สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และ พี่ลาเต้ มาแล้วครับ เรามาเจอกันทุกวันศุกร์สุดสัปดาห์ โดยเฉพาะศุกร์นี้ตรงกับขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 หรือวันอาสาฬหบูชา ที่นับว่าเป็นวันพระใหญ่ พี่ลาเต้ ก็มีเรื่องผีแบบใหญ่ๆ มาบอกเล่าให้ฟังครับ ไปอ่านจากเรื่องเล่าของ น้อง Maleela กันเลยครับ

 

            สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวเด็กดี และพี่ลาเต้ เรื่องลี้ลับในสถาบันที่จะเล่าใฟ้ได้ฟังวันนี้ มันเกิดขึ้นตอนเรา และอยู่ ม.1 เราเรียนที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย (ใบ้ให้ว่าเป็นโรงเรียนที่แยกฝั่ง ม.ต้น กับ ม.ปลาย)

 

            คือทุกวันหลังเลิกเรียน เรากับเพื่อนๆ ชอบไปนั่งเล่นที่ชั้น 2 ของตึก 1 ที่โรงเรียนเป็นประจำ ซึ่งชั้น 2 ของตึก 1 นี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะรุ่นพี่ๆ เคยเล่าบอกต่อกันมาว่า “ที่นั้นผีดุมาก โดยเฉพาะผีเด็กที่รุ่นพี่ๆ เจอกันจนต้องวิ่งหน้าตั้งมาทุกปี”

 

 

            ตอนนั้นเรากับเพื่อนๆ ก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะบรรยากาศของชั้น 2 ในตึก 1 นั้นไม่ได้น่ากลัวเลย ยิ่งเป็นตึกเรียนด้วยแล้วนักเรียนยิ่งเดินบ่อย แต่มีอยู่วันหนึ่งความคิดของเราก็เริ่มเปลี่ยนไป วันนั้นหลังเลิกเรียนก่อนกลับบ้าน เราเดินไปล้างมือที่ห้องน้ำชั้นนั้น ขณะที่ล้าง จู่ๆ เพื่อนที่ยืนรออยู่ด้านนอกก็ตะโกนบอกมาว่า “เร็วๆๆๆ ออกมาเร็ว!!”

 

            เพื่อนเราตะโกนเสียงดังจนเราตกใจเสียง มากกว่าที่จะฟังว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็รีบวิ่งออกจากห้องน้ำมาหาเพื่อน จังหวะนั้นเพื่อนรีบลากเราลงไปชั้นล่างทันที ระหว่างนั้นเราถามอะไรก็ไม่ตอบ จนในที่สุดเพื่อนก็ยอมเล่าให้ฟังว่า “เมื่อกี้เห็นเด็กผู้ชายนั่งอยู่ที่โต๊ะมุมตึกของชั้น 2 เด็กผู้ชายคนนั้นมีเลือดไหลที่หัว"

 

            ตอนนั้นเรายอมรับว่าไม่เชื่อเพื่อน และคิดว่าเพื่อนคนนั้นคงคิดไปเอง แต่หลังจากวันนั้นไม่กี่วันเราถึงกลับเชื่อสนิท เพราะมันได้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง ขณะที่เรากำลังเดินกลับห้องเรียน (ที่อยู่ชั้น 4 ตึกเดียวกัน) ขณะที่เดินผ่านชั้น 2 เราก็หันไปมองหน้าห้องน้ำตรงจุดเกิดเหตุนั้นเลย ปรากฏว่า……..

 

            เราเห็นผู้หญิงแก่ ยืนก้มหน้าอยู่หน้าห้องน้ำในมือถือมีดอีโต้ขนาดใหญ่ที่มีเลือดสีแดงกำลังหยดลงพื้น ตอนนั้นเราหลับตา และก็ลืมตาดูอีกทีเพื่อให้แน่ใจว่าตาไม่ฝาด ภาพที่เห็นตรงหน้าก็ยังเป็นภาพเดิม วินาทีนั้นเราทั้งวิ่ง ทั้งตกใจผวาสุดๆ วิ่งขึ้นห้องเรียนอย่างไม่คิดชีวิตเลย

 

            หลังจากวันนั้น เรากับเพื่อนทั้งกลัว ทั้งตกใจ ไม่กล้าแม้จะกระทั่งเดินขึ้นชั้น 2 แต่ก็ได้ไปเล่าเรื่องที่เจอให้กับรุ่นพี่ๆ ในโรงเรียนฟัง รุ่นพี่ก็เล่าตำนานสยองขวัญในตึกนี้ให้ฟังอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นห้องซาวด์แลบที่ดึกๆ ไฟชอบเปิดเองทั้งๆ ที่ไม่มีคนอยู่ หรือแม้แต่เก้าอี้ห้องปกครองที่เลื่อนเอง และรวมไปถึงปริศนาคุณครูที่ฆ่าตัวตายในโรงเรียนเมื่อหลายปีก่อน

 

            แต่วินาทีนี้สิ่งที่เราอยากรู้ และค้างคาใจมากที่สุด คือ เด็กนักเรียนผู้ชายที่มีเลือดไหลจากหัว กับผู้หญิงแก่ที่ถือมีดอีโต้เกี่ยวข้องกันยังไงหรือเปล่า เพราะอดคิดไม่ได้จริงๆ O_O

 

             ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com 

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณรูปภาพจาก GTH

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

96 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kancha =.,= Member 15 ก.ค. 54 10:28 น. 9
เหมือนมันจะเกี่ยวข้องกันนะ
เด็กผู้ชายกับผู้หญิงแก่ แต่เราเองก็ไม่อยากพูดอะไรมาก กลัว บรื๋ออ~
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เจนนี่ 15 ก.ค. 54 11:13 น. 11
เราคิดว่า ผู้หญิงแก่น่าจะเป็นคนฆ่าเด็ก ผู้ชายที่เพื่อนคุณเห็นก็ได้นะ

แบบว่า คิดว่านะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
dieno Member 15 ก.ค. 54 13:42 น. 13
 หลอน!!!~
 คือ เรื่องมันสอดคล้องกันป่าวอ่า เด็กที่เลือดไหลที่หัว กะ ป้าที่ถือมีด


ยังไงก้อ...หลอน...
0
กำลังโหลด
ออม 15 ก.ค. 54 13:48 น. 14
เพื่อนๆเคยเล่นเกมซ่อนผีมั๊ย

คือเกมนี้ต้องใช้อุปกรณ์

น้ำตาสุนัขดำ เลือดแมวดำ ตะปูตอกโลงศพผีตายโหง

เล่นเวลา เที่ยงคืนตรง ใช้เวลาคึ่งชั่งโมง

ต้องเอาตัวรอดภายในครึ่งชั่งโมงให้ได้

ถ้าเราชนะ...ก็จะมีผีเป็นทาสหรือบริวาร
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เฮอร์ไมโอนี่●.. Member 15 ก.ค. 54 20:02 น. 19
คงเกี่ยวกันนะ
เป็นเราเราก็รีบวิ่งเหมือนกันเพราะกลัวยายเอาอีโต้ฟันหัวอ่า.... TOT
ถ้ายายคนนั้นวิ่งไล่เอาอีโต้ฟันเด็กนักเรียนในโรงเรียนล่ะ...ไม่อยากจะคิด สยอง >[ ]<
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด