14 พฤษภาคม : คนเกิดวันนี้เหมาะกับการค้าขาย

14 พฤษภาคม : คนเกิดวันนี้เหมาะกับการค้าขาย

คนที่เกิด วันที่ 14 พฤษภาคม

ดาวประจำวันเกิด คือดาวพุธและดาวศุกร์

ดาวพุธเป็นดาวเคราะห์แห่งการค้าขายและการทำธุรกิจเก็งกำไรที่จะได้รายได้อย่างมหาศาล คุณเป็นคนที่มักจะโชคดี ค่อนข้างมีความกล้าหาญและใจถึงแม้จะเผชิญหน้ากับความยากลำบากและอันตราย

คุณจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะยืนหยัด มุ่งหน้าไปอย่างไม่ลดละและห้ามเปลี่ยนใจอย่างกระทันตามกระแสที่มีเข้ามาเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียกับการงานของคุณ เลข 14 แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ปฏิวัติอย่างขนานใหญ่ ความรู้สึกทางเพศและความหมกมุ่นจะเป็นสิ่งที่เผาไหม้คุณ ถ้าหากคุณไม่รู้จักฟังเสียงสัญญาณจากร่างกายของคุณที่บอกให้ “เอาใจใส่”



สีนำโชค :: สีเขียว

อัญมณีนำโชค :: มรกต , อะความารีน , หยก

วันนำโชค :: วันพุธ, วันศุกร์, วันเสาร์

เลขนำโชค :: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77

คนดังที่เกิดตรงกับวันนี้ :: จอร์จ ลูคัส ผู้กำกับ/ผู้ผลิตภาพยนตร์ มีชื่อเสียงจากเรื่อง สตาร์ วอร์ส และอินเดียน่า โจนส์ , Cate Blanchett ผู้รับบทกาลาเดรียล ในภาพยนตร์เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์, พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา



_ วิธีมอบของขวัญวันเกิดให้กัน
_ [ สมัครเล่น My.iD ]



โรคร้ายถูกสยบโดย นายแพทย์เอ็ดเวิร์ค เจนเนอร์ ในการทดลองปลูกฝีเพื่อป้องกันโรคไข้ทรพิษ


 

    
          วันที่ 14 พฤษภาคม เมื่อ พ.ศ. 2339  เอ็ดเวิร์ค เจนเนอร์ เริ่มทดลองใช้ฝีดาษวัวเป็นวัคซีนป้องกันโรคไข้ทรพิษ

          เอ็ดเวิร์ค เจนเนอร์ (Edward Jenner) ค้นพบวัคซีนป้องกันโรคไข้ทรพิษ (Small Pox) ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18-19 โรคไข้ทรพิษนั่นเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนไปจำนวนมาก เพราะเป็นโรคระบาดที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว คนที่ป่วยรอดชีวิตได้ยาก

          เจนเนอร์ได้พบวิธีปลูกฝีเพื่อป้องกันโรคไข้ทรพิษ โดยเขาสังเกตเห็นว่า หญิงรีดนมวัวที่ป่วย เป็นโรคฝีดาษวัว (Cow Pox) ซึ่งเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง ที่มีแผลพุพองตามตัว แต่หญิงรีดนมวัวเหล่านี้ไม่มีผู้ใครป่วยเป็นโรคไข้ทรพิษเลย มีเพียงแผลพุพองนิดหน่อยเท่านั้น เจนเนอร์จึงเกิดความคิดว่าถ้านำน้ำหนองในแผลของหญิงรีดนมวัวชื่อว่า ซาราห์ เนลเมส (Sarah Nelmes) มาสกัดเป็นวัคซีน โดยการทำให้เชื่ออ่อนตัวลง เมื่อเจนเนอร์สามารถสกัดวัคซีนได้แล้ว เขาได้นำวัคซีนไปทดลองกับสัตว์หลายชนิด         

          จนกระทั่งในวันที่ 14 พฤษภาคม เจนเนอร์ได้นำวัคซีนนั้นมาฉีดให้กับ เจมส์ฟีพส์ เด็กชายวัย 8 ขวบ โดยการกรีดผิวหนังที่แขนของเจมส์จนเป็นแผล จากนั้นจึงนำหนองฝีวัวใส่ ลงไป และถือว่านี้คือครั้งแรกของโลกที่มีการปลูกฝีขึ้น ปราฏกว่าเจมส์ป่วยเป็นไข้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น          

          หลังจากนั้นอีกประมาณ 2 เดือน เจนเนอร์ได้นำเชื้อไข้ทรพิษมาฉีดให้กับเจมส์ ปรากฏว่าเจมส์ไม่ป่วยเป็นโรคไข้ทรพิษ เจนเนอร์ได้ทดลองวัคซีนของเขาอีก หลายครั้งจนมั่นใจว่าวัคซีนของเขาสามารถป้องกันโรคไข้ทรพิษได้ เมื่อการทดลองของเขาประสบความสำเร็จ และได้ปรับปรุงวัคซีนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผู้คนก็ไม่ต้องหวาดกลัวกับโรค ร้ายแรงชนิดนี้อีกต่อไป
  
          หลังจากที่เจนเนอร์สียชีวิตไปแล้วทางรัฐบาลได้สร้างอนุสาวรีย์ที่จัตุรัสฟอลการ์ เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการช่วยชีวิตของ มนุษย์ให้พ้นจากโรคร้ายแรงนี้ได้

    
        

       

พี่ปอน
พี่ปอน - Webmaster Chief Commercial Officer (CCO)

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ShaMill Member 14 พ.ค. 53 15:01 น. 16
ไม่ได้เกิดวันนี้
แต่มาแฮปปี้เบิร์ดเดย์ทุกคนที่เกิดวันนี้นะคะ
ขอให้หล่อให้สวย
ของให้รวย
ขอให้เก่งนะคะ
แล้วก็อย่าลืมไปทำบุญ
เพื่อความสบายใจนะคะ
ใครทำบุญ....
ขอให้สวยเยี่ยงตุ๊กตา
ดอล ออฟ ดรีม ตัวนี้นะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด