ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : มากมายเกินไป กังวลเยอะมาก ทั้งงาน บ้าน และรายได้      

เลขนำโชค : 6, 12, 18, 19, 26

คำที่เหมาะสม : ตั้งกฎของตัวเองและทำตาม

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และเมถุน

การเงิน : ร่อยหรอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การต้องรับมือกับคนอื่นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะพวกเพื่อนๆ ของคุณ จะทำให้คุณปวดหัวและค่อนข้างเหนื่อย มีคนคาดหวังจากคุณเยอะมาก ก่อนจะปฏิเสธใคร ก็คิดเสียก่อน เพราะอนาคตเราอาจจะต้องพึ่งพาพวกเขาอยู่

 

  คำเตือน :

ที่คุณต้องทำก็แค่กดสวิตช์ แล้วทุกอย่างก็จะเริ่มขึ้น มัวรออะไรอยู่ละ แสงไฟตอนนี้ริบหรี่เต็มที และตัวคุณเองก็เบื่อเต็มทน ที่ต้องทนกับบรรยากาศแบบนี้ คุณกลัว...? ไม่กล้าใช่ไหม กลัวว่าถ้าทำแล้วจะเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้วจะย้อนกลับไม่ได้ เราคอนเฟิร์มให้เลยว่าใช่ มันจะเปลี่ยนแปลงแน่ๆ แต่ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหรอก ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกังวล สถานการณ์ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว เลิกกลัวได้แล้ว 

 ความรัก :

ในความรัก การแข่งขันไม่ช่วยอะไร และเราเชื่อว่าไม่มีใครเอาชนะได้แน่ๆ ยิ่งถ้าคุณคิดว่าจะเอาชนะได้ เราอยากให้คุณย้อนกลับไปคิดใหม่นะ เพราะความรัก เป็นการแข่งขันที่ต้องสู้ด้วยตัวเองคนเดียว คุณอาจจะชนะหรือไม่ก็ได้ แต่สุดท้ายแล้ว การแข่งนี้ มันเป็นเรื่องของตัวเอง ไม่เกี่ยวกับคนอื่น เลิกให้ความสนใจกับคนรอบๆ ตัว แล้วก็แข่งกับตัวเองไป ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ คุณคือคนเดียวที่จะให้คำตอบนี้ได้ 

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาแห่งฝันร้าย เจอแต่เรื่องเหนื่อยๆ ลำบากๆ งานเยอะมาก และใช้เวลานานมากด้วย สิ่งสำคัญคือ การแก้ไขปัญหา จำไว้ว่า... มีทั้งวันดีและวันร้ายอยู่แล้ว คุณก็แค่ทำให้เต็มที่เท่านั้นก็พอแล้ว งานค่อนข้างเยอะ ทำให้คุณรู้สึกไม่แฟร์เท่าไหร่ และเหนื่อยมาก เอาเถอะน่า ลุยต่อไป 

 การเรียน :

เด็กๆ เอย ตอนนี้ความจำของคุณดีมาก และเราคิดว่าคุณไปได้สวยเลยละ ถ้าอยากได้ทุน ก็มีโอกาสที่จะได้นะ เรื่องความรู้สำคัญมาก เลือกไปเลยจะเอาหัวข้อไหน ชอบแบบไหน ยังไง 

 สุขภาพ :

สุขภาพน่าห่วงมาก ระวังเรื่องกรดในกระเพาะ กินผักผลไม้เยอะๆ น่าจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ พยายามเลี่ยงการกินดื่ม การไปปาร์ตี้ดึกๆ มีโอกาสที่จะติดเชื้อ หรือพวกอาการอักเสบต่างๆ นานา ยังไงถ้าป่วยรีบรักษาตัวแต่เนิ่นๆ นะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หลายๆ มุมในชีวิตที่คุณมองข้าม พยายามโฟกัสที่การเปลี่ยนแปลงเถอะ ก่อนหน้านี้เรารู้ว่าคุณกลัวมาตลอด แต่ ณ ตอนนี้ได้เวลาแล้ว แม้คุณจะรู้สึกว่าไม่มั่นคงและไม่แน่ใจในเป้าหมาย แต่เราคิดว่าตัวคุณมีวัตถุดิบในตัวเยอะมากอยู่แล้ว และคุณสามารถประสบความสำเร็จได้ ถ้าหากว่าพยายาม มีไอเดียอะไรก็บอกเล่าให้คนอื่นๆ รู้จากใจ ยิ่งเวลาผ่านไป คุณจะชัดเจนในจุดยืนของตัวเองมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงจะทำให้คุณได้อิสระและได้พบสิ่งที่ต้องการสักที เราว่าคุณเอาแต่บ่นมากเกินไป จนไม่ยอมเข้าใจอะไรสักอย่าง ยังไงก็รับฟังเสียงภายในใจตัวเองด้วย รู้จักต่อรองและประนีประนอม แล้วทุกอย่างก็จะโอเค 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิด รำคาญง่าย  
เลขนำโชค : 3, 7, 9, 12, 22
คำที่เหมาะสม : อย่าทำให้ฉันหงุดหงิด เพราะฉันไม่ได้ง่ายๆ อย่างที่เห็น   
ราศีเพื่อนพ้อง : ชาวมังกรช่วยได้ทุกอย่าง ถ้าไม่สบายใจให้ไปหาพวกเขาก่อนเลย 
การเงิน : ค่าใช้จ่ายสูงมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

พยายามมีสติ มีสมาธิเสมอ เรารู้ดีว่าคุณจะเจออุปสรรค เจอเรื่องเลวร้ายหลายๆ อย่าง ถ้าอยากยืนหยัด แนะนำว่าควรรับฟังเสียงหัวใจและความรู้สึกของตัวเอง

  คำเตือน :

บางครั้ง เราชอบทำอะไรท้าทายเพื่อความตื่นเต้น แต่ผลลัพธ์มันอาจจะออกมาเลวร้ายกว่าที่เราคิด และแทนที่จะดี มันกลับสร้างความเดือดร้อนได้อย่างไม่น่าเชื่อ ระวังการปะทะ พยายามทำใจให้เข้มแข็งเข้าไว้ คุณต้องแกร่งกว่านี้อีก และอย่าปล่อยให้จิตใจตัวเองอ่อนแอ 

 ความรัก :

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องของการให้และรับ นั่นแหละสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคนรัก เพื่อน พ่อแม่ หรือใครก็ตาม เราควรต้องรู้จักให้และรับอย่างถูกวิธี แม้ในบางกรณีเราอาจคิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย เดือดร้อน โดนฉกฉวยประโยชน์ แต่ในความเป็นจริงนั้นเป็นไปไม่ได้ ทุกคนมีดีและไม่ดี คุณแค่ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจ 

 การงาน :

งานเยอะมาก ยาก และยุ่งด้วย คุณรู้สึกเหนื่อยและกลัวมากว่าจะรับมือไม่ไหว อาจจะต้องใช้เวลานานมากกว่าจะแก้ไขปัญหาให้ผ่านไปได้ แต่เราก็คิดว่าคุณทำได้น่ะแหละ เดี๋ยวก็จะก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ให้เวลากับการประกอบร่างเป้าหมายด้วยนะ 

 การเรียน :

ต้องขยันและตั้งใจอย่างหนัก ถึงจะก้าวไปข้างหน้าได้ ลองขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ดู ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็ลองถามดู คุยให้เข้าใจตรงกัน ถ้ากำลังเรียนอยู่ จะเจออุปสรรค แต่ก็จะข้ามผ่านไปได้ 

 สุขภาพ :

เรื่องที่ต้องระวังมากๆ คืออาการปวดฟันนี่แหละ ถ้ามีปัญหารีบไปหาหมอฟันด่วนเลย แล้วก็ระวังจะเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด นอกจากฟันแล้ว อย่างอื่นปกติดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดบวกและความสดใสร่าเริง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อแผนการในอนาคตด้วย ถ้าชอบสิ่งที่ทำอยู่ก็ทำต่อไป ถ้าไม่ชอบ ก็ปรับเปลี่ยนตัวเองได้แล้ว คุณพิสูจน์ตัวเองได้ดีแล้วละ ทำงานให้เต็มที่ก็แล้วกัน แล้วทุกอย่างก็จะดีในแบบของมัน คุณอาจจะต้องเอาชนะหรือต่อรองกับใครบางคนที่คุยยากสักหน่อย ใช้ดนตรี ใช้ศิลปะช่วย น่าจะเอาอยู่ 
                                 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *** 
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย หดหู่ สับสน รำคาญใจ   
เลขนำโชค : 0, 3, 11, 13, 33
คำที่เหมาะสม : หลบไปพักสักพักไหม   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ ตุลย์ และกรกฎ 
การเงิน : ห่วยแตก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนรอบตัวดูมีอิทธิพลกับคุณมาก ความรู้สึกของคุณก็เลยครึ่งๆ กลางๆ เดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็ไม่ดี ยังไงสิ่งที่ต้องระลึกไว้เสมอคือ ความรับผิดชอบส่วนตัว  

  คำเตือน :

ตัวคุณเองเป็นคนมีความสามารถอะไรหลายๆ อย่าง และเราก็คิดว่าคุณแก้ไขจัดการปัญหาได้น่ะแหละ เพียงแต่คุณมีความไม่แน่ใจอยู่ค่อนข้างเยอะ เพราะงั้นพยายามตั้งสติ และคิดหาคำอธิบายไว้ให้ครบถ้วน เมื่อถึงคราวจำเป็นต้องพูด ก็พูดให้เต็มที่ ไม่มีอะไรหยุดคุณได้แน่ๆ 

 ความรัก :

บางครั้ง เรารู้สึกว่าคนที่เราแคร์กลายเป็นทำให้เราต้องอึดอัด ไม่สบายใจ แต่ถ้าให้วิเคราะห์จริงๆ มันอาจไม่ใช่แบบนั้นก็ได้นะ ปัญหาทั้งหมดมันอาจเป็นของคุณเอง ไม่ใช่ของคนอื่นๆ ลองเริ่มต้นจากการตั้งคำถามกับตัวเองก่อน อย่าเพิ่งไปโยนความผิดให้คนอื่น นั่นแหละคือพัฒนาการที่ดีที่สุดแล้ว 

 การงาน :

นี่มันฝันร้ายชัดๆ จะเจอข้อผิดพลาด การสื่อสารที่ไม่ลงตัว ข้อมูลคลาดเคลื่อน และปัญหาทางสถิติต่างๆ การร่วมมือก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แนะนำให้ติดต่อคนที่มีอำนาจ พวกหัวหน้า พวกเขาน่าจะช่วยคุณได้ดี งานหลายอย่างมาก ต้องจัดการและวางแผนให้ดี 

 การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ จะเจออุปสรรคเยอะมาก และจะต้องกดดันหลายๆ อย่าง แนะนำให้ตั้งใจเรียนและมีสมาธิให้มากกว่านี้ ควรปรับตารางเวลาเรียนให้ลงตัว 

 สุขภาพ :

แม้คุณจะแข็งแรง ภูมิคุ้นกันดีมาก แต่ก็มีโอกาสจะป่วยได้ในช่วงนี้ ให้ระวังเรื่องอาการอักเสบ ติดเชื้อ จะทำให้คุณต้องล้มหมอนนอนเสื่อเลยทีเดียว หาหมอบ้างนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องความสัมพันธ์ ทั้งส่วนตัวและหน้าที่การงาน คุณเป็นคนที่เป็นตัวของตัวเอง มีความชัดเจน และแสดงความคิดเห็นเหล่านี้อย่างตรงไปตรงมา และมันทำให้คุณมีเสน่ห์มาก ข้อควรระวังคือ อย่าสร้างความประทับใจผิดๆ เดี๋ยวแฟนรู้เข้าเอาตายแน่ๆ มีโอกาสจะได้เดินทาง ได้ทำอะไรใหม่ๆ มากมาย พยายามจัดการตัวเองให้ดี เตรียมตัวตอบรับกิจกรรมใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตซะ คิดบวกเข้าไว้ แล้วจะได้รับเรื่องเซอร์ไพรซ์อย่างไม่น่าเชื่อ คุณเองรู้คำตอบดีอยู่แล้ว ถ้ามีแฟนแล้ว โอกาสแต่งงานมีอยู่ ได้เวลาเลิกเครียดและมีความสุขกับชีวิตให้เต็มที่ 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทนทานมาก  
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 14, 51
คำที่เหมาะสม : แค่ผ่านมา     
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ มีน พิจิก และตุลย์   
การเงิน : เฉยๆ มาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนที่มีปัญหาบางคน เขาพร้อมแล้วที่จะเปิดใจและแสดงความคิดเห็นตรงๆ ขอเพียงคุณเปิดใจยอมรับฟังเท่านั้นแหละ ไม่ต้องรีบร้อน เพราะเราเชื่อว่า... คุณจะตัดสินใจได้แน่ๆ แต่อาจจะต้องใช้เวลาและรู้จักรอคอย 

  คำเตือน :

เหมือนเกมโป๊กเกอร์ ซึ่งไพ่ในมือคุณก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ แต่คู่แข่งนี่แหละ อาจจะมีไพ่ที่ดีกว่าและมาบีบคุณให้เปิดไพ่ เพราะงั้น คุณก็คงต้องหลอกล่อกันไป อย่าให้เขาจับได้หรือรู้ว่าไพ่ในมือของคุณคืออะไร ทำใจยอมรับสถานการณ์เสียเถิด ตำแหน่งที่คุณยืนอยู่นี้มั่นคงดีมากแล้ว ขอแค่ให้เป้าหมายทุกอย่างชัดเจน แค่นี้ก็พอแล้ว 

 ความรัก :

ไม่ใช่แค่สัตว์ที่มีเรื่องสัญชาตญาณระวังภัย คนเราก็เหมือนกัน เพราะเราเองก็เป็นสัตว์เช่นกัน เพราะงั้นสัญชาตญาณตามธรรมชาติก็คงอยู่ จึงไม่แปลกอะไรที่เรารู้ดีว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรกับใคร สัญชาตญาณคือความรู้สึกที่แท้จริง เพราะฉะนั้น จงทำตามความต้องการของหัวใจ ใจบอกว่าอะไรก็ทำแบบนั้น ไว้ใจในตัวเอง ไม่ต้องกลัว 

 การงาน :

หน้าที่การงานดูขึ้นๆ ลงๆ ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือเท่าไหร่ คุณอยากได้รับการสนับสนุนจากหัวหน้า แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ แถมงานเยอะขึ้นอีกต่างหาก ทำให้เหนื่อยมาก ต้องทำงานจนนาทีสุดท้าย งานไม่มีวันหมด เหนื่อยมากจริงๆ 

 การเรียน :

ลองวางแผนการศึกษาต่อให้ดี มีโอกาสได้รับสิ่งดีๆ อยู่ เพียงแต่สถานการณ์อาจจะท้าทายอยู่บ้าง ยังไงก็ขยันและตั้งใจทำงานให้มากหน่อยแล้วกัน ถ้าเป็นไปได้อย่าให้ใครมากวน 

 สุขภาพ :

สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ถ้าคุณป่วยมานานแล้ว และยังรักษาไม่หาย นั่นแหละ ต้องเอาใจใส่ดูแลตัวเองให้มากกว่านี้หน่อย แต่ถ้าไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว แค่พยายามอย่าเครียดมาก ไมเกรนจะถามหา 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในเรื่องส่วนตัว ซึ่งจะปรับทิศทางชีวิตของคุณไปเลย ควรใช้ทักษะและความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้เป็นประโยชน์ แล้วคุณจะเอาชนะใจเพื่อนๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป้าหมายระยะยาวและความสำเร็จขึ้นอยู่กับตัวและใจของคุณแล้ว ลองปรับความคิดใหม่ และวางแผนระยะยาว น่าจะช่วยได้ ที่สำคัญ ต้องเริ่มต้นจากตัวเองก่อน ถ้าคุณชอบแล้วทำ นั่นแหละทุกอย่างจะออกมาดี แต่ถ้าไม่ชอบ แล้วทำ อันนั้นอาจจะต้องคิดหนักมาก ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ คุณจะยึดติดกับความทรงจำเก่าๆ ไม่ได้อีกแล้ว จงมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเลือกและเป็น และไม่ต้องรู้สึกผิด เดินหน้าแล้วก็เดินหน้าต่อเลย 

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : พร้อมลงทุน พร้อมใช้จ่าย ระวังเรื่องการเสี่ยงนิดนึงก็ดี  
เลขนำโชค : 4, 7, 19, 88, 89
คำที่เหมาะสม : ลุยให้ถูกจังหวะ   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และธนู 
การเงิน : ร่อยหรอ ต้องลงทุนแล้วละ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความคาดหวังของคนอื่นๆ ค่อนข้างตรงไปตรงมา ถ้าไม่ระวังพอ มันอาจกลายเป็นปัญหารบกวนจิตใจคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่าใจอ่อน อย่าคิดว่ายอมๆ ไปก่อนก็ได้ คุณต้องเข้มแข็งและใช้อำนาจให้ถูกทาง 

คำเตือน :

บางครั้งเราหยุดตัวเองไม่อยู่ ยอมแพ้แรงเร่งเร้าโดยต่อต้านไม่ไหว เราใช้อารมณ์ทำในสิ่งที่ไม่สมควรทำ กินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ พูดสิ่งที่ไม่ควรพูดเพื่อหาเรื่องคนอื่น นั่นแหละสิ่งที่คุณทำอยู่ในตอนนี้ ยังไงพยายามไว้ใจและมั่นใจในตัวเองมากๆ เข้มแข็งไว้นะ 

 ความรัก :

คนเรามีเวลาเล่นๆ และมีเวลาจริงจัง ความรักก็เช่นกัน เราอยากให้คุณเรียนรู้ความรู้สึกของตัวเอง ไม่พอ ขอรวมความรู้สึกของคนที่เรารักด้วย การพบกันตรงกลางและความจริงใจ จะช่วยให้ความรักอบอุ่นและมีความสุข ยังไงก็พยายามใส่ใจอีกฝ่ายให้มากๆ 

 การงาน :

งานเยอะมาก และคุณต้องเหนื่อยหลายๆ อย่าง ถ้าใครลาพักร้อนตอนนี้ จะสบายหน่อย เพราะไม่ต้องมาวุ่นวายเรื่องหน้าที่การงานใดๆ แต่ถ้าใครทำงานอยู่ อันนี้ต้องเครียดหน่อย เพราะคนอื่นๆ ดูจะไม่ยอมร่วมมือกับคุณ เลยทำให้งานหนักและกลายเป็นปัญหา เรียกว่าต้องทำงานเองคนเดียว แก้ไขปัญหาเองคนเดียว 

 การเรียน :

จะเจอเรื่องท้าทายอย่างมาก และมันขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของคุณแล้วว่าจะทำได้ดีแค่ไหน อย่าปล่อยให้เรื่องส่วนตัวมากระทบการเรียนได้เป็นอันขาด ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้รับการสนับสนุนอย่างดี 

 สุขภาพ :

ร่างกายโดยรวมค่อนข้างเสี่ยง คงเพราะเจอเรื่องเครียดๆ เยอะมาก อย่าปล่อยให้เรื่องพวกนี้มากระทบต่อใจมาก ยังไงพยายามเอาตัวออกห่างปัญหาบ้าง อย่าได้หมกมุ่นจนเกินไป 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การร่วมมือและความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ จุดแข็งของคุณคือ เป็นคนฉลาดและให้คำแนะนำคนได้ดีมาก ปัญหาที่เกิดขึ้น เราคิดว่าคุณจะเรียนรู้ได้จากสถานการณ์ ตัวคุณมีอิทธิพลต่อคนรอบๆ ได้มากกว่าที่คิด ถ้าความสัมพันธ์ไม่ลงตัว ณ ตอนนี้นี่แหละ เป็นเวลาที่ดีที่จะแก้ไขและจบทุกอย่างได้ พยายามคิดบวก อย่าคิดลบ ไม่ใช่เรื่องดีเลย คุณต้องการความช่วยเหลือจากคนรอบๆ ตัว และการใช้อารมณ์ขัน บวกกับความน่ารักเข้าช่วย จะดีกว่าใช้อารมณ์หรือใช้การบังคับ คุณมีความสามารถมากและกระตุ้นคนอื่นๆ ได้ดี ขอแค่คุณมีความเชื่อและมีเพื่อนที่ดีก็พอแล้ว การสื่อสารสำคัญมาก 
 
    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : พร้อมแก้ไขปัญหา  
เลขนำโชค : 4, 6, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม : ขึ้นอยู่กับเป้าหมาย   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์และมังกร
การเงิน : เปลืองมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่ต้องทำนั้นอาจจะเยอะมาก แต่มันก็คุ้มค่าแล้วละ เรื่องมันเล็กๆ น้อยๆ จุกจิก และต้องใช้เวลานาน ทำให้คุณกดดันมาก 

คำเตือน :

ต้องตระหนักไว้เสมอว่า... คุณเป็นส่วนหนึ่งของทีมเสมอ มีการตัดสินใจบางอย่างที่คุณทำเองไม่ได้ มีเรื่องบางเรื่องที่อาจไม่เหมือนที่คุณคิด มีแผนการบางอย่างที่ทำเองคนเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยคนอื่นช่วยหรือแนะนำ เมื่อได้ข้อมูลพวกนี้มาไว้ในมือ เราอยากให้คุณค่อยๆ คิด ค่อยๆ วิเคราะห์ และแบ่งงานให้คนที่เหมาะสมช่วยคุณ

 ความรัก :

เมื่อถึงจุดหนึ่ง ความรักอาจเปลี่ยนรูปแบบไปได้ เราอาจไม่ได้หวังกุหลาบหรือของขวัญสวยๆ งามๆ อีกต่อไป แต่เราอาจต้องการแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะใช้ประโยชน์ก็ได้ เพราะเรารู้ว่านั่นแหละสิ่งดีๆ ในชีวิต การคบกันนานๆ เราก็มีจุดแข็งอีกอย่างเหมือนกัน ความรักความสัมพันธ์เป็นเช่นนั้น อย่าคิดว่าเบื่อกัน เพราะสุดท้ายแล้ว ทุกอย่างก้าวหน้าได้เสมอ เพียงแต่อาจจะคนละแบบกับที่คุณคิด 

 การงาน :

จะทำอะไรต้องระวังมากๆ จะได้โอกาสที่ท้าทายมากและต้องใช้สมองในการทำงาน เราเชื่อแน่ว่าคุณทำได้ เพราะตามตำแหน่งแล้ว คุณทำอะไรได้มากมายทีเดียว คุณจะก้าวหน้าได้ไม่น่าห่วง และเจ้านายก็พร้อมสนับสนุนช่วยเหลือคุณเต็มที่ เพราะงั้นอยากทำอะไรทำ

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ คุณค่อนข้างเครียดและจะเจอปัญหาเรื่องในบ้าน ทำให้เสียกำลังใจไม่อยากเรียน อย่าไปคิดมาก มีสติและมีเป้าหมายเข้าไว้ เรื่องอื่นๆ ปล่อยไปก่อน ถ้าไม่เข้าใจจริงๆ หารือรุ่นพี่ได้ บทเรียนไหนยาก ถามเลยตรงๆ 

 สุขภาพ :

ข่าวดีเลย ถ้าป่วยมานาน จะได้ยารักษาโรคที่หายดีแน่นอน คราวนี้จะได้กลับมาแข็งแรงสักที ทำใจสบายๆ และดูแลตัวเองเต็มที่

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวตื่นเต้น ข้อควรระวังคือ คุณจะต้องพิจารณาคนรอบตัวตามความเป็นจริง อย่าเอาอารมณ์เข้ามาเกี่ยว ใจเย็นๆ และนิ่งๆ ไว้ก่อน อย่าเพิ่งเปลืองตัวเปลืองใจไปกับเรื่องที่ไม่ใช่ของคุณ คุณเป็นคนทุ่มเทและเต็มที่เสมอ คุณจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน และประสบความสำเร็จแน่ๆ ขอแค่เชื่อในสัญชาตญาณและจริงใจกับตัวเองเสมอ การกระทำของคุณอาจทำให้คนอื่นๆ สับสน ไม่สบายใจ แต่เราก็คิดว่า คุณรู้อยู่แล้วว่าตัวเองต้องการอะไร ก็แค่จริงใจในสิ่งที่รู้สึก เท่านั้นแหละ 
 
 

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ดีแต่ขาดความอดทน    
เลขนำโชค : 4, 11, 19, 33, 45
คำที่เหมาะสม : จัดการให้ลงตัวและก้าวต่อไป 
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู สิงห์ และกุมภ์ 
การเงิน : ไม่ดีที่สุดแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกโชคดีหลายๆ อย่างเลย อาจจะต้องเสี่ยงหลายเรื่อง แต่ก็อยากให้เข้มแข็งเข้าไว้ จริงจังกับรายละเอียดหน่อย พวกนี้น่าจะช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น

  คำเตือน :

ยิ่งอยากได้บางอย่างมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งรู้สึกไม่สบายใจ กระวนกระวายจนกว่าจะได้มันมา และเพราะแบบนี้แหละคุณถึงได้กดดันไม่สบายใจขนาดนี้ สิ่งที่คุณต้องการนั้นหาไม่ยากอะไรหรอก เพียงแต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลา เพราะงั้นระหว่างทางก็ใจเย็นๆ ไปก่อน ค่อยๆ สังเกต แล้วจะพบเสิ่งที่ซ่อนอยู่ทีละนิด อดทนหน่อยนะ

 ความรัก :

บางครั้งอุบัติเหตุอาจจะทำให้เราได้เจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิด กลายเป็นทำให้คนสองคนสองใจมารักกันในที่สุด สถานการณ์ที่เจออาจจะยากลำบาก แต่สุดท้ายแล้ว เมื่อผ่านพ้นมาได้ คุณกับคนรักอาจจะผูกพันแน่นแฟ้นมากก็ไดนะ คุณอาจจะเจอเรื่องรบกวนอารมณ์หนักอยู่สักหน่อย แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป แล้วจะรักและเข้าใจกันมากขึ้น

 การงาน :

แผนงานที่ยากจะตัดสินมาก มีเรื่องให้คุณต้องทำเยอะ และต้องผลักดันเพื่อให้งานรีบๆ เสร็จ การร่วมมือเป็นไปด้วยดี และคุณได้เจ้านายมาเป็นกองหนุน ทำให้เพื่อนร่วมงานอยากช่วยคุณทุกคนน่ะแหละ เพราะงั้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย อาจเจอเรื่องไม่ยุติธรรมบ้าง แต่ก็จะผ่านพ้นไป

 การเรียน :

คุณไม่อยากเรียน อยากเล่น (เรื่องปกติมะ...) และตอนนี้ ความรู้สึกนี้เยอะมากจนแทบไม่อยากอ่านหนังสือ หรืออ่านก็จำอะไรไม่ค่อยได้ ไม่มีสติ ไม่มีสมาธิเอาซะเลย รวบรวมสติบ้างนะ

 สุขภาพ :

ช่วงนี้อยากให้ดูแลสุขภาพมากๆ หน่อย กินอาหารที่ดีต่อตัวเองด้วย มีโอกาสติดเชื้อหรืออักเสบได้ง่ายมาก ระบบย่อยอาหารก็น่าห่วง พยายามอย่ากินอาหารเผ็ดๆ ตอนดึกๆ มีแต่จะส่งผลร้ายต่อร่างกาย ทางที่ดี ช่วงนี้ พยายามควบคุมอาหารหน่อยก็ดีนะ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์น่าขัน ที่จะเกี่ยวพันกับทุกผู้คนในชีวิต มีคนบางคนหมดศรัทธาและรู้สึกไม่ดี แต่เราคิดว่าคุณจะจุดประกายให้เขาหรือเธอได้ การรวมตัวให้วันหยุดทำให้คุณเข้าใจตัวเองมากขึ้น ได้พบปะเพื่อนๆ กลุ่มคนน่าสนใจ พวกเขาก็จะหลงรักคุณ จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ซึ่งจะทำให้คุณได้รับอิสระอย่างที่อยากได้มานานแล้ว แต่มันอาจจะกระทบต่อความรู้สึกคนอื่นๆ มากหน่อย ถ้าอยากประสบความสำเร็จทางความรัก ก็อยากให้คุณพยายามมากกว่านี้ นอกจากนี้ ควรพอใจสิ่งที่ตัวเองมีและเป็น 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่พร้อม ไม่แน่ใจ   
เลขนำโชค : 6, 17, 18, 26, 76
คำที่เหมาะสม : ปรับให้ไว  
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน ตุลย์ และเมษ      
การเงิน : ร่อยหรอแต่ก็พอจะเหลือใช้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องแน่ใจและมั่นใจว่า สิ่งที่เราต้องการมันคืออะไร ต้องมีเหตุมีผลและชัดเจน และต้องสอดคล้องกับเงินในกระเป๋าด้วย ไม่ควรเสี่ยง 

  คำเตือน :

คุณอาจจะชอบอยู่ในที่มืดก็ได้ เราอยากเปรียบเทียบว่าคุณไม่ใช่คนชอบทำตัวเด่น แต่ชอบทำงานเบื้องหลัง และนั่นก็ดีแล้ว มีคนมากมายที่ชอบทำแบบนั้น อาทิตย์นี้ เราคิดว่าคุณทำงานได้ดี ไปได้สวย ยิ่งทำงานหลังฉากก็ยิ่งดีกับคุณ ไม่มีอันตรายใดๆ ไม่มีเรื่องเลวร้ายใดๆ ไม่จำเป็นต้องไม่สบายใจ ชอบทำอะไรอยากทำอะไรทำเลย ยังไงเราเชื่อว่าคุณโดดเด่นแน่นอน 

 ความรัก :

คุณไม่ชอบถูกกั๊ก ไม่อยากให้ใครคบด้วยเพราะสงสารเห็นใจ หรือรู้สึกติดหนี้คุณ คุณเป็นตัวของตัวเองพอ และกล้าที่จะยืนหยัด ตอนนี้ การอยู่คนเดียวอาจทำให้คุณเหนื่อยล้า อ่อนใจ และไม่เข้มแข็งเท่าไหร่ แต่เราบอกได้ว่า... ถ้าจะคบใครแล้วต้องเปลี่ยนตัวเอง อาจไม่ดีกับคุณเท่าไหร่ ถ้าไม่มีแฟน คบเพื่อนแทนก็ดีเหมือนกัน

 การงาน :

ทำงานอะไรต้องระวังมากๆ มีประเด็นหลายอย่างที่เป็นปัญหา โดยเฉพาะพวกข้อมูล ควรเช็กความถูกต้องหลายๆ รอบ มีโอกาสได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน สิ่งที่ต้องระวังคือ ตารางเวลาที่อาจจะล่าช้าไปบ้าง แต่ในไม่ช้า ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทาง

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคเยอะมาก ต้องก้าวข้ามไปทีละขั้น ถ้าอยากเรียนจริงๆ ก็ต้องอดทน แต่ถ้ามีปัญหาหนักๆ ไม่ไหวจริงๆ ลองหารือรุ่นพี่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนดู 

 สุขภาพ :

ได้เวลาป่วยครั้งใหญ่ ซึ่งไม่ดีแน่ๆ เพราะงั้นต้องพยายามดูแลตัวเองดีๆ เจ็บป่วยไปหาหมอเลย อย่าปล่อยให้ลุกลามหรือเรื้อรัง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อันอ่อนไหวของคุณ คุณมีความรู้สึกหลากหลายมาก ล้วนแต่เป็นเรื่องอารมณ์ เราจึงอยากให้คุณลองจัดการตัวเองเสียใหม่ โดยเฉพาะการกระทำต่อบุคคลใกล้ชิด การช่วยเหลือคนอื่นๆ จะทำให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ช่วงนี้ พยายามกำจัดความเครียดทุกครั้งที่เป็นไปได้ เพราะคุณเครียดมากเกินไปแล้ว คุณมีความทะเยอทะยานสูงมาก และมีพรสวรรค์หลายๆ อย่าง ลองฟังเสียงในใจ จะได้รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและก้าวไปให้ถูกทาง
 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย  
เลขนำโชค : 6, 11, 16, 23, 33
คำที่เหมาะสม : ยืนให้ถูกจุด      
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมถุน ตุลย์ และกุมภ์     
การเงิน : ไม่ดีอย่างที่คิด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคิดหลายเรื่องในใจ และต้องการตัดสินใจให้ชัดเจนลงไป เป็นเรื่องส่วนตัวและเราเข้าใจดี อย่ารีบร้อนมากนัก เพราะเรื่องนี้อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อย ค่อยๆ คิด ค่อยๆ มองไปทีละนิด รอจนกว่าจังหวะดีๆ จะมาถึง 

  คำเตือน :

ถ้าทุกอย่างมันวางแผนและมีโครงสร้างอยู่แล้ว ยังไงก็คงไปได้สวย ไม่มีทางจะมีอะไรผิดแน่ คำแนะนำคือ พยายามคิดบวกไว้ อย่าไปคิดว่าผิด อย่าไปคิดว่าเลว อย่าไปคิดว่าแก้ไขไม่ได้ อย่าไปคิดว่าต้องทะเลาะ ต้องการการขอโทษ หรือให้อภัย เพราะสุดท้ายแล้ว คิดบวกย่อมดีกว่าลบอย่างแน่นอน หรือถ้าไม่ชอบ อย่างน้อยๆ มองโลกสีเทาก็ได้ อย่าให้ถึงขนาดมองโลกแง่ร้ายเลย 

 ความรัก :

ช่วงนี้ เหมือนโดนท้าทาย โดนล่อลวงให้นอกใจยังไงชอบกล คุณบอกว่าไม่เอา ไม่ได้ชอบ แต่เราเชื่อว่าใจคุณก็คิดไปแล้วน่ะแหละ เพราะมองว่ามันเหมือนเรื่องสนุกของชีวิต จริงไหม ยังไงก็พยายามเปิดตาเปิดใจ อย่าไปคิดว่าการนอกใจนี่จะดี เพราะเดี๋ยวมันอาจจะกลับกลายเป็นปัญหาใหญ่ทำให้ความรักพังทลาย

 การงาน :

การจัดการเรื่องงานนั้นเป็นเรื่องท้าทายมากทีเดียว จนแทบอยากจะลาไปพักผ่อน ที่สำคัญร่างกายคุณก็เหนื่อยล้าและอ่อนเพลียมาก เอาเป็นว่า ... ค่อยๆ ทำงานไปให้เต็มที่ ตอนนี้สถานการณ์ไม่ดีเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวรอสักพัก อะไรๆ อาจจะชัดเจนมากขึ้น

 การเรียน :

มีความคืบหน้าที่น่าพอใจ จะได้รับความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ผู้เชี่ยวชาญ และเราเชื่อว่าคุณจะไปได้ดี แม้จะเจอปัญหาและอุปสรรครบกวนตลอดเวลาก็ตาม

 สุขภาพ:

ถ้าปวดข้อ ก็อยากบอกว่าไม่เป็นนานหรอก แค่ชั่วคราวเดี๋ยวก็หาย ถ้าเป็นโรคทางเดินหายใจ ต้องระวังให้มากๆ นอกจากนี้ระวังเรื่องกรดในกระเพาะด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงจังหวะเวลาของชีวิตและความโชคดี ตัวคุณเก่งเรื่องวิเคราะห์ และตอนนี้ มันคือสิ่งที่คุณต้องมีและต้องใช้ เพราะงั้น ก็ต้องเต็มที่หน่อย ในเมื่อเดดไลน์ใกล้เข้ามาแล้ว วางแผน และค่อยๆ ก้าวไปตามแผนที่วางไว้ ใส่ใจ ค่อยๆ ลงมือทีละนิด เราคิดว่าคุณจะประสบความสำเร็จได้ แต่ต้องไปทีละขั้น พยายามอย่าเดินเป็นวงกลม พายเรือในอ่าง แต่ขอให้ขยายแนวคิด และรู้จักจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ เสียใหม่ แล้วก็จะชนะใจเพื่อนร่วมงานและคนอื่นๆ ได้เอง เชื่อเถอะ คุณไปได้สวยและทำได้ดีแล้ว 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ควบคุมได้ แต่ว่าหงุดหงิด    
เลขนำโชค : 0, 5, 10, 11, 15
คำที่เหมาะสม : ทำตามกฎไว้ก่อนเถอะ   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ มังกร และมีน   
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ อาจต้องพูดคุยสื่อสารและต้องคิดมากหน่อย อยากให้คุณคิดให้ดีว่า อยากทำอะไรและควรทำอะไร แล้วพอมั่นใจแล้ว ก็อย่าปล่อยตัวปล่อยใจจนเกินไป ต้องมั่นคงมากๆ และระวังการเปลี่ยนแปลง 

คำเตือน :

พื้นที่คุณยืนอยู่ตอนนี้อุดมสมบูรณ์ดี แต่คุณหาจุดสีเขียวยังไม่พบ นั่นเพราะยังไม่ได้เริ่มเพาะปลูกนั่นเอง แต่รู้ปัญหาแล้ว ก็ได้เวลาต้องปลูกพืช ก่อนอื่น ลองเลือกพื้นที่ที่เหมาะกับคุณที่สุด ต่อมาก็เลือกพืช ประเด็นที่อยากจะบอกคือโอกาสมาถึงมือแล้ว แต่ก็ไม่อยากให้ใจเร็วด่วนได้ อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ พิจารณาไปทีละนิด ไปทีละขั้น เพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืนกว่า 

 ความรัก :

สภาพจิตใจแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ คุณก็จะยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้นตามความมั่นใจของตัวเอง และความมั่นใจนี่แหละจะทำให้คนอื่นๆ รู้สึกประทับใจและอยากใกล้ชิดคุณมากขึ้น ยังไงสิ่งที่ต้องเตือนก็คือ ระวังคำพูดด้วย เพราะมีโอกาสที่คุณจะพูดจาไม่เหมาะสม แล้วเกิดปัญหา ถ้ารักกันจริง ควรใส่ใจความรู้สึกคนรัก ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้กันบ้างก็ได้  

 การงาน :

จะได้รับหน้าที่การงานสำคัญ ได้โอกาสที่ดี เป็นงานหนัก ทำงานนาน และเต็มไปด้วยความรับผิดชอบ โปรเจ็คท์มากเพียบ แนะนำให้แบ่งเป้าหมายให้ชัดเจน อย่าเอาไปรวมๆ กัน พอถึงจุดหนึ่งแล้ว คุณคือผู้ต้องควบคุมทุกอย่าง และจะทำสำเร็จออกมาดี ได้กำไร 

 การเรียน :

ค่อยๆ ก้าวไปตามเป้าเรื่อยๆ ทีละนิดๆ และจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทุกคน มีความรู้มากมายอยู่รอบตัว ก็แค่พยายามใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ หน่อย แค่นี้ทุกอย่างก็จะโอเคแล้ว 

 สุขภาพ :

ปัญหาสุขภาพรุมเร้า ควรไปตรวจร่างกายบ้างก็ดี ระวังหน่อย จะกินอะไร จะเดินจะเหิน มีแนวโน้มจะเจออุบัติเหตุหรือหกล้มได้ง่ายกว่าปกติ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการหลายสิ่งหลายอย่างใหม่ และสร้างสถานการณ์ใหม่ๆ สภาพแวดล้อมใหม่ๆ เราคิดว่าคุณต้องสร้างความสมดุลให้กับชีวิตบ้าง มีโอกาสดีๆ จะเข้ามาในชีวิต และเราคิดว่าความสัมพันธ์ก็ลงตัวและไปด้วยดี คุณต้องการการแนะนำ แต่ไม่ต้องการคำวิจารณ์แรงๆ เพราะงั้น ก็เซ็ตเป้าหมายให้ชัดๆ แล้วก็ทำอย่างที่ควรจะทำ ถ้าต้องการความช่วยเหลือก็จะได้ สิ่งสำคัญก็คือ ใช้ความสามารถของตัวเองให้เต็มที่ก่อน ปลายอาทิตย์ ได้เวลาดูแลตัวเอง เพราะทำงานมาเหนื่อยเหลือเกิน 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : พร้อมช่วยทุกคน แต่อยากให้ใจเย็นๆ ไว้ก่อน  
เลขนำโชค : 2, 6, 11, 44, 50
คำที่เหมาะสม : คุมอยู่      
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ ธนู และเมถุน        
การเงิน : ดีกว่าคนอื่นอีกเยอะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกตื่นเต้นและมีพลัง อยากทำอะไรใหม่ๆ เพื่ออนาคต คิดบวกและมองอะไรหลากหลายด้าน แต่ว่าคุณชอบลืมจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิต มันจะกระทบต่ออนาคตในระยะยาว 

คำเตือน :

คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อไม่ได้ทำอะไรเลย ชีวิตอาจจะเต็มไปด้วยข้อผิดพลาดจากการเลือกผิด หรือตัดสินใจผิด แต่เชื่อไหม บนโลกนี้ไม่มีอะไรที่ “ผิด” จริงๆ และทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่ให้ประโยชน์เราด้วยกันทั้งสิ้น มันคือสิ่งที่สร้างให้เรากลายเป็นตัวของเรา และนั่นแหละ คือสิ่งที่ทำให้คุณได้เป็นอย่างทุกวันนี้ เพราะงั้น เชิดหน้าขึ้น มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ทุกอย่างจะลงตัวได้เอง 

 ความรัก :

สิ่งสำคัญคือ ทักษะการปรับมุมมอง เพราะแต่ละคนต่างก็มีมุมมองที่แตกต่างและไม่เหมือนกัน ในความสัมพันธ์นั้น เราอยากให้คุณทำความเข้าใจมุมมองของอีกฝ่ายด้วย ไม่อย่างนั้นถ้าด่วนตัดสินใจแล้วเข้าใจกันผิดๆ ก็ไม่มีอะไรดีแน่นอน  

 การงาน :

จะมีการปะทะกัน และส่งผลให้คุณไม่สบายใจ เกิดเรื่องไปรอบตัวเลย อย่าไปยุ่งเรื่องคนอื่น จัดการแต่ปัญหาของตัวเองก็พอ และควรจะหลีกเลี่ยงการปะทะ ถ้ามีใครดึงคุณไปเกี่ยวก็ขอให้ถอนตัว ถอยออกมาห่างๆ จะเจอเรื่องท้าทาย เจอปัญหาหลายอย่าง ลองขอความช่วยเหลือดู เพื่อนร่วมงานบางคนหงุดหงิด สับสน หลงทาง ไม่สบายใจ เขาต้องการความช่วยเหลือจากคุณ จับตาชาวตุลย์ เมถุน เมษ และธนู 

 การเรียน :

คุณต้องพยายามมากหน่อย ต้องตั้งใจเรียนมากหน่อย ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จ ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้ไปเรียนต่างประเทศ มีดวงที่ดีมาก จะได้รับการสนับสนุนจากทุกคนรอบตัว 

 สุขภาพ :

จะกินอะไรให้ระวังหน่อย อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ ช่วงนี้ระบบย่อยอาหารก็ไม่ค่อยดี ถ้าหากร่างกายส่งสัญญาณไม่ดีเมื่อไหร่รีบๆ ไปหาหมอเลย ระวังโรคหัวใจ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกๆ ในชีวิตส่วนตัวของคุณ สิ่งสำคัญคือ... วินัยในชีวิตและรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เป้าหมายของคุณประสบความสำเร็จ เรื่องงานสำคัญมาก มาเยอะและเหนื่อยมาก ให้ระวังเรื่องไม่คาดคิดที่จะอาจจะเกิดขึ้นและสร้างปัญหาได้ พยายามใช้ความคิดสร้างสรรค์และคิดบวกแล้วจะผ่านพ้นไปได้ อะไรที่เครียดๆ ลบๆ นี่อย่าไปสนใจ เพราะมีแต่จะทำร้ายจิตใจให้รู้สึกไม่ดี ควรจะทำงานร่วมกับคนอื่นบ้าง อย่าอยู่แค่ตัวเองแคบๆ อันนี้ไม่ดี สไตล์อันชัดเจนและเป็นตัวเองของคุณจะทำให้คนอื่นๆ ประทับใจ 
 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตัวคุณมีความสามารถมากกว่าที่ตัวเองคิด 
เลขนำโชค : 4, 6, 11, 17, 66
คำที่เหมาะสม : ลองมองต่างมุมดู    
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎ และพิจิก      
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความคาดหวังของคนอื่นทำให้คุณต้องกดดันหลายๆ อย่าง คุณไม่ชอบที่จะต้องมารับผิดชอบหรือมีข้อผูกมัดแบบนี้ เลยทำให้คุณอยากที่จะหนีพันธนาการนี้เสียที ยังไงก็พยายามจัดลำดับความสำคัญในชีวิตเสียใหม่ 

คำเตือน :

ตอนนี้เหมือนเมฆหมอกมาบัง แต่สักพักเดี๋ยวมันจะค่อยๆ กระจายตัวออกไป และคุณก็จะเริ่มมองเห็นทางออกของปัญหา แต่ว่า ณ ตอนนี้ ก็อย่าเพิ่งหวังเรื่องแสงอาทิตย์อะไรมาก เพราะว่าฟ้ามืดหม่น ก็มีประโยชน์ในแบบของมัน เพียงแต่คุณต้องเลือกที่จะมองต่างมุม เมื่อชีวิตเป็นแบบนี้ ก็อยากให้หยุดนิ่งๆ ใช้ความคิด และลองหาเส้นทางใหม่ๆ เรารู้คุณรู้สึกเหนื่อยและโดดเดี่ยวแต่มันไม่จริงเลย คุณมีคนคอยอยู่ข้างๆ พร้อมช่วยเหลืออยู่แล้ว 

 ความรัก :

โลกเราเต็มไปด้วยคนที่ชอบทำอะไรแปลกๆ ไม่เหมือนใคร แต่ความจริงแล้วในหัวใจพวกเขาหวังความรักอยู่แล้ว ไม่มีใครหรอกที่อยากอยู่คนเดียวโดยไม่มีใครสนับสนุนหรือห่วงใย ที่ผ่านมา คุณรู้สึกบ้างไหมว่าเจอทางเลือกที่ยากเหลือเกิน ความแปลกของอีกฝ่ายทำให้คุณไม่สบายใจและอึดอัด อาจจะต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน แล้วสักพัก ทางเลือกของคุณจะชัดเจน และการตัดสินใจก็จะมาเอง 

 การงาน :

การจัดการเรื่องงานเป็นเรื่องสำคัญ อาการป่วยจะกระทบ ทำให้เรื่องงานมีปัญหา คุณค่อนข้างเหนื่อยล้า รู้สึกไม่ไหวจะเพลีย และอยากไปเที่ยวแล้ว มีโอกาสหลายๆ อย่าง ที่จะได้ทำงานดีๆ ซึ่งจะทำให้เจ้านายประทับใจมาก การทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ค่อนข้างละเอียดอ่อน ระวังจะมีปากเสียงกัน  

 การเรียน :

ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุน อยากเรียนอยากทำอะไรแต่ดูเหมือนทุกอย่างไม่คืบหน้าเลย ตอนนี้อย่าเพิ่งใจร้อน ตั้งใจเรียนไปก่อน มีสติ มีสมาธิเข้าไว้ อุปสรรคคงจะมาเยอะหน่อย แต่คุณก็จะผ่านไปได้ ขอแค่อดทน 

 สุขภาพ :

ระวังสุขภาพไม่ดี ป่วยบ่อย เป็นจังหวะไม่ค่อยดีของคุณ แค่อาการเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องรีบไปหาหมอได้แล้ว ช่วงนี้ใส่ใจดูแลสุขภาพให้มากๆ สำคัญนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ประสบการณ์ใหม่ๆ น่าเรียนรู้ คุณอาจจะรู้สึกเหนื่อยและไม่อยากเข้าสังคมหรือพบปะผู้คนเท่าไหร่นัก แต่ว่าเสน่ห์และความมีน้ำใจของคุณก็จะทำให้ใครต่อใครอยากเข้ามาใกล้คุณ เพราะฉะนั้น แค่เป็นตัวเองก็พอ จะมีความเข้าใจผิดหรือเรื่องขัดแย้งทางความรัก เพราะสถานการณ์ค่อนข้างซับซ้อน ก็เลยทำให้คุณสับสนและไม่สบายใจ อยากให้คุณรู้จักความหมายของคำว่า “ประนีประนอม” การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก เรื่องเงินทองโอเค ลองวางแผนใช้จ่ายดูแล้วกัน เพราะมีรายจ่ายส่วนเกินเยอะ 
 
  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ฟหกด่าสว 27 พ.ย. 59 11:46 น. 2
โคตรตรงเลยค่ะ การงาน คุณจะทำงานคนเดียว ไม่มีใครร่วมมือกับคุณ อันนี้โคตรตรง! งานจะส่งภายใน7วัน เพื่อนยังไม่รวบรวมให้อีชั้นได้ทำเลยค่ะ อีชั้นบอกทุกวันๆ ก็ไม่มีใครส่งมาให้ เครียดตายยยยยย โกรธโกรธโกรธเสียใจเสียใจเสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด