ชีวิตผกผันของ "ราชันย์แห่งลูกหนัง"

 

     ^^ สำหรับน้องๆ dek-d.com ที่เป็นคอภาพยนตร์คงจะพอทราบกันดีนะคะว่า นานๆ ครั้งถึงจะมีภาพยนตร์ที่สร้างมาจากชีวประวัติของบุคคลที่น่าสนใจให้เราได้ชมกัน ... และก็เป็นเรื่องที่น่าดีใจที่ตอนนี้เรากำลังจะได้ชมภาพยนต์ที่สร้างมาจากชีวประวัติของอดีตนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก


     ... ผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำ 2 สมัย เอมีร์ คุสตูริก้า นำเสนอผลงานชิ้นใหม่ล่าสุด “Maradona by Kusturica” หนังสารคดีว่าด้วยประวัติศาสตร์และชีวิตอันผกผันของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ชายร่างเล็กผู้เป็นทั้งเจ้าสนาม, วีรบุรุษของมวลชน, เทวดาตกสวรรค์ และผู้เป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้คนนับล้าน

     คุสตูริก้าวางตัวเองเป็นไกด์ทัวร์ ในการพาผู้ชมเดินเข้าไปเจาะทั้งเบื้องลึกและเบื้องหลังของ “ราชันย์แห่งลูกหนัง” คนนี้ด้วยตัวของเขาเอง ตั้งแต่การเข้าไปพูดคุยกับผู้ใกล้ชิด, ญาติสนิทจนถึงคนในครอบครัว, เดินทางจากอาร์เจนติน่าไปยังเมืองเนเปิลส์, จากคิวบาถึงบาร์เซโลน่า, สัมภาษณ์นักเตะชื่อก้อง (ไลโอเนล เมสซี และ เคลาดิโอ คานิกเกีย) ไปจนถึงการพูดคุยกับ ฟิเดล คาสโตร

     ผู้ชมจะได้พบเส้นทางชีวิตอันน่าทึ่งของ มาราโดน่า จากเด็กชายยากจนคนหนึ่ง กลายเป็นบุคคลสำคัญของโลก จากชีวิตอันรุ่งเรืองถึงขีดสุด ไปสู่จุดตกต่ำที่สุดของโชคชะตา นี่เป็นครั้งแรกที่มาราโดน่าจะเผยความลับจนหมดเปลือก และเป็นครั้งแรกอีกเหมือนกันที่เขาจะตำหนิติเตียนความผิดพลาดในหนหลังของตัวเอง พร้อมๆ กับการหันไปมองอดีตอย่างเข้าอกเข้าใจ

     ด้วยรูปแบบการนำเสนอของเอมีร์ คุสตูริก้า (คนทำหนังที่มีสไตล์จัดจ้านมากที่สุดคนหนึ่งในโลกภาพยนตร์) สารคดีเรื่อง Maradona by Kusturica จึงเป็นงานที่เป็นอภิมหาความบันเทิง อารมณ์เสียดสีก็แสบคันถึงใจ บวกด้วยเกร็ดน่ารู้ต่างๆ ที่จะช็อคผู้ชมเป็นระยะๆ

     การโคจรมาพบกันของบุคคลในตำนานของวงการฟุตบอลและวงการภาพยนตร์ในครั้งนี้ ก่อให้เกิดมิตรภาพอันซาบซึ้งกินใจที่ประวัติศาสตร์จะต้องจารึกไว้ ... นี่ถือว่าเป็นอีกครั้งของวงการภาพยนตร์ที่เราจะได้เห็นการนำเสนอเรื่องราวในลักษณะที่แปลกใหม่และน่าสนใจมากเลยทีเดียว

     สำหรับ “Maradona by Kusturica” ได้ฤกษ์ฉายไปแล้วเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ถ้าน้องๆ dek-d.com คนไหนสนใจจะชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถไปชมได้ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอแห่งเดียวเท่านั้นค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด