เรามีค่ามากกว่าของเล่นนะ

 

 




    จากความชอบเปลี่ยนแปลงเป็นความรัก จากความรักผันแปรเป็นความหลง มารู้ตัวอีกที ก็สะสมเอาไว้เต็มบ้านเสียแล้ว !!

     การสะสม โมเดล เป็นอีกหนึ่งความชอบของหนุ่มๆ หลายคน ส่วนใหญ่เริ่มจากความชอบในตัวละคร จากการ์ตูนเรื่องโปรด โมเดลเป็นอะไรที่มากกว่า ตุ๊กตุ่น (ใช้เรียก ตัวการ์ตูนของเล่นที่ราคาไม่แพง) เพราะความละเอียด ประณีต ของชิ้นงาน ทำให้ได้ความรู้สึกว่า สามารถสัมผัสคาแรคเตอร์ของตัวละครดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

     โมเดลมีราคาสูง เนื่องมาจากหลายๆ อย่าง เช่น วัสดุที่ใช้ทำ สีที่ใช้ และถือว่าเป็นงานที่ต้องใช้ฝีมือ อีกทั้งความประณีตบรรจงเอาการ เมื่อรวมกับความชอบส่วนตัวแล้ว นักสะสมโมเดลทั้งหลายแทบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยในการที่จะมีไว้ในครอบครอง 
     โดยนักสะสมตัวจริงมักซื้อเก็บไว้ตั้งโชว์ เหมือนกับเป็นงานศิลปะแขนงหนึ่งเลยทีเดียว บางคนมีตู้กระจกเอาไว้แสดงของสะสมก็มี หุ่นโมเดลจะสวยมากถ้าเป็นประเภทเดียวกัน แล้วตั้งไว้ด้วยกันจำนวนมากๆ มองไกลๆ เป็นฉากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลย ก็เจ๋งไปอีกแบบ

 
 

 

     hobbies นี้ นอกจากจะเอาไว้ตั้งโชว์เท่ที่บ้านแล้ว ยังมีโมเดลอีกลักษะหนึ่งที่เอาไว้เล่นอย่างจริงจังด้วย คือโมเดลที่สามารถถอดใส่ชิ้นส่วนต่างๆ ได้ ทำให้เสริมสร้างทักษะต่างๆ  ฝึกการแก้ปัญหา หนุ่มๆ ที่มีน้อง ก็สามารถซื้อไปให้เล่นได้ รับรองน้องๆ ต้องดีใจแน่

     ภาพยนตร์การ์ตูนถือเป็นสิ่งที่คู่กับหนุ่มๆ อย่างขาดกันเป็นไม่ได้ ตอนเด็กๆ เราก็เล่นตุ๊กตุ่นราคาไม่แพงตามประสา แต่พอความชอบในวัยเด็กติดตัวมาด้วย จนกระทั่งเด็กหนุ่มเติบโตขึ้น การซื้อโมเดลตัวละครในการ์ตูนเรื่องที่ชื่นชอบ และก็สะสมต่อมาจึงถือเป็นเรื่องปกติ และเป็นกิจกรรมยามว่างที่สนุกอีกด้วย

 
 
 

   เป็นอีก hobbies เจ๋งๆ ที่บรรดาหนุ่มที่รักการ์ตูนพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

credit : พี่จิน-พี่ตั้ม จากร้าน @bout toys

 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~แค่คนที่เธอไม่เคยมอง~ Member 8 ม.ค. 52 17:04 น. 10
สะสมตั้งแต่เด็กๆหมดตังไปเกือบ2000 - -" แต่ก็มีความสุข(ที่ได้เสียตัง-.-") ไม่รู้ทำไมพ่อแม่ถึงชอบห้าม บอกว่าไร้สาระ เปลืองเงิน เอาเงินไปซื้ออย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ดีกว่า... แต่พ่อแม่คงไม่รู้หรอกว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจขนาดไหน(เนอะ) อย่างน้อยก็ดีกว่าเอาตังค์ไปซื้อเสื้อผ้าราคาแพงๆ ซื้อยาเสพติด หรือใช้ในทางที่ไร้ประโยชน์ แม้จะแพงไปเสียหน่อยแต่หมั่นอดออม ก็ได้มาแล้ว ซื้อทีละตัวๆแล้วมันก็จะครบ มองแล้วก็มีความสุข ว่านี่คือสิ่งที่เราใช้เงินที่เราอดออมซื้อมาเอง เนอะ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
องครักษ์น้ำค้างแข็ง Member 8 ม.ค. 52 20:47 น. 13

ถ้าแถวสัมเพงหรือมาบุญคลองยกโหลแบบถูกแถมคุณภาพต่ำอ่ะเยอะ

แต่ถ้าของแท้แพงโคตร
ที่บ้านก็สะสมอยู่อ่ะหมดไปหลายพันแล้ว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ChakW\ Member 9 ม.ค. 52 17:05 น. 17
ที่บ้านมีจนแทบล้นตู้กระจกแย้ว เสียเงินเยอะจริงๆ...ดีนะที่เป็นของแท้ทั้งหมด เวลาเหนื่อยๆมาดูก้อใจชื้นอ่ะนะ ดีจิงๆนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด