ตอน.. ผีในอุทยาน


         สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และ พี่ลาเต้ มาแล้วครับ เรื่องผีที่คัดมาเล่าให้ฟังในวันนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย แต่คนที่เจอเป็นนักศึกษากลุ่มใหญ่ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ครั้งแรกที่ได้อ่าน พี่ลาเต้ ขนลุกซู่ๆ เสียวสันหลังวาบๆ จะน่ากลัวขนาดไหน ไปอ่านกันเลยครับ เป็นเรื่องเล่าจาก น้อง Tanrak ในชื่อตอน "ผีในอุทยาน" ครับ

         สวัสดีค่ะพี่ลาเต้และชาวคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน วันนี้เรามีเรื่องหลอนๆมาฝากค่ะ อาจไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่คนเจอยังหลอนอยู่เลยค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่าซัมเมอร์ปีที่แล้วเรากับเพื่อนๆในชมรมด้านพัฒนาชนบท ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งทางภาคใต้ ซึ่งมีทั้งหมด 5 วิทยาเขต วิทยาเขตเราเป็นวิทยาเขตที่ตั้งขึ้นๆแรกๆ ไปจัดสัมนาประจำปีกันที่อุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดสงขลา อุทยานนี้มีน้ำตกอยู่ข้างใน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ภาพยนตร์ผีจ้างหนัง

         คืนแรกที่ไปพักเหตุการณ์ประหลาดก็เริ่มขึ้น เรากับเพื่อน และรุ่นพี่ชายหญิงในชมรมประมาณ 6 - 7 คน นอนเฝ้าอาคารประชุม อาคารนี้เป็นอาคารยกพื้น ก่ออิฐปูนสีน้ำตาลเปลือกไม้ ทั้งสี่ด้านของอาคารเปิดโล่ง ไม่มีผนัง ขณะที่ทุกคนเข้านอนไปได้ไม่นานหลังจากดีดกีตาร์ ร้องเพลงเล่นกันนั้น จู่ๆ เพื่อนเราคนหนึ่ง ชื่อ C ร้องออกมาเสียงดัง เราบอกไม่ถูกว่าร้องยังไง รู้แต่ว่าเพื่อนกลัวมาก พี่ที่นอนใกล้สวิตช์ไฟรีบวิ่งไปเปิดไฟ ส่วนเราที่นอนอยู่แถวนั้นพอดีก็วิ่งไปปลุกเพื่อน C ตื่นมามองเห็นพวกเรา มันก็ร้องลั่น บอกว่า "ไม่ไปๆ" เราต้องช่วยเรียกชื่อมันกันอยู่นานพอดูกว่าจะได้สติ

         มันเล่าให้ฟังว่ามันฝันเห็นผู้ชายคนหนึ่งหน้าตาคล้าย ผอ.อุทยาน มาชวนมันไปเดินป่า มันก็ตอบตกลง พอเดินไปด้วยกันได้ระยะหนึ่ง C ก็เห็นเงาดำๆ หลายเงามากมาล้อมตัวมัน พยายามลากให้มันไปด้วย ต่างคนต่างดึงตัวมันจะให้ไปด้วย พอมันลืมตามันก็เห็นเงาพวกนั้นมายืนมองมันอยู่ มันเลยบอกว่าไม่ไป พวกเราฟังจบ ก็รีบขยับที่นอนมาชิดกันตรงกลางอย่างรวดเร็ว แล้วนอนกันทั้งเปิดไฟนั่นล่ะ ทุกคนเริ่มกลัวเหมือนกัน บรรยากาศหลอนมาก

          พอเริ่มเคลิ้มหลับ พี่ F ที่นอนต่อหัวอยู่กับเราร้องไห้ออกมา เสียงดังมาก เราตกใจลุกขึ้นมาปลุกคนอื่นๆให้ช่วยดูพี่ F หน่อย พี่ N ที่เป็นเพื่อนสนิทกับพี่ F ก็ปลุกเรียก พอตื่นพี่ F ก็เล่าให้ฟังว่าเห็นเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารัก นุ่งกระโปรงสีขาวใส่เสื้อยืดมาชวนไปเล่นน้ำ ซึ่งมันต้องขึ้นเนินไป พี่เขาสงสารเลยพาไป เดินไปเรื่อยๆ ก็ไม่ถึงซะที พี่ F เลยนั่งแล้วบอกเด็กคนนั้นว่าเหนื่อย แต่เด็กคนนั้นไม่ยอมจะให้ไปต่อ พี่เขาบอกขอพักก่อน จู่ๆเด็กคนนั้นก็กรี๊ด หน้าตาเปลี่ยนไปเป็นเน่าเฟะ ยิ่งกรี๊ดลูกตาก็ยิ่งพองออกมานอกเบ้า พี่เขากลัวก็ร้องให้คนช่วยจนพี่ N มาปลุก พวกเรากลัวกันใหญ่เลยไปไหว้เจ้าที่กันอีกรอบ แล้วกลับมานอน ด้วยความเพลียผสมความกลัว เราทั้งหมดจึงหลับไม่รู้เรื่องยันเช้า

          เรื่องมันไม่จบแค่นั้น เมื่อเที่ยงวันต่อมา พี่ N ต้องไปสังเกตการสอนตามกำหนดการของคณะพร้อมพี่ F ซึ่งเรียนคณะเดียวกัน เรากับคนที่เหลือจึงสัมนากันตามปกติ จนประมาณบ่ายสามเราทั้งหมดตัดสินใจพักการสัมนาก่อน ให้สมาชิกได้ไปพักผ่อนกันให้เต็มที่ คนอื่นๆไปเล่นน้ำตกกันหมด เหลือแต่เรากับพี่ๆปี 4 ที่รับหน้าที่ดูแลอาหารการกิน เราช่วยได้สักพักก็ขอตัวมานอน เราหลับลึกไม่รู้เรื่อง จนมาสะลึมสะลือตื่นเพราะเห็น C เดินมานั่งเล่นกีตาร์อยู่ใกล้ เราหันหน้าไปอีกทางเพราะรำคาญเสียงดัง C มันชอบแกล้งเพราะรู้ว่าเราไม่ชอบให้มีเสียงรบกวนเวลานอน พอหันมาอีกทางเราเห็นพี่ N มานอนข้างๆ เลยยิ้มให้ พี่เขาก็ยิ้มตอบ เราไม่ได้คิดอะไรเลยหลับต่อ พอปิดเปลือกตาถึงนึกได้ว่า พี่ N ไปสังเกตการสอนแล้วเมื่อเที่ยงนี่นา

          เราลุกขึ้นนั่ง ตอนนั้น C ที่เห็นเราลุกขึ้นนั่งกะทันหันก็เริ่มหาเรื่องทันที "เป็นไร ฝันเห็นเจ้าหนี้หรือไง" เราไม่ตอบแต่หันมองข้างๆ พี่ N ไม่อยู่แล้ว พอถาม C มันก็บอกว่าพี่ N ไปพร้อมพี่ F ตั้งแต่เที่ยงแล้วไม่ใช่เหรอ เรากลัวตอนนั้นใจไม่ดี กลัวจะเกิดเรื่องกับพี่ N เลยโทรหา ปรากฏว่าแกอยู่รอดปลอดภัยดี เราเลยเล่าให้ C ฟัง C ดูตกใจมาก ลากเราเข้าไปนั่งคุยกับพี่ๆในครัว เลยตกลงกันว่าจะไม่เล่าให้คนอื่นฟังจนกว่าจะกลับถึงมหาวิทยาลัย

          หลังการสัมนา พอกลับถึงมหาวิทยาลัยเรื่องราวทั้งหมดก็ถูกถ่ายทอดให้ทุกคนฟังตั้งแต่เรื่องคืนแรก ทุกคนขนลุก คนที่ขวัญอ่อนหน่อยก็กอดแขนคนข้างๆ จริงๆ ก่อนกลับเรากับ C ไปถามเจ้าหน้าที่อุทยานพร้อมเล่าเรื่องทั้งหมด เจ้าหน้าที่คนนั้นบอกว่า แต่เดิมที่นี่เป็นป่ารกชัฏ (หมายถึงป่าที่รกทึบ มักมีสัตว์ร้ายอาศัยอยู่) อาจมีวิญญาณทั้งที่อยู่ดั้งเดิม และที่มาใหม่ เพราะอยู่ติดน้ำซึ่งถือเป็นทางสัญจรของพวกเขาอีกทางหนึ่งนั่นเอง


           ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

33 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กหาดใหญ่ 9 ส.ค. 56 19:09 น. 4
โตนงาช้างรึเปล่าน๊าาา ><" เคยไปเข้าค่ายยุวะที่นั่น ดีที่ไม่มีอะไร มีตุ๊กแกเยอะมว๊ากกกกก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Frozen x Member 10 ส.ค. 56 23:22 น. 10
งืมๆ อ่านแล้วหิวข้าวอ่ะค่ะ เสี้ยวด้วย ถ้าเราให้น้องฟัง เหอะๆ ขาคงสั่นพับๆกันเลยทีเดียวเชียวแหละ  เป็นงี้นะค่ะ จะขอไม่หลับไม่นอนเลยทีเดียวค่ะ ยกกาแฟดื่มสถานเดียว แต่ก็กลัวนะค่ะ จะไปเกาะรุ่นพี่ที่หล่อ มาดแมน แฮนซั่ม แล้วก็สูงเลยค่ะ เวลามีอะไรเกิดขึ้นจะได้ช่วยได้ ไม่ปอดแตกอ่ะค่ะ -*-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด