ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : โฟกัสสิ่งที่เกิดขึ้น

เลขไม่ควรใช้ : 2, 8, 10, 11, 28

คำที่เหมาะสม : โฟกัสเป็นเรื่องที่ดีถ้าความจำดี

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และมังกร

การเงิน : มีปัญหาบ้างแต่ค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

ชีวิตเปลี่ยนแปลงน้อยกว่าที่ต้องการ คุณอยากให้ทุกอย่างเปลี่ยนแต่ไม่รู้สภาพแวดล้อมจะเอื้อไหม สถานการณ์อาจซับซ้อนกว่าที่คิด และทำให้คุณเหมือนโดนทำร้าย แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเป้าหมายส่วนบุคคลมากกว่า อยากให้อนาคตเป็นแบบไหน เลือกเดินด้วยตัวเองนะ

ความรัก :

ตอนที่อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์ คิดค้นโทรศัพท์ได้ เขาบอกว่าก็แค่ของเล่นใหม่ ไม่มีอะไร 130 ปีต่อมา มีการคิดค้นไอโฟนขึ้นและมันกลายเป็นชีวิตของคนยุคนี้ มีบางอย่างเกี่ยวกับความรักที่คุณมองข้าม เพราะคิดว่าไม่น่ามีอะไร จริงๆ มันอาจมีค่ากว่านั้นก็ได้ 

การงาน : 

คำคัดค้าน ต่อต้านและการร่วมมือที่ไม่ดีทำให้คุณหนักใจและเบื่อมาก พยายามทำตัวนิ่งๆ ไว้ อย่าใจบางหรือขี้หงุดหงิดนัก อาจต้องรับมือกับหัวหน้าโหดๆ จะได้รับความรับผิดชอบใหม่ๆ ที่ไม่ถนัด ลองดู

การเรียน :

ควรโฟกัสให้ดี จะเรียนรู้อะไรๆ ได้ดีพอใช้ แต่ความจำไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าอยากเรียนต่อไม่ค่อยดีในช่วงนี้ ขาดความก้าวหน้า

สุขภาพ :

จะมีภูมิต้านทานที่ดี แม้จะเจ็บไข้ได้ป่วยก็หายเร็ว ไม่ได้เป็นอะไรนาน ถ้าอายุมากแล้วระวังพวกความดันโลหิต และอาจมีปัญหาเบาหวาน น้ำตาลสูง ออกกำลังกายเบาๆ เป็นประจำนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งปันไอเดียสร้างสรรค์ ทุกคนต่างตื่นเต้นกับบทสนทนาของคุณ คุณอาจโดนตั้งคำถามจากหัวหน้า แต่เราคิดว่าคุณทำได้ดี เพื่อนร่วมงานสงสัยในแรงกระตุ้นของคุณ พิจารณาข้อมูลสถิติทางการเงินดีๆ เก็บข้อมูลให้แน่น และทดสอบให้ดีๆ อย่าโทษคนอื่นโดยไม่มีข้อเท็จจริง คุณไม่ไว้ใจใครเลยเราเข้าใจ ถ้าขายของ ตอนนี้จะได้ปิดดีล

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : อยากจะรับผิดชอบ

เลขไม่ควรใช้ :  0, 2, 5, 11, 15

คำที่เหมาะสม : อย่ากลัว

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และมังกร

การเงิน : ใช้ไปกับเรื่องจำเป็น รวมของขวัญของฝากต่างๆ ด้วย

คำเตือน :

ถ้าอยากจะเขียนถึงความไม่ยุติธรรมที่เจอมา คงเขียนได้ยาวมาก ไม่จบไม่สิ้น เราจึงอยากให้นั่งก่อน ใจเย็นๆ ทำใจสบายๆ อย่าไปคิดมากกับมัน เพราะการบ่นไปก็เสียเวลาในบางที เปลี่ยนเป็นเขียนเรื่องดีๆ อาจดีต่อใจมากกว่า คิดบวกดีกว่าคิดลบนะ 

ความรัก :

ดูเหมือนสิ่งสำคัญที่สุดในโลกตอนนี้คือ งาน และกำหนดเวลาส่งงาน งานบ้าน หน้าที่ต่างๆ ในความรับผิดชอบ ในบางเวลาคุณก็เหนื่อยจนอยากพักบ้างอะไรบ้าง จะได้โฟกัส เพราะที่เป็นอยู่ คุณเหนื่อยมาก อยากทำตามเสียงหัวใจ ไม่ใส่ใจสิ่งอื่นๆ บ้าง ก็นะนานๆ ทำทีก็ดีต่อตัวเอง เหมือนได้ชุบชูจิตใจเพิ่มพลังบวก

การงาน :

ต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก กำไรค่อนข้างดีนะ มีความก้าวหน้าจะเลื่อนตำแหน่ง ได้อะไรดีๆ พอสมควร อาจได้เดินทางจากหน้าที่การงาน ได้ทำงานหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน

การเรียน :

โดยรวมแล้วความจำดีมาก มีความก้าวหน้าที่ดี ถ้าอยากเรียนต่อควรหาเทคนิคต่างๆ และปรับเรื่องการอ่านหนังสือใหม่ เราว่าคุณอ่านแบบไม่มีเป้าหมายไปนิดนึง

สุขภาพ :

ไม่มีโรคร้ายน่าห่วง ยังไงอยากให้ดูแลตัวเองดีๆ ไปตรวจเช็กสุขภาพสม่ำเสมอ ถ้าเป็นเบาหวานกินอาหารระมัดระวัง ดูหน่อยของหวานอย่ากินมาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสในการเดินทาง ความรัก การสื่อสาร อาจได้เดินทางไปทำงานแต่ก็สนุกดี ตั้งมาตรฐานของตัวเองและคิดบวก อย่ากดดันคนอื่น ยัดเยียดความคิดตัวเองให้เขา ใช้ชีวิตส่วนตัวแบบพอเหมาะ ไม่ต้องเปิดเผยให้ทุกคนรู้หมด ความรักอาจมีปัญหาอยู่บ้าง ยิ่งใกล้ชิดใครบางคนมาก ก็จะยิ่งมองเห็นความแตกต่างทำให้ลำบากใจ ต้องหัดปรับตัวและพิจารณาความสัมพันธ์แบบผูกมัด

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : สงบแต่หงุดหงิดง่าย โดนรบกวนใจง่าย

เลขไม่ควรใช้ :  2, 4, 6, 7, 9

คำที่เหมาะสม : รายละเอียด

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และเมษ  

การเงิน : ดีใช้ได้

คำเตือน :

บางครั้งก็ยากที่จะสนุกกับชีวิตในเวลาที่ทุกอย่างท้าทาย ความจริงคือ เมื่อเรามีช่วงเวลาดีๆ เราก็ไม่ค่อยจะสนใจอะไรหรอก ไม่คิดจะควบคุมอะไรด้วย โอกาสมาถึงแล้วนะ มันอาจไม่ได้นำเราไปยังที่ที่อยากไปจริงๆ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี สิ่งดีๆ มักเกิดขึ้นในเวลาที่อะไรๆ ไม่แน่นอน รอเซอร์ไพรซ์ได้เลย 

ความรัก :

คนเรารู้จักเครื่องบินมาสักระยะแล้ว รู้ด้วยว่าการสวมหน้ากากออกซิเจนให้ตัวเองก่อนเด็กคือถูกต้อง เพื่อจะได้รักษาชีวิตตัวเองก่อนช่วยคนอื่น ถ้าไม่ดูแลตัวเองก็คงช่วยคนอื่นไม่ได้ เราว่าคุณต้องเริ่มจากความสำคัญในชีวิตก่อนเลย อยากดูแลคนรักก็ต้องดูแลตัวเองก่อนนะ

การงาน :

มีศรัทธาดีมาก มีแผนการที่ดี พร้อมทำงานแบบรวดเร็วคล่องแคล่ว อาจได้ประชุมหารือพูดคุยข้อมูลหรือวางแผนต่างๆ ร่วมกัน อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน การสื่อสารสำคัญมาก

การเรียน :

โดยรวมก็ใส่ใจการเรียนดีทีเดียว ควรใช้เวลาไปกับการเรียนรู้ชุดข้อมูลใหม่ๆ กระตุ้นตัวเองให้ก้าวหน้ามากๆ อย่าย่ำอยู่กับที่ คุณอาจไม่สบายใจมีเรื่องรบกวนใจบ้าง แต่เดี๋ยวก็ผ่านไป คุมสติและมีสมาธินะ

สุขภาพ :

ระวังเรื่องกรดไหลย้อน กระเพาะอาหารไม่ดี กินยาลดกรด กินไฟเบอร์ ผักผลไม้มากๆ ดูแลตัวเองดีๆ ออกกำลังกายเป็นประจำ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลเอาใจใส่ ระมัดระวังในเรื่องหน้าที่การงานที่ทำ ระวังจะไปเหยียบเท้าใครเข้า ทำให้เขาเจ็บใจ คุณไม่ได้ทำอะไรผิดหรอก คุณทำดีแล้ว แต่คนอื่นๆ น่ะสิเขาเบื่อและรำคาญ คุณจะแปลกใจกับสิ่งที่ได้ยิน ไม่ต้องปกป้องตัวเอง กล้าเผชิญความจริงและพร้อมเปลี่ยนแปลง แม้จะเริ่มต้นเร็ว แต่โอกาสที่อะไรๆ จะช้าลงก็จะทำให้หงุดหงิด ประมาณว่าอุปสรรคเยอะ ลองดูทางแก้ไขที่เคยใช้ได้ผลมาแล้ว ครั้งนี้ก็ใช้ได้อีกแหละ

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : กล้าหาญ แต่ก็ต้องระวังมากๆ

เลขไม่ควรใช้ :  8, 11, 16, 32, 40

คำที่เหมาะสม : ปรับเข้าหากันได้แต่ห้ามแยกจากกัน

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน และมังกร

การเงิน : กังวลหลายเรื่องเลย

คำเตือน :

โลกหมุนไปในทุกวัน ฤดูกาลผลัดเปลี่ยนไป ชีวิตมีแต่เรื่องคาดเดาไม่ได้ในทุกๆ วัน คุณอยากให้ทุกอย่างนิ่งกว่านี้ อยากจะไปผจญภัยพบปะผู้คนบ้าง แต่ก็ไม่กล้าเพราะกังวลหลายๆ อย่าง ถ้าไม่ลองเสี่ยง คุณจะรู้ได้ยังไงว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ลุยเลยๆ

ความรัก :

เวลาเจอฉากหักมุมเปลี่ยนพล็อตมันอยากร้องโอ้โห ออกมาดังๆ แบบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฆาตกรจะกลายเป็นคนนี้ได้ มันจบแบบนี้เหรอ เขียนออกมาได้ยังไงเนี่ย เหมือนคุณไม่ค่อยจะพอใจในชีวิตที่เป็นอยู่และไม่แน่ใจด้วยว่าคำตอบของมันคืออะไร แต่ไม่ว่ายังไงคุณมีโอกาสที่ดีในเรื่องความรักนะ ปัญหามีก็ทยอยๆ แก้กันไป

การงาน :

ระวังให้มากๆ เปิดใจหน่อย คุณอาจจะเหนื่อยกับหลายๆ อย่าง คิดอะไรล่วงหน้าไม่เวิร์กเลย และมีอุปสรรคหลายทางมาก คุณเลยลำบากใจพอสมควร รอจนกว่าจะได้ไฟเขียวค่อยลุยนะ

การเรียน :

เรียนรู้ได้ดีจำแม่นดี มีความก้าวหน้าหลายๆ อย่าง เราคิดว่าคุณไม่น่าห่วงในตอนนี้ น่าพอใจดี ทุกอย่างราบรื่นไร้กังวล

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว อาจจะมีปัญหาปวดกล้ามเนื้อ เจ็บข้อต่างๆ ไม่มีอะไรรุนแรงแต่อาจประสบอุบัติเหตุร่างกายท่อนบน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่จะมอบอิสระที่คุณแสวงหาให้ การเปลี่ยนแปลงในชีวิตทำให้คุณสบายใจและรู้สึกมั่นคงมากขึ้น ตราบใดที่แน่ใจกับสถานะของตัวเอง ทุกอย่างโอเค กล้าที่จะฝันและกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง รายละเอียดสำคัญมาก คุณต้องการกำลังใจและแรงสนับสนุนจากคนอื่นๆ ด้วย มันจะช่วยให้ตัดสินใจได้ดีขึ้น ลองไปพบปะผู้คนดูบ้าง อย่าหมกตัวอยู่คนเดียว

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : จัดการได้ดีแต่สับสนมาก

เลขไม่ควรใช้ :  2, 4, 9, 12, 44

คำที่เหมาะสม : กระจายความเสี่ยง

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร มีน และเมษ 

การเงิน : จัดการได้แต่หงุดหงิด

คำเตือน :

คุณทำตามใครอยู่ ถ้าไม่ได้ทำตามใจตัวเอง อาจต้องพิจารณาหน่อยว่ากำลังทำตามใคร อาจต้องเขียนใหม่ได้แล้ว เพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ตอนนี้ แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าที่ทำอยู่นี้ทำทำไม สงสัยคุณจะหลุมดำแล้วล่ะ งงแล้ว เหมือนโดนข้อห้ามไม่จำเป็นเต็มไปหมด หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ และกำจัดพลังลบไปได้แล้ว

ความรัก :

เราคิดว่าตัวเองอยู่ในสังคมที่ดี ทุกคนทำตามกฎกติกา แต่เวลาสถานการณ์สับสน เลวร้าย กลายเป็นว่ากฎที่ตั้งไว้ไม่มีใครอยากทำตาม คุณกำลังเจอสถานการณ์เคร่งเครียดที่ทำลายกฎทุกกฎ ลองใจเย็นๆ รอให้ความสับสนคลายลงก่อนนะ

การงาน :

ไม่อยากนั่งอยู่เฉยๆ นานๆ อยากทำอะไรใหม่ๆ เสมอ ชาวสิงห์ชอบอะไรรวดเร็ว ก้าวหน้าว่องไว ไม่ว่าทำงานอะไรก็ตาม คุณชอบให้มันรวดเร็ว ไม่ชอบทำอะไรช้าๆ เสียเวลา

การเรียน : 

ไม่ใส่ใจการเรียนเท่าที่ควร กระบวนการเรียนรู้ช้ามาก มีอุปสรรคหลายๆ อย่าง ไม่โฟกัส สับสน แต่รวมๆ แล้วเราคิดว่าคุณก็พอถูไถ

สุขภาพ :

ก็ถือว่าแข็งแรงดี ระวังแค่กระเพาะอาหาร อาหารไม่ย่อย ถ้าอายุมากแล้ว ควรหาเวลานอนหลับให้เพียงพอและควรออกกำลังกายด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยอมรับและให้อภัยคนอื่นอย่างจริงใจ คุณต้องการความสนใจจากคนอื่น มันเป็นพลังใจที่ดีมากๆ การตัดสินบางอย่างจะส่งผลสำคัญต่อชีวิต คุณมั่นใจในตัวเองสูงมาก และจะทำทุกอย่างได้ดี สื่อสารความต้องการให้คนอื่นรู้ ถ้าคุณเอาแต่ทะเลาะกันจะไม่ไปถึงไหนเลย เพราะงั้นถ้าผิดควรยอมรับ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องไม่ดี แต่ถ้าเกิดแล้วต้องรับผิดชอบและช่วยกันแก้ไข

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : กดดันมากไป กังวลมากไป

เลขไม่ควรใช้ :  8, 15, 21, 25, 80

คำที่เหมาะสม : อย่าให้มากกว่าที่ควรให้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มีน และมังกร 

การเงิน : กังวลจริงจังมากขึ้น

คำเตือน :

คุณหวังว่าจะมาถึงจุดที่เข้าใจทุกคน ซึ่งต้องอาศัยการผจญภัยอย่างมาก เหนื่อยเยอะ ผ่านประสบการณ์หลายอย่าง รวมถึงมีการทำข้อตกลงด้วย อาจจะต้องพิจารณาทดลองใช้ไอเดียใหม่ๆ แม้สถานการณ์อาจดูไม่น่าเป็นแรงบันดาลใจได้ แต่มันมีศักยภาพที่ดีมากนะ คุณไม่ใช่คนเดียวที่ได้แรงกระตุ้นจากมัน คนอื่นๆ ก็ได้รับมันด้วย

ความรัก :

ข้อความในไบเบิลบอกว่าไม่มีอะไรใหม่บนโลกใบนี้ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ คุณเจออะไรใหม่ๆ มามากมาย และล้วนเป็นเรื่องท้าทายทั้งนั้น อนาคตมันไม่ได้จบแค่นี้แน่นอน คิดว่าจะมีอะไรใหม่ๆ มาอีก ลองทำตามเสียงหัวใจ กล้าค้นหาอะไรใหม่ๆ กล้าเสี่ยง

  

การงาน :

คุณกดดันตัวเองมากไปนะเราว่า ระวังจะระมัดระวังมากเกินไปจนเสียโอกาสทำอะไรใหม่ๆ ได้ เราว่าคุณคิดมากและละเอียดลออเกินไป จนกว่าจะได้เห็นจริงๆ ว่ามีอุปสรรคอย่าเพิ่งคิดไปก่อนล่วงหน้า อย่ากลัวข้อผิดพลาดหรือเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ทำเต็มที่ดีกว่า ไม่มีอะไรจะเสีย

การเรียน :

ถือว่าโอเคนะ เรียนรู้ได้ไวจำแม่นดีมาก มีแรงกระตุ้นในการก้าวไปข้างหน้า ใช้เวลากับการเรียนเต็มที่ ทุกอย่างน่าพอใจ

สุขภาพ :

ร่างกายแข็งแรงดี อยากให้ดูแลตัวเองมากๆ ไปเช็กสุขภาพไปหาหมอบ้าง ควบคุมดูแลทุกอย่างให้เรียบร้อย ออกกำลังกายด้วยก็ดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สภาพอารมณ์ของคุณและการตระหนักว่าชีวิตต้องเดินต่อไป คุณจะเอาแต่อารมณ์เสียไม่ได้ ต้องปล่อยวางบ้าง อะไรผ่านไปแล้วให้มันผ่านไป มันมีประโยชน์ต่อคุณทั้งกายและใจ คนอื่นๆ อาจไม่ชอบวิธีการคุณและวิจารณ์ ทำให้คุณรำคาญ หัวเสีย อย่าเพิ่งเปิดวอร์กับใคร เฉยๆ ไปดีกว่า สติปัญญาจะช่วยได้ในเรื่องนี้ เปิดใจเปิดความคิดดีๆ รับฟังคนอื่นให้มากๆ หาเวลาอยู่กับตัวเองมากๆ

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : เหนื่อยล้า อ่อนไหว

เลขไม่ควรใช้ :  4, 12, 16, 56, 60

คำที่เหมาะสม : ไปร้านของกินควรซื้อของกิน 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กุมภ์ ธนูและกรกฎ 

การเงิน : ซื้ออะไรจุกจิกแต่ซื้อหลายอย่าง รวมๆ ก็หน้ามืดอยู่

คำเตือน :

คุณกดดันตัวเองมากเกินไป จำเป็นไหมที่ต้องทำขนาดนี้ ถ้าคุณไม่ทำโลกจะแตกไหม คุณรู้สึกเหมือนต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้สักอย่าง กลัวไม่ทันเวลามาก อยากให้คุณเพลาๆ ความเครียดและกดดันลงไป อย่าซีเรียสมากนัก ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ค้นหาคำตอบกันไป

ความรัก :

การเปลี่ยนแปลงทางกายส่งผลกระทบต่อจิตใจได้เช่นกัน เช่น ถ้าแต่งตัวสวยๆ ก็ตื่นเต้นกระชุ่มกระชวย แต่งชุดเก่าๆ ก็ขี้เกียจ ลองหาอะไรมากระตุ้นจิตใจดูไหมล่ะ ทำอะไรที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและสร้างความแตกต่าง เริ่มจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้ แล้วจะแปลกใจว่าความรักทำอะไรได้ถึงขนาดนี้เลยเหรอ

การงาน :

ถ้ากำลังรออะไรบางอย่าง การเงินหรือข้อตกลงต่างๆ เอกสารสัญญาจากคนอื่น ตอนนี้จังหวะมามากๆ ต้องใส่ใจดูแลให้มากขึ้น เพราะใกล้จะได้แล้ว แต่ยังไม่ได้ อาจต้องขอความช่วยเหลือจากหลายๆ คน และเมื่อได้มา ก็จะต้องดูแลจัดการอีกพอสมควร ไม่อาจใช้ได้เลยทันที ลองดูๆ 

การเรียน :

ควรให้เวลากับการเรียนมากหน่อย หาเวลาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ด้วย กระบวนการเรียนรู้ตอนนี้ไม่ดี ก้าวหน้าได้ช้าพอสมควร เราคิดว่าคุณอ่านแล้วไม่ค่อยจำ อาจต้องปรับวิธีการอ่านใหม่ 

สุขภาพ :

สุขภาพถือว่าโอเคแต่ระวังอักเสบติดเชื้อไวรัส ต้องดูแลตัวเองเยอะมากๆๆๆๆ ถ้าอายุมากแล้วจะปวดข้อปวดกระดูก เจ็บกล้ามเนื้อ อย่าไปกินยามากจนเกินไป ให้ดูแลตัวเองพอเหมาะ นอนมากๆ ดื่มน้ำเยอะๆ เดินออกกำลังกายพอดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแหกกฎไม่ทำอะไรซ้ำๆ และเปิดประตูแห่งโอกาส การสื่อสารจะทำให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น แบ่งปันความคิดของตัวเองเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่น และมองหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในชีวิต เราคิดว่าคุณต้องฝึกเรื่องการจัดการเพื่อก้าวสู่ระดับท็อป คุณอาจจะแปลกใจกับปฏิกิริยาตอบรับของคนอื่นๆ ปัญหาคือ มีโอกาสที่คุณจะทำอะไรได้เยอะ แต่คุณปล่อยผ่านไป และคุณต่อต้านไอเดียของคนอื่นด้วย อยากให้ลองอะไรใหม่ๆ เสี่ยงๆ บ้าง จะได้ไม่เบื่อ  

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ระมัดระวังมากๆ อย่าให้ตัวเองเหนื่อยจนเกินไป

เลขไม่ควรใช้ : 0, 2, 20, 22, 44

คำที่เหมาะสม :  ในที่สุด

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน มังกรและพฤษภ 

การเงิน : จะดีถ้าควบคุมรายจ่ายได้

คำเตือน :

บางครั้งเราไม่อาจทำในสิ่งที่ถูกต้องได้ เราทำดีที่สุดแล้ว แต่เมื่อเข้าใกล้กับสถานการณ์บางอย่าง เราก็อยากจะหนีไปให้พ้นๆ ชีวิตมันวุ่นวายแบบนี้แหละ มีอะไรบางอย่างมากีดขวางความก้าวหน้าตลอดเวลา และเราก็หวาดกลัวสิ่งที่มองไม่เห็น อยากให้คุณเพิ่มความมั่นใจในตัวเองและคิดบวกให้มากขึ้นหน่อย จะดีกับชีวิตคุณมากขึ้น 

ความรัก :

ใช้สมองหรือหัวใจมากกว่ากัน เราว่าคุณมีเรื่องต้องคิดเยอะมากและมีอะไรที่คุณเอาแต่ฝัน แต่ไม่ได้ลงมือสักที คุณน่าจะลองดูว่าความคิดแบบไหนมีอิทธิพลกับคุณ และใช้เวลาพิจารณามันอย่างระมัดระวัง จะได้ส่งผลดีต่อความรักไงล่ะ 

การงาน :

ทุกอย่างควรพร้อมใช้งาน ระวังจะเจอเรื่องท้าทายแต่ระยะเวลาก็สั้นๆแหละ โดยรวมไม่ได้มีปัญหาอะไร คุณจะมีโปรเจ็คท์ใหม่มีเป้าหมายใหม่ๆ ให้พิจารณาดู ก็ต้องคิดให้ดีๆ ทุกอย่างเริ่มแล้วต้องจบให้ลง 

การเรียน :

จะยุ่งวุ่นวายกับกิจกรรมต่างๆ จนไม่มีเวลาให้กับการเรียน คุณไม่ได้อยากก้าวหน้าแต่อยากตั้งใจเรียน อยากเข้าใจบทเรียน ลองขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ดูสิ มันจะช่วยได้ในหลายๆ เรื่อง ความจำก็สำคัญเช่นกัน 

สุขภาพ :

ทำได้ดีมาก ใส่ใจสุขภาพหน่อยก็จะดีต่อตัวเอง ไม่ได้มีเรื่องน่ากังวลเท่าไหร่ แต่ระวังพวกอุบัตเหตุเล็กๆน้อยๆ เพราะไม่ระวังพอ ถ้าเป็นเบาหวานกินอะไรระวังหน่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในเรื่องเป้าหมายการงาน ทักษะของคุณดีต่อทุกทีม เมื่อเป็นผู้เล่นคุณจะทำได้ดีมากๆ เราว่าเก็ยรายงานต่างๆ ให้มั่นใจ เวลาใครกังวลจะได้พูดให้เขาเข้าใจได้ จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องส่วนตัว อาจได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่สดใสดีมากๆ ควรใช้เวลาอยู่กับพวกเขาและบอกว่ารู้สึกอย่างไร ภาพรวมของชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลง อาจมีปัญหาทะเลาะกับคนในครอบครัว ทำให้รู้สึกแย่ อย่าปล่อยให้ความเห็นแย่ๆ ที่ได้ยินทำลายตัวเอง ทำความเข้าใจสถานการณ์จากทุกแง่มุมและพยายามเข้าใจทุกฝ่าย 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : คิดสองระดับเสมอ

เลขไม่ควรใช้ :  18, 22, 28, 38, 48

คำที่เหมาะสม : อย่ารีบปล่อยผ่านตา ตรวจสอบดีๆ ก่อน

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ มังกรและกรกฎ

การเงิน : ควรกระตุ้นตัวเองหน่อย

คำเตือน :

คุณรู้สึกไม่ได้รับความเห็นใจอย่างที่ควรได้รับ รู้สึกว่าความเป็นจริงนั้นเลวร้าย แค่เพราะความเป็นจริงไม่เหมือนที่คาดหวังไว้ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีสิทธิ์คิดหรือทำอะไร ถ้ากล้าพูดความจริงและมองโลกตามความเป็นจริง ทุกอย่างจะออกมาดีแน่นอน

ความรัก :

มีสัญญาณส่งมามากมายบอกให้คุณทำแบบนั้นแบบนี้ แต่คุณไม่อยากจะเชื่อมันง่ายๆ ไม่รู้ว่าควรเชื่อมันเลยดีไหม ลองพิจารณาดูแล้วกันว่ามีอะไรบ้าง คุณเผชิญปัญหาหลายๆ อย่างและต้องพิจารณาความหมายใหม่หมด ทำความเข้าใจให้ดีคือดีที่สุด 

การงาน :

มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เข้ามาแล้ว อาจจะทำให้ต้องออกจากงานหรือเริ่มอะไรใหม่ๆ สะสางงานเก่าๆ ให้จบๆ เทๆ ออกไป โดยรวมแล้ว คุณค่อนข้างกังวลเรื่องการทำงาน ต้องรับผิดชอบเยอะมากขึ้น ต้องเดินทางมากขึ้น เหนื่อยมากขึ้น การสื่อสารจำเป็นมากกว่าปกติ 

การเรียน :

จะมีปัญหาอ่อนไหว โดนล่อลวงใจได้ง่าย ไม่โฟกัสเท่าไหร่ ยิ่งเรียนนานๆ จะง่วงเลย ทางแก้คือพยายามแบ่งเวลาระยะสั้นๆ จดชอร์ตโน้ตไว้อ่านพวกนี้ ถ้าอยากเรียนต่อต้องขยันกว่านี้อีกนิด 

สุขภาพ :

ต้องระวังหน่อย อย่ากินมื้อดึก ระวังระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหารพวกนี้ ถ้าเป็นเบาหวานไม่อยากให้กินน้ำตาลเยอะๆ และควรจะออกกำลังกาย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เวลา ตารางต่างๆ และความสามารถในการจัดระเบียบวินัยของชีวิต คุณจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ด้วยสิ่งนี้แหละ ลองคยกับเพื่อนที่ไว้ใจได้ ถามประสบการณ์เขาดู มีอะไรใกล้กำหนดระยะเวลาต้องรีบๆ เคลียร์ออกไป ถ้าเอาแต่ลังเลจะแย่และจะเกิดปัญหาได้ ถ้ามีเวลา ต้องหาเวลาทำทุกอย่างให้เหมาะสมถูกต้อง คนใกล้ตัวแสดงความผิดหวังในตัวคุณแรงมาก การสื่อสารสำคัญนะ ควรหาเวลาพูดคุยกัน และรู้จักให้อภัยหน่อยจะได้มูปอร 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : โฟกัสหลายเรื่อง แล้วแต่ความจำเป็น 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 5, 10, 19, 22

คำที่เหมาะสม :  ราคาถูกไม่ได้แปลว่าดีเสมอไป

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ

การเงิน : จัดการตามความเป็นจริง

คำเตือน :

เวลาเห็นเด็กๆ เรียนเลข มันเตือนใจให้เรานึกถึงอดีตนะ ยากมากเลยใช่ไหม ยิ่งกว่าเกมกีฬาไหนๆ เหนื่อยจริงๆ ที่ต้องเรียนเลขระยะยาวขนาดนั้น นึกถึงแล้วท้าทายและตื่นเต้นจัง คุณกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์บางอย่างที่ทิ้งอะไรให้เละเทะ คุณไม่อยากรีบจัดการมัน อยากปล่อยไปก่อน แต่จริงๆ แล้วมันมีคำตอบที่คุณต้องการนะ

ความรัก :

คนเราสับสนเรื่องเวลา วิ่งไปวิ่งมา ป่วนไปป่วนมาจนมีเวลาไม่พอ เราชอบทำงานตามกำหนดเวลา ถ้าไม่กำหนดงานอาจไม่เสร็จตรงตามเวลา หรือถ้าไม่กำหนดเวลาก็ไม่ทำงาน เรายึดติดกับตารางเวลาแต่อารมณ์ของเราไม่เป็นไปตามนั้นและเรากำหนดมันไม่ได้เลยลำบาก ในเรื่องของหัวใจไม่อยากให้รีบร้อนตัดสินใจ

การงาน :

ต้องรับผิดชอบทั้งเพื่อนและงาน สับสนไปหมดแล้ว อาจได้ทำงานใหม่ๆ ใหญ่โตพอสมควร ซึ่งมันมีหลายระดับมาก คุณเลยค่อนข้างเหนื่อย ต้องค่อยๆ ศึกษางานและมันก็จะกินเวลาส่วนตัวไปพอสมควร ควรวางแผนสร้างวินัยในตัวเอง จะได้ทำงานให้เป็นระบบ ทำความเข้าใจคนอื่นก็ดีมากเหมือนกัน 

การเรียน :

อาจเจอเรื่องไม่ดีหลายๆ อย่างและปัญหาเชิงลบ ควรใส่ใจโฟกัสการเรียนให้มากกว่านี้ กระตุ้นตัวเองให้ตั้งใจเพื่อความก้าวหน้า ถ้าอยากเรียนต่อ เราคิดว่าคุณต้องไวหน่อย และต้องหารายละเอียดให้มากกว่านี้ ทำการบ้านมากๆ เพื่อความก้าวหน้า 

สุขภาพ :

ก็รวมๆ ไม่ได้มีปัญหา แนะนำเดินออกกำลังกาย ไปเข้ายิม ดูแลสุขภาพหน่อย ไม่มีอะไรรุนแรงมาก แต่ถ้าอายุมากหน่อยอาจเจ็บเนื้อเจ็บตัว ปวดตามร่างกายได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม ความสัมพันธ์ และเด็กๆ คุณควรรับฟังปัญหาของคนอื่นและประนีประนอมกับพวกเขา ถ้าความสัมพันธ์ไม่เป็นอย่างที่ฝันไว้ คงเป็นเวลาที่ต้องแก้ไขปัญหาแล้ว ยิ้มเข้าไว้และสู้ให้เต็มที่ รอยยิ้มและอารมณ์ขันช่วยได้ ความอ่อนโยนก็เช่นกัน อาจต้องถกเถียงกันแบบรุนแรงมากจนทำลายความสัมพันธ์ได้ อย่าแสดงอารมณ์มากจนเกินไป มันจะทำให้เกิดความสับสนทางอารมณ์ ยืดหยุ่นหน่อยและใจเย็นๆ 

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : รับฟังคนอื่น ฉลาด กล้าหาญ ใช้คอมมอนเซนส์ดีๆ

เลขไม่ควรใช้ :  18, 45, 48, 81, 144 

คำที่เหมาะสม : ชีวิตคุณตอนนี้ไม่ผิดพลาดเลยก็ระมัดระวังเกินไป

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมษ และธนู

การเงิน : ความร่วมมือดีจริงๆ

คำเตือน :

คุณสร้างเกราะขึ้นมาปกป้องความรู้สึกแท้จริงในใจ คุณอยากได้ความชัดเจนก่อนตัดสินใจทำอะไร เราคิดว่าคุณต้องยอมรับความรู้สึกนั้นให้ได้ก่อน เมื่อสถานการณ์มันเกิดขึ้นจริงๆ คุณควรมั่นใจและชัดเจนต่อตัวเอง จะได้สามารถตัดสินใจได้แม่นยำ

ความรัก :

เวลากระโดดเชือกต้องจับจังหวะให้ดีๆ พิจารณาหลายๆ อย่าง เป็นการทำงานที่ประสานกันของระบบต่างๆ ในร่างกาย ความรักก็เช่นกัน เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก ต่างๆ นานา ก็อยู่ที่ว่าคุณจะบริหารจัดการอย่างไรให้มันกระโดดได้ตรงตามจังหวะ  

การงาน :

มีคนบางคนยินดีช่วยคุณ ซึ่งเป็นเรื่องดีมาก เขาจะผลักดันให้คุณไปอยู่แนวหน้าเลย และขโมยหัวใจคุณไปด้วยจากความน่ารักนี้ เพื่อนร่วมงานและเพื่อนพร้อมช่วยทุกอย่าง และคุณจะเด่นมากๆ เลย 

การเรียน :

ต้องให้เวลากับกระบวนการเรียนรู้และตั้งใจอ่านหนังสือมากหน่อย เราว่าคุณชะล่าใจเกินไป การอ่านแบบท่องจำต่างจากการอ่านแบบทำความเข้าใจนะ 

  

สุขภาพ :

ระวังปัญหาเรื่องเบาหวานด้วย คุณต้องโฟกัสสุขภาพให้มากกว่านี้หน่อย ไม่ได้มีอะไรรุนแรงแต่ร่างกายมันประท้วง ออดๆ แอดๆ ควรดูแลตัวเอง กินของดีๆ ต่อสุขภาพ นอนให้พอ ดื่มน้ำมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาภายในและปัญหาส่วนตัว อยากให้ทำความเข้าใจตัวเองและความต้องกาของตัวเอง เหตุการณ์ไม่นานนี้ทำให้คุณหนักใจและหมดความมั่นใจ ควรใช้เวลาอยู่กับอะไรดีๆ บ้าง อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป งานเยอะทำให้ดึงเวลาและความสนใจไปหมด อย่าไปกังวลไปเลย เราว่าลองทำอะไรใหม่ๆ ก็โอเคแหละ คนบางคนขี้สั่ง ทำให้คุณดูเสียเพราะเขามาสั่งๆๆๆ อย่าไปทำตามเรื่องไม่ดีของเขา ทำแบบที่คุณชอบดีแล้ว

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : เริ่มต้นด้วยศักยภาพดี มีความก้าวหน้า คิดเรื่องส่วนตัวหลายอย่าง

เลขไม่ควรใช้ :   2, 4, 7, 44, 47

คำที่เหมาะสม :  ดอกไม้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและมีน

การเงิน : รอ

คำเตือน :

เวลาไปสวนสนุกเคลื่อนที่ แล้วมีเกมให้ยิงเป้า มันไม่ง่ายเลยใช่ไหม มันจะยิ่งยากถ้าต้องยิงหลายๆ เป้า ที่เคลื่อนที่ไปมา ขึ้นๆ ลงๆ คุณทั้งเหนื่อยและอ่อนล้า เพราะเป้าที่ตั้งใจจะยิงมันทำไม่ได้สักที เราเข้าใจว่าเป้าที่เล็งมีเสน่ห์น่าสนใจ แต่ถ้ามันยากมาก อาจจะลองนั่งพักก่อน เดี๋ยวใจฟูแล้วมายิงใหม่นะ 

ความรัก :

มีงานต้องทำให้เสร็จและมันก็ทำให้คุณเครียดๆ อยู่นะ มันไม่ยากแต่ต้องใช้เวลาและต้องทำอย่างตั้งใจ คุณก็เหนื่อยอยู่บ้างและอยากจะเรียกคนมาช่วย ด้วยประสบการณ์ที่มี เราเชื่อว่าคุณทำได้ดี แต่ถ้ามีคนรักให้กำลังใจก็จะประสบความสำเร็จได้ดีขึ้น 

การงาน :

จะได้เดินทางจากงาน อาจได้ไปต่างประเทศ หรือไม่ก็ต่างจังหวัด อาจได้รับมอบหมายงานใหม่ๆ ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ได้ร่วมงานกับคนอื่นในทีม

การเรียน :

คิดลบพลังลบเยอะมาก พยายามอย่าไปสนใจดีกว่าแล้วเรียนหนังสือไป ความก้าวหน้าก็ค่อนข้างดี โอกาสมากเหมือนกัน

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเอง อาจมีปัญหาติดไวรัสต่างๆ ร่างกายไม่ค่อยดี อ่อนแอล้าๆ เหนื่อยๆ โรคเก่าๆ ก็ถามหา ไม่อาจเยียวยาตัวเองได้เร็ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่จิตวิญญาณที่เป็นตัวของตัวเอง และรู้ว่าเมื่อไหร่ควรเห็นใจคนอื่น อาจโดนเรียกร้องให้อธิบายตัวเอง อย่าปกป้องตัวเองเกินไป ควรจริงใจและตรงไปตรงมา คุณควรเห็นใจคนรักมากๆ และทำความเข้าใจเขาเยอะๆ คุณรู้สึกเครียดเรื่องเงิน อย่าปล่อยให้มันทำลายแผนการดีๆ ในชีวิต เพื่อนที่คบดีกับคุณมาก จะได้ทำกิจกรรมกับคนที่ไว้ใจ สนุกสนานดี ได้แบ่งปันไอเดียร่วมกัน เมื่อปลดปล่อยความรู้สึกออกมาจะสบายใจทีเดียว

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น