ตอน.. ศาลอาคาร 5

         สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน มาแล้วครับ สัปดาห์นี้ใบ้ซะรู้เลยว่าโรงเรียนไหน เป็นเรื่องราวหลอนๆ ที่หากนึกภาพตามจะยิ่งหลอนมาก เอาเป็นว่าไม่ต้องให้เสียเวลาไปอ่านพร้อมกันเลยครับ เป็นเรื่องลี้ลับในสถาบันของน้องกิ่ง ในชื่อตอน "ศาลอาคาร 5" ครับ

         สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ คอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน เราชื่อกิ่งค่ะ อ่านคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันมานาน แต่ยังไม่เคยส่งเรื่องมาแชร์กับคนอื่นซักที วันนี้โอกาสดีเลยอยากส่งเรื่องผีในโรงเรียนมาเล่าให้ฟังกันบ้าง คือ ร.ร.ของเราเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัด อายุร้อยสิบห้าปีแล้ว อยู่ในภาคกลางไม่ไกลจากกทม. (ไม่เอ่ยนามละกันนะจ๊ะ) คือว่า ร.ร.ของเราเคยเป็นวัดมาก่อนค่ะ สองวัดเลยด้วย -O-


          วัดสองวัดนี้อยู่ติดกันค่ะ โดยหน้าโรงเรียนจะมีพระหินทรายองค์ใหญ่เป็นของวัด ก.(ขอใช้ชื่อแทนว่า วัด ก. กับวัด ข. นะคะ) ส่วนหลังโรงเรียนจะมีเจดีย์ และศาลของวัด ข.อยู่ แน่นอนค่ะว่า มีเรื่องเล่าเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกที่เกี่ยวกับวัดสองวัดนี้ และตึกทุกตึกของโรงเรียนเรา ขอยกมาเฉพาะบางเรื่องนะคะ(อาจจะยาวนิดหน่อยแต่หลอนจิง)

          เจดีย์วัด ข.เรื่องเยอะมาก มีคนเล่าว่า ตอนเย็นมีคนเดินผ่านไปที่เจดีย์แล้วมองขึ้นไป เห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยนั่งอยู่บนเจดีย์เต็มไปหมด และแถวนั้นมีห้องดนตรีไทยด้วย ก็เคยมีคนเห็นเป็นหุ่นคนนั่งห้อยขาที่หน้าต่างตอนกลางคืน!! และเมื่อตอนกีฬาสีค่ะ เราต้องทำขบวนแฟนซีกับเพื่อนๆ ซึ่งนั่งทำกันที่โรงอาหาร โดยประตูทางเข้าโรงอาหารเราจะมีสองทาง ทางหนึ่งเดินออกไปจะเห็นศาลที่ตั้งอยู่หน้าเจดีย์ ข้างศาลก็จะเป็นตึก 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องน้ำที่ใกล้ที่สุดบริเวณ ฉะนั้นเวลาปวดฉี่ก็จะต้องวิ่งมาทางนี้แหละค่ะ

          แต่ขอบอกว่า หากพระอาทิตย์ตกทางนี้จะมืดมาก ยิ่งถ้าวันไหนยามไม่เปิดไฟ บริเวณนั้นจะมองไม่เห็นอะไรเลยจนกระทั่งเหตุการณ์ในคืนนั้นก็มาถึง เมื่อยามไม่เปิดไฟใต้ตึกไว้ค่ะ แต่ดันเปิดไฟที่ศาลไว้ มองออกไปจะเห็นแต่ศาลอย่างเดียว (หลอนมากกกกกกกก) เราทำงานอยู่กับเพื่อนจนทุ่มกว่าๆ ก่อนกลับบ้านก็รวมกลุ่มกันไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างเดินไปผ่านหน้าศาล ก็จะยกมือไหว้ปกติ พอถึงห้องน้ำก็เดินคลำทางไปหาเปิดไฟกันเอง = =" แต่เราไม่เข้า ก็เลยรอหน้าห้องน้ำ

          ซักพัก.. เราหันไปเห็นเพื่อนอีกคนยืนคุยกับแฟนด้วยท่าทางแปลกๆ พอถามว่ามีไร "เขาก็เงียบ" จนเพื่อนเข้าห้องน้ำกันเสร็จ ต่างคนก็เดินไปขึ้นมอเตอร์ไซค์ของตัวเองเพื่อซ้อนกันกลับบ้าน ระหว่างขับออกมาคันของเราก็นำเป็นคันแรก แต่อยู่ดีๆ เพื่อนที่เป็นแฟนกันและคุยกันแปลกๆ เมื่อกี้ก็ซิ่งขับแซงหน้าไปซะอย่างนั้น แถมหน้าตาดูแตกตื่นด้วย!!

           เราก็ตะโกนแซวไปว่า "ซิ่งทำไม เดี๋ยวตำรวจจับ" เขาก็ไม่ตอบ พอเช้าอีกวันเขาบอกว่า ตอนรอเพื่อนเข้าห้องน้ำเขาสองคนเห็นผู้หญิงใครก็ไม่รู้ มายืนอยู่ที่ศาล แล้วพอตอนขับมอเตอร์ไซต์กลับบ้าน ผู้หญิงที่ยืนตรงศาลคนนั้น ก็มาอยู่ซ้อนอยู่ข้างหลังมอเตอร์ไซค์เขาแล้ว!!

           เพื่อนเลยกลัวจนซิ่งไม่คิดชีวิตกันเลย พอเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้รุ่นพี่ๆ ฟัง ก็ได้รู้มาอีกเรื่องว่า รุ่นพี่ๆ ปีก่อนๆ ก็เห็นในลักษณะเดียวกัน คือบอกว่าเห็นจะผู้หญิงคนนั้นเดินไปเดินมาบริเวณศาล บางครั้งก็คอยมามองอยู่ตลอด เหมือนจะบอกว่าเย็นมากแล้วทำไมยังไม่กลับกันอีก เหมือนเขาเป็นห่วง

           เรื่องที่เล่ามานี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะคะ ถ้าให้เล่าเรื่องผีใน ร.ร.เนี่ยสามวันก็ไม่จบค่ะ เยอะมากจริง ขอบคุณ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาวเด็กดีทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ สวัสดีค่าาาาา


            ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com



ขอบคุณภาพระกอบจาก ภาพยนตร์เป็นชู้กับผี

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Eraserskip Member 13 มิ.ย. 58 19:16 น. 47

รร เรานี่หน่า เพื่อนเราก้อเคยเจอเรื่อเเปลกๆตรงเจดีย์ตึก5 เราก้อเคยไม่ใช่เฉพาะที่ตึก5

0
กำลังโหลด

49 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รัต 11 มี.ค. 56 10:50 น. 19
อยุ่ที่โรงเรียนที่ว่านี้แหละ เป็นเจ้าหน้าที่ เดินตอนตี 4 หลายรอบและยังไม่เคยเจอ ถ้ามาแบบนี้คงมาดีมากกว่า เพราะว่าห้องของเราที่อยุ่นี้อยุ่ใกล้กับศาลมากเลยอ่ะ เคยนอนค้างที่นี้ด้วยก็ไม่เจออะไร
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด