สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และหมอผีลาเต้ มาแล้วครับ.. สัปดาห์นี้ยังคงวนเวียนอยู่ใน “ห้องน้ำ” กับเรื่องเล่าจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ทำเอานักเรียนขยาดเข้าห้องน้ำไปหลายคน จะเป็นเรื่องอะไรไปอ่านจากเรื่องเล่าของ น้อง EEE-mo กันเลยครับ (เรื่องลี้ลับในสถาบันครั้งนี้ขอสงวนสิทธิ์ไม่ใบ้ชื่อโรงเรียนที่เกิดเหตุ)

 

            สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ที่ติดตามคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน เข้าเรื่องเลยดีกว่า คือตอนเราเรียนอยู่ ป.6 อ่ะ เป็นปีที่ขอบอกว่าเหนื่อยมากสำหรับเด็กประถม เพราะต้องติวนู่น นี่ นั่น เพื่อจะได้สอบเข้าโรงเรียนมัธยมดังๆ ให้ติด

 

 

            แล้วทางโรงเรียนเราก็เปิดติวให้เด็กเยอะมาก ตอนเช้าก่อนเรียน ก็ไปติวที่หอประชุมตึก 6 พอเรียนตามตารางเรียนเสร็จก็จะให้เด็กเรียกพิเศษทุกคน หลังจากเรียนพิเศษนั่น โรงเรียนก็ให้เด็ก ป.6 ทุกคนไปติวเรียนวิชาการทุกวันตอน 4 โมง – 5 โมงที่ตึกใหม่ชั้น 2 ซึ่งชั้นนั้นเป็นชั้นที่รวมกับห้องดนตรีไทย ห้องรำไทยอยู่ด้วย

 

            เรื่องอาจไม่มีอะไรมากมายในตอนนี้ แต่... มีวันนึง เพื่อนเราเรียนเสร็จแล้วก็ลงไปด้านล่างเตรียมตัวกลับบ้านกัน แต่พอดีเพื่อนเรา มันดันลืมของไว้ข้างบน มันก็เลยตัดสินใจขึ้นไป ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครอยู่ที่ชั้น 2 แล้ว ซึ่งก็แน่นอนเพราะเป็นเวลาเกือบ 6 โมงแล้วด้วยและตอนนี้เกือบจะ 6 โมงแล้วด้วย !!

 

            เพื่อนเรามันขึ้นไปคนเดียว แถบไฟก็ปิดหมดแล้ว เพื่อนเรารีบขึ้นรีบลงอย่างไวมากๆ และจังหวะกำลังจะลงบันได (ข้างๆ บันได จะเป็นห้องน้ำหญิง) ก็เห็นป้าภารโรงคนนึง กำลังถูพื้นอยู่ตรงบันได (ปกติ เค้าจะไม่ถูพื้นตอนนี้นะ) เพื่อนหนูก็แปลกใจ ถามไปว่า “ป้ายังไม่กลับบ้านหรอคะ” ป้าเค้าก็ตอบมาว่า “ป้าอย่างอยู่อีกสักเดี๋ยวจ๊ะ” เพื่อนหนูก็ไม่สนใจลงข้างล่างแล้วกลับบ้านเลย

 

            พอผ่านมาอีก 2 วัน คุณครูที่สอนดนตรีสากล ก็มาบอกข่าวร้ายว่า ป้าภารโรงของโรงเรียนเราได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่สิ่งที่เพื่อนเราสยองมากนั้นก็คือ “แกเสียไปเมื่อ 3 วันที่แล้ว” เพื่อนเราเลยแย้งกับคุณครูว่า “จะเป็นไปได้ยังไงพึ่งเห็นเมื่อสองวันก่อนเอง” เท่านั่นแหละ หลอนทั้งโรงเรียนเลย !!

 

             จนมีวันนึง อันนี้เราเจอกับตัวเองเลย ที่จำเป็นต้องเข้าห้องน้ำชั้นนั้น ตอนที่เข้าไปในห้องน้ำ กำลังทำภารกิจ อยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาเอาของที่ห้องเก็บเครื่องทำความสะอาด แล้วได้ยินเหมือนมีคนถูพื้นมาที่ห้องน้ำที่เราเข้าอยู่ ตอนนั้นห้องน้ำทั้งมืด ทั้งเงียบ เราตัดสินใจรอเพื่อนอยู่ในห้องไม่กล้าออกจนมีเพื่อนคนอื่นเข้ามาในห้องน้ำ ค่อยวิ่งออกไปแบบไม่คิดชีวิตเลย

 

             ทุกวันนี้นักเรียนคนที่กลับบ้านดึกๆ ก็มักจะเห็นป้าภารโรงคนนั้นอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะห้องน้ำห้องนั้น ที่หลังเลิกเรียนแทบจะไม่มีใครกล้าเดินไปใช้เลย บรื้ออออ

 

              ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com 

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณรูปภาพจาก GTH

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

61 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♥FANG♥V.I.P. Member 9 ก.ค. 54 17:28 น. 17
น่ากลัว  T^T

แต่ป้าแกเป็นคนดีมากๆ  
นี่ขนาดตายแล้ว  ยังมาทำความสะอาดให้
รักในอาชีพจริง  อะไรจริง !
ยกนิ้วให้ป้า 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด