เตือนภัย : หลอกขโมยโทรศัพท์มือถือ

 

     ... มีข่าวให้เห็นกันได้ทุกวี่ทุกวัน ทั้งตามหน้าหนังสือพิมพ์และตามที่รายการข่าวทางโทรทัศน์ได้มีการนำเสนอสำหรับเรื่องราวของ "ภัยสังคม" ที่มาในรูปแบบต่างๆ ที่มุ่งหวังจะมาหลอกล่อเหยื่อผู้โชคร้ายตั้งแต่ทรัพย์สินเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงทรัพย์สินที่มีมูลค่ามหาศาล

     "โทรศัพท์มือถือ" ก็เป็นทรัพย์สินที่มีการสูญหายจากการถูกล่อลวงบ่อยครั้ง และสำหรับ "เด็กดีเตือนภัย" ในวันนี้พี่เหมี่ยวก็มีอีกหนึ่งเทคนิคที่พวกมิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวงเหยื่อผู้โชคร้ายมาฝากน้องๆ dek-d.com มาฝากกันค่ะ

 

     ... พวกมิจฉาชีพมักจะใช้วิธีง่ายๆ ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ด้วยการที่ทำทีเป็นโทรศัพท์หาย หลังจากนั้นก็จะเข้าไปขอความช่วยเหลือจากเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย โดยจะเข้าไปถามว่า เห็นโทรศัพท์ไหม ทำตกไว้แถวนี้ และแน่นอนค่ะว่าผู้เคราะห์ร้ายก็จะต้องตอบว่าไม่เห็นอยู่แล้ว (เพราะว่าไม่ได้ทำโทรศัพท์ตกไว้นี่)

     และเมื่อตอบว่าไม่เห็น มิจฉาชีพก็จะขอยืมโทรศัพท์ของผู้เคราะห์ร้ายเพื่อที่จะโทรเช็คว่าโทรศัพท์ที่ทำตกอยู่ที่ไหน และถ้าผู้เคราะห์ร้ายเผลอให้โทรศัพท์ยืมไปล่ะก็ เจ้ามิจฉาชีพก็จะเชิ่ดโทรศัพท์ของเราไปง่ายๆ เลยล่ะค่ะ

     เห็นไหมคะว่าเจ้าพวกนี้ใช้วิธีง่ายๆ ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ... ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่น้องๆ ควรจำไว้เสมอก็คือ ถ้าหากอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว น้องๆ ห้ามให้โทรศัพท์ใครยืมเด็ดขาด ถึงแม้ว่าเค้าจะเข้ามาขอความช่วยเหลือ น้องก็ควรเป็นผู้ถือโทรศัพท์และต่อสายให้เค้า เพื่อที่เค้าจะได้ไม่มีโอกาสเอาโทรศัพท์ของเราไปได้ยังไงล่ะคะ

     และนี่ก็คือเรื่องราวเตือนภัยในวันนี้ค่ะ ถ้าน้องๆ dek-d.com คนไหนมีเรื่องราวเตือนภัยดีๆ ที่น่าสนใจก็สามารถมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ที่นี่เลยนะคะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tang_mo Member 4 มิ.ย. 52 18:31 น. 3
ต้องระวังให้มากแล้วล่ะค่ะโจรสมัยนี่มันด้านจริงๆ ขอบคุณพี่มะเหมี่ยวด้วยน่ะค่ะที่ช่วยเตือน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
zalapaoO Member 4 มิ.ย. 52 20:30 น. 8

น่ากลัวจริงจริงด้วย 

แต่ดีนะเนี่ยโทรศัพท์ไม่มีตังค์

โทรออกไม่ได้..... 

มิจฉาชีพหมดสิทธิ์  ++555


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Think 5 มิ.ย. 52 00:43 น. 12
เคยเจอผู้ชายคนนึงซึ่งแน่นอนว่าดูจากสภาพนี่ไม่น่าไว้วางใจ - -"

เจออยู่บนสะพานแถวบ้านในเช้าที่ไปเรียน แล้วเราเอาโทรศัพท์ใส่ไว้ที่กระเป๋าเสื้อพละ แล้วมีพวกกุญแจที่ร้อยโทรศัพท์ไว้ห้อยอยู่ด้านนอกกระเป๋า ซึ่งมันก็จะทำให้กระเป๋าเสื้อแบะออกมาเห็นโทรศัพท์ชัดเจน ผู้ชายคนนั้นพอเดินมาใกล้ๆแล้วก็เหมือนจะชะงักเห็นโทรศัพท์ที่อยู่ในกระเป๋าเสื้อ เค้าเลยบอกว่าน้องๆพี่ขอยื้มโทรศัพท์โทรตามน้องหน่อย เราก็บอกว่าไม่แล้วอ้างว่าเงินโทรศัพท์ไม่มี เค้าก็บอกนะพี่ขอยืมหน่อย แบบว่าเซ้าซี้มากแล้วก็บอกว่าเนี่ยน้องพี่ก็เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับน้องแลหะ ขอยื้มโทรหาน้องหน่อย มันไม่ยอมกลับบ้าน(เราเจอเค้าตอนที่พึ่งขึ้นบันไดสะพานเสร็จ แล้วถ้าเค้าลงสะพานไปก็จะเจอตู้โทรศัพท์สาธารณะพอดี) ระหว่างนั้นเราก็เอามือขึ้นมาจับๆไว้ที่โทรศัพท์ตลอด แล้วสายตาเค้าก็มองมาที่ดทรศัพท์ตลอด เค้าเซ้าซี้ไปซักพักเราก็ปฏิเสธอย่างเดียว ซักพักเค้าก็ควักแงค์ร้อยขึ้นมาแล้วบอกว่าพี่ยืมโทรแป๊ปเดียว เดี๋ยวข้ามกลับไปมินิมาร์ทเติมเงินให้(ยิ้นกลับไปฟังนู้นทั้งที่กำลังจะลงฝั่งนี้แล้ว) เราก็บอกไม่อ่ะค่ะ รีบไปๆ เค้าก็เซ้าซี้อยู่นั่น จนเราบอกรีบๆพร้อมกับเดินหนีไปด้วยเค้าก็เดินตามมาจนซักพักเค้าก็ถอดใจ บอกว่างั้นขอบใจนะ ขอบใจจริงๆ พร้อมกับเดินหน้าเซ็งไป ตามจริงก็อยากช่วยนะคะแต่ประมวลแล้วสถานการณ์ตอนนั้นไม่ไว้ใจไม่ลงจริงๆ
0
กำลังโหลด
++Bluemaple++ Member 5 มิ.ย. 52 07:36 น. 13
เพื่อน เพิ่งโทรศัพท์ หายเมื่อวาน


ต้องระวังตัวไว้มากๆ


แต่รุ่นที่ใช้คงไม่มีใครอยากจะขโมย
0
กำลังโหลด
เด็กวิดวะ 5 มิ.ย. 52 14:56 น. 14
เคยเจอเมหือกนันครับ ตรงสะพานเชื่อม MBK กะ Bonanza อ่ะ ประมาณมีีป้าแก่ๆคนนึง อยู่มาถามว่า ที่นี่ใช้ สะพานเชื่อมไหมไรงี้ นัดกับเพื่อนไว้ กลัวไม่ใช่อ่ะ ขอยืม โทรศัพท์ โทรหาเพื่อน เราก็บอกว่าไม่ให้ โดยอ้างว่าแบตหมด เราก็เลยบอกว่า นี่ๆตรงใกล้ๆกะลิฟท์มันมีโทรศัพท์สารธารณะอยุ๋เดินไปนิดเดียงเองไรงี้ แกก้อไม่ไปทู่ซ๊้ สุดๆ ประมาณจะยืมให้ได้ พอดีเพื่อนเราโทรเข้ามาเราก็รับแล้วก็จรลีจากมาเลย

ปล.ไม่ใช่ว่าไม่มีน้ำใจนะแต่กลัวอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
chanyayy Member 5 มิ.ย. 52 22:03 น. 19
เคยเจอเหมือนกานอ่ะค่ะ เรื่องมันเกิดในมหาลัยกลางวันแสกๆเลยอ่ะ คือแบบเค้าเข้ามาขอยืมมือถือเรานะ แล้วอ้างว่าไม่ต้องกลัวเค้าเป็นอาจารย์ของที่นี่ แล้วเราก็ไม่ให้เค้า แต่เราควักเหรียญสลึงกับเหรียณห้าบาทออกมาให้เค้าเลือกไปโทรศัพท์สาธารณะแถวนั้น ปรากฏว่าเค้าก็เลือกเหรียญห้าอ่ะค่ะ แล้วเค้าก็รีบวิ่งไปเลยยยค่ะ
0
กำลังโหลด
ตลกดีอ่ะ 6 มิ.ย. 52 09:03 น. 20
ถึง คห.19 คุณบอกว่า "เราควักเหรียญสลึงกับเหรียญห้าบาทออกมาให้เค้าเลือกไปโทรศัพท์สาธารณะแถวนั้น ปรากฎว่าเค้าก็เลือกเหรียญห้าอ่ะค่ะ แล้วเค้าก็รีบวิ่งไปเลยค่ะ"

จะบอกว่า ถ้าเป็นเรา เราก็เลือกเหรีญห้า เหรียญสลึงมันหยอดตู้ได้ไง 55+ (หรือหยอดได้แล้วเคาตกข่าว) แหะๆ

แต่ว่านะ ทางที่ดี เราก็บอกเค้าว่า บอกเบอร์มาเดี๋ยวเราโทรให้ ไม่ต้องยื่นโทรศัพท์ให้เค้าก็ได้นะคะ เผื่อว่า เค้าทำหายจริง ๆ ไม่ใช่พวกมิจฉาชีพหน่ะค่ะ

แต่ว่ายังไงก็ขอบคุณข้อมูลนะคะ จะได้ระวังตัวไว้ค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด