นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ระบบขยันได้เงิน : แค่ทำภารกิจสุดง่ายก็กลายเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ระบบขยันได้เงิน :
แค่ทำภารกิจสุดง่ายก็กลายเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน!

 

            นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ ชวนทุกคนมาสร้างตัวให้รวยชั่วข้ามคืนไปพร้อมกับ ‘จิน’ พระเอกเรื่อง ‘ระบบขยันได้เงิน’ นิยายแฟนตาซีแนวระบบสุดฮิต ผลงานจากปลายปากกาของ ‘นกน้อยสีไฟแดง’ ที่พี่นำมาฝากวันนี้ บอกเลยว่าเป็นนิยายที่อ่านเพลินจนลืมเวลา

            เรื่องราวของจิน เด็กหนุ่มวัยมหาลัยธรรมดาๆ ที่ถูกแฟนเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยการพาชู้มานอนที่ห้อง หลังจากสิ้นหวังอยู่พักใหญ่ พระเจ้าก็เห็นใจ เซอร์ไพรส์เขาด้วยของขวัญวันเกิดสุดปังอย่าง ‘ระบบขยันได้เงิน’ ระบบที่จะมอบเงินก้อนใหญ่ หรือของรางวัลต่างๆ ให้เมื่อทำภารกิจ (ที่แสนง่าย) สำเร็จ

            และเพราะแต่ละภารกิจนั้นง่ายมากจริงๆ เช่น นอนให้นอนครบ 8 ช.ม. งี้ จินจึงมองเห็นหนทางสู่การเป็นเศรษฐีชัวข้ามคืน งานนี้รวยเละแน่แค่ทำภารกิจ เอาละ มาเป็นกำลังใจให้เขาทำภารกิจจากระบบให้สำเร็จกัน!

Fun Fact: นักเขียนเล่าให้ฟังว่าเขียนเรื่องได้เพราะแฟนเลย! มิน่าล่ะ อ่านไปเรื่อยๆ แล้วเขินม้วนตัวบิด แม้จะเป็นนิยายแฟนตาซีระบบก็ตาม น่ารักกกก ><

 

 

คำโปรย

อยากได้เซอร์ไพรส์วันเกิดจากแฟนก็จริง แต่ใครจะไปคิดว่าแฟนจะเซอร์ไพรส์ด้วยการพาผู้ชายมานอนในห้องของเขา เห็นแล้วน้ำตาแทบไหล แต่อย่างน้อยวันเกิดปีนี้พระเจ้าก็ให้ 'ระบบขยันได้เงิน' มาเป็นของขวัญล่ะนะ

 

 

ระบบขยันได้เงิน

ผู้แต่ง : นกน้อยสีไฟแดง
หมวด : ฟรีสไตล์ / แฟนตาซี
จำนวนตอน : 108 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

เมื่อแฟนเก่าเซอร์ไพรส์เขาด้วยการพาชู้มานอนถึงในห้อง
พระเจ้าเลยจัดเซอร์ไพรส์ให้เขากลับ 

 

‘จิน’ เป็นเพียงเด็กหนุ่มวัยมหา’ลัยที่มีชีวิตธรรมดา เขามีเพื่อน มีแฟนสาว และมีความรักเฉกเช่นคนธรรมดาทั่วไป วันนี้เป็นวันเกิดของเขา จินตั้งหน้าตั้งตารอว่าแฟนสาวจะเซอร์ไพรส์อะไร จนกระทั่งเมื่อเขาเปิดประตูห้องตัวเอง ก็พบกับภาพสุดเซอร์ไพรส์ที่เห็นแล้วต้องจดจำจนวันตาย

มะลิ แฟนสาวของเขากำลังนอนกกกับผู้ชายแปลกหน้าในห้องของเขาอยู่!

ที่สุดของเซอร์ไพรส์วันเกิดจากแฟนสาว เท่านั้นยังไม่พอ คุณเธอยังพ่นสารพัดคำด่าทอใส่จิน ไม่ว่าจะเป็น ‘เขาจนเกินไป’ ‘ขี้เหร่’ และนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เธอต้องนอกใจเขา (ได้เหรอ?) จินจึงรวบรวมสติแล้วพูดหน้านิ่งว่า

            “อีกประมาณ 10 นาที ‘ชู้’ เราจะมาที่ห้องแล้วอะ
เพราะงั้นช่วยรีบๆ ออกไปจากห้องก่อนที่ชู้เราจะมาได้รึเปล่า?”

            หน้าหงายกันเป็นแถบด้วยชู้ทิพย์ที่เพิ่งคิดมาสดๆ แน่นอนว่ามะลิทั้งโกรธและอึ้งที่แฟนหนุ่มของเธอก็นอกใจเหมือนกัน แต่เมื่อมะลิและชู้คนนั้นออกจากห้องไปแล้ว จินก็ได้พบกับความจริงที่แสนเศร้าว่าความรักของเขาจบลงแล้ว กระทั่งจินได้พึมพำถึงชีวิตสุดจะเฮงซวยของตน ทันใดนั้นก็ปรากฏหน้าต่างระบบสีฟ้าบางอย่างขึ้นตรงหน้า พร้อมข้อความที่ว่า…

[ยินดีด้วย! คุณได้รับ ‘ระบบขยันได้เงิน’ ของขวัญวันเกิดจากพระเจ้า!]

เขาคิดว่าแฟนสาวของเขาเซอร์ไพรส์มากแล้ว แต่พระเจ้าดันเซอร์ไพรส์กลับ และนี่คือจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ของจิน!!

 

 

เซอร์ไพรส์จากพระเจ้า คือระบบขยันได้เงิน!

 

หลังจากอกหักไม่เป็นท่า ระบบก็ปรากฏตัวให้เห็น แว็บแรกจินนึกว่าตัวเองเสียใจจนเห็นภาพหลอน แต่เมื่อเขาได้ยินเสียงผู้หญิงกล่าวแนะนำตัวเองว่า 

“ฉันคือ ‘ระบบขยันได้เงิน’ ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะคุณจิน” 

โอเค บางทีชีวิตของเขามันก็ไม่แย่ขนาด เพราะพระเจ้าเห็นใจได้มอบสิ่งดีๆ ให้กับเขาแล้ว

แต่เขาก็ยังไม่หายช็อกอยู่ดี!

เมื่อสติกลับมาครบ จินจึงรู้ว่า ‘ระบบขยันได้เงิน’ คือ ระบบที่จะมอบเงินหรือของรางวัลต่างๆ ให้เขา เมื่อเขาทำภารกิจอย่างขยันแข็งขัน โดยภารกิจแรกที่เขาได้รับ คือ การนอนให้เต็มที่ครบ 8 ชั่วโมง แลกกับเงินถึงหนึ่งแสนบาท!

แบบนี้เป็นเศรษฐีได้สบายขอแค่นอนก็พอ แต่คุณระบบก็ขัดความคิดนั้นของจินเสียก่อนด้วยการบอกว่าภารกิจนี้เป็น 'ระบบสุ่ม'

ต่อมาภารกิจถัดไปก็คือ ตั้งใจเรียนวิชาวรรณคดีวิจารณ์ ของรางวัลคือเงิน 150,000 บาท สูงกว่าการนอนเป็นเท่าตัว แค่ตั้งใจเรียนเฉยๆ ก็รวยแล้ว (ดีจัง) และระบบยังสุ่มภารกิจให้เขาต้องมี ‘ทักษะบาริสต้า ระดับแพลทินัม’ หรือการเป็นบาริสต้าที่เก่งที่สุดในโลกนั่นเอง! 

โดยระบบได้อธิบายเพิ่มเติมว่าทักษะต่างๆ จะมีการแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ บรอนซ์ (Bronze) ซิลเวอร์ (Silver) โกลด์ (Gold) และแพลทินัม (Platinum)

นอกจากทักษะบาริสต้าที่เขาได้รับผ่านการทำภารกิจต่างๆ แล้ว ยังมีทักษะอื่นๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ทักษะปากหมา ทักษะแยกประสาท ทักษะคาราเต้เคียวคุชิน ทักษะตามหาคน เป็นต้น ซึ่งแต่ละทักษะก็จะมีระดับที่แตกต่างกันไป เรียกได้ว่าจินจะกลายเป็นยอดมนุษย์ ถ้าเขาได้ทักษะต่างๆ ครบ

ในที่สุดเมื่อเขามีทักษะบาริสต้าระดับแพลทินัม ระบบจึงโยนภารกิจเปิดร้านกาแฟร่วมกับ ‘เอก’ เพื่อนสนิทของเขา และขายเครื่องดื่มให้ได้ 500 แก้วภายในสามวันมาให้ หากสำเร็จก็จะได้รับของรางวัลเป็นเงิน 500,000 บาท และรถแลมโบกินี เวเนโน!

เพราะฉะนั้นในตอนที่เอกถามว่า “จิน นายสนใจจะมาทำธุรกิจร้านกาแฟกับฉันมั้ย?”

แน่นอนว่า…

“สนสิวะ”

 

 

ทักษะบาริสต้าระดับโลกกับการเปิด ‘ร้านกาแฟอร่อยฉิบหาย’

หลังจากจินตกลงกับเอก ในที่สุดทั้งคู่ก็เปิดร้าน ‘ร้านกาแฟอร่อยฉิบหาย’ โดยมีจินเป็นบาริสต้าสุดปังระดับโลก และเอกเป็นพ่อครัวทำขนม เป้าหมายแรกที่จินโฟกัสเพื่อพิชิตเงินห้าแสนคือ ‘ขายเครื่องดื่มให้ได้จำนวน 500 แก้วภายในสามวัน’ ถึงจะฟังดูเยอะไปหน่อย แต่ด้วยทักษะบาริสต้าระดับแพลทินัม ในหัวของจินจึงอัดแน่นไปด้วยข้อมูลที่บาริสต้าต้องรู้ รวมถึงวิธีการเรียกลูกค้า…

            จินให้เอกเปิดประตูโดยไม่กลัวว่าแอร์จะออก และเขาเริ่มชงชานมไต้หวัน ทันใดนั้นกลิ่นหอมของผงชาก็ลอยคละคลุ้งฟุ้งไปทั่วทั้งร้าน แตะจมูกนักศึกษาที่เดินผ่านไปมา จนทำให้พวกเขาต้องหยุดเดินเพื่อดมกลิ่นหอมอบอวล 

รู้ตัวอีกทีมือของจินก็เป็นระวิง เพราะจำนวนลูกค้าที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนเขาขายเครื่องดื่ม 500 แก้วหมดภายในวันแรก!

            ถึงแม้การขายสองแก้วสุดท้ายจะเป็นการขายให้กับแฟนเก่าและชู้ แต่รักมากก็แค้นมากอ่ะนะ สุดท้ายจินก็ทิ้งระเบิดให้คู่รักคู่นั้น ด้วยการตะโกนบอกว่า…

            “ขอบคุณที่ให้เบอร์นะครับคุณมะลิ เดี๋ยวคืนนี้ผมจะโทรไปหานะครับ!”

          ร้ายสุดๆ เลยนะจิน! (คนอ่านแอบสะใจกรุบ)

 

 

แต่การตามหาความฝันภายใน 3 วันมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

หลังจากเปิดร้านกาแฟไปแล้ว ระบบได้มอบอีกหนึงภารกิจให้เขา คือการตามหาความฝันตัวเองภายใน 3 วัน ไม่มีของรางวัลให้ แต่ถ้าไม่สำเร็จระบบก็จะหายไป! เล่นเอาจินกุมขมับ เพราะเขาไม่รู้ว่าตัวเองมีความฝันอะไรนี่สิ? ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองอยากทำอะไรในอนาคต

          พระเจ้าครับ…นี่มันหายนะของจินชัดๆ ท่านจะให้แล้วมาทวงคืนไม่ได้สิ!

            แต่ด้วยความช่วยเหลือของระบบที่โยนภารกิจมาให้ ทั้งเล่นเกม อ่านนิยาย และไปเที่ยวสถานบันเทิง บวกกับเขาได้พบ ‘จันทร์เจ้า’ ดาวมหาวิทยาลัยคนสวยที่ได้ให้คำแนะนำกับจินเป็นอย่างดี แถมเธอยังแบ่งปันนิยายเรื่องต่างๆ ให้เขาอ่าน จินจึงรู้เลยว่าความฝันที่เขาตามหามาโดยตลอดอยู่ใกล้แค่เส้นผมบังภูเขา แท้จริงแล้ว…เขาอยากเป็นนักเขียนนิยายอันดับหนึ่งของประเทศไทย!

เรียกได้ว่าเจอความฝันตัวเองซะเฉียดฉิว ระบบจึงมอบภารกิจที่จะทำให้เขาสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์จนกลายเป็นนักเขียนนิยายอันดับหนึ่งมาให้ มันคือการเข้าใจเว็บไซต์เด็กดี (Dek-D) ให้บรรลุแตกฉานเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

จินค้นพบว่าเว็บไซต์นี้น่าสนใจมากๆ อีกทั้งยังมีระบบที่ดีต่อตัวนักเขียนและนักอ่าน และสามารถเลือกหมวดสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลาย เขาจึงเจาะไปที่หมวดแฟนตาซีเป็นหลัก 

เอาละ ได้เวลาเริ่มต้นสู้เส้นทางนักเขียนแล้ว!

 

 

สุดท้ายนี้ เขานี่แหละจะเป็นระบบให้เธอเอง!

ตัดภาพมาที่ฝั่งจันทร์เจ้า เธอมักสบายใจเสมอเมื่อได้อยู่กับจิน จินเองก็เช่นกัน ใจหนึ่งเขาก็นึกสงสารที่เธอมีชะตาชีวิตที่น่าเศร้า ครอบครัวก็เฮงซวย มีหนี้หลักล้าน แถมแม่ยังเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่อีกใจนั้น จินกลับอยากปกป้องเธอ

            ทุกครั้งที่ได้เจอกัน จินมักจะชงชาคาโมมายล์ให้จันทร์เจ้า เพราะมันช่วยให้เธอผ่อนคลายความเครียดได้ แต่พักหลังมานี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวจินเองที่ทำให้จันทร์เจ้ารู้สึกผ่อนคลาย เมื่อจินทบทวนถึงชีวิตของเธอแล้ว ก็ได้แต่โกรธพระเจ้าที่ไม่มอบระบบขยันได้เงินให้เธอ ทั้งที่จันทร์เจ้ามีชีวิตที่แย่กว่าเขาเยอะ ถ้าทำได้ก็อยากจะโอนระบบไปให้ด้วยซ้ำ แต่เขาทำไม่ได้

ดังนั้นด้วยความคลั่งรัก (?) เขาจึงอาสาช่วยจันทร์เจ้าเอง! เริ่มจากการแนะนำอาชีพ ‘ยูทูปเบอร์’ ให้เธอ พร้อมส่งกำลังใจน่ารักๆ ให้ตลอด ไม่ว่าปัญหานี้จะใช้เวลานานแค่ไหน เขาสัญญาว่าจะพาเธอผ่านไปให้ได้

            วินาทีนั้น จินตัดสินใจแล้วว่า เขานี่แหละจะเป็น ‘ระบบ’ ให้กับเธอเอง!

 

 

สำหรับนิยายเรื่อง ระบบขยันได้เงิน โดย นกน้อยสีไฟแดง เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำภารกิจแล้วได้เงินเยอะๆ หรือของรางวัลสุดปังเป็นการตอบแทน แถมภารกิจแต่ละอย่างก็แสนง่าย ราวกับแค่หายใจก็ได้เงิน ถูกใจคนชอบอ่านนิยายเบาสมองชัวร์!

ใครกำลังมองหานิยายที่อ่านแล้วไม่เครียด มีการทำธุรกิจ เปิดร้านกาแฟ ทำตามความฝันบนเส้นทางนักเขียน และช่วยคนรักให้ประสบความสำเร็จ ต้องจัด อ่านแล้วอิ่มอกอิ่มใจกับความเทพทรู (จากระบบ) และความคลั่งรักของพระเอกแน่นอน รีบอ่านเลย ^ ^

 

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง : )

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด