รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Engineer Genius ทฤษฎีพิชิตใจนายวิศวะ : รักครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นจากหมอดู!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
Engineer Genius ทฤษฎีพิชิตใจนายวิศวะ

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน หลังจากแนะนำนิยายแนวย้อนอดีตกันมาติดๆ กันหลายเรื่อง วันนี้ขอพาทุกคนมาเปลี่ยนอารมณ์กันบ้างกับนิยายรักคอมเมดี้ที่มีนางเอกตลกเฮฮา เป็นตัวจี๊ดของคณะ ทั้งนิสัยยังแมนเกินเบอร์จนต้องคบแต่กับเพื่อนผู้ชายเลยค่ะ  

งานนี้เลยบอกอย่างเดียวว่าอ่านแล้วต้องมีขำ อมยิ้มแก้มตุ่ย นอกจากคาแรกเตอร์นางเอกจะโดนเด่นได้ใจแล้ว ยังเสริมทัพด้วยแก๊งเพื่อนหนุ่มที่มีสกิลตบมุกโบ๊ะบ๊ะขั้นเทพ แล้วนี้จะไม่ให้หลุดหัวเราะได้ยังไงล่ะ ฮา ว่าแล้วเราเลื่อนลงไปทำความรู้จักกับนิยายเรื่องนี้กันคร่าวๆ ก่อนดีกว่า เผื่อใครยังลังเลใจอยู่ว่าจะอ่านหรือไม่อ่านดี จะได้ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นอีกนิด

 

โดย Adaysiix
ฟรีสไตล์ > รักหวานแหวว

คำโปรย

มิวนิค หนุ่มอัจฉริยะสุดเย็นชาจนได้ฉายา 'แวมไพร์แห่งวิศวะ' 

ต้องมาพบกับ ต้นตะวัน สาวห้าวที่สถาปนาตัวเองเป็นเจ้ตะวันเขตเกษตร

ฉายา 'เจ้ปากหมาบ้าดีเดือด' 

ซึ่งความบันเทิงเกิดขึ้นเมื่อเจ้ตะวันดันตกหลุมรัก..!

เรื่องมันมีอยู่ว่า...อยู่ดีๆ แม่หมอก็ทักว่าจะเจอเนื้อคู่

จีบหมอมาทั้งชีวิต แต่นกตลอด ถ้าไม่อกหักตั้งแต่แรก ก็จะคบกันไม่ยืดจบไม่สวย รักกันไม่ยาว จนสุดท้ายก็ต้องโสด เกาะอยู่บนคานทอง นี่คือชะตากรรมของ “ต้นตะวัน” นางเอกของเรื่องนี้ที่เธอต้องเจอมาทั้งชีวิต แต่ถ้าถามว่าเจอหมอหักอกใส่แบบนี้บ่อยๆ แล้วเธอเคยเข็ดคิดจะเป็นไทป์ผู้ชายที่ชอบไปจีบหนุ่มคณะอื่นบ้างไหม บอกเลยว่าไม่ค่ะ ต้นตะวันเรายึดมั่นถือมั่นในหนุ่มใส่ชุดกาวน์มาก ตั้งใจจะหาแฟนเป็นหมอให้ได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่สำเร็จค่ะ นางเอกของเราจึงต้องอยู่เหงาๆ เป็นสาวโสดในดงเพื่อนผู้ชายแมนๆ แห่งคณะเกษตร จนใครหลายคนแอบเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นทอม! 

แต่ดูเหมือนความโสดนี้จะอยู่กับต้นตะวันได้ไม่นาน เพราะงานนี้อยู่ดีๆ เธอก็ดันโดนหมอดูความรักที่ได้ชื่อว่า ดูดวงแม่นเหมือนมีตาทิพย์ทักว่าในอีกไม่เกิน 11 วันเธอจะเจอเนื้อคู่ แถมเนื้อคู่คนนี้ยังไม่ธรรมดา เป็นหนุ่มสุดหล่อที่แม่ของเธอจะเป็นคิวปิกเลือกผู้มาให้ ทั้งเธอยังจะเกิดรักแรกพบแม้อีกฝ่ายจะไม่ได้เป็นหมอตามสเป็กก็ตาม! 

แม่หมอทักว่าแม่จะพาเนื้อคู่มาให้ แต่...แม่เราตายแล้วนี่สิ

ดวงความรักรุ่ง จนหมอดูทายทักว่าจะเจอเนื้อคู่ในอีกไม่กี่วันก็ดีอยู่หรอก แต่คำนายที่ได้รับมากลับน่าเหลือเชื่อเกินไป นอกจากจะบอกว่าเธอจะตกหลุ่มรักหนุ่มคณะอื่นที่ไม่ใช่แพทย์แล้ว ยังบอกอีกว่า เนื้อคู่คนนี้คุณแม่ของเธอเป็นคนเลือกสรรมาให้ ซึ่งจุดนี้ต้นตะวันขอคอนเฟิร์มยืนยันนั่งยันนอนยันเลยว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะแม่ของเธอได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ 5 ขวบ ต้นตะวันจึงเติบโตขึ้นมาให้การเลี้ยงดูของคุณยาย และคุณตาที่ปลูกไร่กาแฟ จนกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ ต้นตะวันเลือกเรียกคณะเกษตร เพราะต้องการนำความรู้ที่ได้ต่อยอดสืบทอดกิจการและช่วยเหลือเกษตรกรที่ขาดความรู้!

ดังนั้นก็ที่อยู่ๆ ก็โดนหมอดูทักว่าคุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วจะเป็นคนเลือกคู่มาให้จึงเป็นเรื่องที่เชื่อถือไม่ได้ คำนายที่แม่หมอมินิฮาร์ทกล่าวออกมาจะต้องเป็นเรื่องโกหกอย่างแน่นอน!

เมื่อคำแม่หมอดันศักดิ์สิทธิ์ เธอจึงวางแผนจีบรักแรกพบมาเป็นแฟน

แม้จะคิดว่าคำทำนายไม่ใช่เรื่องจริง แต่ไม่น่าเชื่อว่าคำแม่หมอกลับศักดิ์สิทธิ์กว่าที่คิด ต้นตะวันเกิดรักแรกพบกับหนุ่มหล่อคนหนึ่งในเวลา 11 นาฬิกา 11 นาที ของวันที่ 11 นับจากได้รับคำทำนายเป๊ะ แถมทั้งคู่ก็ยังมีเหตุให้เกี่ยวข้องกันเพราะคุณแม่เหมือนที่แม่หมอพูดไว้ไม่มีผิด 

เมื่อสร้อยคอล็อกเกตของคุณแม่ดันไปดึงดูดเข้าหากับสร้อยล็อกเกตเกียร์ของรุ่นพี่วิศวะเฉยเลย ทั้งรุ่นพี่คนที่ว่ายังเป็น พี่มิวนิค แวมไพร์อัจฉริยะแห่งวิศวะที่ไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยวด้วย! แต่ถึงอย่างนั้นในแว็บแรกที่สบตากัน หัวใจของต้นตะวันกลับเกิดหวั่นไหวขึ้นมานี่สิ!

หลังจากอ่านเรื่องนี้จบลง ยังขอยืนยันเหมือนเดิมว่า Engineer Genius ทฤษฎีพิชิตใจนายวิศวะ เป็นนิยายที่อ่านแล้ว ดีต่อใจ อ่านแล้วต้องเขิน เพราะนางเอกของเราต้นตะวันจีบเก่งมาก อ้อยเก่งมาก แถมยังยิงมุกจีบผู้ชายได้เสี่ยวเกินเบอร์ แมนได้ใจหล่อจจนใจเจ็บอยากยกตำแหน่ง “สามี” ให้เป็นแทน “พี่มิวนิก” พระเอกตัวจริงของเรื่องเลยค่ะ แต่จะว่าก็ไม่ได้นะ แม้พี่มิวนิกจะมีคาแรกเตอร์เงียบๆ ขี้เขินไม่กล้าหยอดสาว แต่บทจะเอาจริงพี่มิวนิกก็รุกจีบได้รุนแรงดีต่อใจจนคนอ่านละลายกลายเป็นของเหลวกองอยู่แทบเท้าพี่มิวนิกตามติดนางเอกไปติดๆ เลยจ้า 

ใครที่ชอบนิยายรักคอมเมดี้ในรั่วมหาลัยที่มีคาแรกเตอร์พระเอกไท์เย็นชา แต่อบอุ่น นางเอกแมนๆ แก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า ก็ขอแนะนำเลยค่ะ รับรองอ่านแล้วมีแต่รอยยิ้มแน่นอน!

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น