ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   **

เงินและงาน :   *

จิตใจ : เรียกร้องเยอะ จู้จี้

เลขไม่ควรใช้ : 5, 11, 15, 22, 43 

คำที่เหมาะสม : ทำงานให้เสร็จตรงเวลาที่วางไว้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมถุน และพิจิก

การเงิน : เริ่มมาดีแล้วก็แย่อีก

คำเตือน :

จะได้ข้อมูลที่มีค่ามา แต่มันทำให้คุณมีความสุขมั้ย หรือเพียงแค่เติมเต็มความอยากรู้ คุณโฟกัสความรู้ต่างๆ มากมาย แต่เราว่าคุณลืมย่อยข้อมูลสิ่งที่ได้เรียนรู้ คุณจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ความสำเร็จนั้นไม่ได้รับประกันไว้ ต้องมีศรัทธาและมีความพยายามมากๆ

ความรัก :

คุณชอบไปทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย อยากรู่ว่าตัวเองเก่งแค่ไหน แบบไหนถึงไหว เราว่าชีวิตคุณค่อนข้างเหนื่อยกับการพิสูจน์ตัวเอง ทำหลายๆ หนเข้ามันเหนื่อยนะ อารมณ์ตอนนี้ก็ขาดทิศทาง สับสนพอสมควร อยากให้ลองสูดหายใจลึกๆ และคิดใหม่ทำใหม่ดู

การงาน : 

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก อยากก้าวหน้าแต่ยังมองไม่เห็นข่าวดีเท่าไหร่ อยากให้สงบและอดทน ถ้าทำงานประจำ คุณรู้สึกว่าอนาคตไม่แน่นอนไม่มั่นคงเลย ใส่ใจงานประจำที่ได้รับมอบหมายดีกว่านะ 

การเรียน :

ถือว่ากลางๆ ไม่ดีไม่เลวร้าย อาจจะต้องทุ่มเทหน่อย เพราะเราว่าคุณให้เวลาไม่มากพอ คุณทำงานหนักมาก ตั้งใจเรียนมาก แต่คอนเซ็ปท์มันกระจัดกระจายไม่ค่อยเป็นผล อยากให้คุณพัฒนาและขยันมากๆ ขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ได้ก็ดี ที่สำคัญอย่าวิตกกังวลจนเกินไป 

สุขภาพ :

ต้องระวังเรื่องสุขภาพมากๆ ไม่ควรละเลยเป็นอันขาด คอยไปเช็กร่างกายเสมอ ไปยิม ไปออกกำลังกาย ดูแลตัวเองเพื่อให้แข็งแกร่งพร้อมลุยหลายๆ อย่าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้คำพูดสุภาพเหมาะสม การพูดคุยเป็นทักษะที่ดีและทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น คุณก็อาจจะต้องพูดคุยอะไรที่ใช้ใจหรืออารมณ์เยอะ แสดงออกทางอารมณ์หลายๆ อย่าง ลองสังเกตดูว่าใครเป็นผู้นำ อย่าเข้าใกล้คนขี้เหวี่ยงหรือคนคิดมาก เตรียมตัวทำงานกลุ่ม เลื่อนข้อผูกมัดต่างๆ การตัดสินใจ ข้อตกลงไปก่อน อย่าเพิ่งรีบ จะได้ข้อตกลงใหม่ๆ เข้ามา ต้องค่อยๆ พิจารณาดีๆ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   ***

เงินและงาน :   ***

จิตใจ : กล้าหาญ ปังๆ 

เลขไม่ควรใช้ :  6, 11, 18, 47, 80

คำที่เหมาะสม : ขยัน

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และเมถุน

การเงิน : ยอดเยี่ยม ยอดใหม่ๆ จะเข้ามาเยอะเลย

คำเตือน :

คนเราเลือกจดจำ อะไรที่เราไม่สนใจเราก็ลืมๆ ไป เราใช้ทักษะกับเรื่องที่ควรใช้ จริงๆ มันไม่มีอะไรยากเลย ขอแค่อย่าหลงคิดไปเองว่าตัวเองทำอะไรได้หรือไม่ได้ ประเมินตัวเองตามความเป็นจริง ไม่ต่ำหรือสูงเกินไป โฟกัสสิ่งที่สมควรแล้วจะประสบความสำเร็จ 

ความรัก :

ทักษะของเราน่าประทับใจมาก ความรู้ที่ได้จากการทำงานหนักและประสบการณ์ทำให้คุณเอาชนะความท้าทายต่างๆ ได้ด้วยวิธีหลากหลาย คุณมั่นใจอยู่แล้วตามธรรมชาติ แต่การรับมือกับปัญหาทำได้หลายแบบ พอเลือกวิธีไม่ได้ก็หงุดหงิด ลองคิดดีๆ และระวังมากๆ

การงาน :

ก็มีความสำคัญหลายๆ อย่าง จะได้ต่อรองข้อตกลงใหม่ๆ ซึ่งอาจจะใช้เวลานานสักหน่อย คุณเครียดและไม่สบายใจ แต่ไม่ใช่เวลามาคร่ำครวญหวนไห้หรอกนะ รีบๆ ลุกขึ้นมา วิเคราะห์การทำงานได้แล้ว อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ซึ่งจะทำให้ได้พบลูกค้าที่ดีมีศักยภาพ  

การเรียน :

จะมีอะไรให้เรียนรู้หลายอย่าง ซึ่งจะกลายเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ ทำให้สับสนไม่สบายใจ แต่ก็อยากให้แบ่งเวลา จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ อย่างเหมาะสม โดยรวมก็ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ทีละนิดๆ

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว โดยรวมถือว่าดี แต่แนะนำให้ไปตรวจสุขภาพประจำปีสักหน่อยก็ไม่เลว เราคิดว่าคุณน่าจะดูแลตัวเองให้มากกว่านี้หน่อย จัดวินัยให้ตัวเอง ดูแลร่างกายอย่างสม่ำเสมอ กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย อย่านอนดึกมากจนเกินไป ดื่มน้ำมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ใส่ใจแต่เรื่องสำคัญพอ อย่าด่วนตัดสินคนอื่นเร็วเกินไป อาจได้ข้อมูลไม่ถูกต้องมาก็ได้ ซึ่งจะทำให้คุณตัดสินใจผิด ความรักถือว่าดี ประตูโอกาสทางการงานจะเปิดกว้าง ไปสัมภาษณ์ก็จะได้อะไรใหม่ๆ ทำให้น่าสนใจ ลองพัฒนาตัวเองหน่อยด้วยการทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ หาเสื้อผ้าใหม่ๆ สวยๆ มาสวมใส่ อย่าด่วนสรุปอย่าลืม ค่อยๆ คิด ค่อยๆ แก้ไข 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   *

เงินและงาน :   *

จิตใจ : โฟกัส หงุดหงิด แต่ก็จะเข้าที่ได้ในตอนท้าย

เลขไม่ควรใช้ :  6, 17, 18, 22, 34

คำที่เหมาะสม : แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวดีๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กุมภ์ และสิงห์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ถือว่าค่อยๆ ดีขึ้นนะ

คำเตือน :

มันแปลกมาก แต่บางครั้ง เวลารอบางอย่างนานเกินไป ผลกลับกลายเป็นว่าเริ่มไม่สนใจแล้ว เวลาหิว เราอยากกินมากๆๆๆ แต่พอเวลาผ่านไป ก็แบบช่างมัน พอทนไหว เราว่าบางอย่างก็มาช้าไป และคุณก็เริ่มไม่ได้สนมันแล้ว ประมาณว่าหมดความกระตือรือร้น

ความรัก :

คนเรารักบ้าน รักคนรัก เวลาหัวใจเราอยู่ที่ไหนที่นั่นคือบ้านของเรา ตอนนี้อาจจะต้องปรับสภาพแวดล้อมในบ้านหน่อย มาถึงจุดเปลี่ยนที่ต้องปรับให้มันน่าอยู่อาศัย อาจมีดราม่าบ้าง แต่ปรับหน่อยดีกว่าปล่อยปละละเลยนะ

การงาน :

กลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ ทำ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็แล้วกัน และพยายามขยันสร้างชื่อเสียง ตรงไปตรงมา จริงใจ ซื่อสัตย์ อาจมีผลกระทบบ้าง แต่ก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้นะ 

การเรียน :

ไม่สดใสเท่าไหร่ กังวลหลายอย่างมาก เครียดและแทบหาสมาธิไม่ได้ โดยรวมแล้ว เราว่าคุณต้องทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนมากกว่านี้ ขอคำแนะนำหลายๆ อย่างและหาทางกลับมายืนเต็มเท้าให้ได้ในเร็ววัน 

สุขภาพ :

ไม่น่าพอใจเท่าไหร่ มีปัญหาหลักๆ หลายอย่าง ร่างกายไม่แข็งแรงพอ อาจประสบอุบัติเหตุร่างกายส่วนล่าง ก็ต้องระวังหน่อย ไปออกกำลังบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทักษะความเป็นผู้นำที่จะทำให้ข้อตกลงจบด้วยดี อาจจะได้ติดต่อทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม และบทบาทของคุณก็สำคัญต่อทุกคน ความพยายามอาจไม่ได้รับการยอมรับ แต่คุณรู้ว่าทำอะไรอยู่ก็พอแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ทุกคนก็พร้อมสนับสนุนคุณเสมอน่ะแหละ คุณมีพลังภายในที่พร้อมมาก เราเชื่อว่าคุณทำอะไรก็ทำได้ดีหมด 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   **

เงินและงาน :   **

จิตใจ : มองหาสิ่งที่หายไปจากตัวเอง นั่นคือความสุขที่โดนคนอื่นทำลาย คุณต้องกอบกู้ให้ได้ 

เลขไม่ควรใช้ :  5, 9, 18, 22, 40

คำที่เหมาะสม : ทำตามสัญชาตญาณเสมอ

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และมีน

การเงิน : ได้รับความร่วมมือที่ดี

คำเตือน :

มีสถานการณ์ดราม่าเกี่ยวกับคนใกล้ชิด แต่คุณแทบไม่มีเวลาช่วยเขา แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าคุณไม่สนใจหรือขาดความสำคัญ ปัญหานี้เกิดแค่ชั่วคราว คุณเองก็แข็งแกร่งพอใช้ พยายามมีน้ำใจสอบถามกันหน่อย ถึงไม่ได้ช่วยเต็มที่แค่แสดงความเป็นห่วงก็ยังดี 

ความรัก :

เมื่อได้เลม่อนมา ให้ทำน้ำมะนาว แต่ทำไมล่ะ ทำเค้กไม่ได้เหรอ หรือหั่นกินสดๆ ก็อร่อยดีนะ เราว่ามันมีหลายวิธีในการจัดการกับชีวิต ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบแบบไหนอย่างไร ทำในสิ่งที่ชอบ แก้ปัญหาในแบบของคุณ เชื่อว่าจะออกมาดีกว่าทำตามคนอื่น 

การงาน :

ยอมรับความท้าทายต่างๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต คิดให้ฉลาด คิดนอกกรอบ มองอะไรใหม่ๆ คุณอาจจะต้องใช้เวลากับเส้นทางสายนี้ แต่รวมๆ ก็ไม่ได้ผิดพลาดนะ มีปัจจัยหลายๆ ข้อให้คำนึง ยังไงก็อย่ายอมแพ้กลางคันล่ะ 

การเรียน :

ค่อนข้างยุ่งกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเลยไม่มีเวลาเรียนหนังสือ ยังไงก็อยากให้แบ่งเวลาให้ดีๆ และตั้งใจกับการเรียนให้มาก ความจำสำคัญนะ โดยรวมแล้ว คุณจะก้าวหน้าดีแหละ แต่แนะนำให้นั่งสมาธิ ตั้งสติ โฟกัสให้ชัดว่าจะไปทางไหน และอย่าเครียด

สุขภาพ :

คุณต้องระวังหน่อย ถ้าอายุมากแล้ว อาจจะเครียด ไม่สบายใจ หาเวลาไปออกกำลังกาย กินยาแก้ปวด รักษาสุขภาพร่างกาย ระวังเรื่องความดัน อย่ากินของเค็มๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ตื่นเช้าไปเดินเล่นบ้างสูดอากาศบริสุทธิ์ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยืนให้มั่น อย่าปล่อยให้ใครมาผลักให้คุณล้มได้ คุณมีไอเดียดีๆ หลายอย่างและพร้อมลุย ไม่มีใครขวางทางได้ และคุณก็ไม่ใช่ผู้ตาม แต่เป็นผู้นำ ควรลุกมายืนหยัดได้แล้วนะ อย่ารับปากอะไรถ้าไม่แน่ใจว่าจะทำได้ ความรักสำคัญต่อคุณมากในตอนนี้ หาทางระบายพลังออกมากับงานอดิเรกหรือความชอบส่วนตัว ทำอะไรที่ทำแล้วมีความสุข จะดีต่อคุณเองมาก 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   *

เงินและงาน :   *

จิตใจ : กดดันตัวเองมากจนอาจจะมากไป 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 5, 11, 20, 24

คำที่เหมาะสม : อย่าเครียดมากจนเกินไป 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและเมถุน

การเงิน : มั่นคงถึงค่อยๆ ดีขึ้น 

คำเตือน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายในการพิจารณาเรื่องดีและไม่ดี บางครั้งมันก็เหลื่อมๆ กันอยู่ จนเราไม่รู้จริงๆ ว่าจะเลือกทางไหน ทำความเข้าใจตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร ไม่ต้องการอะไร จะได้รู้ว่าควรเลือกทางไหนอย่างไร

ความรัก :

ถ้าใจร้อนเราอาจเสียบางอย่างไปได้ ถ้ากำลังยุ่งแล้วหาเอกสารไม่พบ เลยรีบๆ เขียนไปก่อน ไม่พิจารณาข้อเท็จจริง อย่างนี้ก็ไม่ไหว คุณต้องพิจารณาความคิดหลายๆ อย่าง หลายๆ ทาง เผื่อว่าจะพลาดอะไรไป ถามใจตัวเองจะเที่ยงตรงที่สุด

การงาน :

จะได้เพิ่มยอดเงินกำไรต่างๆ ได้เดินทางระยะสั้นๆ ด้วยเรื่องหน้าที่การงาน วางแผนกลยุทธ์การงานใหม่ก็ดีนะ อย่าไปกังวลกับคู่แข่งมากเกินไป ทำให้ดีที่สุดก็พอแล้ว 

การเรียน : 

เป็นช่วงเวลายากลำบาก ความจำไม่ค่อยดี อาจจะต้องทุ่มเทเวลาให้มากขึ้นไปอีก ทุกอย่างก็โอเคแหละแต่มันช้าไม่ทันใจคุณเท่าไหร่ กระบวนการเรียนรู้ตอนนี้ไปทางลบเลย อาจจะต้องขยันมากหน่อย และตั้งใจมากกว่านี้ รวมถึงไม่เครียด 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาที่รุนแรงมาก แต่โดยรวมอยากให้ระวังเรื่องระบบย่อยอาหาร กินอาหารให้ดี ระวังเจ็บท้อง เจ็บกระเพาะอาหาร ระวังเรื่องความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือดด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเรื่องความถูกต้อง และการระวังตัวไม่ไปรบกวนคนอื่น คิดบวกมองบวก มีมุมมองในเชิงบวก และหาทางประสบความสำเร็จให้ได้ แนะนำให้ฟังให้มากขึ้น โฟกัสเรื่องตัวเองให้น้อยลง การกล้าแสดงความคิดเห็นก็ดี แต่ต้องเลือกคนด้วย เรียนรู้ที่จะปล่อยวางบ้าง อย่าจริงจังกับปัญหามากจนเกินไป 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   *

เงินและงาน :   *

จิตใจ : ผ่อนคลายให้ได้มากที่สุด แม้โลกภายนอกจะวุ่นวายมาก 

เลขไม่ควรใช้ :  4, 9, 11, 22, 50

คำที่เหมาะสม : มองโลกตามความเป็นจริง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์ 

การเงิน :  จากร่อยหรอถึงพอใช้ได้

คำเตือน :

ความจริงมักซ่อนอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย มีโอกาสได้สิ่งดีๆ เสมอ คงต้องมองโลกตามความเป็นจริงและกล้าเผชิญกับความท้าทายทางอารมณ์ที่จะเกิดขึ้น แม้จะอยู่ภายใต้ข้อบังคับแต่ก็สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ กล้าหาญและทำให้เต็มที่ แค่นี้ก็โอเคแล้ว

ความรัก :

คุณอาจไม่เชื่อในปาฏิหาริย์ แต่เราว่าคุณมีพรสวรรค์ในการเยียวยาผู้คน ใครที่มีบาดแผลหรือรู้สึกไม่ดี พอมาอยู่กับคุณ พวกเขาจะได้สิ่งดีๆ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะจัดการทุกอย่างได้หมดนะ ข้อจำกัดก็มี คงต้องพิจารณาให้ดีๆ เพื่อจะได้แก้ไขข้อสงสัยที่อาจเกิดขึ้น 

การงาน :

ไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไหร่นักด้วยหลากหลายเหตุผล อาจมีการเดินทางระยะสั้นๆ แต่ก็ได้กำไรดี คุณสบายใจและรู้สึกดีทีเดียว อาจได้เงินเดือนขึ้นหรือได้ทำงานใหม่ๆ 

การเรียน :

ต้องใส่ใจและโฟกัสให้ดีๆ ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน พัฒนาความจำให้ดีขึ้น อาจเจออุปสรรคหลายๆ อย่างในชีวิต ก็จะต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัวหน่อย 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ อาจเจ็บคอ ไม่สบาย ระคายเคืองตาซ้าย ต้องดูแลตัวเองดีๆ ถ้าเป็นไปได้ไปหาจักษุแพทย์ หยอดน้ำตาเทียมเสมอ หาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ และค้นหาทิศทางใหม่ๆ เมื่อรู้สึกว่าควบคุมสถานการณ์ได้มากขึ้น คุณจะมองข้ามความรู้สึกลบๆ ไปได้ ระมัดระวังว่าตัวเองไว้ใจใครอยู่ อาจโดนฉวยโอกาสด้านการเงินได้ อย่ารีบตัดสินใจ ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด จะได้โอกาสใหม่ๆ หลายอย่าง และจะได้ความรู้ได้ประสบการณ์ ขอให้แน่ใจว่าคุณควบคุมทุกอย่างได้ และจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ลงตัว เมื่อเอาชนะอารมณ์ส่วนตัวได้ ทุกอย่างจะผ่านฉลุย โอเคเลย 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   **

เงินและงาน :   *

จิตใจ : ช่างคิด ต้องการความสมดุล อยากทำอะไรใหม่ๆ 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 4, 5, 11,16

คำที่เหมาะสม : ต้องใจเย็นๆ และรู้จักรอคอย 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กรกฎ และพฤษภ

การเงิน : สบายใจดี

คำเตือน :

เวลาเราไม่ได้สบตาคนบางคน แล้วได้ยินคำพูดของเขามันก็คาใจนะว่าเขาพูดด้วยสีหน้าท่าทางแบบไหน การคุยต่อหน้ามันก็ได้รู้สภาพอารมณ์และเข้าใจคนคนนั้นได้มากกว่า อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไรเองจนกว่าจะได้พูดคุยกันจริงๆ ไม่งั้นความเข้าใจผิดอาจทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาดก็ได้

ความรัก :

มีวิธียกระดับจิตใจมากมาย อาจจะนั่งสมาธิ เล่นเกม ทำอะไรที่ชอบเพื่อให้ตัวเองมีสติมากขึ้น รวมไปถึงคิดวิเคราะห์บางสิ่งบางอย่าง เรียนรู้จิตวิญญาณของตัวเอง สร้างความสมดุลและสื่อสารอย่างระวัง 

การงาน :

จะมีโอกาสได้ทดสอบตัวเองให้เก่งขึ้นในทุกวัน เตรียมตัวลุยได้เลย สิ่งใหม่ๆ จะเข้ามา ลองคิดแผนใหม่ๆ กลยุทธ์ใหม่ๆ และไปต่อนะ อย่ายอมแพ้ ผลตอบรับเชิงบวกเลยแหละ คุณก็จะได้วิเคราะห์ตัวเองและทำอะไรที่ไม่เคยทำ ซึ่งมันดีต่อคุณแบบไม่น่าเชื่อเลยนะ 

การเรียน :

ยุ่งวุ่นวายหลายๆ เรื่อง แต่ก็จะมีความก้าวหน้า อยากให้ทุ่มเทเวลาให้การเรียนมากๆ คุณอาจจะเรียนรู้ได้ช้าหน่อย ความจำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่รวมๆ แล้ว การเรียนสำคัญและเป็นเรื่องที่อยู่ในใจตอนนี้ แนะนำนั่งสมาธิบ้าง ทำใจสบายๆ โฟกัสชัดเจน 

สุขภาพ :

ช่วงนี้ค่อนข้างสนใจการออกกำลังกายเป็นพิเศษ ระวังจะเจ็บข้อเจ็บกระดูก ปวดกล้ามเนื้อ อาจจะต้องกินยาแก้ปวด ระวังเรื่องความดันโลหิตด้วยเช่นกัน หลีกเลี่ยงการกินอาหารเค็มๆ เกลือเยอะๆ ความดันอาจสูง น้ำตาลก็พุ่ง ออกกำลังกายหน่อยก็ดีนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์แรงๆ ที่ห้อมล้อมกดดันคุณอยู่ในขณะนี้ อาจจะคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะพูดอะไร ก็ลองใหม่ คิดใหม่ด้วยความรู้สึกที่มากกว่าเดิม อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่คงที่ อาจได้เรียนรู้เรื่องวุ่นๆ ของคนใกล้ตัว คุณก็คงต้องช่วยเหลือรับฟังและใส่ใจเขาหน่อย ควรหาเวลาดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน อย่าตัดสินใจแบบไม่คิด ต้องให้เวลาตัวเองได้คิดก่อน 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   ***

เงินและงาน :  ***

จิตใจ : มั่นใจในตัวเอง ระวัง มีข้อมูลเยอะ และพร้อมมาก 

เลขไม่ควรใช้ : 3 

คำที่เหมาะสม :  ฉันทำได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ เมษ ธนู และเมถุน 

การเงิน : คุมไม่อยู่

คำเตือน :

ความผิดพลาดสอนให้เราประสบความสำเร็จได้ดีที่สุด อาจจะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เมื่อเกิดความผิดพลาด ผิดหวัง แนะนำให้ใช้ประสบการณ์นั้นๆ ให้เป็นประโยชน์ หากต้องการโอกาส จงพยายามเข้าใจปัญหาเสียก่อน

ความรัก :

คนสวนบางคนจัดการเก่ง ดูแลต้นไม้ได้ดี จำได้ว่าต้องพรวนดินรดน้ำใส่ปุ๋ยตอนไหนบ้าง บางคนก็ปลูกเล่นๆ ชิวๆ ไม่คิดมาก โยนเมล็ดไปมั่วๆ ตรงไหนขึ้นก็สบายใจตรงนั้น คุณลองผสมผสานดูมั้ย น่าจะทำให้ชีวิตรักโอเคขึ้นนะ

การงาน :

มีความก้าวหน้าที่ดีทีเดียว อาจจะมีข้อต่อรองหลายๆ อย่าง ข้อตกลงหลายๆ อย่างมาพร้อมกันทีเดียว แต่ก็จะประสบความสำเร็จแหละ รายละเอียดก็เยอะ แต่โดยรวมมีประสิทธิภาพดีนะ 

การเรียน :

ขอให้โฟกัสและมีสมาธิเต็มที่ โดยรวมแล้ว ก็จะมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง กระบวนการเรียนรู้ดีมาก คำแนะนำที่ได้มามีค่ามาก เก็บเอาไว้ให้ดีๆ แล้วเอามาปรับใช้ ยิ่งพยายามจะยิ่งเห็นผลดี ถ้าเครียดก็ขอให้อดทน 

สุขภาพ :

โดยรวมแล้ว แข็งแรงดีมาก ร่างกายมีภูมิต้านทานดี แม้จะป่วย ก็จะหายเร็ว ร่างกายแข็งแกร่ง อาจมีอุบัติเหตุเข้ามา ยังไงระมัดระวังดูแลตัวเองดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกว่าไม่มีอะไรหยุดคุณจากสิ่งที่ต้องการได้ ให้ความสนใจกับสถิติและตัวเลขด้วย ความจริงอาจไม่ได้สำคัญเท่าการนำไปใช้งาน ไม่ว่าทำอะไร อยากให้จริงใจกับตัวเองและคนอื่น เวลานำเสนออะไรก็จริงใจตรงไปตรงมา นั่นแหละจะทำให้คุณได้สิ่งที่ต้องการจริงๆ จะใช้งานคนอื่นทำได้ แต่ก็ต้องทำอย่างเหมาะสม และระมัดระวังคำพูด คุณจะพัฒนาก้าวไปข้างหน้ามากขึ้น ได้ทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   **

เงินและงาน :   *

จิตใจ : มั่นใจในตัวเอง

เลขไม่ควรใช้ :  3, 6, 9, 11, 14 

คำที่เหมาะสม : ผสมผสานทุกอย่างที่ชอบทำรวมๆ กัน เอาให้พอดีๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมษ สิงห์ และธนู 

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

แม้ไม่ได้ขยับไปไหนแต่ในใจคุณมองเห็นทุกอย่างชัดเจน และบางอย่างที่เคยทำให้กังวล ตอนนี้ก็เริ่มผ่อนคลายลงมากแล้ว มีเรื่องให้ตื่นเต้นและไม่สบายใจอยู่บ้าง เราว่าคุณกังวลมากไปนิดนึง ลองจัดลำดับความสำคัญดู ชีวิตน่าจะดีขึ้น

ความรัก :

ถ้าทิ้งเค้กไว้กลางฝน มันต้องเละหมด ไม่มีใครอยากได้แน่นอน เอามาก็เสียเปล่า แก้ไขอะไรไม่ได้ คุณมองความรักแบบไหนยังไง คิดว่าจะแก้สูตรเค้กที่เสียหายได้ไหม หรือว่าเอายังไงดี เราคิดว่าคุณอาจจะต้องปล่อยเค้กที่เสียหายไป แล้วหาก้อนใหม่และเริ่มต้นใหม่นะ

การงาน :

ต้องรอหลายๆ อย่าง ต้องการความก้าวหน้า อยากเพิ่มยอดขาย ควรใช้จินตนาการให้เหมาะสม มองหาความคิดสร้างสรรค์ในการทำอะไรใหม่ๆ ไม่ใช่ทำแต่อะไรซ้ำๆ แบบเดิม 

การเรียน :

ผสมๆ กันไป เจออุปสรรคบ้าง เจอเรื่องไม่สำคัญบ้าง เครียดแหละดูออก ควรทุ่มเวลาให้การเรียนและมีสมาธิตั้งใจมากๆ อาจจะอยากไปเรียนต่อเมืองนอกแต่ตอนนี้คงต้องชะลอๆ ก่อน หาเวลาสงบจิตใจบ้าง อย่าเครียดจนเกินไป 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ อาจจะมีปัญหาเจ็บคอ ติดเชื้อในทางเดินหายใจ ต้องดูแลตัวเองดีๆ ร่างกายไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ โรคเก่าๆ ถามหา ลองเข้ายิม เดินทุกวัน วิ่งเป็นประจำ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการสื่อสารกับคนใกล้ชิด อาจจะต้องก้าวข้ามอุปสรรคไปให้ได้ แม้จะรู้สึกว่าไม่สบายใจก็พยายามทำตามกฎที่ตั้งเอาไว้ ถ้าต้องตัดสินใจ อยากให้พิจารณาโดยไม่ใช้อารมณ์ ใช้เหตุผลให้มากๆ อาจจะต้องกลับไปติดต่อกับคนที่เคยคุยกัน วางแผนดีๆ ก็แล้วกัน อาจจะต้องคุยกับคนในครอบครัวด้วย อารมณ์อ่อนไหวจะส่งผลกระทบต่อคุณอย่างมาก ระวังอันตรายหลายๆ อย่าง อย่ารับปากโดยไม่แน่ใจ 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   **

เงินและงาน :    *

จิตใจ : คาดหวังการร่วมมือที่ดีและความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 9, 15, 34, 45

คำที่เหมาะสม :  การลงทุนมีความเสี่ยง ต้องระวังมากๆ   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมษ มีน

การเงิน : ดีเลยแหละ

คำเตือน :

ประสบการณ์บางอย่างส่งผลให้ความสัมพันธ์เคร่งเครียดมาก เราไม่ได้พูดเรื่องความรักอย่างเดียว แต่รวมถึงความสัมพันธ์อื่นๆ ด้วย คุณอาจมีปัญหาเรื่องความเข้าใจ เราว่าคุณต้องปรับมุมมอง อย่าเทคนอื่นง่ายๆ ให้เวลากันและกันมากๆ

ความรัก :

เวลาเราเข้าใจว่าคนที่ดูสบายกว่าเขาไม่ได้สบายหรอก เขาก็มีปัญหาของเขาเหมือนกัน ชีวิตมันโอเคขึ้นเยอะเลยนะ เราคิดว่าถ้าเข้าใจคนรักแล้ว จิตใจจะสงบลงมาก มองโลกได้ดี อย่าคิดมากเรื่องเหตุผลเกินไป มองบวกและเข้าใจอารมณ์ของอีกฝ่ายมากๆ จะดีกว่า

การงาน :

ถือว่ากลางๆ ไม่ได้ดีและไม่ดี อยากให้พิจารณาความก้าวหน้าได้แล้ว เตรียมพร้อมเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ หลายๆ อย่างที่จะเข้ามา คิดทบทวนกลยุทธ์ใหม่ๆ จะได้ทำอะไรใหม่ๆ บ้าง เรื่องเก่าๆ ทำไปก็เท่านั้น หามุมใหม่ๆ ดีกว่า 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ คิดมากเรื่องส่วนตัว กระบวนการเรียนรู้ตอนนี้ช้าๆ ลง แนะนำว่าคุณไม่ควรคิดลบ คิดแค่ปัจจุบันและทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

สุขภาพ :

จะมีปัญหาไม่คาดคิด ร่างกายไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ ควรต้องไปรักษาให้จบๆ ไปอย่าปล่อยให้ยืดเยื้อ อย่ากินของทอดของมัน เพราะไม่ดีต่อกระเพาะอาหาร ออกกำลังกายเบาๆ ตอนเช้าบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสังเกตมุมมองของคนอื่นๆ และความต้องการของคนอื่นๆ จินตนาการสดใสมากๆ ยอมรับอะไรใหม่ๆ คุณจะได้รับเชิญให้พบเจอผู้คนมากมาย แขกเยอะเลยช่วงนี้ ไปพิพิธภัณฑ์ไปห้องสมุด พักผ่อน ไปอยู่กับธรรมชาติบ้างนะ ทำอะไรที่ทำให้จิตวิญญาณของคุณเติมเต็ม มีความสุขและจัดบ้านใหม่ คุณอาจจะต้องเตรียมพร้อมในเรื่องหน้าที่การงานต่างๆ ด้วย ช่วงนี้เงินทองไหลออกเร็วมาก เก็บบ้างก็ดีนะ 

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   *

เงินและงาน :   *

จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ดี ฉลาด 

เลขนำโชค :  2, 8, 15, 21, 28

คำที่เหมาะสม : เปิดใจรับอะไรใหม่ๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ เมษ และกรกฎ 

การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

คำเตือน :

ช่วงเวลาย่ำค่ำอาจทำให้เราเหงาๆ แต่ก็อบอุ่นไปพร้อมกัน มันเป็นช่วงเวลาพิเศษที่สร้างความรู้สึกได้หลากหลายมาก ได้เวลางดดราม่า คิดบวกมองบวก ชีวิตจะดีขึ้นมาก มองให้ลบก็ลบมองให้บวกก็บวกนะจำไว้

ความรัก :

โดนถามว่าแน่ใจนะนี่ทำให้เราสับสนในตัวเองได้แบบไม่น่าเชื่อ วางแผนไว้แล้วคิดมาดีแล้วแต่โดนถามแล้วมันอดลังเลไม่ได้จริงไหม เพราะคนเราไม่ได้มั่นใจอะไรมากมายขนาดนั้น ยิ่งถ้าต้องทำอะไรใหม่ๆ ยิ่งกังวล ได้เวลาออกจากจุดเดิมๆ และเริ่มใหม่แล้ว

การงาน :

ผสมผสานกันไป อาจมีความไม่แน่นอนบ้าง ต้องอดทนและผ่านบททดสอบต่างๆ แต่โดยรวม ลูกค้าก็ให้เกียรติและให้ความสนใจดี งานเครียด ก็เลยกระทบต่อคุณ ต้องทำงานวันหยุดด้วยนะ อดทนไว้ 

การเรียน :

มีความสนใจและโฟกัสดีมาก พัฒนาหลายสิ่งหลายอย่าง ภาพรวมก็มีความก้าวหน้าดีทีเดียว แต่อาจจะต้องทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนแบบเต็มที่ แนะนำนั่งสมาธิไปด้วย เพื่อลดความเครียด 

  

สุขภาพ :

ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ระมัดระวังตัวมากๆ ถ้าอายุมากแล้ว อาจจะมีปัญหาโรคเก่าๆ เบาหวาน น้ำตาลในเลือดอาจจะพุ่งได้ ก็ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เข้ายิมดูแลสุขภาพร่างกายบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหากับกลุ่มเพื่อนหรือองค์กรต่างๆ มีปัญหาจุกจิกอยู่ ต้องพิจารณาสถานการณ์ต่างๆ และพร้อมที่จะลุยแบบไม่กลัว เสี่ยงบ้างถ้าจำเป็น วางแผนการเงินให้ดีๆ มองหาสิ่งดีๆ ที่ปลายฟ้า ความรักอยู่ในอากาศแล้ว โลกสดใสมีความสุข สวยงาม ความรักจะเอาชนะทุกอย่าง ขอแค่อย่าหลงตัวเองมากเกินไป ถ้าเอาแต่ชี้นิ้วสั่งคนอื่น เราว่าจะทำให้คุณดูแย่เอา 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   **

เงินและงาน :   *

จิตใจ : อ่อนไหวแต่มีความสุข  

เลขนำโชค :   2, 3, 12, 14, 55

คำที่เหมาะสม :  เมื่อเริ่มพูด ก็จะหยุดไม่อยู่ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 

การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน :

คุณมองว่าตัวเองเหนื่อยมากแล้ว ทำอะไรเยอะแยะ แต่คนอื่นเขาเฉยๆ นะ เราคิดว่าคุณเจอปัญหาทางอารมณ์และต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่น อยากได้กำลังใจ นั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ อย่าปล่อยให้ความรู้สึกไม่มีความสุขทำลายตัวเองและคนรอบข้างได้ มองหาโอกาสใหม่ๆ เสมอนะ

ความรัก :

รู้สึกอย่างไรบ้าง ผ่อนคลายไหม หรือไม่สบายใจแปลกๆ ถ้าเป็นอย่างหลังบอกได้เลยไม่ต้องกังวลไป เราว่าตอนนี้มีปัญหาหนักหน่อย พายุโหมกระหน่ำ งานเข้ารัวๆ แต่สุดท้ายแล้ว คุณจะยืนได้มั่นคงและมั่นใจ และจะมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่

การงาน :

ความท้าทายคือโอกาสในการทดสอบตัวเองให้เก่งขึ้นในทุกวัน ควรเตรียมตัวพร้อมเผชิญหน้ากับมัน อาจจะต้องคิดแผนต่างๆ ใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ แต่จะได้กำไรที่ดี และน่าพอใจทีเดียวแหละ อยากให้คุณเปิดใจพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามา และเราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีมากๆ ด้วย 

การเรียน :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ ดูจะเหนื่อยๆ คุณอยากได้โอกาสในการพัฒนาตัวเอง แต่ก็หายากนะ ถ้าเรียนจบแล้ว อาจจะมองๆ งานอยู่ เครียดและกดดันพอสมควร 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่เป็นไปในทางบวก โรคเก่าๆ ถามหา และอาจจะไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่ แนะนำให้ไปหาหมอตรวจสุขภาพก็ดีเหมือนกัน ระวังเรื่องระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิต 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเงียบๆ หลังฉากเพื่อให้ได้ผลตอบรับที่ดีที่สุด คุณจะมีโอกาสได้สื่อสารพูดคุยกับเพื่อนๆ ใกล้ชิด ควรมองหาผลสรุปในแง่บวกจากการทำกิจกรรมกลุ่ม คุณขายอะไรก็ได้ทั้งนั้นถ้าจะทำ แค่ใช้วิธีที่ชัดเจนและเคลียร์ๆ คุณพึ่งพาคนอื่นๆ ได้สบายๆ ได้กำลังใจได้แรงสนับสนุนที่ดีมากๆ แค่เลือกคนทำงานให้ถูก ชีวิตก็จะดีแบบสุดๆ คุณอ่อนไหวและคิดมาก อาจจะต้องต่อรองอะไรหลายๆ อย่าง กับสมาชิกในครอบครัว ผู้ซึ่งเรียกร้องจากคุณมากกว่าปกติ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Lucky 21 พ.ย. 63 18:49 น. 1

หัวข้อเป็นเลขนำโชคหรือเลขที่ไม่ควรใช้คะ ปกติจะเป็นเลขนำโชค หลังๆเจอเลขไม่ควรใช้ มารอบนี้เจอเลขนำโชคดีใจมากค่ะ แต่เลื่อนดูราศีอื่นยังเป็นเลขไม่ควรใช้เหมือนเดิม เลยไม่แน่ใจว่าพิมผิดรึเปล่าคะ (ปล.ชอบเลขนำโชคมากกว่านะคะ ????)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด