กวช.เอาจริง ร้านเกมผิดกฎหมาย

ปัญหาเรื่องร้านเกมยังไม่จบไม่สิ้นนะคะ นี่พี่ปาล์มได้ยินว่ามีการเปิดร้านเสริมสวยบังหน้าร้านเกมอีกต่างหากนะ และกวช.ก็ได้เข้าตรวจสอบแล้วค่ะ

นายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) กล่าวว่า จากการที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์บริการข้อมูลประชาชนและผ่านเว็บไซต์ www.m-culture.go.th ของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ว่ามีร้านเกม และอินเทอร์เน็ต ย่านถนนเจริญผลวัฒนา อ.เมือง จ.ปทุมธานี เปิดร้านเสริมสวยบังหน้า โดยด้านหลังร้านเปิดให้บริการเกม และอินเทอร์เน็ตให้นักเรียน 24 ชั่วโมง โดยเกรงว่าร้านดังกล่าวจะไม่มีใบอนุญาตนั้น วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านเกมแล้วพบว่าด้านหน้าร้านเปิดเป็นร้านเสริมสวยและหลังร้านเป็นร้านเกมจริง แต่มีการยื่นขอใบอนุญาต ต่อสำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) และสวช.ได้ออกใบรับรองเพื่อเป็นหลักฐานไว้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ระหว่างรอใบอนุญาตจริง หลังประกาศใช้กฎกระทรวงเร็วๆ นี้

ทางด้านวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีสั่งให้ร้านดังกล่าวหยุดให้บริการชั่วคราวไว้ก่อน แม้จะมีใบรับรองเป็นหลักฐาน แต่เมื่อตรวจสภาพร้านพบไม่ได้มาตรฐาน ปิดทึบ ไม่สะอาด จึงแนะนำเจ้าของร้านปรับปรุงร้านให้เหมาะสมได้มาตรฐานของสำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ซึ่งร้านจะปิดบริการร้านเสริมสวย เปิดให้บริการเกม และอินเทอร์เน็ตอย่างเดียว ทั้งนี้หากกลับมาเปิดเกมและอินเทอร์เน็ตแล้วยังมีผู้แจ้งว่าร้านดังกล่าวยังทำผิด พระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ..2551 สวช. จะดำเนินการถอนใบอนุญาตและตามกฎหมายทันที

ก็สารพัดวิธีในการปิดบังกันเลยนะคะ จริงๆ แล้วพี่ปาล์มว่าเปิดเป็นร้านเกมแบบปกติก็ได้ แต่ทำให้มันถูกกฎเท่านั้นเองอ่ะเนาะ

พี่ปาล์มขอขอบคุณข่าวจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.sf.in.th

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

๐เย็นจี๋๐ Member 19 ก.ย. 51 19:21 น. 1

อ่านะ

เดี๋ยวนี้นั่งเล่นอยู่บ้านสะบายใจกว่า

เล่นดึกแค่ไหน ก็ไม่มีใครมาจับ

มีอินเตอร์เน็ตเร็วกว่าร้านอีก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
wqwer 19 ก.ย. 51 22:56 น. 3
ก็คนบางมันมันไม่มีเงินอะ เลยต้องมาเล่นร้านคอม
ไม่รู้จะบ้าเกมไปไหน โดดเรียน มาเล่นเกม
มีวันรรเราหยุด เราก็มาเล่นเกมอ่ะ นึกว่าเกรียนจะน้อย ซะที่ไหน มากันตรึมม...มมม
ต้องเล่นตอนดึกๆ สบายใจจัง ซ่องปิด เหอะๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด