เด็กดีดูดวง ประจำปี พ.ศ. 2560
ฉบับจัดเต็ม

 

เห็นว่าเป็นช่วงปีใหม่ เราเลยจัดดวงประจำปีมาฝากอีกฉบับค่ะ
หวังว่าจะชอบกันน้า 

 

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม : 

เป็นปีที่จะเน้นไปที่การเข้าสังคม การได้ทำกิจกรรมร่วมกับสมาชิกในครอบครัว ทุกอย่างดูโอเคขึ้นมากๆ จะได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับคนใกล้ตัวมากขึ้น โดยธรรมชาติชาวเมษเป็นคนกล้า และขี้โมโหมากด้วย ถ้าได้ขึ้นเมื่อไหร่ลงยากมาก และปีนี้ มีหลายๆ เรื่องที่คุณไม่พอใจ รู้สึกว่าทำไมไม่ประสบความสำเร็จสักที ทำให้เหวี่ยงหนัก คำแนะนำคือใจร่มๆ นะ และหันไปหาคู่ที่คอยดูแลคุณ เมื่อได้อยู่ใกล้เขา จิตใจของคุณจะสงบลงเอง 

 

  การงาน :

คุณเป็นคนฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบคิดอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ เป็นคนที่เวลาทำงานก็จะวางแผนและมีทิศทางที่ชัดเจน มีเพื่อนเยอะแยะ เวลาทำงานก็จะพึ่งพาเพื่อนได้ดี คุณหมายสูงเสมอ และมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้น การจะประสบความสำเร็จได้ จึงเป็นเรื่องยากพอใช้ สิ่งที่ต้องระวังมากๆ คือปัญหาเรื่องกฎหมาย ช่วงครึ่งปีแรก คุณต้องเหนื่อยหนักหน่อย อารมณ์เข็นครกขึ้นภูเขา ถ้าผ่านพ้นไปได้ เดี๋ยวทุกอย่างน่าจะโอเคขึ้น 

 การเงิน :

อาจจะต้องใช้จ่ายมากหน่อยด้วยหน้าที่การงานนี่แหละ แนะนำแรงๆ ว่าให้ตัดรายง่ายไม่จำเป็นออกไป อะไรยังไม่ควรซื้อก็อย่าเพิ่งซื้อ ต้องรู้จักสร้างความสมดุลให้ชีวิตบ้าง เวลาเจอของแพงๆ นี่ให้คิดก่อน ไม่ใช่อยากได้แล้วซื้อรัวๆ แบบนั้นก็ไม่ไหว ควรกำหนดงบมาเลยว่าเดือนๆ จะใช้อะไรบ้าง นอกจากนี้ ให้ระวังพวกหนี้สิน เป็นหนี้อะไรก็รีบๆ ชดใช้ให้หมด 

 ความรัก :

ปีนี้เรื่องของหัวใจไม่เวิร์กเท่าไหร่ ถ้าแต่งงานแล้ว จะรักและห่วงคนรักมาก ระวังจะเกิดเรื่องขัดแย้งกัน ฟันธงให้เลยว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเครือญาติ เรื่องนี้จะสร้างความสับสนและส่งผลให้ชีวิตรักของคุณ ทำให้ไม่สบายใจ ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ถ้ามีแฟนแล้ว ก็จะเจอเรื่องยากๆ กังวล ไม่สบายใจ รู้สึกไม่โอเค อยากให้ทะนุถนอมหัวใจกันให้มากๆ ดูแลกันและกันบ้างก็ได้ ไม่ใช่หัวเสียใส่กันตลอดเวลา สิ่งที่ต้องระวังคือ คนรักไม่พูดความจริงหรือทำให้เสียความรู้สึก ต้องถามตัวเองว่าคุณพร้อมไหมที่จะให้อภัย เพราะในความรักทุกฝ่ายมีส่วนผิด แน่นอนไม่ใช่เขาหรือคุณที่ผิด แต่ผิดทั้งคู่

 สุขภาพ :

ดูไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะ คนใกล้ตัวมากกว่าที่น่าห่วง คุณโอเค แข็งแรงดี แต่ยังไงก็ควรไปเช็กสุขภาพร่างกายบ้าง พวกอาหารเป็นพิษค่อนข้างน่าห่วง ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน ปีนี้เดินทางบ่อย เวลาเดินทางต้องเลือกอาหารหน่อย เอาให้ปลอดภัย พยายามคิดบวก นอกจากนี้ ระวังอาการภูมิแพ้ด้วย ครึ่งปีหลัง งานหนักมาก ทำให้คุณเครียด ช่วงเครียดๆ ไม่ควรกินเนื้อหรือผลิตภัณฑ์จากนม 

ครอบครัว :

ไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ คนบางคนจะทำตัวไม่เหมาะสม ก็เลยทำให้คุณไม่สบายใจ จริงๆ แล้ว เราอยากให้มองว่าการทะเลาะหรือขัดแย้งกันจะนำมาซึ่งความใกล้ชิดและเข้าใจกันมากขึ้น มีโอกาสได้สมาชิกครอบครัวคนใหม่ เช่น คนในครอบครัวแต่งงานหรือมีลูก ก็เลยทำให้ครอบครัวขยาย อาจต้องซื้อบ้านใหม่ 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม : 

โดยรวมแล้วก็สามารถควบคุมทุกอย่างได้อยู่มือ คุณมีนิสัยสงบและควบคุมตัวเองได้ดี แต่บางจังหวะก็เสียศูนย์บ้าง ปัญหาหนักที่สุดคือปัญหาสายตาคนอื่นๆ ในสังคม ความไม่เข้าใจของครอบครัว และปัญหาการเงิน คุณเป็นพวกชอบรับผิดชอบคนอื่น ใครอยู่ใกล้คุณ คุณก็จะดูแลเขา และเป็นคนที่หวังดีต่อคนอื่นๆ ปีนี้อยากให้ดูแลคนในครอบครัวให้มากขึ้นหน่อย พยายามคุยกันดีๆ พูดจากันดีๆ อย่าใช้คำแรง ทุกสิ่งทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น คุ้มกับที่เหนื่อยล้ามาตลอด

  การงาน :

รายได้ที่ได้รับไม่ค่อยพอเท่าไหร่ แต่คุณมองว่ามันก็โอเคแล้ว เรื่องนี้อาจจะต้องลองปรับดู มีโอกาสได้เปลี่ยนสายการทำงาน เพราะที่ทำอยู่นี้ไม่เหมาะกับคุณเท่าไหร่ ไม่ว่าได้ทำงานอะไร เราแน่ใจว่าคุณทำได้ดี เพราะคุณเป็นคนขยันขันแข็ง อาจเจอปัญหาบ้างอยู่ แต่ว่าคุณจะหาทางแก้ไขได้เอง พยายามแอ็คทีฟเข้าไว้ มีโอกาสได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย ถ้ามีคู่แข่งก็ไปได้สวย ไม่น่าเป็นห่วง

 การเงิน :

ปีนี้ คุณจะเริ่มหันมาสนใจของหรูหราราคาแพง ระวังหน่อย เพราะกระเป๋าเงินคุณไม่ได้มีมากขนาดนั้น คุณเองก็รู้ดี ถ้าอยากได้ของแพงๆ ก็ต้องทำงานหนักเพิ่มเพื่อหาเงินมา ไม่อย่างนั้น เดี๋ยวรายรับไม่พอ คุณจะแย่เอานะ ควรวางแผนหาแหล่งการเงินใหม่ๆ วางแผนการใช้เงินในอนาคตบ้าง ระวังเรื่องการลงทุน ถ้าไม่แน่ใจอย่าไปร่วมหุ้นกับใคร และควรรู้จักออมเงินบ้าง

 ความรัก :

คนโสดก็มีโอกาสจะได้เจอคนน่าสนใจอยู่ แต่ถ้ามีแฟนแล้ว ปีนี้จะใกล้ชิดกันมากขึ้น เจ้าใจกันมากขึ้น ยิ่งถ้าแต่งงานแล้วนี่ไม่น่าห่วงเลย เป็นปีที่จะเต็มไปด้วยเรื่องตื่นเต้น เรื่องกระตือรือร้น ได้ทำอะไรใหม่ๆ ร่วมกัน สิ่งที่ต้องระวังคือ ถ่านไฟเก่า คนรักเก่าอาจจะกลับมาทำให้คุณสับสนใจ ต้องคิดให้ดีว่าควรกลับไปคืนดีไหม หรือจะยังไง ไม่ว่าจะโสดหรือมีแฟนแล้ว มีโอกาสรีเทิร์นหมด ระวังให้ดี 

 สุขภาพ :

เป็นปีที่จะได้ทำกิจกรรมค่อนข้างเยอะ สิ่งที่ต้องระวังมากๆ เลยคือความสะอาด ไม่อย่างนั้นเชื้อโรคจะเข้าร่างกาย แล้วทำให้ติดเชื้อหรืออักเสบได้ง่าย อีกเรื่องที่ต้องระวังคือความเครียด ที่จะส่งผลต่อร่างกายได้ เวลาเครียดต้องหาทางผ่อนคลาย อย่าเก็บไว้เยอะ 

 ครอบครัว :

สำหรับเรื่องครอบครัว การสื่อสารสำคัญที่สุด ต้องเลือกถ้อยคำที่เหมาะสม เวลาคุยกันให้คิดก่อนพูด เอาให้แน่ใจและชัดเจนว่าคิดแบบนี้จริงๆ แล้วค่อยพูดออกไป อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดจนเกินไป แล้วเอาอารมณ์ไปลงกับคนในครอบครัว ถือเป็นปีที่ดีที่จะสานสัมพันธ์กับคนในครอบครัวนะ

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 

เป็นปีที่คุณเริ่มเข้าใจแผนการต่างๆ มากขึ้น มีโอกาสประสบความสำเร็จ เริ่มคิดหาวิธีใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ และได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ จะเครียดและจะไม่สบายใจแต่อยากให้เชื่อมั่นในตัวเอง จากที่เคยเป็นคนแข็งๆ ปีนี้อ่อนลงไปเยอะ โดยธรรมชาติคุณเป็นคนแรงๆ และไม่กลัวใครเลย ซึ่งในปีนี้ คุณจะได้เรียนรู้มากขึ้น รู้จักระมัดระวังและใช้คำพูดอย่างเหมาะสม 

  การงาน :

งานมีปัญหาส่งผลให้เครียด งานเยอะทำไม่ทัน คุณกดดันมาก พยายามคิดบวกและมั่นใจว่าเดี๋ยวทุกอย่างก็โอเค คุณจะได้อิสระในการทำอะไรใหม่ๆ และได้โอกาสหลายๆ อย่าง ได้เรียนรู้อะไรที่ไม่เคยทำ เป็นปีที่จะทำงานหนักมากขึ้น ต้องรับผิดชอบมากขึ้น แต่เชื่อเถอะว่า ผลแห่งความพยายามจะส่งผลดีในตอนปลายปี 

 การเงิน :

ถ้าทำสายมาร์เก็ตติ้งหรือเซลส์ ปีนี้ไม่น่าเป็นห่วงเลย ดูดีมาก ขายได้ขายดี เรื่องที่น่าห่วงคือรายจ่ายของคุณเอง วางงบประมาณไว้หรือยัง ถ้าวางแล้วลองปรับเปลี่ยนดู เราว่าคุณใช้จ่ายเยอะไปนิดนึง ต้องลองปรับพฤติกรรมการใช้เงินดูบ้าง พวกเรื่องเสี่ยงๆ ตัดทิ้งไปให้หมด 

 ความรัก :

ความสัมพันธ์จะพัฒนา คุณกล้าแสดงออกกล้าพูดมากขึ้น และเริ่มเข้าใจกันมากขึ้น ยิ่งถ้าคบกันนานแล้ว ก็ดูมีศักยภาพจะแต่งงาน และดูเหมือนคุณจะรู้จักกันและกันได้มากขึ้น ถ้ายังโสดมีโอกาสพบความรักแบบรักแรกพบ ทำให้คุณตื่นเต้นมาก ไม่รู้ว่าจะจัดการความรักนี้อย่างไร ก่อนจะตกลงกัน ให้ดูกันให้ดีก่อน คิดให้รอบคอบก่อน 

 สุขภาพ :

ดูไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ คุณสามารถเข้าถึงโรคได้ก่อนจะกำเริบหรือรุนแรง สิ่งที่ต้องทำคือ รับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกายและพยายามวางแผนการออกกำลังกาย แม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าฟิตอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรก็ได้ แต่ความจริงแล้ว คุณควรสะสมแต้มบุญเอาไว้บ้าง ไม่งั้นเดี๋ยวจะลำบากตอนปลายปี ทำงานอย่าเครียดจนเกินไป อย่าเก็บไว้มาก เดี๋ยวจะส่งผลระยะยาว 

  ครอบครัว :

จะได้เข้าสังคมมากขึ้น และดูเหมือนไปกันทั้งครอบครัวเลย จะมีสมาชิกครอบครัวบางคนใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับคุณ ทำร้ายจิตใจ ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี และเมื่อมีปัญหาพวกเขาอาจจะทิ้งคุณไป ทำให้คุณเสียใจและเจ็บปวด เอาเถอะ สู้ด้วยตัวเองก็ไม่เลวหรอกนะ จะมีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มขึ้น เป็นเด็ก คุณนี่แหละคือคนต้องดูแลเขาหรือเธอให้ดี

  

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม : 

ทุกๆ ด้านในชีวิตดูจะพัฒนาทั้งหมด มีโอกาสหลายๆ อย่างที่คุณจะได้ทำสิ่งดีๆ ทำให้คนอื่นได้เห็น เรารู้ว่าคุณอยากย้ายงานอยากเปลี่ยนงานแต่บอกตรงๆ คือ ไม่แนะนำเลย เป็นปีที่อาจจะต้องมีปากเสียง ขัดแย้งกับคนอื่นเยอะหน่อย และยังอาจจะต้องเจอสถานการณ์แบบไม่คาดคิดด้วย เพราะงั้นอยากให้รับมืออย่างฉลาด ซึ่งสุดท้ายแล้ว ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี จากความเข้มแข็งและความสามารถของคุณเอง 

  การงาน :

เป็นปีที่จะได้โอกาสดีๆ ตลอดทั้งปี โปรเจ็คท์ใหม่ๆ งานใหม่ๆ เข้ามา การเงินสะพัดทีเดียว แต่ต้องระวังรายจ่ายให้มากหน่อย นอกจากนี้ควรระวังข่าวลือ ช่วงนี้คุณแอบเล็งตลาดหุ้นอยากลองซื้อ ถ้าอยากควรหารือจากรุ่นพี่ ไม่ใช่ไปลุยซื้อเองมั่วๆ เดี๋ยวจะพีคเสียเงินเปล่าๆ เป็นปีที่ต้องใช้สติปัญญา และควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ถ้าโอกาสผ่านเข้ามา ไม่ควรทิ้งไปเฉยๆ ต้องรู้จักใช้อย่างเหมาะสม 

 การเงิน :

เรื่องรายรับน่าเป็นห่วงเบาๆ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณรู้สึกว่าออมเงินไม่ค่อยได้เลย คำแนะนำคือต้องหาแหล่งรายได้ใหม่ๆ บ้าง ลองดูว่าตัวเองถนัดอะไรและหางานสายนั้นทำควบคู่ไปกับงานประจำ ยังไงก็อย่าลาออก เพราะเงินขาดมือจะทำให้เกิดความเสียหาย 

 ความรัก :

ถ้ายังไม่มีแฟน มีโอกาสได้เจอรักแท้นะ จะมาแบบไม่คาดคิดเลย เล่นเอาอย่างงง และยังมีโอกาสได้แต่งงานด้วย ดวงแต่งงานชัดเจนมาก ถ้าแต่งงานแล้ว คุณกับคนรักดูจะไปได้ด้วยดี ถ้าคาดหวังว่าจะมีลูกก็มีโอกาสอยู่ นอกจากแต่งงานก็ยังอาจได้หมั้นหมาย หรือชัดเจนกันว่าจะแต่งงาน ถ้ามีแฟนแล้ว ก็ระวังนิดนึง อาจมีคนเข้ามาจีบทำให้คุณอดเปรียบเทียบกับแฟนที่คบอยู่ไม่ได้ 

 สุขภาพ :

ปีนี้อยากให้ระวังเรื่องอาหารการกินมากหน่อย ท้องไส้ไม่ค่อยดี ระบบทางเดินอาหารมีปัญหา พยายามกินผักผลไม้เยอะๆ จะช่วยได้บ้าง นอกจากนี้ ระวังอย่าเครียดมากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องความรัก เพราะมันจะส่งผลกระทบต่อร่างกายโดยตรง ที่ต้องระวังอีกอย่างคือเรื่องการขับรถขับรา อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แล้วก็ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ ถ้าออกกำลังเต็มที่ คุณจะรู้เลยว่าตัวเองมีศักยภาพดีกว่าที่คิด

 ครอบครัว :

ปีนี้โดยรวมๆ แล้วก็ถือว่าโอเค อาจมีโอกาสปรับสภาพแวดล้อมต่างๆ เช่น เปลี่ยนบ้านใหม่ ตกแต่งบ้านใหม่ หรือทำอะไรใหม่ๆ สมาชิกเพศชายสูงวัยในครอบครัวจะมีอิทธิพลกับคุณมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพ่อ ให้ระวังความเข้าใจผิดระหว่างกัน อาจจะต้องลดๆ เรื่องอารมณ์บ้าง เวลาคุยให้คุยแบบเปิดใจ จะได้จบลงดีๆ 

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม : 
คุณเป็นคนก้าวร้าว กระตือรือร้น ทะเยอทะยาน และชอบแสดงอารมณ์ ชอบทำอะไรหลายๆ อย่าง มีโอกาสได้เจอเพื่อนเก่าๆ และเขาหรือเธอจะช่วยคุณเรื่องการงานได้เป็นอย่างดี คุณเป็นคนฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ปีนี้แหละจะได้แสดงฝีมือให้โลกรู้ ลองปรับไอเดียที่มีเข้ากับความเป็นจริง คิดถึงความเป็นจริงมากๆ ทุกอย่างจะได้ออกมาลงตัว ควรนั่งสมาธิหรือเล่นโยคะ จะดีต่อสุขภาพองค์รวมและดีต่อคุณด้วย

การงาน :

จะได้โอกาสน่าทึ่งเยอะมาก เราอยากให้คุณทำงานกับทุกคนเต็มที่โดยไม่มีอคติ จะได้งานแบบไม่คาดฝัน ไม่คาดคิด และมีแต่คุณคนเดียวที่จะตัดสินใจได้ว่าควรทำอย่างไร อาจจะต้องลองคิดคอนเซ็ปท์ใหม่ๆ ดู มีการถอยไปสักก้าว เพื่อพิจารณาว่าก้าวต่อไปจะทำอย่างไร ให้ระวังเรื่องอารมณ์มากๆ เพราะจะมีความเข้าใจผิดมากมายเกิดขึ้นอยู่แล้ว คุณจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด คุณจึงควรพิจารณาให้ดีว่าจะทำอย่างไร  

 การเงิน :

สถานการณ์การเงินปีนี้สำคัญมาก มีโอกาสได้มรดกหรือได้ของขวัญสำคัญ เป็นเงินก้อนใหญ่ คุณสามารถนำไปใช้ได้เต็มที่ ที่ต้องระวังเลยคือ การกู้เงินยืมเงิน หัดรู้จักออมเงินบ้าง เงินที่ได้มา อย่าไปใช้จนหมด ลองแบ่งเก็บเอาไว้ ปรับวิธีการคิดเรื่องเงินบ้าง เพราะที่ผ่านมา คุณมองว่าตัวเองเป็นนายของเงิน ตอนนี้ต้องลองเปลี่ยนแผนใหม่นะ

 ความรัก :

จัดว่าความรักดีมากๆ คนรักก็ดีกับคุณเต็มที่ และคุณเองก็สบายใจหายห่วงได้ คำแนะนำคือปีนี้ควรฟังกันและกันให้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งที่มีต่อกัน ถ้ายังโสด เป็นเวลาที่เหมาะสม มีโอกาสได้เจอคนที่เข้าใจกัน ถ้ามีเรื่องกังวลหรือไม่สบายใจ แนะนำแรงๆ ให้ออกเดินทาง ไปเที่ยวบ้าง ทำอะไรแปลกๆ ท่องโลกบ้าง โอกาสทางความรักจะเข้ามาช่วงนั้นแหละ   

 สุขภาพ :

ร่างกายแข็งแรงดี แต่ก็แนะนำให้ออกกำลังกายเพิ่มด้วย เพื่อให้แข็งแรงกว่าเดิม แต่เวลาออกกำลังกายอยากให้หาเป้าหมายให้ชัดว่าทำไปเพราะอะไร สิ่งที่ควรทำคือไปนวดยืดกล้ามเนื้อบ้าง เพราะงานหนักจะทำให้ร่างกายไม่ยืดหยุ่น 

  ครอบครัว :

โดยรวมมีความสุขดี ทุกคนในครอบครัวต่างร่าเริงแจ่มใส และความสัมพันธ์กับญาติๆ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนก็ดูจะเอาใจใส่คุณเป็นอย่างดี อาจมีเรื่องสำคัญที่ต้องตัดสินใจ และทุกคนก็พร้อมช่วยคุณเต็มที่ แต่คุณต้องคิดให้ได้ก่อนว่าจะเลือกอะไร คนอื่นๆ เขาพร้อมสนับสนุนจัดเต็มแหละ 

    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม : 

ปีนี้ไม่ค่อยมีเวลาใส่ใจเรื่องส่วนตัว เป็นปีที่สงบและเรียงฝ่ายมาก ปัญหาหลักจะไปหนักที่เรื่องเงิน อยากให้เคลียร์ความรู้สึกให้พร้อม และทำงานให้เต็มที่ เพื่อให้ได้เงินมากพอใช้จ่าย คุณจะฉลาดขึ้น จะประสบความสำเร็จจากสติปัญญาของคุณเอง คุณเริ่มเข้าใจแล้วว่าความอยากทำกับความไม่อยากแต่ต้องทำมันเป็นยังไง และมันสำคัญกับคุณมาก คุณรักงานมากพอๆ กับที่รักครอบครัว ปัญหาในครอบครัวท้าทายจิตใจอย่างแรง สุขภาพคนในครอบครัวไม่ดีและน่าเป็นห่วงมาก จนคุณอยากให้เวลากับคนคนนั้นให้มากกว่านี้ 

 การงาน :

มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือได้รับผิดชอบงานที่ใหญ่ขึ้น และยังมีโอกาสได้เดินทางไปดูงานต่างประเทศด้วย ทริปเดินทางจะให้อะไรกับคุณมากพอสมควร รวมความแล้วเป็นปีที่คุณจะทำงานหนักขึ้น เป็นมืออาชีพมากขึ้น และได้รับความเคารพจากคนอื่นมากขึ้น เป็นอีกปีที่สำคัญกับคุณมาก จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต ช่วงครึ่งปีแรกงานดีงานเด่นมาก  

 การเงิน :

สถานการณ์การเงินถือว่าดีกว่าปีที่แล้ว แต่ที่ต้องระวังคือ คุณใช้เงินเก่งมาก จึงต้องจัดสรรเงินก้อนนี้อย่างระวัง เริ่มวางแผนซื้อหุ้นหรือซื้อของใหญ่เข้าบ้านใช่ไหม อาจจะต้องเต็มที่กับงานหน่อย เพื่อให้ได้เงินก้อนสำคัญนี้มา นอกจากนี้ควรเคารพตัวเอง อย่าคิดลบในเรื่องเงินทอง 

 ความรัก :

ความรักรุนแรงกว่าปีที่ผ่านๆ มา คุณรู้แล้วว่าคนรักต้องการอะไรและอยากให้เขาเต็มที่ คุณรักและอยากให้เขาหรือเธอมีความสุข และพร้อมทำเต็มที่ ถ้ามีแฟนแล้วคบกันมานาน มีโอกาสได้หมั้นหรือได้แต่งงานตั้งแต่ช่วงต้นๆ ปีเลยทีเดียว ถ้าแต่งงานมานาน มีโอกาสได้มีลูกสมใจ 

 สุขภาพ :

ระวังอุบัติเหตุที่จะเกิดกับครึ่งตัวบนของคุณ และอาจจะเจ็บข้อเจ็บกระดูก หรือปวดท้องกระเพาะอาหารเป็นระยะๆ ถ้าเป็นโรครูมาตอยด์นี่ต้องระวังมากๆ ควรไปลองเล่นโยคะ หัดนั่งสมาธิบ้าง 

  ครอบครัว :

โดยรวมก็ถือว่าสงบดี จะได้เจอเพื่อนไม่คาดฝัน มาช่วยคุณดูแลรับมือกับเด็กๆ ในครอบครัว เป็นปีที่ถ้าใครคิดจะเริ่มต้นครอบครัว ก็ต้องตัดสินใจให้ดี คิดให้รอบคอบ เอาให้ขาด เพราะทุกคนในครอบครัวต่างก็สำคัญกับคุณมาก จนคุณอาจจะต้องสังเกตก่อนว่าพวกเขาต้องการอะไร 

   
           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม : 
เป็นปีที่คุณคิดบวก มองบวก และสถานการณ์การเงินถือว่าดีมาก รวมถึงเรื่องส่วนตัวด้วย อาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับอะไรใหม่ๆ ที่บ้าน คุณก็พร้อมแล้วละ อาจได้ย้ายบ้านหรือเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ควรทำจิตใจให้มั่นคง ไม่มีอคติมารบกวนจิตใจหรือบังตา สรุปว่าปีนี้ถือเป็นปีที่ดีที่จะประสบความสำเร็จหลายๆ อย่าง ไม่มีอะไรน่าห่วง ก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ไป

  การงาน :

การทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยในปีที่แล้วจะส่งผลดีต่อปีนี้ สถานะทางการงานของคุณถือว่าสูงขึ้นมาก มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งหรือไม่คนอื่นๆ ก็ให้ความเคารพคุณ ทำโปรเจ็คท์อะไรก็ประสบความสำเร็จ วางแผนอะไรจะได้รับความช่วยเหลือ การทำงานกลุ่มก็ถือว่าออกมาดี สรุปว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ยังไงก็เดินตามทางนี้ต่อไป แล้วความสำเร็จก็จะมาเอง น่าห่วงอย่างเดียวคือสถานการณ์การเงิน 

 การเงิน :

จะทำเงินได้มากกว่าปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนไม่มีโอกาสได้ใช้ พยายามคิดบวกเข้าไว้ มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เงินตอนนี้เหมือนเงินลงทุน เอาเงินไปต่อเงิน อะไรทำนองนั้น อย่าไว้ใจคนใกล้ตัวเรื่องเงินเด็ดขาด ถ้าใครมายืมเงินก็ห้ามให้ ต้องวางแผนสถานการณ์การเงินอย่างระวัง อย่าใช้จ่ายเกินตัว

 ความรัก :

จะมีความขัดแย้งกันตั้งแต่ต้นปี แม้จะพยายามเข้าอกเข้าใจแล้ว แต่สุดท้ายแล้ว ทิฐิก็ชนะ และคุณก็ไม่ยอมที่จะขอโทษก่อน ไหนๆ ก็รู้ล่วงหน้าแล้ว เปลี่ยนตัวเองไหม ลองเรียนรู้ที่จะขอโทษก่อนบ้าง ยอมลงให้คนรักบ้าง ถ้ายังโสด มีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจอยู่ แต่อยากให้ลองแยกแยะว่ามันคือความรักหรือความหลง คิดให้ดีๆ พวกแต่งงานและมีแฟนแล้ว อดทนเยอะๆ 

 สุขภาพ :

เรื่องระบบย่อยอาหารนี่สำคัญที่สุดแล้ว ยิ่งถ้าเจอเรื่องเครียดๆ กระเพาะจะยิ่งเลวร้าย จะกินอะไรต้องระวังให้ดีๆ พยายามเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ของเผ็ดของทอดของมันอย่าไปกิน และอย่าอารมณ์เสียเยอะ อย่าเครียดเยอะ โรคพวกนี้เกิดได้เพราะร่างกายเครียด ต้องไปออกกำลังระบายความเครียดบ้าง 

  ครอบครัว :

คุณรู้สึกว่าคนในครอบครัวไม่ค่อยสนใจและไม่ดูแลคุณเลย แต่คุณก็ยังพยายามต่อไป และพร้อมดูแลทุกคนแบบไม่ลังเล โดยไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะทำอย่างไรกับคุณบ้าง ทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ดีจริงๆ นะ ควรเปิดใจพูดคุยกับคนในครอบครัว จะได้เข้าใจปัญหาที่ชัดเจนและแก้ไขร่วมกัน 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม : 

จะมีแต่เรื่องท้าทายและเรื่องให้เครียด เป้าหมายในปีนี้คือ ทำให้ได้ตามที่วางแผนไว้ ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าดีอยู่ คุณเป็นคนชอบทำงาน และถ้ามีอุปสรรคหรือมีอะไรรบกวนใจ มันจะทำให้คุณรำคาญและหงุดหงิดมากทีเดียว เมื่องานหนักก็เลยส่งผลต่อร่างกาย และแทนที่คุณจะพักบ้าง ก็ไม่ คุณเลือกที่จะชน มันคือนิสัยส่วนตัวของคุณเอง ปีนี้จะได้เข้าสังคมมากขึ้น ได้เจอผู้คนมากขึ้น แต่อย่างเดียวที่น่าห่วงคือ อารมณ์ของคุณเองนี่แหละ

  การงาน :

จะได้ทำงานใหม่ๆ เยอะมาก ส่วนใหญ่แล้วเป็นงานประสานงานเป็นหลัก ศักยภาพในการงานจะดีขึ้นเรื่อยๆ มีโอกาสพัฒนาไปในทางี่ดีขึ้น กลยุทธ์เริ่มชัดเจน และคอนเซ็ปท์ต่างๆ ก็แม่นยำมากขึ้น ทำให้คนในที่ทำงานเริ่มพอใจ เห็นการพัฒนาที่ดีของคุณ เป็นปีที่จะได้อะไรใหม่ๆ เยอะเลย พยายามเต็มที่นะ 

 การเงิน :

เรื่องเงินไม่น่าเป็นห่วงอะไร ถือว่าเป็นปีทองเลยทีเดียว สามารถวางแผนการใช้งานได้เลย แต่สิ่งที่ทำให้คุณเก็บเงินไม่อยู่คือ คุณเป็นคนชอบท่องเที่ยว ปีนี้อยากให้งดบ้าง แล้วก็หันมานั่งวางแผนการหาซื้อทรัพย์สินสำคัญ และจัดการเรื่องสถานการณ์การเงินให้ดีๆ 

 ความรัก :

เริ่มมองเห็นด้านบวกของความสัมพันธ์มากขึ้น และคุณเองก็จะมีความอ่อนไหวกับคนรักมากขึ้น เข้าใจเขาหรือเธอมากขึ้น เป็นปีที่จะมีโอกาสได้หมั้นหมายหรือแต่งงานกัน คนโสดและคนมีแฟนแล้ว ถือว่าดวงความรักดีทั้งคู่ ถ้าโสดก็จะมีโอกาสได้รู้จักคนน่าสนใจมากขึ้น ความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี คนมีแฟนแล้วจะเรียนรู้กันและกันได้มากขึ้น   

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้วถือว่าร่างกายโอเคมาก สิ่งสำคัญคือ ไลฟ์สไตล์ คุณอาจจะต้องระมัดระวังมากๆ ใช้ชีวิตให้เหมาะสม อะไรที่ไม่ดี รู้แล้วว่าทำแล้วไม่ดี กินเหล้า สูบบุหรี่ กินอาหารไม่ตรงเวลา พวกนี้ต้องงดไป เพราะแม้ปีนี้คุณจะแข็งแรงดีแต่ไม่ได้หมายความว่าถ้าทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อเนื่องแล้วจะรอดไปได้ตลอด  

 ครอบครัว :

กลายเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องเติมเต็มความต้องการของคนในครอบครัว ทุกคนต่างก็หวังพึ่งพาคุณทั้งนั้น แต่มีบางคนที่ต่อต้านคุณอยู่ลึกๆ ด้วย พยายามทำใจให้สงบ ทำตัวนิ่งๆ เพราะเหมือนเป็นหน้าที่คุณที่ต้องสร้างความสมดุลให้กับทุกคนในครอบครัว ต้องคุมอารมณ์ให้อยู่ และรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นโดยปราศจากอคติ   
  
   

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม : 
เป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ อุปสรรคต่างๆ หรืออะไรก็ตามที่เคยเป็นข้อจำกัดของคุณมาตลอด ก็จะถูกแทนที่ด้วยความสำเร็จ เรื่องส่วนตัวก็ดูจะดีขึ้นเรื่อยๆ มีโอกาสพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จะเจอสถานการณ์ยากๆ เรื่องยากๆ อยู่เหมือนกัน แต่เราก็คิดว่าคุณจะผ่านพ้นไปได้ แน่นอนว่าต้องพยายามอย่างหนัก 

  การงาน :

ยอมรับว่าปีนี้ค่อนข้างเหนื่อย ต้องทุ่มเทความพยายามหลายอย่างและต้องจัดการหลายเรื่องมาก คำแนะนำคือ อย่าทำงานหนักจนเกินไป ต้องพักผ่อนบ้าง คือรู้สึกเหมือนทำงานอยู่คนเดียว เพื่อนร่วมงานไม่ช่วยคุณเลย กลายเป็นคุณต้องเหนื่อยหลายแรง เพื่อให้คนอื่นได้หน้าได้เงินอีก แต่เดี๋ยวกลางปี มีโอกาสได้โปรโมตเลื่อนตำแหน่ง ซึ่งเอาจริงๆ เหมือนทุกขลาภมากกว่า เพราะต้องเหนื่อยอีก   

 การเงิน :

มีโอกาสทำกำไรได้เยอะทีเดียว ถ้ามีเรื่องต้องเสี่ยงก็อยากบอกว่าอย่าไปกลัว ไม่ต้องลังเล ทำได้เลยเต็มที่ มีโอกาสลงทุนเยอะ มันอาจจะดูเสี่ยง เพราะเศรษฐกิจปีนี้ก็ไม่ดีเท่าไหร่ แต่คุณจะทำได้ดีทีเดียว และเราเชื่อว่าจะสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ด้วย

 ความรัก :

ความรักจะผูกพันกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ถ้ามีเรื่องสับสนหรือไม่สบายใจ ปีนี้แหละจะเคลียร์ๆ กันชัดเจน จะรู้แล้วว่าจะได้ไปต่อหรือจะเลิกคบไปเลย ไม่มีหวังแล้วพอ ส่วนคนที่แต่งงานแล้ว ปีนี้จะใกล้ชิดกันรักกันมากขึ้น ความรักมั่นคงมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น ทั้งคู่ต่างส่งเสริมกันแลกัน และทำให้ชีวิตดี๊ดี

 สุขภาพ:

ควรจะพักผ่อนให้มากขึ้น โดยเฉพาะการนอนหลับ ต้องนอนหลับให้เพียงพอ เพราะตลอดทั้งปีจะมีเรื่องให้เหนื่อยเยอะมาก จึงต้องดูแลระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้มากๆ พยายามอย่าทำงานมากจนเกินไป เพราะท้ายที่สุดคนเราต้องพักกันบ้าง แล้วก็อย่าลืมจัดตารางการรับประทานอาหารด้วย ไม่ว่ายังไงก็อย่ากินข้าวไม่ตรงเวลา เดี๋ยวกระเพาะพังจะหาว่าไม่เตือน ควรหาเวลาวางแผนไปเที่ยวบ้างอะไรบ้าง 

 ครอบครัว :

ปีนี้ไม่ค่อยอยากรับผิดชอบเท่าไหร่ รู้สึกว่าอยากทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง ไม่อยากทำอะไรให้คนอื่น แต่คนในครอบครัวดูจะงอแงเรียกร้องมากกว่าเดิม ทำให้คุณต้องพยายามเอาใจใส่พวกเขาบ้าง จำไว้ไม่มีใครรักเราเท่าครอบครัวหรอกนะ

  

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม : 

เป็นปีที่เรียบง่ายดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง จะได้มองเห็นมุมใหม่ๆ ในชีวิตอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ปีนี้จะเริ่มสนใจพวกวัตถุมากขึ้น มากกว่าปีก่อนๆ และเริ่มมีความสนใจที่จะพัฒนาตัวเอง เพื่อไปสู่เป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิต เรื่องเก่าๆ นี่เบื่อแล้ว อยากจะทำอะไรใหม่ๆ ให้มากที่สุด 

การงาน :

งานการในปีนี้ถือว่าน่าประทับใจพอสมควร ที่เคยเหนื่อยล้า หมดหวังมา ปีนี้ถือว่าจะได้คืนมาทั้งหมด การทำงานเป็นกลุ่มถือว่าดีมาก ทุกคนพร้อมช่วยเหลือคุณเต็มที่ จะสนิทสนมกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ความพยายามของคุณจะเป็นที่ยอมรับ และความรับผิดชอบก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย เป็นเวลาที่เหมาะจะอัพเกรด พัฒนาตัวเอง ทำอะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง และก็จะได้กำไรดีนะ งานการก็ราบรื่นดี ไม่น่าห่วง ทำให้เต็มที่ อย่าหมดหวัง เพราะคุณจะได้สิ่งดีๆ มากมายจริงๆ 

 การเงิน :

ถือว่าบวกมาก ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย คุณจะทำได้ดีมาก จะมีเรื่องน่าห่วงอยู่บ้าง แต่คุณก็จะผ่านพ้นไปได้ ไม่น่ากังวลอะไร ที่อยากเตือนหน่อยเลยคือ การใช้จ่ายให้ลงตัว ได้เงินเท่าไหร่ก็ควรใช้เท่านั้น อย่าใช้ให้เยอะจนเกินไป และควรแบ่งเงินเก็บไว้บ้าง เพราะอนาคตคุณอาจได้ลงทุนครั้งใหญ่ 

 ความรัก :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น บางทีอาจจะต้องใกล้ชิดคนรักให้มากกว่านี้หน่อย และทำความเข้าใจด้านลบๆ ของกันและกันบ้าง หลังจากเคยมองกันและกันแต่ด้านดี ด้านหวานๆ อย่างเดียว ถ้าคบกันมานานหรือรักกันจริงๆ ปีนี้แต่งงานได้เลย ยิ่งถ้าเป็นคนรักที่พัฒนามาจากเพื่อนนี่ยิ่งดีเข้าไปใหญ่  

 สุขภาพ :

เป็นปีที่สุขภาพจิตดีพอสมควร อารมณ์ดี ควบคุมตัวเองได้ไม่น่าห่วง และมันจะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายโดยรวม ยังไงก็ควรไปออกกำลังกายบ้าง ถ้าเป็นไปได้นะ สมัครสมาชิกฟิตเนสเลยจะดีมากๆ คุณเป็นคนกินเก่ง ชอบกิน และมันอาจส่งผลต่อกระเพาะอาหาร ควรระวังการกิน ไม่งั้นทั้งโรคกระเพาะโรรอ้วนเรื้อรังไปหมดและต้องระวังอุบัติเหตุด้วย ขับรถขับรา ระวังมากๆ  

  ครอบครัว :

การต้องดูแลคนในครอบครัวทำให้กังวลหลายๆ อย่าง คุณอาจจะต้องตัดสินใจแทนพวกเขาด้วย คนสูงอายุช่วงนี้งอแง ต้องการการดูแลมากหน่อย คุณก็ต้องใส่ใจบ้าง พวกท่านไม่ได้เจ็บป่วยทางกายแต่มีความอ่อนแอทางใจ ต้องดูแลเยอะๆ หน่อย อาจเฮิร์ทหรือไม่สบายใจจากการกระทำของคนในครอบครัว เรื่องเล็กๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ถ้าไม่เปิดใจคุยกัน 

  
   

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม : 
เป็นปีแห่งโอกาสและการพัฒนา เริ่มมองเห็นความเป็นไปได้ต่างๆ ในอนาคตแล้ว และคุณก็พร้อมที่จะมุ่งไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ ปีนี้ จะได้รับบทบาทหรือหน้าที่ในการพูดเยอะ คุณเป็นคนกะอะไรแม่นยำ เล็งอะไรได้ดีพอใช้ และคุณสมบัตินี้ทำให้ทุกคนทึ่งและอยากทำงานกับคุณ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แรกๆ คุณอาจต่อต้านไม่ยอมรับ แต่ว่าจริงๆ แล้วมันนับเป็นโอกาสที่ดีนะ 

การงาน :

สำหรับพนักงานกินเงินเดือน ทุกอย่างก็โอเคนะ ราบรื่นดี มีโอกาสได้เปลี่ยนงานหรือไม่ก็ย้ายตำแหน่ง ได้รับผิดชอบอะไรมากขึ้น พยายามมั่นคงกับเป้าหมายและไปทีละขั้น ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป จะได้ประสบความสำเร็จไปทีละนิดๆ คุณเป็นคนฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ช่วงนี้ก็จะได้ไอเดียใหม่ๆ เสมอ ถ้ามองเห็นโปรเจ็คท์อะไรทำกำไรได้ล่ะก็ แนะนำให้คว้าเอาไว้ คุณทำได้แน่ๆ จะต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ซึ่งจะส่งผลระยะยาว อยากให้คิดให้รอบคอบ  

 การเงิน :

รายรับก็ดูนิ่งๆ จนอาจจะยิ่งไปนิดนึง มีโอกาสจะได้ลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ เงินก้อนใหญ่ทีเดียว แต่คุณก็ต้องทำเพราะต้องการรายได้ใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ความจริงแล้วรายจ่ายไม่ใช่ปัญหา ปัญหาอยู่ที่คุณน่ะแหละ ที่ใช้เงินไม่ระวังเอาซะเลย หลังกลางปี ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น

 ความรัก:

เป็นปีที่มีโอกาสประสบความสำเร็จทางความรักสูง แล้วนี่ถามจริงๆ แอบมีใจให้เพื่อนเก่าบ้างหรือเปล่า อาจจะได้ไปเที่ยวด้วยกัน กลับมาเจอกันแล้วหลงรักเขาเข้าก็ได้นะ ถ้ามีแฟนแล้ว ก็มีโอกาสได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจด้วยกัน เป็นช่วงเวลาที่ดีนะ ใช้เวลาร่วมกันบ้าง ให้โอกาสกันและกันบ้าง ถ้าแต่งงานแล้ว เป็นปีแห่งการปรับตัวและสนับสนุนซึ่งกันและกัน เวลารู้สึกอะไรให้พูดไปตรงๆ อย่ากั๊กอย่าเก็บ มีโอกาสจะอิจฉาริษยา หึงหวง ไม่พอใจกันเยอะมาก ทางแก้คือต้องพูดกันตรงๆ

 สุขภาพ :

ร่างกายดูดีก็จริง แต่มันเหมือนมีสัญญาณเตือนบางอย่างที่รบกวนจิตใจ โดยรวมก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร แต่ไปตรวจร่างกายสม่ำเสมอ ดูแลตัวเองไว้ก็ดี เอาจริงๆ ปีนี้ สุขภาพของคนรอบตัวหนักกว่าและมันรบกวนจิตใจทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ ลองฝึกนั่งสมาธิ หัดคิดบวก มองโลกในแง่ดี จะดีต่อร่างกายในระยะยาว และอย่าเอาเรื่องคนอื่นมาคิดมากเกินไป จะทำให้เครียด ควรกินอาหารอย่างระวังและออกกำลังกายสม่ำเสมอ

 ครอบครัว :

สถานการณ์ในครอบครัวก็ร่าเริงดี ทุกคนสบายใจไม่มีอะไรน่าห่วง ที่ควรระวังคือ ความมั่นใจในตัวเองที่มากเกินไปของคุณ คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนตัวเองและรู้จักประนีประนอมกับคนอื่นๆ ในครอบครัวให้มากขึ้น ยังไงต้องพยายามสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและเรื่องส่วนตัวด้วย  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม : 
เป็นปีแห่งการเติบโต มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง มีเรื่องให้ต้องทำเยอะ อารมณ์อาจจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดปี มีปัญหาให้ต้องแก้ไข ให้ต้องต่อสู้ แต่เราก็คิดว่าคุณทำได้น่ะแหละ เพียงแต่คุณเป็นคนมีอุดมคติสูง และนั่นทำให้คุณต้องพยายามมากกว่าคนอื่น ช่วงปลายปี จะเกิดอารมณ์ขี้เกียจ ต้องสู้นะ อย่าปล่อยให้มันครอบงำได้ เรื่องเงินไม่น่าเป็นห่วง ใช้เยอะแต่รายรับก็เยอะ อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายทางสังคมมากหน่อย 

การงาน :

โอกาสดีๆ ในปีนี้ค่อนข้างมากทีเดียว เป็นปีที่คุณจะพยายามมากขึ้นเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ทำงานได้ตามเป้าหมาย คุณเริ่มเห็นลู่ทางและเป้าหมายใหม่ๆ แล้ว ถ้าหากต้องออกจากงานหรือเสียงานไป ก็จะเป็นแค่ความไม่พอใจไม่นาน เพราะด้วยความสามารถส่วนตัว เดี๋ยวคุณก็ได้งานใหม่เอง และยังเป็นงานที่ชอบด้วย 

 การเงิน :

เป็นปีที่ต้องรู้จักสร้างความสมดุลระหว่างรายรับกับรายจ่าย อย่าทำพลาดอย่างที่เคยทำตลอดปีที่ผ่านมา ควรจะเรียนรู้จากประสบการณ์เก่าๆ และฉลาดขึ้นได้แล้ว คุณเริ่มมีไอเดียอยากลงทุนบางอย่าง และอาจจะได้กำไร คำแนะนำคือลงทุนเล็กๆ น้อยๆ ก็พอ อย่าลงทุนไปใหญ่โต เดี๋ยวเงินทองขาดมือลำบากเล่าๆ มีโอกาสได้เงินก้อนแบบไม่คาดคิด 

 ความรัก :

ถ้ามีแฟนอยู่แล้วหรือคบหากันมาสักพัก ปีนี้นี่แหละ ความรักจะกลับมาใกล้ชิดกันอีกรอบ ได้พูดคุยกันมากขึ้น ทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น สวีตกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น เริ่มรู้จักไว้วางใจกัน มีศรัทธาต่อกัน อะไรๆ ก็แน่นแฟ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเลิกกับแฟนไปแล้ว ให้ระวังแฟนเก่ากลับมารบกวนจิตใจ  

  สุขภาพ :

ปีนี้เป็นปีที่เหมาะกับการพักผ่อนมาก ควรไปลองนวดอโรม่าดูบ้าง หรือไม่ก็หัดออกกำลังกาย นอกจากนี้ ควรระวังเรื่องอาหารการกิน เพราะที่ผ่านมา คุณเป็นพวกตามใจปากมาตลอด ที่สำคัญ เรื่องอารมณ์ก็สำคัญ อย่าเครียดมาก ถ้าเครียดแล้วจะส่งผลต่อร่างกาย แต่โดยรวมๆ แล้ว สุขภาพไม่มีปัญหาอะไรรุนแรง

 ครอบครัว :

มีโอกาสได้ลงทุนครั้งใหญ่ โดยเฉพาะซื้อบ้าน ถ้าแต่งงานแล้วและอยากได้ลูกเพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ในครอบครัว ก็จะได้รับข่าวดี ถ้ามีลูกอยู่แล้ว จะได้รับแต่สิ่งดีๆ น่าชื่นใจ ข้อควรระวังคือ แม้คุณจะทุ่มเทใจดูแลคนในครอบครัวมากเท่าไหร่ ก็ไม่ค่อยได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้น้อยใจอยู่มาก      
   
  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด