อ่อนไหว ผสมๆ กัน

เลขนำโชค :  0, 1, 2, 88, 90

คำที่เหมาะสม : ช่วยเหลือคนอื่นเป็นสิ่งดี แต่ช่วยตัวเองด้วยก็ดีเหมือนกัน 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ มีนและกุมภ์ 

การเงิน : ควบคุมได้ 

คำเตือน :

คุณระมัดระวังตัวมาก และรู้ว่าต้องทำอย่างไร นี่คือเหตุผลที่คุณถูกเสมอ แต่อาจมีเรื่องไม่ค่อยโอเคเกิดขึ้น และคุณก็มองไม่เห็นไม่ทันคิด เราว่าลองถอยๆ ออกมาจากปัญหา งดใช้คำพูดไม่เหมาะสมและฟังที่คนอื่นพูดจริงๆ ก่อน จะได้รู้จริงๆ ว่าเขาต้องการอะไร 

ความรัก :

ในชีวิตจริงมีคนมากมายพยายามทำอะไรที่ไม่สมควรทำ แม้แต่ขัดขวางธรรมชาติก็เอา ไม่ว่าพื้นหลังของเรื่องจะเป็นอย่างไรก็อยากให้จดจำไว้ว่า เราทำเพราะอะไร ผลกระทบก็สำคัญต่อชีวิตเช่นกัน อะไรเบาได้เบา ไม่อยากให้เสียความรักไปเพราะรั้นเกิน

การงาน :

ด้วยเหตุผลบางอย่าง อาจต้องเพิ่มยอดรายได้และกำไรหน่อย การเดินทางระยะสั้นๆ ไม่ได้ส่งผลต่อเงิน แต่ว่ามันจะช่วยระยะยาว คงต้องประนีประนอมพูดคุยกันดีๆ งานหนักมากตอนนี้ แต่เดี๋ยวก็ผ่านไป ตอนนี้ลุยก่อนนะ 

การเรียน :

โดยรวมแล้วก็จะมีความก้าวหน้าแบบช้าๆ ต้องให้เวลาไปกับการเรียน อ่านหนังสือ วนๆ อยู่แบบนั้น ความจำถือว่าดี ทุกอย่างโอเค กระบวนการเรียนรู้อาจจะช้าสักนิด แต่ก็ค่อยเป็นค่อยไปได้ 

  

สุขภาพ :

ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ต้องระวังและดูแลตัวเองให้ดีๆ ถ้าอายุมากแล้วโรคเก่าๆ ถามหา ควรจะกินอาหารอย่างระมัดระวังมากๆ ระวังเรื่องดวงตาและความดันโลหิต รวมถึงระดับน้ำตาลในเลือด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก คุณมีความคิดฉลาดแหลมคมหลายเรื่องมาก ต้องพยายามเอามาปรับใช้กับงานเป็นหลัก จะทำงานได้ดี ผลิตงานออกมาได้ดีมาก อาจมีการเปลี่นแปลงหลายๆ อย่าง อย่าสู้ ทำตัวสบายๆ ชิวๆ ดีกว่า อาจจะเจ้าอารมณ์หน่อย กังวลหน่อย คิดมากหน่อย แต่ก็จะมีอะไรใหม่ๆ ในชีวิตดีทีเดียว มองให้รอบด้านแล้วจะสบายใจมากขึ้น  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   **

เงินและงาน :   *

จิตใจ : เบื่อง่าย หงุดหงิดหลายเรื่อง 

เลขนำโชค :   3, 6, 9, 12, 22

คำที่เหมาะสม :  ใครอยากพูดปล่อยเขาพูดไป 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พิจิก และมีน 

การเงิน : ดีถึงยอดเยี่ยม

คำเตือน :

ลูกนกรู้วิธีบินได้อย่างไร แม่นกสอนหรือ มีบททดสอบอะไรที่ทำให้พวกมันรู้ว่าฉันพร้อมแล้ว หรือแค่ทำตามสัญชาตญาณเหมือนทารกที่ดูดนมแม่ ชาวมีนมีสัญชาตญาณที่ดีมาก ทำตามเสียงหัวใจ อย่ายอมแพ้เสียงกดดันจากคนอื่น เชื่อและไว้ใจความรู้สึกของตัวเองนะ

ความรัก :


นักพนันรู้ว่าถ้าเสียไปเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ได้เงินก้อนใหญ่กลับมาก็คุ่มค่าแล้ว นี่เป็นมุมมองที่ควรเอามาปรับใช้กับชีวิต คนเรามีได้มีเสีย เราไม่ได้จะบอกให้สุดโต่งไปข้างใดข้างหนึ่ง แต่ก็อยากให้ลองตรองถึงผลประโยชน์ดู เอาที่เหมาะสมที่สุดน่ะ 

การงาน :

ถือว่ากลางๆ อาจจะต้องทำงานเก่าๆ จัดการอะไรที่เคยพลาดไปให้จบๆ อย่าทำอะไรเสี่ยงเป็นอันขาด และอย่าเพิ่งหมดหวัง คุณไปต่อได้นะ เราเชื่อ ขอแค่คุณพยายามเข้า อนาคตที่ดีกว่านี้รออยู่ 

การเรียน :

มีเรื่องไม่ได้สำคัญเยอะไปหมด ก็ทำใจสบายๆ ไม่ต้องคิดมาก ไม่ว่าทำงานด้านไหน เราคิดว่าคุณควรทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน คุณจะเรียนรู้ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ถ้าพยายาม เรารู้คุณทำได้ ให้การเรียนมาอันดับแรกแล้วกันนะ 

สุขภาพ :

ต้องระมัดระวังให้มากๆ กินของทอดของมันตอนนี้ไม่ดีกับกระเพาะนะ ระบบย่อยอาหารไม่ดี กินอาหารปรุงสดใหม่ดีกว่า ระดับความดันในเลือดและเกลือก็ไม่ดี อย่ากินของเค็มจนเกินไป หรือหวานจัดก็ไม่ควร ระวังอาหารการกินมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสการสื่อสารและความรัก คุณคิดมากเรื่องเงิน ควรคิดถึงโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ เตรียมตัวรับอะไรใหม่ๆ ด้วย มองบวกคิดบวก ใช้พลังบวก ชีวิตส่วนตัวก็ต้องแยกจากงานให้ได้ ใช้พลังไปกับเรื่องที่ควรใช้ อย่าพูดหรือทำอะไรไม่เหมาะสม คนอื่นๆ เขาจะมองว่าคุณขี้นอยด์ หัวดื้อหัวรั้นไปก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรอกนะ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

เอย 8 พ.ย. 63 10:07 น. 1

ขอบคุณ dek-d ดูดวงมากๆเลยนะคะ เข้ามาอ่านทุกสัปดาห์เลย รู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนคนนึงในวันที่หาทางออกไม่เจอ มันเป็นมากกว่าดวงจริงๆ เข้ามาอ่านเพราะได้ข้อคิดและคำแนะนำต่างๆ ทำให้เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อ บางประโยคก็สามารถเปลี่ยนความคิดเราได้เลย ขอบคุณนะคะ ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด