น่าเรียนสุดๆ! โปรแกรมภาษาของ ‘The University of Sheffield’ ติวเข้มพร้อมต่อ ป.ตรี/โท UK

สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน แม้ว่าในปัจจุบัน “ภาษาอังกฤษ” จะถูกนำมาใช้กันมากขึ้น แต่ด้วยความที่ประเทศของเราไม่ได้มีภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ทำให้นักเรียนนักศึกษาที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศหลายคนต่างก็กังวลว่าจะสื่อสารกับเจ้าของภาษาได้ไหม ถ้าภาษาไม่แข็งแรงจะเรียนไหวหรือเปล่า 

และสำหรับใครที่มีแพลนจะเรียนต่อและต้องการปูพื้นให้แน่นพร้อมลุยระดับปริญญา วันนี้ พี่ปุณ ก็อยากมาแนะนำ “โปรแกรมภาษาอังกฤษของ The University of Sheffield” มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการวิจัยในสหราชอาณาจักร ที่จะช่วยอัปสกิลและเตรียมความพร้อมก่อนที่น้องๆ จะเรียนต่อในระดับสูงขึ้นไป ใครไม่อยากพลาดโอกาสเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ดีๆ ก็ตามไปดูกันเลย!

Photo credit: The University of Sheffield (facebook)
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)

‘The University of Sheffield’ เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ใน UK ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านวิจัย ซึ่งทำงานร่วมกับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม รัฐบาล องค์กรนานาชาติ และสถาบันพาร์ตเนอร์อีกมากมาย เพื่อให้ได้มาซึ่งงานวิจัยที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ในโลกปัจจุบัน และเป็นพื้นฐานข้อมูลสำหรับการจัดทำหลักสูตรระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา

แน่นอนว่าเรื่องการเรียนการสอนที่นี่ก็การันตีคุณภาพ ล่าสุดได้ติดโผ Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกตามการจัดอันดับของ QS World University Rankings 2022 อีกด้วย โดยปัจจุบันได้เปิดสอน 5 คณะหลัก ได้แก่

  • Arts and Humanities
  • Engineering
  • Medicine, Dentistry and Health
  • Science
  • Social Sciences
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)

ส่องหลักสูตร English Language Preparation 
อัปสกิลภาษาอังกฤษกันให้พร้อม!

‘English Language Preparation’ เป็นหลักสูตรที่ทางมหา’ลัยจัดทำขึ้นเพื่อให้นักเรียนต่างชาติได้เตรียมความพร้อมก่อนเรียนคอร์สปรับพื้นฐาน และเนื่องจากเนื้อหาการเรียนการสอนของที่นี่มีความเข้มข้นมาก ผู้เรียนจึงต้องใช้เวลาประมาณ 1 - 2 เทอมในการสร้างความคุ้นเคยและความมั่นใจ เพื่อให้สื่อสารภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว 

โดยหลักสูตรเตรียมความพร้อมจะแบ่งได้เป็น 2 โปรแกรม ดังนี้

  1. English for International Foundation Year - โปรแกรมอัปสกิลภาษาอังกฤษก่อนเรียนปรับพื้นฐานความรู้ 1 ปี โดยเมื่อเรียนจบก็สามารถใช้เกรดที่ English Language Teaching Centre ออกให้ยื่นเรียนต่อในหลักสูตร IFY แทนคะแนนสอบ IELTS ได้เลย
  2. English for Pre-Masters - โปรแกรมเตรียมความพร้อมด้านภาษาก่อนเข้าสู่เนื้อหาการเรียนในหลักสูตร Pre-Masters โดยถ้าใครสามารถทำคะแนนสอบในคลาส Academic English Skills (AES) ได้เกิน 40% ก็จะสามารถเข้าเรียนได้โดยไม่ต้องสอบ IELTS ใหม่เลยล่ะค่ะ

Note: ค่าเรียนในหลักสูตร English Language Preparation จะอยู่ที่ £5,200 หรือประมาณ 230,000 บาทต่อเทอม

รายละเอียดหลักสูตร
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)

ติวเข้มเตรียมคว้าใบปริญญากับ
คอร์สปรับพื้นฐานของเชฟฟิลด์!

..................................

International Foundation Year

แน่นอนว่าการเรียนระดับปริญญาในต่างแดนไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งหลายคนยังอาจไม่คุ้นเคยกับระบบการศึกษาที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ‘International Foundation Year’ หรือโปรแกรมปรับพื้นฐานความรู้ 1 ปี จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะใช้ฝึกสกิลและปรับตัวให้เข้ากับหลักสูตรของมหาวิทยาลัย

ระยะเวลาเรียนของ IFY จะอยู่ที่ 1.5 - 2 เทอม (ขึ้นอยู่กับผลสอบ Academic IELTS for UKVI) โดยระหว่างนี้ผู้เรียนจะได้เรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนา academic & study skills ด้านการเขียนและการทำวิจัย รวมไปถึงได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่จะเรียนต่อในสายเดียวกัน โดยทางสถาบันได้แบ่งแยกออกมาเป็น 3 สาย ดังนี้

  • Business Social Sciences and Humanities - คอร์สเรียนด้านกฎหมาย, การจัดการ, และสังคมศาสตร์
  • Dentistry - คอร์สเสริมทักษะด้านทันตกรรม ทั้งในเชิงทฤษฎีและเชิงปฏิบัติ
  • Science and Engineering - คอร์สด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม

ในส่วนของการประเมินก็จะมีทั้งการเก็บคะแนนในชั้นเรียน การทำรายงาน การสอบปลายภาค การทำพรีเซนต์ และการเขียนเรียงความ(essay) บอกเลยว่าเป็นโปรแกรมที่คุ้มค่าและมีประโยชน์กับนักศึกษาต่างชาติจริงๆ ค่ะ เพราะนอกจาก hard skills แล้ว ผู้เรียนยังจะได้พัฒนา soft skills ทั้งด้านการทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการสื่อสารอย่างมั่นใจไปตลอดหลักสูตรอีกด้วย!

หลักสูตรการเรียนค่าเรียน
1.5 เทอม2 เทอม
Business Social Sciences and Humanities£17,500 (ประมาณ 775,000 บาท)£19,500 (ประมาณ 864,000 บาท)
Dentistry£24,900 (ประมาณ 1,100,00 บาท)
Science and Engineering£18,900 (ประมาณ 837,000 บาท)£20,200 (ประมาณ 895,000 บาท)
โปรแกรม International Foundation Year
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)

Pre-Masters

สำหรับใครที่จบป.ตรีแล้วมีแพลนเรียนต่อระดับสูง พี่ก็ขอแนะนำ ‘Pre-Master’ โปรแกรมปรับพื้นฐานก่อนเรียนป.โท หลักสูตรนี้เหมาะกับผู้เรียนที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป โดยจะช่วยต่อยอดความรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับผู้ที่จะเรียนต่อในสายเดิม และปูพื้นฐานเนื้อหาใหม่ให้กับผู้ที่อยากเปลี่ยนไปเรียนในสายอื่นๆ 

ระยะเวลาเรียนของ Pre-Masters จะอยู่ที่ 1.5 - 2 เทอม โดยจะแบ่งให้เลือกได้ทั้งหมด 2 สาย คือ ‘Business Social Sciences and Humanities และ Science and Engineering’ ซึ่งเมื่อเรียนจบและผ่านการประเมินโดยการสอบและการทำ case study ก็จะสามารถเข้าเรียนต่อป.โทในสาขาที่เลือกไว้ได้เลยค่ะ ถือเป็นโปรแกรมที่ช่วยเสริม research & employability skills แถมยังเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้สร้างคอนเน็กชัน และเตรียมพร้อมสู่สภาพแวดล้อมการทำงานจริงอีกด้วย

Note: ค่าเรียนของทั้งสองสายจะเท่ากันอยู่ที่

- £18,900 (ประมาณ 837,000 บาท) / 1.5 เทอม

- £22,200 (ประมาณ 984,000 บาท) / 2 เทอม

โปรแกรม Pre-Masters 
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)
Photo credit: The University of Sheffield (facebook)

เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับ “โปรแกรมเตรียมความพร้อมและปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษจาก The University of Sheffield” ที่พี่นำมาฝากกันในวันนี้ มีน้องๆ คนไหนสนใจอยากลงคอร์สเรียนแล้วลองไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดนกันบ้างหรือเปล่า? แอบกระซิบว่าเมือง Sheffield เป็น 1 ใน 10 ของเมืองที่มีค่าครองชีพต่ำที่สุดใน UK ด้วยนะ ใครจะมาเรียนต่อรับรองว่าค่ากินอยู่และค่าที่พักไม่หนักหนาเกินไปอย่างแน่นอน!

เว็บไซต์มหาวิทยาลัยSources:https://usic.sheffield.ac.uk/programmes/english-language-courses https://www.facebook.com/theuniversityofsheffield/photos/?ref=page_internal 
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น