It’s Time to Upskill! รวมหลักสูตรเรียนออนไลน์ 6 สายอาชีพมาแรงจาก LinkedIn (มีใบประกาศ)

สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน เชื่อว่าหลายคนที่อยู่ในวัยเรียนหรือวัยทำงานคงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับเว็บไซต์ ‘LinkedIn’ กันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังสงสัยว่าเว็บไซต์นี้มันคืออะไร มีรูปแบบการใช้งานยังไงและมีทีเด็ดอะไรบ้าง? วันนี้ตามพี่ปุณไปทำความรู้จักกันเลยค่ะ!

Photo credit: medium.com
Photo credit: medium.com

‘LinkedIn’ คือแพลตฟอร์มสื่อกลางทางด้านอาชีพและธุรกิจ แพลตฟอร์มนี้จะเชื่อมโยงผู้ว่าจ้างและผู้ที่กำลังหางานอยู่เข้าด้วยกัน โดยผู้ใช้สามารถสร้างข้อมูลส่วนตัว ทั้งประวัติการศึกษา ประสบการณ์ ทักษะความสามารถ รวมไปถึงอาชีพและงานที่สนใจ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเปรียบเสมือน CV หรือ Resume ของผู้ใช้ไปในตัว แต่นอกจากที่ LinkedIn จะทำหน้าที่เป็นเว็บไซต์หางานและหาคนทำงานให้กับเราได้แล้ว ตอนนี้เขายังมีแพลตฟอร์มใหม่ ‘LinkedIn Learning’ ที่เปิดหลักสูตรออนไลน์ให้ทุกคนได้ทดลองเรียนฟรีมากกว่า 16,000 หลักสูตร

ไม่ว่าน้องๆ จะชื่นชอบหรือถนัดในด้านไหน ก็สามารถตามไปเรียนกันได้ทั้งนั้น เพราะภายในเว็บไซต์จะมีหลักสูตรหลากหลายให้ทุกคนได้เลือกเรียนตามสาขาหรือสายงานที่สนใจ แถมเมื่อเรียนจบหรือสอบผ่านตามเกณฑ์คะแนนที่กำหนดไว้ แต่ละหลักสูตรก็จะมี Certificate ให้สำหรับคนที่ Login และสมัครสมาชิกรายเดือนหรือรายปีไว้อีกด้วย ส่วนใครที่ไม่อยากผูกมัดก็สามารถเข้าไปเรียนฟรีแบบไม่สมัครสมาชิกได้เหมือนกันค่ะ ใครพร้อมแล้วตามไปดูหลักสูตรอัปสกิลที่ ‘LinkedIn Learning’ จัดไว้ให้กันเลยดีกว่า!

Photo credit: linkedin.com
Photo credit: linkedin.com

1. Become a Customer Service Specialist 
รับฟังและแก้ปัญหา ‘บริการลูกค้า’ ด้วยหัวใจ

ในหลักสูตรนี้น้องๆ จะได้เรียนรู้วิธีการสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าหรือผู้ใช้บริการที่เรากำลังสนทนาด้วย พี่เชื่อว่าหัวข้อนี้คงเป็นอีกหัวข้อที่ถูกใจใครหลายคน เพราะสกิลการเป็นผู้ให้บริการที่ดีนั้นสามารถนำไปปรับใช้ได้กับหลายสายอาชีพ อย่างเช่น Call Center พนักงานขาย หรือแม้แต่นักธุรกิจทั้งหลายที่ต้องติดต่อกับลูกค้าด้วยตนเอง 

ดังนั้นการศึกษาเทคนิคการพูดที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจ กิริยาท่าทางที่ทำให้พวกเขารู้สึกดี รวมไปถึงวิธีโน้มน้าวและรับมือกับลูกค้า จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ให้บริการไม่ควรมองข้าม ซึ่งต้องบอกเลยว่าทุกหัวข้อที่กล่าวมา หลักสูตรนี้มีให้ครบ ทั้งเทคนิคการพูด การฟัง การวางตัว และการแก้ปัญหาในสถานการณ์คับขัน ใครสนใจเรื่องการบริการลูกค้ารับรองว่าคอร์สเหล่านี้ต้องตอบโจทย์! ว่าแล้วเรามาดูตัวอย่างคอร์สย่อยๆ กันค่ะ

Customer Service Foundation 

  • สอนโดย Jeff Toister
  • ความยาวคอร์ส 1 ชั่วโมง 22 นาที
  • คอร์สพื้นฐานด้านการบริการที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างคุณค่าให้สินค้า การบริการด้วยใจ และการให้ความช่วยเหลือเมื่อลูกค้าต้องการ ซึ่งคอร์สนี้ก็ได้ชี้ให้เห็นถึงเป้าหมายของการบริการที่ดี นั่นก็คือการสร้าง Brand loyalty และการทำให้ลูกค้ามีความสุขมากที่สุดนั่นเองค่ะ

Building Rapport with Customers

  • สอนโดย Myra Golden
  • ความยาวคอร์ส 27 นาที
  • คอร์สนี้ได้รวบรวมเทคนิคน่าสนใจที่จะช่วยสร้างมิตรภาพและความประทับใจให้กับลูกค้าในระยะเวลาอันสั้น ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยต่อหน้า สนทนาผ่านโทรศัพท์ หรือติดต่อผ่านอีเมล นักบริการที่ดีก็จะต้องหาวิธีซื้อใจลูกค้าให้ได้

Customer Service: Handling Abusive Customers

  • สอนโดย David Brownlee
  • ความยาวคอร์ส 39 นาที
  • หนึ่งในความท้าทายของอาชีพบริการนั่นก็คือการรับมือกับลูกค้าที่อาจไม่พอใจหรือกำลังหัวร้อนใส่เรา คอร์สนี้ได้รวบรวมวิธีแก้สถานการณ์ชวนอึดอัดไว้มากมายหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีเทรนเนอร์มาเล่าประสบการณ์ตรงให้ฟังด้วย
หลักสูตร  Customer Service Specialist
Photo credit: unsplash.com
Photo credit: unsplash.com

2. Become a Data Analyst
ล้วงลึกกลยุทธ์ที่ ‘นักวิเคราะห์ข้อมูล’ ควรรู้!

“นักวิเคราะห์ข้อมูล” เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งสำคัญที่แทบทุกองค์กรต้องการตัว ด้วยความที่บริษัทหรือธุรกิจต่างๆ ล้วนต้องการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่น่าเชื่อถือ แต่ถ้าไม่เลือกและวิเคราะห์ออกมาก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าข้อมูลชิ้นไหนจะส่งผลดีและสร้างผลตอบแทนให้กับธุรกิจได้ 

ดังนั้นคนในสายงานนี้จึงมีหน้าที่นำข้อมูลที่มีอยู่มากมายมาวิเคราะห์และนำผลที่ได้ไปพัฒนากลยุทธ์และสร้างจุดเด่นให้กับธุรกิจนั้นๆ ซึ่งแน่นอนว่าการจะเป็นนักวิเคราะห์ตัวท็อปได้ก็จะต้องมีทักษะหลากหลาย ทั้งทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ สถิติ การสื่อสาร และการทำงานกับเครื่องมือวิเคราะห์และสรุปผลข้อมูล บอกเลยว่าทำงานสายนี้เงินเดือนดีและเป็นที่ต้องการสุดๆ 

Learning Data Analytics

  • สอนโดย Robin Hunt
  • ความยาวคอร์ส 1 ชั่วโมง 39 นาที
  • คอร์สนี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหาประสบการณ์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูล โดยเทรนเนอร์จะพาเราไปดูกระบวนการวิเคราะห์ ตีความ สรุป และแสดงผลข้อมูล ซึ่งผู้เรียนจะได้รู้ว่าการวิเคราะห์เหล่านี้มีจุดประสงค์อะไรและให้ผลลัพธ์ออกมาแบบไหนได้บ้าง เรียกว่าคอร์สเดียวรวมความรู้เกี่ยวกับ “ข้อมูล” ไว้อย่างครบครันเลยละค่ะ

Learning Excel: Data Analysis

  • สอนโดย Curt Frye
  • ความยาวคอร์ส 2 ชั่วโมง 9 นาที
  • ถ้าพูดถึงโปรแกรมการวิเคราะห์ข้อมูลแล้ว ‘Microsoft Excel’ คงเป็นโปรแกรมแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง คอร์สนี้จะพาเราไปเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานของการใช้งานโปรแกรม ทั้งการคำนวนค่าเฉลี่ย ค่ามัธยฐาน การสร้างกราฟแสดงค่าสถิติ และการกระจายตัวของค่าตัวอย่าง อีกทั้งยังจะได้ศึกษาเคสปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในโลกของธุรกิจด้วย
หลักสูตร Data Analyst
Photo credit: unsplash.com
Photo credit: unsplash.com

3. Become a Digital Marketing Specialist
‘นักการตลาดออนไลน์’ สายงานที่น่าจับตามอง

“การสร้างโอกาสให้ธุรกิจด้วยยุทธวิธีการวิเคราะห์ที่เหมาะสมและชาญฉลาด” เป็นทักษะสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์ต้องมี หลักสูตรนี้จึงนำเสนอเครื่องมือทางการตลาดที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำ แต่กลับทำกำไรและสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจได้สูงสุด 

ในปัจจุบันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “แพลตฟอร์มออนไลน์” เป็นช่องทางสำคัญที่หลายองค์กรหรือบริษัทเลือกใช้ แต่วิธีการบริหารและกลยุทธ์เหล่านี้จะมีรายละเอียดอย่างไร ลองตามไปเรียนรู้ในคอร์สเหล่านี้กันได้เลย!

SEO Foundations

  • สอนโดย David Booth
  • ความยาวคอร์ส 2 ชั่วโมง 38 นาที
  • ‘SEO หรือ Search Engine Optimization’ คือการทำให้เว็บไซต์ขององค์กรหรือบริษัทติดหน้าแรกในการค้นหา ซึ่งนั่นก็หมายความว่าคนทั่วไปจะสามารถเข้าถึงธุรกิจของเราได้มากยิ่งขึ้น คอร์สนี้จึงเปิดให้ว่าที่นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจได้เรียนรู้เทคนิคการกำหนด keywords, การสร้างลิงก์จากภายในและภายนอก, การออกแบบหน้าตาและเนื้อหาของเว็บไซต์ รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะดึงดูดให้ลูกค้าเดินเข้าหาสินค้าและบริการของเรา

Google Ads Essential Training

  • สอนโดย Brad Batesole
  • ความยาวคอร์ส 2 ชั่วโมง 28 นาที
  • คอร์สนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับบริการ ‘Pay-per-click Advertising (PPC)’ ซึ่งก็คือการลงโฆษณาบนหน้าผลการค้นหาของ search engine อย่างในที่นี้ก็คือ Google Ads นั่นเอง โดยค่าบริการจะถูกคิดก็ต่อเมื่อมีคนกดเข้าชมเว็บไซต์ของเรา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ทำให้คนมองเห็น ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างแท้จริง

Content Marketing Foundations

  • สอนโดย Brian Honigman
  • ความยาวคอร์ส 53 นาที
  • ‘Content Marketing’ คือการสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจและสร้างแบรนด์ของเราให้เป็นที่น่าจดจำ โดยคอร์สนี้จะถ่ายทอดกลยุทธ์การส่งต่อและสื่อสารเรื่องราวผ่านทั้งตัวหนังสือ ภาพ เสียง และวิดีโอ รวมไปถึงทริคการเพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างภาพจำอันดีให้กับลูกค้าที่เรามีอยู่ด้วย

Social Media Marketing: Strategy and Optimization

  • สอนโดย Martin Waxman
  • ความยาวคอร์ส 54 นาที
  • คอร์สนี้จะเปิดมุมมองและกลยุทธ์การทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบเนื้อหา การเลือกแพลตฟอร์ม และการทำให้สินค้าและบริการของแบรนด์เป็นที่ต้องการ นอกจากนี้ผู้เรียนยังจะได้ลองใช้ ‘SWOT Analysis’ เพื่อสร้างโอกาสจากจุดแข็งและกำจัดจุดอ่อนของธุรกิจออกไปให้ได้มากที่สุดอีกด้วยค่ะ
หลักสูตร Digital Marketing Specialist 
Photo credit: unsplash.com
Photo credit: unsplash.com

4. Become a Financial Analyst 
‘นักวิเคราะห์การเงิน’ ที่ดีต้องตีโจทย์ให้แตก

หน้าที่ของ “นักวิเคราะห์การเงิน” คือการรวบรวมข้อมูลทางธุรกิจทั้งในอดีตและปัจจุบัน และนำมาวิเคราะห์ เพื่อหาว่าเทรนด์หรือปัจจัยไหนมีผลต่อการตัดสินใจทางธุรกิจได้มากที่สุด ดังนั้นหนึ่งในทักษะสำคัญก็คือการทำความเข้าใจเกี่ยวกับรายงานการเงิน รวมไปถึงตัวเลขและสถิติที่สอดคล้องกับเศรษฐกิจด้วย ความพร้อมและเงินลงทุนจะมากแค่ไหน แต่ถ้าขาดการวิเคราะห์การเงินที่มีประสิทธิภาพไป สิ่งเหล่านั้นอาจสูญเปล่าในพริบตาเลยก็ได้นะคะ! ตัวอย่างคอร์สสั้นๆ ในหลักสูตรนี้ ยกตัวอย่างเช่น

Strategic Planning Foundations

  • สอนโดย Mike Fligliuolo
  • ความยาวคอร์ส 1 ชั่วโมง 22 นาที
  • คอร์สนี้จะพาน้องๆ ไปเรียนรู้เกี่ยวกับการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับธุรกิจ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างแนวทางและความมั่นคงให้กับธุรกิจของเรานั่นเองค่ะ

Running a Profitable Business: Understanding Financial Ratios

  • สอนโดย Kay Stice and Jim Stice
  • ความยาวคอร์ส 1 ชั่วโมง 49 นาที
  • ‘Financial Ratios หรือ อัตราส่วนทางการเงิน’ ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการวัดระดับความก้าวหน้าของธุรกิจ ผ่านการกำหนดเป้าหมาย ความสามารถในการแข่งขันในตลาด และภาพรวมขององค์กร ซึ่งเป็นสิ่งที่คอร์สนี้ตั้งใจจะนำเสนอ โดยนอกจากความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการอ่านงบแสดงฐานะทางการเงิน งบกำไรขาดทุน และงบกระแสเงินสดแล้ว สองศาสตราจารย์ยังจะพาเราไปดูตัวอย่างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่าง Walmart, Nordstrom, และ McDonald’s อีกด้วย
หลักสูตร Financial Analyst  
Photo credit: delish.com
Photo credit: delish.com

5. Become a Graphic Designer
‘ออกแบบกราฟิก’ โดนใจ สร้างคุณค่าให้ธุรกิจ

งาน “กราฟิกดีไซน์” เป็นงานที่ต้องใช้พลังมหาศาลเพื่อสร้างสรรค์ ออกแบบ และปรับปรุงผลงานให้มีความทันสมัย อีกทั้งยังต้องตอบสนองความต้องการและวัตถุประสงค์ขององค์กร บริษัท หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วย ดังนั้นการเรียนรู้ระบบและหลักการการจัดทำเครื่องมือเพื่อสื่อสารการตลาดจึงเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่หลักสูตรกราฟิกดีไซน์ของ LinkedIn คัดสรรมาให้ ว่าแต่จะมีคอร์สไหนมาช่วยพัฒนาไอเดียได้บ้างนะ?

Graphic Design Careers: First Steps

  • สอนโดย Cara St. Hilaire
  • ความยาวคอร์ส 20 นาที
  • คอร์สนี้มีไว้สำหรับคนที่ชื่นชอบและสนใจในสายงานกราฟิกดีไซน์ แต่ยังไม่มีประสบการณ์และไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน โดยเนื้อหาของคอร์สจะช่วยปูพื้นฐานตั้งแต่การวางแผนและการร่าง การเลือกตัวอักษร สี และแผนผัง จนไปถึงการใช้โปรแกรมต่างๆ เพื่อเพิ่มลูกเล่นขั้นแอดวานซ์ให้กับงานดีไซน์ของเรา

Color Trends

  • สอนโดย Nicte Quevas
  • ความยาวคอร์ส 20 นาที
  • นอกจากตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ต่างๆ แล้ว “สี” ยังเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่หลายองค์กรนำมาใช้ในการสร้างภาพจำและแสดงความหมายของสารที่ต้องการสื่อ เพราะสีสามารถบ่งบอกถึงอารมณ์ความรู้สึก รวมถึงชี้ให้เห็นถึงเทรนด์ที่กำลังมาในขณะนั้นด้วย (ex. pantone color of the year) คอร์สนี้จึงหยิบเอาเทคนิคเรื่องการเลือกใช้สีให้เหมาะกับงาน ผสมผสานกับความรู้เรื่องการออกแบบมานำเสนอให้น้องๆ ได้เรียนรู้กันค่ะ
หลักสูตร Graphic Designer 
Photo credit: unsplash.com
Photo credit: unsplash.com

6. Become a Project Manager
อัปสกิลผู้นำสุดท้าทาย เฉิดฉายในแบบ ‘ผู้จัดการโครงการ’

“Project Manager (PM)” คือตำแหน่งผู้จัดการโครงการ โดยในแต่ละสายงาน ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งนี้ก็จะมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีเป้าหมายในการทำให้โปรเจกต์สำเร็จลุล่วงไปได้เหมือนกัน ซึ่งส่วนใหญ่สายงานที่เหมาะจะมี PM ก็คืองานที่ประกอบด้วยกลุ่มคนหลากหลายหน้าที่ อย่างเช่น ทีมทำการตลาดหรือทีมพัฒนาแอปพลิเคชัน 

PM จึงมีหน้าที่หลักในการรับมือและควบคุมการทำงานของคนในทีมภายใต้ระยะเวลา งบประมาณ และข้อกำหนดต่างๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น PM จะต้องเผชิญหน้ากับโครงการที่มีความท้าทายหลากหลายรูปแบบ เทคนิคด้านการจัดการและการวางแผนที่หลักสูตรนี้เตรียมไว้ให้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนในอาชีพนี้ต้องเรียนรู้

Project Management Foundations: Ethics

  • สอนโดย Bob McGannon
  • ความยาวคอร์ส 1 ชั่วโมง 11 นาที
  • ไม่ว่าจะเจอแรงกดดันหรือปัญหาหนักขนาดไหน การทำงานภายใต้ “หลักศีลธรรมและจริยธรรม” ก็ยังเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ผู้จัดการโครงการควรต้องมี คอร์สนี้จึงจะพาน้องๆ ว่าที่ผู้จัดการไปเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาและรักษาระดับความน่าเชื่อถือด้วยหลักการทางศีลธรรม ผ่านตัวอย่างและเคสต่างๆ ที่พบเจอได้บ่อยในการทำงานนั่นเอง

Project Management Foundations: Communication

  • สอนโดย Doug Rose
  • ความยาวคอร์ส 1 ชั่วโมง 1 นาที
  • สำหรับผู้จัดการโครงการ “ทักษะการสื่อสาร” ทั้งกับคนในทีมและคนภายนอกล้วนเป็นเรื่องสำคัญ คอร์สนี้จึงจะนำเสนอวิธีการสื่อสารที่ดีให้กับผู้เรียน ทั้งวิธีการพูด พูดยังไงให้มีความน่าเชื่อถือ วิธีการใช้น้ำเสียง น้ำเสียงแบบไหนที่จะสามารถโน้มน้าวใจผู้ฟัง รวมไปถึงวิธีการสื่อสารผ่านโทรศัพท์ อีเมล ข้อความเสียง และเอกสารต่างๆ ด้วย

Project Management Foundations: Risk

  • สอนโดย Bob McGannon
  • ความยาวคอร์ส 1 ชั่วโมง 9 นาที
  • คอร์สนี้เล่าถึง “ความเสี่ยง” ที่จะเป็นตัวกีดขวางเส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้จัดการโครงการในหลายสายงาน โดยเนื้อหาที่จะได้เรียนก็มีตั้งแต่การคาดการณ์และประเมินความเสี่ยง การวางแผนรับมือกับความเสี่ยง รวมไปถึงการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต เรียกว่าได้เรียนรู้สกิลการทำงานยังไงให้ราบรื่นไปได้ตลอดด้วย
หลักสูตร Project Manager
Photo credit: unsplash.com
Photo credit: unsplash.com

และทั้งหมดนี้ก็คือ หลักสูตรเรียนออนไลน์ 6 สายอาชีพ น่าสนใจที่ LinkedIn เขาเปิดสอนให้แบบฟรีๆ แต่ละหลักสูตรก็จะมีคอร์สย่อยที่ช่วยอัปสกิลเฉพาะด้านให้กับผู้เรียนได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น แต่ต้องบอกไว้ก่อนค่ะว่าคอร์สเหล่านี้อาจไม่ได้เปิดให้เรียนฟรีไปตลอดนะคะ ถือว่าช่วงนี้เป็นนาทีทองที่น้องๆ ควรจะต้องตามไปเก็บสกิลกันให้ไว ใครชื่นชอบหรือถนัดด้านไหนก็สามารถตามไปเรียนคอร์สที่พี่หยิบยกมาให้หรือตามไปดูรายละเอียดคอร์สอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

LinkedIn Learning CoursesSources:https://www.wordstream.com/ppc https://moz.com/learn/seo/what-is-seo https://corporatefinanceinstitute.com/resources/knowledge/finance/return-on-assets-roa-formula/ https://www.linkedin.com/learning/me https://www.classcentral.com/report/linkedin-learning-free-learning-paths/ 
 
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด