ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

อยากให้ระวังในเรื่องการตัดสินใจ คุณควรเตรียมตัวเผชิญอุปสรรคหลายๆ ทาง เดือนนี้ ไม่เหมาะจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ควรจะค่อยๆ คิดค่อยเป็นค่อยไป ความรักอาจมีปัญหาจุกจิก พอสัปดาห์ที่สามของเดือนทุกอย่างค่อยดีขึ้นหน่อย ไม่ว่าจะขัดแย้งอะไร มีปัญหาความสัมพันธ์อะไร อยากให้ค่อยๆ คิด ใจเย็นๆ ก่อน แล้วเดี๋ยวก็จะดีขึ้นได้เอง
 

ครอบครัว :

ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวถือว่าดีมากๆ คนที่อายุมากจะคอยสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องการกระทำของคุณ สภาพแวดล้อมในครอบครัวราบรื่นดี และความสัมพันธ์ไม่มีปัญหาอย่างที่บอก อาจมีเรื่องจุกจิกทางการเงิน แต่ก็จะค่อยๆ เคลียร์ได้ลงตัว
 

ความรัก :

จะเจอปัญหาต่างๆ อยากให้คิดบวกมองบวก ความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่เกิดมาสักระยะ ตอนนี้จะได้คำตอบแล้วว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ถ้าแต่งงานแล้ว คุยกันเรื่องเงินๆ ทองๆ หน่อยก็ดี ควรประนีประนอมทำความเข้าใจกัน ถ้าจะมีลูกวางแผนก่อน ตอนนี้ไม่ใช่จังหวะที่เหมาะสม ถ้ายังโสดจะมีปัญหาทางใจหลายๆ อย่าง ได้เวลาที่จะต้องตัดสินใจแล้ว ถ้าเป็นไปได้ ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนหรือครอบครัวดู 
 

การงาน : 

บรรยากาศในที่ทำงานดี ความสัมพันธ์ก็ดี การจัดการถือว่าดี จะช่วยให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ จะมีเวลาที่ดีสำหรับการพบปะพูดคุยกับคนอื่น แนะนำหาโปรแกรมเทรนนิ่งที่เหมาะสม จะดีต่อตัวเองมากขึ้น 
 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่ต้องการ การเรียนยากมาก เหนื่อยมาก ต้องรู้จักจัดการอย่างเหมาะสม ถ้าต้องสอบแข่งขันจะยากนะ จะเหนื่อยมากๆ ต้องฝึกฝน ต้องท่อง ต้องเรียนพิเศษเพิ่มเติม 
 

สุขภาพ :

ไม่มีโรคภัยเรื้อรังอะไร ไม่ได้มีปัญหาอะไร มีแต่จุกจิกๆ เล็กๆ น้อยๆ ถ้าเอาใจใส่เสียหน่อยก็ไม่มีอะไร โดยรวมก็สภาพจิตใจดี สบายใจดี อยากให้คอยออกกำลังกาย ดูแลตัวเองสม่ำเสมอ จัดตารางเวลาชีวิตให้ดีๆ ก็จะหมดปัญหา
 

การเงิน/การเดินทาง :

จะเหนื่อยและ งานเข้าอยู่ ถ้าหากนำเข้าส่งออก จะเจอปัญหาเรื่องการขนส่งล่าช้า ทำให้หงุดหงิด และรายรับไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะไม่พอกับค่าใช้จ่าย ควรหาความช่วยเหลือได้แล้ว  การเดินทางน่าหดหู่มาก ไม่ค่อยทำคุณเท่าไหร่ โดยรวมแล้วก็เดินทางเยอะเลยทั้งต่างจังหวัดและต่างประเทศ แต่ว่ามันไม่ได้ดีต่อคุณอย่างที่คาดไว้ 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ก็จะได้เจออะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ซึ่งก็จะไม่ได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น มันไม่ใช่เพราะคุณพยายามน้อยเกินไป แต่เป็นเพราะคุณกังวลหลายอย่างเกินไป แนะนำให้อดทน แต่ไม่ใช่ว่าทนจนเกินไป หลีกเลี่ยงการปะทะกับคนใกล้ตัว ไม่งั้นจะมีเรื่องได้
 

ครอบครัว :

ความสัมพันธ์ในครอบครัวไม่ดีเท่าไหร่ บรรยากาศนั้นไม่ราบรื่น ไม่สงบ จะมีความขัดแย้งและความเข้าใจผิดหลายๆ อย่าง มีปัญหาระหว่างพี่น้อง พ่อแม่ต้องคอยดูแลคอยเอาใจใส่ อย่าปล่อยให้ลูกทะเลาะกันมีปัญหากัน เคลียร์กันเองไม่ลงตัว
 

ความรัก :

มีเรื่องไม่ราบรื่นและไม่ไว้วางใจกันในความสัมพันธ์ การสื่อสารที่ดีเป็นเรื่องสำคัญมาก และมันจะนำไปสู่สิ่งดีๆ ในครอบครัว อาจมีความคิดที่แตกต่างกันก็ได้เหมือนกัน ก็อย่าเถียงกันจนเกินเลย คนโสด อยากจะให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น และทุ่มเทให้กับความรักอย่างเหมาะสม อย่ารีบร้อนตัดสินใจจนเกินควร  
 

การงาน :

ไม่ค่อยมีพัฒนาการที่ดีอย่างที่ต้องการ บรรยากาศในที่ทำงานไม่ราบรื่น ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานก็ไม่ดี ต้องการการจัดการใหม่หมด ลองวางตารางงานให้ดีๆ แต่การทำงานเหนื่อยนั้นก็จะมีสิ่งดีๆ ตอบแทนนะ ไม่ว่ายังไงก็หาจุดสมดุลของชีวิตให้พบ อย่าเอาแต่ทำงานจนลืมตัว
 

การเรียน :

ถือว่าจะมีพัฒนาการที่ดี การเรียนรู้ก็ง่ายขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เข้าใจอะไรๆ ได้ง่าย และรักษาระดับการเรียนได้ดี ถ้าต้องสอบแช่งขันก็จะทำได้นะ ไม่เหนื่อยอะไร
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีมากๆ ไม่น่าห่วงอะไร ไม่มีปัญหาเรื้อรัง วางแผนเอาใจใส่ตัวเองบ้างก็ดี แม้จะป่วยเล็กๆ น้อยๆ แต่มันรุนแรงเหมือนกันนะ คุณก็ต้องปรับอาหารการกินให้เหมาะสม ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ค่อยจะก้าวหน้าเท่าไหร่สำหรับนักธุรกิจทั้งหลาย อาจจะต้องค่อยๆ คิดวางแผนเซฟค่าใช้จ่ายดีๆ สินค้าขายไม่ดีอย่างที่คาดหวัง อาจไม่ได้รับความช่วยเหลือในเรื่องกู้เงินยืมเงินทำให้ร้อนใจไม่น้อย การลงทุนใหม่ๆ ไม่ดี อยากให้เลื่อนไปก่อน   วางแผนเดินทางไว้หลายอย่าง มีเป้าหมายเกี่ยวกับหน้าที่การงานด้วย โดยรวมจะทำกำไรได้ดีมากจากการเดินทาง 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

แนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ อาจต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง ไม่ใช่เวลาที่ควรจะอยู่เฉยๆ ไม่งั้นอาจลำบากได้เหมือนกัน มีแนวโน้มที่คุณจะไม่สนใจความรักความสัมพันธ์ อยากอยู่คนเดียว ไม่อยากตอบสนองอะไรใคร ระวังจะล้มเหลวได้เหมือนกัน เป็นเดือนที่จะคิดเรื่องโปรเจคท์ใหม่ๆ อยากให้ยืดหยุ่น ไม่เครียด
 

ครอบครัว :

ดูจะมีปัญหา ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนที่ต้องการและมีความขัดแย้ง ความไม่ลงรอยกันเนืองๆ ความสัมพันธ์กับสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว อาจมีความเข้าใจผิด ไม่ราบรื่น ช่วงนี้เด็กๆ จะสร้างบรรยากาศดีๆ ในครอบครัวได้  
 

ความรัก :

มีเรื่องขัดแย้งกันเยอะมาก ทุกอย่างดูจะไปไกลเกินเอื้อมแล้ว ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อหาทางแก้ไข สถานการณ์ยากลำบากพอสมควร ถ้าแต่งงานแล้ว คนรักเขาอยากชวนมีลูก แต่คุณไม่พร้อม ก็คงต้องคุยกันให้เข้าใจถึงความเหมาะสมไม่เหมาะสม คุณรู้สึกว่าเหนื่อยและไม่สบายใจ อาจจะต้องคุยกับเพื่อน ขอคำแนะนำที่เหมาะสม คนโสด เดือนนี้จะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ไม่ว่ายังไงอยากให้เชื่อมั่นในเสน่ห์ของตนเข้าไว้    
 

การงาน :

ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ อาจมีความล้มเหลวหลายทาง แม้จะขยันมาก แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ เงินๆ ทองๆ น่าเป็นห่วงพอใช้ ไม่ค่อยมีพัฒนาการที่ดี ขาดอะไรหลายๆ อย่าง เราคิดว่าคุณฆ่าเวลาได้ด้วยการช่วยเหลือคนอื่น ขยันตั้งใจและอดทน อย่ายอมแพ้ง่ายๆ และควรหาทางเทรนนิ่ง ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม 
 

การเรียน :

พยายามพัฒนาสภาพจิตใจให้ดีๆ เพราะเดี๋ยวจะต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะหลายอย่าง จะมีปัญหาจัดการอะไรๆ ไม่ได้ การสอบแข่งขันควรจะต้องขอคำแนะนำจากผู้อื่นดู และต้องใจเย็นๆ
 

สุขภาพ :

