ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พยายามร่าเริงแต่ว่าจิตใจไม่ค่อยดี 

เลขไม่ควรใช้ : 2, 10, 19, 30, 32

คำที่เหมาะสม : หาวันหยุดบ้างนะ

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ตุลย์ และพฤษภ 

การเงิน : ต้องการเพิ่มแต่ล้วนเป็นรายจ่ายจำเป็น

คำเตือน :

เกิดอะไรขึ้นกับคุณรึเปล่า ได้คาเฟอีนเพิ่มเหรอ ตอนนี้พลังเยอะมาก พร้อมมาก ไม่มีใครเอาชนะคุณได้แน่นอน คุณมีทุกอย่างครบ และถ้าลุยกับใครก็จะชนะได้แบบอีกฝ่ายหมดทางสู้

ความรัก :

จังหวะเวลาสำคัญที่สุด ข่าวดีคือโอกาสที่รอคอยมาถึงแล้ว แต่หลายๆ อย่างทำให้คุณไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไรดี เหมือนจู่ๆ เตรียมเสื้อหนาวไว้ แต่ไม่หนาว แถมอบอุ่นอีก เลยไม่รู้จะเอาเสื้อหนาวไปทำอะไร อย่าเสียเวลาไปกับความดราม่าของตัวเอง เปิดใจรับโอกาสนะ 

การงาน : 

ก็ดูราบรื่นนะแต่ยังไว้ใจอะไรไม่ได้มาก ต้องใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป รอไปก่อน เราคิดว่ามันมีปัญหาหลายๆ จุด และคุณอาจจะต้องวางแผนชีวิตให้ดีมากๆ ไม่งั้นมันจะกระทบกันไปหมด 

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ กระบวนการเรียนรู้ถือว่าดี อาจจะจำไม่แม่นแต่ถือว่าเข้าใจแหละ ภาพรวมไม่ได้เลวร้าย แต่ระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ หน่อยก็ดี 

สุขภาพ :

การทำงานเครียดมากจะส่งผลต่อร่างกายได้ คุณอาจจะต้องหาเวลาทำร่างกายให้สดชื่น เข้ายิม ออกกำลังกาย ถ้าเป็นเบาหวานก็ต้องดูแลร่างกายหน่อยนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่าการทำงานหนักจะให้ผลดีมากกว่าให้ผลร้าย ทุ่มเทและพยายามให้เต็มที่นะ งานไม่ได้ยากลำบากอย่างที่คิด แต่เจ้านายจะเรียกร้องมากมายหน่อย ก็จะเหนื่อยและรู้สึกเศร้าๆ พยายามรับผิดชอบให้เต็มที่ หน้าที่ของคุณคือหาวิธีทำงานให้เหมาะสม ทำตามคำแนะนำที่ดี และจัดการให้ดีที่สุด การจัดการสำคัญมากกว่าที่คิด  

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : โดนละเลย 

เลขไม่ควรใช้ :  5, 9, 10, 50, 59

คำที่เหมาะสม : จัดเลย

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก เมษ และตุลย์ 

การเงิน : ท้าทาย

คำเตือน :

เราทุกคนมีความสามารถจะฝันถึงโลกที่ดีกว่า แตกต่างจากนี้ เราไม่อาจหยุดจินตนาการถึงชีวิตที่ความฝันของเราเติมเต็ม และเราตัดสินใจจากสิ่งนั้น ความฝันไม่เป็นอันตรายมันเหมือนยา ทุกคนที่บอกอยู่ในโลกความจริง พวกเขาแอบฝันว่าตัวเองไม่ได้ฝันต่างหาก อยู่กับความฝันนะ

ความรัก :

บางคนไม่ว่าอยู่กับคนเยอะๆ หรืออยู่คนเดียวก็ยังเหงาอยู่ดี คงเพราะอยากอยู่สองคนน่ะ การอยู่คนเดียวก็เป็นเรื่องดีแต่ถ้ามีใครมาแชร์ก็ดีเหมือนกัน คุณอยากได้กำลังใจ อยากได้คนมาสนับสนุนดูแล และโอกาสกำลังเข้ามาหาแล้ว

การงาน :

ตอนนี้ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากคนอื่น อาจมีปัญหาเรื่องการลงทุนต่างๆ เจ้านายเยอะแยะ เจ้านายของเจ้านายก็มารุมๆ มีปัญหาจุกๆ จิกๆ ควรเตรียมพร้อมในเรื่องงานล่วงหน้าเสมอ 

การเรียน :

ยุ่งวุ่นวายอุปสรรคเยอะ มีปัญหาหลายอย่าง คุณอาจไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และไม่มีความก้าวหน้า แต่เราคิดว่าคุณก็จะได้บทเรียนที่ดีในการมองสิ่งต่างๆ พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในแบบของตน 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรรุนแรง แต่ระวังเรื่องกระเพาะอาหารก็ดีเหมือนกัน ถ้าเป็นเบาหวานวดของหวานไปก่อนเลย พวกของน้ำตาลแป้งเยอะๆ ไม่ควรมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การโฟกัสและใส่ใจหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบทางการงาน มีโอกาสที่ดีในการทุ่มเทเพื่อหน้าที่การงาน คุณจะใช้ทุกอย่างที่มีเพื่อให้ประสบความสำเร็จ แม้ว่ามันอาจจะต้องกระทบเรื่องส่วนตัวบ้างก็ตาม เราไม่แนะนำเลย เราว่าคุณบ้างานจนเกินไป ควรหาเวลาให้กับครอบครัวและคนรักบ้าง แบ่งเวลาให้เหมาะสม ทำงานก็ทำงาน อยู่กับครอบครัวก็อยู่กับครอบครัวนะ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่นิ่ง 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 10, 11, 14, 15

คำที่เหมาะสม : ขอให้ครอบคลุม  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และกันย์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ  

คำเตือน :

คุณคิดมากเรื่องการรักษาความลับ และการสร้างสถานการณ์ต่างๆ หลายอย่างเป็นไปไม่ได้ แต่มันเป็นเรื่องน่าสนุก ถ้าอยากยิ้มต่อไป มองหาสิ่งดีๆ อารมณ์ขันในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอกนะ

ความรัก :

อะไรง่ายกว่ากัน ระหว่างการต้องการเปลี่ยนโลก หรือทนอยู่กับโลกที่ไม่ชอบ เราทุกคนรู้คำตอบของตัวเองดี แต่ในยุคโซเชี่ยลนี้ ทุกคนพิมพ์อะไรเร็วมาก และวิจารณ์กันเก่ง คุณรู้สึกไร้อำนาจ บอบบาง แต่เราคิดว่าถ้าเลือกจังหวะเวลาที่เหมาะสม และวางแผนอย่างระวัง ทุกอย่างจะโอเคมาก 

การงาน :

จะแบ่งทิศทางการทำงานออกเป็นสองส่วน ด้วยหลากหลายเหตุผล และคุณยืนอยู่ตรงกลาง สับสนมากๆ แทบไม่รู้ว่าควรทำอะไรไปทางไหน ยังไงก็พิจารณาทางเลือกทั้งสองทางดีๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง อาจประนีประนอมผสมๆ กันก็ได้ 

การเรียน :

ระวังเรื่องอารมณ์ ช่วงนี้เหวี่ยงเก่ง ต้องใจเย็นๆ แล้วจะเรียนรู้ได้ดีขึ้น เราว่าคุณไม่ค่อยให้เวลาการเรียนเท่าที่ควรเพราะสนใจอย่างอื่นมากจนเกินไป แบ่งเวลาดีๆ นะ 

สุขภาพ :

น่ากังวลเหมือนกัน โรคภัยรุมเร้าถามมา ระวังตาซ้ายให้ดีๆ อาจจะเจ็บตาได้ ควรไปเดินออกกำลังกายบ้าง อย่าอยู่หน้าจอนานเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาทางการเงินต่างๆ ต้องระมัะระวังพิจารณาดีๆ อย่าด่วนสรุปอย่าใจร้อนจนเกินไป อาจจะต้องทะเลาะกันต่อสู้ด้วยเรื่องเงิน มีความขัดแย้งกับหุ้นส่วน เพื่อน คนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน คำถามเยอะไปหมดว่าคนเราทำอะไรได้บ้าง ความสัมพันธ์จะพาเราไปถึงจุดไหน คิดให้ดีๆ แล้วกัน เรื่องนี้ละเอียดอ่อน 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : อยากได้อะไรมากมายเต็มไปหมด 

เลขไม่ควรใช้ :  3, 11, 15, 24, 33

คำที่เหมาะสม : จะมีโอกาสที่ดีเข้ามา 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และมังกร 

การเงิน : น่าหงุดหงิด

คำเตือน :

คนบางคนซ่อนความอ่อนโยนไว้ภายใต้ความแข็งแกร่ง แต่บางคนนำเสนอด้านแข็งแกร่งออกมา เพื่อปกปิดความอ่อนแอภายใน คุณเก่งทั้งสองแบบ แต่คุณอาจสับสนในการรับมือกับสถานการณ์ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ลองแยกแยะความต้องการจริงๆ ออกมาให้ได้ จะได้ลุยได้ถูกทาง

ความรัก :

สมัยก่อนคนคิดว่าผู้หญิงอ่อนแอ ช่วยตัวเองไม่ได้ แต่ผู้หญิงสมัยนี้เปลี่ยนไปมาก ทำอะไรได้เยอะขึ้นจนไม่เหลือเค้า ทั้งหมดอาจเพราะสมัยก่อนพวกเธอขาดโอกาส เมื่อได้โอกาส พวกเธอก็ทำได้ดีไม่แพ้คนอื่น เราว่าคุณอาจจะต้องใจแข็งๆ อย่าบอบบางให้มาก และลุยให้เต็มที่กล้าเสี่ยง อย่าไปกลัวคำวิจารณ์หรือเสียงคัดค้าน ทำในแบบที่ชอบและอยากทำ 

การงาน :

พิจารณาชีวิตและเวลาในการทำงานให้ดีๆ เราว่าคุณสับสนและวกไปวนมา ไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรไปทางไหน คุณละเลยหลายๆ อย่างในชีวิต เราว่าคุณก็คงต้องวางรากฐานให้หนาแน่น มั่นคง และมีเหตุผลที่ดีในชีวิต ไม่ว่าจะทำอะไร 

การเรียน :

จดจำได้ไว เรียนดี แต่อาจมีปัญหาการเชื่อมโยงบ้าง ใช้เวลาอยู่กับการเรียน ทำความเข้าใจบทเรียนและตระหนักถึงความเหมาะสมด้วย 

สุขภาพ :

มีปัญหาเจ็บข้อ ปวดกล้ามเนื้อ กินยาไปไม่ช่วย ต้องเดินบ่อยๆ อย่านั่งนาน เปลี่ยนอิริยาบถบ้างก็ดี ไปออกกำลังกายหน่อยช่วยได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตของคุณ เหมาะจะทำอะไรสนุกๆ แต่ระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจจะใช้จ่ายหนักมือเกินไป กินข้าวมากไป ทำอะไรมากเกินไป เราว่าต้องให้เวลาตัวเองบ้าง อย่าทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ หาอะไรใหม่ๆ ให้ตัวเองตื่นเต้น คุณไม่ค่อยอดทนและเครียดง่ายด้วย อาจเกิดเรื่องไม่คาดคิดในความสัมพันธ์ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พร้อมเต็มที่ แต่ก็ปกป้องตัวเองด้วย 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 2, 9, 10, 12

คำที่เหมาะสม : ประนีประนอม 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ มังกร และพิจิก 

การเงิน : รายจ่ายเยอะ

คำเตือน :

ทำผิดสองหนไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่ผิดนั้นถูกต้อง ยิ่งทำผิดเยอะๆ ยิ่งทำให้เกิดความสับสนไปอีก คิดว่าทำผิดเล็กน้อยหลายครั้งกับทำผิดแรงๆ หนึ่งครั้งเท่ากันไหม เราจะต่อรองมันได้อย่างไรในเมื่อศีลธรรมวัดกันไม่ได้ด้วยตัวเลข รู้จักให้อภัยและปล่อยวางนะ ชีวิตจะเบาลงมาก

ความรัก :

มีบางอย่างกัดกินอยู่ในใจ เวลาฟังแบบนี้น่าจะรู้ว่ามีอะไรผิดปกติแล้ว และสงสัย กังวลหลายๆ อย่าง คุณปวดใจไม่สบายใจ เป็นความรู้สึกที่ไม่ชอบเลย ที่น่าโมโหคือคุณรู้คำตอบอยู่แล้ว แต่กลับทำอะไรไม่ได้ ไม่ว่ายังไงนึกถึงความรู้สึกตัวเองมากๆ 

การงาน :

มีความก้าวหน้าที่ดี แนะนำให้ทำอะไรซ้ำๆ หลายๆ หน หงุดหงิดหลายเรื่องแต่มันปกติดีนะ ได้เวลามูปอร อย่าไปเครียดเรื่องเก่าๆ อะไรจัดการได้ก็ทำไป จะได้โอกาสน่าทึ่งจากหัวหน้างาน  

การเรียน : 

จะมีความก้าวหน้า กระบวนการเรียนรู้ล่าช้า ความจำแม่นยำ อาจเจอเป้าหมายท้าทายหลายๆ อย่าง แต่รวมๆ แล้ว ก็พัฒนาได้ดี น่าพอใจ 

สุขภาพ :

สุขภาพแข็งแรงดี ถ้าอายุมากแล้ว ระวังจะเจอโรคเก่าๆ ถามหา ไปตรวจสุขภาพสักทีก็ดีเหมือนกัน ออกกำลังกายดูแลตัวเองดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดถึงเรื่องการดูแลเอาใจใส่คนที่รักและแคร์ คุณจะได้ข้อตกลงดีๆ ได้สื่อสารกับคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในชีวิตเลยนะ แนะนำให้จัดตารางเวลาของชีวิต ดูแลชีวิตส่วนตัวให้ดี จะได้พูดคุยกับลูก เป็นบทสนทนาที่ดี มีโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต เข้าใจอะไรใหม่ๆ รู้อะไรใหม่ๆ คุณจะกดดันให้คนอื่นฟังความคิดไม่ได้ มันต้องค่อยเป็นค่อยไป 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ไม่มั่นคงเท่าไหร่ อาจบาดเจ็บ ไม่สบาย 

เลขไม่ควรใช้ :  7, 19, 33, 47, 50

คำที่เหมาะสม : ลดความตึงเครียดลงบ้าง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมังกร 

การเงิน : กังวลอย่างต่อเนื่อง

คำเตือน :

คุณเก่งเรื่องการทำให้คนอื่นไม่มีความสุข เพราะคนส่วนใหญ่หงุดหงิดง่าย คุณเก่งเรื่องเงียบ ไม่พูด ไม่สนใจคนอื่น เราว่ามันเป็นการใช้ชีวิตที่ไม่เกิดประโยชน์เท่าไหร่ พยายามกระตุ้นพลังบวกของตัวเองหน่อย ถ้าคุณมีศรัทธาที่ดีพอ สิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ความรัก :

ถ้ามีคนบอกว่าเข้านอนทุ่มครึ่ง แล้วพอสองทุ่มให้ตื่น จะนอนไหม ก็คงไม่อยากนอน เพราะมันแป๊บเดียว คุณรู้สึกว่าข้อห้ามเยอะแยะไปหมด ไม่อยากรับมือกับปัญหา ซึ่งเราว่าคุณรับมือผิดวิธีมากกว่า อาจต้องหาวิธีใหม่ หาทางเปลี่ยนแปลงและก้าวไปข้างหน้านะ

การงาน :

มีศักยภาพในการทำอะไรหลายอย่าง แต่ก็ต้องทดลองทำอะไรซ้ำๆ ก่อน คุณอาจจะต้องแก้ไขจัดการปัญหา มันไม่ใช่ความผิดของคุณ แต่เราคิดว่าคุณจัดการได้ดี พูดให้น้อยทำให้มากนะ 

การเรียน :

คิดเรื่องการเรียนเยอะมาก เลยค่อนข้างจะเรียนรู้อะไรได้รวดเร็ว ทำงานได้ดี ทุกอย่างโอเค อาจมีอุปสรรคแต่ก็จะผ่านพ้นไปได้ 

สุขภาพ :

ต้องระมัดระวังหน่อย อาจจะมีอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ถ้าอายุมากแล้วจะปวดข้อปวดกระดูก เราคิดว่าคุณต้องออกแรงยืดเส้นยืดสายบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์แบบราบรื่นสงบสุข คนรักเข้าใจ พร้อมสนับสนุนให้ความรักให้กำลังใจ เป็นช่วงเวลาดีที่จะทำอะไรดีๆ ร่วมกัน สร้างช่วงเวลาดีๆ กิจกรรมสนุกๆ กับคนรักก็ดีนะ จะได้ผูกพันกันมากขึ้น ถ้าโสดอยู่อาจได้เจอคนมีเสน่ห์ที่ลึกลับน่าค้นหา ความสัมพันธ์ใหม่ๆ จะเริ่มต้นขึ้นอย่างสดใสและทำให้คุณมั่นใจมากขึ้น 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : มองด้านบวกของชีวิตเสมอ 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 4, 5, 24, 52

คำที่เหมาะสม : ใช้วันหยุดประเมินอะไรใหม่ๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ธนูและกรกฎ 

การเงิน : เปลี่ยนแปลงกะทันหัน

คำเตือน :

เมื่อปิดประตูแล้วก้าวออกมาแล้ว คิดว่าจะมองเห็นสิ่งที่อยู่ด้านหลังไหม เราว่าคุณอาจจะต้องเปิดประตูดูใหม่ แน่ใจไหมว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่รู้สินะ เพราะมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตขี้สงสัย สับสนง่าย เรามักเชื่อในสิ่งที่เห็น แต่ถ้าไม่เห็นก็จะไม่แน่ใจอะไรเลย พยายามปล่อยวางแล้วกัน

ความรัก :

การเล่นรูบิค ก็ต้องหมุนๆ จนกว่าจะเข้าที่ สีตรงกันในแต่ละหน้า ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายแต่อย่างใด เมื่อแก้ปัญหาหนึ่งได้ บางทีติดอีกหน้า ปัญหาหัวใจก็น่าจะเป็นแบบนั้นแหละ ผ่านแบบหนึ่งแต่อีกแบบไม่ผ่าน เงื่อนไขมันเยอะมาก

การงาน :

ถ้าตกงานอยู่ อาจเจอเรื่องแบบไม่คาดคิดทำให้ไม่สบายใจ แต่เดี๋ยวพอผ่านกลางอาทิตย์ ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง งานที่ได้มาอาจไม่ใช่งานที่ชอบ แต่ยังไงก็คิดว่าดีกว่าไม่มีงานทำนะ 

การเรียน :

ควรเรียนรู้ให้มากขึ้น ใช้เวลากับการเรียนให้มากขึ้น มีความก้าวหน้าที่น่าพอใจ อาจจะต้องแบ่งเวลาเรียนกับเวลาส่วนตัวให้ดีๆ แยกกันให้ออก สนใจพัฒนาตัวเองให้มากๆ หน่อยนะ 

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว อาจจะมีปัญหาปวดข้อเจ็บกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตามไม่อยากให้กินยาแก้ปวดเยอะ แนะนำให้ใช้ยาทาภายนอกดีกว่า ดูแลรักษาตัวเองดีๆ อาจบาดเจ็บส่วนบนของร่างกาย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแสดงออกอย่างมั่นใจทั้งกายและใจ คุณแคร์คนอื่นน้อยลงและเป็นอิสระมากขึ้น กล้าทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน สุขภาพไม่ได้เลวร้ายอะไร แนะนำให้ไปออกกำลังกายเพิ่มเติม เพื่อให้แข็งแรงมีพลัง เป็นเวลาที่ควรทำอะไรใหม่ๆ อะไรที่ชอบส่วนตัว เราคิดว่าคุณชอบเสี่ยง ชอบความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งดีกับคุณแล้วแหละ กระตือรือร้นเข้าไว้ ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ อย่าไปกลัว

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : รำคาญใจบ่อยๆ

เลขไม่ควรใช้ : 2, 37, 38, 45, 50 

คำที่เหมาะสม :  รับทั้งหมด 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และมีน 

การเงิน : ประสบความสำเร็จดี

คำเตือน :

สิ่งที่เรามีไม่ได้ทำให้เรามีความสุขได้แต่สิ่งที่เราไม่มีก็ไม่ควรทำให้เราทุกข์เช่นกัน ปัญหาเกิดในเวลาที่เราร้องขอสิ่งที่เราไม่มีทางได้มา หรือใช้ชีวิตอยู่บนความกลัวจะสูญเสียสิ่งที่ครอบครองอยู่ คนจนบางคนถ้าพอใจก็รวยได้ คนรวยบางคนถ้าไม่พอใจก็ไม่รวย คนจนได้น้ำแข็งในหน้าหนาว คนรวยได้น้ำแข็งในหน้าร้อน อย่าไปเครียดทำใจสบายๆ 

ความรัก :

โลกใบนี้คือละครโรงใหญ่ชายหญิงนั้นไซร้คือตัวละครนั่น เชคสเปียร์ได้บอกเอาไว้ แต่ชีวิตก็ไม่ได้ง่ายเหมือนในละครเพราะมันมีเรื่องยากๆ มากมาย หลายๆ หนคุณก็ไม่แน่ใจว่าทำไปแล้วผลจะออกมาอย่างไร ในนิยายผลลัพธ์ยังมีเหตุมีผล แต่ชีวิตจริงไม่ใช่แบบนั้น แต่ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับคุณน่ะแหละนะ 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก จะมีงานเพิ่มงานเข้า ต้องเหนื่อยและใช้เวลามากทีเดียว อาจจะต้องดีลงานกับหัวหน้างานบ่อยๆ ข่าวดีคือ คุณทำได้ดีแล้วแหละ ไม่ได้มีอะไรน่าห่วง 

การเรียน :

กระบวนการเรียนรู้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่มีเวลาอ่านหนังสือเลย ไม่ค่อยได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เราว่าคุณควรแบ่งเวลาให้เหมาะสม หาเวลาอยู่กับตัวเองให้มาก กระตุ้นตัวเองให้ตั้งใจมากกว่านี้หน่อยเพื่อความก้าวหน้า 

สุขภาพ :

ภูมิคุ้นกันถือว่าดีมาก และร่างกายก็แข็งแกร่งแข็งแรงดี ทุกอย่างโดยรวมก็ดี อาจเกิดอุบัติเหตุไม่ทันระวัง แนะนำว่าดูแลตัวเองดีๆ เดินเหินขึ้นบันไดขับรถพวกนี้ต้องระวังหน่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรับผิดชอบภายใน เราคิดว่าคุณต้องดูแลคนในครอบครัวให้มากกว่านี้หน่อย อาจจะต้องปรับตัวเข้าหากันมากๆ ถ้ากังวลอะไร แนะนำให้แสดงความรักความแคร์ต่อกัน เราว่าบางทีคุณอ่อนไหวเกินไปต่อความสัมพันธ์ใกล้ชิดแล้วชอบเผลอปฏิเสธ ทั้งที่ควรจะตอบรับ ไม่เครียด ไม่กังวล อยากให้คิดบวก 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : คิดลบหนักมาก 

เลขไม่ควรใช้ :  6, 7, 14, 21, 36

คำที่เหมาะสม : ระวังมากๆ และรู้จักต่อรอง 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ และเมถุน 

การเงิน : น่าประหลาดใจ

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าต้องจัดการทุกอย่างใหม่หมด ตอนนี้อะไรๆ ก็ท้าทาย ไม่ง่ายเลยที่จะรับมือกับความต้องการมากมายที่อยากบรรลุเป้าหมาย คุณอยากทำอะไรน่าสนุก อยากผจญภัย อยากได้โอกาสใหม่ๆ จงมีศรัทธาในตัวเอง เชื่อในสัญชาตญาณและไว้ใจตัวเองในการทำสิ่งที่แตกต่างออกไป

ความรัก :

เวลาคิดถึงช่วงเวลาดีๆ ชีวิตก็ดี แต่เวลาคิดถึงความเจ็บปวดกังวล ก็เศร้า คิดลบไปหมด อยากให้คิดถึงสิ่งดีๆ แม้เล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้สบายใจขึ้นได้มากแล้ว ความรักควรเป็นแบบนั้น นึกถึงเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่ดีของอีกฝ่ายมากๆ

การงาน :

คุณมีปัญหาหลายอย่าง โปรเจ็คท์มากกว่าปกติ อาจจะมีล้มเหลวบ้าง ประสบความสำเร็จบ้างสลับกันไป ไม่อยากให้ตั้งคำถามเยอะ เราว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ ก็แค่ขยันและตั้งใจ ทำงานของตัวเองต่อไป 

การเรียน :

รู้สึกว่าช่วงนี้ขี้เกียจ โดนบิดเบือนประเด็น อ่อนไหว คิดเรื่องอื่นเยอะมาก ไม่ค่อยใส่ใจการเรียนเท่าที่ควรจะเป็น ต้องหาเวลาดึงตัวเองกลับมาได้แล้วนะ อย่าปล่อยปละละเลย 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แนะนำให้ระวังเรื่องอักเสบติดเชื้อ รวมไปถึงระบบย่อยอาหารไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะเหนื่อยๆ ล้าๆ หาเวลาพักผ่อนบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ที่เน้นความรักและมิตรภาพ ช่วงนี้อยากเข้าสังคม หาโอกาสใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ เป็นเวลาที่ดีในการพบปะผู้คน เข้าสังสรรค์ ทำอะไรสนุกๆ แต่ก็อย่าลืมดูสถานการณ์การเงินด้วยเช่นกัน จิตใจตอนนี้จินตนาการไกล คิดอะไรหลายๆ อย่าง อย่าลืมมองความเป็นจริงด้วย ไม่ใช่คิดฝันอย่างเดียว 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : มองโลกตามความเป็นจริงท่ามกลางคนอ่อนไหวทั้งหลาย 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 5, 6, 11, 15

คำที่เหมาะสม :  ไม่ใช่แค่คุณที่อ่อนไหว ไม่มั่นคง คนอื่นๆ ก็เป็น 

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ มังกรและพฤษภ 

การเงิน : ความรับผิดชอบมากมาย

คำเตือน :

เวลาเป็นสิ่งมีค่า อย่าเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ถ้ากดดันมาก มีเรื่องต้องทำมาก เราว่าคุณก็ต้องมองหาแสงสว่างปลายทางก่อนเลยนะ ตอนนี้อาจกดดันทางอารมณ์มากหน่อย แต่เดี๋ยวมันจะผ่านไป คุณเก่งกว่าที่คิด สลัดความกลัวล้มเหลวทิ้งไป คุณทำได้แน่นอน

ความรัก :

ความรักที่เป็นตำนานหลายๆ อย่าง สุดท้ายก็จบลงด้วยน้ำตาและเรื่องเลวร้าย เราควรพิจารณาผลลัพธ์ก่อนทำเสมอ และวางแผนให้เป็นระบบเพื่อความรักที่ดีและมั่นคง แต่มันก็มีช่วงเวลาที่อยากปาเหตุผลทิ้งและใช้แต่ความรู้สึก ทำตามหัวใจไรงี้ ใจแข็งไว้ๆๆ อย่าอ่อนแอ

การงาน :

จะเจอเรื่องท้าทาย ระวังจะไว้ใจคนผิด ทำให้เกิดปัญหางานและกระทบต่อคุณ อย่าปล่อยงานออกไปโดยไม่เช็ก หรือตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด 

การเรียน :

ไม่ค่อยใส่ใจการเรียน ไม่ได้ใช้เวลาเรียนรู้อย่างเหมาะสม ก็เลยทำให้ทุกอย่างล่าช้า ไม่ก้าวหน้าอย่างที่ควรเป็น อุปสรรคเยอะมากๆ เราคิดว่าต้องหาเวลาให้กับการเรียนมากขึ้น 

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้วจะเจ็บข้อเจ็บกระดูก ปวดกล้ามเนื้อ ลองใช้ยาแก้ปวดไปก่อน อย่าเพิ่งใจร้อน โรคเก่าๆ อาจถามหา ร่างกายไม่สบายตัว มีปัญหาความดันโลหิต น้ำตาลขึ้น ยังไงหาเวลาออกกำลังกายดูแลตัวเองหน่อยก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความจริงที่ว่าคุณก้าวร้าวและใจร้อนมากๆ เพราะรู้สึกว่าไม่ได้ทำตามต้องการ คุณกดดันผลักดันและชอบแข่งขัน มันจะทำให้เกิดปัญหาได้เหมือนกัน ถ้าคุณโดนต่อต้านเมื่อไหร่ คุณจะเต็มที่มาก เราว่าตอนนี้ทำงานคนเดียวดีกว่าทำงานร่วมกับคนอื่น คุณไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่ และวางตัวไม่เหมาะสม อาจเกิดอุบัติเหตุจากอารมณ์ไม่นิ่งของคุณ จริงๆ แล้ว คุณเศร้าๆ และรู้สึกไม่สบายใจเท่าไหร่ อาจจะต้องหาคนรับฟังหน่อยนะ 

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : หัดยืดหยุ่นให้มากๆ จะได้สบายใจ

เลขนำโชค :  11, 55, 61, 63, 74 

คำที่เหมาะสม : พร้อมสนับสนุนเต็มที่ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ ตุลย์ และเมถุน 

การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน :

ผ่อนคลายเข้าไว้ คุณทำได้ อย่าไปกังวลเรื่องของโลกมากไป คุณไม่อาจแบกรับทุกอย่าง คุณไม่ได้รับผิดชอบความเป็นอยู่ของทุกคนได้ 100% คุณก็มีชีวิตใจแบบของคุณ มีขอบเขต มีพื้นที่ต่างๆ อย่าท้าทายตัวเองมากไป สิ่งสำคัญเรียกว่ามุมมอง

ความรัก :

ตอนเป็นเด็ก เคยได้เกมมา เราอยากเล่นให้ชนะ แกะกล่องมา โห อยากจังเลยงงไปหมด แงแง กว่าจะไขปริศนาได้ ก็ต้องใช้เวลามากมาย ความรักก็เป็นแบบนั้นแหละ ซับซ้อนวุ่นวายจนบางทีก็อยากให้ทุกอย่างง่ายๆ บ้าง

การงาน :

จะโดนทดสอบความอดทนหลายๆ อย่าง งานเข้างานไม่หยุดเลย โดนท้าทายจนเหนื่อยใจ ต้องเผชิญกับปัญหาหลายอย่างมาก แต่ก็มีศักยภาพที่ดีและมีความรับผิดชอบนะ ทำให้เต็มที่แล้วกัน 

การเรียน :

ตอนนี้ถ้าเรียนพวกไอทีจะดีมาก ความจำดี และมีความก้าวหน้าน่าพอใจ แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ ยังไงพยายามใส่ใจการเรียนมากๆ นะ 

  

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ระวังตัวหน่อยก็ดี อาจเจอปัญหาจุกๆ จิกๆ แนะนำให้พบแพทย์ ตรวจร่างกายให้ครบๆ ไปเลย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความยืดหยุ่น และการเจอกับเรื่องไม่คาดคิด ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก โดนดึงไปดึงมาตามทิศทางต่างๆ แบบสับสนไปหมดแล้ว กระโดดไปกระโดดมา แต่คุณมีไอเดียที่สดใหม่และแผนการใหม่ๆ ดีทีเดียว ได้เวลาที่จะเลิกกังวลและคิดถึงอะไรให้มากขึ้น คุณมองหาอะไรใหม่ๆ อยากเดินทาง อยากท่องเที่ยว อยากพบประสบการณ์ใหม่ๆ ลองคุยกับคนที่ชอบพอกันดู จะได้คำแนะนำดีๆ 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : *

จิตใจ : มืดมนคิดลบตลอดเวลา 

เลขนำโชค :   3, 5, 7, 9, 11

คำที่เหมาะสม :  ถ้าสงสัยอะไร ก็ลองพิจารณาจิตใจตัวเองดู 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ธนู และกรกฎ 

การเงิน : ดีใช้ได้

คำเตือน :

เราว่าคุณพยายามเชื่อมโยงทุกอย่างมากเกินไป สมองทำงานอย่างหนักเลยนะเนี่ย คุณคิดมากเกินไป อาจทำให้เกิดความกังวลหรือเครียดโดยไม่จำเป็น ทำใจสบายๆ ไว้ อย่าคิดมาก

ความรัก :

คิดถึงสิ่งดีๆ ที่มีให้กัน ชีวิตอาจมีเรื่องเศร้าและเลวร้าย ขณะเดียวกัน มันก็มีเรื่องที่ดีอยู่ด้วย ไม่อยากให้เบื่อ อยากให้ทำอะไรใหม่ๆ และคิดถึงสิ่งดีๆ ใหม่ หาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง หากได้โอกาสอะไรมาให้คว้าไว้เลยนะ

การงาน :

สิ่งที่กลัวมากที่สุดจะเกิดขึ้น จะมีความผิดพลาดหลายๆ อย่าง อาจเสียงานได้แบบไม่ได้ตั้งใจ เราคิดว่าคุณต้องลดความมั่นใจในตัวเองลงและไว้ใจคนอื่นให้มากขึ้น อาจจะต้องขอความช่วยเหลือคนอื่นบ้าง เพราะตอนนี้เรื่องส่วนตัวไม่ค่อยดี 

การเรียน :

ค่อนข้างยุ่งวุ่นวายกับเรื่องการเงินหรือครอบครัว ก็จะมีปัญหาเป็นหย่อมๆ มากวนใจให้หงุดหงิด เราว่าขอคำแนะนำจากรุ่นพี่หรืออาจารย์ดูก็ดีนะ 

สุขภาพ :

อย่าละเลยแม้จะป่วยเล็กๆ น้อยๆ ควรไปหาหมอดูแลตัวเอง อาจเจ็บคอ มีปัญหาทางเดินหายใจ ร่างกายไม่ค่อยดีน่ากังวล ต้องหาเวลาออกกำลังกายบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาเวลาดีๆ เดินทางไปเที่ยว อาจเป็นที่ที่ไม่เคยไป หาไอเดียใหม่ๆ มองโลกในมุมใหม่ๆ เรียนรู้คอนเซ็ปท์ใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ พัฒนาตัวเอง คุณสนใจภาพรวมและไม่ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่สิ่งนั้นสำคัญและถ้าพลาดไปอาจทำให้เข้าใจผิด อย่าเอาแต่ฝัน จงมองโลกความเป็นจริงด้วย 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

waady 22 พ.ย. 63 11:49 น. 1

ชอบอ่านดวงเด็กดีมากๆ ได้ข้อคิดเตือนใจตรงกับที่เป็นเลย :-)

แนะนำว่า ภาพรวมคร่าวๆ กับ คำเตือน สลับที่กันก็ดี เนื้อหาจะลงตัวเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด