รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ กลับมาเทพ : การกลับมาของหญิงสาวยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติไปฝึกวิชาในต่างโลกนานถึง 150 ปี!

ชวนอ่านนิยายรักแฟนตาซีสุดมันส์แนวทะลุมิติไปต่างโลก กับเรื่องราวของ “หลินเยว่ซิน” หญิงสาวจากยุคปัจจุบันที่ถูกเพื่อนรักหักหลัง และบังเอิญทะลุมิติเข้าไปในแดนบำเพ็ญเพียรอย่างงงๆ เธอใช้ชีวิตใหม่ในต่างโลกนานกว่าร้อยปีจนมีวิชาแก่กล้า และเธอกลับมายังโลกเดิมอีกครั้งพร้อมความสามารถระดับเทพ! 

แอบกระชิบว่านางเอกเรื่องนี้ไม่ได้กลับมาโชว์เทพเพียงอย่างเดียว  เพราะยังมีเรื่องราวความแค้นในอดีตให้เธอกลับมาสะสาง สมกับวลีล้างแค้น 150 ปีก็ยังไม่สายกันเลยทีเดียว มาตามดูกันว่า หลินเยว่ซิน เธอกลับมาเทพอย่างไร!?

คำโปรย

หญิงสาวจากยุคปัจจุบันถูกทำร้ายจากเพื่อนสนิท แล้วหลงเข้าไปในแดนบำเพ็ญเพียรเป็นระยะเวลาร้อยกว่าปี ต่อมาเกิดการต่อสู้จนเธอกระเด็นกลับมาที่ยุคปัจจุบัน โดยเวลาที่เธอหายไปจนถึงวันที่เธอกลับมาในโลกปัจจุบัน

กลับมาเทพ

โดย ไม่ใกล้ไม่ไกล

ฟรีสไตล์ > รักแฟนตาซี

จำนวน 128 ตอน (จบแล้ว)

 

จากหญิงสาวยุคปัจจุบันสู่โลกของผู้ฝึกตน

“หลินเยว่ซิง” นางเอกเรื่องนี้เป็นหญิงสาวจากยุคปัจจุบัน ที่จู่ๆ ก็ทะลุมิติไปโผล่ในแดนบำเพ็ญเพียรที่เต็มไปผู้ฝึกตนมากมาย เธอกลายเป็นศิษย์คนที่สามของผู้อาวุโสผู้มีพลังระดับเซียนท่านหนึ่งในแดนบำเพ็ญเพียร และใช้ชีวิตใหม่ด้วยการฝึกฝนวิชาจนถึงระดับราชันย์ขั้นปลายมานานกว่า 150 ปีแล้ว

แต่เพราะพลังของเธอหยุดอยู่ที่ระดับราชันย์ขั้นปลายมานาน เธอจึงกินผลโกลาหลที่ไปแย่งชิงมาจากสัตว์ป่า จนทำให้เธอสามารถทะลวงพลังระดับจักรพรรดิได้ถึงแปดในสิบส่วน และในขณะที่พลังของเธอกำลังจะทะลวงเข้าสู่ระดับจักรพรรดิ ซึ่งจะทำให้เธอมีอายุเพิ่มขึ้นถึงหนึ่งหมื่นปี ก็มีศัตรูบุกเข้ามาลอบแทงข้างหลังในช่วงที่พลังยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 

 หลินเยว่ซิง จำเป็นต้องต่อสู้ทั้งที่ร่างกายยังอ่อนแออยู่ และเธอก็พลาดท่าเสียทีให้ศัตรูจนตกหน้าผาไป แต่ทว่าเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เธอกลับโผล่มาอยู่ในโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นโลกเดิมที่เธอจากมา ซ้ำยังต้องมาอยู่ในเหตุการณ์คนร้ายลักพาตัวเด็กอีก ไหนๆ เธอก็อารมณ์ค้างจากศัตรูอยู่แล้ว ขอจัดการโจรเหล่านี้ให้หายโมโหสักหน่อยก็แล้วกัน!

กลับมาโลกปัจจุบันพร้อมพลังสุดเทพ!

หลินเยว่ซิง ไม่ได้กลับมาโลกยุคปัจจุบันตัวเปล่า ถึงแม้เธอจะสูญเสียพลังไปเพราะทะลวงระดับไม่สำเร็จ จนพลังลดลงมาอยู่ในระดับบรรพบุรุษขั้นกลาง แต่เธอก็ยังมีกำไลมิติที่เต็มไปด้วยยาสมุนไพร อาวุธ และของมีค่าที่ใช้ในดินแดนบำเพ็ญเพียร และยังมีวิชาฝ่ามือเก้าชีวิตที่ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของร่างกายได้อีกด้วย 

เมื่อต้องเผชิญกับเหล่าโจรลักพาตัว หลินเยว่ซิงที่ยังสวมชุดจีนโบราณก็ปล่อยพลังใส่ไม่ยั้ง ทั้งหมัดกำลังภายใน ทั้งแส้จากกำไลมิติ จนสามารถล้มคนร้ายตัวโตๆ หลายคนได้ในเวลาไม่กี่นาที และสามารถติดต่อกับตำรวจให้มาช่วยเหลือเด็กน้อยได้สำเร็จ 

แต่ใครจะคาดคิดว่าเด็กตัวน้อยๆ ที่เธอบังเอิญเข้ามาช่วยเหลือ จะมีเบื้องหลังเป็นหลานของตระกูลใหญ่ เธอที่ตั้งใจช่วยเหลือเด็กตัวน้อยๆ ด้วยใจจริง กลับโดนตั้งแง่ว่าเข้ามาช่วยเพราะต้องการผลประโยชน์ นาทีนั้นเกือบจะได้วางมวยกันแล้ว หากไม่ได้ “เย่อี้จ้าน” ผู้ปกครองของเด็กน้อยช่วยห้ามทัพ และอาสาพาเธอกลับไปส่งบ้าน ว่าแต่ตอนนี้ บ้านของเธอยังอยู่ดีใช่ไหมเนี่ย! 

เธอทะลุมิติไปต่างโลก 150 ปี = 1 ปีครึ่งของโลกปัจจุบัน

หลินเยว่ซิง คิดว่าครอบครัวของเธอคงไม่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้แล้ว ทว่าเมื่อเธอได้รู้ความจริงว่าตัวเองหายไปจากโลกใบนี้เพียงแค่ปีกว่าๆ ก็ทำให้เธอมีความหวังที่จะได้พบกับครอบครัวอีกครั้ง แม้ว่าเธอจะจำบ้านของตัวเองไม่ได้ เพราะหายไปใช้ชีวิตในโลกอื่นนานถึง 150 ปี แต่ด้วยอำนาจของตระกูลเย่ ก็สามารถตามหาบ้านของเธอเจอในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง 

เมื่อหญิงสาวได้เจอกับครอบครัวอีกครั้ง เธอก็ได้บอกเล่าเหตุการณ์ระหว่างที่เธอหายตัวไปให้ทุกคนฟัง ตั้งแต่เธอหลบหนีคนร้ายที่กำลังตามล่าตัวเธอ จนเธอพลัดหลงไปอยู่ในแดนบำเพ็ญเพียร ได้เจอกับอาจารย์ และกลายเป็นศิษย์ของท่าน ฝึกฝนตัวเองจนมีพลังระดับสูง และถูกลอบทำร้ายจนวาร์ปกลับมายังโลกเดิมอีกครั้ง 

หลินเยว่ซิง พิสูจน์คำพูดของเธอด้วยการนำสิ่งของออกมาจากกำไลและแหวนมิติ ครอบครัวของเธอเชื่อในคำพูดของเธอทุกอย่าง ซึ่งหลังจากนั้น เธอก็ได้รับรู้ความเป็นไปของครอบครัวในช่วงที่ผ่านมาว่ากำลังเผชิญกับปัญหาอะไรอยู่บ้าง และปัญหานั้นก็คือเรื่อง เงิน นั่นเอง 

พลังสุดเทพอาจจะช่วยครอบครัวหาเงินได้! 

พ่อของหลินเยว่ซิงป็นหัวหน้างานในบริษัทแห่งหนึ่ง ส่วนแม่ของเธอเปิดกิจการร้านอาหารอยู่ แต่ในช่วงที่เธอหายไป ร้านอาหารของแม่ต้องปิดกิจการลงเพราะเจ้าของตึกขายตึกให้นายทุนไปทำห้างสรรพสินค้าแล้ว หลินเยว่ซิง เติบโตมาในครอบครัวชนชั้นกลาง ถึงแม้จะไม่ได้ร่ำรวยมาก แต่ก็ไม่เคยต้องอยู่อย่างลำบาก และเธอก็ไม่อยากได้ประสบการณ์นั้นด้วย 

เธอจึงจัดสินใจนำหินสำหรับผู้ฝึกตน คือ อัญมณีมรกตสีเขียวกับทับทิมสีแดงเข้ม ออกมาจากมิติ และมอบให้กับครอบครัวเพื่อนำไปขายหาเงินก่อน เพราะเธอตั้งใจว่าไหนๆ ก็มีพลังพิเศษที่คนบนโลกนี้ไม่มีแล้ว เธอน่าจะใช้พลังนี้หาเงินเลี้ยงครอบครัวได้

แต่ทว่าเธอยังไม่ทันได้ใช้พลังสุดเทพมาใช้หาเงิน ก็เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นมามากมาย เธอได้เข้าไปพัวพันกับหลายตระกูลใหญ่ และเผชิญกับเรื่องราวยุ่งเหยิงอย่างงงๆ นอกจากนี้ เธอยังได้เจอเพื่อนรักเพื่อนร้ายซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เธอต้องหนีตายจนไปโผล่ยังต่างโลกถึงร้อยกว่าปีอีก จะบอกว่าเธอไม่แค้นก็กระไรอยู่ งานนี้ล้างแค้น 150 ปีก็ยังไม่สาย! 

มาติดตามกันว่าเธอจะเอาคืนเพื่อนรักอย่างไร และเธอจะใช้พลังเทพหาเงินด้วยวิธีไหน!

ใครที่กำลังมองหานางเอกเก่ง สู้ตัวคนเดียวได้ มีเรื่องรักๆ มาทำให้หัวใจเต้นแรงกันนิดหน่อย ต้องมาทำความรู้จักกับ “หลินเยว่ซิน” นางเอกนิยายเรื่องนี้เลย เธอเป็นหญิงสาวธรรมดาคนหนึ่งที่บังเอิญหลงไปอยู่ในโลกกำลังภายใน และได้ฝึกตนจนมีพลังระดับสูง จากนั้นก็ได้กลับมายังโลกปัจจุบัน เพื่อช่วยเหลือครอบครัว และปิดจ็อบความแค้นกับเพื่อนรักเพื่อนร้าย บอกเลยว่าอ่านสนุกจนหยุดไม่อยู่แน่นอน ! 

อ่านนิยาย

พี่แนนนี่เพน

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น