ถ้าป่วยเรื้อรังก็จะควบคุมได้ดี อาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ดูแลรักษาได้ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร อยากให้คุณไม่เครียดมาก ออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารไม่ตรงเวลา พยายามรักษาสุขภาพกายและใจให้ดี 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไหร่ ล้มเหลวในการพัฒนาธุรกิจต่างๆ อาจจะต้องเหนื่อยมากๆ ยอดขายไม่ตรงตามที่คาดหวังเอาไว้ ทำให้คุณไม่อยากทำอะไรเลย แผนอะไรก็ล้มเหลวไปหมด ถ้าต้องการกู้เงินก็จะมีปัญหาจุกจิก ไม่ได้รับการสนับสนุนในเรื่องการเดินทาง ทำให้รู้สึกอ่อนล้า อ่อนใจ ไม่อยากไปไหน อยากอยู่แต่บ้านด้วย ซึ่งก็น่าจะดีต่อสุขภาพของคุณแล้ว
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

จะได้เจออะไรใหม่ๆ จัดการอะไรใหม่ๆ อาจจะเจออุปสรรคหลายอย่างมาก ส่งผลต่อการกระทำของคุณ คนในครอบครัวพร้อมช่วยเหลือคุณดีมาก มีโอกาสที่ดีที่จะได้พัฒนาความสัมพันธ์ต่างๆ ในช่วงนี้ การสื่อสารโอเคอยู่ แต่คุณต้องตรงไปตรงมา  
 

ครอบครัว :

มีปัญหาแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากอะไร คุณจะเคลียร์ได้ ก็จะราบรื่นสร้างบรรยากาศที่ดีในครอบครัว ความสัมพันธ์กันในครอบครัวถือว่าโอเคมาก อาจมีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ก็จะค่อยๆ ดูกันไปได้ เด็กๆ จะทำให้ครอบครัวสดใสร่าเริง ไม่เครียด
 

ความรัก :

จะได้พบเจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ ในเดือนนี้ ถ้าเป็นไปได้ลองหารือกับเพื่อนๆ ดู อาจจะมีโกาสได้แฟนด้วยนะ ถ้าแต่งงานแล้ว ก็มีความสุขดีทีเดียว อยากได้อะไรจะได้ มีโอกาสท้องด้วยนะ น่าจะได้ทายาท คนโสดไม่ควรปล่อยให้ครอบครัวเข้ามายุ่มย่ามเรื่องความรัก เพราะอาจมีปัญหาได้ 
 

การงาน :

สภาพแวดล้อมในที่ทำงานถือว่าดีทีเดียว ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานนั้นโอเค พวกเขาจะช่วยงานคุณได้ดี ทำให้คุณประสบความสำเร็จ เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็โอเค รับฟังคำแนะนำจากคนอื่นๆ บ้าง จะช่วยได้ 
 

การเรียน :

จะโดนรบกวนหลายๆ อย่าง เจอปัญหายากลำบากซับซ้อน ถ้าต้องสอบแข่งขันบอกเลยว่าหืดต้องเรียนเยอะๆ อ่านเยอะๆ ทำแบบทดสอบต่งๆ มากๆ เตรียมตัวให้พร้อม 
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหารุนแรงน่าห่วงอะไร อาจมีป่วยเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่ก็กินยาพักผ่อนเยอะๆ จะหาย พยายามดูแลตัวเองกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกายบ้าง
 

การเงิน/การเดินทาง :

น่าหดหู่กดดัน ยิ่งถ้าทำธุรกิจจะเครียดและไม่สบายใจเลย จะเผชิญปัญหาเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ มีปัญหาจุกจิก ล้มเหลว คุณก็ไม่สบายใจ กลุ้มใจ อยากให้คุณเลื่อนการลงทุนไปก่อน อย่าเพิ่งทำอะไรตอนนี้ ดูเหมือนถ้าได้เดินทางก็จะได้ผลตอบแทนที่ดีทีเดียว ทั้งเดินทางไปทำงานหรือไปเท่ยว ก็ถือว่าจะมีความก้าวหน้าดี ถ้าจะไปพักผ่อนกับครอบครัวก็โอเค คอยระวังความสะอาดหน่อยก็แล้วกัน
 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

คุณกับคนรักอาจจะต้องคุยกันประนีประนอมกันหน่อย เพื่อให้อะไรๆ ลงตัว แต่ก็มีปัญหาบ้าง และก็แก้ไขได้แหละ สุดท้ายแล้วมีโอกาสประสบความสำเร็จเยอะทีเดียว และคุณก็จะมีชีวิตที่ดีมีความสุข ในเรื่องงานนั้น คุณประสบความสำเร็จดีมาก จะต้องแก้ไขความขัดแย้งในครอบครัว ถ้าทำได้ทุกอย่างจะดีมาก
 

ครอบครัว :

ค่อนข้างดีมาก บรรยากาศราบเรียบ ไม่มีปัญหาอะไร เป็นบรรยากาศน่าสนุก เจอแต่สิ่งดีๆ เป็นมิตรต่อกัน คนอายุน้อยในบ้านอาจมีปัญหาเรื่องการเรียนและต้องการคำแนะนำจากผู้ใหญ่ในบ้าน 
 

ความรัก :

ถือว่าน่าพอใจมาก มีอะไรใหม่ๆ การสื่อสารที่ดี คุณควรต้องยืดหยุ่นและใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่าย ชีวิตแต่งงานอาจมีความขัดแย้งระหว่างกันบ้าง แต่ความสัมพันธ์ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น มีโอกาสตั้งท้อง มีลูก ถ้ายังโสด จะได้โอกาสมากมายได้พบคนน่าสนใจ ถ้าคุยๆ กันอยู่ ก็อาจจะต้องใจเย็นๆ อดทน ค่อยๆ คิด
 

การงาน :

เป็นเดือนที่ดีมากๆ บรรยากาศในที่ทำงานถือว่าโอเคเลย ได้รับการสนับสนุนที่ดีหลายๆ ทาง ทั้งจากคนอายุน้อยกว่าและอายุมากกว่า ประสิทธิภาพในการทำงานของคุณดีมาก จะได้รับผลตอบรับที่ดีแบบไม่น่าเชื่อ จะมีเวลาผ่อนคลายพักกายพักใจเยอะ
 

การเรียน : 

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สภาพจิตใจก็ไม่ดีด้วย ทำให้ส่งผลต่อการเรียน ทำให้ดูล้มเหลวไปหมด ถ้าต้องสอบแข่งขัน ต้องติวกันเยอะหน่อยและต้องขยันอดทน  
 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาการป่วยเก่าๆ อาจกำเริบ ต้องไปพบแพทย์สม่ำเสมอต่อเนื่องนะ ไม่งั้นจะมีปัญหาได้ โดยรวมแล้ว ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ คุณต้องไปออกกำลังกายบ้าง และกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยรวมตอนนี้อย่าซ่ามาก ดูแลตัวเองดีๆ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

จะมีภาพรวมที่แตกต่างจากเดือนที่แล้ว เหนื่อยมาก ต้องพยายามจัดสรรงบประมาณให้ลงตัว ให้เหมาะสม ถ้าทำงานเกี่ยวกับศิลปะ อื้อหือ รายจ่ายเยอะมาก อาจหมดตัวได้ง่ายๆ สถานการณ์การเงินถือว่าไม่ดีเลย อาจจะต้องใจเย็นๆ รอไปก่อน ช่วงนี้การเดินทางไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณก็ไม่อยากจะไปไหน ถ้าไปด้วยเรื่องงาน จะไม่ได้ผลตามที่ต้องการ ถ้าจะไปเที่ยวกับครอบครัวจะเสียเงินก้อนแบบไม่คุ้ม เราว่าอยู่บ้านดีกว่า
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ถ้าเจอปัญหาขอความช่วยเหลือจากคนรอบตัวได้ คุณจะรับมือทุกสิ่งทุกอย่างได้ดีมาก ด้วยนิสัยมีเหตุผลและเข้าใจปัญหาต่างๆ ก็จะช่วยให้คุณเอาชนะอุปสรรคได้อย่างสบายใจ ชีวิตรักดีมาก น่าสบายใจและไม่เครียด แต่คุณก็คิดเรื่องปัญหาในบานหลายเรื่องเหมือนกัน ยังไงก็ขอให้คุณมีแต่สิ่งดีๆ นะ  
 

ครอบครัว :

มีปัญหาครอบครัวหลายๆ อย่าง ไม่ค่อยได้รับความเห็นใจเลย ข้อขัดแย้งและความเข้าใจผิดเยอะมาก ทุกอย่างดูเปราะบางไปหมด เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็มีปัญหา อาจต้องไปกู้ยืมเพื่อให้เกิดความสมดุล 
 

ความรัก :

ถือเป็นเดือนแห่งความสดใส คุณจะได้เจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ ความรักก็ถือว่าดีต่อคุณ ถ้าแต่งงานแล้วจะรักกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น คุณควรทำให้คนรักมั่นใจในสิ่งที่คุณทำ คนโสดคิดมากวุ่นวายใจ มีโอกาสตัดสินใจผิดๆ คุณควรจะขอคำแนะนำจากคนในบ้านถ้าเป็นไปได้ จะมีเรื่องกังวลไม่สบายใจเยอะ  
 

การงาน :

ไม่ค่อยมีพัฒนาการเท่าไหร่ คุณก็เหนื่อยใจกับงานพอสมควร พยายามมากๆ แต่กลับไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง เราคิดว่าเมื่อมันไม่มีความก้าวหน้าในเรื่องาน คุณอาจจะค่อยๆ พิสูจน์ตัวเอง ถามตัวเองไปว่าต้องการอะไร รักษาสภาพจิตใจให้โอเคไว้ อย่าไปเครียดกับมันมาก บางทีอาจยังไม่ใช่จังหวะของคุณ 
 

การเรียน :

การสื่อสารถือว่าโอเคกับคุณมากๆ ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจอะไรได้มากขึ้น ถ้าสงสัยไม่แน่ใจตรงไหน ก็ลองพูดคุยดู การเรียนรู้สำคัญที่สุด ถ้าสอบแข่งขันจะเหนื่อยหน่อย ต้องเรียนเยอะฝึกฝนเยอะกว่าจะผ่านได้ คุณไม่ได้มีปัญหาอะไร ตรงกันข้ามพร้อมมากๆ ด้วยซ้ำ 
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีมาก ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่รุนแรงเลย อาจจะมีจุกๆ จิกๆ บ้าง แต่กินยารักษาตัวดีๆ ก็จะหาย ร่างกายแข็งแรงทำให้คิดบวกมองบวก และสามารถโฟกัสงานได้นานๆ ยังไงก็อย่าเครียดหรือกังวลมากจนเกินไป ดูแลตัวเองให้ดีๆ 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ถือว่ายอดเยี่ยมมากเลย ทำกำไรได้ดี ทำอะไรก็จับเงินจับทองไปหมด จะได้เริ่มโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ อาจจะมีการต่อรองกันบ้าง แต่โดยรวมแล้วดีนะ ลงทุนช่วงนี้ได้เลย   ไม่ค่อยมีโอกาสเดินทางหรือถ้าได้เดินทางก็ไม่ให้คุณ ควรหาเวลาอยู่กับตัวเองไปก่อน ตอนนี้ไปไหนก็ไม่ดีหรอกนะ อย่าคาดหวังเยอะ
 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ทัศนคติถือว่าดีมาก ถ้าคิดไรไม่ออก ก็จะผ่านไปได้ น้ำใจและความสัมพันธ์ที่ดีช่วยให้คุณก้าวข้ามผ่านปัญหาได้แบบไม่น่าเชื่อ ถ้าอยากประสบความสำเร็จพยายามมองโลกในแง่ดี ก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต โดยรวมแล้ว อยากทำอะไรจะประสบความสำเร็จดีมาก เรื่องงานอาจมีอุปสรรคบ้างแต่จะรับมือได้
 

ครอบครัว :

จะมีปัญหาในครอบครัวอยู่ แต่เคลียร์ได้ พอเคลียร์แล้วโล่งเลยนะ บรรยากาศดีมาก ความสัมพันธ์กับคนในบ้านราบรื่นดีมาก ทุกคนพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือคุณเต็มที่ เรื่องเงินทองไม่มีปัญหาอะไร ข้อควรระวัง คนแก่ในบ้านอาจจะเจ้ากี้เจ้าการมากหน่อย ทำให้อึดอัด พยายามมองผ่านๆ ไป 
 

ความรัก :

ตอนปลายเดือน อาจจะมีปัญหาความรักบ้าง แต่รวมๆ แล้ว ก็จะผ่านไปได้แหละ ถ้าแต่งงานแล้วค่อนข้างเครียด ต้องหาเวลาเยียวยาความรู้สึกและแผลใจระหว่างกัน ไม่ควรยอมแพ้อะไรง่ายๆ ถ้าเป็นไปได้เลื่อนแผนการมีลูกออกไปก่อน เพราะยังไม่เข้าใจกันเท่าที่ควร ต้นเดือน อาจขาดความกระตือรือร้นไปบ้าง แต่เดี๋ยวมันจะค่อยๆ ดีขึ้น ปลายเดือน ก็ดีเลย 
 

การงาน :

ช่วงนี้เหนื่อยหน่ายและเบื่องาน ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คงเพราะสภาพแวดล้อมในที่ทำงานไม่ดี คุณไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานเท่าที่ต้องการ มันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ในการทำงาน ทำให้คุณล้มเหลว และไม่อยากทำอะไรต่อ ยังไงอยากให้รักษาสภาพจิตใจไว้ อย่าเครียดจนเกินไป
 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก สภาพจิตใจไม่โอเค ทำให้เรียนรู้ได้ลำบาก และจะส่งผลต่อความก้าวหน้าในเรื่องการเรียน ทุกอย่างดูยาก เครียด ต้องแข่งขันกัน ทำให้เหนื่อย ยังไงก็อย่าเครียดนัก ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไปได้ 
 

สุขภาพ :

ดีมาก เยี่ยมมากเลย ไม่ได้มีปัญหาอะไรรุนแรง อาจจะมีปัญหาจุกจิก หาหมอกินยาก็จะหาย ควรหาเวลาไปเข้าฟิตเนส กินอาหารที่ดี ควบคุมตัวเองบ้าง ถ้าเครียดนั่งสมาธิช่วยได้
 

การเงิน/การเดินทาง :

ทุกอาชีพจะมีปัญหาการเงินได้หมด ต่อให้พยายามเท่าไหร่ ก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เมื่อขาดรายรับไปแล้ว คุณก็ค่อนข้างจะเหนื่อยกับการต้องอดออม หาเงินมาทดแทนส่วนที่ขาดหายไป ไม่ควรเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ตอนนี้ เลื่อนได้เลื่อนไปก่อน ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เรื่องการเดินทาง ไม่มีแผนการที่ชัดเจน ยังงงๆ สงสัย ไม่รู้ว่าควรตัดสินใจอย่างไร ถ้านำเข้าส่งออกหรือทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตอนนี้จะสับสนใจมาก 
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ให้โอกาสความรักให้มาก จะประสบความสำเร็จหลายๆ อย่าง ในเรื่องความสัมพันธ์ อยากให้เปิดใจและชัดเจน การได้อยู่กับธรรมชาติน่าจะช่วยคุณได้มากขึ้นในเรื่องนี้ ช่วงกลางเดือน คุณจะรู้สึกคิดมาก เครียด ไปจนถึงอ่อนไหว จะมีเรื่องขัดแย้งหลายๆ อย่าง ทำให้ไม่สบายใจ
 

ครอบครัว :

ความสัมพันธ์ในบ้านไม่ดีเท่าไหร่ ขาดความราบรื่น คุยกันแล้วไม่ลงรอยกัน คนภายนอกอาจจะทำให้เกิดปัญหาความสงบสุข ความสัมพันธ์ทุกอย่างเครียดหมด ยังไงพยายามทำตัวสบายๆ ดึงเอาบรรยากาศที่ดีกลับมาหน่อย 
 

ความรัก :

จะโดนรบกวนจากงาน อยากให้แยกงานกับความรักให้ได้ ไม่งั้นก็จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง ปลายเดือน มีโอกาสได้สร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ พบคนใหม่ๆ ความสัมพันธ์ค่อนข้างเคร่งเครียด คุณเองเอาแต่บ้างานจนแทบไม่มีเวลาให้คนรัก คนโสด ก็จะมีโอกาสได้พบความสัมพันธ์ใหม่ๆ ช่วงกลางเดือน    
 

การงาน :

ค่อนข้างจะเจอเรื่องยากๆ เกี่ยวกับงาน บรรยากาศในที่ทำงานไม่ดี ไม่ช่วยเหลือกัน พลังลบเยอะ คุณจะต้องขยันทำงานอย่างหนัก มันจะส่งผลทำให้การไปสู่เป้าหมายกลายเป็นเรื่องยาก ไม่ได้ผลตามต้องการ ยังไงช่วงนี้อยากให้พัฒนาตัวเองอยู่กับตัวเองเงียบๆ ทำใจให้สงบ
 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สภาพจิตใจก็ไม่ดี ทำให้คิดอะไรไม่ออก ทำให้การเรียนรู้ยากมาก การสอบแข่งขัน ต้องขยันมากๆ เลย ต้องหาคำแนะนำจากคนรอบตัว คนที่เก่งและช่วยเหลือคุณได้
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่น่าเป็นห่วง อาจจะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ ยังไงก็อย่าลืมออกกำลังกาย กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เครียดมากเกินไปส่งผลต่อคุณได้หมด
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ล้มเหลวในเรื่องการสร้างรายได้ / ทำกำไร ยอดขายต่างๆ ลดหมด ก็เครียด ไม่อยากจะเริ่มอะไรใหม่ๆ เลย การลงทุนไม่ได้ผลตอบแทนที่ดี ขอกู้เงินก็ไม่ได้ดังใจ ช่วงนี้อาจได้เดินทางอยู่นะ มีแผนอยู่ อาจไปทั้งในและนอกประเทศ การเดินทางจะส่งผลดีกับการเงินของคุณ อาจได้ไปเที่ยวกับเพื่อนด้วยนะ 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ตอนนี้รู้สึกว่าความสัมพันธ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทั้งกับเพื่อนและความรัก โดยรวมแล้วก็จะไม่ได้เครียดอะไรมากหรอก แต่ว่ามันหมางๆ ห่างๆ กัน ความรักความสัมพันธ์ก็ต้องการพลังตลอด เติมพลังให้กันดูสิ ส่วนงานจะหืดๆ หน่อย แต่ก็จัดการได้ดี และมีคนพร้อมช่วยด้วย สิ่งสำคัญคือการสื่อสารน่ะแหละ จะช่วยได้ การเงินถือว่าดี เหมาะจะลงทุนอะไรใหม่ๆ 
 

ครอบครัว :

ถือว่ามีความสุขดีมาก มีพลังบวก มีความราบรื่นในบ้าน จะได้รับการสนับสนุนที่ดีในเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจได้ฝึกฝนทักษะที่มีค่าด้วย ช่วยๆ กันไปในบ้านนะ 
 

ความรัก :

ก็จะได้รับการเอาใจใส่จากคนรักดี คุณเองก็ต้องดีต่อพวกเขามากด้วยเหมือนกัน พูดคุยกันตรงๆ จะช่วยให้ความรักดีขึ้นได้เหมือนกัน เดือนนี้จะต้องตัดสินใจเรื่องตั้งท้องว่าจะเอายังไง ก็เคลียร์กันหน่อย อาจเข้าใจผิดบางอย่าง ก็ต้องประนีประนอมกันบ้าง ถ้าอยากไปต่อ คนโสด ก็อาจจะได้พบคนน่าสนใจได้เหมือนกัน 
 

การงาน :

ช่วงนี้ที่ทำงานบรรยากาศไม่ดี เครียดหนัก และทำงานไปก็ไม่ค่อยได้ผลตามต้องการ คุณอาจจะต้องพยายามทำให้เป้าหมายประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ ยังไงตอนนี้อยากให้หาความช่วยเหลือจากคนใกล้ตัว อย่าทำงานคนเดียวลุยเดี่ยว
 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สถานการณ์ค่อนข้างลำบาก และล้มเหลวหลายๆ เรื่อง แนะนำให้ไปติว และพยายามให้มากขึ้น การสื่อสารไม่ดีเท่าไหร่
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีมากๆ เลยแหละ ถ้าป่วยเรื้อรังก็จะค่อยๆ ทุเลาลง และจะรักษาตัวเองได้ดีมาก สภาพจิตใจถือว่าดี อยากให้ผ่อนคลาย หากิจกรรมทำ คุณเป็นคนคิดบวกและร่าเริง ซึ่งดีต่อร่างกายอยู่แล้ว
 

การเงิน/การเดินทาง :

จะดีแบบไม่น่าเชื่อ ขายผลผลิตได้ราคาดีมากๆ ทำเงินได้แบบน่าพอใจ ถ้าสนิทกับใครให้เขาช่วยขายของได้ ลงทุนอะไรได้กำไร โดยรวมแล้ว ก็ไม่ได้เดินทางเท่าไหร่ หรือถ้าเดินทางด้วยความหวังเรื่องงานและเงิน มันจะไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ ถ้าจะวางแผนเที่ยวตอนนี้ ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่  
 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

จะได้โอกาสหลายๆ อย่างในชีวิต บรรยากาศตอนนี้ดี หลายสิ่งหลายอย่างก็ดีกับคุณ จะมีความแตกต่างในเรื่องความรัก ไม่เหมือนกันกับเดือนที่แล้วเลย ยังไงอยากให้ใจเย็นๆ และอดทนเข้าไว้ อย่าใจร้อน 
 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยกระตือรือร้นไม่กล้าจะทำอะไร ทำให้บรรยากาศในครอบครัวเต็มไปด้วยความขัดแย้ง ความสัมพันธ์ไม่ดีเท่าไหร่ คุณอาจจะต้องใส่ใจดูแลทุกคนให้มากกว่านี้ สร้างความสงบให้กับทุกคน ดูแลเด็กๆ ในบ้านให้ดี  
 

ความรัก :

ค่อนข้างสับสน คนรักทำให้คุณงงไปหมด คุณคาดหวังในตัวคนรักเยอะด้วยแหละ ควรหาเวลาอยู่ด้วยกัน ดูแลกันและกันให้มากขึ้น คุณเริ่มวางแผนในอนาคตระหว่างกันแล้ว และมองเห็นอนาคต ถ้ายังโสด คุณอยากมีแฟนมาก และน่าจะประสบความสำเร็จได้แหละ ยังไงคุณพยายามตรงไปตรงมาและชัดเจน
 

การงาน :

จะเจอเรื่องยากๆ ส่งผลลบต่อความสัมพันธ์ ทำให้คุณไม่สบายใจ อยากทำทุกอย่างให้จบแต่สุดท้ายก็ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจจะต้องพึ่งพาคนอื่นมากหน่อยตอนนี้
 

การเรียน :

มีพลังลบทำให้ส่งผลต่อการเรียน เรียนแล้วลำบาก ยาก เครียด ไม่สบายใจ ถ้าต้องสอบแข่งขัน เราคิดว่าคุณอาจจะต้องเรียนเพิ่มเติมหน่อย อ่านให้เยอะขึ้น 
 

สุขภาพ :

ออกแนวโอเคอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง ถ้าป่วยไปหาหมอ เดี๋ยวก็จะดีขึ้น พยายามทำตัวให้อารมณ์ดี คิดบวก มองบวก อย่ากังวลจนเกินไป 
 

การเงิน/การเดินทาง :

โดยรวมแล้วประสบความสำเร็จได้ดี ทำกำไรได้ดีมาก ถ้านำเข้าส่งออกของขายดีทีเดียว จะได้เงินจากแหล่งที่ไม่คาดคิด การลงทุนได้ผลตอบแทนดี   ไม่ค่อยมีเรื่องการเดินทาง แนะนำอยู่บ้านดีกว่า ตอนนี้ดูแลสุขภาพ ดูแลตัวเอง ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็คงต้องไป แต่ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่า 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการได้ก็คือต้องทุ่มเทและทำอย่างตั้งใจ อารมณ์ตอนนี้อ่อนไหวคิดมาก เดือนนี้ จะมีได้เดินทางในครอบครัว การงานมีปัญหาจุกจิก อุปสรรคบ้าง แต่ก็ก้าวข้ามไปได้ เรื่องสุขภาพและการเงินจะมีปัญหา

ครอบครัว :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สภาพแวดล้อมในครอบครัวไม่ดี มีความขัดแย้ง มีปัญหากัน ทะเลาะกันเอง รายจ่ายครอบครัวเยอะมาก จนอาจจะกระทบได้ ต้องจัดสรรงบประมาณต่างๆ ใหม่ พยายามอย่าเครียดจนเกินไป  
 

ความรัก :

เต็มไปด้วยความรักและใส่ใจ มีโอกาสตั้งท้องสูงมาก อาจจะมีปัญหาขัดแย้งกันในครอบครัว แต่ว่าก็จะแก้ไขได้ถ้าร่วมแรงร่วมใจกัน พอผ่านไปได้ปลายเดือนจะสงบลง สบายใจมากขึ้น ถ้ายังโสด ก็มีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ ได้โอกาสพบรัก 
 

การงาน :

จะโดนรบกวนใจ ทำให้การงานไม่ก้าวหน้า ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ บรรยากาศในที่ทำงานก็ไม่ดีไม่น่าทำงาน ไม่มีความราบรื่น ทำให้ไม่สามารถยึดเป้าหมายได้ เหมือนว่าทำงานหนักแต่ไม่ได้อย่างใจต้องการก็เบื่อหน่าย พยายามสร้างความสมดุลให้ตัวเองดีๆ
 

การเรียน :

ไม่น่าพอใจเท่าไหร่ ไม่มีความก้าวหน้า ค่อนข้างเศร้า เจอปัญหาเยอะ ไม่อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ล้มเหลวเรื่องการทำคะแนน ถ้าสอบแข่งขันอยากให้ขยัน และตั้งใจมากๆ 
 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพจุกจิก เรื้อรังเหมือนกันนะ อาจจะต้องไปหาหมอ ตรวจร่างกาย ค้นหาปัญหาให้พบเลย และจะใจเสียอยู่ ไม่สบายใจเลย ยังไงกินอาหารดีๆ ดื่มน้ำมากๆ ดูแลตัวเอง 
 

การเงิน/การเดินทาง :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ทำกำไร ทุกอย่างแย่ไปหมด เสียเงินก้อนแบบไม่ตั้งใจ ระวังจะต้องเอาเงินออมมาใช้ แล้วก็เซ็ง มีโอกาสได้เดินทาง ได้ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อการเงิน ยังไงก็ลองเดินทางดู แล้วก็พิจารณาตามความเหมาะสม 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ต้องโฟกัสเป้าหมายให้ดีก่อนตัดสินใจ ไม่ควรลืมคนรักของคุณ เอาใจใส่พวกเขาด้วย คิดบวกมองบวก ทำอะไรดีๆ ต่อตัวเอง ก่อนตัดสินใจอะไรคิดดีๆ ก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อน ค้นหาคำตอบที่ใช่ด้วยการมองผ่านปัญหาหลายๆ อย่าง ช่วงนี้ติดเพื่อนพอใช้
 

ครอบครัว :

บรรยากาศในครอบครัวไม่ดี ไม่สนับสนุนกัน ขัดแย้งไม่ราบรื่น ความสัมพันธ์ค่อนข้างเลวร้าย รายจ่ายครอบครัวเยอะมาก ถ้าใช้ไม่ระวังนี่พังได้ พยายามขยันอดทน ดูแลกันและกันดีๆ 
 

ความรัก :

อยากจะลองทำอะไรใหม่ๆ กับคนรัก กลางเดือนจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่คาดคิด เช่น มีลูก ถ้าแต่งงานแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร คุณควรประนีประนอมกับคนรัก ถ้ายังโสดไม่แนะนำให้ใจร้อน ค่อยๆ คิดค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า การสื่อสารที่ดีช่วยได้ 
 

การงาน :

ไม่ค่อยมีพัฒนาการเท่าไหร่ บรรยากาศในออฟฟิศ ไม่สดชื่นแจ่มใส ความสัมพันธ์ก็ไม่ดีเลย ส่งผลต่อภาพรวมในการทำงานของคุณ ทำอะไรก็ล้มเหลว เสียใจ เครียด คุณควรหาเวลาพบปะกับคนในที่ทำงาน คุยกันทำความเข้าใจระหว่างกัน อย่าทะเยอทะยานหรือร้อนใจมาก ให้ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า
 

การเรียน :

ไม่ค่อยสนใจเรียน ไม่กระตือรือร้น เบื่อๆ หน่ายๆ และทำให้ทุกอย่างยากมาก ถ้าต้องสอบแข่งขันบอกเลยว่าต้องพยายามมากกว่าเดิม ไม่งั้นสอบไม่ได้แน่นอน 
 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรง แต่มีจุกๆ จิกๆ ซึ่งก็ต้องเอาใจใส่ดูแลตัวเอง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารที่ดีต่อตัวเอง ดื่มน้ำมากๆ นอนพักผ่อน อย่าเครียดจนเกินไป
 

การเงิน/การเดินทาง :

ค่อนข้างล้มเหลวเลยแหละ ไม่สบายใจเลย รายได้ไม่ดี ขายของไม่ค่อยออก เงินๆ ทองๆ น่าห่วง อาจจะต้องไปกู้เงินมาค้ำ ยังไงอยากให้ใจเย็นๆ อย่าขยายกิจการหรือลงทุนเพิ่ม โปรเจ็คท์ใหม่ๆ พักไว้ก่อน ถ้าเดินทางเพราะงานจะทำกำไรได้ดี ได้เงินทองจากการเจรจาพูดคุยการค้า เราสนับสนุนให้เดินทางนะ แต่ต้องป้องกันตัวเองดีๆ ดูแลสุขภาพด้วย 
 

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น