นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ My Scores ประตูสู่ฝัน : ย้อนเวลากลับมาพร้อมระบบผู้ช่วยครั้งนี้ เขาจะเป็นยอดนักเตะอันดับหนึ่งในโลก!

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ My Scores ประตูสู่ฝัน : 
ย้อนเวลากลับมาพร้อมระบบผู้ช่วยครั้งนี้
เขาจะเป็นยอดนักเตะอันดับหนึ่งในโลก!

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ ขอเอาใจคนรักกีฬาด้วยนิยายแนวฟุตบอลที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสุดเข้มข้น ทั้งการเดินทางพิชิตความฝัน และมิตรภาพ อย่างนิยายเรื่อง ‘My Scores ประตูสู่ฝัน’ ผลงานจากปลายปากกาของ HaruHarun

เรื่องราวของคราวน์  คุณลุงที่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ แต่ที่ทำในทุกๆ วันกลับได้แค่วิ่งรอบสนาม แถมยังต้องมาตายในวัย 52 ปี เพราะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันอีก โชคดีที่ลุงคราวน์มีแต้มบุญหนุนนำสูงมากกกก พระเจ้าเลยให้พรย้อนเวลากลับไปสมัยวัยรุ่นเพื่อทำตามความฝัน พร้อมระบบผู้ช่วยสุดปังอย่าง Dream Maker  งานนี้คราวน์ขอทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นนักฟุตบอลอันดับ 1 ของโลกให้ได้

และนี่คือจุดเริ่มต้นการพิชิตความฝันบนเส้นทางนักฟุตบอลของคราวน์!!

 

 

คำโปรย

ได้โอกาสอีกครั้งงั้นหรอ คราวนี้หล่ะฉันจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หา? ฉันมีระบบด้วยงั้นหรอ งั้น ฉันจะเป็น นักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกให้ได้เลย

 

My Scores ประตูสู่ฝัน

ผู้แต่ง : HaruHarun

หมวด : ฟรีสไตล์ / แฟนตาซี

จำนวนตอน : 100 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

ชีวิตใหม่ โอกาสใหม่ กับความฝันเดิม

 

คราวน์ คุณลุงวัย 52 ปีที่ชีวิตแสนอาภัพ จากโลกนี้ไปทั้งที่ยังทำความฝันในการเป็น “นักฟุตบอลอาชีพ” ไม่สำเร็จ

ตอนที่ยังมีชีวิต เขาเชื่อว่าตัวเองไม่มีพรสวรรค์ด้านฟุตบอล ฝึกยังไงก็เล่นได้ไม่ดี เขาคิดว่าตัวเองเป็นทั้งตัวถ่วงของเพื่อนร่วมทีม คราวน์จึงล้มเลิกความฝันนั้นไป แต่ก็ยังคงเล่นฟุตบอลอยู่เพราะรักมันมากจริงๆ นอกจากนี้เขามักเอาเงินไปบริจาคบ่อยครั้ง จึงทำให้มีแต้มบุญมหาศาล

เมื่อพระเจ้าถามว่าเขาต้องการอะไร คราวน์จึงตอบว่าเขาต้องการโอกาสใหม่

พระเจ้าจึงจัดให้ ส่งเขาย้อนเวลากลับมาตอนอายุ 18 ให้อยู่ในมิติคู่ขนาน พร้อมกับของขวัญชิ้นใหญ่ ครั้งนี้คราวน์ตั้งใจแล้วว่าจะไม่เป็นขี้แพ้อีกต่อไป เขาจะใช้โอกาสใหม่นี้ให้คุ้ม และเป็นนักฟุตบอลอันดับ 1 ของโลกให้ได้!

 

ครั้งนี้ความฝันต้องสำเร็จ
เพราะมาพร้อมกับตัวช่วย “ระบบ Dream Maker”

 

แน่นอนว่าครั้งนี้เขาไม่ได้คิดจะมาแก้ตัวด้วยมือเปล่า เพราะเขาได้รับของขวัญสุดพิเศษจากพระเจ้ามาเป็นตัวช่วย นั่นคือ 

“ระบบ Dream Maker” ระบบที่จะช่วยทำให้ความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอันดับ 1 ของโลกเป็นจริง 

โดยระบบจะมีทั้งทักษะต่างๆ รวมถึงภารกิจให้กับเขา อีกทั้งยังมีของรางวัลและบทลงโทษด้วย

พระเจ้าส่งคราวน์มาตอนอายุ 18 ในตอนที่เขาเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนาม และโค้ชกำลังกำชับเขาอย่างหนักว่า “ถ้าไม่เก่ง อย่าทำตัวเป็นคนเก่ง” ดังนั้นภารกิจแรกของเขาจึงคือการพาทีมชนะ

จริงอยู่ที่ว่าแม้เขาจะไม่มีพรสวรรค์ แต่เขาก็มีประสบการณ์ในชาติก่อน! และประสบการณ์สอนให้เขาอ่านเกมออก ทำให้เขามีเทคนิคการเล่น บวกกับได้ทักษะจากระบบ คราวน์จึงดึงสติเพื่อนร่วมทีมที่มัวแต่ตระหนกจนไร้สติ และปลอบขวัญทีมตัวเองให้กลับมาฮึกเหิมอีกครั้ง สร้างความแปลกใจให้กับทุกคน

นอกจากนี้คราวน์ยังใช้ทักษะ Finesse Shots ที่ได้จากระบบ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจบสกอร์เมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษอีกด้วย ทำให้เขายิงลูกเข้าเป้าอย่างแม่นยำจนคนจึ้ง แต่ช้าก่อน นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น!

 

 

ความฝันเริ่มต้นที่ Future Camp
เขาพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองแล้ว!

 

Future Camp คือค่ายอบรมและฝึกฝนเพื่อการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ และคราวน์ได้เข้าร่วมค่ายนี้อย่างน่าเหลือเชื่อ! ภารกิจของเขาคือการอยู่แคมป์นี้จบครบสามเดือน มันเป็นสถานที่ที่พร้อมไปด้วยทุกสิ่ง ทั้งโภชนาการ ยิม อุปกรณ์ต่างๆ และสนามฟุตบอล แน่นอนว่าการฝึกก็โหดด้วยเช่นกัน

แต่ใครจะรู้ สถานที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมากมาย ทั้งเส้นทางนักฟุตบอลมืออาชีพและมิตรภาพ คราวน์ได้พบกับตูนและโค้ชกิต ผู้ที่เปรียบเสมือนคนจุดไฟความฝันของเขาให้โชติช่วง การได้เข้าแคมป์นี้เป็นโอกาสดีสำหรับการพัฒนาตัวเอง มันทำให้คราวน์ได้ดวล 1-1 กับ “ราชาหมาป่า” หรือโก้ นักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย (ถ้าเทียบกับโลกเดิมของคราวน์ เขาก็คือโรม่า อดีตกองหน้าชื่อดังที่เคยพาทีมคว้าแชมป์เซเรียอา อิตาเลียนฟุตบอล)

แม้ผลการดวลในครั้งนั้นเขาจะแพ้ แต่คราวน์ไม่ท้อ ขอพัฒนาตัวเองให้หนักยิ่งขึ้น เพื่อเอาชนะราชาหมาป่าให้ได้สักวันหนึ่ง!

 

 

ภารกิจตามหาพรสวรรค์ที่หลบซ่อนอยู่
เขามีมันอย่างนั้นเหรอ…?

หลังจากแพ้ดวลกับราชาหมาป่า ระบบก็ได้มอบภารกิจตามหาพรสวรรค์ที่หลบซ่อนอยู่ ซึ่งมันยากสำหรับเขา เพราะคราวน์เชื่อมามาทั้งชีวิตว่า “ตัวเองไม่มีพรสวรรค์”

เมื่อโก้ทิ้งท้ายกับคราวน์ไว้ว่า “ตัวคราวน์มีความสามารถสูง และสามารถใช้เท้าทั้งสองข้างได้ยอดเยี่ยม แต่คราวน์ไม่มีความดุดันในการเล่น ไม่กระหายในการทำประตู มันจึงทำให้คราวน์ยังไม่ใช่กองหน้าที่แท้จริงในตอนนี้” คราวน์จึงพยายามตามหาสิ่งนั้นมาโดยตลอด และก็ได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้วเขามีสัญชาตญาณการเล่นที่แม่นยำ แต่ไม่เคยใช้มันเลย

คราวน์จึงค้นพบว่า…พรสวรรค์ที่หลบซ่อนอยู่ในตัวเขาคือ “สัญชาตญาณ” นั่นเอง! 

เมื่อเป็นเช่นนี้ โค้ชกิตจึงขอเทรนส่วนตัวให้คราวน์ซะเลย จนในที่สุดคราวน์ก็สามารถใช้สัญชาติญาณได้สำเร็จ ทำให้เขาได้ “สัญชาตญาณเพชฌฆาต” เป็นของรางวัลจากระบบ

 

 

จากความฝันนักฟุตบอลมืออาชีพ
สู่การติดทีมชาติ!

หากเป็นในอดีต การติดทีมชาติดูเหมือนจะไกลตัวคราวน์เหลือเกิน แต่ครั้งนี้ไม่ใช่แบบนั้น เพราะคราวน์กับตูนติดทีมชาติ 

แน่นอนว่ามันมาพร้อมกับความกดดันและความเครียด คราวน์ต้องฝึกซ้อมให้หนักขึ้น เมื่อทั้งคู่ได้ลองลงสนามกับทีมชาติ ก็พบว่ามันแตกต่างจากตอนที่เขาอยู่แคมป์อย่างสิ้นเชิง

เขาแทบควบคุมอะไรไม่ได้ ถึงจะสามารถใช้ทักษะลับอย่าง Berbatov Turn (ทักษะการเลี้ยงลูก­) ได้ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้อย่างเต็มที่ คราวน์พบว่าตัวเองยังอ่อนในหลาย แต่ถึงอย่างนั้น คราวน์ก็ไม่ท้อง่ายๆ เพราะเขามีตัวช่วยที่ดีอย่าง “ระบบ Dream Maker” 

ไม่ว่ายังไงความฝันในการเป็นยอดนักฟุตบอลอันดับ 1 ในโลกต้องสำเร็จ!!

 

 

สำหรับ ‘My Scores ประตูสู่ฝัน’ เป็นนิยายแนวกีฬาที่น่าสนใจ โดดเด่นเรื่องมิตรภาพและการพัฒนาตัวเอง ตัวเอกมองโลกในแง่บวก มีแพสชั่น อ่านแล้วได้แต่ขนลุกกก จุดไฟในตัวเองสุดๆ หากใครที่รู้สึกท้อแท้กับชีวิต ลองอ่านนิยายเรื่องนี้ มันมีหลายจุดที่ปลอบประโลมจิตใจ และทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น มาค่ะ อย่ารอช้า รีบอ่านเลย!

 

อ่านนิยาย

พี่น้ำผึ้ง : )

 

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น