ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : แข็งแกร่ง 

เลขไม่ควรใช้ : 0, 1, 4, 12, 90

คำที่เหมาะสม :  เผชิญหน้ากับมัน  

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู

การเงิน :  ต้องการเพิ่ม ไปจนถึงร่อยหรอขาดมือ 

คำเตือน :

นักเล่าเรื่องที่ดีมักใส่สีตีไข่ลงในเนื้อเรื่องทำให้ไม่น่าเบื่อ พวกเขาสร้างเรื่องที่ทำให้เราคาดหวังผลลัพธ์อย่างหนึ่งแต่แล้วกลับสรุปอีกแบบ เราทุกคนเหมือนตัวละครในเรื่องอะไรสักเรื่องอยู่แล้ว คุณรู้สึกเหมือนตัวละครที่กำลังเจอปัญหาอยู่ และยังไม่รู้ตอนจบ ไม่แน่ใจว่าจะไปลงเอยที่จุดไหน อีกไม่นานคุณอาจคัมแบค 

ความรัก :

ความรักเหมือนออกซิเจน ได้มากก็ตื่นเต้น ไม่พอก็ตาย เพลงดราม่าที่บอกระดับความรักได้ดีและทำให้เรารู้ว่าความรักไม่ใช่เรื่องง่าย จะมีตรงกลางระหว่างรักที่ดีกับการหลงมากไปไหม เราคิดว่าคนรักของคุณก็กังวลใจอยู่ไม่น้อย อาจต้องหาจุดสมดุลให้พอดี 

การงาน : 

ไม่สามารถไว้ใจอะไรได้เลย ทั้งผู้คนทั้งข้อมูลต่างๆ เราว่าคุณอาจจะต้องคิดใหม่ทำใหม่และต้องระวังให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะถ้าทำงานกับชาวพิจิก พฤษภ กุมภ์ 

การเรียน :

โดยรวมแล้วคุณห่วงเรื่องส่วนตัวมากเกินไป จึงควรปรับเปลี่ยนความคิด หันมาใส่ใจการเรียนให้มากขึ้น และตั้งใจให้เต็มร้อย เพื่ออนาคตของคุณเอง 

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว ช่วงนี้ง่วงเหงาหาวนอน มีปัญหาความดันโลหิต ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งและไปพบหมอบ้างเพื่อตรวจร่างกายให้ครบถ้วน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกว่ามีเดจาวู คุณรู้สึกว่าผ่อนคลายถ้าได้ปลดปล่อยความฝันและประสบการณ์เก่าๆ ออกมา ตระหนักได้ว่าทุกอย่างมันดูวนๆ เป็นวงกลมชอบกล จิตใต้สำนึกตอนนี้เปิดรับโอกาสใหม่ๆ หน้าต่างแห่งการค้นหาคำตอบ ให้เวลามอบข้อมูลให้กับตัวเอง แล้วก็จะพบสิ่งดีๆ ได้เอง พูดในสิ่งที่คิด โดยเฉพาะถ้าไม่สบายอยู่ ยังไม่ถึงเวลาต้องเลือกระหว่างสิ่งที่ถูกและผิด แต่เร็วๆ นี้มันจะมาถึง แลคุณต้องเลือก รับฟังความฝัน คุณจะได้พบปาฏิหาริย์เล็กๆ น้อยๆ คิดบวกไว้ใจเป็นสุข

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : โชคดีมากทีเดียว 

เลขไม่ควรใช้    : 0, 2, 5, 9, 22

คำที่เหมาะสม :  ขยัน

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและกรกฎ 

การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ

คำเตือน :

จะไปทางไหน มีความก้าวหน้าดีไหม หรือไม่โฟกัสเท่าที่ควร ต้องพยายามมากขึ้นไหม หรือควรยอมแพ้และปล่อยวางดี ลำดับความสำคัญชีวิตเป็นอย่างไร ความไม่แน่ใจหลายๆ อย่างเกิดจากการสื่อสารที่ไม่ดี คุณแสดงออกถึงความต้องการและแบ่งปันแผนการก้บผู้คนที่ทำงานร่วมกันมาตลอด แต่ทุกอย่างไม่แน่นอนและสับสน ลองแบ่งเวลาใหม่ดู 

ความรัก :

ทุกๆ นาทีมีคนเกิด ถ้าเป็นความจริง ปีนี้น่าจะมีคนเกิดเยอะสุดๆ แต่บางอย่างมันก็ไม่ได้ตรงตามความจริงเสมอไป เราคิดว่าคุณต้องพิจารณาให้ดีๆ ตอนนี้เหมือนคุณตัดสินบางอย่างล่วงหน้ามากไป ต้องค่อยๆ คิดพิจารณา 

การงาน :

จะเจอข้อสงสัย คำถาม ปัญหา สถานการณ์ท้าทายต่างๆ นานา แม้แต่โดนคนมากดดันทำให้หงุดหงิด เช็กงานซ้ำๆ หลายๆ หน ตรวจสอบข้อมูลดีๆ อย่าให้พลาด คิดล่วงหน้า วางแผนงานให้เป็นระบบ 

การเรียน :

เข้าใจและเรียนรู้ทุกอย่างได้รวดเร็ว ก้าวหน้าดีมาก ใส่ใจการเรียนและขยันตั้งใจดี คิดว่าผลการเรียนตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยนะ 

สุขภาพ :

จะมีปัญหากรดไหลย้อน กระเพาะอาหารไม่ดี ต้องกินยาลดกรด กินไฟเบอร์ ผักผลไม้อย่าได้ขาด ออกกำลังกายด้วย ถ้าเป็นเบาหวานนี่น่าห่วงมากจริง ควรกินอาหารอย่างระวัง ของหวานงดๆ ไปก่อน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข่าวน่าตื่นเต้นและโอกาสใหม่ๆ ต่างๆ ถ้าอยากได้งานใหม่ จะมีคนมาชักชวนไปทำงานด้วย จะได้รับข้อความให้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองและประสบการณ์ที่ผ่านมา เต็มที่และมั่นใจในตัวตนของคุณได้เลย ขอให้ใช้เวลาพิจารณาทางเลือกที่เป็นไปได้ให้เต็มที่ อย่างที่เขาบอกว่าสิ่งที่ระยิบระยับอยู่นั่นอาจไม่ใช่ทอง ดังนั้นต้องมองให้เต็มที่ และเอาให้แน่ใจจนกว่าคุณจะเคลียร์ แม้จะยังไม่ได้ตัดสินใจรับข้อเสนอ ก็รู้แหละว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร เอาอันที่พอใจนะ  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย เจ้าอารมณ์    

เลขไม่ควรใช้ : 2, 4, 6, 7, 33

คำที่เหมาะสม :  พร้อมปรับปรุงตัวเองในหลายๆ ด้าน 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และพิจิก 

การเงิน : จากแย่ก็ดีขึ้น

คำเตือน :

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว คุณเชื่อในความฝันและมีศรัทธาต่อคำสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเอง ตั้งความหวังกับเป้าหมายแต่ละเรื่อง แต่แล้วเวลาผ่านไป คุณโดนบังคับให้เปลี่ยนความคาดหวัง คุณมองเห็นเหตุผลที่ตัวเองไม่ประสบความสำเร็จ และรู้แล้วว่าไม่อยากทำแล้ว ไม่อยากจะผิดหวังอีก ไม่ว่าอย่างไรอย่าเพิ่งยอมแพ้ คุณยังได้สิ่งที่ต้องการได้อยู่นะ 

ความรัก :

เวลาคนอยู่ด้วยกันนานๆ พวกเขาก็เข้าใจกิจวัตรของอีกฝ่าย รู้แล้วใครชอบหรือไม่ชอบอะไร แต่หลายๆ ครั้งก็ลืมที่จะห่วงใยกันไปบ้าง และบางครั้งมันก็ทำให้เรารำคาญใจไปบ้าง พฤติกรรมบางอย่างของคนรัก ทำให้เรารำคาญและเผลอกล่าวโทษเขาโดยไม่รู้ตัว คุณอาจต้องทำความเข้าใจอีกฝ่ายบ้าง

การงาน :

ทุกอย่างรวดเร็วมากแต่เกิดปัญหาจุกๆ จิกๆ ที่ทำให้คุณรำคาญ และต้องการควบคุมทุกอย่างให้ได้ รักษาเพื่อนใกล้ชิดพวกเขาแต่ใกล้ชิดศัตรูให้มากกว่า ในเวลาที่เหนื่อยล้าต้องเกาะทุกคนให้แน่นเลยนะ ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง เพราะคุณค่อนข้างเหนื่อย จิตใจไม่ค่อยพร้อม 

การเรียน :

โดยรวมแล้วใส่ใจการเรียนเต็มร้อย พร้อมลุยมาก ให้เวลากับการเรียนเต็มที่ ความจำก็ดีมากเช่นกัน ไม่ว่าเรยนอะไร คุณทำได้ดีหมด ฟอร์มดีมาแรงมาก 

สุขภาพ :

ดูแลตัวเองดีๆ อาจมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ มากมายเข้ามา ก็อยากให้ดูแลอย่างระมัดระวัง อาจจะท้องผูกได้เมือนกัน ต้องกินน้ำผลไม้เยอะๆ ผักผลไม้อย่าได้ขาด ออกกำลังกายเบาๆ ก็ช่วยเหมือนกัน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพลิกไปมาในชีวิตประจำวัน คุณจะรู้สึกได้รับความนิยมอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนและสบายใจกับตวตนของตัวเองมากๆ คุณมีเสน่ห์และมีไหวพริบ ฉลาดมากๆ เวลาพูดอะไร แสดงสีหน้ามั่นคงและน้ำเสียงมั่นใจ อย่าใช้คำซับซ้อนจนเกินไป คุณเองก็อยากให้คนอื่นข้าใจและเชื่อมั่นในตัวคุณ ดังนั้นอย่าเล่นจนเกินไป ต้องนิ่งๆ แสดงอออย่างจริงจังแต่เป็นกันเอง แม้จะมีแฟนแล้วแต่ตอนนี้ฮอตมาก มีคนเข้าคิวมาขอจีบเพียบ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ปกป้องตัวเองมาก อ่อนไหวมาก คิดมาก 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 6, 9, 10, 11 

คำที่เหมาะสม :  เหมือนการเปิดไฟ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร ธนู และพิจิก   

การเงิน : ร่อยหรอ

คำเตือน :

กระบวนการเรียนรู้บางอย่างต้องผ่านจุดพีคก่อน จนกว่าจะจับจุดสำคัญได้ และรู้ว่าเรากำลังทำความเข้าใจอะไรอยู่ เส้นทางนั้นอาจยาวและลึกมาก และขรุขระ เจออะไรไม่ดีอยู่เรื่อย ลองพิจารณาความท้าทายในชีวิตดูใหม่ และจะรู้ว่าทุกอย่างมันง่ายกว่าที่คิดไว้มาก สุดท้ายก็จะได้เจอโมเม้นว้าวๆ และก้าวผ่านไปได้

ความรัก :

คุณเป็นคนมีน้ำใจโดยธรรมชาติ มักจะดีใจกับผู้อื่นเวลาได้สิ่งดีๆ เป็นนิสัยที่ดีนะ และคุณก็เป็นคนที่ไม่ได้อยากเรียกร้องความสนใจจากใคร เฉยๆ มาก ถ้าคิดแบบนั้นเราบอกเลยว่าคิดผิด คุณมีน้ำใจและทุกคนมองเห็น แต่เราว่าคุณก็ต้องการความใส่ใจจากคนรักบ้างนะ

การงาน :

เหมือนสงครามเลย การแข่งขันที่แท้จริงกำลังมา และคุณต้องลุยเพื่อสร้างชื่อเสียงหรือตำแหน่งของคุณ อาจมีหลายอย่างที่ไม่รู้ แต่เราคิดว่าเรียนรู้เอาได้ 

การเรียน :

ถือว่าได้รับการสนับสนุนดี โฟกัสเรื่องการเรียนได้ดี เรียนรู้ได้ดี ความจำก็ดี อาจไม่ได้มีความก้าวหน้าดังที่หวัง แต่รวมๆ มันก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง 

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน ระวังปัญหาไวรัสติดเชื้อ กันไว้ดีกว่าแก้ อาจจะบาดเจ็บได้เหมือนกัน ก็ต้องเดินเหินขึ้นลงบันไดระวังหน่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยให้รับมือกับหลายๆ อย่างในใจได้ คุณรู้สึกเหมือนเป็นลูกโป่ง พร้อมระเบิดได้ทุกเมื่อ อย่าปล่อยให้มันเกิดขึ้นนะ พยายามควบคุมทุกอย่างให้ได้ ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น มั่นใจในตัวเอง และจัดการอย่างเหมาะสม ใช้ความจริงใจช่วย มันจะทำให้ผ่อนคลายได้มากขึ้น 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : หงุดหงิด โดนเบี่ยงเบนความสนใจง่าย อุปสรรคเยอะ 

เลขไม่ควรใช้ : 0, 2, 10, 15, 20

คำที่เหมาะสม :  อย่าปล่อยให้วัวหายล้อมคอก 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ธนู และพฤษภ 

การเงิน : กันไว้ดีกว่าแก้ 

คำเตือน :

เวลาบอกว่าน่าจะมีสิ่งดีๆ แต่กลับมีชีวิตเหมือนเดิม ทุกคนมักจะหงุดหงิดหมอดู แต่จริงๆ แล้ว ชีวิตที่มีสิ่งดีๆ คือความเรียบง่าย ในสถานการณ์ท้าทายซับซ้อนและไม่แน่ใจ การมีชีวิตสบายๆ เรียบๆ ถือเป็นบุญเลยนะ ไม่อยากพูดตรงๆ แต่ช่วงนี้มีเรื่องท้าทายเยอะ กัดฟันไว้ ที่สุดปลายสายรุ้งหม้อทองคำรออยู่

ความรัก :

คิดว่าคนวิ่งเร็วที่สุดเขาควบคุมแผนการกินอาหารไหม แต่ยูเซน โบลท์บอกว่า เขาขี้เกียจซ้อมมากเลยนะ และชอบกินไก่ทอดมากด้วย แต่เขาก็ได้เหรียญทองมากมาย อยากให้ลดความกังวลลงบ้างนะ กดดันตัวเองมากไปมีแต่เครียด ควรผ่อนคลายคิดบวกบ้าง

การงาน :

มีหลายอย่างให้ทำ และคุณทำได้ดีมาก มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี แต่เรื่องไม่ดีก็กลายเป็นเรื่องดีได้ มันอยู่ที่คุณจะบริหารจัดการแล้วล่ะ เป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน ทำอะไรใหม่ๆ น่าทึ่ง 

การเรียน : 

จะเจอช่วงอุปสรรค มีอะไรมาขวางทำให้ไม่สบายใจตลอด ควรใส่ใจการเรียนมากๆ หน่อย อย่าพลาดเป็นอันขาด ถ้าใช้เวลาไม่มากพอ เราบอกเลยว่ามีปัญหาแน่นอน 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมาย ระบบย่อยอาหารอาจน่าห่วงบ้าง แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไร เราคิดว่าควรออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยๆ วันละครั้งก็ยังดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกในเรื่องการเข้าสังคมและชีวิตส่วนตัว มิตรภาพจะมาจากเรื่องแปลกๆ แบบไม่น่าเชื่อ ลองหาเพื่อนคนที่พร้อมยอมรับในตัวตนของคุณและสิ่งที่คุณเป็น ซึ่งก็จะเจอนะจากที่แปลกๆ คุณรู้สึกล้าๆ ดาวน์ๆ มาสักระยะแล้ว หาเวลาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงเอาตัวตนเก่าๆ กลับมาคืนอย่างสง่างาม คุณอาจจะต้องทุ่มเทอะไรหลายๆ อย่าง แต่สุดท้ายมันก็ออกมาดี คนใกล้ตัวทำให้ผิดหวังเจ็บปวดมาก อย่าโต้ตอบแรงเกินไป การให้อภัยเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ไม่ว่ายังไงก็ควรให้อภัยคนที่เสียใจจริงๆ ไม่ใช่พวกที่เสแสร้งแกล้งทำ

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พร้อมต่อรอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

เลขไม่ควรใช้ : 0, 7, 9, 11, 40

คำที่เหมาะสม :  ทำทุกอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ แล้วจะถึงเป้าหมายได้เอง 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ พฤษภ และมังกร 

การเงิน : เลวร้าย

คำเตือน :

สถานการณ์กำลังจะถึงจุดไคลแม็กซ์แล้ว ใกล้ถึงตอนจบเต็มทน และมันทำให้เครียดมากขึ้นด้วย รวมถึงตื่นเต้นและมีหวัง เวลามีการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก มันก็จะมีอะไรทำให้เราสับสนอยู่ลึกๆ จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามันไม่เวิร์ก เราได้รับการเติมเต็มจริงไหมนะ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะตอกย้ำให้คุณแน่ใจและได้สิ่งที่ต้องการ ยิ้มได้เลย

ความรัก :

อยากพัฒนาทักษะใหม่เหรอ ไหนลองเรียนรู้การหายใจสิ ไม่ได้ล้อเล่นนะ เราว่าคุณใจร้อนเกินไป ควรจะเรียนรู้การหายใจลึกๆ เพื่อให้ใจสงบลงบ้าง และนอนหลับนานๆ กินอาหารแบบตั้งใจ และลดความกังวลลงบ้าง เราว่าคุณมองข้ามเรื่องธรรมดาของชีวิตไป และลืมไปว่าคุณพิเศษแค่ไหน 

การงาน :

งานหนักไม่หนักใจ คุณเต็มใจ แต่เบื่อเรื่องคนอื่นๆ มาหลอกใช้แล้วตัวเองไม่ทำงานมากกว่า อันนี้คุณเบื่อมาก อารมณ์ก็เลยไม่นิ่ง เราคิดว่าคุณรับมือกับทุกคนได้ดีน่ะแหละ คุณทำได้อยู่แล้ว ใครจะแย่ปล่อยเขาไป อดทนหน่อย เดี๋ยวเขาพลาดเอง 

การเรียน :

ควรใช้เวลาไปกับการเรียนต่างๆ อาจจะมีปัญหาความจำบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ก้าวหน้าไปด้วยดีน่ะแหละ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร 

สุขภาพ :

ระวังเรื่องสุขภาพหน่อยก็ดี ถ้าอายุมากอาจเจ็บข้อปวดกล้ามเนื้อต่างๆ สร้างความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อเข้าไว้ ระวังเจ็บตาซ้ายได้ อาจประสบอุบัติเหตุต่างๆ ออกกำลังกายต้องระวังมากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงกติกาข้อตกลงต่างๆ คุณสังเกตได้ว่าหงุดหงิดหมดความอดทนกับคนที่มาขวางทางได้ง่ายเหลือเกิน คุณอยากทำอะไรขัดกับกฎที่ตั้งไว้ ความเสี่ยงอาจทำให้คุณเจอต่อต้านได้ การทำสิ่งต้องห้าม คุณต้องแน่ใจว่ามีโชคดีมากพอ ความรักดีทีเดียวควรใช้เวลาร่วมกัน การทำงานเป็นทีมดีต่อคุณนะ แม้จะเป็นศิลปินก็ตาม ก็ควรหาคนมาช่วยทำงานด้านที่ไม่ถนัดเช่นกัน ควรหาเวลาบริหารจิตใจ ทำใจให้สงบ 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : อยากจะร่าเริง ไม่อยากเป็นเหยื่อของอะไรก็ตาม 

เลขไม่ควรใช้ : 0, 1, 2, 10, 11

คำที่เหมาะสม :  ศัตรูของเพื่อนคือศัตรูของเรา

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมษ และเมถุน 

การเงิน : ถือว่าดีกว่าคนอื่นๆ 

คำเตือน :

ชีวิตมีเหตุการณ์มากมายหลายอย่างเลยนะ คุณเองเต็มไปด้วยเป้าหมายและศรัทธาสินะ คิดว่าถนนสายนี้นำไปสู่ความสำเร็จได้จริงหรือไม่ ถ้าไม่รู้สึกแบบนั้น ไม่เป็นไร จะได้รับสิ่งดีๆ ดราม่าที่เคยเจอจะคลายตัวลงเป็นสบายใจนะ 

ความรัก :

ผู้ชายแต่งงานเพราะเหนื่อยแล้ว แต่ผู้หญิงแต่งงานเพราะอยากรู้ ทั้งคู่เลยต่างผิดหวัง อย่าไปมองเรื่องเพศเลย เราว่าถ้าคิดมากเกินไปหรือแบ่งแยกความคิดกันเกินไป ลงท้ายก็จะจบด้วยการโทษอีกฝ่ายอยู่ดี บางครั้งเราก็ไม่อยากยึดติดกับใครเลย ถ้าเอาแต่สุดโต่งมากไป เดี๋ยวจะมีปัญหาทางความรู้สึกกันได้ ต้องหาจุดตรงกลางให้เจอนะ

การงาน :

ความรักจะส่งผลต่องาน ทำให้คุณเหนื่อยและไม่สบายใจหลายๆ อย่าง อาจจะต้องบริหารจัดการชีวิตใหม่ 

การเรียน :

เน้นไปที่เรื่องการเรียนเป็นหลักนะตอนนี้ ความจำดีแม่นยำมากๆ มีความก้าวหน้าน่าพอใจ ทุกอย่างโอเค และจะก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ในทิศทางที่ต้องการ 

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วให้ระวังการติดเชื้อไวรัสต่างๆ เราคิดว่าต้องกันไว้ดีกว่าแก้ ป้องกันตัวให้พร้อม อาจประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บได้ ออกกำลังกายเบาๆ อย่าหักโหมมาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการการทำงานร่วมกันกับคนอื่นๆ ในครอบครัว คุณจะได้รับความเคารพนับถือมากกว่าที่เคยคิดว่าจะได้ คุณมีคำพูดที่ดี และจะจูงใจทุกคนได้ดีมากๆ ปรับอารมณ์หน่อย สถานการณ์ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ยอมรับมุมมองของทุกคนและตัวเอง ปัญหาครอบครัวส่งผลต่อความรู้สึก ทำให้เศร้ามาก 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : รู้สึกเหมือนโดนทำร้ายอยู่ 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 6, 7, 18, 21

คำที่เหมาะสม :  หลังชนฝาตลอดเวลา 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกร และพฤษภ     

การเงิน : มีปัญหาจุกจิก

คำเตือน :

ลองพิจารณาความต้องการของตัวเองใหม่ จะได้รับความหวังและสิ่งดีๆ นะ เหตุการณ์ก่อนหน้าไม่นานนี้ ทำให้คุณหลุดจากเส้นทางเก่าๆ คุณเองมีเป้าหมายที่ดีมาก แต่โดนบังคับให้หลังชนฝา ยังไงพยายามประนีประนอมกับสถานการณ์ และรีบค้นหาเส้นทางสายใหม่ให้ไวๆ 

ความรัก :

มีความจริงมากมายที่เรารู้ ยกตัวอย่างภาพไม่เคยโกหก แต่ใจเย็น คนเราก็ปลอมแปลงภาพได้มากมาย ไหนจะแอปต่างๆ อีก คนสวยขึ้นได้ผ่านฟิลเตอร์นะ ถ้าอยากให้ชีวิตมีแต่ความจริง คุณอาจจะเครียดมากก็ได้ เราว่าคุณจะแปลกใจมากกับการเปลี่ยนแปลงภาพให้ดูดีขึ้นได้ 

การงาน :

ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ผิดพลาดมันจะเผยตัวออกมา ทำให้ต้องแก้ไขจริงๆ จังๆ แล้วนะ ทำให้เร็วที่สุด อย่าเอาเวลาไปใส่ใจแต่เรื่องตัวเอง ทำงานดีกว่า เรื่องส่วนตัวไว้ทีหลัง ถ้าอยากสู้อยากไฟท์ บอกเลยไม่เวิร์ก ปล่อยวางๆๆๆ 

การเรียน :

จะมีปัญหาสถานการณ์วุ่นๆ หลายอย่าง ไม่ค่อยได้เรียนรู้อะไรที่อยากเรียน เจออุปสรรคมากมายจนน่าปวดหัว กระบวนการเรียนรู้ก็ช้าลงด้วย แต่ไม่ว่ายังไงมันก็ยังมีความก้าวหน้าช้าๆ 

สุขภาพ :

ภูมิต้านทานร่างกายค่อนข้างดี แม้จะเจ็บป่วยก็จะหายได้เร็วขึ้น โดยรวมถือว่าแข็งแรงดี แต่ระวังเรื่องอุบัติเหตุบาดเจ็บร่างกายส่วนบน นอกนั้นก็ไม่มีอะไร 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจวัตรใหม่ๆ ที่คุณต้องทำ ข่าวลือใหม่ๆ จะเข้ามาหา คุณจะสนุกสนานกับการฟังเรื่องของคนอื่น ซึ่งเราคิดว่าไม่อยากแนะนำ อย่าไปร่วมยุ่่งเลยดีกว่า ปล่อยผ่าน ฟังๆ ไป ลมๆ ไป หาเวลาไปนวด อาบน้ำอุ่นๆ ออกกำลังกาย ทำตัวตามสบาย ดูแลสภาพอารมณ์ของตัวเองให้ดี 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : สร้างสรรค์แต่คิดก้าวกระโดด ทำให้เริ่มต้นได้แบบงงๆ

เลขไม่ควรใช้ : 4, 7, 9, 11, 12

คำที่เหมาะสม :  ขยันอดทน ดีต่อคุณ   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ธนู เมษ และสิงห์

การเงิน : จบอาทิตย์ด้วยดี

คำเตือน :

อะไรที่เหนื่อยมา จะประสบความสำเร็จ คุณพบว่ามันยากที่จะผ่อนคลาย ช่วงเวลานี้มีปัญหาหลายอย่าง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะนอนพักเฉยๆ แต่ถ้าจะอยู่เฉยๆ ก็ใช้ความคิดพิจารณามุมมองต่างๆ ไปด้วย ก่อนที่จะทำอะไรคิดให้รอบด้าน ทั้งข้อดีข้อเสีย การเปลี่ยนแปลงควรนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

ความรัก :

อย่าสร้างภูเขาจากจอมปลวก แต่ถ้าคุณเจอจอมปลวกที่สูงพอ ก็ดีนะ เราว่าตอนนี้คุณกังวลอะไรเยอะเลย แม้จะรู้ว่าบางอย่างไม่ได้สำคัญอะไร สิ่งสำคัญน่าจะอยู่ที่ใจคุณมากกว่า คุณคิดมากแล้วไปกดดันคนรักด้วยเนี่ย มาตรฐานสูงไปนิด อย่ากังวลเกินไป

การงาน :

เป็นอาทิตย์ยิ่งใหญ่ของคุณเลยนะ ทำสิ่งที่ดีและถูกต้องและสำคัญมาก ได้รับแรงสนับสนุนความช่วยเหลือจากรอบด้าน ไม่ว่าติดต่ออะไร ช่วงนี้รุ่งดีมาก 

การเรียน :

ไม่ค่อยได้ให้เวลากับการเรียนเท่าไหร่ อุปสรรคเยอะแยะมากมายไปหมด เรียนรู้อะไรก็ไม่น่าพอใจแบบที่คิด ความจำก็ไม่ดี อย่างไรก็ตาม มันมีความก้าวหน้าอยู่ในความไม่ก้าวหน้านะ 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องระมัดระวังมากกว่านี้นะ ไม่ควรละเลยแม้ปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ออกกำลังกายตอนเช้าจะได้ประโยชน์กับคุณมากกว่าออกกำลังกายตอนเย็น 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแยกความรู้สึกเสียใจจากการจากลาต่างๆ ไม่ว่ายังไง คุณจะได้พบเจอคนใหม่ๆ ในชีวิต และคุณจะมองเห็นอะไรใหม่ๆ มากมาย ทำในสิ่งที่ต้องทำก็พอ และคิดให้รอบด้านทั้งงานและเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่มองแค่ด้านใดด้านหนึ่ง เราคิดว่าคุณควรทำงานที่ชอบและอยากทำจริงๆ ปลายอาทิตย์ จะมีทุกอย่างที่ต้องการ ใส่ใจความต้องการของคนอื่นอีกนิด ดีต่อคุณมากนะ 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ประหยัดมาก   

เลขไม่ควรใช้ : 2, 4, 6, 8, 10

คำที่เหมาะสม :  ประเพณีนิยม 

ราศีเพื่อนพ้อง :  พฤษภ กรกฎ และมีน 

การเงิน : ใช้เงินน้อยๆ จะได้เอาตัวรอดได้

คำเตือน :

เขาว่าปากกามีอำนาจมากกว่าดาบ แต่เวลาคนเราเจอดาบจ่อคอ น่าจะคิดอีกแบบนะ มีช่วงเวลาที่เรานั่งคิดอะไรเก๋ๆ ได้ แต่เราก็ต้องมองความจริงด้วย คุณอยากได้ทักษะที่ดีกว่านี้ เพื่อรับมือกับปัญหา คุณฉลาดกว่าที่ตัวเองคิดนะ แม้จะโดนวิจารณ์วิธีการ แต่เราไม่อยากให้สนใจอะไรมาก ทำสิ่งที่ต้องทำเถอะ คุณมาถูกทางแล้ว

ความรัก :

เวลาดูเกมโชว์ต่างๆ มักจะการแอบซ่อนบางอย่างเพื่อเปิดโปงตัวตนคนมาออกรายการ ส่วนใหญ่มักมาจากการพูดคุยกับคนสนิท เพราะมันจะหลุดความจริงออกมา เวลาเราได้คำแนะนำที่ดีที่จริงใจ หรืออะไรที่แสดงความรู้สึก จะทำให้ใจเราอ่อนลง คนรักต้องการความช่วยเหลือ แสดงออกถึงน้ำใจที่ดีจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทนกลับมา

การงาน :

ถ้าวางแผนทุกอย่างดี ต่อรองได้ดี ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร จะมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา ได้ติดต่องานกับชาวต่างชาติ อาจได้สัมภาษณ์งานใหม่ด้วย มีตัวเลือกใหม่ๆ มากมายให้คิดพิจารณา

การเรียน :

ไม่ค่อยโฟกัสเท่าที่ควรจะเป็น กระบวนการเรียนรู้ล่าช้า ไม่ก้าวหน้าไม่พัฒนา ความจำไม่ค่อยดี คอนเซ็ปท์ไม่ชัด ค่อยเป็นค่อยไปแล้วกันนะ 

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว ระวังจะเจ็บข้อ ปวดกล้ามเนื้อ ร่างกายไม่โอเค เจ็บปวดเล็กๆ น้อยๆ อาศัยยาแก้ปวดช่วยได้มากอยู่นะ กินอาหารต้องระวังหน่อย และควรไปเช็กสุขภาพร่างกาย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพิจารณาและวางแผนเป้าหมายที่แท้จริงในใจ ไม่ควรเอางานกลับไปทำที่บ้าน ควรหาเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อน ทำในสิ่งที่อยากทำจริงๆ คนอื่นๆ อาจไม่เข้าใจความคิดของคุณเท่าไหร่ แต่ไม่มีปัญหาอะไรหรอก คนเราก็แบบนี้ ไม่ว่ายังไงพยายามสร้างความประทับใจ คนอาจพูดชื่อคุณขึ้นมาแบบ เจื่อนๆ ทำให้คุณงงๆ ไป คุณกลายเป็นเป้าของการนินทาไปซะอย่างนั้น  อย่าไปสนใจมาก ลืมๆ ไปบ้างก็ได้ 

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : อยากจบปัญหา  

เลขไม่ควรใช้ : 8, 9, 11, 18, 19

คำที่เหมาะสม :  ถ้าความร่วมมือไม่ดี ถอยออกมาก่อน  

ราศีเพื่อนพ้อง : ทุกราศียกเว้นพิจิก 

การเงิน : กำลังค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

ทุกที่ที่คุณไป คนเรียกร้องจากคุณมากมายทั้งเวลาและพลังใจ ทุกคนอยากให้ซื้อของให้ ช่วยเหลืออะไรก็ได้ หวังพึ่งพาหนักมาก โดนเรียกร้องด้วยความต้องการที่หลากหลาย คุณหัวหมุนไปหมดรับมือไม่ถูกเลย รู้สึกเหมือนโดนกดดันให้เครียด อย่าเสียสละตัวเองมากไป นึกถึงตัวเองบ้าง

ความรัก :

คุณอยู่กับอะไรบ้างตอนนี้ เราว่าถ้ารู้ว่าตัวเองจะไปไหน ก็เริ่มออกเดินทางได้เลยนะ คือไม่ต้องรีบขึ้นรถแล้วมุ่งหน้าไป แต่อยากให้ตัดสินใจก่อนว่าจะไปไหน ปรับมุมมองความคิด เตรียมเสบียง เตรียมความรู้สึกต่างๆ ถ้ารู้ว่าจะไปทางไหนและจะเจออะไร ก็ไม่ต้องห่วงมาก

การงาน :

จะมีปัญหาให้แก้ไข และคุณต้องปรับหลายๆ อย่าง จะโดนทดสอบแบบเหนื่อยมาก แต่คุณก็ทำได้ดีแหละ การร่วมมือก็ดีมาก ที่จริงแล้ว คุณได้รับความช่วยเหลือมากกว่าที่เคยเป็นมากเลย 

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านไอที ความจำถือว่าดีนะ รวมๆ ก็มีความก้าวหน้าดี เรียนรู้เร็ว จดจำเร็ว และมีความก้าวหน้าดี 

  

สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพรบกวนใจ อยากให้ระวังมากๆ คงต้องดูเรื่องระบบย่อยอาหารเป็นพิเศษ อาจเจอปัญหากรดไหลย้อน กระเพาะอาหารไม่ดี พยายามกินผักผลไม้ ไฟเบอร์เยอะๆ และออกกำลงกายสม่ำเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่าความจริงใจเป็นสิ่งล้ำค่าและคุณเข้าใจคนอื่นมากขึ้น รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร พูดความคิดตัวเองออกมาตรงๆ อย่าไปยอมแพ้ คุณต้องมีจุดยืนนะ เมื่อคุณชัดเจนคนอื่นจะรู้ว่าคุณเป็นอย่างไรและต้องการอะไร ไม่ว่ายังไงก็ยังคงมีคนมาพึ่งพาคุณอยู่นั่นเอง รับฟังความผิดพลาดของคนอื่น และเหตุผลที่ทำให้พวกเขาต้องทำตัวแบบนั้น โดยไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ฟังก็ดีที่สุดแล้ว ทุกคนจะหาทางออกของตัวเองได้เอง ให้อภัยคำพูดเชิงลบที่พูดในยามโกรธได้เลย ไม่มีปัญหาอะไร 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : คิดถึงเรื่องในอุดมคติ  

เลขไม่ควรใช้ : 2, 10, 44, 56, 90

คำที่เหมาะสม : รอโอกาสที่สอง

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และมังกร 

การเงิน : ก็ถือว่าใช้ได้

คำเตือน :

รู้สึกเหมือนกลับมายืนจุดเดิม ฉากซ้ำๆ แต่จริงๆ แล้ว คุณทำให้ตอนจบต่างไปได้นะ เราทุกคนใช้ชีวิตหมุนเป็นวงกลม มีโอกาสเจอดาจาวูอยู่แล้ว นั่นคือธรรมชาติของชีวิต แค่บางครั้งเราก็ระวังมากกว่าปกติ และไม่สบายใจ จะได้เติบโตพบอะไรที่น่าตื่นเต้น มีแรงบันดาลใจที่ดีมาก

ความรัก :

ใครเป็นคนคิดเรื่อง to do list กันนะ ทำแล้วก็เครียดอยู่ การต้องวางแผนนู่นนี่ว่าจะไปทำนี่ตอนนั้นตอนนี้ เราก็สับสนได้เหมือนกัน คนเราคงชอบจัดการจึงได้มีสิ่งนี้ขึ้น เราอยากให้คุณทำนะ 1. ตัดสินใจว่าอะไรสำคัญกับคุณ 2. ออกไปคว้ามาเลย 3. สนุกกับมัน

การงาน :

มีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น ไม่เคลียร์เท่าไหร่นัก ดูเหมือนจะเป็นฝีมือชาวพิจิก พฤษภ กรกฎ เมษ เมถุน และกันย์ ดูเอาไว้เลยพวกนี้นี่แหละ อาจมีตำแหน่งใหญ่กว่า และทำตัวแข็งกร้าว ยอมหักไม่ยอมงอ ทำให้คุณต้องประนีประนอมและจัดการสถานการณ์อย่างระวัง ไม่พูดอะไรเลยดีที่สุดตอนนี้ 

การเรียน :

ค่อนข้างสับสนหลายๆ อย่าง ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหน ไม่เข้าใจเรื่องการเรียน และไม่อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ แต่ก็มีความก้าวหน้าดีนะ ไม่ได้หายไปไหน ความจำถือว่าดีกว่าที่คิด 

สุขภาพ :

มีปัญหาสุขภาพบางอย่าง ระวังจะติดเชื้อไวรัสต่างๆ ไม่ว่ายังไงก็พยายามป้องกันตัวเองไว้ กินวิตามินซี ดื่มน้ำผลไม้ ระวังจะคอเจ็บ ทรมานจากอาการไม่สบายตัวต่างๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความจำที่หายไปพร้อมความหวังใหม่ๆ ชีวิตใหม่ๆ คุณวางแผนจะพบปะสมาชิกในครอบครัว สะท้อนช่วงเวลาเรียบง่ายที่อยู่ด้วยกัน ทำให้มีค่า ให้เวลาอยู่กับทุกคนมากๆ ความพยายามของคุณมีค่าต่อทุกคนมากกว่าที่คิด ทุกคนจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากคุณ ลองพิจารณาการกระทำของตัวเองดูว่าโอเคไหม บางครั้งความเรียบง่ายก็ถือเป็นสิ่งดี โดยเฉพาะในเรื่องของหัวใจ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด