ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : เข้มแข็งและฉลาด  
เลขนำโชค : 3, 9, 16, 22, 45
คำที่เหมาะสม : ต้องตามเรื่องจนจบ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กุมภ์ และกรกฎ
การเงิน : รอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ไม่อยากให้คุณทำอะไรนอกลู่นอกทาง เรารู้ว่าคุณอยากเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ไม่ค่อยเห็นด้วยและอยากให้ระมัดระวังอันตรายด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับทุกคนไปหมด เพราะงั้นถ้าจะทำอะไรต้องระวังมากๆ 

  คำเตือน :

บางสิ่งบางอย่าง คุณไม่ตั้งใจแต่มันก็มาหาคุณโดยไม่รู้ตัว เชื่อไหม สิ่งที่ทำอยู่นี่แหละดีแล้ว ก้าวไปทีละก้าว แล้วคุณจะไปถึงที่ที่อยากไปในที่สุด เรารู้ดีว่าคุณมีแผนการในใจและทำได้ดีเสมอ สุดท้ายแล้ว คุณจะไปถึงจุดที่ต้องการได้ไม่ยากเย็น แค่ตอนนี้ต้องรู้จักคำว่าอดทนและรอคอย 

 ความรัก :

มีคนบอกว่า การกระทำสำคัญกว่าคำพูด พูดจะพูดยังไงก็ได้ แต่จะทำหรือไม่นั้นอีกเรื่อง เพราะงั้น คุณเองก็ต้องใส่ใจการกระทำของอีกฝ่ายให้มากๆ ไม่ใช่ว่ามัวแต่รอให้เขาพูดคำพูดเพราะๆ แต่ไม่ทำอะไรเลย ถ้าเป็นแบบนั้น เราไม่คิดว่าเวิร์ก พยายามคิดให้ใหญ่กว่าความเป็นจริงเสมอ อย่าปล่อยให้เรื่องความรักเป็นเรื่องไม่สำคัญ ต้องใส่ใจและให้ใจ 

 การงาน :

ต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมา คุณอาจได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์แรงๆ ที่รบกวนจิตใจทำให้รู้สึกไม่ดี แต่ให้ใจเย็นๆ ลูกค้าก็อย่างนี้แหละ มีสิทธิ์จะพูด ตำแหน่งหน้าที่ของคุณคืออะไร รับบทอะไร ก็ต้องเล่นให้ถูกด้วย และพยายามจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ลงตัว ปลายอาทิตย์ การทำงานเป็นทีมสำคัญที่สุด 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ เราบอกเลยว่าคุณมั่นใจในตัวเองสูงเกินไป จนอาจจะไม่ค่อยให้เวลากับการเรียนเท่าที่ควร แนะนำให้เพิ่มความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ และตั้งใจเรียนให้มากกว่านี้ด้วย คุณเป็นคนเรียนรู้อะไรได้ไวและจดจำอะไรได้ไว เรามั่นใจว่าคุณทำได้ดี 

 สุขภาพ :

ร่างกายแข็งแรงดีไม่น่าห่วงอะไร สิ่งที่น่ากังวลมีอย่าเงดียวคือความดันโลหิต ไม่ว่าจะสูงหรือต่ำก็สร้างปัญหาและผลกระทบได้พอๆ กัน ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ระวังโรคหวัด หรือเป็นไข้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความไม่ชัดเจนของทุกๆ อย่าง คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองอยู่ตรงไหน แต่ก็อย่าเพิ่งหงุดหงิดไป พยายามโฟกัสไปที่การกระทำของแต่ละคน แล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ ดูความเป็นไปได้ต่างๆ อาจจะเจออุปสรรคอยู่ แต่เราคิดว่าคุณจะผ่านพ้นไปได้น่ะแหละ ตอนนี้เหมือนมันจะหนัก แต่อารมณ์มันเหมือนกำลังปีนขึ้นเขานะ เดี๋ยวพอลงก็จะสบายขึ้น   

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์  
เลขนำโชค : 2, 10, 12, 20, 22
คำที่เหมาะสม : โครงสร้าง                
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กันย์ และพิจิก  
การเงิน : ปล่อยไปตามระบบ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนคนหนึ่งมีความลับมากมาย และเขาแทบไม่อยากติดต่อพูดคุยกับคุณ คุณอาจจะต้องวิเคราะห์ให้ดีว่าปัญหาของเรื่องนี้คืออะไร ลองถอยออกมาสเต็ปหนึ่ง จะได้มองทุกอย่างให้ชัดเจนขึ้น ปัญหามีอยู่หลายจุด แยกแยะให้ดีๆ 

  คำเตือน :

คุณเป็นตัวการสำคัญจะส่งผลกระทบต่อคนอื่นๆ แต่คุณไม่รู้ตัวหรอก เราคิดว่าคุณสร้างความประทับใจให้คนอื่นๆ เยอะมาก และคุณเองไม่รู้เลยว่าตัวเองมีความสามารถและมีความพยายาม บวกกับมีสไตล์ด้วย คุณเป็นคนมีเสน่ห์ ทำอะไรใครๆ ก็ชอบและอยากทำงานด้วย และเพราะเหตุผลนี้ คุณจึงต้องคิดให้มาก เพราะมีความคาดหวังหลายๆ อย่าง เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ 

 ความรัก :

ความรักไม่ใช่การจองจำอีกฝ่าย เราไม่ควรทำให้อีกฝ่ายอึดอัดจนเกินไป เวลาเรารักใครหรือสัญญากับใครแล้ว สิ่งสำคัญไม่ใช่เรื่องของการบังคับ แต่เป็นเรื่องของการดูแลเอาใจใส่และปล่อยให้อีกฝ่ายได้มีชีวิตของตัวเองด้วย ความตั้งใจที่ดีก็สำคัญ แต่อิสระก็สำคัญเช่นกัน ทุกคนควรได้รักอย่างเป็นตัวเอง 

 การงาน :

คุณมีความสามารถหลายๆ อย่าง และพร้อมทำงานหลายๆ อย่าง คุณเป็นคนที่คิดได้เก่งและมองอะไรเป็นภาพรวมได้ดีเสมอ การวางแผนระยะยาวจะช่วยให้งานของคุณเป็นไปด้วยดี คงเพราะตัวคุณเองเป็นคนมีความเป็นผู้นำสูงและมองทุกอย่างได้อย่างชัดเจน เพราะฉะนั้น เราคิดว่าหน้าที่ของคุณคือทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมและเพื่อคนอื่นๆ ด้วย 

 การเรียน :

ถ้าเรียนวิชาที่จำต้องใช้ความเชี่ยวชาญ สิ่งที่สำคัญคือ คุณต้องพยายามให้มากขึ้น ถ้ากำลังอยากเรียนต่อ อยากให้ทบทวนเป้าหมายให้ดีและตั้งใจให้มาก คำว่าสม่ำเสมอสำคัญกว่าที่คุณคิดนะ 

 สุขภาพ :

ร่างกายแข็งแรงดีและมีพลังดี แต่ก็ต้องระวังโรคเก่าๆ ถามหา อย่าปล่อยปละละเลย ป่วยไข้อะไรไปหาหมอ กินยาให้เรียบร้อย  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนั่งคิดถึงอนาคต มันจะรบกวนจิตใจทำให้คุณไปไหนต่อไม่ได้เลย คุณคิดอยู่ว่าตัวเองควรทำอะไร ควรทำงานแบบไหน ต้องการอะไรใหม่ๆ ควรจะใช้เวลาอยู่ร่วมกับใคร คุณอยากคุยกับคนสำคัญ ไม่อยากยุ่งกับคนที่ไม่แคร์อีกต่อไป กลางอาทิตย์ คุณคิดว่าตัวเองเร็วแล้ว แต่ดูเหมือนก็ยังเร็วไม่พอ คุณต้องการรายละเอียดของทุกสิ่งมากกว่านี้ แค่นี้ไม่ค่อยพอเท่าไหร่ ปลายอาทิตย์เป็นเวลาของการช็อปปิ้ง                                  

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ใส่ใจรายละเอียด  
เลขนำโชค : 2, 3, 9, 11, 45
คำที่เหมาะสม : จงใส่ใจสิ่งที่สำคัญ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และตุลย์  
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การได้ทำกิจกรรมกับผู้คนจะทำให้คุณเข้าใจหลายๆ อย่างมากขึ้น เรารู้ว่าคุณต้องการข้อผูกมัดในบางเรื่อง จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เป็นสถานการณ์ที่กระทบต่อคุณและกลุ่มเพื่อนๆ  

  คำเตือน :

คุณค่อนข้างอดทนและต้องพยายามมากๆ ไม่ง่ายเลยกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเป้าหมายนั้นไม่ชัดเจน ที่สำคัญ คนเยอะก็เรื่องแยะ ทำให้น่าหงุดหงิด ถ้าคุณปล่อยให้คนใดคนหนึ่งมีอิทธิพลหรือมีบทบาทมากๆ ก็จะกลายเป็นว่าคนอื่นๆ เรียกร้องอยากได้แบบเดียวกันหมด คิดให้รอบด้านเข้าไว้ ชีวิตก็จะดีๆ 

 ความรัก :

ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่มันเกิดจากความคิดของเรานี่แหละ ไม่ว่าความรู้สึกจะเป็นอย่างไร เราบอกเลยว่า... คุณจะต้องรีบๆ ตัดสินใจให้ครบถ้วน ที่สำคัญ คุณต้องรู้จักตัวเองเสียก่อน จะได้แน่ใจว่าต้องการอะไร อะไรที่อยากจะเก็บเป็นเรื่องส่วนตัวก็เก็บไว้ แต่อะไรที่ต้องพูดต้องบอกก็ต้องพูด ไม่ต้องอายไม่ต้องเขิน รู้สึกอะไรก็พูดกันไปตรงๆ 

 การงาน :

พยายามหลีกเลี่ยงการเมืองเรื่องออฟฟิศ ใครนินทาใครเม้าท์ใครก็ปล่อยเขาไปเถอะ พูดกันจนเบื่อก็เลิกเองแหละ ส่วนคุณก็มีทิศทางของตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำได้เต็มที่ ปล่อยคนอื่นๆ เขาพูดของเขาไป สร้างโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ และหาทางเลื่อนตำแหน่งดีกว่า ระวังจะเจอความขัดแย้งในช่วงปลายอาทิตย์ แนะนำว่าตอนนี้ทำงานคนเดียวจะเวิร์กสุด  

 การเรียน :

สถานการณ์การเรียนเป็นไปด้วยดี ได้รับการสนับสนุนที่ดีมากๆ คุณเองเรียนรู้ได้ไว มีความคืบหน้า ก้าวหน้าได้ดี เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผู้อยากเรียน แนะนำให้ลองหารือรุ่นพี่ดู  

 สุขภาพ :

เบาหวานน่าเป็นห่วงมาก ควรไปตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง ของหวานน้ำอัดลมงดให้หมด กินยาให้ครบด้วย เรื่องแคลอรี่ก็สำคัญ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความหงุดหงิดหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะหน้าที่การงาน คุณคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง แต่กลับไม่มี และทุกอย่างก็ดูไม่ชัดเจนอย่างไรชอบกล ก็เลยทำให้คุณปวดหัว มีความจำเป็นจะต้องสื่อสาร พูดคุยกับคนอื่นๆ ค่อนข้างมาก มีแต่คนมาขอคำแนะนำจากคุณ และคุณจะทำได้ดีมากๆ หน้าที่ของคุณตอนนี้คือต้องโฟกัสในสิ่งที่ต้องทำก่อน ทักษะนี้ฟังเหมือนง่ายแต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องยากมาก จะมีความรักครั้งใหม่ หัวใจก็จะสดใสสูบฉีด  

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : อยากได้สิ่งดีๆ เพิ่ม  
เลขนำโชค : 2, 9, 10, 12, 29
คำที่เหมาะสม : เกินจากสิ่งที่คาดไว้   
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พิจิก และมีน  
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ตอนนี้ไม่ใช่เวลาสนใจแต่เรื่องสนุกสนาน แต่ควรจะใส่ใจและโฟกัสกิจวัตรประจำวันมากกว่า ทำอะไรก็ต้องทำจริงจัง ไม่ว่าจะออกกำลังกายหรือจำกัดอาหาร สำคัญมากๆ หัดรับผิดชอบต่อตัวเอง แล้วจะดีต่อภาพรวมของชีวิต 

  คำเตือน :

มีเรื่องให้ต้องทำเยอะมาก แต่ว่าส่วนใหญ่แล้ว คุณไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ แนะนำเลยนะ เต็มที่ จัดเต็มไปเลย อย่าปล่อยปละละเลยเด็ดขาด เอาให้ชัดเจนและขยันขันแข็ง ที่ต้องระวังมากๆ คือการรักษาความลับ ถ้าใครนำเรื่องมาบอกคุณคุณต้องเก็บไว้ดีๆ เลยนะ อย่าทำร้ายเขาเด็ดขาด ไม่งั้นคุณจะโดนตลบหลังอย่างหนัก แล้วจะไม่มีใครไว้ใจคุณอีกเลย  

 ความรัก :

หลังๆ เราว่าคุณเรียกร้องบางสิ่งตลอดเวลา และคุณก็คำนวณตลอดว่าโอกาสจะได้สิ่งที่ต้องการมากเท่าไหร่ เรารู้ว่าคุณรู้แก่ใจว่าตัวเองต้องการอะไร เพราะงั้นหน้าที่ของคุณคือ ต้องเข้าใจตัวเองและต้องชัดเจนกับตัวเอง จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และเราอยากให้คุณเตรียมตัวให้พร้อม รวมถึงพยายามฉับไว ความรักนั้นไม่ได้ง่ายเลย แถมยังมาเร็วไปเร็วด้วย 

 การงาน :

ใส่ใจกับการจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิต แล้วงานจะลงตัว มีโปรเจ็คท์ใหม่ๆ มากมายแต่คุณจัดการไม่ได้เลยเพราะงานเยอะมากๆ คุณอยากจะพักบ้าง อยากปรับตารางชีวิตบ้าง จะมีปัญหาส่วนตัวกระทบจิตใจและส่งผลต่อหน้าที่การงานด้วย ไม่ต้องกลัวเลย งานเยอะแน่ๆ ได้ทำอะไรเยอะจนหลอนเลยละ ทั้งเรื่องเคลียร์เงิน เคลียร์งาน เรื่องส่วนตัว ไหนจะความรัก ครอบครัว โอย ประดังประเดจนปวดหัว พอจบอาทิตย์นี่แทบทรุดตัวลงนอน พยายามเช็กทุกอย่างซ้ำๆ หลายๆ ครั้ง เพื่อความรอบคอบ 

 การเรียน :

พยายามตั้งใจเรียนมากๆ ถ้าอยากเรียนต่อต้องพยายามอย่างหนัก อาจจะเจออุปสรรคจากหลายๆ ทาง รบกวนการเรียนของคุณ ทำให้คุณไม่มีสมาธิ และไม่พร้อมเรียน    

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว มีเรื่องกังวลหลายๆ อย่าง แต่โดยรวมก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น แค่ต้องระวังพวกความดันเลือด ควรไปเช็กร่างกายสม่ำเสมอ ถ้ามียาต้องกินก็กินให้ครบ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เซอร์ไพรซ์ไม่คาดคิดที่ทำให้คุณแปลกใจมาก และรู้สึกดีด้วย บางครั้งการทำความรู้จักตัวเองได้ดีที่สุดคือ การเอาตัวเองเข้าไปในสถานการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยพบเคยเจอ แล้วสังเกตว่าเราตอบรับมันอย่างไร ถ้าทำแบบนั้นได้เมื่อไหร่ คุณก็จะรู้นิสัยและตัวตนของตัวเองได้ ช่วงนี้อารมณ์อ่อนไหว คิดมาก คิดเยอะ เราแนะนำว่าอย่าพูดก่อนคิด ก่อนจะพูดอะไรให้ใจเย็นๆ และอย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาพูด ไม่ว่าวันไหนๆ อาทิตย์นี้คุณยุ่งทุกวัน                
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : กังวลหลายเรื่อง  
เลขนำโชค : 4, 6, 8, 11, 48
คำที่เหมาะสม : คิดดีๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กันย์ และตุลย์   
การเงิน : กำลังจะพุ่งอย่างร้อนแรง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของคุณ มีคำถามมากมายที่คุณยังหาคำตอบไม่ได้ เพราะงั้นต้องรวบรวมข้อมูลอย่างระวัง เป็นโอกาสดีๆ ในชีวิตแล้ว แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ก็จะผ่านพ้นไปได้แน่นอน  

คำเตือน :

มีคนบอกว่า “ไม้แก่ดัดยาก” แต่คุณไม่ใช่ไม้และยังไม่แก่ เพราะงั้นเราอยากให้คุณเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ เสมอ อย่าได้นิ่งหรืออยู่กับที่ พยายามปรับตัวพัฒนาทักษะสม่ำเสมอนะ ถ้าหากว่าคุณได้ทำในสิ่งที่ไม่ถนัด หรือทำแล้วไม่ชอบ เราขอบอกว่า... จงพยายามทำต่อไป ยิ่งกล้าทำอะไรแปลกใหม่แตกต่างมากเท่าไหร่ สถานการณ์ก็จะดีขึ้นเท่านั้น 

 ความรัก :

คุณเป็นคนตลกและน่าตื่นเต้น ชอบทำอะไรใหม่ๆ นอกจากนี้คุณยังเป็นคนมีเสน่ห์และเป็นคนที่ทุกคนชอบใช้เวลาอยู่ด้วย และเพราะสาเหตุนี้แหละ ทำให้คุณฮอตมาก และมีแต่คนคอยรุมล้อม แค่เป็นตัวของตัวเองก็พอแล้ว น่ารักแบบที่เป็น เป็นธรรมชาติอย่างที่เป็น แค่นี้ใครต่อใครก็พากันสนใจและเข้าหาไม่หยุดแล้วละ ช่วงนี้เสน่ห์แรงหน่อยนะ 

 การงาน :

ช่วงนี้คิดเล็กคิดน้อยเหลือเกิน คุณมีกลยุทธ์ค่อนข้างยิ่งใหญ่และมีแผนการระยะยาว รวมถึงเป้าหมายมากมาย เรารู้ว่าคุณสามารถจัดการปัญหาได้ ยังไงก็รู้จักรับฟังบ้าง สิ่งสำคัญคือการฟังคนอื่น ถ้ามีใครอยากบอกอะไรคุณ ก็ควรที่จะรับฟังอย่างตั้งใจ เพราะทุกอย่างล้วนเป็นประโยชน์ทั้งหมด เอาข้อมูลมาเยอะๆ ก่อน รวบรวมไว้ทีเดียว แล้วค่อยๆ คิดพิจารณาไป เชื่อว่าในไม่ช้าจะหาคำตอบได้  

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ให้เวลากับการเรียนให้มากขึ้น มีสติและโฟกัสให้มากกว่าเดิม ถ้าอยากเรียนต่อ ยิ่งต้องตั้งสมาธิ มีสติให้มากๆๆๆๆ เพราะไม่งั้นไม่น่ารอด  

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาทางเดินหายใจ ต้องระวังมากๆ พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ที่อากาศเป็นพิษหรือมีมลพิษหนัก และให้ระวังโรคทางเดินอาหาร กระเพาะไม่ย่อย ถ้าอายุมากแล้ว อยากให้ออกไปเดินบ้าง  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องทำวิจัยเรื่องต่างๆ ให้มากขึ้น ค้นหาข้อมูลให้มากขึ้น เพื่อให้ได้หลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น จะได้นำมาแก้ไขปัญหาได้อย่างลงตัว คุณรู้สึกราวกับกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง เพราะทุกอย่างรอบตัวกลายเป็นความรู้ทั้งหมด ใช่แล้ว คุณมาถูกทางแล้ว ไม่ว่าใครหรืออะไรก็มีความรู้มอบให้ทั้งนั้นแหละ คุณกำลังค้นหาคำตอบของบางอย่าง และรู้สึกว่าสับสน ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ค่อยๆ ดูไป เดี๋ยวคำตอบก็มาเองละ    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ระมัดระวัง  
เลขนำโชค : 6, 11, 14, 15, 16
คำที่เหมาะสม : ถ้าครั้งนี้ปฏิเสธ อย่ามีหน้ามาถามอีกนะ   
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ และมีน   
การเงิน : มั่นคงถึงดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์จากใครบางคน ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเงิน ยังไงต้องพยายามจัดระเบียบโครงสร้างของสิ่งต่างๆ อย่างระวัง อย่าปล่อยให้ผิดพลาด อย่าละเลยเด็ดขาด  

คำเตือน :

น่าหงุดหงิดถ้าหากว่าเราเดินทางแล้วขับรถหลงทาง ก็ต้องย้อนกลับมาใช่ไหม หรือไม่ก็ต้องหาทางอื่น ตอนนี้สถานการณ์ของคุณก็เป็นแบบนั้น แต่จำไว้ว่า ไม่ใช่ว่าหลงทางแล้วคุณจะไปไหนต่อไม่ได้หรือชีวิตพังซะเมื่อไหร่ ยังไงสุดท้าย เราคิดว่าคุณก็กลับเข้าทางเดิมได้เองน่ะแหละ เพียงแต่ว่าคุณต้องลองตั้งใจมองหาหน่อย อย่าเพิ่งหมดหวัง ชีวิตไม่ได้จบลงแค่หลงทาง เดี๋ยวก็คำนวณหาเส้นทางได้ไหม ถึงช้าแต่ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ไม่เลวหรอกนะ 

 ความรัก :

ถ้ากินอาหารเข้าไปอิ่มเต็มที่แล้วมีคนมาชวนไปกินข้าว เอาไงดี หรือไม่ถ้าคนรักยกอาหารมาวางตรงหน้าแล้วบอกว่า เซอร์ไพรซ์จ้า ฉันทำให้เธอกินน้า จะทำยังไงดี จะทำอะไรได้เมื่ออิ่มสุดๆ แล้ว ไม่สามารถกินได้ แต่ถ้าไม่กิน ก็เกรงใจคนรัก ณ ตอนนี้ ชีวิตเป็นแบบนี้เลย ประมาณว่าช่วงนี้คุณไม่ได้อยากมีความรัก แต่โอกาสก็มาเต็มไปหมด จังหวะกับเวลาไม่ลงตัว เราเข้าใจ ยังไงพยายามชัดเจนกับตัวเอง ถามตัวเองว่าต้องการจริงๆ หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ต้องการหรืออิ่มอยู่แล้ว ก็อย่าฝืนกินเข้าไปหรือรับมา จะท้องอืดเปล่าๆ 

 การงาน :

มีความเสี่ยงเล็กๆ ในที่ทำงานที่อาจจะนำมาซึ่งผลกระทบอันยิ่งใหญ่ โอกาสแบบนี้ไม่ได้มาบ่อยๆ เพราะฉะนั้นกล้าๆ หน่อย เปิดใจให้มากๆ มีโปรเจ็คท์ระยะยาวที่คุณต้องทำและจัดการ แล้วมันจะทำให้คุณกลายเป็นคนที่มีแต่คนรู้จัก มีงานต้องทำเยอะมาก อาจต้องทำนอกเวลาด้วย แต่เรารู้ว่าคุณเอาอยู่ ทัศนคติที่ดีจะนำมาซึ่งผลงานที่ดี 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อด้านการตลาดหรือเศรษฐศาสตร์ เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีมาก แต่ถ้าอยากให้ดีขึ้นไปอีก ลองขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ดู เชื่อว่าจะออกมาดีมากๆ ลองจัดลำดับความสำคัญของทุกอย่างเสียใหม่ เน้นไปที่การเรียนเป็นหลัก และตั้งใจมีสมาธิ

 สุขภาพ :

ถ้าปวดข้อปวดกระดูก แนะนำให้หายาทางเลือก พวกไปนวดหรือกินสมุนไพร จะช่วยได้ มีปัญหาสุขภาพระยะยาวที่รบกวนใจมาตลอด ตอนนี้อาการจะค่อยๆ ดีขึ้น โดยรวมไม่มีปัญหาอะไร พยายามออกกำลังกายสม่ำเสมอก็จะดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการอยากพักผ่อน อยากจัดการอะไรใหม่ๆ ในชีวิต ณ ตอนนี้ คุณรู้สึกว่าทุกอย่างมันดูไม่ลงตัว ไม่เข้าที่เข้าทางเท่าที่ควร แต่จัดการเฉพาะเรื่องตัวเองก็พอนะ ไม่ต้องยื่นมือไปยุ่งเรื่องคนอื่น ใครเขาอยากทำยังไงก็ปล่อยเขาไป เพราะมันไม่ใช่เรื่องของเรา กลางอาทิตย์ ได้เวลาที่จะต้องชาร์จพลังบ้าง ส่วนปลายอาทิตย์ หาเวลาให้เพื่อนหน่อย เขาต้องการคุยกับคุณ            

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยู่ในช่วงวางแผนบางอย่าง
เลขนำโชค : 5, 11, 17, 22, 30
คำที่เหมาะสม : ฉันทำได้สิ ฉันคิดมาแล้ว (ต้องทำจริงๆ นะ)
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กันย์ และกรกฎ
การเงิน : สุดยอด ดีในระยะยาว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเจอปัญหาได้ถ้าไม่ยอมรับฟังมุมมองของคนอื่นๆ จะตัดสินใจอะไร จะทำอะไรต้องระวังมากๆ เพราะหน้าที่ของคุณคือจัดการสถานการณ์ให้ลงตัวมากที่สุด 

  คำเตือน :

คนเราไม่อาจได้ทุกอย่างที่ต้องการ และไม่ใช่ว่าเราจะไม่ได้ไปซะทุกอย่าง งงไหม เราแค่จะบอกว่าชีวิตมีความยุติธรรมเสมอ ทุกคนได้ในสิ่งที่ควรได้ แม้เราอาจรู้สึกว่าโลกไม่ยุติธรรมหรือไม่ดีพอ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกคนต่างก็มีสิ่งดีๆ ที่คนอื่นไม่มี เพราะงั้นไม่ต้องไปอิจฉาใครนะ จงพอใจสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ เพราะชีวิตของเราก็มีคุณค่าในแบบของเรา ไม่ต้องอยากได้อะไรมากกว่านี้อีกแล้ว แค่นี้ก็พอแล้ว 

 ความรัก :

คุณแยกแยกถูกผิดได้ดีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า... คุณจะยอมรับหรือเปล่าอันนั้นก็อีกเรื่อง ไม่มีใครทำได้ถ้าคุณไม่ยอม เพราะงั้นทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณแล้วละว่าจะทำหรือไม่ทำ เราแค่อยากให้คุณใจเย็นๆ และรู้จักคิดให้ดี เพราะเรื่องความรักนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายก็รู้กันอยู่ ถ้าอยากให้รักออกมามีมาตรฐานสูง ก็ต้องพยายามมากหน่อย ชุ่ยๆ ก็จะได้สิ่งที่ไม่ดีมาแทน  

 การงาน :

จะได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ต่อให้ตำแหน่งเดิม ก็ได้งานใหม่ จะมองอะไรต่างมุมไป และจะได้เริ่มแผนการทำอะไรใหม่ๆ แบบที่ไม่เคยทำมาก่อน แน่นอนว่าต้องมีปัญหา แต่เราเชื่อว่าคุณจะแก้ไขได้ และจัดการได้ ทางแก้นั้นไม่ยากหรอก ขอแค่คุณรู้จักวิธีการจัดการก็พอ ปลายอาทิตย์ อย่าเอาแต่ทำงานจนลืมคนรัก

 การเรียน :

เรื่องการเรียนไม่น่าเป็นห่วง ทั้งที่กำลังเรียนอยู่และอยากเรียนต่อ คุณทำความเข้าใจบทเรียนได้รวดเร็วและจดจำได้ดี มีพัฒนาการที่น่าพอใจ แต่ที่น่ากังวลคือ ช่วงนี้คุณอยากออกข้างนอก อยากทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง ทำให้อาจจะโฟกัสได้ไม่ดีพอ 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ ให้น่าเป็นห่วง แต่ถ้าอายุมากแล้ว ต้องระวังโรคเก่ากำเริบนิดนึง แนะนำให้ไปเดินช่วงเช้าและเย็น เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ตัวคุณกับคนที่คุณก็รู้ว่าใคร และความรู้สึกดีๆ เคมีที่ตรงกันอย่างแทบไม่น่าเชื่อ จำไว้ว่าความยืดหยุ่นคือกุญแจสำคัญของชีวิต จะต้องตัดสินใจบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ ไม่เฉพาะเรื่องของความรัก แต่ครอบครัวและเพื่อนๆ ก็สำคัญ ปลายอาทิตย์ คุณค่อนข้างกังวลและมีหลายอย่างไม่สบายใจ อยากบอกว่าชีวิตก็ยังงี้แหละ มีดีมีเลว เป็นเรื่องปกติ        

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ควบคุมตัวเองให้ดี เพื่อผลลัพธ์ที่มีคุณภาพ        
เลขนำโชค : 2, 3, 56, 62, 63
คำที่เหมาะสม : ฉันเอาอยู่ วางแผนให้ดี เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปได้ดี   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่ก็ถือว่าดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีประเด็นบางอย่างที่แอบซ่อนอยู่ และเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องจัดการทุกอย่างให้ลงตัว เกมนี้อาจจะต้องใจเย็นๆ และต้องรู้จักรอคอย ใส่ใจเรื่องสถานการณ์การเงินเข้าไว้ มันสำคัญมาก  

  คำเตือน :

เวลาเหนื่อยทำยังไง อาจจะสั่งพวกของหวานมากินให้ร่างกายแจ่มใส เราคิดว่าคุณอยากได้บางอย่างมากกว่าที่ควรได้ เวลาเราเหนื่อยหรือเบื่อ เราอยากได้นู่นนี่มากเกินกว่าที่ควรได้ ชีวิตตอนนี้ค่อนข้างพีค และคุณเรียกร้องมากกว่าที่ควรได้ มีสิ่งที่อยากได้และต้องการมากมาย คุณต้องเลือก ไม่ใช่เอาทั้งหมด 

 ความรัก :

มีเรื่องบางอย่างซ่อนอยู่ ทำให้ความสัมพันธ์กลายเป็นเรื่องยาก และมีปัญหา คุณกับคนรักไม่ใช่คนทั่วๆ ไปแต่มีความเป็นตัวของตัวเองมากกว่าคู่อื่นๆ เพราะงั้นก็จะมีปัญหากันได้มากกว่าคู่อื่นๆ ด้วย ถ้ายังโสด มีโอกาสที่จะได้เจอประสบการณ์ดีๆ ทำให้อบอุ่นในหัวใจ ลองทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม น่าจะดีกับคุณมากขึ้น  

 การงาน :

มีขั้นตอนต่างๆ หลากหลายมาก ทำให้คุณค่อนข้างสับสน มีคนพยายามขายไอเดียขายโปรเจ็คท์ให้กับคุณ และทำให้คุณต้องเหนื่อยแทบไม่หลับไม่นอน ไฟเขียวเปิดแล้ว หน้าที่ของคุณคือทำให้เต็มที่ บอกได้เลยว่างานชิ้นนี้จะเป็นมาสเตอร์พีซ จงเปิดใจและพร้อมที่จะลุย   

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ มีกิจกรรมหลายๆ อย่างรบกวนการเรียนของคุณ ควรให้เวลากับการเรียนให้มากกว่านี้ ถ้าอยากเรียนต่อ ก็มีโอกาสอยู่นะ เพียงแต่คุณต้องตั้งใจมากๆ  

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาโรคเก่าๆ กำเริบ อาจจะได้เวลาที่ต้องไปรักษาจริงๆ จังๆ แต่ดูเหมือนสุขภาพคุณแข็งแรงดี เพราะงั้นถ้าป่วยก็จะหายได้เร็ว ไม่เป็นนาน โดยรวมก็ถือว่าไม่น่าห่วงอะไร พยายามออกกำลังกายสม่ำเสมอแล้วกันนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่มิตรภาพที่มีต่อเพื่อนๆ คุณชอบตัดสินใจและชอบอยู่กับเพื่อน สิ่งสำคัญคือ การสร้างเป้าหมายร่วมกัน บางทีอาจมีข้อขัดแย้งกันอยู่บ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะวางแผนร่วมกันได้ดี และใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างสงบ คุณอาจจะต้องเสียสละเยอะ แต่เรารู้ว่าคุณยินดี เพราะคุณเป็นคนมีความรับผิดชอบ ปลายอาทิตย์ การประนีประนอมสำคัญที่สุด พยายามหลีกเลี่ยงปัญหาและอยู่คนเดียวน่าจะดีกว่าอยู่เป็นกลุ่ม  

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 16, 66
คำที่เหมาะสม : เข้มแข็งและพร้อมลุยถ้าจำเป็น  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และเมถุน
การเงิน : ตื่นเต้นน่าดู

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสร้างความสมดุลและพยายามทำให้ทุกอย่างราบรื่นนั้นสำคัญมาก คุณต้องเช็กทุกอย่างอย่างระมัดระวัง ถ้ายังโสดอยู่ จู่ๆ อาจพบรักกับใครบางคนแบบกะทันหัน ชนิดไม่ทันตั้งตัว สบตาปุ๊บปิ๊งปั๊บ  

  คำเตือน :

เราทุกคนมีสมองและหัวใจเท่าๆ กัน แต่ละคนมีสองมือ ต้องหายใจ ต้องกินอาหาร ต้องนอนหลับ ต้องการการดูแล ไม่มีใครที่เก่งกว่าหรือเจ๋งกว่าในเรื่องนี้ เอาเข้าจริงแล้ว ทุกคนนั้นเหมือนกัน แต่สิ่งที่ทำให้เราแตกต่างก็คือ วิธีการรับมือและจัดการปัญหาของคนแต่ละคน คำถามคือ คุณได้พยายามพอหรือยัง กลัวความล้มเหลวมากไปหรือเปล่า เราคิดว่าคุณยังไม่ได้ลงมือทำอะไรเลยนะ และมันเลยทำให้ทุกอย่างดูเหมือนล้มเหลว สู้คนอื่นไม่ได้ ถ้าอยากให้ตัวเองประสบความสำเร็จ เราคิดว่าคุณต้องลงมือทำ 

 ความรัก :

คงไม่ต้องถามซ้ำแล้วเรื่องความรัก ถามครั้งเดียวน่าจะพอรู้เรื่อง เพราะคุณรู้อยู่แก่ใจว่าตอนนี้อะไรเป็นอะไร คุณไม่ใช่คนชอบใช้เงินมั่วๆ เพื่อซื้อความรัก และไม่ใช่คนประเภทใช้ประโยชน์จากความรักด้วย แค่เป็นคนที่บางครั้งก็มีนิสัยเหมือนเด็กๆ ประเภทอยากได้นู่นนี่ และถ้าไม่ได้ก็จะงอแง เราอยากให้คุณใจเย็นๆ และรู้จักคิดบวกบ้าง เข้าใจคนรักให้มากขึ้น แล้วชีวิตรักก็จะลงตัวมากขึ้น 

 การงาน :

มิตรภาพในที่ทำงานค่อนข้างพัฒนาไปด้วยดีมากๆ และคุณก็มีพันธมิตรที่พร้อมช่วยเหลือ ช่วยทำงานในสิ่งที่ควรทำ แทนที่จะใช้เงินไปกับเรื่องไม่จำเป็น เราอยากให้คุณใส่ใจสิ่งที่ควรทำจะดีกว่า ความรับผิดชอบและการรู้จักใส่ใจรายละเอียดก็สำคัญมาก ถ้าได้ไอเดียใหม่ๆ หรือคิดอะไรได้ ก็อยากให้คุณใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบร้อน 

 การเรียน :

ได้รับการสนับสนุนทางการเรียนเป็นอย่างดี และสมองก็ว่องไว จดจำทุกอย่างได้รวดเร็ว ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้คุณไปหารือรุ่นพี่ จะมีพัฒนาการที่ดี ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์ แนะนำให้คุยกับอาจารย์เยอะๆ 

 สุขภาพ:

จะมีปัญหาปวดข้อ ทรมานมาก แนะนำให้ใช้น้ำมันนวดบรรเทาอาการเจ็บปวด และระวังโรคเบาหวานกำเริบด้วย ควรระวังและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้มากๆ ไปเช็กร่างกายสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาของคุณเอง เหมือนสตาร์ทตัวเองไม่ติด พลังงานน่ะมี แต่ว่าไม่อยากทำเอง คงเพราะตัวคุณเองน่ะแหละที่ไม่พร้อม และจริงๆ คุณก็รำคาญตัวเองนะ เอาเป็นว่าใจเย็นๆ เดี๋ยวอะไรๆ ก็ลงตัวเองแหละ ถ้าตอนนี้ไม่พร้อมมันก็คือไม่พร้อม เราเข้าใจได้ดีว่าคุณรู้สึกอย่างไร การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก มีคนต้องการคุณเยอะแยะไปหมด พวกเขาก็พร้อมจะเรียกร้องตลอดเวลา แต่คุณเองน่ะแหละที่ไม่พร้อม เพราะรู้สึกเหนื่อยและอยากพัก ให้เวลาตัวเองบ้างก็ดีนะ          

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ช่างพูดช่างคุย    
เลขนำโชค : 9, 11, 14, 23, 40
คำที่เหมาะสม : ต้องการงานที่ดีที่สุด และต้องการเวลาสำหรับการตัดสินใจ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์
การเงิน : ระมัดระวัง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปัญหาครอบครัวจะเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด จะส่งผลต่อคุณ ทำให้คุณแทบอยากเปลี่ยนแปลงทิศทางชีวิต และต้องทำอะไรที่ไม่อยากทำ มีข้อผูกมัดบางอย่างที่คุณไม่สามารถรับมือได้ ลองคิดให้ดีๆ ว่าอะไรที่สำคัญสำหรับคุณ  

คำเตือน :

ไอเดียนั้นทรงพลังและมีค่ามาก มันจะส่งผลต่ออนาคตของคุณด้วย เพียงแต่ว่าคุณต้องพยายามจัดการตัวเองให้ลงตัว ไม่ใช่มัวแต่ค้นหานู่นนี่อยู่ แล้วไม่ทำอะไรเลย ปล่อยเป็นเรื่องของชะตาซะงั้น ความสำเร็จไม่ได้มาโดยไม่ตั้งใจนะ คุณต้องพยายามถึงจะได้ ไอเดียที่ดีจะนำมาซึ่งสิ่งที่สำคัญและมีค่ามากกว่า จงตั้งใจทำในสิ่งที่ต้องทำ และมีความสุขกับสิ่งที่เข้ามาในชีวิต 

 ความรัก :

ไม่ควรมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่ทำไม่ได้หรือความรักที่พลาดไป อะไรที่ผ่านไปแล้วให้ผ่านไป อดีตก็คืออดีต ไม่ว่ามันจะดีแค่ไหน มีค่ามีความหมายแค่ไหน มันก็ผ่านไปแล้ว ได้เวลาที่คุณต้องก้าวต่อ เรารู้นะว่าคุณอยากจะย้อนกลับไปหาคนที่เคยรัก แต่ไม่มีประโยชน์ ไม่ได้มีค่ามากพอด้วย สร้างอนาคตด้วยตัวเองดีกว่า เดินหน้าต่อได้แล้วละ นี่พูดจริงนะ 

 การงาน :

มีโปรเจ็คท์บางอย่างแบบกะทันหันมากๆ อย่าได้พานิกหรือเครียด ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป คุณรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้อยู่แล้ว ลองมองไปรอบๆ แล้วจะเจอเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณอาจจะมองไม่เห็น นั่นแหละ ทุกอย่างรวมกันก็กลายเป็นเป้าหมายที่ดีได้ เก็บทุกอย่างมาปะติดปะต่อรวมกันก็จะกลายเป็นเป้าหมายที่ลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

 การเรียน :

ถ้าวางแผนอยากเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนี้มีแววรุ่งอยู่นะ แค่อาจจะต้องใส่ใจและตั้งใจให้มากๆ ถ้ากำลังเรียนอยู่ วิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่คุณทำได้ดีที่สุด 

 สุขภาพ :

มีปัญหาพวกระบบทางเดินหายใจ ทำให้หงุดหงิด แนะนำให้ไปหาหมอ และรีบๆ รักษาให้หาย ไม่งั้นจะป่วยยาว ภาพรวมสุขภาพแข็งแรงดี พยายามออกกำลังกายเพื่อให้ภูมิต้านทานดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเคลียร์ปัญหาหลายๆ อย่างที่คุณเก็บเอาไว้นานจนอาจจะเกินไป ได้เวลาต้องปรับเปลี่ยนชีวิตใหม่ ปรับสภาพแวดล้อมใหม่ เปลี่ยนแปลงทุกอย่างใหม่ การปรับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะดีกับคุณมากนะ ตอนนี้ คุณเป็นที่ต้องการตัวอย่างแรงมาก ครอบครัว บริษัท เพื่อนๆ ทุกคนเรียกร้องขอเจอหมด อย่าลืมใส่ใจตัวเองด้วย ไม่ใช่มัวเอาใจคนอื่นๆ จนลืมไป     

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มั่นใจในตัวเองมากๆ    
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 66, 81
คำที่เหมาะสม : จะทำอะไรทำให้สุด และจงคิดถึงคนอื่นด้วย ไม่ใช่มองแค่ตัวเอง   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และเมษ     
การเงิน : ภาพรวมถือว่าดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ ได้ข้อมูลที่ไม่คาดคิดมา แต่ก็จะเป็นคำตอบของคำถามที่คุณสงสัยมาแสนนาน หัดมองอะไรต่างมุม คิดอะไรให้หลากหลาย ก็จะช่วยได้ พยายามอย่าใจร้อน และต้องอดทนมากๆ นะ  

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่ต้องรีบเร่งมากๆ อะไรๆ ก็ดูวุ่นวายไปหมด ทำให้คุณมีปัญหาการจัดการหลายๆ อย่าง หน้าที่ของคุณคือ ต้องพิจารณาปัญหาให้ดี จะได้รู้ว่าควรจะแก้ไขทุกอย่างอย่างไร ณ ตอนนี้ เราคิดว่าทุกอย่างลงตัวแล้วละ คุณแค่ต้องปรับและต้องจัดการอีกสักนิด เดี๋ยวก็จะชัดเจนมากขึ้น 

 ความรัก :

สิ่งที่คุณต้องการลึกๆ อาจไม่ใช่เรื่องของความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จก็ได้ คุณมีความทะเยอทะยานและตั้งใจมากกว่านั้น ต้องการความสำเร็จ ต้องการชื่อเสียง และไม่ได้อยากจะอยู่แต่กับคนรัก ความรักไม่ใช่ทุกอย่างของคุณ อาทิตย์นี้ อารมณ์ของคุณอ่อนไหวมากในตอนนี้ และมีความคาดหวังหลายๆ อย่าง แนะนำให้ลองคิดและพิจารณาเป้าหมายให้ดี ต้องการอะไรก็ขอให้ชัดเจน 

 การงาน :

หน้าที่การงานนี่น่าปวดหัวมาก คุณต้องรับมือกับอะไรหลายอย่าง สิ่งที่ได้ตกลงกันไว้ ตอนนี้อาจจะกลายเป็นมีปัญหา ที่คุยๆ กันไว้ ไม่เป็นอย่างที่คุยเลย รายละเอียดต่างๆ และวินัยในการทำงานก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน คนรอบตัวต่างชื่นชอบและพอใจในสิ่งที่คุณเป็น ลองทำอะไรแปลกใหม่ดูบ้าง เราคิดว่าคุณไปได้ดีแน่นอน 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ เราบอกเลยว่าคุณจะเครียดมากๆ แนะนำให้ตั้งสติ มีสมาธิอยู่เสมอ และตั้งใจใส่ใจบทเรียน ถ้าอยากเรียนต่อ คุณจะเริ่มปะติดปะต่ออะไรได้มากขึ้น  

 สุขภาพ :

ระวังปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ ควรต้องไปหาหมอนะ นอกจากนี้อาจมีภาวะกระเพาะเป็นกรด แนะนำให้กินผักผลไม้เยอะๆ ถ้าอายุมากแล้ว ควรเดินเป็นประจำ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เครดิตการ์ดเต็มแน่นมาก ใช้เงินหมดแทบไม่มีเหลือติดกระเป๋าแล้ว ไหวไหมเนี่ย สงสัยคุณต้องเอาข้าวกล่องมากินแทนแล้ว นี่เป็นอารมณ์เปรียบเทียบ (แต่ก็มีโอกาสเป็นจริง) เพราะดูเหมือน ณ ตอนนี้ ชีวิตจะเจอปัญหาบางอย่าง และคุณก็รู้สึกว่าเหนื่อยกับการรับมือเหลือเกิน ปลายอาทิตย์ คุณจะเข้าใจอะไรมากขึ้น และปัญหาครอบครัวก็เริ่มเคลียร์ได้ วันหยุด ใช้เวลากับคนรักเยอะๆ    

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตัดสินใจไม่ได้ สับสนมาก  
เลขนำโชค : 3, 7, 9, 12, 44
คำที่เหมาะสม : ไม่มีใครได้อะไรโดยไม่ลงทุนลงแรง  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ และกรกฎ   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ถือว่าดี

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังเรื่องการใช้เงินมากๆ เพราะดูเหมือนคุณจะใช้เงินมากกว่าที่ตั้งใจ คุณต้องการกำลังใจจากคนรอบตัว เราเข้าใจ แต่ยังไงพยายามโฟกัสและใส่ใจสิ่งที่ต้องทำด้วย ไม่ใช่จะสนใจเรื่องไม่จำเป็นอย่างเดียว การจัดลำดับความสำคัญในชีวิตเป็นเรื่องสำคัญมาก  

คำเตือน :

เรื่องบางเรื่องก็ใหญ่เกินกว่าจะเก็บเป็นความลับ คุณอยากจะแบ่งปันให้คนใกล้ชิดสนิทสนมรู้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรักก็ตาม เราก็อยากให้คุณระวังคำพูดหน่อย เลือกให้ดีเวลาจะคุยกับใคร ทุกคนรับข้อมูลได้ไม่เหมือนกัน ดูเหมือนจะมีปัญหาที่ลึกกว่าแค่ตาเห็น เพราะฉะนั้น เวลาจะเล่าต้องคิดให้ดีๆ ก่อน  

 ความรัก :

คุณไม่ใช่เหยื่อและไม่ใช่ตุ๊กตาของใคร แถมยังไม่ใช่คนอ่อนแอหรือเป็นฝ่ายรับตลอดเวลา ความจริงแล้ว คุณเป็นคนเข้มแข็งมาก ถ้าเจอสถานการณ์อ่อนไหว คุณก็พร้อมจะลุกขึ้นมาสู้เพื่อความต้องการของตัวเอง ณ ตอนนี้ อยากให้มั่นใจในตัวเองให้มากๆ และชัดเจน ถ้าหากคนรักเรียกร้องอะไรมากมาย หน้าที่ของคุณคือชักจูงให้เขาเข้าใจวิสัยทัศน์ของคุณ เขาจะได้รู้ว่าคุณต้องการอะไร และควรจะทำอะไรต่อไป อย่าเอาใจคนอื่นมากเกินไป คิดถึงความต้องการของตัวเองด้วย 

 การงาน :

คุณรู้จักเจ้านายเป็นอย่างดี และรู้ด้วยว่าต้องทำอย่างไรอีกฝ่ายถึงจะพอใจ ดังนั้น คุณต้องรวบรวมข้อมูลให้เพียงพอ เพื่อจะไปเจรจาพูดคุยให้ลงตัว ณ ตอนนี้ คุณต้องการเพื่อนในที่ทำงาน ไม่ได้อยากอยู่คนเดียวอีกต่อไป ความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ จะให้ประโยชน์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่าเอาตัวเป็นศูนย์กลาง ควรจะให้โอกาสคนอื่นด้วย 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ เราคิดว่าคุณไม่ค่อยสนใจการเรียนเท่าไหร่และมีความกังวลหลายๆ อย่าง อยากได้เงินมากกว่าปกติ ถ้าอยากเรียนต่อ รุ่นพี่จะดีต่อคุณมากเป็นพิเศษ และจะช่วยเหลือคุณได้เยอะมากๆ  

 สุขภาพ :

อาหารไม่ย่อยรบกวนใจให้กังวลและไม่สบายใจ แนะนำให้กินผักเยอะๆ จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ นอกจากนี้ คุณจะมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ควรจะหลีกเลี่ยงบริเวณสกปรก อากาศไม่ถ่ายเท พยายามออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะได้เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสุขเล็กๆ เวลาได้ช่วยคนอื่น คุณชอบเป็นบ่าให้คนอื่นพึ่งพิงเสมอ ไม่ชอบเห็นเพื่อนเศร้า พอเพื่อนเศร้า คุณก็พร้อมจะดูแลปลอบใจให้เขากลับมาแจ่มใส นั่นแหละคุณเลย กลางอาทิตย์ เพื่อนของคุณมีบางอย่างในใจนะ แต่เขาไม่ยอมพูดออกมา หน้าที่ของคุณคือ คนที่ต้องคอยดูแลสอบถาม ใส่ใจให้กำลังใจ วันหยุด ควรให้เวลาตัวเองได้พักผ่อน ทำกิจกรรมสนุกๆ               

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Swag Member 16 ต.ค. 59 09:38 น. 1

ราศีตุลย์นี่ตรงรุนเเรงมากเลย T___T 

เข้าใจเนื้อหาที่อ่านนะเเต่ไม่มีกะจิตกะใจอ่านเลย

อ่านเเล้วอึนเเบบบอกไม่ถูกกก คิดถึงพ่อนะคะ [bb-03]

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

Swag Member 16 ต.ค. 59 09:38 น. 1

ราศีตุลย์นี่ตรงรุนเเรงมากเลย T___T 

เข้าใจเนื้อหาที่อ่านนะเเต่ไม่มีกะจิตกะใจอ่านเลย

อ่านเเล้วอึนเเบบบอกไม่ถูกกก คิดถึงพ่อนะคะ [bb-03]

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด