"โอปอลล์" กับข้อคิดดีๆที่ทำให้สาวๆ สวยด้วย "สมอง"

 

     ^^ สวัสดีค่ะสาวๆ dek-d.com ... พบกับพี่เหมี่ยวที่ "อัพเดทข่าวเฉพาะสาวๆ" ที่ขอบอกว่าวันนี้พี่เหมี่ยวภูมิใจนำเสนอเรื่องราวของสาวคนนึงที่ถือว่าเป็น "ไอดอล" ของผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องสวยที่หน้าตาและรูปร่าง แต่สาวคนนี้เค้าทำให้พี่เหมี่ยวรู้สึกได้ว่า ผู้หญิงอย่างเราก็สามารถสวยดูดีได้ด้วย "สมอง" ค่ะ

     อย่างที่เราทราบกันดีนะคะว่าแวดวงบันเทิงในบ้านเรา ไม่ว่าจะสาขาใด ความสวยความหล่อเป็นตัวแปรสำคัญในการเรียกเรตติ้งงาน แต่สำหรับ “โอปอลล์ เพื่อนสนิท” หรือ “ปาณิสรา พิมพ์ปรุ” ดารานักแสดง ดีเจ คนเขียนบท และมากมายหลายตำแหน่งที่สาวผิวน้ำผึ้งร่างอวบ อารมณ์ดี ทำมาแล้วทุกอย่างในวงการบันเทิง เรียกง่ายๆว่าเธอคนนี้ได้รับความนิยมไม่แพ้ดาราสาวเซ็กซี่คนอื่นๆในวงการเลย

     สาวๆ dek-d.com ก็คิดเหมือนพี่เหมี่ยวใช่ไหมคะว่า ไม่ว่าเราจะกดรีโมททีวีไปช่องไหน เราก็มักจะได้เห็นผลงานของสาวโอปอลล์อยู่เสมอ ...

     "
ตอนนี้ปอลล์มีพิธีกร รายการมาดามร้อยเล่มเกวียนทางช่อง 5 รายการจอดอร่อย ทีจีเอ็น ซิทคอมเนื้อคู่ประตูถัดไป หนังของจีทีเอช รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ดีเจที่อีเอฟเอ็ม พฤหัส-ศุกร์ มีละครสายสืบเดลิเวอร์รี่จะอวสานแล้ว น่าทึ่งมากค่ะ การทำงานทุกวันมันเกิดขึ้นจริง ไม่เคยคิดว่าชีวิตต้องทำงานหนักขนาดนี้ คิวปอตอนนี้ล็อกยาวไปจนถึงกรกฎาคม อีเว้นต์นี่ถึงธันวา แปลกใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น"

     ถ้าจะถามถึงจุดขายของสาวคนนี้ โอปอลล์เล่าว่าสาเหตุของความฮอตของผู้หญิงที่ไม่สวยแต่ฮาอย่างเธอน่าจะมาจาก ความเข้าถึงง่ายและด่าได้แบบลูกหลานมากกว่าสเน่ห์อย่างอื่น

     >>> จุดขาย!?

     "
ปอไม่เคยรู้เลยว่าอะไรคือจุดขายของปอลล์ เราก็มานึกนะว่าคนชอบอะไรในตัวปอลล์ ปอลล์ดูเป็นคนธรรมดามั้ง ไม่สวยเลย ปอลล์เหมือนเด็กข้างบ้าน เหมือนเพื่อนในกลุ่มเขา สัมผัสง่าย เดินตลาดต่างจังหวัดมีอาม่าเดินเข้ามาบอกว่า อีนี่ตอแหลจริงๆ (หัวเราะ) เขาเห็นเราเป็นลูกหลานหลานมีคนกล้าแซว มีเด็กมาปรึกษาเรื่องโอเน็ตเอเน็ตก็มีนะ คนเขาคงเห็นเราเป็นเพื่อนมากกว่า"

     "
เราไม่ใช่คนมั่นใจ ปอลล์จะเอาความมั่นใจมาจากไหน เพียงแต่ว่าปอลล์ผ่านอะไรมาเยอะ จนเรารู้สึกว่าเราภูมิใจที่เราเป็นแบบนี้ ปอลล์อ้วน ปอลล์ดำ ปอลล์ไม่สวยเลย แต่ทำไมเราต้องเอาปมเหล่านั้นมาทำให้ชีวิตไม่มีความสุข ปอลล์คิดแบบนี้จริงๆ ภาพปอลล์เลยแบบดูร่าเริงมั่นใจ มีความสุขทุกวัน คนเรามันอยากสวยทุกคนแหละ ปอลล์เองก็ไม่แอ๊บ ไม่ใช่ว่าไม่แคร์ ปอลล์เป็นคนธรรมดมาที่ก็อยากดูดี แต่ดูดีในแบบของเรา" ดาราสาวพูดไร้เสียงฮาแต่เจือไปด้วยความจริงจังที่ไม่เคยหวาดหวั่นต่อสรีระ และความสวยที่ตนเองมีน้อยกว่าคนอื่น โอปอลล์เล่าถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนคนมองว่ามั่นใจไปแล้วเกือบร้อย เปอร์เซ็นต์
...

     "เขาบอกว่าคนหน้าเหลี่ยม อย่าตัดผมสั้น อย่าใส่แว่นใหญ่ ปอใส่แว่นใหญ่ ปอตัดผมสั้น ปอตัวดำก็ทาเล็บแดง เมื่อวานก็ใส่เขียวนีออน นี่คือตัวปอลล์ แล้วเราไปทำตามที่กฏเกณฑ์คนอื่นวางไว้ให้ ชีวิตปอลล์จะอยู่ตรงไหน"

     >>> ฮอตตั้งแต่เด็ก...

     แม้หน้าตาจะเป็นรองสาวรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่ความสามารถและความโชกโชนของปัญหาในการใช้ชีวิตของสาวคนนี้ที่เธอบอกเธอไม่แคยแพ้ใครแน่นอน

     "ปอลล์เปรี้ยวแต่เด็ก เป็นผู้หญิงที่เกิดมาด้วยความเปรี้ยวแม้จะไม่เอื้อเลยก็ตาม อนุบาลถึงม.3 เรียนราชินีบน เป็นเด็กกิจกรรมเลย พอมาเรียนเตรียมอุดมฯก็เรียนแล้วสอบเอ็นทรานซ์ให้ได้ เพราะบ้านจน ไม่มีปัญญาเรียนเอกชนหรอก พ่อแม่ก็มนุษย์เงินเดือน ตอนเรียนอยู่เตรียมฯ เรียน ได้ 3 กว่าตลอด ไม่ฉลาด แต่ขยัน เขาเรียนพิเศษกันเราไม่มีเงิน เราตั้งใจเรียนแล้วไปสอบเอา อ่านเอง แต่พ่อแม่มีความสุขตอนเห็นเกรดเรา เราทำให้พ่อแม่เราภูมิใจจุดเล็กๆได้"

     "
ปอลล์อยากเรียนอักษรฯ ปี 2543 มันเป็นปีที่ฟองสบู่แตกใหม่ๆคนเรียนนิเทศฯ ตกงานเพียบ ปอลล์แบบนึกในใจ แย่แล้วบ้านยิ่งจนยังจะเรียนนิเทศอีก เราไม่ดีใจเลย (หัวเราะ) นั่นคือทางแยกชีวิตที่แบบส่งผลกับตัวตนมาก ต้องบอกว่าเด็กคณะนี้มันโดนเสี้ยมให้รัก ตอนเรียนก็โดดเด่นมาตลอด เพราะกล้า และประหลาด แต่พอมาเข้านิเทศฯ จุฬาฯ คนแบบปอลล์มันรวมตัวเยอะแยะไปหมด มันเลยกลายเป็นแบบสนุก พอมาอยู่นิเทศฯจุฬาฯมันยิ่งกล้า และผลักดันตัวเอง ครูเงาะ แอ็คติ้งโค้ช เป็นรุ่นพี่ เขาดึงมาเล่นหนังในจีทีเอช แจ้งเกิดที่นั่นก็เลยยาวมาเลย
"

     >>> ไม่ “สวย” แต่ “สุข”

     "
น้องบางคนเดินมาตัวอ้วนๆ แล้วมาบอกเราว่าเฮ้ยเราไม่มั่นใจ เราเลยบอกเขาไปว่าตอนเด็กๆเราอัปลักษณ์กว่าน้องอีก ชีวิตก็คือชีวิต มันต้องมีความสุขจริงๆ อย่าโกหกตัวเอง" …โอปอลล์ปลอบเด็กสาวที่วิ่งเข้าหาตนเองหลังขาดความมั่นใจในชีวิตเพราะขาดความสวย

     "
ปอลล์อยากเป็นตัวแทนของผู้หญิงไม่สวย ปอลล์ภูมิใจที่น้องๆหลายคนเห็นเราเป็นไอดอล ปอลล์ดีใจว่ามีคนมองเราว่าไม่เห็นว่าเขาต้องสวย ต้องเก่ง อะไรมากมายเแต่เราก็มีชีวิตมีความสุข กับสิ่งที่เขาเป็นได้ อย่าให้พวกกระแสนิยมของการตลาด ต้องขาว ต้องรักแร้เนียน ต้องหมวย ตาโต เท่านั้นถึงจะเรียกว่าสวย คนเราเกิดมาร้อยพ่อพันแม่ไม่มีทางสวยเหมือนกันหรอกค่ะ ในเมื่อเกิดมาเป็นอะไรก็ยอมรับและมีความสุขกับเราก็พอแล้ว อย่าพยายามเป็นในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น"

      >>> เป้าหมาย = พ่อแม่เป็นสุข

     "
ตอนเด็กๆคนอื่นเวลาครูถามอยากเป็นอะไร ปอลล์ตอบครูว่าเป็นอะไรก็ได้ที่เลี้ยงพ่อแม่ได้ แล้วอาชีพนี้ ปอลล์ไม่คิดว่าจะได้ทำ วงการคือพื้นที่ของคนสวย เมื่อวันหนึ่งเราได้มาทำมันคืออาชีพที่ปอลล์รักมาก ปอลล์ทำงานทุกวันโดยที่ปอลล์ไม่เบื่อ งานที่ชอบ และเงินดี เราแฮปปี้มาก สมัยก่อนบ้านเราจะโดนยึด ช่วยพ่อแม่อะไรไม่ได้เลย เพื่อนเราสวยๆไปเป็นพริตตี้ แล้วเราล่ะ ปอลล์ไม่สวยเราทำอะไรไม่ได้นอกจากเรียนให้เก่ง อย่าทำปัญหาให้พ่อแม่เครียด"

     >>> ไม่มีแฟน!

     "
แฟน!? ไม่มีอย่างมาก... (เสียงสูง) ปอลล์มีอะไรผิดหรือเปล่า เราไม่ใช่คนใสแบ๊ว ไม่ใช่ไม่เคยมีแฟน มีคนเคยคบ แต่ทุกอย่างมันจะผ่านไปเร็วมาก ไม่เคยคบหลายปี คุยแล้วก็หาย เป็นแบบนี้มาตลอด ตอนเด็กๆอัปลักษณ์ไปไหนก็ไม่มีคนมาจีบ ไม่มีมาขอเบอร์เลย ไม่จริงจัง เจอแล้วเนียนเป็นเพื่อนแล้วคบกันแล้วก็หายไป ปอลล์เฉยไปแล้วกับเรื่องนี้ ตอนนี้เรามีความสุขกับการทำงานมากกว่าด้วยนะ อยากทำนั้นนี่ปลูกบ้านให้พ่อให้แม่อะไรแบบนั้นมากกว่า โอกาสโสดสูงมาก ไม่ได้แกร่งนะ แต่ว่าไม่รู้ซิ เขาไม่ได้ส่งมาให้เรามีคู่มั้ง มีฝรั่งมาจีบแต่ก็ผ่านไป"

     ว่ากันว่าความสวยอยู่คู่กับสตรี แล้วจะทำให้เกิดความมั่นใจในชีวิต แต่สำหรับ “โอปอลล์” แม้ไม่สวยแต่ก็มั่นใจในการใช้ชีวิตไม่แพ้สาวคนไหนๆเช่นกัน…

     นอกจากนี้สาวคนเก่งคนนี้ยังฝากข้อคิดดีๆ ไว้สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ทุกคนด้วย ...

     “
ความเท่าเทียมของผู้หญิงผู้ชาย ทุกสิ่งทุกอย่างมันคือเคารพความเป็นมนุษย์ของกันและกัน ความรักมันไม่มีเพศ เราเคารพกันก็พอ เราเห็นผู้หญิงคนหนึ่งท้อง เขายืนลำบากนะ เราก็ลุกให้เขานั่ง การตบตีกันคุณเป็นผู้ชายมันไม่ได้อยู่แล้ว มันไม่ใช่การเหยียดเพศนะ นี่คือการไม่เคารพสิทธิมนุษย์ ทุกคนมีความเป็นมนุษย์ ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา เราไม่อยากโดนอย่างไร ก็อย่าไปทำแบบนี้กับใครเขา”

     ... พี่เหมี่ยวทั้งชื่นชอบและชื่นชมความคิดของสาวเก่งมากความมั่นใจคนนี้จริงๆ เลยล่ะค่ะ เห็นไหมล่ะคะว่าความสวยและเซ็กซี่แถมยังมีเสน่ห์ของสาวยุคใหม่จริงๆ แล้วอยู่ที่ "สมอง" ตั้งหากล่ะค่ะ

     หน้าตาก็เป็นแค่รูปลักษณ์ภายนอกที่สามารถเปลี่ยนไปได้ตามกาลเวลา แต่สมองของเรามากกว่าค่ะ ที่จะทำให้สาวๆ อย่างเราสวยอย่างมีคุณค่าและน่าชื่นชมเป็นที่สุดเลย ...


พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : บทสัมภาษณ์ดีๆ จากผู้จัดการออนไลน์ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

166 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
NoT>>IdeA< Member 10 มี.ค. 52 14:27 น. 3

___ชอบพี่โอปอลล์มากๆเลยค่ะพี่เป็นคนที่ความคิดดีมากๆลเยค่ะ หนูติดตามผลงานพี่มาตลอดเลยอ่ะ___

อย่างนี๊เค้าเรียกว่า ไม่สวย ไม่ใส แต่ ไม่ไร้สมอง ^^

 - My Idol -

0
กำลังโหลด
Thanks 10 มี.ค. 52 14:27 น. 4
ขอบคุณค่ะที่เอามาให้อ่านนะค่ะ
อ่านแล้วคิดได้หลายอย่างเลย
เหะๆ ชีวิตมีอะไรอีกเยอะ
เป็นตัวของตัวเองแหละดีที่สุด
^___________^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แองเจริน่า^^ Member 10 มี.ค. 52 14:33 น. 7

มองดูปอลล์แล้วย้อนมาดูตัวเอง 555 เรามีอะไรที่คล้าย ๆ กันนะค๊ะ 555+
ชอบพี่ปอลล์นะ พี่น่ารักมั๊กมากกก ^[]^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pangz 10 มี.ค. 52 14:49 น. 11
FC. พี่ปอลล์ >.< !!

ชอบความคิดพี่ปอลล์มากๆเลยค่ะ เป็นคนที่เห็นคุณค่าในตัวเอง แล้วก็มีคุณค่าในสายตาคนอื่น

นู๋ด้วย !
0
กำลังโหลด
แพนด้าOK Columnist 10 มี.ค. 52 15:07 น. 12
พี่โอปอลล์เป็นคนน่ารักและเป็นสาวมั่นที่มีความคิดที่สวยคมแบบสาวสมัยใหม่ พี่เหมี่ยวเองก็อยากเก่งให้ได้เหมือนพี่โอปอลล์เหมือนกันค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กทันตะ Member 10 มี.ค. 52 15:24 น. 14
ชอบพี่โอปอล์จัง
พี่เค้าขำๆแบบธรรมชาติมากเลยอ่ะ
แต่ละมุกของพี่เนี่ย   คิดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ขำเมื่อนั้น
รู้สึกพี่เค้าเป็นกันเอง
เหมือนเป็นพี่สาวเลย
0
กำลังโหลด
nuch 10 มี.ค. 52 15:27 น. 15
เราก้อ คล้ายคุณโอปอลล์ค่ะดำ ไม่ค่อยสวย เมื่อก่อนใส่เสื้อผ้าแต่สีดำ ขาว เพราะไม่กล้าใส่สีอื่นๆอายกลัวกังวลไปหมด
พอดีได้เจอกับพี่ ตุ๊ด คนหนึ่ง ทำงานด้วยกาน เค้าเปนช่างแต่งหน้าค่ะ เค้า บอกว่า ใส่ไปเลย อยากใส่อารัยใส่ไป ให้เข้ากับเราก้อพอ มั่นเข้าไว้ เค้าบอกว่า หน้าตาเราน่ะ ดูดีกว่าอีพวกหมวย ตั้งเยอะ ตาคม มั่นไว้ ตั้งแต่นั้นมา เราก้อกล้า แต่งตัวมากขึ้น แต่จะมีอยู่ 1 สี ที่ไม่กล้าใส่ อ่ะ เขียว อ่ะ มันแบบรับตัวเองไม่ได้ อ่านข้อคิดของคุณโอปอลลแล้ว รู้สึกดีขึ้นอีกเปนกอง ชีวิตเรา สุขหรือทุก ไม่เกี่ยวกะคนอื่น สักหน่อย
แค่ไม่ต้องทำให้ใครเดือดร้อนก้อพอ
อ้อ หลังจากที่มั่น มานาน ตอนนี้มีสามี หล่อมากด้วยล่ะ จะบอกให้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Faiizz 10 มี.ค. 52 15:55 น. 17
อ่านแล้วอดเม้นไม่ได้

ชอบมาก ๆ เลยคะ พี่โอปอลเป็นต้นแบบในหลาย ๆ เรื่อง

ทั้งการเรียน และ การใช้ชีวิตให้เป็นสุข


*My iDoL
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด