ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ฉลาดแหลมคมและเข้มแข็ง  

เลขนำโชค : 6, 8 19, 21, 40

คำที่เหมาะสม :  กรรมใดใครก่อ  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และธนู

การเงิน : ร่อยหรอแต่เอาอยู่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้ารู้สึกอะไรมากเกินไป คาดหวังมากเกินไป อยากให้คุณปลีกตัวออกจากสถานการณ์นี้ชั่วคราวดีกว่า ลองทำตัวลึกลับอยู่คนเดียวบ้าง ให้เวลาตัวเองได้คิดและพิจารณาเป้าหมายในอนาคตอย่างรอบคอบและระมัดระวัง 

 

  คำเตือน :

คุณรู้สึกโดดเดี่ยว เหมือนว่ายน้ำอยู่คนเดียว หลงทางในมหาสมุทรใช่หรือไม่ สิ่งเดียวที่รู้คือ ต้องว่ายต่อไป แม้จะหลงทาง ไม่รู้ทางก็ตาม ที่สำคัญ ยังต้องพะวงด้วยว่านักล่าอยู่แถวๆ นี้บ้างหรือเปล่า อย่างน้อยๆ คุณก็ไม่ได้อยู่คนเดียวนะ รอบตัวยังมีคนอื่นๆ ที่เขาต่างก็เดินไปทางเดียวกับคุณ และเราเชื่อว่าทุกคนพร้อมช่วยเหลือคุณ ขอเพียงคุณกล้าที่จะขอ และกล้าที่หันมองคนอื่นบ้าง 

 ความรัก :

บางครั้ง คนเราต้องการความเห็นอกเห็นใจ กำลังใจดีๆ จากคนรักบ้าง คุณแข็งแกร่งก็จริง แต่การต่อสู้คนเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราจึงไม่แปลกใจที่ทุกคนมักจะหันหาคนรักเสมอเวลาที่รู้สึกแย่ อย่าเอาแต่กดดันตัวเองหรือสร้างเกราะขึ้นมาป้องกันความรู้สึกจนลืมที่จะมองความหวังดีของคนรัก 

 การงาน :

หน้าที่การงานเยอะมากๆๆๆๆๆ ภาระรับผิดชอบหนัก และยังมีปัญหาด้านการสื่อสาร ทำให้คุณคิดหนัก งานนั้นเหมือนโดมิโน่เลย คุณเรียงอย่างระมัดระวัง ทำอย่างระมัดระวัง แต่ถ้าพลาดเมื่อไหร่ วางผิดตัวเมื่อไหร่ มันจะล้มแบบพังครืนไม่เหลือเลย ปัญหาจะเกิดขึ้นแน่นอน และแนะนำให้รีบแก้ไข อย่าทิ้งเอาไว้หรือแกล้งทำเป็นมองไม่เห็น งานโหลดแน่ๆ แต่เราก็อยากให้คุณตั้งใจและไปต่อ 

 การเรียน :

คนที่กำลังเรียนอยู่ เราอยากให้ตั้งใจให้มากกว่านี้ แน่นอนว่าคุณจะเจอจุดหักเห โดนล่อลวง อุปสรรคมากมาย แต่อยากให้พยายามมองข้ามและหลบหลีกผ่านไปให้ได้ ถ้าอยากเรียนต่อ ควรขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ พวกบทเรียนยากๆ หรืออะไรที่ไม่เข้าใจ ให้พวกเขาช่วยสอน จะได้เคลียร์ 

 สุขภาพ :

ปีใหม่ที่ผ่านมา คุณบ้าปาร์ตี้มาก กินแหลกไม่เลือก และนี่แหละเป็นช่วงเวลาที่สุขภาพจะพังเพราะตามใจปากเกินไป ยังไงพยายามระงับอกระงับใจ ควบคุมตัวเองบ้าง ความสุขชั่วคราวไม่คุ้มกับปัญหาระยะยาวหรอกนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการควบคุมอารมณ์ เหตุผลที่ต้องทำ ก็เพื่อลดทอนการปะทะกับคนอื่นๆ นอกจากอารมณ์แล้ว คุณต้องควบคุมการกระทำด้วย จะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ การที่คุณใช้เวลากับใครบางคนมากจนเกินไป อาจจะส่งผลทำให้คุณเผลอใจแบบไม่ได้ตั้งใจ ทางที่ดี เราแนะนำให้ทุ่มเทใจไปที่การทำงานดีกว่า และเอาให้อยู่ จำไว้ว่าความสำเร็จนั้นไม่ได้ได้มาง่ายๆ นอกจากนี้ ควรจะดูแลสภาพแวดล้อมในบ้านให้ดี จะมีปัญหาจุกจิกรบกวนใจให้หงุดหงิด มีคนเอาเปรียบ ตักตวงผลประโยชน์จากคุณ พยายามเงียบๆ ไว้ อย่าเพิ่งรีบร้อนด่วนโทษคนอื่นเร็วเกินไปนัก ยังไงพยายามพักผ่อนบ้าง เลิกกังวลหนักๆ ปัญหาการงานอะไรก็ทิ้งไว้ที่ทำงาน ไม่ต้องเอากลับมาที่บ้านด้วยหรอกนะ 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : กล้าหาญ  

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11

คำที่เหมาะสม : ฉันเอาอยู่    

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กรกฎ และพิจิก

การเงิน : โอกาสมาถึงแล้วต้องรีบคว้า

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ หรือกลุ่มผู้คนจะทำให้คุณเสียเวลามาก และปัญหาที่จะเกิดขึ้นเลยคือเรื่องเงินนี่แหละ คุณอาจจะต้องพิจารณาให้ดีว่า มีอะไรที่ซ่อนอยู่ แทนที่จะมองแต่ภายนอก ก็มองลึกให้ถึงภายในด้วย 

  คำเตือน :

ไอ้คำถามที่ว่าไก่กับไข่อะไรจะเกิดก่อนกัน มันไม่เมคเซ้นส์และหาคำตอบไม่ได้อยู่แล้ว เพราะงั้น อย่าได้ไปจริงจังกับการหาคำตอบเลย ในเมื่อไม่มีใครรู้เฉลย เรื่องแบบนี้ เข้าใจยาก หาคำตอบไม่ได้ และยังทำให้เราสับสน เต็มไปด้วยความคิดต่อต้านหลายๆ อย่าง คำแนะนำที่อยากบอกคือ อย่าไปเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์กับเรื่องไม่จำเป็น คิดมากไป เสียเวลาเปล่า เรื่องบางเรื่องมันไม่มีคำตอบหรอก 

 ความรัก :

บางครั้งเรากดดันคนรักมากจนเกินไป เพียงเพราะเราไม่อยากรับมือกับปัญหาคนเดียวเลยอยากให้เขามาร่วมรับผิดชอบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องระวังนิดนึง เพราะมันอาจจะกลายเป็นว่าเราบีบคั้นเขาหรือเธอมากเกินไป จนทำให้อีกฝ่ายอยากหนีไป คำแนะนำคือ ควรจะใช้วิธีที่เหมาะสมและทำแค่พอดี ถ้าหากคุณกับคนรักผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ คุณจะรักและเข้าใจกันมากขึ้นอย่างแน่นอน 

 การงาน :

เรียกว่าอาทิตย์ของผู้เอาชีวิตรอด คุณจะต้องเหนื่อย งานเยอะ และวุ่นวายไปหมด สับสนไปหมด การสื่อสารสำคัญมาก โดยเฉพาะพวกเอกสารต่างๆ จะส่งก็ควรเช็กซ้ำๆ หลายๆ รอบ ไม่ควรปล่อยให้เกิดข้อผิดพลาดได้ อย่างน้อยก็ไม่ควรเกิดจากคุณ ยังไงถ้ามีปัญหาอะไรแล้วรู้ล่วงหน้าต้องรีบเคลียร์ เอาให้จบไวๆ อย่าปล่อยให้เรื้อรัง

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ช่วงนี้หัวไวดี แต่มีปัญหาเรื่องความจำ เหมือนตอนฟังอะเข้าใจดี แต่พอหลุดออกจากตรงนั้น ก็ลืมอีกแล้ว เพราะงั้น คงต้องหัดจดชอร์ตโน้ตพวกหัวข้อสำคัญๆ ออกมา จะได้ไม่ลืม ถ้าอยากเรียนต่อ ควรขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ดู 

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง อาทิตย์นี้จะดีขึ้น จะได้ยาดี ได้พบหมอที่ดี ยังไงอยากแนะนำให้กินอาหารอย่างระมัดระวัง และถ้าเป็นเบาหวาน ก็ควรไปเช็กร่างกายสม่ำเสมอ พวกน้ำตาลในเลือดสำคัญมาก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณจะได้ติดต่อกับใครบางคนในอดีต ลองโทร. หาเพื่อนเก่าๆ เปิดฉากก่อนก็ได้นะ จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนแบบไม่น่าเชื่อเลย ใช้เวลาร่วมกับพวกเขาอย่างเต็มที่ จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต เราอยากให้คุณชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียของสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้ดี คุณเป็นคนเก่งมีความสามารถ ช่วงนี้อาจมีเรื่องให้รับผิดชอบเยอะหน่อย การทำงานเป็นทีมเป็นเรื่องที่ดี คุณจะเสนอไอเดียดีๆ ได้เยอะ ทำให้คนอื่นๆ ประทับใจ อยากให้คิดบวกเอาไว้ในเรื่องอนาคต อย่าไปสนใจคำวิพากษ์วิจารณ์จากคนอื่นๆ แล้วก็รับมือกับสถานการณ์อย่างระวัง ถ้าใครกล่าวโทษคุณในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ไม่ต้องไปสนใจ   

                                 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ใช้จ่ายเงินทองบ้าง ไปใช้ชีวิตให้สดใสร่าเริงอยู่เสมอ  

เลขนำโชค : 4, 8, 12, 15, 48

คำที่เหมาะสม : หาจุดลงตัวให้เจอ    

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และเมษ

การเงิน : โอกาสเยอะมาก แต่จะเลือกอันไหน แล้วแต่คุณเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความคาดหวังที่มากเกินไปอาจจะรบกวนทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างไม่สงบได้ คุณรู้สึกว่าทำอะไรไม่ได้อย่างที่หวังไว้ และค่อนข้างกดดันที่ต้องทำในสิ่งที่คนอื่นคาดหวังให้ทำ บททดสอบนี้ทำให้คุณรำคาญ หงุดหงิด และไม่สบายใจ แต่ถ้าผ่านไปได้ ก็จะได้สิ่งดีๆ กลับคืนมา 

  คำเตือน :

ช่วงนี้ จะได้สัมผัสประสบการณ์บางอย่างที่เคยเจอมาแล้วในอดีต ถามว่าครั้งนี้แตกต่างกับครั้งก่อนยังไง คำตอบคือ ไม่ต่างเลยถ้าหากคุณไม่เปิดใจและไม่พร้อมเรียนรู้ ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตล้วนแต่เป็นบทเรียนอันมีค่า และท้าทายเราในแบบที่ต่างๆ กัน คุณสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ และจะทำได้ดีมากด้วย เราเชื่อแบบนั้น 

 ความรัก :

นิตยสารมักพูดเรื่องคู่รักที่ดี การมีความสัมพันธ์ แต่ในความเป็นจริง คนเราอยู่คนเดียวได้สบายมาก ไม่จำเป็นต้องอยู่เป็นคู่เสมอไป แม้คุณจะอยู่คนเดียวแต่คุณก็ประสบความสำเร็จได้ดีมาก และยังจะทำให้คุณโฟกัสได้ดีขึ้น เข้าใจอะไรมากขึ้นด้วย คุณกล้าหาญและพร้อมลุย เปิดใจและทำให้ดีที่สุดในแบบของตัวเอง 

 การงาน :

ทุกคนเรียกร้องคุณค่อนข้างเยอะ คาดหวังในตัวคุณ ดังนั้น คุณจะเหนื่อยมาก และต้องทำงานอย่างหนัก จนรู้สึกว่าหมดแรง อะไรๆ ก็เรียกฉัน ยังงี้ไม่ไหวละ คุณอาจจะต้องการแรงกระตุ้นและต้องรู้จักจัดการตัวเองให้ลงตัว รู้จักควบคุมตัวเองบ้าง อย่าปล่อยให้ความรู้สึกกระเจิดกระเจิง หรือไปไกลเกินควร

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ควรสร้างความสมดุลให้กับตัวเอง แบ่งเวลาระหว่างเรียนกับเล่นให้เป็น เมื่อใดที่จัดตารางเวลาแล้ว ก็ต้องทำตามตาราง อย่าขี้เกียจหรือละเลยเด็ดขาด พวกที่อยากเรียนต่อ แนะนำให้ขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ จะช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

 สุขภาพ :

เป็นอาทิตย์ที่คนป่วยเบาหวานต้องระวังเรื่องการบริโภคอาหาร ควรไปพบแพทย์ตรวจร่างกายสม่ำเสมอ และเช็กน้ำตาลในเลือดตลอดเวลา ถ้าเป็นไปได้ ควรเดินทุกวัน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อนาคตที่สดใสและประสบความสำเร็จ สามารถออกความเห็นได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหา พยายามคิดบวกเข้าไว้ เปิดใจและทำตัวยืดหยุ่น คุณเองมีทัศนคติและวิสัยทัศน์ที่ดี สามารถเป็นผู้นำคนอื่นได้สบายมาก คุณรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร ต้องไปทางไหน และคุณก็พร้อมแล้วที่จะเดินทางต่อไป สายตากว้างไกล คิดไวทำไว เป็นคุณสมบัติสำคัญของคุณ นอกจากนี้จะมีโอกาสทางความรักเข้ามาหา ปลายอาทิตย์ มีคนอยากพูดบางอย่างกับคุณ คงต้องปล่อยให้เขาพูด คนรักของคุณอาจจะวางแผนชวนโรแมนติกในวันหยุด และคุณจะเซอร์ไพรซ์กับสิ่งดีๆ ที่ได้รับ     

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : คุมตัวเองให้อยู่     

เลขนำโชค : 5, 9, 11, 45, 50

คำที่เหมาะสม : วางแผนให้ใหญ่และทำให้เต็มที่  

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก มังกร และสิงห์

การเงิน : ดีขึ้นมากๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งสำคัญที่คุณต้องใส่ใจคือรายละเอียด ถ้าพลาดไป เดี๋ยวจะหงุดหงิดได้ ความสม่ำเสมอเองก็สำคัญมาก และดูเหมือนทุกอย่างจะมากกว่าที่คาดหวังไว้ ดังนั้น คุณจึงต้องเผชิญกับประสบการณ์ที่ไม่คาดคิด และยังควบคุมไม่ได้ด้วย 

  คำเตือน :

บางครั้งเวลาเจอเรื่องที่เกลียดหรือไม่ชอบ เราสามารถสงบใจและปล่อยผ่านได้ แต่ไม่ได้หมายความว่า... เราพอใจกับมันนะ เราแค่ทำตามหน้าที่ที่ต้องทำ ตัวคุณตอนนี้ไม่อยากสู้กับใครทั้งนั้น อยากแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ก็คิดถูกแล้วละ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะยอมรับการปฏิเสธได้นะ เพราะคุณไม่ใช่คนแบบนั้นอยู่แล้ว ซึ่งเราเข้าใจดี ถ้าไม่ต้องการก็ทำเต็มที่ และคว้าชัยชนะมาให้ได้ 

 ความรัก :

ไม่มีใครชอบให้คนอื่นมาฟังว่าต้องทำยังงั้นสิ ต้องทำยังงี้สิ ทุกคนชอบทำอะไรแบบที่ตัวเองอยากทำทั้งนั้นแหละ และการตกหลุมรักไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยนะ ดูซินเดอเรลล่าสิ จู่ๆ ก็หลงรักเจ้าชาย เพราะงั้นคุณเองก็ตกหลุมรักแบบไม่คาดฝันแบบนั้นได้เหมือนกัน ยังไงก็พยายามคิดถึงตัวเองมากๆ ถ้าหัวใจคุณบอกว่าใช่แล้ว และพร้อมแล้ว มันก็คือพร้อม คุณไม่ได้แย่อย่างที่กลัวไว้หรอก เปิดใจและเพลินไปกับเสียงดนตรีนะ  

 การงาน :

ถ้าพูดถึงการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น สำหรับคุณในอาทิตย์นี้ หน้าที่การงานอาจไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ถ้าถามว่าผจญภัยไหม ใช่ และคุณจะต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตให้รอด สิ่งสำคัญของการผจญภัยคือ การสำรวจและเรียนรู้ งานที่ได้รับมานี้ จะทำให้คุณได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ตั้งใจกับมันหน่อย แล้วคุณก็จะเจอสิ่งดีๆ แบบไม่น่าเชื่อ เจ้านายค่อนข้างเรียกร้องเรื่องเยอะหน่อย แต่พวกเขาพร้อมสนับสนุนคุณในทุกๆ ทางนะ

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ก็จะมีปัญหาทางบ้านรบกวนใจทำให้หงุดหงิด และไม่มีสมาธิเรียนหนังสือ จะส่งผลต่อการเรียนโดยรวม ถ้าอยากเรียนต่อ ทุกอย่างดูราบรื่นดี ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ 

 สุขภาพ :

เป็นอาทิตย์ที่เหนื่อยพอสมควร ให้ระวังโรคเบาหวาน ถ้าไม่เคยเป็น อาจจะตรวจเจอก็ตอนนี้แหละ หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต และพวกอาหารหวานๆ ไปเล่นโยคะและออกกำลังกายบ้างก็ดี  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการประนีประนอม โดยเฉพาะเรื่องในบ้าน เป็นอาทิตย์ที่จะเจออุปสรรคมากมาย แต่เราอยากให้คุณนิ่งๆ เข้าไว้ แล้วจะชนะทุกอย่าง พยายามอย่าพัวพันกับกิจกรรมหลายอย่างเกินไป จนกระทบต่อชีวิต ใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น รวมถึงคนในบ้านด้วย และไม่ต้องกลัวที่จะใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ เราเชื่อว่าคุณทำได้ดีมาก คุณรู้สึกเหมือนโดนใครบางคนรั้งไม่ให้ก้าวไปข้างหน้า เราไม่อยากให้คิดแบบนั้น ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณคนเดียว ผลลัพธ์ทั้งหมดก็มาจากการตัดสินใจของคุณ คุณทำได้ดีกว่าที่คิด เชื่อเราไหม   

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : คิดเรื่องอนาคตและสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า    

เลขนำโชค : 4, 6, 11, 101, 401

คำที่เหมาะสม : เลือกในสิ่งที่คุ้มค่า     

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มีน และมังกร  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจต้องปรับบางสิ่งบางอย่างใหม่ และต้องจัดการความคาดหวังจากคนอื่นๆ ปัญหาใหญ่ๆ เลยคืออุปสรรคที่ได้เผชิญ มันจะกินเวลาของคุณไปเยอะมาก ทำให้คุณหงุดหงิด พยายามคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นและพิจารณาอย่างระมัดระวัง  

คำเตือน :

เราทุกคนเกิดมาได้ถือว่าโชคดีแล้ว และในชีวิต มีหลายอย่างที่เราควบคุมไม่ได้หรือฝืนไม่ได้ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และจะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น ก่อนหน้านี้ คุณอาจจะสับสนหรือรู้สึกไม่ดี แต่เมื่อต้องเจอกับสถานการณ์นี้จริงๆ คุณจะนิ่งมาก สงบมาก และพร้อมมาก คุณจะคิดอะไรใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และเข้าใจอนาคตมากขึ้น 

 ความรัก :

อย่ามัวแต่ทำตัวขี้ขลาดอยู่เลย คุณจะแอบอยู่อย่างนี้ตลอดไม่ได้หรอก ในเมื่อความรู้สึกมันมาถึงขั้นนี้แล้ว ถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไป มันอาจจะเป็นทางออกแบบหนึ่ง เราเข้าใจ ในเมื่อคุณไม่อยากรับรู้อะไรเรื่องความรักเลย แต่มันก็จะไม่ช่วยอะไรหรอกนะ เพราะงั้น คุณควรกล้าที่จะเป็นตัวเองและภูมิใจในตัวเอง รวมถึงพร้อมทำในสิ่งที่อยากทำ กล้าหาญและกล้าที่จะพูดในสิ่งที่ดี จะดีกับคุณมาก 

 การงาน :

คุณจะได้ทำบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ และต้องเตรียมพร้อมรับหลายๆ อย่างที่กำลังจะมา สิ่งสำคัญมากคือเรื่องเงิน อย่าใช้จ่ายไปกับสิ่งไม่จำเป็น นอกจากนี้ ควรลองทำอะไรใหม่ๆ หาไอเดียใหม่ๆ มองหาทิศทางใหม่ๆ และเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ใช้เวลาไปกับอะไรที่ไม่เคยรู้ เช่น ไม่เคยขับรถก็ไปหัดขับ ไม่เคยทำพรีเซ้นต์เทชั่น ก็ทำเอง ไม่เคยพูดหน้าห้อง ก็ไปพูด พยายามทำอะไรที่แตกต่างออกไปและพัฒนาตัวเอง ผลักดันให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้า  

 การเรียน :

คุณคิดอยู่หลายอย่างมาก ก็เลยจะส่งผลเสียต่อการเรียน คำแนะนำคือ ควรไปหาที่เรียนพิเศษ เพื่อเพิ่มความรู้ในหัวข้อหรือสาขาที่เรียนอยู่ ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้ถามตัวเองให้แน่ๆ ว่าชอบเรียนอะไร ต้องการอะไร อย่าตัดสินใจแบบแค่คิดว่า ก็แค่อยากเรียนอะ เรียนๆ ไปก่อนแล้วค่อยคิด 

 สุขภาพ :

ถือว่าเป็นอาทิตย์ที่ร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีโรคภัยรุนแรง อาจจะเป็นหวัดเจ็บคอ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย มีความชื้นในอากาศเยอะ หรือไม่ก็ปวดฟัน ประมาณนี้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องส่วนตัวของคุณเอง เต็มไปด้วยความน่าสงสัย อยากรู้อยากเห็น ต้องการคำตอบ คุณอยากทำทุกสิ่งทุกอย่าง อยากให้ทุกอย่างออกมาดี โดยรวมคุณเป็นคนมีเสน่ห์และมีพรสวรรค์ คนรักและชอบคุณมาก และช่วงเวลานี้ เหมาะจะแสดงความสามารถให้คนอื่นๆ ได้เห็น แสดงไอเดียดีๆ ออกไป และหัดคิดอะไรเพื่อตัวเองบ้าง แทนที่จะทำเพื่อคนอื่นแบบที่ทำมาตลอด โอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตเยอะมาก แต่คุณเหนื่อยอยู่ ก็เลยทำให้จับต้นชนปลายไม่ติด และอาจทำให้ทุกอย่างล่าช้า แต่สุดท้าย คุณจะก้าวไปได้น่ะแหละ คุณค่อนข้างผิดหวังในตัวเพื่อน เพื่อนทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเลย ให้ระวัง ถ้ายังโสด เพื่อนเหงาๆ อาจจะมาหยอดจนทำให้คุณหวั่นไหวและเสียมิตรภาพ 

    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : พร้อมลงทุนในหลายๆ ทาง

เลขนำโชค : 2, 5, 10, 11, 55

คำที่เหมาะสม : ลุยเลย ใกล้จบแล้วละ     

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และพฤษภ  

การเงิน : ร่อยหรอแต่ก็พอจะมีอยู่บ้าง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทำตามแผนอย่างที่ควรจะเป็น มันอาจจะทำให้คนอื่นๆ ไม่พอใจ เพราะพวกเขาอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการของเขา แต่คุณก็ต้องยืนหยัดเพื่อตัวเองบ้าง และระวังอย่าใช้เงินเกินกว่าที่คาดหวังไว้ คุณเป็นคนโชคดีและมีคนคอยสนับสนุนเสมอ อยากทำอะไร ก็ทำให้เต็มที่แล้วกัน 

คำเตือน :

คุณรู้สึกเหมือนไม่เติมเต็ม ไม่พอใจในสิ่งที่มีอยู่ รู้ไหม ความแตกต่างของคำว่า ไม่เพียงพอ กับ ไม่รู้จักพอ น่ะ มันวัดได้ยากแค่ไหน คุณรู้สึกว่า คุณมีห้องห้องหนึ่ง และคุณต้องการของแต่งห้องให้มากขึ้นๆ มากกว่านี้ ได้ชิ้นหนึ่งไม่พอ ก็ต้องเพิ่มเข้า เพิ่มเข้าไปอีก ความจริงก็คือ คุณไม่ได้ขาดอะไรเลย คุณแค่ต้องการสิ่งนู้นสิ่งนี้มาชดเชยเท่านั้น เพื่อเติมเต็มอะไร คุณเองก็ไม่รู้  

 ความรัก :

ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องราวหลายๆ อย่าง เรารู้สึกเหมือนทำเท่าไหร่ก็ไม่จบไม่สิ้น มีรายการสิ่งต่างๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่ว่ายังไงก็ไม่เสร็จสักที อาทิตย์นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในเรื่องความรัก ทำให้คุณรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบให้มากขึ้น ถ้ายังโสด จะมีคนพร้อมเข้ามาเสนอตัวดูแล ลองให้โอกาสเขาบ้างก็ไม่เลวนะ 

 การงาน :

เป้าหมายการงานของคุณจริงจังมาก และคุณมีโอกาสเต็มไปหมด ทำให้ใจเต้นแรง พร้อมทำอะไรใหม่ๆ มากมาย และเจ้านายก็พร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่ จำไว้ว่า การทำงานหนัก ไม่ได้แปลว่าจะทำให้คนอื่นประทับใจ แต่การทำงานหนัก จะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ อย่างแน่นอน และสิ่งที่คุณทำก็เป็นสิ่งที่ดี เราเชื่อว่า สิ่งนี้จะทำให้คุณพัฒนาและก้าวไปข้างหน้าได้แน่ๆ  

 การเรียน :

เป็นช่วงเวลาค่อนข้างกดดัน ถ้ายังเรียนอยู่ ควรหาเทคนิคการเรียนได้ภายในระยะเวลาอันจำกัด และคุณจะมีสติ มีสมาธิมากขึ้น แม้จะมีเรื่องมารบกวนเป็นระยะ ก็อยากให้ขยันและตั้งใจ พยายามทำเกรดให้ดีขึ้น 

 สุขภาพ :

ร่างกายขาดแคลเซียม ปวดข้อปวดกระดูกอย่างหนัก ควรกินผักผลไม้เยอะๆ และกินแบบระยะยาวด้วย ไม่ใช่แก้แค่ระยะสั้นๆ ไม่งั้นร่างกายจะไม่ไหว นอกจากนี้ควรดื่มนมหรือผลิตภัณฑ์จากนม 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้รับข่าวดีจากที่บ้าน คุณรู้สึกสร้างสรรค์ เต็มไปด้วยสิ่งดีๆ อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน คุณอยากโทร. หาทุกคน อยากบอกให้ทุกคนรู้ถึงข่าวดีนี้ คุณเป็นคนอ่อนไหว คิดมาก เราอยากให้คุณหน้าหนากว่านี้อีกสักนิด ถ้าทำได้นะ คุณจะประสบความสำเร็จได้มากกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน นอกจากนี้ ลองพิจารณาทางเลือกของตัวเองดู เรื่องสถานการณ์การเงินสำคัญมากที่สุด ช่วงนี้ อยากซื้อของแบบไม่เข้าใจตัวเอง ระวังเครดิตการ์ด อย่ารูดเยอะเกินไป ถ้าไม่อยากได้ของชิ้นนั้นจริงๆ อย่ารูดมั่วๆ และอย่าสัญญาอะไรถ้าไม่แน่ใจว่าทำได้ อารมณ์หงุดหงิดจะรบกวนจิตใจ ทำให้คุณไม่สบายใจ พยายามทำลืมๆ เสียบ้าง 

 

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : หาทางแก้ไขอย่างสร้างสรรค์     

เลขนำโชค : 8, 11, 16, 32, 45

คำที่เหมาะสม : อารมณ์ขันต้องมี  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์  

การเงิน : มีโอกาสเยอะแยะไปหมด จนเลือกไม่ถูก 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนบางคนเข้าใจยากเหลือเกิน เขามีความคิดที่แปลกแยกแตกต่าง แต่ถ้าพิจารณาให้ดี ก็มีประโยชน์กับเราเหมือนกันนะ อย่าเพิ่งไปโฟกัสว่า... ที่เขาพูดมานี่มันไม่ดียังไง แต่ให้คิดว่า... สิ่งดีๆ ของมันคืออะไร พยายามแยกแยะให้ถูกทาง ก็จะใช้ประโยชน์จากเขาได้  

  คำเตือน :

เราคงไม่ต้องบอกคุณว่าคุณเป็นคนฉลาด มีเสน่ห์และเป็นตัวของตัวเองแค่ไหน แต่บางครั้ง เสน่ห์หรือสิ่งดีๆ ของคุณ ก็ใช้กับทุกคนไม่ได้เสมอไป อาจมีใครบางคนที่รู้สึกไม่พอใจคุณอยู่ และคอยขัดขวางคุณแบบไม่น่าเชื่อ คุณต้องชัดเจนก่อนว่าตัวเองต้องการอะไร และไม่หวั่นไหวกับความคิดของคนรอบข้าง 

 ความรัก :

ประสบการณ์จะสอนเราได้เองว่าคนเราไม่จำเป็นต้องมองหาการเปลี่ยนแปลง เพราะมันจะมาหาเราเอง ความมั่นคงนี่แหละสิ่งที่เราต้องการมากที่สุด และมันมักจะอยู่ไม่นาน ความรักช่วงนี้วุ่นวายมาก แม้คุณจะสร้างเขื่อนเอาไว้แล้ว แต่น้ำไหลบ่าจนกำแพงจะพังเอา คุณรู้สึกว่าเหนื่อยมาก ต้องต่อสู้ดิ้นรน แต่จริงๆ แล้ว สถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น แค่ต้องยอมรับและเข้าใจกันและกันเท่านั้น  

 การงาน :

ช่วงนี้คิดแต่เรื่องเพื่อนๆ ความรักความสัมพันธ์เป็นหลัก เรื่องงานนั้น คุณอาจได้เดินทาง หรือเจ้านายอาจจะส่งคุณไปพบปะคนอื่นๆ ไปพบคนใหม่ๆ ในสายงานเดียวกัน ตอนนี้เจ้านายพร้อมสนับสนุนและให้คุณได้พัฒนาตัวเองเต็มที่ ถ้าหากเป็นผู้บริหาร สิ่งที่น่าห่วงมากคือสถานการณ์การเงิน 

 การเรียน :

ถือว่าเป็นอาทิตย์ที่ดีสำหรับนักเรียน ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ คุณมีโอกาสพัฒนาไปด้วยดี มีศักยภาพที่ดี ความจำดีมาก จะได้รับคำแนะนำดีๆ ที่จะนำมาพัฒนาตัวเองได้ดี ถือว่าภาพรวมของคุณดีมาก 

 สุขภาพ :

ไม่มีอะไรรุนแรง นอกจากให้ระวังเรื่องระบบย่อยอาหาร เพราะคุณไปปาร์ตี้มากไปนิด กินดึกไปหน่อย มันเลยย่อยผิดเวลา ลองกินพวกยาลดกรด และเลือกอาหารอ่อนๆ ดูบ้าง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลง คุณยังอาจได้พบรักครั้งใหม่ หรือไม่ก็คิดออกว่าจะกลับไปง้อแฟนเก่าอย่างไร เรื่องความรักกลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณในอาทิตย์นี้ ถ้าเป็นแฟนกัน คุณจะคุยเรื่องความไว้ใจและเรื่องความเคารพนับถือ พยายามไปพบเพื่อนๆ บ้าง พวกเขาจะแนะนำคุณได้ดี สถานการณ์ทางบ้านไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ แนะนำให้ไปออกกำลังกายบ้าง เพื่อลดความเครียด คุณรู้สึกเหมือนโดนกดดัน โดนรั้งจากสมาชิกในบ้าน และมันทำให้คุณอยากทำอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม พยายามอย่าฝันให้มาก และมองโลกความเป็นจริงเยอะๆ จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์หลายเรื่อง ขอเพียงเปิดใจก็พอแล้ว   

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ควบคุมตัวเองให้อยู่    

เลขนำโชค : 0, 4, 6, 9, 100

คำที่เหมาะสม : คิดให้ใหญ่  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   

การเงิน : ร่อยหรอ ต้องการเพิ่ม แต่คุณเอาอยู่แน่ๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่เราอยากให้คุณเป็นอิสระมากขึ้นและรู้จักโฟกัสสิ่งสำคัญในชีวิต ที่พลาดไม่ได้เลยคือเรื่องการใช้จ่าย นี่แหละต้องระวังมากๆ การใช้เงินของคุณอยู่ในจุดเสี่ยงนะรู้ตัวไหม 

  คำเตือน :

เวลามองหน้าตัวเองในกระจกแล้วยิ้ม ตัวเราก็จะยิ้มตอบมา เราขยับ เงาก็ขยับ เรายกมือ เงาก็ยกมือ รู้ตัวไหมว่า ตัวคุณมีอิทธิพลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมากแค่ไหน แม้อะไรๆ จะไม่เป็นแบบที่คุณต้องการล้วนๆ เพราะคุณอยากให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเอง แต่ที่ไหนได้ ทุกคนกลับมาทำตามคุณไม่รู้จักหยุด แต่อย่างน้อย สิ่งสำคัญก็คือ คุณเป็นคนสำคัยและทุกคนหวังพึ่งคุณนะ 

 ความรัก :

หลายครั้งเราไม่เข้าใจมายากล ไม่รู้ว่านักมายากลแอบทำอะไร ความลับอยู่ที่ตอนเขาพูดไง เราจะเผลอฟัง แล้วประสาทสัมผัสก็จะช้าไปนิดนึง ความรักนี่ก็คล้ายๆ กันนะ เราคิดว่า ที่คนรักให้เรามาคือดอกไม้สด แต่จริงๆ มันอาจจะไม่ใช่ อาจเป็นดอกไม้พลาสติกก็ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่เคล็ดลับการพูด และช่วงเวลาที่เหมาะสม การที่ใครคนหนึ่งมอบบางอย่างให้กับคุณ เราอยากให้คุณพิจารณาอย่างจริงใจ และถ้าจะรับมา ก็ขอให้รับด้วยความเต็มใจ อย่าได้คิดหลอกตัวเอง 

 การงาน :

ความรับผิดชอบเป็นเรื่องสำคัญมาก และคุณต้องโฟกัสแม้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เอาให้เคลียร์ ตัวคุณค่อนข้างเหนื่อยมากและสับสนในหลายๆ เรื่อง ทั้งยังมีโอกาสเจอข้อผิดพลาดมากมาย เพราะต้องรับมือกับสถานการณ์หลากหลาย ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ คุณต้องมามองหาข้อผิดพลาดและจับผิดให้ได้ว่า อะไรที่ต้องแก้ไข อะไรที่ต้องจัดการ และต้องจับตาพวกข้อบกพร่องทั้งหลายให้ดี 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนด้านศิลปะ หรือการแพทย์ บัญชี พวกนี้จะทำคะแนนได้ดีน่าพอใจมาก และคุณเองก็สนใจการเรียนเป็นอย่างดี พวกที่อยากเรียนต่อ ดูจะเรียนรู้ได้ไว และจำแม่นดี 

 สุขภาพ :

ร่างกายโดยรวมถือว่าแข็งแรงดี ถ้าเจ็บป่วยมานาน ตอนนี้แหละจะพบยารักษาที่ถูกโรค และคุณจะแข็งแรงขึ้นอย่างเหลือเชื่อ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ชีวิตอยู่กับคนที่รัก คุณต้องทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนดแลสมาชิกในครอบครัว อาจมีการพบเจอเรื่องเศร้า หรือเรื่องเลวร้าย ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้แบ่งปันความรู้สึกในใจ แบ่งเบากันและกัน ณ ตอนนี้ ต้องเปิดใจ ต้องพูดความจริง คิดอย่างไรก็พูดไปตรงๆ แบบนั้นแหละ เมื่อผ่านประสบการณ์นี้ไปได้ พวกคุณจะเข้าใจกันและกันมากขึ้น รักคนในครอบครัวมากขึ้น จะทำอะไรต้องเลือกให้ดี ถ้ารับปากใครแล้ว ต้องไปต่อให้สุดทาง ไม่ใช่รับปากแล้วคิดจะไม่ทำก็ไม่ทำ ถ้าเป็นแบบนั้น คุณจะเดือดร้อนในภายหลัง เพราะถูกคนอื่นๆ เขาตราหน้าว่าไม่รับผิดชอบ           

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : โฟกัสเรื่องเวลา  

เลขนำโชค : 0, 1, 2, 3, 6

คำที่เหมาะสม : ไม่โฟกัส ควรมองอะไรเป็นภาพรวมและคิดอะไรระยะยาว 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กุมภ์ และเมถุน

การเงิน : อนุรักษ์นิยม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การวางรากฐาน สร้างพื้นฐานที่ดี เป็นสิ่งสำคัญของชีวิต คำแนะนำคือ จะใช้จ่ายอะไรช่วงนี้ต้องระวังมากๆ จัดการการเงินอย่างระมัดระวังและใกล้ชิด และรู้จักจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ บ้างก็ดี 

  คำเตือน :

ตอนเด็กๆ เราอาจเคยเก่งอย่างหนึ่ง แต่พอโตมากลับไม่ได้ใช้พรสวรรค์นั้นเลย ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจเพราะเป้าหมายในชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไป และคนที่เคยไม่เก่งในเรื่องนี้ อาจจะกลับมาเก่งได้ก็ได้เช่นกัน ถ้าเพียงแต่เขาโฟกัสและตั้งใจพอ ความสำเร็จนั้นไม่ได้ได้มาโดยง่าย แต่ต้องอาศัยการฝึกฝนและพยายาม เราต้องใช้ชีวิตอย่างมีความหมายและต้องอดทน ทำให้เต็มที่เพื่อความสำเร็จในอนาคต  

 ความรัก :

คุณอยากได้อะไรบ้าง เป็นไปได้ไหมที่จะซื้อความรักด้วยเงินทอง คำตอบคือ เป็นไปไม่ได้ ความรักมีค่ามากกว่านั้น แม้จะมีเงินล้นฟ้า แต่คุณก็ซื้อความรักไม่ได้ ดังนั้น จงทะนุถนอมความรักในชีวิตเอาไว้ เพราะคุณโชคดีมากๆ แล้ว สถานการณ์ที่เป็นอยู่นี้แหละดีที่สุดแล้ว จงมีความสุขกับมัน 

 การงาน :

หน้าที่การงานเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจและสนใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทุกอย่างจะขึ้นอยู่ที่คุณคนเดียว คุณต้องรับผิดชอบหลายๆ อย่าง และต้องทำให้เต็มที่กว่าที่เคยทำ โอกาสจะเข้ามาในชีวิต และทำให้คุณได้โอกาสที่จะเลือก คุณทำได้ดีเหลือเชื่อ และเจ้านายก็พอใจคุณมาก ภาระเต็มบ่า แบกไว้เพียบ อาจจะต้องหาคนมาแบ่งเบาบ้าง ไม่งั้นทำคนเดียวจะไม่ไหว 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ดูจะเข้าใจบทเรียนได้ไว ความจำก็ดี แนะนำให้ทำข้อสอบหลายๆ ชุด เพื่อพัฒนาตัวเอง ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ต้องทบทวนบทเรียนเยอะๆ จะได้รู้ว่าเราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร แบบฝึกหัดช่วยได้เยอะ 

 สุขภาพ:

เป็นอาทิตย์ที่ร่างกายดูคลุมเครือ แต่จริงๆ แล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล อาจมีอาการปวดข้อรบกวนอยู่บ้าง และถ้าเป็นเบาหวานอยู่แล้ว แนะนำให้เช็กร่างกายสม่ำเสมอ น้ำตาลในเลือดน่าห่วง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องนิ่งๆ ไว้ แม้ในใจจะร้อนรนเต็มที ความเครียดหนักมาก คุณหมดความอดทนแล้ว พยายามควบคุมอารมณ์เอาไว้ ไม่อย่างนั้น ผลกระทบจะเกิดต่อร่างกายของคุณเอง คุณรู้สึกว่าหงุดหงิด ไม่สบายใจไปหมด ทางที่ดี ควรไปเช็กร่างกายมากกว่าจะเอาแต่ทะเลาะกับคนอื่นไปทั่ว รับฟังความเห็นของเพื่อนอย่างพอดี ไม่ใช่ฟังไปทุกๆ เรื่อง ยังไงต้องวิเคราะห์บ้าง และควรใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ก่อนจะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามที่ต้องการ การได้เข้าสังคมสม่ำเสมอ จะทำให้คุณได้พบปะผู้คน ได้เจอคนใหม่ๆ มากมาย ก็แค่เป็นตัวของตัวเอง และพร้อมรับความท้าทายที่จะเข้ามา แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ    

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ทุ่มเท        

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 11, 66

คำที่เหมาะสม : ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีคุณค่า ถ้าอยากได้สิ่งที่ดี ก็ต้องทุ่มเทให้มากขึ้น     

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์     

การเงิน : รอ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องตั้งสติและใส่ใจกับตำแหน่งหน้าที่ของตัวเอง และสิ่งที่ต้องจัดการ คุณจะอยู่ในช่วงที่ยุ่งมาก ต้องสื่อสารพูดคุยค่อนข้างเยอะ ข้อมูลต่างๆ เยอะแยะไปหมด ตามธรรมชาติ คุณมีทักษะการจัดการที่ดี และสิ่งที่อยากให้ใส่ใจมากๆ คือ ความต้องการของตัวเอง 

คำเตือน :

ถ้าอยู่ในห้องเล็กๆ แล้วอยากให้ห้องดูกว้าง ก็แค่ทาสีขาว แต่ถ้าอยากให้ห้องใหญ่ดูเล็กลง ก็ใช้โทนสีเข้มๆ เรื่องแค่นี้ไม่ใช่เรื่องยากเลย จะไปแคร์ทำไมคำวิจารณ์ของคนอื่น ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณคนเดียว ถ้าต้องการความสำเร็จ ก็ต้องเรียนรู้ที่จะเริ่มจากตัวเอง คิดให้ดี คุณปรับอะไรได้ไหม แก้ไขอะไรได้ไหม เรื่องบางเรื่องไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันขึ้นอยู่กับความคิดของคุณคนเดียว 

 ความรัก :

ความรักความสัมพันธ์ของคนในอดีตไม่ใช่เรื่องยาก ผู้ชายจะได้ผู้หญิงเป็นรางวัลในการออกรบ แต่ปัจจุบัน ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ผู้หญิงไม่ใช่ของรางวัล และการจะเอาชนะใจใครสักคนก็ไม่ใช่การออกรบ แต่ต้องเป็นความรัก ไม่ใช่ความรุนแรง อาทิตย์นี้ ถ้าตกหลุมรักใครสักคน ระวังอย่าใช้ความรุนแรง เพราะมันเอาชนะใจใครไม่ได้จริงๆ จังๆ หรอก

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก คุณจะได้ทำงานที่มีคุณค่า เป็นงานที่คุณทำมาสักพักแล้ว และตอนนี้ มันก็ดีกับคุณมากขึ้นเรื่อยๆ คุณจะได้โอกาสเข้ามาอย่างแน่นอน และจะได้ทำอะไรที่ดีต่อตัวเอง เจ้านายก็เห็นค่า และเข้าใจคุณมากขึ้น ระวังเรื่องสถานการณ์การเงินให้ดี 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ จะเจออุปสรรคมากมาย คุณเองมีสมาธิเป็นอย่างดี และถ้านั่งสมาธิช่วยก็จะดีไม่น้อย เลือกอ่านหนังสือคนเดียวเงียบๆ จะดีกับคุณมากกว่าไปติวกับเพื่อนๆ เสียงดัง ถ้าอยากเรียนต่อ มีความก้าวหน้าดี 

 สุขภาพ :

มีปัญหาเรื่องสุขภาพใช่ไหม ได้เวลาไปหาหมอแล้ว และรักษาให้หายขาด ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ ไม่ดูแลตัวเอง เดี๋ยวจะยาวนะ จะมีปัญหาโรคกระเพาะ ระบบย่อยอาหารไม่ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเก็บงำความคิดเอาไว้กับตัวเอง คุณค่อนข้างเครียด ควรแบ่งเวลามาดูแลตัวเองบ้าง แทนที่จะสนใจแต่คนอื่น อย่าปล่อยให้ตัวเองกดดันจนต้องรีบร้อนตัดสินใจ ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา ใช้เวลาให้เต็มที่และใจเย็นๆ การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก ควรจะคุยกัน และทำอะไรหลายๆ แบบ ไม่ใช่คิดว่าต้องแบบนี้ๆ แล้วก็ทำแบบนี้ไปเลย การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตก็สำคัญ ต้องมีวินัย งานไหนไม่เสร็จก็ต้องปิดให้จบ อารมณ์ไม่ดีก็ต้องทำ ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยทำอะไรตามอารมณ์ แบบนั้นใช้ไม่ได้ ความฝันเริ่มชัดเจนแล้ว เดินตามไปได้เลย    

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : สร้างสรรค์ และมองหาอะไรหลายๆ ด้าน   

เลขนำโชค : 8, 11, 14, 32, 65

คำที่เหมาะสม : ฉันทำได้หมดน่ะแหละ

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ธนู และตุลย์          

การเงิน : การประหยัดเป็นสิ่งที่ดีแต่บางเรื่องเราก็ต้องลงทุน และกล้าที่จะใช้จ่ายบ้าง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ บ้างได้แล้ว อยากได้อะไรต้องคิดก่อนซื้อ ไม่อย่างนั้น คุณก็จะเงินหมด แล้วก็หมดตัวแบบเศร้าๆ มีโอกาสที่คุณจะได้รับข้อมูลบางอย่างจากทางไกล เป็นเรื่องดีนะ 

คำเตือน :

คุณเป็นคนซื่อสัตย์จริงใจ แต่บางที คุณสมบัติสองอย่างนี้ขัดกันเองได้นะ เพราะคนบางคนที่คุณซื่อสัตย์ด้วย เขาไม่ชอบฟังความจริงใจ ก็เลยทำให้คุณลำบาก และเขาก็ดูไม่ออกด้วยว่าแท้จริงแล้ว คุณแคร์เขา คนบางคนเขาไม่ได้คิดถึงตรงนี้ คุณจึงต้องหาทางสื่อสารให้เขารู้ เป็นการแสดงให้เห็นว่า... ความรู้สึกของคุณคืออะไร และต้องเปิดใจรับฟังด้วยว่าเขาคิดอย่างไร เมื่อเข้าใจได้ ทุกอย่างก็จะลงตัวมากขึ้น 

 ความรัก :

คุณเองคือคนทำให้ชีวิตยากหรือเปล่า เป้าหมายนั้นมันยากเกินไป แต่คุณเลือกที่จะตั้งไว้ และไม่แปลกอะไรที่มันจะทำให้คุณผิดหวัง เราอยากให้คุณทำความเข้าใจตัวเองให้มากกว่านี้อีกนิด จะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร จะได้เลือกได้ถูกทาง 

 การงาน :

เป็นอาทิตย์ที่การงานยอดเยี่ยมมาก และทุกสิ่งทุกอย่างก็สดใสดี คุณได้โอกาสรับผิดชอบงานใหม่ๆ หลายๆ อย่าง เจ้านายจับตาดูอยู่และดูจะพอใจผลงานของคุณ คุณก็อาจจะต้องลุยหน่อย คือไม่ใช่นั่งโต๊ะอย่างเดียวเหมือนที่เคยเป็นมาตลอด จะได้ปฏิบัติมากขึ้น  

 การเรียน :

เป็นอาทิตย์แห่งการเรียนรู้ ซึ่งคุณก็ทำได้ดีทีเดียว แต่ว่าบทเรียนนั้นอาจไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิดไว้ ยังไงอย่าเพิ่งชะล่าใจ อ่านหนังสือเยอะๆ แล้วจะประสบความสำเร็จ 

 สุขภาพ :

ถ้าป่วย ก็ควรหาหมอเลย ไม่ว่าอาการจะเล็กน้อยหรือใหญ่โต ไปให้หมดก่อนจะลุกลามจนเกินแก้ โรคเก่าๆ มาถึงเวลาค้นพบยาที่ใช่แล้ว โดยรวมแล้ว สุขภาพถือว่าโอเคมาก ไม่น่าห่วง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตบความคิดบางอย่างให้เข้าที่เข้าทาง การที่คุณต้องรู้จักปูพื้นฐานให้แน่น และต้องระวังอย่าใช้จ่ายมากจนเกินไป จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่เราอยากให้คุณควบคุมตัวเองให้อยู่ และรับผิดชอบในหน้าที่ของคุณ ส่วนเรื่องคนรัก อย่ากดดันกันเกินไป ไม่งั้นอีกฝ่ายอาจจะรำคาญและเหวี่ยงได้ ควรประนีประนอมกันและหาเวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น คุณจะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง เราอยากให้มั่นคงเข้าไว้ และพร้อมก้าวไปข้างหน้า ยิ่งคุณขยันเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำได้ดีเท่านั้น การไว้ใจคนอื่นจะเป็นบทเรียนสำคัญ ที่สอนบทเรียนอันทรงคุณค่าให้กับคุณ ควรจะแยกแยะระหว่างเพื่อนกินและเพื่อนตาย แล้วเลือกปฏิบัติให้ถูก  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : สับสน  

เลขนำโชค : 2, 50, 65, 66, 88

คำที่เหมาะสม : ถ้าอยากสัมผัสจริงจัง ก็ต้องเข้าคลุกวงใน      

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีน และกุมภ์          

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่เดี๋ยวก็จะจบลงด้วยดี

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การรับมือกับสิ่งที่ต้องทำ จะช่วยให้คุณมั่นใจในตัวเองได้มากขึ้น แม้ว่าตอนนี้ คุณอาจยังไม่ค่อยชอบที่ต้องทำมัน แต่เชื่อเราไหม สิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ จะสร้างความสมดุลและทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นอย่างแน่นอน จงทำต่อไป อย่าได้คิดบ่ายเบี่ยงหรือคิดมาก 

คำเตือน :

คุณเก่งกว่าที่ตัวเองคิดเยอะ และคุณทำอะไรได้มากกว่าที่คิดเยอะ แต่คุณเองไม่ค่อยรู้ว่าตัวเองโชคดีแค่ไหน คงเพราะคุณเคยชินกับการเป็นคนสำคัญอยู่แล้ว อาทิตย์นี้ อยากให้ตระหนักว่าตัวเองมีความสุขแค่ไหน และอย่าไปใส่ใจปัญหาที่จะเกิดขึ้น คุณมีดีกว่าที่ตัวเองคิด และจะค้นพบคำตอบได้ในเร็ววัน 

 ความรัก :

หัวใจของทุกคนโหยหาความรัก และที่ลำบากคือ คนส่วนใหญ่ ความรักเท่าไหร่ก็ถมไม่เต็ม กลายเป็นว่าต้องการความรักใหม่ๆ เรื่อยๆ และนั่นก็เลยทำให้สุดท้ายแล้ว คุณไม่รู้จักพอ ลองรู้จักอดทนและพอบ้างก็จะดีต่อความรักของตัวเองไม่เลว 

 การงาน :

จะได้รับโอกาสทางงาน แต่คุณต้องเคลียร์ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละจุดให้ได้ก่อน เจ้านายดูจะไว้ใจและเชื่อใจคุณ คุณจึงต้องทำเต็มที่ และรับผิดชอบให้เต็มที่ รวมถึงเฝ้าระวังเรื่องสถานการณ์การเงินในออฟฟิศให้ดีๆ 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ จะเข้าใจบทเรียนได้อย่างรวดเร็ว คุณมีทรงจำที่แม่นยำมากแบบไม่น่าเชื่อ ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้ใส่ใจบทเรียนให้มากกว่านี้อีกนิด แล้วจะผ่านไปได้

 สุขภาพ :

ไม่ถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อหรือต้องไปหาหมอ โดยรวมก็ไม่เลวร้ายอะไร ไม่มีปัญหา พยายามอย่าเครียดมาก และกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย รวมถึงออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่าดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ครอบครัวและคนรัก คุณต้องพึ่งพาคนอื่นๆ ในหลายๆ เรื่อง และยังต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ถ้ามีไอเดียดีๆ ก็จะได้พรีเซ้นต์ให้หัวหน้าฟัง และจะได้รับคำแนะนำดีๆ ตอบแทนกลับมา คนในชีวิตกำลังเล่นเกมจิตวิทยาอะไรบางอย่าง ใช้อารมณ์กับคุณมากเกินไป ทำให้เกิดความกดดัน อย่าไปใส่ใจคำพูดไม่เป็นเรื่องเลย เพราะในหัวใจคุณก็รู้อยู่ว่าจริงๆ แล้วเขาไม่มีอะไร อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ใจเย็นๆ และค่อยๆ คิด ค่อยๆ มองหาทางออก      
  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด