ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ปั่นป่วนง่าย 

เลขนำโชค : 0, 2, 5, 16, 23

คำที่เหมาะสม :  ประณีตหน่อย 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ 

การเงิน :  รายจ่ายเยอะ 

คำเตือน :

ไอเดียและอารมณ์เกิดจากความหวังและการตระหนักว่าเราคือใคร และมันได้รับอิทธิพลมาจากทุกอย่างในชีวิต สิ่งที่เราพบเจอ ความกดดันในชีวิต หนังที่ดู หน้งสือที่อ่าน ทุกอย่างช่วยสร้างตัวตนของเราได้หมด คุณจะได้โอกาสถอนตัวจากสถานการณ์ซับซ้อน และถามตัวเองว่าจริงๆ แล้ว คุณต้องการอะไรกันแน่ หาคำตอบให้พบนะ

ความรัก :

เพลงไม่ว่าจะแนวไหนก็มักจะสื่อสารเกี่ยวกับความรักเป็นหลักเสมอ คงเพราะคนเราต้องการความรักและเวลาไม่สมหวัง ก็แต่งออกมาเป็นเพลงเพื่อระบาย ในความรักความสัมพันธ์ คุณไม่มีทางได้ทุกอย่างที่ต้องการ  อย่าอ่อนไหวจนเกินไป

การงาน : 

มีความเป็นไปได้หลายๆ อย่าง ต้องทำงานร่วมกับชาวธนู สิงห์ เมษ และตุลย์ ซึ่งก็จะมีเป้าหมายที่ดี หรือไม่ก็จะได้ร่วมมือกันเป็นครั้งแรก ถือว่าดีสำหรับคุณ 

การเรียน :

ต้องหาทางโฟกัสหลายๆ อย่าง เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงให้ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย จะมีความก้าวหน้าอยู่นะ คุณพยายามคิดให้ไวทำอะไรให้ไว 

สุขภาพ :

ภูมิต้านทานร่างกายค่อนข้างดีมาก แม้จะเจ็บป่วยแต่ก็จะหายได้เร็ว แต่อาจจะประสบอุบัติเหตุได้เหมือนกัน ก็คงต้องคอยดูแลตัวเองด้วย  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเหมาะสมของจังหวะเวลา คุณอยู่ในสายตาของผู้คนตลอด และต้องการการสนับสนุนที่ดี ไม่ว่ายังไงก็อยากให้ใส่ใจเรื่องเงินๆ ทองๆ ด้วย ถ้าเป็นไปได้ อย่าคุยเรื่องแผนการในอนาคตกับคนที่ไม่พร้อมรับฟัง อย่าให้เขารู้ว่าคุณคิดอย่างไร เพราะมันอาจจะมีปากเสียงกันเปล่าๆ มีความคิดสร้างสรรค์และใช้สมองให้มากๆ เวลารับมือกับใคร ระวังเรื่องส่งงานไม่ตรงเวลาด้วย  

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : คิดหนักเรื่องปัญหาเก่าๆ 

เลขนำโชค :  3, 6, 9, 12, 14

คำที่เหมาะสม :  งานหนัก แต่อาจได้อะไรกลับมาน้อย แต่ก็พยายามต่อไปนะ

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และกรกฎ   

การเงิน : รายจ่ายเยอะมีแต่ปัญหาใหญ่

คำเตือน :

เวลาผ่านไป เราจะมองเห็นแง่มุมตลกๆ ของชีวิตที่ซับซ้อนและท้าทายได้เอง แม้จะมีช่วงเวลาไม่ดีจนแทบยิ้มไม่ออก แต่เราว่าคุณทำขำขำไป ก็โอเคนะ อย่าปล่อยให้ใครปฏิบัติกับคุณแบบไม่เคารพนับถือ ใครคิดว่าตัวเองสำคัญกับคุณและทำตัวไม่เหมาะสม เขาไม่ได้สำคัญอย่างที่คิดหรอก 

ความรัก :

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เป็นสำนวนที่ใช้ได้ดี เหมาะแก่การนำมาปรับตัวให้เหมาะสม รับฟังความเห็นของคนอื่นเสมอ และรู้จักเปลี่ยนแปลงให้พอดีๆ ไม่ถึงกับละทิ้งความเผ็นตัวเอง แต่ก็ควรรู้จักให้และรับบ้าง จะทำให้ชีวิตรักโอเคขึ้น 

การงาน :

เงินๆ ทองๆ เป็นเรื่องสำคัญมาก ก่อนจะทำอะไร ก็ต้องพิจารณาเรื่องเงินก่อนนะ ลองพิจารณาเรื่องเวลาในการทำงานดูด้วย จังหวะของมันสำคัญมาก 

การเรียน :

ต้องการเวลามากกว่านี้ในการเรียน กระบวนการเรียนรู้และความก้าวหน้าค่อนข้างล่าช้า เรียนรู้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นไร ค่อยๆ ใจเย็นๆ ดูๆ ไป 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีโรคอันตรายเท่าไหร่ แต่โรคเก่าๆ สิน่าเป็นห่วง ต้องระวังจะหกล้มหรือตกจากที่สูง ขึ้นบันไดต้องระวังหน่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สภาพอารมณ์ของคุณ ที่เกิดจากความรู้สึกต่างๆ คุณรู้สึกเยอะมาก ทั้งเรื่องความสัมพันธ์และโอกาสทางการเงินต่างๆ ควรวางแผนชีวิตเสียใหม่ หากำลังใจแรงสนับสนุนจากคนที่เหมาะสม อย่าเครียด ทำใจสบายๆ คนรักมองเห็นว่าคุณทำตัวแปลกออกไป และเขาจะรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราคิดว่าควรใส่ใจรายละเอียดต่างๆ คุณจะหงุดหงิด รู้สึกไม่สบายใจหลายๆ อย่าง ค่อยเป็นค่อยไป ดีกว่านะ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ไม่อดทน หงุดหงิด 

เลขไม่ควรใช้ : 7, 9, 14, 21, 48

คำที่เหมาะสม :  จะพูดจะจาต้องระวังมากๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และตุลย์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

คุณทำนายอะไรได้แม่นยำมาก แต่ไม่อาจอธิบายเป็นภาพให้คนอื่นฟังได้ เวลาอธิบายควรมองเห็นภาพก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น และต้องเอาชนะความกลัวกับความกังวลต่างๆ ด้วย ถ้าทำได้จะสบายใจขึ้นมากเลย

ความรัก :

คนเราถ้าจะเข้าใจกันก็จะเข้าใจได้เลย ยิ่งทำงานอยู่ข้างกันนานๆ ทำอะไรหลายอย่างด้วยกันมากๆ มองตาคือรู้ใจ เข้าใจว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร ความสัมพันธ์แบบนี้ถือว่ามั่นคงแข็งแรง แต่ช่วงแรกๆ บางที มันเข้าใจกันยากหน่อย จูนกันได้ลำบากหน่อย ยังไงพยายามปรับตัวนะ

การงาน :

งานหนักงานเยอะมาก จะกระจุกตัวกันอยู่กลางๆ อาทิตย์ อาจต้องทำงานล่วงเวลา ทำโอที เหนื่อยหน่อยแหละแต่ก็จะไหว 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อมันมีปัญหาหลายๆ อย่าง กระบวนการเรียนรู้ล่าช้ามาก ทุกอย่างไม่ดีอย่างที่คิด มีเรื่องไม่เกี่ยวข้องเต็มไปหมด พยายามแบ่งเวลาดีๆ 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาจุกจิกๆ กวนใจให้รำคาญ อย่าละเลยนะ ถ้าเป็นไปได้ไปหาหมอหน่อยก็ดี ถ้าเป็นเบาหวานอย่ากินของหวานๆ หรือดื่มน้ำอัดลมมากจนกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์วุ่นวายและความตื่นเต้นต่างๆ รู้สึกท่วมท้นอ่อนไหวไปหมด แม้ไม่ได้ไปไหนก็ยังคิดอะไรฟุ้งซ่าน เหมือนโดนท้าทายจากหลายๆ อย่าง คุณจะประสบความสำเร็จได้ดีเมื่อเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง และควรรับฟังคนอื่นบ้าง ไม่ใช่สนแต่ตัวเอง อาจได้พบเจอเพื่อนเก่าๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานาน จริงใจต่อความรู้สึกของตัวเองดีที่สุด 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ขี้อวด พูดเยอะ 

เลขไม่ควรใช้ : 2, 11, 19, 22, 29

คำที่เหมาะสม :  ระมัดระวัง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และตุลย์ 

การเงิน : กังวลเยอะ

คำเตือน :

