ตอน.. เจ้าที่วังดุสิต

         สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบันสัปดาห์นี้ เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่ทันทีที่อ่านจบ พี่ลาเต้ ถึงกับต้องเปิด Google ค้นทันทีว่า โรงเรียนอะไร ซึ่งตอนนี้ได้คำตอบมาแล้ว อิอิ เป็นเรื่องราวชวนขนหัวลุกที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่วังเก่า ในกรุงเทพฯ จะน่ากลัวขนาดไหน ไปติดตามจากเรื่องของ น้องเก้า เสนอในชื่อตอน "เจ้าที่วังดุสิต" กันเลยครับ

         สวัสดีครับ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาวคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน ผมชื่อเก้าครับ เรียนอยู่ ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งแถวพระราชวังในเขตดุสิต กรุงเทพมหานครครับ (แถวนั้นมีไม่กี่โรงเรียน อิอิ) และเป็น 1ในโรงเรียนที่เว็บ DEK-D โพสต์ว่าเป็นโรงเรียนน่าอยู่ (แต่ก็น่าอยู่จริงๆนะขอบอก) เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่ผมทั้ง 2 คน ขอแบ่งเป็นตอนๆ แล้วกันนะครับ เนื่องจากโรงเรียนของผมแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตวังเก่ามาก่อน ทำให้มีเรื่องเล่าเยอะพอสมควร แต่ส่วนใหญ่จะเจอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในโรงเรียนส่วนมากกว่าเจอเป็นผีวิญญาณ


         เรื่องนี้เกิดกับพี่ชายของผม ประมาณปี 46 พี่ผมเล่าว่ามีอยู่วันหนึ่งมีการเข้าค่ายลูกเสือภายในโรงเรียน พี่ผมซึ่งอยู่ ม.3 เป็นหัวหน้าลูกเสือต้องเดินตระเวนตรวจตราภายในโรงเรียนพร้อมกับเพื่อนของอีก 2 คน จู่ๆ เขาก็นึกสนุกอะไรไม่รู้ ได้กระทำการไม่ดีอะไรสักอย่างนี่แหละ (พี่เขาไม่ได้เล่าว่าทำอะไร แต่เราเดาว่า น่าจะสูบบุหรี่ หรือไม่ก็พูดคำหยาบนี่แหละ) พอเดินตรวจขึ้นไปถึงชั้น 3 ปรากฎว่าเห็นเป็นพ่อปู่ประจำโรงเรียน พวกเขา 3 คนถึงขนาดวิ่งเตลิดลงมายังชั้นล่าง พอพี่สาวผมเห็นพี่ชายผมแล้วก็เพื่อนอีก 2 คนวิ่งเตลิดลงมา ก็ถามว่าเป็นอะไร พี่ชายผมก็เล่าไป พี่สาวผมเลยลองขึ้นไป พอไปถึงที่บันไดระหว่างชั้น 3-4 (โรงเรียนผมมีแค่4ชั้น) ก็ได้เจอกับพ่อปู่ท่านลงมาทางบันได ท่านค่อยๆ เดินลงมา พร้อมกับเสียงไม้เท้าดังก๊อก ก๊อก ก๊อก พี่สาวผมก็ยืนตัวแข็ง พร้อมกับพนมมือไหว้ แล้วท่านก็หายไป แล้วพี่สาวผมตอนนั้นไม่ได้กลัวอะไรมากก็เดินลงมาชั้นล่าง พี่สาวผมคิดว่าท่านคงอาจจะมาเตือนพี่ผมแล้วก็ปกปักรักษาทุกคนในโรงเรียนก็เป็นได้

          อีกเรื่องเกิดขึ้นกับวงโยฯ ซึ่งถูกเล่ามาอีกที ในวันนั้นมีเด็กวงโยฯ กลุ่มหนึ่งได้มาสูบบุหรี่ในช่วงเย็นๆ เกือบค่ำ (การสูบบุหรี่มันไม่ดีสำหรับวัยรุ่นอย่างพวกเราเลยนะครับ) โดยพวกเขาสูบกันที่ชั้นล่างหลังห้องเกษตร ซึ่งตรงนั้นเป็นบริเวณหน้าศาลพอดี (ไม่ใช่ศาลหลวงปู่) สูบไปสูบมา เห็นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในศาลนั้น ท่านได้ปรากฎให้กับเด็กกลุ่มนั้นเห็นด้วยสีหน้าบึ้งตึงโกรธแค้น ลักษณะท่านเป็นผู้ชายร่างใหญ่ คล้ายคนในสมัยก่อน ท่านได้พูดกับเด็กกลุ่มนั้นว่า "พวกมึงมาสูบบุหรี่อะไรที่นี่" เด็กกลุ่มนั้นเลยโกยแหน่บออกนอกโรงเรียนไปเลยครับ O_O

          มาต่อกันที่อีกเรื่อง เรื่องนี้เกิดขึ้นกับผมตอน ม.2 เป็นวันที่เรียนลูกเสือ ก่อนคาบกินข้าวผมเรียนอยู่อีกห้องนึง ที่ไม่ใช่ห้องประจำ ผมทำหมวกหาย T T แล้วร้านค้าหมวกก็หมด ผมเลยไปไหว้ศาลหลวงปู่แล้วบอกว่าขอให้หาหมวกเจอก่อนคาบลูกเสือ คาบต่อมาผมบอกกับครูประจำชั้นว่าทำหมวกหาย ซึ่งเป็นคนละห้องกับผมเรียนคาบที่แล้ว ครูผมหาหมวกในห้องนี้ให้ผม ก็ไปเจอกับหมวกอยู่ 2 ใบ ซึ่งก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของด้วย ครูเลยให้ผมเลย 2 ใบ ทุกวันนี้หมวก 2 ใบก็ยังอยู่กับผมเลย แล้วผมก็ไม่เข้าใจว่าท่านมาช่วยผมหรือมันเป็นแค่เรื่องบังเอิญ

           ส่วนเรื่องสุดท้ายที่ห้องประจำตอน ม.2 ผมกับห้องวิทยาศาสตร์เป็นห้องที่ติดกันแบบชั้นบน-ชั้นล่าง โดยทั้งสองห้องจะมีลักษณะพิเศษกว่าห้องอื่น คือ พื้นที่ของห้องมันจะไม่ใช่รูปสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ แต่มันจะเป็นลักษณะตัว U คือตรงหลังห้องจะมีมุมที่กลางห้องมีเป็นกำแพงยื่นออกมา และมีมุมซ้าย-ขวายื่นเข้าไปข้างใน ลักษณะผนังจะเป็นปูน ยกเว้นมุมขวาจะมีลักษณะผนังเป็นไม้ (เคยเคาะแล้วเป็นไม้ที่เคาะแล้วมีเสียง) อยู่มุมเดียวลักษณะเหมือนประตูหรือทางเข้าที่เขาเอาไม้ปิดทับแล้วทาสีใหม่ มีคนเล่าให้ฟังว่าห้องนั้นเคยเป็นลิฟท์มาก่อนตอนก่อสร้างตึก แล้วมีช่างก่อสร้างร่วงลงมาจนเสียชีวิต O_O


           ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คลั่งนิยาย Member 5 ก.ค. 56 18:34 น. 3
เม้น 2 คร่าาาาาาาา กะลังติดตามอ่านเรื่องลี้ลับนะคะ (ตอนนี้ก็กะลังตามอ่านเรืองเก่าๆอยู่)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้องTanee Member 5 ก.ค. 56 22:55 น. 6
ท่านดูเจ้าระเบียบเนอะ ^^' เพื่อนเราก็เ่าให้ฟังว่าบนกับศาพ่อปู่ว่าขอเป็นคนเดียวของห้องที่ไม่ย้ายที่ 2 เดือนแล้วก็ได้ด้วย
0
กำลังโหลด
Frozen x Member 5 ก.ค. 56 22:56 น. 7
เม้น 6 อูย เลขมงคลซะเหลือเกิน น่ากลัวนะ วังดุสิต วังเก่า วังหลัง วังๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนเคยไปเดินอยู่นะ สวยนะ น่าอยู่ แต่ก็อย่างที่ผู้เล่านั่นแหละ เรื่องจริง ไม่เคยเจอ และไม่อยากเจอด้วย ซี๊ด~
0
กำลังโหลด
M.P.Devil_GOD[Dragion!!] Member 6 ก.ค. 56 11:24 น. 8
ไม่รู้อ่ะเฉยๆ หนูอาจจะเคยเจอจริงๆแต่ไม่รู้ว่าอะไรอ่ะเช่นพวกเงาตะคุ่มๆ พอมองไปอีกทีก็หายไป เป็นแบบนี้กะหนูบ่อยมาก ที่นี้เวลาหนูเห็นหนูก็ไม่สนใจละ แต่ก็สงสัยนะว่าทำไมหนูถึงเห็นบ่อยแล้วเห็นเป็นรูปคนซะด้วย ก็ไม่ได้คิดอะไรมากละ พอหนูมาดูในเน็ตจากเรื่องผีต่างๆ มักจะเป็นแบบเดียวกันเลย แสดงว่าหนูอาจจะเจอไปแล้ว
แต่เค้าว่ากันว่า พลังงานบางอย่างน่ะ เรามักจะเห็นตรงปลายหางตาอ่ะ(เวลามอง) ซึ่งเรียกว่าตาฝาดนั่นแหละ แต่บางครั้งมันบ่อยไป ก็น่าสงสัยอยู่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้องอิงอิง Member 6 ก.ค. 56 15:27 น. 11
ถ้าเจอแบบเห็นที่ปลายหางตาบ่อยๆมันปกติรึเปล่าครับ บังเอิญว่าเจอแบบนี้บ่อยมากๆ ในห้องเรียนก็เจอ ห้องนอนก็เจอ ห้องนาฏยิ่งแล้วใหญ่ เจอนั่งประจำ4ทิศเลยครับ มันปกติรึเปล่า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nuying29 Member 8 ก.ค. 56 10:11 น. 14
ท่านแค่มาเตือนเราเฉยๆเนอะ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ
ถ้าเราคิดดีทำดี ท่านก็คุ้มครอง
เราทำอะไรไม่ดีท่านก็ตักเตือนตามประสาผู้ใหญ่ (แต่ก็น่ากลัวไปนะ บรื๋ออออ)
0
กำลังโหลด
รับสมัครงาน 9 ก.ค. 56 01:11 น. 15
สำหรับผู้ต้องการสร้างรายได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ทั้ง Part time และ Full time
สนใจรายละเอียด คลิก --->
https://docs.google.com/forms/d/1V-9bai4Ez9vfQGmbT4Ljksmz22FDaIdlcQL_UVUkPvs/viewform
0
กำลังโหลด
มิ้น 9 ก.ค. 56 20:21 น. 16
มาแชร์ความหลอนค่ะเรียนอยู่ทีโรงเรียนแห่งหนึ่งเพื่อนเล่าให้ฟังว่าข้างห้องเรียนเรามีครูผูกคอตายค่ะเพื่ิอนเจอกันแต่เราไม่เคยเจอแล้วก็ไม่อยากเจอด้วย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด