ทุนป.โทสาขา South European Studies ที่ University of Glasgow สกอตแลนด์ (ฟรีทุกอย่าง!)

สวัสดีค่ะชาว Dek-D ใครที่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากเรียนต่อที่สหราชอาณาจักร วันนี้พี่เยลลี่มีข่าวดีมาฝากด้วย  Erasmus Mundus เค้ามีทุนมอบให้ชาวต่างชาติเพื่อเรียนต่อที่นี่ University of Glasgow ค่ะ ถ้าสนใจก็เลื่อนลงมาอ่านรายละเอียดเพื่อเตรียมตัวสมัครกันได้เลย! 

  University of Glasgow ก่อตั้งขึ้นในปี 1451 ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์  ด้วยอายุเกือบ 600 ปี ทำให้ที่นี่กลายเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดอันดับ 4 ในหมู่มหาวิทยาลัยจากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษทั้งหมด นอกจากความเก่าแก่แล้ว คุณภาพการศึกษายังเป๊ะปังสุดๆ เป็นที่รู้จักทั่วโลกเลยทีเดียว สาขาที่ดังเป็นพิเศษก็คือสาขาแพทย์ ทั้งแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ และทันตแพทยศาสตร์ หรือสายสังคมศาสตร์และนิติศาสตร์ก็เรียกได้ว่ามีชื่อไม่แพ้กันค่ะ

นอกจากนี้ที่ี่นี่ยังเป็นสมาชิกของ Russell Group ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มมหาวิทยาลัยวิจัยชั้นแนวหน้าของสหราชอาณาจักร และในปี 2020 ก็ได้รับการจัดอันดับจาก QS ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับที่ 67 ของโลกด้วย

ใครที่สนใจเรียนต่อที่นี่  Erasmus Mundus มีทุนการศึกษามอบให้นักศึกษาเพื่อเรียนต่อในหลักสูตรป.โท "South European Studies (Erasmus Mundus International Master)" โดยเริ่มเรียนในปีการศึกษา 2021-2023 ค่ะ

รายละเอียดเบื้องต้นของหลักสูตร

South European Studies หรือ EUROSUD เป็นหลักสูตรร่วมของ Erasmus Mundus ระหว่าง 6 สถาบัน ได้รับการรับรองโดยคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) โดยใช้เวลาเรียน 2 ปีและได้รับวุฒิปริญญาโทร่วมระหว่าง 3 สถาบันค่ะ 

สำหรับการเรียนนั้นจะศึกษาเกี่ยวกับยุโรปใต้ในหลายๆ ด้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีประวัติศาสตร์ที่โดดเด่น และค่อนข้างจะเป็นเอกเทศ ผู้เรียนจะได้ศึกษาในเรื่องของการเป็นประชาธิปไตย  ประชานิยมและการประท้วงทางการเมือง  ขบวนการแบ่งแยกดินแดน การรวมตัวกันในระดับภูมิภาค การย้ายถิ่นฐานข้ามประเทศ  ความปลอดภัย ความสัมพันธ์ระหว่างทวีปเหนือและใต้ รวมไปถึงเส้นทางการค้าระหว่างตะวันออกและตะวันตก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร: คลิก

มูลค่าทุน

  • ค่าใช้จ่ายจำเป็นที่เกี่ยวข้องกับการเรียน (เช่น ค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน ประกันสุขภาพ ฯลฯ) สูงสุด 9,000  ยูโรต่อปี (ประมาณ 324,000 บาท)
  • ค่าตั้งถิ่นฐาน 1,000 ยูโร (ประมาณ 36,000 บาท) และค่าตั๋วเครื่องบิน 3,000 ยูโร*  (ประมาณ 36,000 บาท)
  • ค่าใช้จ่ายรายเดือนตลอดหลักสูตร เดือนละ 1,000 ยูโร (ประมาณ 36,000 บาท)
*สำหรับค่าตั๋วเครื่องบินนี้จะเป็นเรตของพลเมืองจากประเทศที่อยู่ไกลจากมหาวิทยาลัยปลายทางเกิน 4,000 กิโลเมตรขึ้นไป ซึ่งประเทศไทยห่างกับที่สก็อตแลนด์เกือบ 10,000 กิโลเมตรค่ะ สามารถเช็กระยะทางได้ที่  EACEA calculator

คุณสมบัติ

  • เป็นพลเมืองจากประเทศในลิสต์ Erasmus+ Programme / Partner Countries (มีประเทศไทยในฐานะ Partner country)
  • เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองโดยได้เกียรตินิยมอันดับ 2:1 หรือเกรดเฉลี่ยประมาณ 3.00 (ดูรายชื่อมหาวิทยาลัยและเกณฑ์เกรดเฉลี่ยที่รับเข้าที่นี่: คลิก)
  • มีผลวัดระดับภาษาอังกฤษตามที่กำหนด
    • IELTS: band 6.5 และต้องไม่มีพาร์ตไหนต่ำกว่า 6.0
    • ibTOEFL: 90 (แต่ละพาร์ตต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าที่กำหนด ดังนี้: Reading:  20, Listening: 19, Speaking: 19, Writing:  23)
    • CAE: 176  แต่ละพาร์ตต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 169
    • CPE :  176 แต่ละพาร์ตต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่า  169
    • PTE Academic :  60 แต่ละพาร์ตต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่า   59

เอกสารประกอบการสมัครเรียน

  • สำเนาวุฒิปริญญา
  • สำเนาทรานสคริปต์ ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับวิชาและเกรดที่ได้
  • Reference letters 2 ฉบับ (เขียนลงกระดาษที่ประทับตรามหาวิทยาลัยหรือตราทางการอื่นๆ เท่านั้น)
  • CV
  • EUROSUD application form
  • ผลวัดระดับภาษาอังกฤษ
  • สำเนาพาสปอร์ต

วิธีการสมัคร

ผู้ที่ต้องการสมัครทุนนี้จะต้องสมัครเข้าเรียนในหลักสูตรตามเวลาที่กำหนด (สมัครเรียน: คลิก) ต้องมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขและอัปโหลดเอกสารให้ครบถ้วน เมื่อได้รับการตอบรับให้เข้าเรียน (ทั้งแบบ  unconditional และ conditional)  และนักศึกษายืนยันที่จะเข้าเรียนแล้ว จึงจะสามารถสมัครทุนได้ค่ะ (รายละเอียดในการสมัครทุนทางมหาวิทยาลัยจะแจ้งในภายหลัง) จะแจ้งผู้ที่ได้ทุนผ่านทางอีเมลในเดือนเมษายน

ปิดรับสมัคร

14 มกราคม 2021

อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็ม

บรรยากาศในมหาวิทยาลัย

ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ  Dek-D  

DekDstudyabroad.com
Twitter:  @tornokandcourse
Facebook: Study Abroad เรียนต่อนอก by Dek-D

Photo Credit:https://www.scotland.org/study/scottish-universities/university-of-glasgowhttps://www.gla.ac.uk/myglasgow/students/brexit/https://www.pbctoday.co.uk/news/planning-construction-news/postgraduate-building-glasgow/72531/https://www.gla.ac.uk/undergraduate/entryrequirements/https://www.gla.ac.uk/colleges/arts/aboutus/facilities/kelvinhall/

 

 

พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น