มีคนไม่เห็นด้วยกับคุณเยอะ คงต้องหาข้อมูลหลายมุมหน่อยนะ กว่าจะพบข้อพิสูจน์ว่าคุณถูกต้อง ต้องใช้พลังงานมากมายไปกับประเด็นถกเถียงอันเหน็ดเหนื่อย แถมไม่การันตีด้วยว่าจะคืบหน้า ต้องมองอะไรให้ชัดเจนก่อนจะทำอะไรลงไป

ความรัก :

บทสนทนาต่างๆ คือการส่งต่อความรู้สึก ก็เหมือนจังหวะดนตรีนะ มีขึ้นมีลงสลับๆ กันไป เดี๋ยวแรงเดี๋ยวเบา มันคือธรรมชาติ บางทีมีเงียบบ้างก็มี รอให้จังหวะนั้นผ่านไปก่อนแล้วมาตะลุยคุยไม่หยุด ทุกอย่างก็ต้องพิจารณาดูดีๆ ไม่ควรใจร้อน

การงาน :

จะมีโปรเจ็คท์เยอะมาก เป้าหมายก็เยอะ งานก็เข้า เหนื่อยมาก วุ่นวายไปหมด ต้องทำอะไรหลายอย่างจนอาจจะงง แนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากชาวตุลย์ พฤษภ กุมภ์ และพิจิก 

การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลายอย่าง อาจให้เวลากับการเรียนไม่มากพอ ถ้าอยากเรียนต่อ รับมือกับสถานการณ์ให้ดีๆ อาจจะไม่สามารถเรียนรู้ได้มากอย่างที่ต้องการ 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีโรคอะไรรุนแรง แต่อาจจะปวดข้อปวดกระดูก เจ็บกล้ามเนื้อได้เหมือนกัน กินอาหารอะไรระมัดระวังหน่อย อาจไม่สะอาดแล้วท้องเสียได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารให้ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ อาจเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ ขอแค่คุณพยายามทำความเข้าใจสถานการณ์ ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ถ้าเอาแต่หัวดื้อมีแต่จะมีปัญหา คุณต้องคอยช่วยเหลือคนอื่น ดูแลทุกคน แต่ไม่ควรให้เงิน เรื่องอะไรก็ได้หมดยกเว้นเงินเท่านั้น อาจต้องเสียใจเพราะเรื่องคนอื่นด้วย อย่าเสี่ยง ไม่ควรเลยตอนนี้ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : โดนกดดันจากชาวพิจิก พฤษภ และกันย์ที่หัวดื้อมาก  

เลขไม่ควรใช้ : 2, 4, 6, 19, 99 

คำที่เหมาะสม :  เริ่มต้นด้วยดีทำให้ปัญหาลดน้อยลง 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และกุมภ์ 

การเงิน : เก่งรอบด้าน ฉลาดมาก

คำเตือน :

ถ้าเอาชนะไม่ได้ก็เข้าร่วมกับพวกเขาเลยแล้วกัน ถามว่าควรทำตามไหม เราว่ามันอยู่ที่ว่าคุณพยายามมากแค่ไหนก่อนจะโดนเอาชนะได้ อุปสรรคเยอะก็จริงแต่อย่าเพิ่งยอมแพ้ง่ายๆ แค่เพราะคนอื่นคิดลบมองลบใส่ ไม่ได้แปลว่าคุณควรจะยอมแพ้ 

ความรัก :

เรื่องใหม่ตอนนี้คือ เว้นระยะห่างใส่หน้ากาก มันทำให้การสื่อสารเปลี่ยนไปพอสมควร แต่คนเราปรับตัวเก่ง เดี๋ยวเดียวก็คุ้นชินแล้ว ความรักก็เหมือนกัน อาจมีช่วงงงๆ ในตอนแรก แต่พอปรับเข้าหากันได้ก็จะมองเห็นสิ่งดีๆ และประโยชน์ดีดี แค่ต้องพยายามทำความเข้าใจกันหน่อย แล้วก็จะโอเค

การงาน :

เวลา และพรสวรรค์เป็นสิ่งสำคัญมาก ควรใช้มันหาทางแก้ไขที่เหมาะสมให้กับตัวเอง รอจังหวะที่โอเคของตัวเองดีที่สุด การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญกว่าที่คิด ต้องใส่ใจการเงินด้วยเช่นกัน 

การเรียน : 

จะเรียนรู้และจดจำอะไรใหม่ๆ ได้ดีมาก มีความก้าวหน้าที่ดี ถ้าอยากเรียนต่อก็โอเคแหละ หาเวลาให้เหมาะสม แบ่งเวลาดีๆ ก็จะก้าวหน้าอย่างน่าพอใจ 

สุขภาพ :

คงต้องหาเวลาดูแลตัวเองบ้างเหมือนกัน เช็กสุขภาพร่างกาย ระวังมากที่สุดก็ต้องเรื่องอาหารไม่ย่อยนี่แหละ ถ้ายังมีปัญหาเป็นๆ หายๆ ไปหาหมอเช็กเลยดีที่สุด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่าคนเราต้องการความรักความเข้าใจกับคนอื่น คุณอยากประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ตั้งความหวังไว้ ต้องกำจัดนิสัยแย่ๆ ก่อน อาจมีปัญหากับสมาชิกในบ้าน เป็นผู้หญิงที่อายุมากกว่า ไม่อยากคุยด้วย คุณจะต้องหาทางช่วยเหลือปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเอง เพื่อวิถีชีวิตการทำงานที่ดีกว่า ระวังอย่าไปกดดันคนอื่นเข้า อารมณ์ตอนนี้ขึ้นๆ ลงๆ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : มองโลกในแง่ดีน้อยลงเรื่อยๆ 

เลขไม่ควรใช้ : 4, 10, 14, 40, 41

คำที่เหมาะสม :  รับฟังตัวเองมากๆ ยกเว้นคนอื่นมีข้อดีเยอะมากๆ แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องถามตัวเองอยู่ดีแหละว่าต้องการอะไรจริงๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกรกฎ   

การเงิน : หมดไปกับเรื่องภาระค่าใช้จ่ายในบ้าน

คำเตือน :

ชาวกันย์เป็นคนที่ชอบเสียสละตัวเองเพื่อคนอื่น แต่เราไม่อยากให้คุณทำแบบนั้น คุณซื่อสัตย์และชอบประนีประนอม ก็คงได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่บางทีก็เลือกลำบากเหมือนกันนะ คุณควรเชื่อในตัวเอง ดีกว่าจะยอมแพ้ต่อคนอื่น ตราบใดที่พยายามรับฟังและสื่อสาร ทุกอย่างจะออกมาดีแน่นอน

ความรัก :

คุณหาเวลาผ่อนคลายอยู่คนเดียวได้น้อยมากๆ เครียดจากงานและภาระที่รัดตัวจนงงๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ก็ควรต้องหาเวลาพักบ้างอะไรบ้าง ลองฟังดูว่าหัวใจเราต้องการอะไร 

การงาน :

ตัวชี้วัดเรื่องการงานสำคัญมาก ข้อเท็จจริง ตัวเลขและสถิติต่างๆ วิเคราะห์ตัวเลขพวกนี้อย่างเป็นระบบ เช็กสองครั้งหรือมากกว่านั้นก็ดี เพราะอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายมาก อาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้ทำงานใหม่ๆ 

การเรียน :

ได้รับการสนับสนุนที่ดี มีแรงใจในการเรียนต่อ เรียนรู้ได้เร็ว จดจำได้ดีมากๆ ควรใช้เวลาไปกับการเรียนรู้คิดอะไรใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ถ้าเป็นเบาหวานอยากให้เคร่งครัดกับตัวเองเรื่องอาหารการกินหน่อย และหาเวลาออกกำลังกายด้วย จะไปที่ยิมหรือออกที่บ้านก็ได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการใหม่ และความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ๆ และสภาพแวดล้อมใหม่ๆ รอบตัว ความตั้งใจจะชักจูงคนอื่นอาจทำให้คุณเจอปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ได้ คิดให้ดีๆ ก่อนจะแบ่งปันข้อมูลให้คนอื่นรู้ คุณอาจไม่คิดว่ามันสำคัญ แต่คนอื่นเขาไม่คิดแบบนั้น อย่าพูดมากเกินไป รับฟังและสังเกตเอาดีกว่า บางครั้ง คุณรู้สึกเหมือนต้องหาจุดสมดุลให้พบ ก็โอเคแหละ คุณมั่นคงกับความรักความสัมพันธ์ดีมาก พยายามคิดบวกแบบนี้ตลอด ตั้งเป้าหมายและโฟกัสให้เต็มที่ ความช่วยเหลือจะมาจากเพื่อนๆ ที่ไว้ใจได้ ปลายอาทิตย์ควรหาเวลาพักผ่อน

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ไม่ค่อยโอเค ขึ้นๆ ลงๆ เหนื่อยๆ เบื่อๆ 

เลขไม่ควรใช้ : 6, 7, 19, 22, 26

คำที่เหมาะสม : ชัดเจนก่อนจบปัญหา 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ กุมภ์ และตุลย์ที่เกิดเดือนกันยายน 

การเงิน : รายจ่ายเบาๆ เยอะมาก

คำเตือน :

ความมืดนั้นไม่ได้แค่ขาดแสงสว่าง แต่มันทำลายอะไรได้มากกว่านั้น แต่แม้จะมีความมืด ก็มีความหวังเสมอ อย่าเพิ่งพานิก ทำใจสบายๆ แม้จะมีเรื่องเลวร้ายมากมาย แต่เดี๋ยวทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง 

ความรัก :

เราโดนบอกเสมอว่าทำอะไรได้ทำอะไรไม่ได้ เราก็สับสนไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับชีวิต สุดท้ายแล้วพอโดนห้ามแล้วเครียดนะ ชีวิตวุ่นวายไปหมดแล้ว แต่สงสัยอะไร คุณมีสิทธิที่จะถาม อยากรู้อะไรต้องพูดและทำให้ทุกอย่างชัดเจน เพื่อความรักของคุณเอง

การงาน :

คุณตัดสินอะไรได้ดีเสมอ และรู้ตัวเวลาที่ผิด คุณชัดเจนและตรงไปตรงมา เวลาเจอข้อผิดพลาดอะไรคุณก็รับผิดชอบได้เสมอ อาจต้องไปแก้ไขในวันหยุด เอางานกลับไปทำบ้านด้วย 

การเรียน :

ควรใส่ใจการเรียนมากๆ อ่านหนังสือเยอะๆ มีความจำที่ดีและกระบวนการเรียนรู้ที่ค่อนข้างดีมาก ระวังหน่อยคุณอาจจะเครียดเรื่องความรักความสัมพันธ์ ทำให้ไม่อาจโฟกัสการเรียนได้เต็มที่ 

สุขภาพ :

ระวังจะปวดข้อเจ็บกล้ามเนื้อต่างๆ ถ้าอยากลดความเจ็บปวดก็อย่าใช้ยามากไป ให้ไปเดินหรือออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายดีกว่า แก้ปัญหาที่ต้นเหตุไม่ใช่แก้ที่ปลายเหตุ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำให้แตกต่าง คุณรู้ว่าวิธีการรับฟังปัญหาจากครอบครัวควรทำอย่างไร และจะช่วยเขาได้อย่างไร และแน่นอนทุกคนคาดหวังในตัวคุณสูงมาก จะได้รับความพอใจตอบแทน ซึ่งก็ดีต่อใจอยู่นะ การลงทุนออกมาดีน่าสนใจ คิดถึงความต้องการของตัวเองด้วยอย่าสนใจแต่คนอื่น การได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานจะทำให้มองเห็นปัญหาและทางแก้ไขใหม่ๆ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : อ่อนแอ คิดมาก 

เลขไม่ควรใช้ :  8, 11, 18, 38, 88

คำที่เหมาะสม :  ความพร้อมสำคัญ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ และตุลย์ 

การเงิน : ความต้องการเยอะ รายจ่ายเยอะ

คำเตือน :

เวลาที่การพูดคุยหารือไม่ใช่แค่การทะเลาะ มันย่อมสร้างประโยชน์ได้มากมาย แม้จะทะเลาะ แต่อยากให้คิดบวก มองว่าเป็นการปรับเข้าหากัน ตราบใดที่คุณเป็นผู้ฟังที่ดี และเข้าใจแง่มุมของคนอื่น รวมถึงเข้าใจความแตกต่างในสถานการณ์ มันจะช่วยให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นได้

ความรัก :

มีแง่มุมบางอย่างทำให้คุณสงสัยในตัวเอง คุณรู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยมาก ในขณะที่คนอื่นเขาไม่สนใจ แต่คุณต้องมาทำอะไรตรงนี้ ทุกคนไม่รับผิดชอบแต่โยนมาให้คุณ ไม่รู้จริงๆ ว่าจะโทษใครดี หรือยังไงกับชีวิต เอาน่า คุณไม่ใช่คนที่จะลำบากต่อไป เดี๋ยวจะต้องมีสิ่งดีๆ ในชีวิตเข้ามาแน่นอน 

การงาน :

การร่วมมือไม่ดีเลย จะมีปัญหาหลายอย่าง การสื่อสารสำคัญที่สุด พูดคุยกันมากๆ ใส่ใจกันมากๆ ทำความเข้าใจกันเยอะๆ เวลาทำเอกสารอะไรตรวจละเอียดๆ 

การเรียน :

ต้องรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ค่อยโฟกัสเท่าไหร่ ไม่อยากเรียน ไม่พร้อมพัฒนา ไม่ก้าวหน้า เราว่าควรหารือรุ่นพี่หรืออาจารย์ที่ดูแลเรื่องนี้ จะช่วยได้เยอะ 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง แต่ควรระวังการบาดเจ็บหรือประสบอุบัติเหตุที่ร่างกายช่วงล่าง ยังไงก็ดูแลตัวเองดีๆ ออกกำลังกายบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหนีจากความเป็นจริง ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้รับมาและจัดการให้เหมาะสม ได้เวลาหงายไพ่แล้ว ไม่ใช่เอาแต่กั๊กไว้ตลอด เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็น่าห่วงนะ อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป เพราะมันอาจส่งผลให้สถานการณ์เลวร้ายได้ ทุกอย่างอยู่ที่การจัดการอย่างเหมาะสม อาจได้เลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : โฟกัสอนาคตทั้งใกล้และไกลให้ดีๆ 

เลขไม่ควรใช้ : 9, 15, 29, 35, 50

คำที่เหมาะสม :  ความก้าวหน้าเป็นสิ่งที่ดี สถานะที่อยู่ก็ดี ควรยึดไว้ให้ดีเลยนะ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และตุลย์ 

การเงิน : เหมือนโดนบล็อกอยู่

คำเตือน :

ต้องใช้ทั้งพลังและทักษะในการขี่จักรยาน คุณต้องหาจุดสมดุลและเริ่มปั่นได้เลย แต่ก็ต้องจับแฮนด์จักรยาน ถ้าคุณไม่ทำอะไรเลย ก็คงไปไม่ถึงไหน ขาถีบมือจับ ปั่นได้เลย ชีวิตก็เหมือนจักรยาน ถ้าไม่ทำอะไรก็คงอยู่แต่กับที่ อยากไปข้างหน้าก็ปั่นโลด 

ความรัก :

คนบางคนชอบการเปลี่ยนแปลงเพื่อความตื่นเต้น ชอบความเสี่ยงหลายๆ อย่าง คุณเป็นคนแบบนั้น แต่บางครั้ง คุณก็อยากพักบ้าง มันเหนื่อยไปก็ไม่ดี ตอนนี้คงได้เวลาที่จะพักกายและใจกับคนรัก ชาร์จแบตหน่อย เพราะปีหน้าจะต้องใช้พลังเยอะเลย

การงาน :

ได้โอกาสก้าวหน้าหลายๆ อย่าง อาจเจอเรื่องท้าทายด้วยเช่นกัน ไม่ว่ายังไงอยากให้คุณก้าวหน้าและพัฒนาตัวเองเต็มที่ อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้รับความช่วยเหลือจากชาวสิงห์ ธนู กรกฎ เมษ และกุมภ์ 

การเรียน :

รักษาภาพลักษณ์ไว้หน่อย คุณจะเรียนรู้และจดจำได้ดีมาก จะมีความก้าวหน้าดีแค่ไหนมันอยู่ที่ตัวคุณคนเดียว 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพอยู่ ต้องระวังดูแลตัวเองดีๆ อาจมีปัญหาโรคเบาหวาน ต้องกินยาตรงตามเวลาและเคร่งครัดเรื่องอาหารการกิน อาจเจ็บตาขวาได้ ควรออกกำลังกายประจำสม่ำเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม มิตรภาพและความสำเร็จ โอกาสทางการงานสดใสดีก้าวหน้าดี มีการเชื่อมต่อได้ทำอะไรใหม่ๆ ใส่ใจรายละเอียดหน่อย อาจต้องทำงานร่วมกับคนอื่นมากกว่าที่เคย ใช้ไอเดียเล็กๆน้อยๆ และขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน อย่าพูดอะไรที่อาจทำให้คุณกลับมาไม่สบายใจภายหลัง ปัญหาส่วนตัวเยอะมากช่วงนี้ ก็ต้องคิดให้ดีๆ ว่าต้องการอะไรแบบไหน ประสบการณ์จะสอนคุณเองว่าควรทำอย่างไร

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : มีการปะทะกันทางอำนาจ 

เลขไม่ควรใช้ : 7, 16, 21, 28, 37

คำที่เหมาะสม :  นับ 1-10 ทำใหม่อีกหน 

ราศีเพื่อนพ้อง :  กันย์ พฤษภ และกรกฎ 

การเงิน : ไม่ได้รับความร่วมมือ

คำเตือน :

เรามักจะคิดว่าเวลาทะเลาะกันตอนจบต้องมีคนแพ้ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ มันคือการปรับเข้าหากัน ไม่ควรมีคนแพ้หรือชนะ ไม่มีความถูกหรือผิด อยากให้สถานการณ์ดีขึ้น ก็ต้องเข้าใจหลายๆ มุมมอง อย่าคิดว่าใครผิดใครถูก เพราะมันไม่ใช่แบบนั้น 

ความรัก :

กินอะไรได้ยังงั้น ฟังแล้วสะดุ้งไหม ทุกคนควรดูแลตัวเองสม่ำเสมอนะ อย่าเอาแต่โทษใคร เริ่มจากตัวเองก่อนเลย คงต้องปรับชีวิตทั้งหมด ทั้งพฤติกรรมต่างๆ มันอาจส่งผลต่อคนรักและคุณเอง เกิดการทะเลาะกันได้ ถ้าปล่อยไปมีแต่จะแย่

การงาน :

ไม่มีอะไรให้กังวลเท่าไหร่ คนที่มีอิทธิพลกับคุณน่ะสิ จะส่งผลต่อคุณค่อนข้างเยอะ เขาต้องการความช่วยเหลือจากคุณอย่างมาก ใส่ใจเรื่องเงินมากๆ ดีที่สุด 

การเรียน :

จะมีอุปสรรคหลายๆ อย่างโดนดึงความสนใจ ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องให้เวลากับการเรียนมากกว่านี้ เรียนรู้อย่างระมัดระวัง และใส่ใจเรื่องความจำด้วย

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว ระวังปวดข้อปวดกล้ามเนื้อ อย่ากินยามาก เดินออกกำลังกายดีกว่า อาจมีปัญหาติดเชื้อไวรัสได้ ต้องใส่หน้ากากล้างมือเยอะๆ ระวังปัญหาระบบทางเดินหายใจด้วย อย่าอยู่ในที่ที่อากาศสกปรก มลพิษเยอะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ที่ช่วยให้คุณรู้ว่าตัวเองชอบอะไร มีเป้าหมายอย่างไร ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ และญาติพี่น้อง การช่วยเหลือคนอื่นจะให้สิ่งดีๆ ตอบแทนแน่นอน สถานการณ์การเงินตอนนี้ไม่ค่อยมั่นคง คุณเลยเครียดและไม่สบายใจ อย่าไปยุ่งกับปัญหาของคนอื่นนะ ปลายอาทิตย์ คุณอาจได้เจอคนรักเก่า และอาจมีความสับสนหลายๆ อย่าง 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : ไม่ลงตัว 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 11, 15, 21, 55

คำที่เหมาะสม :  ควรใส่ใจสิ่งที่อยู่เบื้องหลังการกระทำ 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ 

การเงิน : เริ่มมาดีแต่ลงเอยไม่สวย

คำเตือน :

การเจอเรื่องท้าทายไม่เคยเป็นเรื่องง่าย แต่เมื่อได้แก้ไขปัญหา อะไรๆ ก็น่าจะดีขึ้น แม้สถานการณ์จะไม่ค่อยโอเค แต่มันง่ายกว่าที่คิด และทุกคนก็สบายใจดีมาก ที่มากไปกว่านั้น มันคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง ชีวิตต่อจากนี้สนุกแน่นอน

ความรัก :

ไม่ควรออกคำสั่งแต่ควรปล่อยให้ทุกคนได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ก็แค่บอกไปคร่าวๆ พอแล้ว การบังคับไม่ช่วยอะไรใคร มันควรจะต้องสมัครใจมากกว่า ไม่ต้องสมบูรณ์แบบแต่ควรได้เป็นตัวเอง

การงาน :

เป็นช่วงเวลาของการสื่อสารเป็นหลัก อาจมีจังหวะเวลาที่เหนื่อยๆ หน่อย ต้องแก้ไขปัญหา จัดการปัญหาจุกๆ จิกๆ ที่ซ่อนอยู่ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ซึ่งต้องเหนื่อยกับการรับมือและข้อมูลแน่นๆ เช็กข้อมูลดีๆ นะ 

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์หรือไอที ให้โฟกัสให้ดีและตั้งใจมากๆ คุณจะเรียนรู้ได้ดีแหละ ก็ถือว่าน่าพอใจ ถ้าอยากจะก้าวหน้ามากกว่านี้ก็ต้องใส่ใจมากกว่านี้    

สุขภาพ :

คุณต้องใส่ใจสุขภาพมากๆ อาจจะมีปัญหามาหลอนให้ปวดหัว ถ้าเจออะไรไม่ชอบมาพากลแนะนำไปหาหมอเลย ตรวจร่างกายให้ละเอียด และออกกำลังกายทุกวันนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความตั้งใจทำตามความฝัน คุณเรียนรู้อะไรได้ดี และมีความสนใจอะไรดีทีเดียว แต่เราคิดว่าบางทีคุณไม่ค่อยฟังคนอื่น ก็อาจจะต้องฟังมากหน่อย เป็นเรื่องที่ดีกับคุณ แต่อย่าปล่อยให้ตัวเองโดนหลอกใช้ได้เป็นอันขาด ถ้าโดนบังคับในข้อตกลงใดก็ตาม เราว่าขอคำแนะนำก่อน อย่าเพิ่งตัดสินใจเร็วเกินไป 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พึ่งพาไม่ได้ 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 10, 30, 70, 73

คำที่เหมาะสม : จะทำอะไรต้องระวังมากๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ 

การเงิน : ไม่มั่นคง

คำเตือน :

ในจุดนึงของชีวิตคุณไม่ได้อยากเห็นอกเห็นใจอะไรใคร คุณมองทุกอย่างตามความจริงและพร้อมสร้างเกราะเอาไว้เพื่อไม่ให้ใครผ่านเข้ามา คุณควรแสดงความคิดเห็นให้คนอื่นรู้ จะสบายใจมากขึ้น

ความรัก :

ทำไมทุกอย่างต้องเหนื่อยขนาดนี้ งาน ความรัก ความสัมพันธ์ มันกินเวลาไปหมดเลย จะหาเวลาทำอะไรของตัวเองแทบไม่มี เลื่อนไปก่อนๆ ตลอด พอนานๆ ไป คุณก็หงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี ควรทำอะไรที่อยากทำบ้าง ไม่ใช่อะไรๆ ก็คนรักมาก่อน

การงาน :

มีอะไรดีๆ หลายจุด ทำอะไรได้ดีมาก โฮมรันไปเลย เป็นที่รู้จักดีของวงการ โดนว่าจ้างทำงานอะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ก็สนุกและมีความสุขดี 

การเรียน :

ค่อนข้างเครียดกับปัญหาครอบครัว เจอช่วงเวลาท้าทาย ลองปรับโฟกัสใหม่ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างก้าวหน้าอยู่ ไม่น่ากังวล 

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเองอย่าละเลยแม้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ กินข้าวนอนหลับให้ตรงเวลา ดื่มน้ำมากๆ สวมหน้ากาก ล้างมือสม่ำเสมอ ยังไม่มีอะไรรุนแรงแต่ประมาทไม่ได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การติดต่อกับเพื่อนหรือครอบครัวอีกครั้ง ทุกคนสนใจสิ่งที่คุณทำอยู่ และคุณจัดการทุกอย่างได้ดี ควรให้เวลากับคนที่สนใจอะไรเหมือนๆ กัน หาทางระบายพลังงานของตัวเองออกมาอย่างเหมาะสม และหาทางทำรายได้ให้ตัวเอง การถกเถียงมีแต่จะทำให้มีปากเสียงและทะเลาะกัน กลายเป็นห่างกันมากขึ้น ตอนนี้เหมือนคุณโดนอะไรมาล่อใจให้ใช้เงินรัวๆ ทำให้เงินหมดได้ ยังไงก็ระวังหน่อย อย่าใช้จ่ายหนักมือจนเกินไป 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น