เด็กดีดูดวง 9-15 กันยายน 2556  

สวัสดีจ้า น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน

ดวงมาแล้วจ้า

 
 
 ราศีเมษ
 21 มี.ค.- 19 เม.ย.
 ราศีพฤษภ
 20 เม.ย.- 21 พ.ค.
 ราศีเมถุน
 22 พ.ค.- 21 มิ.ย.
 ราศีกรกฎ
 22 มิ.ย.- 22 ก.ค.
 ราศีสิงห์
 23 ก.ค.- 22 ส.ค.
 ราศีกันย์
 23 ส.ค.- 22 ก.ย.
 ราศีตุลย์
 23 ก.ย.- 22 ต.ค.
 ราศีพิจิก
 23 ต.ค.- 21 พ.ย.
 ราศีธนู
 22 พ.ย.- 21 ธ.ค.
 ราศีมังกร
 22 ธ.ค.- 19 ม.ค.
 ราศีกุมภ์
 20 ม.ค.- 18 ก.พ.
 ราศีมีน
 19 ก.พ.- 20 มี.ค.

    
  ราศีเมษ   21 มีนาคม- 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมากและไม่อดทน
เลขนำโชค : 0, 2, 11, 14, 85
คำที่เหมาะสม : ทำให้เสร็จ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และกรกฎ
การเงิน : มีโอกาสดีมากๆ

 

ความรัก :
มีเหตุผลที่คุณไม่อยากทุ่มเทหัวใจออกไป คงเพราะคุณรู้แล้วว่ามันยากที่จะตัดสินอะไรตอนนี้ คุณอยากจะประนีประนอมให้มากกว่านี้ แต่อารมณ์ไม่ไหวเลยจริงๆ ลองนึกถึงการให้และรับให้ดีๆ ด้วย อย่าหักดิบ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ เป็นง่ายกว่า เมื่อใดที่อารมณ์ส่งผลต่อจิตใจ เราอยากให้คุณใจเย็นลงสักนิด อย่าปล่อยให้อารมณ์ไปแรงมากจนเกินไป มันจะขาดความสุข

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณรู้สึกอยากสนุกสนาน ทำสิ่งต่างอย่างที่ต้องการ ลองอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าอะไร คุณก็อยากควบคุมทั้งหมด การได้พูดคุยกับคนอื่นๆ จะกลายเป็นเรื่องสำคัญมาก และจะส่งผลต่อความคาดหวังของคุณ รวมไปถึงข้อตกลงต่างๆ

คำเตือน :
เด็กๆ ชอบฟังนิทานก่อนนอน ทุกคืนจะฟังแต่เรื่องเดิมๆ มันทำให้พวกแกสบายใจและมั่นใจ ในตัวเราเองก็มีส่วนที่เหมือนเด็กเล็กๆ และนั่นคือเหตุผลที่ว่าผู้ใหญ่ชอบทำอะไรดราม่าซ้ำๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยไม่รู้ตัว เราอยากได้ความมั่นคงชัดเจน ซึ่งมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กิจวัตรที่คุณทำมาเป็นประจำ ตอนนี้เราแนะนำให้ทำอะไรใหม่ๆ ได้แล้ว ลองคิดถึงความหวังและความฝันใหม่ๆ แทนที่จะยึดติดแต่กับเรื่องเก่าๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามหาทางที่จะฟื้นฟูพลังที่ร่อยหรอลงไปของคุณ แม้ว่ามันจะยากเย็นเต็มทีก็ตาม ดูเหมือนว่าช่วงนี้อุปสรรคในชีวิตคุณจะเยอะแยะมากมายเหลือเกิน แต่เราอยากให้คุณลืมๆ เรื่องนั้นไปเสียบ้าง และเอาใจใส่เรื่องความรักให้มากกว่านี้ จะมีโอกาสทางการเงินเข้ามาหา
   
กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีพฤษภ   20 เมษายน - 21 พฤษภาคม
ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคตและการพัฒนาตัวเอง
เลขนำโชค : 11, 14, 22, 32, 35
คำที่เหมาะสม : เมื่อเราต้องการอะไรมากขึ้น เดิมพันก็จะสูงขึ้นด้วย
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กันย์ และมังกร
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น
 


ความรัก :
คนที่ทำพลาดไม่ค่อยจะยอมรับหรอก พวกเขามักคิดว่าตัวเองถูกเสมอ และจะไม่แสดงท่าทางให้เห็นว่าเกิดความผิดพลาดเป็นอันขาด ถ้าหากโดนจับได้ก็มักจะโทษคนอื่นเป็นประจำ นั่นแหละคือคุณสมบัติของคนที่ไม่ยอมรับความผิด ต้องการป้องกันตัวเอง ซึ่งคุณเองไม่มีคุณสมบัติแบบนั้น ในความรัก ถ้าเอาแต่จะโทษกันไปโทษกันมา ไม่มีประโยชน์ จงรู้จักยอมรับความผิด แล้วรักจะยั่งยืน


สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
การที่คุณดูแลสุขภาพร่างกายอย่างต่อเนื่อง จะเริ่มได้รับผลดีในช่วงนี้แหละ คุณจะพบว่าการดูแลตัวเองไม่ยากอย่างที่เคยเป็นอีกแล้ว และพร้อมจะดูแลตัวเองในทุกๆ วัน การพูดคุยกับคนอื่นๆ อาจต้องรอช่วงต้นตุลาจะดีขึ้น คุณจะได้ยินเรื่องเซอร์ไพรซ์


คำเตือน :
กำลังเครียดอยู่หรือเปล่า รู้สึกกดดัน เร่งรีบ ต้องทำอะไรรวดเร็วเกินไปไหม คุณกำลังรำคาญใจอะไรหรือเปล่า บางครั้ง คุณบอกตัวเองว่าอยากมีชีวิตที่เงียบสงบกว่านี้ แต่ไม่ใช่ชีวิตเศร้าๆ น่าเบื่อนะ คุณชอบความตื่นเต้น ซึ่งมันต้องการแรงกระตุ้น คำถามจริงๆ จังๆ ของเราก็คือ คุณหมดหวังหรือเปล่า ถ้าหมดหวังอยู่ จงก้าวข้ามมันไปให้ได้ ตราบใดที่คุณยังทำสิ่งดีๆ ทุกอย่างไม่เสียหายแน่นอน


ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องราวไม่คาดฝันหลายๆ อย่าง ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณย่ำแย่ จนทำให้นอนแทบไม่หลับ เหมือนเมฆหมอกมาปกคลุมทำให้คุณตัดสินใจอะไรไม่ได้ คุณไม่เคยเครียดอะไรแบบนี้มาก่อน ความสัมพันธ์สำคัญที่สุด ให้ระวังเรื่องความรัก เป็นเดือนที่อาจหวานที่สุดและขมที่สุด อย่าเพิ่งยกหัวใจให้ใครง่ายๆ ไม่อย่างนั้น คุณอาจต้องผิดหวังเจ็บปวดภายในเวลาอันรวดเร็ว  
 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีเมถุน   22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ฉลาดมาก ควรใช้ให้เป็นประโยชน์     
เลขนำโชค : 3, 9, 16, 24, 36
คำที่เหมาะสม : มองให้เห็นภาพรวม
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์  
การเงิน : แรกๆ ก็ท้าทาย แล้วค่อยๆ ดีขึ้น

 


 

ความรัก :
อย่าลืมสร้างความผูกพันทางใจให้กันและกันด้วย เติมเต็มอีกฝ่ายด้วยความรัก อย่าเอาแต่ตักตวง แต่ต้องรู้จักรับและให้อย่างเหมาะสมด้วย นี่แหละคำแนะนำของความรักที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะคนสองคนจะอยู่ด้วยกันด้วยก็เพราะความเอาใจใส่กันและกันเท่านั้น แม้ว่าโลกนี้อาจมีปัญหามากมาย แต่สิ่งที่เราอยากให้คุณใส่ใจก็คือความรู้สึกของอีกฝ่ายเท่านั้น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ถ้าคุณมีเป้าหมายอยากจัดการสิ่งต่างๆ ตอนนี้คุณจะผ่อนคลายลงมาก ทุกอย่างไม่ได้ชัดเจนขนาดนั้น เพียงแต่คุณจัดการสิ่งต่างๆ ได้รอบคอบ เตรียมงัดเอาทักษะต่างๆ มาใช้ได้เลย พยายามสร้างความสมดุลให้ดีๆ แล้วกัน

คำเตือน :
การคิดนอกกรอบบ้างไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ได้คิดสร้างสรรค์มีแต่จะทำให้ทุกอย่างสดใสขึ้น แต่เราก็อยากให้คุณลองหารือผู้เชี่ยวชาญดูบ้าง ลองคุยกันดูเพื่อมองหาแนวคิดต่างๆ เพราะบางครั้ง สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ก็จำเป็นต่อชีวิตเรา โลกต้องการสิ่งเหล่านี้อย่างแน่นอน ส่วนใหญ่แล้ว คุณคาดหวังถึงความมีเหตุมีผล ตอนนี้ คุณเริ่มกลัวว่าอะไรใหม่ๆ มันจะทำให้ชีวิตไปไกลเกินเอื้อม ไม่หรอก มันไม่ได้บ้าขนาดนั้น

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องราวยากๆ เกี่ยวกับหน้าที่การงาน ส่วนเรื่องครอบครัวก็จะเจออุปสรรคทางการเงิน แทนที่จะได้ง่ายๆ ก็กลับยากเย็นเหลือเกิน แต่ตัวคุณน่ะมีเสน่ห์เอาเรื่องอยู่ เวลาคุยกับใครเรื่องจะจบลงง่ายๆ ตามที่คุณต้องการ ไม่ต้องทำอะไรมากมาย บางทีเราอยากเตือนว่าคุณขี้เล่นไปหน่อย และไม่ค่อยจริงจังกับความต้องการของตัวเอง คุณจะได้โอกาสสำคัญ เราจึงอยากให้คุณจริงจังให้มากกว่านี้สักนิด    
 


 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีกรกฎ   22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่อนไหวมาก จะเจออุปสรรคหลายๆ ครั้ง
เลขนำโชค : 6, 15, 25, 26, 50
คำที่เหมาะสม : จะทำอะไร ฐานต้องแข็งแกร่ง       
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และมังกร    
การเงิน : ดีมาก

 


ความรัก :
จะเห็นใจเด็กเล็กๆ สัตว์เลี้ยงหรือคนจนเป็นเรื่องง่าย แต่การจะเห็นใจคนที่ทำให้ชีวิตตัวเองแย่น่ะยาก เห็นใจศัตรูก็ยากด้วย แต่จริงๆ แล้วการเห็นอกเห็นใจคนอื่น ถือเป็นประโยชน์กับตัวคุณเอง และทำให้กลยุทธ์ในชีวิตชัดเจนขึ้น ในชีวิตของคุณตอนนี้ ถ้าสังเกตจะพบว่าสัญชาตญาณการปกป้องตัวเองของคุณแรงมาก พยายามให้อภัยและเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เพื่อชีวิตจะได้ดีขึ้น แล้วคุณจะได้พลังกลับคืนมา


สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ความคิดหรือข้อมูลที่รวบรวมมาจะส่งผลต่อพัฒนาการในอนาคตของคุณ ใครบางคนที่มีอำนาจพร้อมจะช่วยเหลือคุณ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าความสัมพันธ์ของคุณกับเขาเป็นอย่างไร ทำตามความรู้สึกในใจ แล้วคุณจะโชคดี


คำเตือน :
โลกนี้เริ่มมีการสื่อสารที่ว่องไวมาก จนคนส่วนใหญ่เริ่มไม่กลัวสัญชาตญาณ เราไม่รู้ว่าต้องขอโทษ และรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องขอโทษใคร แต่ไม่ว่ายังไง เราก็ยังอ่านใจใครไม่ได้อยู่ดี ถ้าหากอยากให้คนอื่นเขาใจคุณ คุณต้องบอกให้เขารู้ คุณบอกว่าอยากให้คนอื่นเข้าใจ แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลย มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก คำเตือนของอาทิตย์นี้ที่เราจะให้คือ พูดให้มากขึ้น อย่ามัวอมพะนำเก็บนิ่งอยู่


ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่จุดสำคัญในชีวิตซึ่งคุณจะต้องทำงานหนักเพื่อให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ ยังไงก็เตรียมได้เลย เพราะงานนี้หนักแน่นอน ถ้าอยากให้สำเร็จตามเป้าหมายนะ คุณจะได้ข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินต่างๆ พวกสมบัติ อย่างไรก็ตาม สัญชาตญาณของคุณไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และตัดสินใจได้ไม่คมนัก ดังนั้น เราอยากให้คุณใช้เวลาคิดสักนิดก่อนจะลงทุนหรือใช้เงินทำอะไร   
 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีสิงห์   23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : แข็งแกร่ง ไอเดียดีๆ มากมาย
เลขนำโชค : 2, 11, 12, 20, 22
คำที่เหมาะสม : ผลักดันให้งานจบ แล้วตามงานด้วย อย่าปล่อยปละ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ มังกร เมษ และสิงห์ด้วยกัน
การเงิน : คนที่มีเงินทองจะมาอยู่ใกล้ๆ คุณ

 
ความรัก :
เวลาคนเราเจ็บปวด ส่วนใหญ่จะปิดตัวเองจากคนอื่น ทำเป็นไม่สนใจ แล้วละเลยความสุขที่ควรจะได้ ชีวิตเป็นเรื่องของการรู้จักไว้ใจความรู้สึกลึกๆ ในใจ เสียงแห่งปัญญา ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว คนเรามักไม่ได้ยินเสียงพวกนั้น หรือได้ยินก็ไม่ค่อยเข้าใจ ตอนนี้เราอยากให้คุณทำความเข้าใจว่าหัวใจเรียกร้องอะไร แล้วทำตามมัน
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณอาจคิดอะไรแตกต่าง มีอนาคตที่แตกต่าง และมั่นใจว่าควรเปลี่ยนแปลงอะไร จะประสบความสำเร็จแบบไหน ถ้าจะให้มันเป็นไปได้ ก็ต้องวางรากฐานอีกสองปีต่อจากนี้ให้แน่น คุณอยู่ในช่วงเวลาดีๆ จะประทับใจ จะเข้าใจข้อมูลต่างๆ ได้ดีขึ้น รู้จักศึกษาข้อมูลให้ดีๆ แล้วจะดีเอง
คำเตือน :
ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องน่าแปลกใจ เรื่องสนุกๆ และความน่าพึงพอใจหลายๆ อย่าง เวทมนตร์ ความหวัง ความมีน้ำใจ และพลังทางบวก แต่ชีวิตก็มีเรื่องทุกข์ ความเครียด ความปวดร้าว และเรื่องเลวร้าย เราในฐานะมนุษย์ต้องรับมือกับทุกสิ่งทุกอย่างให้ได้ ตอนนี้พลังของคุณมีอยู่มาก คุณรู้ว่าจะรับมือกับสถานการณ์เครียดๆ ได้อย่างไร ถ้าจริงจังกับมัน มันก็เป็นเรื่องใหญ่ แต่ถ้ามองให้เป็นเรื่องเล็ก ปัญหาก็แก้ได้ง่ายดาย
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่ไม่ควรลงทุนลงแรงไปเปล่าๆ คุณอยากจะประสบความสำเร็จเต็มที และคุณก็หงุดหงิดที่ต้องพยายามมากมายขนาดนี้ ยิ่งพยายามมาก ยิ่งทุ่มเทมาก จะกลายเป็นร้อนรน แต่ถ้าค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แล้วค่อยๆ ก่อร่างสร้างตัวทีละนิดจะดีกว่า อย่าเอาหัวชนกำแพง แล้วคิดฝ่าไปให้ได้ ณ ตอนนั้นเลย ให้ค่อยๆ นั่งลงและคิดดีกว่าว่าจะแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วคุณจะมีไอเดียดีๆ เพิ่มขึ้นอีกเยอะ คุณจะหันมาสนใจชีวิตทางบ้านมากขึ้น เรื่องการเงินนั้นน่าเป็นห่วง คุณเข้าสังคมค่อนข้างเยอะ อย่าใช้เงินมากเกินไปนัก    
 


 


กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีกันย์   23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : วันที่ 9 เห็นใจคนอื่น วันที่ 10 อ่อนไหวมากๆ วันที่ 11 ไม่อดทนเท่าไหร่ วันที่ 12 มีสติ มีเป้าหมาย เก่งรอบด้าน วันที่ 13 คิดหนัก อาจโดนหลอก วันที่ 14 อาจตัดสินใจผิดพลาด วันที่ 15 ไม่ค่อยระวัง
เลขนำโชค : 4, 12, 50, 54, 55
คำที่เหมาะสม : ใช้ความเร็วที่เหมาะสมในการทำงานแต่ละสถานการณ์
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กรกฎ และกันย์
การเงิน : ท้าทายไม่น้อย

 

ความรัก :
ถ้าน้ำปนเปื้อนด้วยน้ำมัน ทางแก้ก็คือดูดมันออกมาให้หมด แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ในทะเล ทำยังไงก็คงไม่หมด เราคงต้องหวังให้ทะเลแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว จะใช้มนต์วิเศษอย่างไรก็คงไปไม่รอดแล้วละ คุณรู้บางอย่างที่คนอื่นไม่รู้ เพียงแต่คุณน่ะไม่รู้ว่าพวกเขาไม่รู้ คือคิดไปเองว่าพวกเขารู้ประมาณนั้น ถ้าอยากพูดอะไร ขอให้พูดเพราะมีน้ำใจ ไม่ใช่พูดเพราะอย่างอื่น พูดเฉพาะสิ่งที่คิดว่าเป็นประโยชน์ก็พอ ที่เหลือเก็บเอาไว้ในใจเหมือนน้ำมันจมลงก้นทะเลน่ะแหละ


สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
การให้ความสำคัญกับเรื่องเงินเป็นสิ่งจำเป็น คุณต้องทำตัวสบายๆ อย่าไปคิดมาก เพราะสิ่งที่คนอื่นเขาทำ มันไม่ใช่สไตล์ของคุณ คุณควรจะเริ่มจากการระวังตัว อย่าปล่อยให้ทุกอย่างเป็นแบบนี้ รู้จักปล่อยวาง แล้วอะไรๆ จะดีขึ้น


คำเตือน :
ใครบางคนหรือบางสิ่งจะปรากฏตัวต่อหน้าคุณ พร้อมความจริงที่น่ากระอักกระอ่วนเต็มทน ถ้าหากมันเกิดขึ้น อย่าไปเถียงกลับ และอย่าไปรู้สึกแย่ จงเรียนรู้ เปิดใจ และทำความเข้าใจ เตรียมพร้อมได้เลย คุณอาจจะต้องเจอความเจ็บปวด แต่ความเจ็บนี้จะนำไปสู่โอกาสใหม่ๆ ที่สำคัญ คุณเดินทางมานาน โดยมีคนคอยชี้นำมาตลอด แต่ตอนนี้แหละ คุณจะได้โอกาสก้าวขึ้นมานำทางของตัวเอง ได้เลือกทางที่อยากเดินจริงๆ ด้วยมือของตัวเอง


ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่คุณจะคิดถึงเรื่องส่วนตัวเป็นหลัก คุณมีเสน่ห์และโดดเด่นมาก และจะส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ของคุณ อย่าเขินอายไปเลย ก้าวออกไปแล้วปฏิสัมพันธ์กับผู้คนเสียบ้าง คุณไม่รู้หรอกว่าจะได้เจอใครบ้างและคนคนนั้นจะเป็นอย่างไร ควรจัดการทางเลือกในหน้าที่การงานอย่างดี และอดทนไว้ในเรื่องการเงิน ก่อนตัดสินใจอะไร ให้คิดให้ดีๆ

 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีตุลย์   23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จากที่เคยไม่สบายใจ จะควบคุมอะไรๆ ได้ดีขึ้น
เลขนำโชค : 3, 11, 13, 24, 30
คำที่เหมาะสม : ดูแลรักษาสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือใหญ่โต ต้องควบคุมให้ครบถ้วน      
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ มังกร และกุมภ์
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

 

ความรัก :
มีบางอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้ และถ้าอยากค้นพบให้เจอ คุณก็จะต้องปะติดปะต่อข้อมูลต่างๆ เข้าหากันให้ได้ เพื่อแยกแยะความจริงออกมา แล้วจะได้รู้ความแตกต่างของมัน อย่าลังเลกับกระบวนการตรงหน้า ลองถามไปก่อนเลยก็ได้ แล้วรอดูว่ามันเป็นไปได้ไหม บางทีเรื่องที่ดูเล็กๆ งี่เง่า ไม่น่าสนใจนี่แหละ มันกลายมาเป็นปัญหาหลักให้เครียดได้เลย


สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ลองคิดให้ดีๆ ว่าคุณสนุกสนานกับอะไร ชอบอะไร แล้วมันเปลี่ยนแปลงคุณอย่างไร การตัดสินใจทั้งหมดจะส่งผลต่อคุณอย่างไร รักษาความสมดุลเรื่องส่วนตัวให้ดีๆ ด้วย


คำเตือน :
เสื้อผ้าสวยๆ หรูหรา ออกแบบมาเพื่อความเหมาะสม แต่ก็มีเสื้อผ้าที่ใส่แล้วทำให้คนอื่นแทบไม่สนใจคุณ เพราะอะไรรู้ไหม คนส่วนใหญ่มักมองว่าอีกฝ่ายต้องการสื่อสารอะไร ซึ่งจริงๆ แล้วเราก็บอกตรงๆ ไม่ได้ว่ามันดีหรือไม่ดี เพียงแต่ให้ระวังเรื่องนี้ไว้สักนิด บางครั้ง เวลาคนเรามองกัน เขามองกันที่สัญลักษณ์หรือการนำเสนอตัวเอง และการแต่งตัวก็ถือเป็นส่วนนึงในเรื่องนั้น สำหรับคุณเอง เราไม่อยากให้คิดอย่างนั้น เวลามองคน ลองมองให้ลึกเข้าไปที่หัวใจ อย่ามองแค่เสื้อผ้า


ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกว่าอยากจะพักผ่อนแล้วชาร์จแบตเตอรรี่เสียหน่อย คุณจะเริ่มรู้วิธีทำอะไรต่อมิอะไรให้สำเร็จได้ด้วยการใช้เสน่ห์และคำพูดที่ดีแทนที่จะทุ่มเทอย่างหนักเหมือนที่เคยเป็นมา ควรใช้เวลาหาคำพูดที่เหมาะสม แล้วคุณจะประหยัดแรงได้เยอะทีเดียว ถ้ามัวแต่เสี่ยง ทุกอย่างจะไม่ไปไหนแน่ จะเกิดเรื่องไม่คาดคิดในชีวิต ทำให้คุณตื่นเต้นมาก และต้องการการเปลี่ยนแปลงนี้ ยังไงก็ระวังเรื่องความสัมพันธ์ให้มากที่สุด อาจมีข่าวซุบซิบนินทาในออฟฟิศหรือไม่ก็เป็นเรื่องการเมืองให้ปวดหัว

 
 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีพิจิก   23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : เหนื่อยง่าย ขึ้นๆ ลงๆ รู้สึกว่าตัวเองมองคนพลาด
เลขนำโชค : 11, 15, 21, 22, 25
คำที่เหมาะสม : สร้าง ไม่ใช่ทำลาย
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์
การเงิน : ต้องการเพิ่มแต่ยังไม่ถึงเวลา

 
ความรัก :
ทุกอย่างยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ เหมือนจะยังมีความเข้าใจผิดอยู่ สถานการณ์นี้สับสนมาก เหมือนว่าความจริงสำคัญโดนมองข้ามไป คุณไม่ยอมเผชิญหน้าความจริงหรือเปล่า หรือว่ามีใครพยายามปฏิเสธไม่เข้าใจมุมมองของคุณบ้างไหม หรือทั้งสองฝ่ายต่างพลาด ไม่ยอมอธิบายให้กันและกันเข้าใจ ดูเหมือนตอนนี้ กำแพงเริ่มมีรอยร้าวบางๆ แล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือคุยกันให้รู้ว่าตกลงจะเอายังไง ใครคิดยังไง จะได้ซ่อมแซมรอยร้าวได้ทันก่อนมันจะร้าวไปมากกว่านี้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณจะรู้สึกสงบและผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ใช่ว่าไม่ต้องรับผิดชอบหรือไม่ต้องทำตามกฎต่างๆ แล้ว แต่คุณสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว

คำเตือน :
คุณจะประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ก็ต้องผ่อนคลายด้วย แนะนำให้เชิดหน้าขึ้น แล้วเปิดใจ พร้อมที่จะพูดให้คนอื่นๆ รู้ว่าคุณคิดอย่างไรด้วยความภาคภูมิใจในตัวเอง พร้อมไหมที่จะทุ่มให้เต็มที่ ถ้าพร้อม ลุยได้เลย คุณไม่รู้หรอกว่าทำอะไรถึงจะดีที่สุด ดังนั้น ขอให้ทำโดยอย่างน้อยคิดไว้เสมอว่าไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ทำด้วยความมั่นใจ และแน่ใจ แล้วผลจะออกมาดีได้เอง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องกลับเข้าสังคม แล้วเลยกลายเป็นว่าเรื่องส่วนตัวก็จัดการไม่ลงตัว เครียดมาก ยุ่งมาก ดังนั้น เราอยากให้เตรียมใจไว้เลย ไม่ว่าจะเรื่องอะไร มันจะไม่จบลงง่ายๆ แต่จะต้องมีจุดเปลี่ยน คุณจึงต้องจับตาให้ดีที่สุด อะไรก็อย่าปล่อยผ่าน การสื่อสารอาจซับซ้อนสับสนนิดๆ และพูดตรงๆ กันไม่ได้ ต้องอ้อมโลกกันไป คิดหาคำที่เหมาะสมไว้ดีๆ แล้วกัน แล้วก็อย่าลืมฝึกความอดทน จำไว้ว่าช้าๆ ได้พร้าสองเล่มงามนะ  
 

 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีธนู  22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ช่วงแรกๆ สับสน แล้วค่อยร่าเริงขึ้น ฉลาดขึ้น
เลขนำโชค : 0, 2, 9, 11, 144
คำที่เหมาะสม : รักษาคำพูด      
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ และกันย์
การเงิน : ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ต้องรอสักพักศักยภาพถึงจะมา

 

ความรัก :
ถ้าอยากพัฒนาตัวเอง คุณทำได้เสมอ ถ้าอยากเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ เราอยากให้คุณจดจำคำพูดที่ว่า เส้นสองเส้นที่เริ่มลากในตอนแรกจะใกล้กันมาก แต่เมื่อเราแยกมันไปคนละทิศทาง มันจะเริ่มห่างกันไปเรื่อยๆ ยิ่งลากยาวเท่าไหร่ เส้นจะยิ่งห่างออกจากกันเท่านั้น ลองคิดซิคุณมีทางเลือกอะไรได้บ้าง และถ้าเลือกแล้วผลกระทบคืออะไร ระหว่างที่คุณก้าวไปพร้อมๆ กันนี่แหละ จะบอกได้ว่าอนาคตจะเป็นแบบไหน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
อนาคตนั้นมีความเป็นไปได้มากกว่าที่คุณเห็น เพียงแต่คุณไม่ควรรีบ และต้องเรียนรู้เรื่องของตัวเอง รวมถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องรับมือให้ดีๆ คนที่คุณรู้จักอาจส่งผลกระทบต่อความคิดของคุณได้ เราไม่อยากให้คุณเชื่ออีกฝ่ายสุดใจ เผื่อใจไว้คิดเรื่องตัวเองบ้าง

คำเตือน :
ความชั่วร้ายมักจะไปหาคนที่ไม่แน่ใจในตัวเองเสมอ ดังนั้น อาทิตย์นี้ทำตัวยุ่งเข้าไว้ ไม่อย่างนั้น คุณอาจฟุ้งซ่านจนคิดมากได้ ถ้างานเต็มมือ แล้วคุณทำเต็มที่โดยไม่สนใจใคร ก็จะไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้น ทำในสิ่งที่ต้องทำ แม้ว่าคุณจะยังไม่แน่ใจว่าทำแล้วจะออกมาดีหรือเปล่า แต่เราอยากให้ทำนะ แล้วไม่ช้าก็เร็ว คุณจะเข้มแข็งมากขึ้นจนรู้สึกว่าต่อให้รอบตัวจะเต็มไปด้วยศัตรูและเสียงวิจารณ์ คุณก็ไม่สนใจใดๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อมูลต่างๆ ที่คุณได้มาจากเพื่อนและเพื่อนร่วมงาน มันจะมีเยอะมาก และล้วนใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต เราอยากให้คุณเปิดใจเปิดหูรับฟังนะ ใครบางคนที่เคยช่วยเหลือคุณมาก่อน แล้วหายตัวไปสักพัก ตอนนี้เขาจะกลับมาหาคุณอีกครั้ง เราอยากให้คุณใช้เวลาสักพักก่อนจะเชื่อหรือยอมรับเขาเหมือนเดิม เรื่องส่วนตัวและเรื่องการงาน สำคัญทั้งสองอย่าง ต้องแยกแยะให้ดี
 

 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีมังกร   22 ธันวาคม - 19 มกราคม
ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  ทุ่มเทและมั่นคงดี  
เลขนำโชค : 11, 15, 25, 51, 55
คำที่เหมาะสม : ฉันจัดการได้ คิดไว้ซะอย่างนี้
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และธนู
การเงิน : รอ
 

ความรัก :
ถ้าหลับลึก หลับนาน ต่อให้ฝัน คุณก็จะมักจะทำอะไรไม่ได้ นี่แหละ คุณกลับมาจุดที่ไม่รู้อะไรอีกแล้ว แล้วเรื่องด่วนคืออะไร อะไรที่เราอยากให้คุณกังวล คิดว่ามันสายไปไหมที่จะเรียกความทรงจำนั้นคืนมา หรือว่าจะปล่อยมันไปเสีย แล้วสร้างความแตกต่างแทน ตอนนี้ คุณต้องชัดเจนว่าจะไม่มีความผิดพลาดเป็นอันขาด อย่าให้เกิดเรื่องแปลกๆ ในสถานการณ์ชีวิตล่ะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
การสื่อสารกับเพื่อนๆ หรือกลุ่มคนอาจเปิดเผยข้อเท็จจริงบางอย่างที่คุณเคยคิดต่างออกไป คนบางคนอยากควบคุสถานการณ์ ระวังเขาให้ดี อย่าทำตัวเป็นอุปสรรค ตั้งสติและเน้นไปที่ความรับผิดชอบต่างๆ ของคุณก็พอ

คำเตือน :
ในขณะที่คนอื่นๆ อยากรู้ว่าพวกเขามีดีอะไรแค่ไหนอย่างไร คุณเองไม่ได้สนใจสักนิด คุณมีสัญชาตญาณที่ดี และพร้อมแล้วที่จะลงมือ เราอยากให้คุณใส่ใจรายละเอียดอีกนิด และเฉพาะเจาะจงปัญหาลงมาอีกหน่อย การเสียสละถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ถ้าหากอยากได้ประโยชน์ อย่ามัวถือไข่ใบนั้นไว้ในมือเฉยๆ อยากให้ไข่กลายเป็นไก่ได้ต้องฟัก ให้ความอบอุ่น แล้วมันจะแตกออกมาเป็นตัว จะนิ่งเฉยอย่างเคยไม่ได้แล้ว ต้องลงมือทำอะไรซะบ้าง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเอาอกเอาใจคนอื่นๆ คุณเองอาจไม่ค่อยพอใจเท่าไร แต่รู้อะไรไหม สิ่งที่คุณทำเป็นเรื่องดีแล้ว และรางวัลอยู่ไม่ไกลนัก ทำต่อแล้วจะได้สิ่งดีๆ มาเอง เพียงแต่ให้ระวังอย่าเอาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมาปะปนกันก็พอ อาจมีความขัดแย้งเกิดขึ้น และเราไม่อยากให้คุณเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเงินการทอง โดยเฉพาะการเงินกับเพื่อน สิ่งสำคัญตอนนี้คือพวกเอกสารสำคัญต่างๆ ต้องรอบคอบ  
 


 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีกุมภ์   20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ขึ้นๆ ลงๆ
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 6, 19, 22
คำที่เหมาะสม : ทางออกที่สร้างสรรค์ ก็จะทำให้ทุกอย่างมีประสิทธิภาพ   ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ตุลย์ และธนู
การเงิน : ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

 


ความรัก :
บนโลกนี้มีคำถามมากกว่าคำตอบ... คิดอย่างนั้นหรือเปล่า จริงๆ แล้วมันตรงข้ามกันนะ คำตอบมีมากกว่าคำถาม นั่นคือเหตุผลที่คนเราสับสนกันง่าย เพราะเรามักคิดว่ามีแค่ทางออกเดียวสำหรับแก้ปัญหา เรามัวแต่กังวลว่าวิธีที่เรามีอยู่มันไม่ใช่ มันแก้ไม่ได้ มันไม่ดีพอ แล้วเราก็มองหาไปเรื่อยๆ และเครียด ไม่ยอมผ่อนคลาย ถ้าหากว่าคุณหยุดนิ่ง แล้วทำความรู้จักกับปัญหาให้ดีๆ คุณจะรู้ได้ว่าทางแก้ไขนั้นไม่ยากเลย แค่ไว้ใจและเต็มที่ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว


สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คิดถึงเรื่องอนาคตเอาไว้ คุณจะได้รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไรไม่สำคัญเลย คุณอยู่ในที่ที่ดีที่สุดแล้ว และยังได้รู้ด้วยว่าคนอื่นๆ เขาคาดหวังกับคุณอย่างไร คุณแค่ต้องสนใจกับข้อตกลงทั้งหมด ดูว่าตัวเองจะรับได้ไหม ตอนจบนี่แหละสำคัญที่สุด


คำเตือน :
เป็นเรื่องน่าสงสัยว่ากฎหมายก็เป็นแบบเดิมๆ ซ้ำๆ แปลว่าคนไม่เปลี่ยนไปใช่หรือไม่ แล้วนักกฎหมายหน้าใหม่ที่เข้ามาจะทดแทนคนเก่าๆ ได้อย่างไร น่าเสียดายจริงๆ เพราะอะไรซ้ำๆ เดิมๆ ไม่มีวันจะเข้ากับสังคมได้ ก็ต้องตกไปอยู่ดี ของที่เคยทันสมัยในตอนนี้ ไม่กี่วันอาจกลายเป็นเชยได้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณเลือกจะใช้ของเชยตอนนี้ ทุกคนก็ต้องตราหน้าคุณว่าเชยจริงไหม สรุปให้ก็คือ อย่าเพิ่งทำตัวแหกกฎเลย ทำตามเขาไปก่อน แล้วคุณจะปลอดภัย ทุกอย่างต้องรอจังหวะเวลาทั้งนั้นแหละ


ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกหงุดหงิดที่ต้องทำงานร่วมกับคนอื่น คุณอยากจะทำงานคนเดียว เป็นงานเบื้องหลัง แต่ถ้าจะทำแบบนั้น ก็ควรจะต้องระวังให้มากๆ เพราะคุณจะไม่มีใครมาช่วยคิด ก็จะต้องเพิ่มความรอบคอบเป็นสองเท่า ถ้าหากคิดว่าอะไรทำแล้วคุ้ม ก็จงทำเลย คนรักของคุณดูเครียด เดาอารมณ์ไม่ได้ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ดังนั้น อย่าเพิ่งไปสงสัยเขาเลย อยู่กับตัวเอง แล้วสนุกให้เต็มที่ดีกว่า     
 
 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีมีน   19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ไม่ควรไว้ใจอะไรง่ายๆ ตรวจสอบเสียก่อน และก่อนเชื่อต้องพิสูจน์ให้ได้  
เลขนำโชค : 2, 11, 13, 34, 51
คำที่เหมาะสม : ก้าวตามไปและทำให้สำเร็จ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎ และพิจิก
การเงิน : กำลังจะดีขึ้นครั้งใหญ่

 


ความรัก :
อยากจะเพิ่มพลังมากกว่านี้อีกเท่าไหร่ และต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ในการลงทุนครั้งนี้ คุณอยากพิสูจน์ตัวเองเต็มที่แค่ไหน และสามารถต่อบทสนทนาโต้แย้งได้นานเท่าไหร่ หรือจริงๆ แล้ว คุณแค่อยากทำยังไงก็ได้ขอให้ได้ผลลัพธ์มา สุดท้ายแล้ว ก็แค่นั้น ความสำเร็จที่คุณต้องการ ไม่จำเป็นต้องระวังอะไรให้มากขนาดนั้น คิดอย่างนั้นหรือ ถ้าคิดเราขอแย้ง เพราะความรักเป็นเรื่องของการตั้งเป้าหมายไปที่อีกฝ่าย ถ้าหากว่าผิดพลาดครั้งเดียว คุณจะพลาดทั้งหมด เลือกอย่างระวัง แล้วค่อยก้าวไปทีละขั้น


สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
สถานการณ์ของคนบางคนเป็นไปตามที่คุณคิดเป๊ะ ความลับจะทำให้ทุกอย่างลำบากมากขึ้น คุณต้องคิดถึงประโยชน์ระยะยาวให้มากๆ วิธิที่ดีที่สุดคืออย่าตัดสินใจอะไรเร็วเกินไปเพียงเพราะตื่นเต้น


คำเตือน :
ทุกอย่างเป็นความผิดของคุณ ต้องโทษคุณทั้งหมด คนอื่นรอดตัว อย่างนั้นหรือ...? ทำไมคุณต้องกลุ้มใจแล้วรับเอาความผิดทั้งหมดมาแบกไว้เองด้วยล่ะ ในทุกๆ ปัญหา ทุกคนมีส่วนผิดเท่าๆ กัน เราไม่อยากให้คุณทำตัวลำบาก คนอื่นๆ พร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนคุณอยู่แล้ว แม้ว่าพวกเขาอาจทำให้คุณหนักใจบ้าง แต่ความจริงก็คือ ทุกคนต้องเคยทำให้อีกฝ่ายไม่สบายใจบ้าง แต่แล้วมันก็จะผ่านไป


ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่ใครต่อใครบอกคุณในสิ่งที่แตกต่างกัน จริงๆ แล้วจิ้งจกทักเรายังหยุด เมื่อคนทัก เราอยากให้คุณเก็บมาคิด อย่าละเลยเป็นอันขาด เรื่องเงินนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันเป็นสิ่งที่จะทดสอบสัญชาตญาณส่วนลึกของมนุษย์ได้ดีที่สุด ถ้าคุณอยากเสี่ยง เรายังไม่แนะนำตอนนี้ ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะดวงดาวยังไม่ให้คุณ สิ่งสำคัญคือ ต้องตีให้แตกว่าใจคุณต้องการอะไร แล้วหาเวลาในชีวิตไปทำอะไรสักอย่างเพิ่มเติมเต็มจิตวิญญาณให้เข้มแข็งกว่านี้ ตอนนี้จิตคุณยังไม่นิ่งเลย
 



กลับขึ้นด้านบน

Dek-d : อตินเอง

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด