สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และหมอผีลาเต้ มาแล้วครับ.. ช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้ เวลาอยู่คนเดียวในห้องทีไร มักขนลุกทุกที จนบางครั้งแอบคิดไปเองว่า…………… แต่พอได้มาอ่านเรื่องลี้ลับที่จะถูกเล่าต่อไปนี้ ขนยิ่งลุก !! จะเพราอะไร ไปพิสูจน์กันเองครับ

 

             สวัสดีครับ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาว Dek-D.Com ทุกคน ผมชื่อไอซ์ครับ วันนี้มีเรื่องลี้ลับในสถาบันจะเล่าให้เพื่อนทุกคนฟัง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เล่าต่อๆ กันมานานหลายปีแล้ว ซึ่งโรงเรียนของผมมีหลายตึกมาก แต่มีอยู่ตึกหนึ่ง คือ ตึก 7 ครูทุกคนจะห้ามไม่ให้นักเรียนขึ้นไปชั้น 7 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด

 

             ตอนแรกพวกเราก็นึกถึงเรื่องความปลอดภัย เพราะชั้นนั้นเป็นเหมือนชั้นใต้หลังคา พวกผมกับเพื่อนมักแอบมองขึ้นไป ก็เห็นเป็นซากไม้เก่าๆ กับลวดที่มีใยแมงมุม แต่ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วข้างบนนั้นมีอะไร ที่พวกผมเริ่มสงสัย เพราะคุณครูจะนำโต๊ะนักเรียนเก่าๆ และพวงมาลัย พร้อมจานผลไม้ มาวางไว้ที่ชั้นนี้อยู่เสมอ

 

 

             จนวันหนึ่ง เพื่อนผมคนหนึ่งเป็นพวกชอบลองของขั้นบ้าเลยล่ะ วันนั้นมันก็ชวนเพื่อนๆรวมตัวผมด้วยแอบขึ้นไปดูว่ามีอะไรกันแน่ แต่ด้วยความกลัวผมตัดสินใจไม่ขึ้นไปด้วย โดยเลือกที่จะรออยู่ด้านล่างระหว่างที่นั่งรออยู่นั้น ผมตกใจมากเมื่อมองไปบนยอดหลังคาตึกพบร่างคนหนึ่งกำลังถูกห้อยด้วยลวดเก่าๆ แบบเก่ามากจริงๆ เพราะดูดำไปหมดเลย ผมตกใจจริง และกำลังจะวิ่งไปแบบไม่สนใจอะไร แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียพวกเพื่อนๆ ร้องเรียกขึ้นมา

 

             ผมหันหลังกลับไปมองก็เห็นเพื่อนกลุ่มที่ขึ้นไปชั้น 7 วิ่งลงมาท่าทางตกใจ ผมบอกให้เพื่อนๆ ตั้งสติแล้วถามว่าไปเจออะไรมา เพื่อนผมในกลุ่มนั้นก็ตอบกลับมาว่า “มีศพ ห้อยกับลวดอยู่เต็มเลย และมีแต่ไม้พังๆ ดูเหมือนยังสร้างไม่เสร็จ” ตอนนั้นผมกับเพื่อนก็รีบออกจากโรงเรียนทันที แต่ภาพที่เห็นก็ยังติดตาอยู่ตลอด

 

              พอรุ่งเช้าอีกวันหนึ่ง เพื่อนๆ กลุ่มที่ขึ้นไปชั้น 7 ล้วนเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า ฝันเห็นภาพชั้น 7 มีคนมายมากยืนอยู่ พร้อมกับรุมบีบคอถามว่า “เมื่อไหร่จะเสร็จ” แทบทั้งคืน พอฟังเรื่องจากเพื่อนๆ เราเริ่มทนไม่ไหวเดินไปถามอาจารย์ทันที !!

 

              ท่านถอนหายใจ และตำหนิพวกผมชุดใหญ่ก่อนจะเล่าต่อว่าเมื่อก่อนตอนก่อสร้างตึกนี่ ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก โดยเฉพาะชั้น 7 ท่านบอกว่าเมื่อก่อนที่ตั้งของอาคารแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลเก่า เคยปลูกอาคารสร้างทับมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นตลอด

 

             แต่สิ่งที่อาจารย์เล่า กับสิ่งที่ผมเห็นมันก็ดูขัดแย้งกัน เพราะผมก็อธิบายไม่ได้ว่ากลุ่มที่ผมเห็นคือใครกันแน่.... แต่เชื่อไหมครับว่าทุกวันนี้ผมย้ายมาเรียนที่ตึก 2 แล้ว (ซึ่งไม่ห่างกันมากเลย) แต่ถ้าผมเผลอเมื่อไหร่ ภาพของกลุ่มคนๆ เหล่านั้นก็จะปรากฎทุกครั้งที่ชั้น 7 ตึก 7 เสมอเลย !!

 

             ลาเต้ลิขิต : โรงเรียนไหนมีเรื่องผี ส่งมาหา พี่ลาเต้ ได้เลยทาง latae@dek-d.com ครับ

 

 

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจากสหมงคลภาพยนตร์

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

117 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
〓...วันเดือนปี...〓 Member 27 ส.ค. 53 19:01 น. 6
พี่ลาเต้มาอัพแล้ววว รอตั้งนานแหน่ะ ^w^ ;

น่ากลัวดีอ่ะ  ภาพศพห้อยมากมาย แล้วก็ ฝันว่าโดนรุมบีบคอ โหยย สยอง ๆ

แต่พวกนั้นก็กล้ากันจริงเลยอ่ะ

เราว่าอาจารย์เค้าอาจจะไม่อยากเล่าหมดก็ได้นะ

0
กำลังโหลด
มินิมิ้นท์ Member 27 ส.ค. 53 19:09 น. 7
 แสดงว่ามันต้องมีอะไรมากกว่านั้นแน่เลยนะคะมิ้นท์ว่า ไม่งั้นอาจารย์เค้าคงไม่ปิดเรื่องเอาไว้แบบนั้นแน่ๆ

แต่เรื่องนี้หลอนจริงอะไรจริงสุดๆเลยนะคะพี่ลาเต้ T^T แต่มิ้นท์อยากอ่านเรื่องเสด็จพ่อต่ออ่ะค่ะพี่ลาเต้ๆๆๆๆ
0
กำลังโหลด
คนๆนึงที่ไม่รู้จะตั้งชื่อว่าอะไร Member 27 ส.ค. 53 19:13 น. 8
โชคดีโรงเรียนเรามีแค่ตึกห้ากับตึกสองแล้วก็อาคารอีกสอง -o-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Love Actually Member 27 ส.ค. 53 19:37 น. 11

คุณผีถามว่า "เมื่อไหร่จะเสร็จ" แต่อาจารย์ดันบอกว่า "สร้างทับตึกเก่า และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก"

สวนทางกันเห็น ๆ สรุปแล้ว ความจริงมันคืออะไรกันแน่ สงสัยมาก ๆ ๆ ๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด