เพิ่มทักษะ การอ่าน กับงาน Read Camp..ทุกอย่าง อ่านได้

 มีหลายคนมาบ่นกับพี่ปอว่า ทำยังไงดี ใกล้สอบแล้ว กลัวทำไม่ได้จังเลย พี่ปอเลยถามกลับไปว่า อ่านหนังสือแล้วหรือยัง ? มีทั้งที่ตอบมาว่า อ่านแล้ว อ่านเยอะมากๆด้วย บางคนก็บอกว่า ยังไม่อ่านเลย ...

เห็นไหม ว่า ถ้าจะสอบได้หรือไม่ได้ จะรู้หรือไม่รู้ มันขึ้นอยู่กับการอ่าน การเตรียมตัวของเรา แต่ไม่จำเป็นว่าต้องอ่านแต่ในตำรานะ เพราะว่าความรู้เราสามารถหาได้จากทุกที่ และทุกๆอย่างก็อ่านได้ ตรงกับ concept ของงานๆหนึ่งเลย ซึ่งพี่ปอเห็นว่าน่าสนใจมากๆ ถ้าใครได้ไปร่วมงาน จะได้อะไรดีๆกลับมาเพียบ เสมือนเป็นเคล็ดลับ การเรียนของเราอย่างหนึ่งเลยนา

งานที่ว่านี้คือ "ReadCamp" ทุกอย่างอ่านได้"

  งานนี้จัดขึ้นเพื่อการแลกเปลี่ยนและเปิดมุมมองต่อกิจกรรมการอ่านในความหมายที่กว้างกว่าเดิม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกันในงานนี้ โดยเตรียมประเด็นมาชวน 'อ่าน' ซึ่งอาจเป็นได้ตั้งแต่ สากกะเบือ (หม้อข้าว ภาพวาด อาคาร ป้ายหาเสียง วรรณกรรม ม็อบ) ยัน (ปุ่มไมโครเวฟ ส้วม การ์ตูน ฉลากยา เป็ดเหลือง ยี่ห้อ ดนตรี เสื้อยืด) เรือรบ

  อย่าลืมเตรียมประเด็นมาแบ่งปัน วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ พบกันที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (ตรงข้ามมาบุญครอง) ตอน 10 โมงเช้า เพื่อโหวตเรื่องที่อยากอ่าน (หากจำนวนเรื่องล้น อาจต้องให้สิทธิเรื่องที่ได้รับโหวตมากกว่า) แต่ละ 'อ่าน' ได้รับเวลา 30 นาที พร้อมห้องขนาดย่อมที่เตรียมเครื่องฉายรอไว้แล้ว เรามีเวลาอ่านไปด้วยกันจนเวลา 19.00 น

 ลองไปดูนะครับ แล้วจะรู้ว่า การอ่าน สำคัญขนาดไหน และที่สำคัญ "everthing for read... ทุกอย่างอ่านได้"

   พี่ปอขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก www.arip.co.th/2006

พี่ปอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด