สมัครเลย! โครงการวิจัยด้านคณิตศาสตร์ระดับป.ตรี "RIPS" ที่สหรัฐอเมริกา (ฟรีทุกอย่าง)

สวัสดีค่ะชาว Dek-D  วันนี้พี่เยลลี่มีข่าวดีมาฝากน้องๆ ป.ตรีที่เรียนสายคณิตและวิทย์คอมฯ ด้วยค่ะ ใครอยากเข้าร่วมโปรแกรมวิจัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต้องไม่พลาดทุนนี้เลย เราไปดูรายละเอียดกันดีกว่าค่ะ!

The Research in Industrial Projects for Students Program  (RIPS)  เป็นโครงการวิจัยสำหรับนักศึกษาระดับป.ตรีที่เรียนอยู่ในสาขาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ทำงานเป็นทีมเพื่อวิจััยปัญหาที่กำหนดให้ ซึ่งจะมีหลากหลายหัวข้อแตกต่างกันไป แต่หัวข้อทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ สถิติ ข้อมูล (Data) และคอมพิวเตอร์ (หัวข้อจะประกาศอีกทีในเดือนมีนาคม) ก่อนจบโครงการผู้วิจัยจะได้นำเสนอผลลัพธ์ผ่านการพรีเซนต์และการเขียนด้วยค่ะ

โครงการนี้จะจัดขึ้นโดย Institute for Pure and Applied Mathematics (IPAM) สถาบันคณิตศาสตร์ในกรุงลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมโครงการเป็นระยะเวลา 9 สัปดาห์  ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน - 20 สิงหาคม 2021 ค่ะ

มูลค่าทุน

IPAM จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในโครงการ โดยจะครอบคลุมค่าเดินทาง ค่าครองชีพ 3,500 ดอลลาร์ (ประมาณ  106,000 บาท) หอพักที่ UCLA และอาหาร

คุณสมบัติ

  • เป็นนักศึกษาต่างชาติ ไม่มีสัญชาติอเมริกา
  • อายุ 18 ปีขึ้ินไป
  • เป็นนักศึกษาปริญญาตรี (หรือเพิ่งจบ)  ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ และมีความสนใจว่าคณิตศาสตร์นั้นนำมาใช้ในโลกจริงๆ อย่างไร

วิธีการสมัคร

  1. ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์: คลิก และกดที่ปุ่ม 'Apply'
  2. ล็อกอินโดยกรอกอีเมลและพาสเวิร์ด หากเป็นการล็อกอินครั้งแรกให้ติ๊กถูกที่ข้อความ 'this is my first login, please create an account for me.' เพื่อสร้างแอคเคานต์
  3. กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย พร้อมแนบรายชื่อของผู้เขียน Reference Letter 2 คน แต่อย่าติ๊กเลือกข้อความ 'email notify writer on submit'  ค่ะ
  4. กดปุ่ม  'submit' ระบบจะโยงกลับมาที่หน้าสมัคร RIPS
  5. กรอกข้อมูลตามที่กำหนด
    • คำถาม 'US VISA Status' ให้กรอกสัญชาติ
    • เลือกโครงการที่ต้องการเข้าร่วม สำหรับนักศึกษาต่างชาติจะเลือกได้เฉพาะโครงการ  RIPS-LA เท่านั้น
  6. อัปโหลดเอกสารประกอบการสมัคร: Resume  / CV, ทรานคริปต์ และชื่อผู้เขียน Reference Letter
    • สำหรับช่องที่กรอกชื่อผู้เขียน  Reference Letter จะต้องติ๊กที่กล่องข้างหลังชื่อและกดปุ่มลูกศรสีเขียว จนขึ้นว่า 'email sent' ระบบจะส่งอีเมลไปเพื่อขอให้เขียน  Reference letter ให้ค่ะ
  7. เมื่อกรอกข้อมูลและอัปโหลดเอกสารทุกอย่างเรียบร้อย คลิกที่ปุ่ม 'Apply' เพื่อทำการสมัคร หากมีข้อความขึ้นว่า "Thank you for submitting your application"  เท่ากับส่งใบสมัครสำเร็จ

ปิดรับสมัคร

12 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 16.59 น.  (Pacific Time)

ติดต่อสอบถาม

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล:  rips@ipam.ucla.edu 

อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็มคำถามที่พบบ่อย

ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ  Dek-D  

DekDstudyabroad.com
Twitter:  @tornokandcourse
Facebook: Study Abroad เรียนต่อนอก by Dek-D

Photo Credit:https://www.ipam.ucla.edu/programs/student-research-programs/research-in-industrial-projects-students-rips-2013/https://twitter.com/ipam_ucla/status/1224791706039549953

 

พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น