รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ พรของอันผิง : เกิดใหม่พร้อมตัวช่วยสุดเทพ! ระบบให้พรประจำวัน!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ พรของอันผิง

ใครชอบนิยายจีนโบราณสายอบอุ่นที่มีตัวเอกเป็นเด็กน้อยน่ารัก แนะนำให้รู้จักกับ พรของอันผิง นิยายพล็อตเกิดใหม่ในโลกจีนโบราณ เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวยุคปัจจุบันที่ตายแล้วฟื้นขึ้นมาในร่างเด็กน้อยวัยห้าขวบ ลูกสาวคนเล็กของครอบครัวแสนยากจนที่ร่างกายอ่อนแอจนป่วยตาย!

อ่านมาถึงจุดนี้หลายคนอาจเริ่มคิดแล้วว่า นางเอกเรื่องนี้ต้องซวยสุดๆ และมีชีวิตที่น่าสงสารแน่ๆ นอกจากจะต้องตื่นขึ้นมาในที่ที่ไม่รู้จักแล้ว เธอยังมีร่างกายที่อ่อนแอ เดินแค่เพียงแป๊บเดียวก็เหนื่อยแทบขาดใจ แถมต้องมากลายเป็นเด็กและอาศัยอยู่กับครอบครัวชาวบ้านยากจนไม่มีแม้แต่ข้าวสารกรอกหม้อ!

แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งดราม่ากันไปไกล ชีวิตใหม่ของนางเอกเราไม่ได้น่าเศร้าอย่างที่คิด ความจริงแล้วต้องบอกว่าดีเกินไปจนน่าอิจฉาด้วยซ้ำ พี่หญิงอ่านแล้วยังอยากวาร์ปเข้าไปในนิยายแล้วใช้ชีวิตแทนนางเอกของนิยายเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะถึงแม้ครอบครัวใหม่จะยากจนมาก แต่พวกเขาก็รักลูกสาวคนสุดท้องสุดๆ แถมในเรื่องนางเอกยังไม่ได้เกิดใหม่แบบตัวเปล่าๆ แต่เธอมี “ระบบพรรายวัน” ติดตัวมาด้วย ทำให้สามารถขอพรจากระบบได้วันละหนึ่งครั้ง ไม่ว่าจะขอเงิน ขอทอง ขอวิเศษ ระบบก็พร้อมจะจัดหาให้ในทันที อย่าว่าแต่ความยากลำบาก ความยากจนเลยค่ะ ขนาดโจรร้ายกับชาวบ้านที่คิดจะมาเอาเปรียบ เจอสุดยอดผู้ช่วยขั้นเทพแบบนี้ไปยังต้องจอดไม่ต้องแจวกันตั้งแต่เริ่มต้นคิดแผนร้ายเลยค่ะ ฮา

พรขออันผิง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเนื้อหามีจุดเด่นที่ “พร” วันนี้เราก็เลยอยากพาทุกคนมารู้จักกับคาแรกเตอร์ของ “อันผิง” นางเอกของเรื่องผ่านพร 3 ข้อ ที่เธอตัดสินใจขอเป็นอย่างแรกๆ หลังจากได้เกิดใหม่กันค่ะ

 

โดย คุณป้าค่ะ
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน :  156 ตอน

คำโปรย

อ่านนิยายแนวจีนโบราณ บ้านจน ตัวเอกเทพทรูมาเยอะ
สุดท้ายเราก็ทะลุมิติ
เข้ามาอยู่ในร่างเด็กน้อยกับเขาบ้าง

 พรข้อที่ 1 ขอพรในใจได้ จะได้ไม่ต้องพูดคนเดียว
 

“ฉันขอให้สามารถขอพรด้วยการนึกในใจได้ 
เมื่อขอพรอะไร จะพูดขึ้นต้นคำว่า ฉันขอไอเท็ม ตามด้วยสิ่งที่อยากได้”

ลืมไปเลยกับพรข้อแรกที่ขอพลังวิเศษต่างๆ นานา มิติพิเศษบ้างล่ะ ขอให้ฉลาดเกินใครบ้างล่ะ อันผิง นางเอกเรื่องนี้ขอเลือกเส้นทางที่แตกต่างค่ะ เพราะถึงแม้จะมีข้อจัดขอพรได้แค่วันละ 1 ครั้ง แต่ข้อดีคือมันไม่มีจำกัดนี่สิ อันผิงจึงสามารถขอพรได้เรื่อยๆ ทุกวันไม่มีสิ้นสุด จะมีข้อเสียก็เพียงอย่างเดียวก็คือ อันผิงจะต้องพูดออกมาทุกครั้งเวลาที่ต้องการขอพรอะไร ฟังดูแล้วอาจเป็นข้อเสียเล็กๆ ที่ไม่น่าใส่ใจใช่ไหมล่ะ แต่บอกเลยว่า สำหรับอันผิงที่เป็นเพียงเด็กน้อยวัยห้าขวบแล้ว มันดันสร้างความลำบากให้เธอสุดๆ น่ะสิ  

ทุกคนก็ลองคิดกันดูสิว่า หากอยู่ๆ ลูกของคุณก็เอาแต่พูดคนเดียว นั่งคุยกับอากาศได้ทุกวี่ทุกวัน คุณจะไม่รู้สึกแปลกๆ เหรอ หรือถ้าเกิดใครมาเห็นแล้วเข้าใจผิดว่าสติลูกคุณไม่ดีจนเกิดเป็นข่าวลือแปลกๆ แล้วจะทำยังไง อันผิงที่ตระหนักได้ถึงปัญหานี้ พรข้อแรกที่เธอขอจึงเป็น “ฉันขอให้สามารถขอพรด้วยการนึกในใจได้ เมื่อขอพรอะไร จะพูดขึ้นต้นคำว่า ฉันขอไอเท็ม ตามด้วยสิ่งที่อยากได้” เธอขอให้สามารถขอพรในใจได้นั่นเองค่ะ เพราะงานนี้อันผิงถือคติว่า กันไว้ดีกว่าแก้!  

 พรข้อที่ 2 ขอให้พี่ชายตกปลาได้สำเร็จ!
 

  ‘ฉันขอไอเท็ม… ให้อันหยางตกปลาตัวขนาดกลาง
และใหญ่ไม่มากเกินไปพอที่อันหยางจะจับมันได้รวมกันได้ 30 ตัว’

หลังจากวางแผนป้องกันเหตุอันสามารถสร้างความเข้าใจผิดได้สำเร็จ สิ่งต่อมาที่ อันผิง ให้ความสนใจก็คือเรื่องปากท้องค่ะ เพราะบ้านตระกูลอันที่เธอได้มาเกิดใหม่นั่น มีฐานะที่ยากจนมาก ผู้ใหญ่คนเดียวในบ้านยังมีเพียงมารดาที่ต้องหาเงินเลี้ยงดูลูกน้อยถึงสองคน ส่วนพ่อที่ในอดีตเคยเป็นที่พึ่งหลัก หลังจากออกเดินทางไปทำงานต่างเมืองก็ขาดการติดต่อนานนับปีแล้ว ครอบครัวตระกูลอันจึงมีชีวิตที่ยากลำบากมากจนถึงขนาดที่ไม่มีแม้แต่ข้าวสารกรอกหม้อ! อันผิงที่ต้องทนกินข้าวต้มที่มีเพียงน้ำเปล่าทุกวันจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้ได้ ทำให้เมื่อทราบว่าพี่ชายของตัวเองกำลังจะไปตกปลาเธอจึงอธิษฐานในใจ  ‘ฉันขอไอเท็ม… ให้อันหยางตกปลาตัวขนาดกลางและใหญ่ไม่มากเกินไปพอที่อันหยางจะจับมันได้รวมกันได้ 30 ตัว’

อ่านมาถึงจุดนี้มีใครสงสัยบ้างว่าทำไม อันผิงถึงขอให้พี่ชายตกปลาได้แค่ 30 ตัว จริงๆ แล้วมันมีเหตุผลอยู่ค่ะ เพราะอันผิงคิดว่า หากขอให้พี่ชายตกปลาได้ตลอดอาจทำชาวบ้านเกิดความสงสัย จนมาสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวเธอแน่ๆ สู้ขอให้จับได้แค่วันนี้เดียว พรุ่งนี้และวันอื่นๆ ตกไม่ได้อีก ผู้คนจะได้คิดเพียงว่าเขามีโชคแค่วันนี้วันเดียวก็พอ ถือเป็นการตัดไฟไปตั้งแต่ต้นลมไปในตัว!

 

 พรข้อที่ 3 ใครก็ตามที่คิดร้ายต่อครอบครัวจงหลับไปซะ! 
 

 ‘ข้าขอไอเท็ม… ใครก็ตามที่คิดร้ายต่อ ท่านแม่ ท่านพ่อ พี่ชายและตัวข้าอันผิง ขอให้ผู้นั้นยังไม่ทันได้ลงมือ ก็เป็นลมหมดสติไปสองชั่วโมง หากฟื้นขึ้นยังจะกระทำอีก ก็เป็นลมไปอีก วนไปอย่างนั้น’

เมื่อมีตัวช่วยสุดเทพอย่างระบบขอพรต่อให้บ้านยากจนขนาดไหน ไม่นานก็จะต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งบ้านของอันผิงก็ไม่เป็นข้อยกเว้น หลังจากอันผิงค่อยๆ ขอพรให้พี่ชาย และมารดาเจอโชคอยู่ทุกวัน ตกปลาได้บ้าง เก็บสมุนไพรวิเศษได้บ้าง ไม่นานสถานการณ์ของบ้านตระกูลอันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนชาวบ้านสังเกตเห็นแล้วเริ่มมาเลียบๆ เคียงๆ สอบถามข้อความช่วยเหลือ 

ซึ่งพอสถานการณ์ออกมาเป็นแบบนี้ อันผิงก็เริ่มกังวลแล้วว่าในอนาคตอาจมีคนถูกความโลภบังตาจนเกิดเรื่องราวเลวร้ายกับครอบครัวของเธอได้ พรข้อต่อมาที่ของอันผิงเธอจึงขอให้คนที่คิดร้ายต่อครอบครัวจงหลับไปซะ เพียงแต่คิดร้ายก็หลับ ไม่มีโอกาสได้ลงมือกระทำ!

 

 

พรของอันผิง เป็นนิยายจีนโบราณแนวเกิดใหม่ต่างโลกที่อ่านแล้วอบอุ่นมาก แม้เนื้อหาจะไม่ได้มีปมซับซ้อนมากมาย ให้เราตามลุ้นหรือค้นหาคำตอบ แต่ฉากความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ถูกถ่ายทอดมาก็ทำให้คนอ่าน (อย่างพี่หญิง) อดอมยิ้มตามไม่ได้ทุกทีเลยค่ะ แล้วยิ่งมารวมกับคาแรกเตอร์ “อันผิง” ที่เป็นเพียงเด็กน้อยวัยห้าขวบ แสนน่ารักด้วยแล้ว อ่านแล้วก็ยิ่งรู้สึกเอ็นดู ใจฟูสุดๆ ไปเลยค่ะ แนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหานิยายสบายๆ ฟีลกู๊ล ฮีลหัวใจเลย เรื่องนี้ตอบโจทย์มาก 

อ่านนิยาย

พี่หญิง 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

P.ram Member 24 ก.ค. 64 08:40 น. 1

นิยายอ่านสนุกค่ะอ่านได้เรื่อยๆไม่เบื่อเบาสมองดีชอบตอนอันผิงขอพรต้นต่างๆแล้วเอาไม้ไปล้อมไว้ชอบมากเพราะได้ลุ้นไปด้วย อันผิงน่ารักค่ะ ☺☺☺

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด