รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค 70 : 6 เคล็ดลับสู่การเป็นเชฟสุดปังในยุค 70

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค70 : 
6 เคล็ดลับสู่การเป็นเชฟสุดปังในยุค 70

 

นาทีนี้ไม่มีอะไรร้อนแรงไปกว่านิยายแนวทะลุมิติไปทำอาหาร บอกเลยว่าช่วงนี้ฮอตสุดๆ ซึ่งนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ที่พี่นำมาฝากในวันนี้อย่าง “ย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค 70” ผลงานของ ‘ผัดหมูเปรี้ยวหวานอร่อยนะ’ เองก็เป็นแนวนี้ด้วยเช่นกัน 

ทีเด็ดอยู่ตรงที่ว่า นี่ไม่ใช่การย้อนเวลาแบบตายแล้วเกิดใหม่ แต่เย่หลิงหลิง ตัวละครเอกของเรารู้ว่าจะต้องได้ย้อนเวลากลับไปยุคอดีต เลยเตรียมตัวซะพร้อม ขนไปหมดทั้งของแห้ง ของสด กะว่าไม่ลำบากเรื่องกินแหงๆ

และก็เป็นเช่นนั้น นางเอกของเราถือโอกาสเปิดร้านอาหารในยุค 70 ให้รุ่งโรจน์ซะเลย!

ไม่เพียงแค่นั้น เธอยังขอคว้าหัวใจตำรวจหนุ่มหน้ามนให้ได้ด้วย ก็อยากเป็นว่าที่คุณนายตำรวจอะนะ! เรียกได้ว่าทั้งเรื่องกิจการอาหารและเรื่องรัก ปังสุดๆ สำหรับนิยายเรื่องนี้ 

แต่ไหนๆ เรื่องราวของ ‘ย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค 70’ ก็เน้นไปที่การทำกิจการอาหารของเย่หลิงหลิงแล้ว วันนี้พี่ขอนำ 7 เคล็ดลับสู่การเป็นเชฟสุดปังในยุค 70 มาฝากทุกคน เผื่อใครอยากสัมผัสบรรยาการร้านอาหารยุคสงครามเย็น หรืออยากเขียนนิยายแนวทำอาหาร ต้องจัดนะ มาดูกัน

 

คำโปรย

เย่หลิงหลิงได้รับมิติพื้นที่ขนาด 100 ตารางเมตรแบบงงๆ แถมหน้าจอสีฟ้าใสที่ปรากฏตอนเธอนึกถึงมิติพื้นที่ก็มีข้อความเล็กกำกับเอาไว้ บอกกระทั่งระยะเวลานับถอยหลังย้อนเวลากลับไปในยุค 70 อีกด้วย เย่หลิงหลิงจะเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไรโปรดติดตาม

 

 

ย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค70

ผู้แต่ง : ผัดหมูเปรี้ยวหวานอร่อยนะ
หมวด : ฟรีสไตล์ / อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 106 ตอน

 

 

#เคล็ดลับ 01 ตั้งเป้าหมายให้แน่วแน่

หลังจากเย่หลิงหลิงได้รับข้อความแปลกประหลาด พร้อมหน้าจอสีฟ้าใสที่ระบุรายละเอียดว่าเธอจะย้อนเวลากลับไปยังประเทศจีนในยุค 70 อีกไม่กี่วัน เธอรีบเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีอย่างที่สปอยล์ไปด้านบน

เมื่อตื่นขึ้นมา พบว่าตัวเองอยู่ในร่างของเย่หลิงหลิงคนเดิม เพียงแต่สภาพดูไม่ได้ทั้งร่างกาย จิตใจ และที่อยู่อาศัย เย่หลิงหลิงในยุค 70 สูญเสียพ่อแม่เพราะป่วยตาย แถมยังโดนถอนหมั้นจากคนรักอีกต่างหาก จะเหลือก็แต่เย่ซีซวน น้องชายของเธอ 

เย่หลิงหลิงจึงตัดสินใจที่จะเข้มแข็ง ดูแลน้องชายและเปิดร้านขายอาหารให้ได้ ง่ายๆ คือต้องการรวย นี่จึงกลายเป็นเป้าหมายหลักของเธอ!

 

 

#เคล็ดลับ 02 ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เพราะลงมือทำ

เมื่อได้เป้าหมายแล้วก็ต้องลงมือทำสิ! 

เวลาไม่เคยรอใคร สำหรับเย่หลิงหลิงแล้วทุกวินาทีมีความหมาย

เธอเชื่อว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้จากการลงมือทำเท่านั้น! 

 

ดังนั้นเย่หลิงหลิงจึงลงมือทำทุกอย่างโดยไม่ลังเล แถมทำด้วยตัวเองด้วยนะ ตั้งแต่เลือกย่าน เลือกร้าน เลือกวัสดุ เลือกไม้ ซึ่งในยุคนั้นผู้หญิงยังไม่ค่อยมีความรู้มากนัก แต่เธอมีความรู้จึงทำให้ไม่โดนร้านขายเฟอร์นิเจอร์ไม้หลอก

นอกจากนี้เธอยังคัดเลือกพนักงานด้วยตัวเอง และเธอเลือกคนที่มั่นใจว่าสามารถทำงานให้เธอได้ เรียกได้ว่าทุกอย่างที่สำเร็จเกิดจากการลงมือทำล้วนๆ

 

 

#เคล็ดลับ 03 สรรค์สร้างแรงบันดาลใจอย่างสม่ำเสมอ

ด้วยความที่ในยุคปัจจุบันเย่หลิงหลิงทำงานเป็นรองหัวหน้าเชฟ จึงทำให้เธอมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหารอยู่แล้ว เธอจึงหยิบยกอาหารในยุคปัจจุบันมาทำในยุคนี้ เช่น ต้มยำกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหมู เกี๊ยวน้ำ หม้อไฟ พัฒนาให้ดีขึ้นในยุคที่ข้าวยากหมากแพง พอทำเมนูให้แตกต่างจากร้านอาหารอื่นๆ ในยุคสงครามเย็น ร้านของเธอก็กลายเป็นโดดเด่นและมีลูกค้าเข้ามามากกว่าเจ้าอื่น

เชฟต้องมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่จะทำให้ลูกค้ากลับมา นี่หมายถึงการเปิดใจลองอาหารใหม่ ๆ และปรับปรุงสูตรอาหารแบบเก่า เหมือนอย่างที่เย่หลิงหลิงทำ

 

 

#เคล็ดลับ 04 รักในการทำอาหารและมีฝีมือปลายจวัก

แน่นอน สิ่งสำคัญที่ทำให้เป็นเชฟที่ดีคือใจรักในการทำอาหาร ถ้าหากมีเวลา เย่หลิงหลิงมักทำอาหารกินเองตลอด และเธอยังสรรหาวัตถุดิบต่างๆ ด้วยตัวเองเสมอ เธอคัดเลือกแต่ของที่มีคุณภาพเท่านั้น

ในย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค 70 เราได้เห็นแพชชั่นของเย่หลิงหลิงที่มีต่อการเป็นเชฟ ผ่านการคัดวัตถุดิบและทำอาหาร บอกเลยว่าเธอดูมีความสุขมาก เพราะเธอมั่นใจว่าฝีมือของเธอยอดเยี่ยม ทำอาหารอร่อย เธอจึงเปิดร้าน 

และก็ไม่ผิดหวัง เพราะรสชาติของอาหารเธอเป็นเอกลักษณ์น่าดึงดูด จึงสามารถเชื้อเชิญให้หลายๆ คนแวะเวียนมาที่ร้านไม่ขาดสาย

 

#เคล็ดลับ 05 มีไหวพริบดี

เชฟที่ดีควรมีไหวพริบ ไวต่อสิ่งรอบตัวอยู่เสมอ รวมถึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเป็น ทักษะนี้จำเป็นมากๆ สำหรับการเป็นเชฟ เพราะในบางครั้งการทำอาหารก็ไม่ได้เป็นไปในแบบที่อยากให้เป็น บางครั้งส่วนผสมน้อยลง บางครั้งแหล่งอาหารจำกัด หรือบางครั้งเวลาก็จำกัด ถ้าเชฟมีไหวพริบที่ดีจะรอด และนางเอกของเรามีคุณสมบัตินี้!

ยกตัวอย่างเช่น เย่หลิงหลิงตัดสินใจใช้วิธีการคัดเลือกพนักงานโดยการแฝงตัวไปเป็นผู้สมัครเพื่อสังเกตคนที่มาสมัคร หรือจะเป็นตอนที่ลูกค้าโวยวายว่ามีเส้นผมในอาหาร เธอก็สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างเฉียบขาด อ่านแล้วว้าวเลย

 

 

#เคล็ดลับ 06 ละเอียดอ่อน ใส่ใจต่อคนรอบข้างและงาน

ความใส่ใจในรายละเอียดสำคัญมากๆ สำหรับการเป็นเชฟ เชฟที่ดีต้องแม่นยำในการสั่งผลิตภัณฑ์อาหาร วัดส่วนผสม หรือปรุงอาหาร ถ้าไม่ใส่ใจ ก็จะได้เมนูที่ไม่อร่อย ความใส่ใจนี้ยังรวมไปถึงการใส่ใจคนรอบข้างด้วยนะ ซึ่งนี่เป็นนิสัยที่น่ารักของเย่หลิงหลิงเลย

เธอมักใส่ใจคนรอบข้างอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น

  • พนักงานในร้าน (เพิ่มเงิน เพิ่มสวัสดิการ ลาหยุดให้)
  • น้องชาย (บอกน้องว่าจะอยู่ข้างๆ เสมอถึงแม้ว่าจะไม่ใช่พี่สาวแท้ๆ ก็ตาม)
  • รวมไปถึงกับโชวหนิงหลง หนุ่มคุณตำรวจที่เธอแอบปิ๊ง เคสนี้เธอใส่ใจความรู้สึกขนาดที่ว่าห่อข้าวกล่องไปให้เขา น่ารักสุดๆ

 

 

ย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค 70 ของ ผัดหมูเปรี้ยวหวานอร่อยนะ เป็นนิยายแนวทะลุมิติไปอดีตและทำธุรกิจร้านอาหาร มีจุดเด่นคือนางเอกเอาความเป็นผู้ช่วยเชฟของตัวเองมาต่อยอด จนเปิดร้านอาหารให้ปัง มีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ เนื้อเรื่องเป็นแนวฟีลกู๊ด อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจมากๆๆ มีความรักมาเกี่ยวข้อง ทั้งความรักของครอบครัวและความรักกุ๊กกิ๊กกับนายตำรวจหน้ามน ที่เธอหวังจะคว้าหัวใจเขามาไว้ เผื่อจะได้กลายเป็นคุณนายตำรวจสมชื่อเรื่อง 

ใครตามหาเรื่องสบายๆ ขอแนะนำย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค 70 แรงๆ ค่ะ แม้จะยุคสงครามเย็น แต่อบอุ่นหัวใจนะจ๊ะ เต็มสิบไปเลย รีบอ่าน!

 

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง :)

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น