เด็กดีดูดวง 28 มีนาคม - 3 เมษายน 2559 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน พบกับดวงเด็กดีเช่นเคย
อาทิตย์นี้ เชิญพบกับดวงของเดือนเมษายนจ้ะ ^ ^ 

 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย ขี้รำคาญมาก   
เลขนำโชค : 7, 8, 10, 11, 32
คำที่เหมาะสม : ขุดลงให้ลึก        
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู
การเงิน : รายจ่ายค่อนข้างเยอะแต่มีแนวโน้มว่าจะมีรายได้หลักๆ เข้ามา

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องให้ต้องคิดเยอะ และทำให้คุณกังวลหลายอย่าง ก่อนอื่นต้องถามตัวเองว่า... อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ว่ายังไงก็ตาม คุณต้องกดดันแน่นอน การจัดการรายละเอียด เป็นเรื่องท้าทายและต้องระวัง 

  คำเตือน :

บางครั้ง พอก้าวไปข้างหน้าครั้งหนึ่ง คุณอาจจะเกิดความรู้สึกว่าอยากถอยหลังกลับ แต่ในเมื่อก้าวมาไกลแล้ว การถอยกลับจึงไม่ใช่เรื่องง่าย พอสุดท้าย เราก็กังวล คิดมาก และพานิก แถมยังขัดแย้งกับตัวเอง ระวังตัวเองหน่อย ถ้าคิดจะก้าวถอยหลัง ก็ต้องดูด้วย วางแผนและใช้สติ  

 ความรัก :

คุณอยู่ในช่วงอ่อนไหวง่าย และทักษะการสื่อสารก็ดี คุยกับใครใครก็ชอบ ใช้สิ่งที่มีให้เต็มที่เลย เชื่อแน่ว่าถ้ายังโสด ช่วงนี้คุณไม่ขาดแคลนรักแน่ๆ ยิ่งถ้าไปกับเพื่อนๆ หรือใช้เวลาร่วมกับคนในที่ทำงานนี่จะมีคนเข้ามาหาคุณ และอยากทำความรู้จัก ถ้ามีแฟนแล้ว นัดกันไปเดทเลย คุณจะโดดเด่นและมีเสน่ห์มาก 

 การงาน :

คุณทำงานเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ อาจจะอ่อนไหวมากหน่อย ลองหาเวลาพักใจบ้างก็ดีนะ คุยกับเพื่อนร่วมงานให้มากขึ้น เปิดใจกันสักหน่อย เพื่อให้งานราบรื่น และทุกอย่างไปได้สวย คุณเป็นคนเก่งและจะทำให้ทุกคนประทับใจได้ง่ายๆ อุปสรรคน่ะมี แต่เรามั่นใจว่าคนอย่างคุณผ่านไปได้ไม่น่าเป็นห่วง พยายามมีเหตุผลเข้าไว้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ของคุณ จะได้ฉลองและใช้เวลาร่วมกับคนบางคน ได้เจอโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างก็ก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ คุณมีเสน่ห์มากๆ และรู้สึกว่า... คนอื่นๆ ก็ชื่นชมในเสน่ห์นั้น ช่วงกลางอาทิตย์ คุณอาจจะสับสนเล็กๆ น้อยๆ แต่ว่าก็จะจัดการทุกอย่างได้ดี และกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง ปลายอาทิตย์นั่นแหละ คุณจะควบคุมทุกอย่างได้แล้ว และพร้อมลุยทุกที่ 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวลและไม่แน่ใจในหลายๆ อย่าง  
เลขนำโชค : 2, 9, 15, 26, 69
คำที่เหมาะสม : การเงินควรต้องสมดุล
ราศีเพื่อนพ้อง :  มังกร
การเงิน : ท้าทายมากๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีความคาดหวังในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้รู้ไว้ว่ามีประเด็นที่แอบซ่อนอยู่ และแม้มันจะไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิต แต่ก็เป็นเรื่องที่ควรต้องระวัง ลองหาเวลาให้ตัวเองได้ทำในสิ่งที่ชอบบ้าง อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป  

  คำเตือน :

คนเราส่วนใหญ่ไม่ชอบเรื่องน่ารำคาญ เพราะรู้สึกว่า อยากใช้ชีวิตสงบๆ เวลาโดนรบกวนหรือโดนไม่สนใจ เรามักจะรู้สึกแย่ ทั้งหมดนี้ เราอยากให้คุณโฟกัสไปที่ภาพรวมของชีวิตมากกว่า ชีวิตมันต้องเจอทุกเรื่องอยู่แล้ว แต่ถ้ารวมๆ แล้วดี มันก็โอเค นอกจากนี้ คุณไม่ควรแคร์ความคิดคนอื่นมากจนเกินไป ทำในสิ่งที่ต้องทำ ก็พอแล้ว

 ความรัก :

ผลลัพธ์เรื่องความรักค่อนข้างดีสมกับที่ทุ่มเทลงไปมาก หาเวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น ไปเดทกันบ้าง อย่าละเลยกันและกันมาก แต่ช่วงนี้ คุณไม่อยากออกไปข้างนอก ประมาณว่าค่อนข้างขี้เกียจ อยากอยู่บ้านกันสองคนเงียบๆ ลองคุยกับคนรักดู เปิดหนังดู ทำมื้อค่ำกินกันในบ้านก็ไม่เลว   

 การงาน :

การงานมั่นคงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และคุณต้องอาศัยทักษะการสื่อสารเป็นหลัก พูดคุยทำความเข้าใจกับทุกคน เราเชื่อว่า ทุกคนจะทำให้แปลกใจได้ ไม่ว่าจะขอความช่วยเหลืออะไรก็จะได้ สิ่งที่ต้องระวังคือความขัดแย้งในช่วงกลางอาทิตย์ อย่าไปร่วมด้วย ให้ทำใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด อดทนไว้ก่อน อย่าเพิ่งพยักหน้าเห็นด้วยเร็วเกินไป ยังต้องคิดอีกเยอะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกเบื่อหน่ายอะไรซ้ำๆ แบบเดิม ซึ่งก็ดีแล้วหละ เพราะคุณกำลังจะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ที่ทำให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้น และคุณก็จะได้โอกาสเล็กๆ น้อยๆ ที่เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตด้วย ลองหาโอกาสทำอะไรสนุกๆ ดูไหม ช่วงนี้ อารมณ์ไม่ค่อยดี รู้สึกว่าหงุดหงิดง่ายกว่าปกติ ระวังเรื่องอารมณ์หน่อยก็ดี ยิ่งพวกเรื่องหึงหวงหรืออิจฉานี่แรงมาก และระวังเรื่องการใช้จ่ายด้วย   

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ถูกท้าทายง่าย ใครพูดอะไรก็ของขึ้นหมด    
เลขนำโชค : 8, 11, 15, 41, 55
คำที่เหมาะสม : มองสองด้านเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และมีน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้ผจญภัย ทำอะไรน่าตื่นเต้น เวลาเจอสถานการณ์ใดก็ตาม คุณต้องคิดก่อน และต้องวางแผนรับมือ ถ้ามีใครอยากมาคุยด้วย แนะนำให้รับฟัง จะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตของคุณ 

  คำเตือน :

จำได้ไหม สมัยยังเป็นวัยรุ่น เคยเล่นเกมมอญซ่อนผ้าไหม เราใจหายใจคว่ำ อยากให้คนอื่นๆ เดือดร้อนแทนเรา แต่เมื่อโตขึ้นแล้ว เกมนี้สอนอะไรได้บ้าง อย่างหนึ่งก็คือเรื่องของโอกาส และเรื่องของความรับผิดชอบ ถ้าหากผ้ามาตกเบื้องหลังเรา นั่นคือ เหมือนเราได้โอกาสมาไว้ในมือ และต้องทำให้ดีที่สุด จนกว่าจะส่งต่อความรับผิดชอบให้กับคนอื่นต่อ ตอนนี้ ผ้ามาตกหลังคุณแล้ว ทำให้เต็มที่นะ   

 ความรัก :

คุณมีเสน่ห์มากจนคนต้านทานไม่ได้ ถ้าใครไม่สนใจคุณ นี่คนนั้นก็ไร้หัวใจแล้วหละ แต่เวลามองใครสักคน เราอยากให้คุณเลือกคนที่ไม่ได้มองคุณจากภายนอก แต่มองจากภายใน จะได้พูดคุยกับใครบางคนอย่างใกล้ชิด และจะเข้าใจกันมากขึ้น คนโสดนี่แหละตัวดี หวานแน่นอน วันหยุด อาจได้ไปเดทกับแบบฮอตๆ สนุกสนานมาก ช่วงนี้หัวใจสีชมพูนะ 

 การงาน :

ช่วงต้นอาทิตย์ การแข่งขันมากมาย ความเร็วนี่แหละสำคัญที่สุด คุณจะต้องทำงานไวมากจนลืมคำว่าช้าไปเลย และมันก็กลายเป็นว่าคุณไม่เคลียร์ว่าที่ทำนี่เพื่ออะไร เหมือนเร็วๆ ไว้ก่อน ทำๆ ไปก่อน ทำให้เสร็จก่อน กลายเป็นว่าไม่รู้จริงๆ เลยว่าต้องการอะไร อยากให้ใจเย็นๆ นิดนึง ไอ้เร็วนี่ก็เข้าใจอะนะ แต่เร็วแล้วได้ประโยชน์หรือเปล่านี่มาคุยกันอีกที วันหยุดควรอยู่กับครอบครัวให้มากกว่านี้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเจอเรื่องน่าตื่นเต้นตลอดเวลา เหมือนเบื้องหลังมีแต่เสียงแบ็คกราวด์ ไม่ว่าทำอะไรก็มีเสียงตื่นเต้นดังอยู่ข้างหลัง เป็นช่วงที่ต้องทำอะไรให้ไว ทุกอย่างต้องรวดเร็ว จะล่าช้าไม่ได้ และคุณเองก็พบว่าตัวเองฉลาดกว่าที่คิด ควรหาเวลาอยู่กับคนอื่นให้มากๆ ปลายอาทิตย์ ทำงานเป็นทีมดีที่สุด อย่าลุยเดี่ยว จะเหนื่อยและจะไม่ไหว คุณจะได้รับอิทธิพลจากคนใกล้ชิดบางคน เขาจะช่วยลับมุมมองคุณให้คมขึ้น   

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่อนไหว คิดมาก คิดถึงตัวเองหนักมาก มีโอกาสที่จะเจ็บป่วยไม่สบาย ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง แล้วเลยพานคิดมากเข้าไปใหญ่  
เลขนำโชค : 16, 21, 22, 54, 60
คำที่เหมาะสม : ระวังตัวแม่
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ มังกร และมีน    
การเงิน : ค่อนข้างกังวล รู้สึกว่ารายได้ขาดมือ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

แม้จะไม่ได้วางแผนเอาไว้ล่วงหน้า แต่มันจะกลายเป็นความรับผิดชอบที่คุณเลี่ยงไม่ได้ และเป็นเป้าหมายที่ต้องเติมเต็ม หนึ่งในขั้นตอนที่ต้องพบเจอคือ รับมือกับความกดดันให้ได้ รายละเอียดต่างๆ นั้นสำคัญ   

  คำเตือน :

เวลาเราพอใจกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เราก็มักจะคิดว่ามันถูกต้องแน่ๆ แต่พอมีคนมาคัดค้าน ไม่ชอบใจ นั่นแหละ เราก็มักจะเปลี่ยนความคิดทันที แต่... นั่นเป็นเรื่องธรรมดาหรือเปล่า การกระทำแบบนั้น มันเด็กเกินไปไหม ยึดติดกับความเชื่อและความคิดของคนอื่น โดยไม่ได้มั่นใจในตัวเองเลย... ถ้าหากคิดว่าไอเดียของตัวเองดีจริง ก็ไม่ต้องไปหวั่นไหวเลย

 ความรัก :

รู้ตัวหรือเปล่า คุณยิงศรรักใส่คนบางคน และพวกเขากำลังตกหลุมรักคุณอย่างหนัก เสน่ห์ของคุณมีมากมายจริงๆ และช่วงนี้ คุณคือผู้นำ ใครๆ จับตา สนใจอยากอยู่ใกล้ชิดคุณ ถ้ายังโสดนี่สบายเลย ได้ไปออกเดท ไปพบเจอผู้คนใหม่ๆ และได้แฟนๆ มาเพียบ จัดเลย อยากทำอะไรทำ เพราะคุณคู่ควรกับมันอยู่แล้ว 

 การงาน :

อ่อนไหวและคิดมาก สัญชาตญาณสำคัญมาก เวลาทำงาน อยากให้เก็บข้อมูลให้ครบ เร็วๆ นี้ คุณต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกัน เพราะทุกคนจับตาคุณอยู่ ระวังรายจ่ายด้วย อาจจะต้องซื้อของชิ้นใหญ่ เช่น คอมพิวเตอร์ ข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ เป็นต้น คิดให้ดีๆ เพราะอาจมีคนหมั่นไส้ไม่พอใจคุณอยู่ก็ได้ ตลอดทั้งอาทิตย์ คุณต้องใช้ความฉลาดทั้งหมดที่มีให้ได้ผล 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการปัญหาที่บ้านให้ลงตัว ต้นอาทิตย์ ปัญหาจะมาเคาะประตูเลย คุณต้องอดทนมากหน่อย และต้องเห็นอกเห็นใจ ใช้ใจให้มากที่สุด เพื่อจัดการทุกอย่างให้ราบรื่น กลางอาทิตย์ คุณรู้สึกอ่อนไหวไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง ปัญหามากมาย ต้องอดทนอีกแล้ว และเชื่อใจเพื่อนแท้ พวกเขาจะช่วยให้คุณผ่านปัญหาไปได้ ปลายอาทิตย์ หาเวลาไปเที่ยว ทำอะไรให้ตัวเองบ้าง   
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ก้าวร้าว หงุดหงิดง่าย  
เลขนำโชค : 1, 11, 16, 32, 45
คำที่เหมาะสม : ระวังผู้กุมอำนาจ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และธนู  
การเงิน : เริ่มมองเห็นทางแก้ไขปัญหา

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มมองอนาคตในแง่มุมที่แตกต่างออกไป ไม่เหมือนกับที่เคยคิด ใส่ใจรายละเอียดให้มากขึ้น ก็จะดีกับคุณมากขึ้น หาความรู้ใส่ตัวนะ มันช่วยได้ในอนาคต  

คำเตือน :

คุณสำคัญแค่ไหน เราอยากให้ลองพิจารณาคำถามนี้ให้ดี ความจริงแล้ว ถ้าจะมองจากคนอื่นๆ เขาก็เคารพนับถือคุณอยู่นะ แต่ปัญหามันอยู่ที่ตัวคุณน่ะแหละ ให้ค่าตัวเองไว้อย่างไร คุณคือคนที่สงสัยไม่แน่ใจในตัวเองมากที่สุด เราอยากให้คุณมั่นใจและรู้สึกดีกับตัวเองนะ ต้องภูมิใจในตัวเองมากกว่านี้ 

 ความรัก :

อาจจะต้องใช้เวลาคนเดียวสักระยะตอนต้นๆ อาทิตย์ ไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับคนรักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่คุณมีเสน่ห์ อาจจะทำให้ใครบางคนเล็งคุณอยู่เงียบๆ เพียงแต่พวกเขายังไม่พูดออกมาตรงๆ ปลายอาทิตย์ คุณโดดเด่นมาก ใครเห็นก็ชอบ ชื่นชมเสน่ห์ของคุณ  

 การงาน :

มีเรื่องราวเยอะมาก แต่คุณก็ควบคุมทุกอย่างได้ คุณเป็นคนนิ่งมาก และสามารถอธิบายปัญหาให้กับเพื่อนร่วมงานฟังได้อย่างสบายๆ ทำในสิ่งที่ต้องทำ และพยายามรักษาเป้าหมายเอาไว้ เราคิดว่าทุกอย่างก็ไปได้สวยน่ะแหละ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คุณจะประสบความสำเร็จและทำได้ดีมาก คุณเป็นคนขยัน ทำงานเก่ง วางแผนให้ดี แล้วทุกอย่างก็จะลงตัว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้อง และทุกคนก็เข้าข้างคุณอยู่นะ กลางอาทิตย์ เสน่ห์ของคุณเด่นชัดมาก คุรเก่งเรื่องการสื่อสารและไปได้สวย ไม่ว่าจะกับเพื่อนหรือคนรัก หรือคนที่ทำงานด้วยกัน คุณก็รับมือได้สบายๆ ใครมีปัญหามาหา คุณก็แค่ช่วยพวกเขาทำในสิ่งที่ควรทำ ปลายอาทิตย์ อาจจะหาเวลาอยู่กับคนรักให้มากขึ้น ไปเที่ยวด้วยกัน ใช้เวลาร่วมกัน     

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย ขี้รำคาญมาก แต่พยายามนิ่งไว้  
เลขนำโชค : 0, 3, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : นึกถึงความเป็นไปได้ก่อนเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร กรกฎบางคน (ควรเป็นคนที่ไม่บ่นมากจนเกินไป)      
การเงิน : ไม่ได้เรื่องเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องที่ต้องติดต่อพูดคุยกับคนอื่น และคุณก็รู้แหละว่าถูกคาดหวังอยู่ พยายามคิดถึงตัวเองมากๆ และอย่ากังวลกับเรื่องไม่จำเป็นมากจนเกินไป ระวังอุปสรรคต่างๆ ด้วย 

 คำเตือน :

เวลาเจอสถานการณ์ที่มีปัญหา ส่วนใหญ่แล้ว คนเราจะแก้ปัญหาแตกต่างกันไป และวิธีของแต่ละคนก็อาจไม่ได้ดีที่สุด แต่มันคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สิ่งที่ทำได้คือ เคารพในความสามารถของตัวเอง อาทิตย์นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และคุณคือคนที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งต่างๆ 

 ความรัก :

การสื่อสารสำคัญที่สุด อย่าด่วนสรุป อย่ารีบร้อน ถ้าสงสัยอะไรให้ถามก่อน คุณอยู่ในช่วงอยากพบปะผู้คน อยากเจอคนนั้นคนนี้ เพราะงั้น ไปพบเพื่อนพร้อมหนีบคนรักไปด้วยก็ไม่เลวหรอก ทักษะการจัดการของคุณดีอยู่แล้ว ก็แค่ทำให้ทุกคนสนุกได้เท่าๆ กันก็พอ แทนที่จะหงุดหงิด คิดถึงอะไรที่สร้างสรรค์ และสร้างความสุขจะดีกว่านะ  

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ ไม่มีอะไรมาหยุดคุณได้ คุณพลังเยอะมาก และพร้อมที่จะสู้สุดตัว แม้ว่าจะถูกคนอื่นๆ ทุบตีเท่าไหร่ คุณก็ไม่ยอมแพ้ พลังที่มีเนี่ย เอาไประบายลงในผลงานดีกว่า สร้างโปรเจ็คท์ใหม่ๆ สักอย่างไหม แต่ไม่ต้องบังคับตัวเองหรือกดดันตัวเอง ความยืดหยุ่นสำคัญที่สุด ถ้าคุณแข็งเกินไป อาจจะผิดพลาดและทำให้คนอื่นไม่อยากทำงานด้วย ปลายอาทิตย์ ถ้าอุปสรรคมันเยอะเกินไป ก็อาจจะต้องถอยก่อน แล้วหาเวลาไปพัก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้ลองทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ โอกาสดีๆ ก็ผ่านเข้ามาเยอะมาก เพียงแต่ที่ยากคือ ตอนนี้คุณไม่อยากตัดสินใจอะไรเท่าไหร่ เหมือนอยากอยู่เงียบๆ คนเดียวมากกว่า พอปลายๆ อาทิตย์ จะเริ่มควบคุมตัวเองได้มากขึ้น และเข้าใจตัวเองได้มากขึ้น จากที่อยากอยู่เงียบๆ กลายเป็นอยากรู้อยากเห็น สนใจเรื่องอื่นๆ ไปทั่ว ปลายอาทิตย์ พักผ่อน ปล่อยตัวเองไปตามสบาย อย่าคิดมาก  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : รับมือกับทุกอย่าง... อย่างดีที่สุด  
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 11, 12
คำที่เหมาะสม : รับมือกับเรื่องใหญ่ๆ ก่อน พวกเรื่องเล็กๆ ทิ้งๆ ไปบ้างก็ได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมถุน และกุมภ์    
การเงิน : ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สถานการณ์น่าสนใจบางอย่างจะเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด อยากให้คุณระวังเรื่องเวลาหน่อย และตัดสินใจให้ดี บางที การใช้เหตุผลก็ไม่ช่วยอะไร เพราะเรื่องนี้มีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวเยอะมาก 

  คำเตือน :

มีอะไรที่ต้องพิจารณาให้แน่ใจอีกมั้ย กำลังกังวลใจอยู่ใช่หรือเปล่า คุณรู้สึกเหมือนไม่มีทางเลือก จนอยากถามหมอดูเลยว่า ได้โปรดบอกทีว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผลจะออกมาเป็นอย่างไร คุณมีปัญหาที่กังวลอยู่ เราเข้าใจ และทางออกที่เราแนะนำได้คือ อย่าไปกลัวมัน พยายามมั่นใจและเดินไปตามเส้นทางสายนี้อย่างมั่นคงและมีเป้าหมาย ถ้าคิดได้แบบนี้ สุดท้ายแล้ว คุณจะเลือกทางที่ใช่ได้เอง

 ความรัก :

อะไรๆ เปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก แต่เราคิดว่า คุณมีพลังที่ดี และคิดดี ซึ่งจะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ไม่ต้องอายที่จะเปิดใจ เปิดเผยความรู้สึกตรงๆ หาเวลาไปเดทกันบ้าง ให้เวลากันและกันบ้าง ไม่ควรเอาใจแต่คนรัก แต่ต้องเอาใจตัวเองด้วย ปลายอาทิตย์ อย่ามัวแต่เที่ยว ให้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเงียบๆ น่าจะดีกว่า 

 การงาน :

แผนการต่างๆ ที่วางไว้อาจจะไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ ทำให้คุณโมโหมาก อยากให้ใจเย็นๆ และทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและเป็นเรื่องที่ดี แต่คุณอาจจะต้องปรับตัวสักระยะ แล้วคุณก็จะพบว่าทุกอย่างมั่นคงมากขึ้น ชัดเจนมากขึ้น รู้ทิศทางที่อยากไปมากขึ้น ปลายอาทิตย์ คุณกังวลน้อยลง และสบายใจมากขึ้น พยายามมองอะไรเป็นภาพรวม 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกของคุณ ที่เหมือนอยู่ในห้วงรักตลอดเวลา ณ ตอนนี้ ดูเหมือนว่า คุณกำลังหวานชื่นสุดๆ เข้าสังคมเยอะมาก เจอผู้คนเยอะ ได้รับความสนใจจากใครต่อใคร ก็ไม่น่าแปลกใจที่ความรักจะเข้ามาหามากมายเต็มไปหมด ยังไงก็มีสติบ้าง อย่างมงายเกินไป เพราะชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ความรัก แต่ยังมีเรื่องอื่นๆ ด้วย คุณมีไอเดียหลายๆ อย่างที่อยากทำแต่ยังไม่แน่ใจ ขอให้ใช้วันหยุดเป็นช่วงเวลาวางแผน   

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หยุดและรอ     
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 10
คำที่เหมาะสม : เอาตัวให้รอด
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์  
การเงิน : มีโอกาสจะได้ลาภลอย ยิ่งถ้าตำแหน่งใหญ่ๆ เงินจะเข้ามาง่ายมากๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่คุณวางแผนไว้เลย ระวังเรื่องรายจ่ายหน่อยก็ดีนะ อาจได้เวลาที่ต้องปรับเรื่องอาหารการกินใหม่ ออกกำลังกายให้มากขึ้น ดูแลตัวเองมากๆ นะ  

  คำเตือน :

ได้ยินอะไรมามากมายเหลือเกิน แต่คุณจริงจังกับมันมากแค่ไหน ได้ยินบทสนทนาของคนอื่นมากมาย แต่คุณกลับไม่ฟัง เสียงในหูของคุณคือเพลงเพลงหนึ่ง หรือไม่คุณก็ได้ยินแต่เสียงของตัวเองจนไม่อยากฟังเสียงของใคร ณ ตอนนี้ มีสถานการณ์เกิดขึ้นเยอะมาก และคุณแทบควบคุมตัวเองไม่ได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวคุณเอง ว่าจริงจังและใส่ใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากแค่ไหน วิธีการตอบรับก็สำคัญ

 ความรัก :

ถ้าคิดถึงแต่เรื่องความรัก ก็อาจจะต้องเครียดมากหน่อย เราคิดว่า ณ ตอนนี้ ไม่ใช่เวลาเหมาะที่จะแสดงความรัก ก็ต้องรอจังหวะ ให้เวลากับตัวเองหน่อย ถามว่า... จะรู้ได้ยังไงว่าจังหวะไหนเหมาะสม ก็คงต้องถามสัญชาตญาณของตัวเองแล้วหละ เพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ใจคุณ อยากได้อะไร ก็ถามตัวเองเอา ระวังเรื่องอีโก้ด้วยก็แล้วกัน คุณเป็นคนแรง ถ้าเบาๆ ลงบ้าง ความรักน่าจะดีกว่านี้เยอะ  

 การงาน :

คุณต้องการอะไรกันแน่ คำถามนี้ฟังแล้วจี๊ดไหม เรารู้สึกว่า ณ ตอนนี้ คุณไม่ค่อยพร้อม และไม่รู้ว่าแรงกระตุ้นของตัวเองอยู่ที่ตรงไหน ลองปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ต้องควบคุมอะไรเลย แล้วลองดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราบอกได้เลยว่าเจ้านายจับตาคุณใกล้ชิดมากถึงมากที่สุด จะเจอเรื่องท้าทาย ซึ่งเราก็เตือนได้แค่ว่า บนโลกนี้ไม่มีอะไรที่คนเรารับมือไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือ พยายามเรียนรู้ให้มากที่สุด และนำมาปรับใช้ วางแผนเพื่อทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สภาพจิตใจของคุณ ที่ไม่คงที่เอาเสียเลย อารมณขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน ไม่ชัดเจน คุณน่าจะต้องหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง ต้นอาทิตย์ พยายามหาโอกาสที่จะได้ดูแลตัวเอง อาจจะต้องตัดสินใจบางอย่างแบบกะทันหัน แทบไม่มีโอกาสได้คิดทบทวนด้วยซ้ำ พอปลายๆ อาทิตย์ อย่าแปลกใจที่มีแต่คนชื่นชมหลงใหลในเสน่ห์ของคุณ วันหยุด ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง  

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : วัวหายล้อมคอกนี่ไม่ดี รีบๆ ป้องกันปัญหาแต่เนิ่นๆ ดีกว่า
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101
คำที่เหมาะสม : คำสั่ง      
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ พิจิก และกุมภ์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน ส่วนใหญ่ก็ดีแหละ แต่วันที่ 31 นี่ไม่โอเค

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะเจอเรื่องท้าทายหนักมาก อาจจะต้องคิดถึงทางเลือกให้มากกว่านี้นิดนึง มีเรื่องต้องเปลี่ยนแปลงเยอะมาก เราไม่อยากให้คุณกังวลมากเกินไป จนโอกาสที่ควรจะได้รับผ่านมือไป พยายามควบคุมทุกอย่างอย่างระวัง 

  คำเตือน :

คำถามยากขึ้นทุกที และคำตอบก็ไม่ชัดเจน ยิ่งคิดยิ่งงง ในตอนแรก เหมือนมันจะง่ายๆ แต่พอสุดท้าย มันกลับยากกว่าที่คิด และคุณก็ไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหนดี อาทิตย์นี้ ต้องเจอกับปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ ลองถามตัวเองว่า สิ่งที่ต้องการคืออะไร แล้วก็เลิกคิด แต่ต้องทำให้เห็นจริง  

 ความรัก :

ยิ่งเครียดเรื่องความรักมากเท่าไหร่ ชีวิตก็ยิ่งวุ่นวายมากเท่านั้น ดูเหมือนคนรักทำตัวลึกลับมาก และคุณก็ไม่ค่อยเข้าใจพวกเขาเท่าไหร่ ลองคุยกันดู ถามกันตรงๆ นี่แหละ คนโสด อาจจะต้องตามอารมณ์ตัวเองให้ทัน และพยายามถามตัวเองว่า เราต้องการอะไรกันแน่ อารมณ์ขัน เป็นเรื่องสำคัญมาก และจะช่วยให้ความรักอยู่ได้นาน 

 การงาน :

พลังเยอะอยู่นะ และมีหลายเรื่องที่คุณต้องจัดการแก้ไข ก่อนอื่น ต้องตามอารมณ์ตัวเองให้ทัน เพราะมันสำคัญต่อการทำงาน กว่าจะจูนติด อาจจะใช้เวลาสักพัก คุณมีไอเดียหลายอย่าง แต่อาจจะต้องมองหาคนที่ใช่ เพื่อจะได้มาคุยกัน เชื่อสิ ถ้าได้คนที่ทำงานเข้ากันได้ ทุกอย่างจะออกมาดีเหลือเชื่อ ปลายอาทิตย์ อาจจะได้เดินทางด้วยเรื่องหน้าที่การงาน  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ภาพรวม ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น สัญชาตญาณของคุณก็ชัดเจนมากขึ้น และคุณก็เริ่มสนุกกับการวางแผนต่างๆ ช่วงครึ่งหลังของอาทิตย์ เราคิดว่าคุณใจเย็นลงมาก และเริ่มให้เวลากับตัวเองมากขึ้น ซึ่งก็ดี ใช้เวลานี้แหละ จัดการตัวเองและดูแลสิ่งที่ต้องการ ปลายอาทิตย์ เป็นเวลาที่เหมาะจะพบผู้คน ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ อย่างมีความสุขนะ   

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : เตรียมพร้อมเสมอ
เลขนำโชค : 1, 2, 5, 15, 55
คำที่เหมาะสม : ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรก็ตาม สุดท้ายมันอยู่ที่การรับมือของคุณ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมถุน และกรกฎ   
การเงิน : หลังวันที่ 31 ทุกอย่างจะพังหมด 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องไม่คาดคิดในครอบครัวเกิดขึ้น และคุณต้องระวังเรื่องการโต้ตอบ ดูความเป็นไปได้ด้วย สิ่งสำคัญคือ คุณต้องเป็นตัวของตัวเองเสมอ ไม่ใช่ไปช่วยคนอื่นเสียจนกลายเป็นว่าตัวเองเดือดร้อน 

  คำเตือน :

เกิดเป็นมนุษย์ ไม่ใช่ว่าจะต้องเห็นด้วยกับทุกคนไปหมด เราเกิดมาด้วยสายตาเปิดกว้าง มีความฝัน และมีความคิดของตัวเอง ไม่ใช่ว่าทุกคนจะต้องคิดเหมือนกัน หรือมองอะไรจากมุมเดียวกัน แม้ว่าจะขัดแย้งกันบ้างหรือถกเถียงกันบ้าง เครียดและไม่สบายใจบ้าง แต่สุดท้าย มันจะจบลงด้วยความเข้าใจกัน 

 ความรัก :

อาจจะอยู่ในช่วงที่ต้องพูดคุยกันมากหน่อย ทำความเข้าใจกัน กลางอาทิตย์ อารมณ์ร้อนมาก ขึ้นๆ ลงๆ จนแทบไม่สนใจความรักเลย และคนรักของคุณก็ดูจะโต้ตอบคุณแรงไม่แพ้กัน อาจได้เวลาที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ เราอยากให้คุณเช็กข้อมูลอีกสักนิด อย่าเพิ่งด่วนสรุป เพราะถ้าเผลอทำอะไรโดยใช้อารมณ์ คุณอาจจะหวนกลับมาเสียใจในภายหลังได้ 

 การงาน :

ไม่ว่างานอะไรจะเข้ามา อยากให้รับมือทันทีทันควัน ไม่ว่างานเอกสาร งานอะไรก็ตาม จัดการให้เสร็จ รวดเร็วที่สุด คนอื่นๆ อาจจะมองอะไรเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เราอยากให้คุณคิดแค่งานก็พอ อย่าไปสนใจเลยว่าใครคิดอะไร ส่วนตัวก็เรื่องของเขา ปล่อยเขาไป หาทางทำงานให้ราบรื่นที่สุด แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ วันหยุด อาจจะต้องถามตัวเองแล้วว่าต้องการอะไร  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ คุณค่อนข้างทะเยอทะยานมาก และรู้สึกระตือรือร้น อยากทำอะไรใหม่ๆ คนอื่นๆ อาจจะยังไม่เข้าใจว่าคุณจะทำอะไร แต่พวกเขาก็ชื่นชมคุณอยู่นะ ปลายอาทิตย์ คุณจะเริ่มมองอะไรใหม่ๆ วางแผนอะไรใหม่ๆ และจัดการหลายๆ อย่างให้เข้าที่ อาจจะต้องตัดสินใจบางอย่างที่เลี่ยงมานาน คุณจะได้รู้สึกทีว่าอยากทำอะไรกันแน่ เมื่อค้นพบคำตอบ คุณจะสบายใจมาก และสามารถเริ่มต้นได้สักที    

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : พื้นที่รอบตัวไม่ชัดเจน     
 เลขนำโชค : 6, 9, 11, 13, 41
คำที่เหมาะสม : จัดการให้เสร็จโดยเร็ว อย่าปล่อยให้ค้างคา  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และเมษ
การเงิน : เกือบจะดีแล้วแต่ไม่ใช่อาทิตย์นี้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะยุ่งมากกว่าที่คิดไว้ ไม่จำเป็นต้องรับปากทุกคนในทุกๆ เรื่อง เพราะความจริงแล้ว ทางเลือกนั้นมีมากมายหลายอย่าง แต่สุดท้ายเราอยากให้คุณเลือกทางที่ชอบที่สุด และทำให้ตัวเองสบายใจมากที่สุด 

  คำเตือน :

แค่ถ้อยคำไม่กี่คำ ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงทัศนคติของคุณได้ ลองทบทวนไอเดียที่มีเสียใหม่ อะไรที่เคยเชื่อมานาน อาจมีการเปลี่ยนแปลง ณ ตอนนี้ เราอยากให้คุณหันมาสนใจปัญหาที่เคยมองข้าม และจริงจังกับชีวิตสักหน่อย คิดบวกเข้าไว้แล้ววันพรุ่งนี้จะดีกว่าเดิม  

 ความรัก :

หัวใจแอบกิ๊กๆ กั๊กๆ อยู่นะ คุณแอบมีใครที่ปิ๊งๆ อยู่บ้างไหม อยากเดทใคร อยากเจอใครบ้างไหม เรารู้ช่วงนี้ใจไม่อยากทำงานเลยเนอะ อยากเจอคนรักมากกว่า ณ ตอนนี้ อารมณ์แรงมาก ทั้งหึงหวง ทั้งโกรธเคือง คือเน้นไปที่ความรักเป็นหลัก ถ้ามีแฟนแล้ว อาจจะต้องใช้เวลาในการประนีประนอมกันและกันมากๆ ส่วนคนโสด จะได้พบปะผู้คนเยอะมาก แต่ละคนก็แตกต่างกันไป ศึกษาไว้เนอะ    

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเลย งานหนักและมีความรับผิดชอบเยอะมาก อารมณืก็แรง ไม่สบายใจอะไรสักอย่าง พยายามทำในสิ่งที่ต้องทำ และอย่ากดดันตัวเองมากนัก เดี๋ยวอะไรๆ ก็ผ่านไป พอกลางอาทิตย์ พลังจะเริ่มกลับมา และชีวิตคุณก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ พอวันศุกร์นี่เราบอกเลย คุณจะภูมิใจกับตัวเองและรักในงานที่ทำอยู่มากๆ มีความสุขก็ดีแล้วหละ ^ ^

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพบปะผู้คนใหม่ๆ สถานการณ์ใหม่ๆ ชีวิตใหม่ๆ ทำให้คุณได้โอกาสที่จะผูกมิตร สร้างความสัมพันธ์กับพวกเขา พอกลางอาทิตย์ คุณจะสนใจเรื่องงานและภาพรวมมากเป็นพิเศษ มีความทะเยอทะยานอยู่ที่ไหนสักแห่งและเราก็พร้อมสนับสนุนนะ ไม่อยากให้คุณเงอะงะ หรือล่าช้า อยากทำอะไรเอาเลย จัดไปเลย แต่ขณะเดียวกัน การเข้าสังคมมากเกินไป ชีวิตจะเปลืองเปล่า หมดเวลาไปเยอะทีเดียว หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง ปลายอาทิตย์ ไปเที่ยวไหม ไปอยู่กับเพื่อนๆ หรือคนรักก็ได้   

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คุณเป็นคนมั่นคง แต่จะมีคนมาทดสอบความอดทนของคุณเยอะมาก ด้วยวิถีทางที่หลากหลาย   
เลขนำโชค : 0, 3, 11, 18, 44
คำที่เหมาะสม : สร้างความสมดุลในชีวิตให้ดี และต้องรู้ก่อนเลยว่า สิ่งที่คุณต้องการคืออะไร    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และมังกร
การเงิน : ขนหน้าแข้ง อย่าให้ร่วง  

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรระวังเรื่องรายจ่ายให้มากๆ เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่โอเคเท่าที่ควร ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้อยู่สงบๆ ไม่ต้องติดต่อกับใครสักพัก ไม่ต้องเข้าสังคม ชีวิตจะดีมาก 

  คำเตือน :

คุณค่อนข้างโชคดี แม้บางทีคุณจะสงสัยและไม่แน่ใจอยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้ว คุณจะมีคำตอบให้กับตัวเอง แม้เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะดูบ้าๆ แต่สุดท้าย มันน่าจะจบลงอย่างบ้าพอกัน (บ้าในแง่ดี เราหมายถึงแบบนั้น) นั่นแหละสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณในอาทิตย์นี้ เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ สุดท้ายคุณจะมีความสุขในสิ่งที่เลือก 

 ความรัก :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในช่วงต้นอาทิตย์ ยังไงพยายามเปิดใจและยืดหยุ่น เป็นช่วงเวลาที่ดีกับคุณและคนรัก เหมาะจะชวนกันไปเดท ไปใช้เวลาด้วยกัน เข้าโรงหนังบ้าง ทำอะไรสนุกๆ บ้าง ไปฟังเพลง ไปกินอาหารอร่อยๆ ทำอะไรก็ได้ที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน ปลายอาทิตย์ ควบคุมอารมณ์และควบคุมตัวเองให้นิ่งๆ ไว้  

 การงาน :

คุณไม่ค่อยมีสมาธิในการทำงาน เพราะมัวแต่สนใจความรัก พยายามกระตุ้นตัวเองมากหน่อย ยิ่งทำงานให้ดีขึ้นเท่าไหร่ ชีวิตยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น ความรักกับหน้าที่การงานสามารถไปด้วยกันได้ ไม่ใช่แยกกัน สิ่งที่ต้องเลี่ยงคือ การเมืองออฟฟิศ และอย่าแบกปัญหาเครียดๆ กลับบ้าน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ ‘เก่าไปใหม่มา’ คุณจะแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น และมีมุมมองใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้กับตัวเอง ความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ จะดีขึ้นและน่าพอใจมากขึ้น และคุณมีทางเดินใหม่ของตัวเอง กลางอาทิตย์ คุณรู้สึกไม่สบายใจ ไม่ค่อยมั่นคง เหมือนไม่แน่ใจอะไรสักอย่าง อย่าหมกมุ่นกับตัวเองเด็ดขาด แต่ให้ลุกขึ้นสู้ ทำในสิ่งที่อยากทำ ทำตามสัญชาตญาณ อยากได้อะไร ก็พูดไปตรงๆ ไม่ต้องปิดบังคงามรู้สึกอีกต่อไป 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
555ผผ 28 มี.ค. 59 11:05 น. 3
เราดูตลอดเลยเราว่าแม่นดี ถึงใครจะบอกว่าไร้สาระแต่เราว่ามันก็ช่วยทำให้เราระวังในชีวิต และทำให้เราอุ่นใจได้นะ
0
กำลังโหลด
loveless land Member 31 มี.ค. 59 21:28 น. 10
ราศีมังกรแม่นเกินไปแล้ววววว เรื่องดวงการเงินที่ทำนายว่าจะพังหมด ไม่กี่วันนี้พึ่งทำไม่กี่วันนี้พึ่งทำเอทีเอ็มบัตรatmหายอ่ะ T-T ไม่รู้ว่าจะได้คืนรึปล่าว
0
กำลังโหลด
เงาอัศวิน Member 3 เม.ย. 59 09:07 น. 14

อ่านครั้งนี้รู้สึกมันใช่ 555 เพิ่งชวดจากเตรียมไป ขอให้มีเรื่องดีๆโผล่มาด้วยเถอะ เอกชนที่จะไปสมัครนอกรอบก็ขอให้ไม่มีปัญหามากมาย สาธุ!

0
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
555ผผ 28 มี.ค. 59 11:05 น. 3
เราดูตลอดเลยเราว่าแม่นดี ถึงใครจะบอกว่าไร้สาระแต่เราว่ามันก็ช่วยทำให้เราระวังในชีวิต และทำให้เราอุ่นใจได้นะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
loveless land Member 31 มี.ค. 59 21:28 น. 10
ราศีมังกรแม่นเกินไปแล้ววววว เรื่องดวงการเงินที่ทำนายว่าจะพังหมด ไม่กี่วันนี้พึ่งทำไม่กี่วันนี้พึ่งทำเอทีเอ็มบัตรatmหายอ่ะ T-T ไม่รู้ว่าจะได้คืนรึปล่าว
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
เงาอัศวิน Member 3 เม.ย. 59 09:07 น. 14

อ่านครั้งนี้รู้สึกมันใช่ 555 เพิ่งชวดจากเตรียมไป ขอให้มีเรื่องดีๆโผล่มาด้วยเถอะ เอกชนที่จะไปสมัครนอกรอบก็ขอให้ไม่มีปัญหามากมาย สาธุ!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด