ตอน.. ผู้หญิงชุดขาว


         สวัสดีครับ พี่ลาเต้ และเรื่องลี้ลับในสถาบันมาแล้วครับ สัปดาห์นี้จะลงแดงตายเอาให้ได้ เพราะอยากรู้ว่าเรื่องผีที่จะมาเล่าวันนี้ เกิดขึ้นที่โรงเรียนอะไร ทางเจ้าของเรื่องบอกมาว่าเป็น ร.ร.หญิงล้วนในกรุงเทพที่มีอักษรย่อว่า ส.(นับดูแล้วเป็นสิบ = =") น้องๆ คนไหนพอเดาถูกมาคอมเม้นบอก พี่ลาเต้ ด้วย ว่าแล้วก็ไปฟังกันเลย วันนี้เสนอชื่อตอน "ผู้หญิงชุดขาว" เป็นเรื่องเล่าจากน้อง Suwapat ไปฟังกันเลยครับ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ภาพยนตร์เด็กหอ

         สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาวเด็กดีทุกคน เรื่องที่จะมาเล่าวันนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเราตอนอยู่ ม.1 (ตอนนี้เราอยู่ ม.2 แล้ว) เราใบ้ว่าเราเรียนอยู่ที่รงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ชื่อมีอักษร ส.นำหน้า ใบ้แค่นี้ก็น่าจะรู้กันแล้ว (โอ๊ยยยย ใบ้ได้แคบมาก = =")

         มีคนบอกว่าตึก 6 ของโรงเรียนเรา ชอบมีคนเห็นผู้หญิงชุดขาวเดินไปมาอยู่บนตึก ตอนแรกเราก็ไม่คิดอะไรเพราะตึก 6 เป็นที่ใช้เรียนดนตรี นาฏศิลป์ และบรรยากาศในตึกนั้นมันก็มืดๆ ทึมๆ อยู่แล้ว มันอาจจะมีส่วนทำให้หลอนบ้างอะไรบ้างประมาณนี้ เทอมแรกของ ม.1 เราไม่เคยไปเหยียบที่ตึก 6 เลย เพราะเทอมแรกเราไม่มีเรียนที่ตึกนั้น จนใกล้ช่วงกีฬาสี เราที่เป็นนักกีฬาแชร์บอลกับเพื่อนอีกคนนึงชื่อ "นิว" ต้องซ้อมดึก!!

         แต่มีอยู่วันหนึ่งเลิกซ้อมเร็วประมาณ 4-5 โมงเย็น เพราะฝนกำลังจะตก นิวนึกสนุกหรืออะไรไม่รู้ อยู่ๆ ก็พูดขึ้นมาว่า "แก เราลองเดินขึ้นตึก 6 กันป่ะ ขึ้นไปให้ถึงชั้นบนสุดเลยนะเดี๋ยวเค้าไปด้วย" ตอนนั้นเราก็ไม่คิดไรมากเห็นฝนใกล้ตกแล้วด้วย ก็คิดแค่ว่า เออ!! มันอยากทำอะไรก็ให้มันทำไปเหอะ เดินขึ้นไปก็ไม่เป็นอะไรเพราะมีแค่ 3 ชั้นเอง ตอนขาขึ้นเรายังไม่เจออะไรนอกจากรุ่นพี่ที่รีบทยอยกันลงมากลับบ้าน

         แต่พอขึ้นไปถึงชั้นบนสุดนี่ซิ เป็นชั้นที่ใช้เรียนดนตรีไทยหน้าห้องดนตรีไทยมีโต๊ะหมู่บูชาที่ตั้งพระ และสิ่งศักสิทธิทั้งหลายเต็มไปหมด เรากับนิวก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยดีแล้ว เลยพากันรีบลงมา แต่พอเราลงบันไดเกือบถึงชั้นล่างอยู่แล้ว จู่ๆ นิวก็หยุดเดิน เราก็เลยถามว่า "นิวเป็นอะไร ?" นิวไม่พูด แล้วจังหวะนั้นแหละ เราเหลือบไปเห็นว่ามีคนเอาคางมาเกยที่ไหล่เรา เป็นผู้หญิงใส่ชุดขาวหน้าซีดมาก เราเห็นแค่นั้นแหละเรารีบวิ่งกับบ้านเลย

         ทุกวันนี้ เรากับนิวไม่กล้าขึ้นไปบนตึก 6 อีกเลยตอนเย็นๆ และเรื่องผู้หญิงชุดขาวก็ได้ยินรุ่นพี่ และรุ่นน้องที่เข้ามาพูดกันบ่อยๆ แต่ก็ไม่อยากหาสาเหตุว่า ผู้หญิงชุดขาวคนนั้นเป็นใคร และทำไมถึงมาวนเวียนอยู่ที่ตึก 6 แห่งนี้


           ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

pinkky_pin Member 30 ก.ย. 56 13:10 น. 68

สายน้ำผึ้งจ้า เป๊ะเลย ตอนนี้อยู่ม.1แล้ว ไปเรียนที่ตึก6ชั้นสามก็เห็นโต๊ะหมู่บูชา คราวนี้ต้องระวังตัวแล้วมั้งเนี่ย!!!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
evermore 22 ก.ค. 56 08:37 น. 22
สายน้ำผึ้งสินะ ตึก 6 เรียนนาฏศิลป์
เราก็เคยได้ยินนะ แต่ไม่เคยเจอกับตัว
แต่ถ้าเจอแบบจขกท.เราก็ไม่ไหวนะ
เราเรียนตึกนั้นด้วยสิ บรึ่ย!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

78 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ญล้วนข้างอนุสวรีย์ฯ 21 ก.ค. 56 16:29 น. 19
ไม่ใช่สตรีวิทยาค่า ตึกที่มีห้องนาฏศิลป์กับดนตรีไทยเป็นตึก1 ค่ะแล้วมีตึกนี้ก็มี 4 ชั้นด้วย ไม่ใช่สตรีวิทยาแน่นอนฟันธง!!!!
0
กำลังโหลด
bou-kung Member 21 ก.ค. 56 16:41 น. 20
น่ากลัวมากอ่ะ
รร.หญิงล้วนในกทม.ที่ขึ้นด้วยส.มีน้อยเนอะ(ประชด)
เดาไม่ออกอ่ะ ถ้ารู้ว่าอยูาแถวไหนคงจะง่ายกว่านี้อ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด