เป็นสาวมั่นได้ทันใจด้วย "แว่นกันแดด"

 

เป็นสาวมั่นได้ทันใจด้วย "แว่นกันแดด"

ชวนสาวๆ มาเปรี้ยว เฉี่ยว เก๋ กันได้ทันใจด้วยแว่นกันแดดสุดเก๋ ที่สาวๆ ควรมีติดกระเป๋า^^

     สวัสดีค่ะสาวๆ dek-d.com... พบกับพี่เหมี่ยวที่คอลัมน์ "ของใช้ฮิตๆ สำหรับเรา" อีกครั้งนะคะ สัปดาห์นี้เราไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงกันให้เสียเวลา เพราะพี่เหมี่ยวจะมาชวนสาวๆ คุยกันถึงเรื่องของ "แว่นตากันแดด" สำหรับสาวๆ ไว้ใส่กิ๊บเก๋ยูเรก้าท้าลมหนาวกันค่ะ

     เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนเลยที่เดียวที่หลงใหลในการใส่แว่นกันแดด อาจจะเพราะสาวที่ใส่แว่นกันแดดออกมาเดินเฉิดฉายนั้นดูเป็นสาวมั่นที่กระฉับกระเฉงคล่องตัว แถมยังดูแอบเปรี้ยวเล็กๆ อีกด้วย และที่สำคัญการใส่แว่นกันแดดนั้นเป็นการช่วยสาวๆ ถนอนดวงตาคู่สวยไปในตัวอีกต่างหาก

  

   ถ้าสังเกตให้ดีเราจะเห็นว่าเดี๋ยวนี้มีแว่นกันแดดดีไซน์เก๋ไก๋สไลเดอร์ออกมาให้เราเลือกซื้อกันมากมายหลายแบบ สนนราคาตามท้องตลาดที่วางขายกันอยู่ก็มีตั้งแต่ 199 บาท ไปจนถึงหลักพัน ซึ่งก็น่าจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของแว่นกันแดดค่ะ


     แต่ถ้าสาวๆ คิดจะอยากใส่แว่นกันแดดแบบชิลล์ๆ ไม่ได้ซีเรียสเรื่องคุณภาพอะไรมากมายล่ะก็ มีให้เลือกกันมากมาย อีกทั้งยังราคาไม่แพงมากด้วย สบายใจได้เลยค่ะ ^^ ยิ่งสาวคนไหนเป็นเจ้าแม่แฟชั่นชอบอัพเดทเทรนด์บ่อยๆ ล่ะก็ พี่เหมี่ยวแนะนำว่าอย่าซื้อแว่นกันแดดราคาแพงเลยค่ะ ซื้อแบบที่ราคาย่อมเยาวน์แต่ดีไซน์เก๋จะเหมาะกว่าค่ะ เราจะได้เปลี่ยนได้บ่อยๆ โดยที่ไม่ต้องเสียดายเงินด้วย

     อ๊ะ อ๊ะ แต่จุดนี้อย่ามัวแต่โฟกัสเรื่องของราคาเพียงแค่อย่างเดียวนะคะ เรื่องของความปลอดภัยในการเลือกซื้อแว่นกันแดดก็เป็นสิ่งนึงที่เราต้องคำนึงถึงนะคะ... เวลาที่เราจะเลือกซื้อแว่นกันแดดนั้น เลนส์ของแว่นกันแดดที่ดีต้องใส่แล้วไม่ปวดลูกตา ไม่ว่าจะทำจากกระจกหรือพลาสติกแบบใดก็ตาม เวลาที่สาวๆ เลือกซื้อแว่นกันแดดนั้นไม่ควรรีบลองเกินไปนัก สาวๆ ต้องสวมแว่นกันแดดอันนั้นไว้ให้นาน 2-3 นาที แล้วสาวๆ ก็จะทราบผลลัพธ์แล้วว่ามันดีกับดวงตาของเราหรือไม่

     แล้วสาวๆ รู้รึเปล่าคะว่า ความจริงแล้ว แว่นกันแดดนั้นไม่จำเป็นต้องมีเลนส์สีดำอย่างเดียว อาจจะมีเลนส์สีชา สีน้ำตาล ฯลฯ และก่อนที่เราจะซื้อแว่นกันแดดนั้นเราก็ควรคำนึงถึงจุดประสงค์ในการใช้ด้วยนะคะสาวๆ เช่น สาวๆ ต้องการเพิ่มความสว่างหรือลดแสงแดดให้นุ่มนวลลง

     ส่วนเรื่องดีไซน์นั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยค่ะว่า ใครอยากจะเปรี้ยวเก๋แบบไหน แต่ก็ต้องไปศึกษากันนิดนึงนะคะว่าใบหน้าของเราเหมาะกับแว่นลักษณะไหน เพราะถ้าไม่ศึกษาก่อนล่ะก็แทนที่ใส่แว่นกันแดดแล้วจะเปรี้ยวเก๋ อาจจะกลายเป็นคุณป้าหน้าแก่ไปเลยก็ได้นะคะ

     นอกจากนี้ก็ยังมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับ "แว่นกันแดด" ให้เปรี้ยวกว่าใคร อีกนิดๆ หน่อยๆ ที่พี่เหมี่ยวนำมาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลย

>> ถ้าเราเป็นสาวผิวขาวสว่าง เราจงสบายใจได้เลยว่าเราสามารถเลือกใช้กรอบแว่นได้เกือบหมดทุกสี แต่ถ้าเราเป็นสาวผิวเข้มก็ควรเลือกกรอบแว่นสีเข้มกว่าสีผิวเล็กน้อย

>> ในการเก็บรักษาแว่นกันแดดนั้น ห้ามเช็ดเลนส์แว่นด้วยกระดาษชำระชนิดที่มีเนื้อกระดาษหยาบเป็นอันขาด ควรใช้ผ้าเนื้อดีไร้ขนเท่านั้น

>> แม้ว่าสาวๆ จะซื้อแว่นกันแดดที่มีการรับประกันว่าดีและทนแค่ไหน ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะบิด หรือดัดทรงมันจนเสียศูนย์อย่างไรก็ได้นะคะ

    

     ทีนี้ก็ได้เวลาที่สาวๆ dek-d.com จะไปหา "แว่นกันแดด" เก๋ๆ ซักอันมาติดกระเป๋าไว้ได้แล้วล่ะค่ะ คราวนี้ไปไหนมาไหนจะได้เก๋ไก๋มั่นใจไร้กังวลยังไงล่ะคะ ^^

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ภาพประกอบจาก oakley , ร้าน Where House ค่ะ 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

25 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
EmUCLA Member 27 ม.ค. 52 10:17 น. 14
เออ แว่นกันแดด เค้าเอามีไว้ใส่เพื่อป้องกันสายตาจากแสงยูวีนะจ๊ะ ที่ถูกๆอ่ะ มันกันได้หรือป่าว ทุกคนควรใส่แว่นกันแดดนะ ไม่ใช่เพื่อแฟชั่น แต่เพื่อนปกป้องสายตา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
* ChocOLatE SpR SeCrEt * Member 28 ม.ค. 52 09:20 น. 16
มีรุ่นพี่คนนึงรวยมาก ขับรถบีเอ็มฯ แต่เลือกแว่นกันแดดไม่เหมาะกับตัวเลย ใส่แล้วเหมือนแมลงสาบ เจอหน้าพี่เขาทีไรเราขำทุกที บอกเขาแล้ว เขาก็ไม่เปลี่ยนด้วย บอกว่าซื้อมาแพง ของเราใส่ตอนขับรถ และเวลาเจอแสงแดดจัด เพราะตาเราสู้แสงไม่ได้
0
กำลังโหลด
~<[[SMLUL_6M6M]]>~ Member 28 ม.ค. 52 12:37 น. 17

เราก็อยากใส่ เพราะเจอแดดแรงๆแล้วลืมตาไม่ได้เลย แต่แย่มาก ดั้งไม่มี ใส่ไม่สวย (นี่หงุดหงิดนะเนี่ย)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
momo 28 ม.ค. 52 21:08 น. 20
www.loplendoshop.com

หากคุณต้องการมองหาเว็บที่ขายเครื่องสำอางชั้นนำ ราคาสุดคุ้ม!!!!
หากคุณต้องการมองหาน้ำหอมมียี่ห้อ แต่ไม่อยากได้ของแพง ร้านเรามีน้ำหอมของแท้ 100% สั่งตรงจากต่างประเทศ!!!
หากคุณต้องการมองหาเสื้อผ้า เกาหลี ญี่ปุ่น แต่ไม่รุ้จะไปซื้อที่ไหน ร้านเรามี !!!!
หากคุณต้องการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ทั้งแถบเอเชีย และยุโรป ร้านเราจัดให้ !!!!!!

ที่นี่ www.loplendoshop.com ตอบสนองความต้องการของวัยรุ่นยุคใหม่
เพียงแวะเข้ามาดู แล้วคุณจะไม่เสียใจ!!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด