ตอน.. 5 เรื่องผีที่ ม.บูฯ
       สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบันมาแล้วครับ สัปดาห์นี้ถึงแม้ พี่ลาเต้ จะติดภารกิจเกาะติดผลแอดมิชชั่นที่คอลัมน์แอดมิชชั่น แต่ก็มาทำหน้าที่ ที่คอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันเช่นเคย โดยสัปดาห์นี้ขอบอกไว้ก่อนว่า "หลอนเว่อร์" เพราะมีเรื่องเล่าตำนานลี้ลับของ ม.บูรพา มาให้ดูถึง 5 เรื่องเต็มๆ เป็นยังไปดูกัน

หอพักหญิงตรงลานเกือกม้า
      หอพักหญิงชวนขนหัวลุกนี้ มีเพื่อนสนิทที่เจอผีเข้าจังๆ ที่ห้อง 516 เตียง 7 เป็นเตียงชั้นบน (เตียง 2 ชั้น) เวลาเกิดเหตุอยู่ในช่วงตะวันใกล้โพล้เพล้แล้ว เพื่อนนอนหลับ แต่ระหว่างที่สะลึมสะลือจะตื่น ก็เห็นผู้หญิงไต่เตียงขึ้นไปหา ผู้หญิงที่เห็นใส่ชุดดำ ไว้ผมยาว กระโดดมาทับตัวเพื่อน ดิ้นไม่ได้เลย ทั้งยังบีบคอ จนต้องท่องนโมหลายจบ แล้วเขาก็หายไปในที่สุด พอสะดุ้งตื่นมาจริงๆ ไม่เจอใครในห้อง แล้วเตียงนั้นก็ไม่มีใครยอมมานอนอีกเลย



ตึกวิศวกรรมศาสตร์ ชั้น 8
         ตอนนั้นตั้งใจจะขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 8 เพื่อสำรวจความน่ากลัวตามที่ร่ำลือกันมาว่ามีอาจารย์ เสียชีวิตอยู่ในห้องดรอว์อิ้ง ขณะที่กำลังสำรวจนั้น อยู่ดีๆ ลิฟต์ก็เปิดออก และปิดในทันทีพร้อมกับขึ้นไปที่ชั้น 8 โดยที่ยังไม่มีใครกดลิฟต์ในชั้นใดๆ ทั้งสิ้น ตอนนั้นเพื่อนทุกคนก็ถอยกรู ขนลุก ปรากฏว่าไม่มีใครอยาก ขึ้นไปอีกเลย

โรงพยาบาล ม.บูรพา
        แค่ขึ้นชื่อว่าโรงพยาบาลก็น่าจะเดาได้ว่ามีเรื่องชวน หัวลุกเพียบ แต่ช่วงที่อยู่ปี 2 มีข่าวว่ามีคนไข้กระโดดตึกตาย ระหว่างที่ต้องไปสำรวจพื้นที่กับเพื่อนได้คุยกับน้ายาม สักพักก็มีเสียงข่วนแกร็กๆ ในลิฟต์ข้างหน้าเราจนน่าสงสัย และน้ายามต้องรีบไปกดปุ่มเพื่อให้ลิฟต์เปิด แต่ไม่มีคนออกมา ด้วยความสงสัยเพื่อนก็เอ่ยถามน้ายามว่าลิฟต์มันเป็นอะไร

        น้ายามหันกลับมาตอบว่า “เป็นอย่างนี้บ่อย ไม่มีอะไรหรอก แค่เขาออกไม่ได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งหลังจากที่ออกเวรแล้ว น้าเก็บไปฝันว่ามีเด็กผู้หญิงมาขอบคุณที่เปิดประตูลิฟต์ให้ แล้วเด็กคนนั้นยังบอกว่าป้าคนนั้นมันไม่ยอมให้หนูออกด้วย”

ห้องเซรามิก คณะศิลปกรรมศาสตร์
        เล่ากันมาจากรุ่นพี่ที่มีสัมผัสที่ 6 คนหนึ่งว่า เห็นผู้หญิงแต่งชุดไทยใส่ชฎารำอยู่ข้างในห้อง ตอนแรกก็คิดว่าเด็กเรียนรำไทยมาฝึกซ้อมที่นี่กันหรือเปล่า พอตอนเช้าเขาไปถามได้คำตอบว่าไม่มี รุ่นพี่จึงสงสัยว่านางรำที่เขาเห็นนั้นอาจมากับกาแลทที่เพิ่งมาติดอยู่หน้าห้องไม่กี่วันนั้นแน่ๆ และเป็นประจำที่หน้าห้องนี้ดึกๆ หมาจะหอนกันเกรียวเลย

หอ 50 ปีนักเรียนแลกเปลี่ยน
       ที่หอ 50 ปีมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากจีนกระโดดตึกลงมาเสียชีวิต เล่ากันว่าเธอกลุ้มใจหลายๆ เรื่อง ก่อนจะโดดก็กินตะปูเข้าไปด้วย หลังจากนั้นมีคนทรงมาเชิญวิญญาณเธอไป แต่เธอไม่ยอมไป ต่อมารุ่นน้องเด็กปี 1 ที่ต้องอยู่หอนี้ ตอนกลางคืนมักจะมีเรื่องหลอนๆ เช่นเห็นประตูเปิด-ปิดเอง หรือบางคืนก็มีเด็กผู้หญิงที่ตายยืนคุยโทรศัพท์อยู่หน้าห้อง หรือในบางวันเด็กผู้หญิงคนนี้ก็โดดขึ้นๆ ลงๆ ตึกอยู่อย่างนั้น…ทั้งคืน !!!

ขอขอบคุณเรื่องเล่าทั้งหมดจาก เรื่องเล่าของเด็ก ม.บูรพา
http://pak-kad.blogspot.com/

 
         ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณรูปภาพจาก ภาพยนตร์มหา'ลัยสยองขวัญ

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

101 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sunshun Member 4 พ.ค. 55 21:41 น. 8
เคยเจอด้วยค่ะ
เป็นที่ตึกนอนหญิง จำชื่อตึกไม่ได้ เป็นตึกสีฟ้าอ่อนที่อยู่ตรงหน้าคอร์ด ตอนดึกกี่โมงไม่รู้ มีเสียเปิดน้ำ ออกมาจากห้องน้ำเปิดจากฝักบัว ทั้งที่ทุกคนนอนกันหมดแล้ว ไม่มีใครไปเข้าห้องน้ำด้วย
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mmmm 5 พ.ค. 55 23:30 น. 18
เรื่องอื่นจริงรึเปล่าไม่รู้ แต่เรื่องสุดท้ายจริงชัวร์จ๊ะ เคยไปหาหาเพื่อนที่หอ 14 ใกล้ๆหอ 50 ปี พอกลับไม่นานเพื่อนก็บอกว่าเด็กจีนแลกเปลี่ยนโดดตึก น่ากลัวมาก เพิ่งไม่กี่ปีนี่เอง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
maiifnb2tysth Member 6 พ.ค. 55 12:18 น. 20
เรียนมาปีนึงเต็มๆไม่เคยได้ยินเรื่องพวกนี้เลย เพราะเราไม่ได้อยู่หอ
แล้วที่ตึกคณะวิทย์ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด