ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ไม่รวมศูนย์ สับสนวุ่นวาย 

เลขนำโชค : 3, 5, 11, 18, 35

คำที่เหมาะสม :  เวลาคุยกันอย่าใช้อารมณ์  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ ตุลย์ และเมถุนที่เกิดเดือนมิถุนายน 

การเงิน :  มีปัญหาสะสม

คำเตือน :

เดือนนี้จะได้แรงสนับสนุนเยอะมาก และจะมีพลังใจในการรับมือกับปัญหาบนเส้นทางชีวิต อย่ามัวแต่คิดว่าจะทำอย่างไร แต่ให้คิดก่อนว่าแท้จริงแล้วคุณอยากทำอะไร อ่อนโยนต่อคนที่ไม่ได้กล้าหาญเท่าคุณหน่อย เห็นใจเขานะ

ความรัก :

ระวังหน่อยอย่าหวังสูงจนเกินไป ที่จะแก้ไขสถานการณ์หรือคาดหวังในปาฏิหาริย์ สำหรับบางคนปาฏิหาริย์อาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพียงเล็กๆ น้อยๆ ให้ดีขึ้น จะมีการเปลี่ยนไปในทางบวก คุณต้องเปิดใจและยิ้มไว้

การงาน : 

ทำได้ดีมาก ตรงตามเป้า จัดกาารได้ดี มองเห็นหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างที่คนอื่นไม่เห็น และคุณจะค้นพบคำตอบที่ไม่เคยพบ ทำทุกอย่างให้เสร็จโดยเร็ว อาจมีเรื่องให้คิดว่าจะเสี่ยงทำดีไหมหรือจะปล่อยไป ก็ลองพิจารณาดูจากประสบการณ์และข้อมูลในมือ 

การเรียน :

จะเจออุปสรรคเพราะเอาแต่เที่ยวเล่น ไม่ค่อยโฟกัสไม่ใส่ใจการเรียนเท่าที่ควร ควรจะปรับความคิด ปรับทัศนคติ ปรับเรื่องความจำให้ดีๆ ถ้ามีเงินแนะนำให้ลงทุนกับการเรียน 

สุขภาพ :

ระวังเรื่องไวรัสต่างๆ ถ้าอายุมากแล้ว ให้ดูแลตัวเองดีๆ เลยนะ ถ้ามีปัญหาความดันโลหิต ไปพบแพทย์หน่อยก็ดี พักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ นอนหลับให้เพียงพอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถด้านศิลปะของคุณ ความอ่อนไหว สัญชาตญาณ จินตนาการที่ดี คุณจะประทับใจใครต่อใครได้ง่าย และสัญชาตญาณก็ถูกต้องแบบไม่น่าเชื่อ ทุกอย่างที่ทำ ต้องใช้ความสามารถในการควบคุมตัวเอง วินัยในตัวเอง และการโฟกัสแบบมั่นคง ความสัมพันธ์กับคนอื่นถือว่าดีมาก คุณอยู่ในอารมณ์ผ่อนคลาย อยากพัก เห็นใจคนอื่น พร้อมสนับสนุนคนอื่น ความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวถือว่าดี มีจิตใจดีและมีความไว้ใจกันและกัน 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : ไม่ค่อยจะนิ่งเท่าไหร่ 

เลขนำโชค :  2, 7, 9, 12, 32

คำที่เหมาะสม :  จะใช้จ่ายอยากให้พิถีพิถัน 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและตุลย์  

การเงิน : ลังเลและอยากเสี่ยง

คำเตือน :

เรามักชอบคนที่ตัดสินใจชัดเจนไม่ยอมประนีประนอม เวลาคุยงานกัน เจอคนลังเลๆ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมามันทำให้เราพลอยสับสนและอาจถึงรำคาญ ตราบใดที่ยังไม่ต้องเสียสละอะไรมากเกินไป เราคิดว่าคุณต่อรองปัญหาได้ และจัดการให้ความสัมพันธ์เข้าที่เข้าทางได้ ยังไงก็ระวังเรื่องความรู้สึกของตัวเองมากๆ

ความรัก :

หลังจากมีการล็อกดาวน์ ก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง จนไม่รู้ว่าทุกอย่างจะกลับมาสงบอีกวันไหน แต่อย่างที่บอกว่า มันอาจเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบ หรือจุดจบของจุดเริ่มต้นก็ได้ เราอยากให้ทำตัวให้นิ่งไว้ กระบวนการมันอาจยาวนาน แต่ถ้าใจเราคิดบวกมองบวก ยังไงก็มีสิ่งดีๆ มาแน่ๆ ขอเพียงแต่กล้าที่จะฝันก็พอแล้ว

การงาน :

คิดมากเรื่องเงินๆ ทองๆ ต้องวางแผนการรับมือต่างๆ ให้ดี ในสไตล์ของคุณเอง คุณอาจจะคิดเรื่องกำไรขาดทุน ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ค่อยเป็นค่อยไป ถ้าเป็นไปได้รัดเข็มขัดไว้ก่อนเลยนะตอนนี้ 

การเรียน :

ค่อนข้างท้าทาย ความจำอาจจะแย่หน่อย ต้องพยายามจดจำ อ่านหนังสือดีๆ ถ้าอยากเรียนต่อเตรียมตัวให้เยอะๆ หน่อย จะเจออุปสรรคเป็นระยะ ไม่ก้าวหน้าหรือไม่ก็ก้าวหน้าได้ล่าช้า 

สุขภาพ :

ระวังพวกอาการอักเสบติดเชื้อไวรัส สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือสม่ำเสมอ รวมไปถึงระวังเรื่องปัญหาระบบขับถ่าย ระบบย่อยอาหาร แม้ไม่ได้ซีเรียสแต่ก็น่ารำคาญ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการหาสิ่งที่ตัวเองพอใจหรือความสบายใจส่วนตัว อยากทำอะไรสบายๆ รู้สึกดี จะได้รับอิทธิพลจากคนรอบตัวมากมาย แต่ก็อาจจะไม่สบายใจที่ความจริงบางอย่างเปิดเผยออกมา รู้สึกว่ายากจะสร้างความสมดุลให้กับคนในครอบครัว คิดมากเรื่องความรับผิดชอบในครอบครัวกับการพิจารณาสภาพอารมณ์ของตัวเอง และเป้าหมายระยะยาว หรือหลายๆ อย่างในใจ ความต้องการจริงๆ ความรู้สึกของคุณคืออะไร แต่คุณดูจะแคร์ เอาใจใส่คนรอบตัวได้ดีมาก และอยากทำอะไรที่สร้างสรรค์ ดีต่อใจ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน หงุดหงิดไปเรื่อย 

เลขไม่ควรใช้ : 2, 4, 6, 8, 11

คำที่เหมาะสม :  จะทำหนักมากหรือไม่ก็ไม่ทำเลย 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ ตุลย์ และกุมภ์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

โลกนี้เต็มไปด้วยข้อตกลงที่ไม่ได้พูดคุยกันและความเข้าใจแบบเงียบๆ หลักๆ คงเพราะมนุษย์ไว้ใจกัน แต่มันจะมีปัญหาเวลาเราคิดต่างกัน และมีเป้าหมายไปคนละทาง พอถึงจุดนี้ข้อตกลงจะใช้ไม่ได้อีกแล้ว หากพบปัญหาตอนนี้แนะนำให้ประนีประนอมกัน ทำความเข้าใจกันนะ 

ความรัก :

ไม่มีอะไรมาสอนคุณได้ดีเท่าประสบการณ์ การได้รู้จากข้อผิดพลาดของตัวเอง และการตัดสินใจของตัวเองจะช่วยให้เราเคิยโตขึ้น นี่แหละมหาวิทยาลัยชีวิตของแท้ หากยังไม่แน่ใจว่าจะไปทางไหนหรือทำอะไรต่อ ถามใจตัวเอง นี่แหละดีที่สุดแล้ว 

การงาน :

พร้อมเดินทาง ไปทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง จะเจออุปสรรคบ้าง แต่คุณแข็งแกร่งพอจะก้าวข้ามผ่านไปมันได้ อาจต้องระวังในเรื่องข้อมูล พยายามอ่านซ้ำ ทวนซ้ำ ไม่งั้นอาจเกิดความเสียหาย ระวังเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ด้วย อาจจะทำได้ไม่ดีพอ อย่าเพิ่งทำตอนนี้ได้จะได้ เลื่อนไปก่อน 

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านบัญชีไม่ค่อยจะก้าวหน้าเท่าไหร่ ควรจะโฟกัสให้ดีกว่านี้หน่อย คุณจดจำอะไรได้ดีพอสมควร ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้กำลังใจและแรงสนับสนุนที่ดีมาก 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาใหญ่โต ควรออกกำลังเบาๆ บ้าง ถ้าอายุมากแล้ว เราว่าต้องดูแลตัวเองหนักๆ หากเป็นเบาหวานงดของหวานไปเลยนะ พวกเครื่องดื่มน้ำอัดลมไรงี้ งด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องการอยู่คนเดียว ปลีกวิเวกจากสังคม หรือไม่ก็โดนดึงความสนใจไปที่เรื่องกดดันไม่สบายใจต่างๆ คุณจะแสดงออก รู้สึกเหนื่อยๆ เบื่อๆ ไม่อยากยุ่งกับใครเลย เราคิดว่าคุณมองหาความสงบที่ลึกซึ้งในใจตัวเอง ชอบอยู่คนเดียว และไม่อยากอยู่กับใคร ต่อให้เจอคนเยอะๆ คุณก็เหงาๆ อยู่ดี คุณอยากได้รับการยอมรับจากครอบครัว เพื่อนเก่า และคนสนิท ลองหาทางไปเจอคนในอดีตดู น่าจะช่วยยกระดับจิตใจได้ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : กังวลหลายอย่าง โทษคนนั้นคนนี้เก่ง 

เลขไม่ควรใช้ : 2, 5, 9, 11, 12

คำที่เหมาะสม :  ควรมั่นคงก่อนตัดสินใจทำอะไร เลือกอะไร หรือเสี่ยงทำอะไร

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ และกรกฎ    

การเงิน : อ่อนไหวมากในเรื่องการใช้จ่าย ไม่รู้จะเลือกใช้อะไร ลองมองจากภายนอก แล้วค่อยๆ พิจารณาว่ามันจำเป็นแค่ไหน 

คำเตือน :

เวลาส่งของแตกได้ทางปณ. ก็ต้องห่อให้มันมิดชิดหลายซับหลายซ้อนหน่อย ชาวกรกฎอ่อนไหวมากๆ มีหัวใจบอบบาง และบางทีมันทำร้ายตัวคุณได้นะ เรารู้คุณชอบช่วยคนอื่น แต่มากไปก็ไม่ดีต่อตัวเอง ไงๆ เผื่อใจไว้บ้าง 

ความรัก :

เคยไหมอยู่ในห้องคนเยอะๆ แต่คุยกับใครก็ไม่สนุก อยากกลับบ้านไปนอนเฉยๆ ชีวิตเป็นงี้เลย มันอยู่ที่จังหวะความสนใจ มันเกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ก็ได้ บางทีคุณเบื่อคนรักแบบสุดๆ แต่บางทีก็อินกันเข้าใจกันมาก ต้องหาความสมดุลให้พบ อย่ารีบด่วนสรุปหรือทำอะไรตามอารมณ์เป็นอันขาด

การงาน :

อย่าปล่อยให้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำลายจิตวิญญาณในการทำงานของคุณ อย่าเสี่ยงถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จะมีความสับสน ล่าช้า ไม่ชัดเจน ทำให้ไม่สบายใจ ควรหาข้อมูลจริงๆ ก่อนจะลงมือทำอะไร 

การเรียน :

ยุ่งมาก ต้องรับมือกับเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ไม่ค่อยมีเวลาศึกษาเล่าเรียน ควรหาเวลาให้ตัวเองมากกว่านี้และโฟกัสให้ดีกว่านี้ 

สุขภาพ :

ในเรื่องสุขภาพ ตอนนี้ดูเหมือนภูมิต้านทานดีมาก ร่างกายแข็งแกร่ง จะเยียวยาตัวเองได้ไว มีปัญหาระบบขับถ่ายไม่ดีพอ ยังไงก็ออกกำลังกายหน่อยนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกโดนทดสอบ ทำให้หงุดหงิด และทำให้คุณอาจทำบางอย่างด้วยอารมณ์ แล้วจะหวนกลับมาเสียใจภายหลังได้ อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป คุณจะเจอประสบการณ์ทดสอบอารมณ์แ่ละ และคุณก็ใจร้อนมากด้วยนะ คนอื่นๆ เขาก็อาจจะมาระบายอารมณ์ใส่คุณได้ด้วยเหมือนกัน คุณอาจจะต้องรับเอาปัญหาของพวกเขามาเป็นปัญหาของตัวเอง ทั้งที่ไม่ได้อยากได้เลย พยายามคิดบวกมองบวก และมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ คุณแแก้ไขได้ๆ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ไม่ค่อยจะมีเหตุผลเท่าไหร่ 

เลขไม่ควรใช้ : 0, 3, 6, 15, 45

คำที่เหมาะสม :  ปล่อยมันไปเถอะ ถ้ามันไม่เกี่ยวกับแผนการของคุณ 

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู และเมถุนที่เกิดเดือนมิถุนา  

การเงิน : กังวลเล็กๆ น้อยๆ แต่หลายเรื่อง

คำเตือน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาใจทุกคน คุณเหนื่อยและกดดันมากในเรื่องนี้ ต้องมาพยายามทำทุกอย่าง ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อคนอื่น ความต้องการตัวเองต้องเอาไว้ทีหลัง ทุกคนมาเรียกร้องไม่จบไม่สิ้น ยังไงหาเวลาให้ตัวเองบ้าง อย่าให้เหนื่อยจนเกินไป

ความรัก :

เวลาดูรายการกีฬา เสียงเชียร์มันช่วยได้หลายอย่าง ถ้าดูเงียบๆ คงเสียบรรยากาศน่าดู แต่ชีวิตจริงเราใช้ไปนิ่งๆ ไม่ได้จะมีคนมาเชียร์ตลอดเวลา ตอนนี้คุณกำลังลุ้นบางอย่างที่สำคัญมาก ยังไงจำไว้คนรักเชียร์คุณเสมอ แม้ไม่มีเสียงเฮๆ แต่พวกเขารักคุณมากนะ

การงาน :

ชื่อเสียงดีมาก ทุกคนให้ค่าและมองว่าคุณเก่งที่สุด อย่าใช้อารมณ์ อย่ากดดันใครจนหลังชนฝา เปิดใจไว้เสมอ และทำใจสบายๆ พยายามสื่อสารข้อเท็จจริง สถิติ ตัวเลขต่างๆ ให้ข้อมูลที่ดี อย่าสัญญารับปากกับใครถ้าไม่แน่ใจเต็มร้อย 

การเรียน : 

ต้องขยันเรียนหนัก อาจจะต้องใช้เวลาเรียนนานมาก ไม่ค่อยโฟกัสไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆ เครียดและกังวลจนส่งผลต่อสุขภาพได้ ยังไงต้องใจเย็นๆ และหากำลังใจจากคนใกล้ตัว  

สุขภาพ :

ไม่ได้มีอะไรให้น่ากังวล มีปัญหาบ้างแหละเล็กๆ น้อยๆ ก็ดูแลตัวเองหน่อย กินอาหารนอนหลับให้เพียงพอ ระวังเบาหวานด้วย อย่ากินของหวานเยอะเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อเท็จจริงที่ว่าคุณกระตือรือร้นมาก ตื่นเต้น อยากทำอะไรใหม่ๆ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง คุณตอบรับผู้คนใหม่ๆ และกิจกรรมใหม่ๆ ในชีวิต รู้สึกเป็นอิสระ สดใหม่ มันจะช่วยให้คุณเปลี่ยนรสนิยมและทัศนคติได้เลย คุณพร้อมจะทุ่มความรู้สึกให้กับสิ่งที่สนใจ พร้อมดูแลรับผิดชอบสถานการณ์ที่กำลังเข้ามา กังวลเรื่องสุขภาพพอใช้ เป็นห่วงตัวเองเหมือนกัน ดูแลเรื่องนี้ได้จะดีมาก

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : โฟกัสเรื่องเวลา 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 6, 9, 12, 18

คำที่เหมาะสม :  เอาทุกอย่างมารวมกันหมดจนงง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  

การเงิน : อย่าเอาแต่รูดบัตรเครดิต เดี๋ยวจะเป็นลมภายหลัง

คำเตือน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงที่คุณโอเค ปัจจัยนั้นมีหลายอย่างมาก คุณโฟกัสไม่ถูกเลย เยอะแยะไปหมด ไม่รู้อันไหนควรเข้มงวด อันไหนควรถอยหลัง ต้องหาเวลาทบทวนทางเลือกของตัวเอง ถ้ายอมรับอะไรๆ ได้ ทุกอย่างก็โอเค

ความรัก :

คุณชอบอยู่คนเดียว แต่เวลาเจอเพื่อนก็ชอบ และบางทีก็เผลอติดนิสัยคนที่พบมาโดยไม่รู้ตัว ถ้าไม่เจอใครเลยก็จะนึกถึงแต่ตัวเอง เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่เลยนะ คุณมีอะไรให้คิดพิจารณาหลายอย่าง ไม่ใช่แค่คิดถึงตัวเองอย่างเดียว 

การงาน :

สถานการณ์ค่อนข้างไปได้ช้าและไม่ค่อยน่าไว้วางใจเท่าไหร่ ทำให้คุณเครียด ไม่มั่นคง และอาจโดนเจ้านายกดดัน เรื่องเงินๆ ทองๆ เนี่ยน่าห่วงที่สุดแล้ว คุณต้องหาข้อมูลที่ดี และอาจต้องทำอะไรซ้ำๆ แบบเดิมจนเหนื่อย ยังไงลองคิดดีๆ เรื่องงาน 

การเรียน :

มีความตั้งใจดีมาก อาจจะมีอุปสรรคเป็นระยะๆ แต่โดยรวมก็โฟกัสได้ดีแหละ คุณจะทำอะไรหลายอย่างและได้รับการสนับสนุนที่ดี ถ้าสอบจะได้คะแนนดี 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาระบบขับถ่าย อาจจะท้องอืดท้องเฟ้อได้ อาจมีปัญหาความดันโลหิตด้วยนะ ยังไงก็ดูแลตัวเองดีๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการทำตัวมีเสน่ห์และเข้าสังคม ติดต่อกับผู้คนมากมาย คุณเข้ากับคนอื่นๆ ได้ดี รู้ว่าจะทำอย่างไรให้คนอื่นๆ ผ่อนคลาย ความสามารถด้านศิลปินเข้าขั้นดีมาก ทำให้คุณทำให้ชีวิตดได้แบบไม่น่าเชื่อ อารมณ์ตอนนี้เป็นตัวของตัวเองแรงมาก และอยากทำอะไรตามแบบแผนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม คุณก็มีความเป็นอิสระ และยืดหยุ่นพร้อมๆ กัน อารมณ์ค่อนข้างแรง ตัดสินใจเปลี่ยนแผนได้แบบกะทันหันมาก ไม่แคร์ใคร อาจทำให้คนรอบตัวหัวหมุนและเสียใจได้ 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : กลับไปกลับมา แล้วแต่ว่าจะคุยกับใคร 

เลขไม่ควรใช้ : 0, 3, 18, 22, 64

คำที่เหมาะสม : หลีกเลี่ยงพวกคนทำตัวมีปัญหา

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมษ และสิงห์ 

การเงิน : ตัดสินใจไม่ได้ 

คำเตือน :

เวลาเรายิ้มโลกทั้งโลกยิ้มกับเรา แต่เวลาเราเศร้า เราต้องอยู่คนเดียว นี่แหละคือตัววัดทัศนคติของคนเราได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเจอเรื่องเลวร้ายแค่ไหนก็อย่าลืมยิ้มเสมอ มั่นใจในตัวเองและทำให้เต็มที่ เพื่อรอยยิ้มที่มั่นคงถาวร 

ความรัก :

หนึ่งในสิ่งที่เราใช้เวลาจัดการได้ดีมากคือ เรื่องไหนเร่ง เรื่องไหนไม่เร่ง ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ดู คุณจะรู้ได้เองว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ ลองพิจารณาดูว่าคุณสนใจอะไรมากที่สุด ก็อันนั้นแหละ

การงาน :

งานใหญ่เข้ามาแล้ว พยายามหาแรงสนับสนุน ทำให้ดีที่สุด ทุกอย่างแก้ไขได้ โปรเจ็คท์จะใหญ่แค่ไหน คุณรับผิดชอบได้ดีมาก ไม่ต้องมีใครมาช่วย โดยรวมคุณสบายใจและทำงานได้ดีมาก 

การเรียน :

เจออุปสรรคหลายๆ ทาง ไม่ค่อยมีเวลาให้กับการเรียนด้วยแหละ เลยไม่ค่อยก้าวหน้า อยากจะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และอยากกระตุ้นตัวเองให้ทำอะไรใหม่ๆ 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาใหญ่อะไร แต่การทำงานหนักอาจจะทำให้คุณเหนื่อยล้าได้ อย่างไรก็ตาม ระวังปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายไม่ดี ออกกำลังกายวันละนิดละหน่อยจะดีมาก ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อิทธิพลจากสิ่งต่างๆ การตัดสินใจโดยใช้ปัญหาส่วนตัว มันอาจส่งผลต่อความคิดและการตัดสินใจของคุณได้มากกว่าที่คุณรู้ การสื่อสารกับคนในครอบครัวน่าหงุดหงิดมาก ไม่ได้ดังใจเลย ไม่ไปถึงไหน ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรต่อ อีกแง่หนึ่ง สิ่งที่รู้สึกมากๆ มากสักพัก ตอนนี้มันมากแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้เครียดและอับอาย ไม่สบายใจ ลองค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ตื่นเต้นมากๆ พยายามโฟกัส จัดการ และสงบๆ 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 4, 8, 10, 15

คำที่เหมาะสม :  ทุกอย่างต่อรองกันได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมถุนที่เกิดเดือนพฤษภาคม และกรกฎ   

การเงิน : มีพลังบวกดี

คำเตือน :

บางทีเวลาที่เราใช้พูดถึงไอเดียอาจจะยาวนานกว่าเวลาที่เราลงมือทำจริงๅ เสียอีก เราว่าคุณต้องหยุดเอาแต่พูดและทำได้แล้ว ถ้าปล่อยไปก็จะมีแต่พูดกันไม่จบไม่สิ้น แต่ไม่ได้ลงมือถูกมั้ย ลองหาทางแก้ไขจัดการปัญหาเลยตั้งแต่วันนี้

ความรัก :

เวลามองกลุ่มเพื่อนจะเห็นว่าแต่ละคนมีทักษะดีๆ แตกต่างกัน คนนี้เก่งเรื่องใช้เน็ต อีกคนเก่งเรื่องดูแลเด็ก อีกคนเก่งเรื่องดูแลรถ แต่ละคนต่างมีทักษะที่ไม่เหมือนกัน แล้วคุณล่ะเก่งอะไร คงเก่งเรื่องเข้าใจคนล่ะมั้ง ใส่ใจและเข้าใจคนรักให้มากๆ ด้วยพรสวรรค์ของคุณนะ 

  

การงาน :

ทำงานตลอดเดือน เหนื่อยกับปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น และไม่อาจละทิ้งมันไปได้ ทำจนจบเดือนยังไม่จบเต็มร้อยเลย ก็เหนื่อยแหละนะเราเข้าใจ แต่รอให้ปัญหานี้ผ่านไปก่อน ไม่ต้องพูดอะไรมาก ทำให้เต็มที่ก็พอ 

การเรียน :

จะมีโอกาสก้าวหน้าไปด้วยดี คุณเองตั้งใจเรียนดีมาก ไม่ค่อยโฟกัสเท่าไหร่ และไม่เข้าใจบทเรียนอย่างที่คิด แต่คุณก็จะค่อยๆ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ถ้าสอบจะทำผลงานได้ดีมาก 

สุขภาพ :

ต้องระวังสุขภาพมากๆ อย่าละเลยตัวเองแม้เล็กๆ น้อยๆ พยายามอย่าเครียดเยอะ ออกกำลังกายเยอะๆ ระมัดระวังตัวเสมอ ถ้าเป็นอะไรก็รีบๆ เยียวยาตัวเอง 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่มุมมองและหน้าที่ต่างๆ คุณค่อนข้างจะมีปัญหาและมีเรื่องทางอารมณ์ บางครั้งเราคิดว่าคุณเสียใจกับตัวเอง ไม่สบายใจหลายๆ อย่าง ไม่อยากพบปะใครไม่อยากเจอใคร ไม่อินกับการเจอผู้คน ขี้เหวี่ยงและอ่อนไหวกว่าที่เคย หรือไม่ก็ฟูมฟายง่ายมาก โดนนิดๆ หน่อยๆ ระเบิดตลอด เราคิดว่าความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัวสำคัญมาก คุณอาจจะต้องให้เวลาตัวเองได้ซึมซับความเป็นห่วงและสายสัมพันธ์กับครอบครัว น่าจะช่วยได้

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : กระตุ้นง่าย ตื่นเต้นง่าย อย่าดื่มกาแฟมากไป 

เลขไม่ควรใช้ : 2, 4, 9, 15, 19

คำที่เหมาะสม :  ตามฉันมาเลย

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กรกฎที่เกิดเดือนมิถุนายน พฤษภที่เกิดเดือนพฤษภาคม และกุมภ์

การเงิน : จะได้โอกาสครั้งสำคัญมาก

คำเตือน :

คุณรู้สึกเหมือนความรับผิดชอบแบกหนักอึ้งบนบ่า ไม่รู้จะไปทางไหนดี ทุกทางติดขัดไปหมด คงต้องพิจารณาดูแล้วว่าอะไรสำคัญอะไรไม่สำคัญ อย่าวิตกกังวลจนเกินควร มันจะทำให้ร่างกายเครียด และส่งผลไปถึงจิตใจด้วย เปิดใจรับความหลากหลายนะ

ความรัก :

เวลาตัดสินใจครั้งสำคัญ คุณจะมีหลายความคิดและลังเลมาก แต่สุดท้ายมันเพราะคุณสงสัยในตัวเองและกลัวอะไรหลายอย่าง และนั่นคือลักษณะเฉพาะของมนุษย์ อย่าปล่อยให้ความสงสัยครอบงำความรู้สึกมากจนเกินไป ไม่ว่าตัดสินใจอะไรมันกระทบต่อความสัมพันธ์แน่ๆ อยู่แล้ว ผ่อนคลายและทำความสัญชาตญาณของตัวเองนะ

การงาน :

สดใสน่าชื่นใจมาก มองเห็นอนาคตที่ดีเลยแหละ เราว่าคุณจะทำได้ดีมาก ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้แบบไม่มีปัญหา แต่ก็อาจจะเหนื่อยเพราะมันก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ อาจมีข้อผิดพลาดทางการสื่อสาร การคิดคำนวณ ข้อมูลรั่วไหล ยังไงพยายามดูแลเรื่องเอกสารให้ถี่ถ้วน 

การเรียน :

อาจจะเจออุปสรรคนานา แต่ก็เอาชนะฝ่าฟันไปได้ จริงๆ ก็เหนื่อยพอสมควร และอาจจะเจอเรื่องยากๆ รบกวนทำให้จำอะไรไม่ได้เลย ต้องขอคำแนะนำจากอาจารย์หรือรุ่นพี่แล้วล่ะ น่าจะช่วยได้พอสมควร 

สุขภาพ :

มีปัญหาจุกๆ จิกๆ กวนใจ ควรไปหาหมอเลยให้เร็วที่สุด ถ้าอายุมากแล้ว โรคเก่าๆ กำเริบได้ง่ายมาก คุณก็ต้องดูแลตัวเองหน่อย ไปเช็กสุขภาพ ดูแลทุกอย่างให้อยู่ในความควบคุม 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่จินตนาการ แฟนตาซี และความต้องการอยากหนีสภาพแวดล้อมที่อยู่ตอนนี้ไปก่อน มีความฝัน มีความอ่อนไหว อยากทำอะไรใหม่ๆ ยากจะต่อต้านตัวเองได้ คุณตอบรับทุกอย่างได้ดีรวดเร็วมาก คิดไวทำไว คุณรู้สึกร่าเริงและอยากพูดคุย แต่ก็พร้อมเถียงพร้อมฉอดด้วย ใช้เวลาคิดก่อนจะตัดสินใจอะไร ระวังจะใจเร็วด่วนได้ สภาพอารมณ์ของคุณ ได้รับอิทธิพลจากสภาพแวดล้อมและสถานที่ที่อยู่ ลองปรับมุมข้าวของในบ้านดู 

  

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : โฟกัสระยะยาว คิดถึงอนาคตอันยาวไกล  

เลขไม่ควรใช้ : 4, 7, 9, 10, 11

คำที่เหมาะสม :  ทำความเข้าใจผู้คนให้ดี

ราศีเพื่อนพ้อง :  พฤษภ กรกฎ และมังกร 

การเงิน : ยอดเยี่ยม พึ่งพาได้ดี

คำเตือน :

บางทีเราก็โทษคนอื่นในเรื่องสำคัญของชีวิต เพราะอยากผลักความรับผิดชอบ แต่ลึกลงไปเราเข้าใจดีแหละนะว่าเราพลาดไปตรงไหน พยายามยุติธรรมและจริงใจต่อตัวเองหน่อย แล้วจะได้คำตอบเอง

ความรัก :

ชีวิตวุ่นวายเละเทะได้มากมาย แต่ท่ามกลางความยุ่งเหยิง บางอย่างดีๆ เกิดขึ้นได้ ถ้ารู้สึกเบื่อหรือไม่สบายใจ แนะนำให้คุณหาอะไรสนุกๆ ทำ คนเราขอแค่มีเป้าหมายที่ดี ชีวิตก็ดีได้แล้ว ยิ่งถ้าคนรักเข้าใจคุณ ทุกอย่างยิ่งดีต่อใจ 

การงาน :

คุณบ้างานมาก แม้ทำงานให้คนอื่นก็ขยันและตั้งใจ คุณควรเลือกงานที่ควบคุมได้ดี และสบายใจในสิ่งที่เป็นหรือทำ อยากบอกว่าอย่าไปล้ำเส้นใคร ทำงานของตัวเองไป ง่ายๆ แค่นั้นแหละ ถ้าทำลงไป ข้อผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ และถ้ามันพลาดแล้ว มันแก้ยาก 

การเรียน :

โฟกัสดีมาก แม้ระยะเวลาจะยาวนานแต่ไม่หวั่นเลย จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายอย่าง ซึ่งคุณชอบมาก ถ้าเรียนจบแล้วมองหางานอยู่ ก็จะเหนื่อยพอใช้ 

สุขภาพ :

ระวังปัญหากรดไหลย้อน และระบบย่อยอาหารต่างๆ กินไฟเบอร์ ผักผลไม้เยอะๆ จะได้ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายได้ดี อาจมีปัญหาโรคเก่าๆ กำเริบทำให้หงุดหงิด ออกกำลังกายสม่ำเสมอช่วยได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความอยากไปพักผ่อน หาเวลาอยู่กับตัวเอง หนีปัญหาต่างๆ ถ้าทำได้ก็ไปเลย สนุกดีแหละ ลงคิดมองอะไรเป็นภาพรวม แก้ปัญหารายวันไป เราคิดว่าคุณมีเวลามากพอจะทำได้ ทักษะการสื่อสารและความฉลาดในการควบคุมอารมณ์สำคัญมาก คิดไวมาก ตอนนี้ เข้าใจอะไรได้เร็วด้วย คุณอาจจะอยากรู้อยากเห็นสงสัย อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยากทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อนในช่วงนี้ 

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : พร้อมลุยกันมานานแล้ว

เลขไม่ควรใช้ : 7, 9, 11, 15, 60

คำที่เหมาะสม :  โฟกัสและจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ดีดี   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ธนู และตุลย์ที่เกิดเดือนตุลาคม

การเงิน : กำลังค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

คนบางคนอ่อนไหวต่อสภาพอากาศมาก ร้อนบ่น ฝนบ่น มันส่งผลไปหมด คุณเป็นคนแบบนั้น และเมื่ออารมณ์ส่งผลต่อคุณเมื่อไหร่ คุณก็จะกดดันและกังวลมาก ยังไงหาเวลาทำใจสบายๆ อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป 

ความรัก :

คนเรามีปัญหาหงุดหงิดจากคนรอบตัวได้เสมอ แค่รับโทรศัพท์ได้ฟังคำพูดบางอย่างก็ทำเราเครียดได้แล้ว ในทางกลับกัน เราอยากให้คุณรับฟังสารที่อีกฝ่ายต้องการสื่อจริงๆ ว่าพวกเขาอยากบอกอะไรกันแน่ เพราะบางทีคุณสนแต่คำพูดแรงๆ แต่ไม่ได้ดูเจตนาของคำพูดนั้นๆ 

การงาน :

มีเรื่องหักมุมหลายๆ อย่าง ทำให้คุณสับสน มีงานเร่งด่วนที่ต้องรีบๆ ทำให้เสร็จๆ คุณมีพลังในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่ดี มองอะไรเป็นภาพได้ดี อาจมีปัญหาให้แก้ไข พยายามเข้าๆ 

การเรียน :

เรียนรู้อะไรได้รวดเร็วดีมาก อาจมีอุปสรรคหลายๆ อย่างทำให้ขาดสมาธิ ควรเตรียมตัวล่วงหน้า อ่านหนังสือก่อนเข้าเรียน จะช่วยให้ความจำดีขึ้นและรับมืออะไรๆ ได้ดีขึ้น แต่กระบวนการเรียนรู้ตอนนี้ล่าช้าหน่อย ก้าวหน้าช้าๆ 

  

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีปัญหาสุขภาพแบบไม่คาดคิด อย่าละเลยแม้เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ จะมีปัญหาระบบขับถ่ายทำให้เครียด ถ้าเจอปัญหาระยะยาว แนะนำไปหาหมอเลย จะได้กินยาเพื่อแก้ไข เดินเยอะๆ ก็ช่วยได้ ถ้าอายุมากแล้วระวังเจ็บข้อปวดกระดูก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงกระตุ้นทางอารมณ์ พฤติกรรมทำตัวเหมือนเด็กๆ และความต้องการของคุณหลายๆ เรื่อง ที่อาจจะทำให้คุณสับสนไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วตัวเองต้องการอะไร สภาพอารมณ์เคร่งเครียดกดดันมาก ไม่สบายใจหลายอย่าง ไม่แนะนำให้ทำอะไรตอนนี้ อยากให้ใจเย็นๆ มากกว่า เรื่องเงินๆ ทองๆ น่าห่วงมาก ควรหาข้อจำกัดให้เจอ ว่าจะทำอย่างไรดี คุณไม่พอใจอะไรตัวเองเลย ฟังคนอื่นมากไปหรือเปล่า สุดท้ายเราอยากให้คุณคิดได้ด้วยตัวเองแทนที่จะเชื่อคนอื่นนะ 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ทำงานหนัก 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 9, 16, 22, 30

คำที่เหมาะสม : ทำทุกอย่างให้เรียบง่าย

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และพฤษภที่เกิดเดือนพฤษภาคม 

การเงิน : ก็ถือว่าใช้ได้

คำเตือน :

ความลับจะเลิกปลอดภัยเลยเมื่อคุณพูดให้คนอื่นฟัง ลึกลงในใจ คุณอยากพูดทุกอย่าง ไม่อยากเก็บมันเอาไว้กับตัวเลย แต่ก็กลัวและกังวล คุณจะได้โอกาสแบ่งปันความลับบางอย่างกับคนที่ไว้ใจมาก ถ้าอยากพูดก็พูดเถอะ จะได้สบายใจ 

ความรัก :

จะได้รับข่าวเชิงบวกซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก หายใจลึกๆ รับเอาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต หายใจเรื่องลบๆ ออกไปซะ ไม่ต้องไปสนใจมัน ทำให้ร่างกายผ่อนคลายที่สุด มีความหวังและนึกถึงสิ่งดีๆ สำหรับความรัก

การงาน :

งานเข้าอยู่นะ ต้องระวังในเรื่องการสื่อสารกับชาวธนู เมถุน กรกฎ และพฤษภ ชาวกรกฎ และพฤษภ ต้องการข้อเท็จจริงจากคุณ ส่วนชาวเมถุนและธนู อาจจะทำงานมากจนเครียดและอยากได้รับการดูแลเอาใจใส่

การเรียน :

ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และจะได้ผลตอบรับที่ดี โฟกัสได้ดีมาก เรียนรู้ได้ยาวนาน และคุณอาจจะมีความก้าวหน้าแบบน่าพอใจเลยแหละ ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องให้เวลากับการเรียนมากๆ หน่อย ใส่ใจหน่อย ถึงจะโอเค 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาทางร่างกายหน่อย อยากให้ระวังมากๆ ถ้าป่วยเป็นอะไร ต้องดูแลตัวเองดีๆ เลยนะ แม้เล็กน้อยก็อยากให้ไปหาหมอ กินยาจนกว่าจะหายขาด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกสงบสุขภายใน อยากจะทำอะไรสบายๆ กับคนที่พอใจ คุณดูจะไม่อยากต่อต้านอะไร อยากจะอยู่แบบนี้ ขอให้ชีวิตมีความไว้วางใจและปลอดภัยก็พอแล้ว ดีกว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรสำคัญๆ อาจจะได้เจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้ลดการป้องกันตัวลง ตอนนี้ต้องให้ความสนใจทุกอย่าง ความสัมพันธ์กับคนอื่นราบรื่นดี 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด