ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : กังวลและบาดเจ็บได้ง่าย   

เลขนำโชค : 2, 7, 29, 45, 60

คำที่เหมาะสม :  ก่อนจะใช้เกวียนก็ต้องมีม้าเสียก่อน

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและตุลย์

การเงิน : ต้องการเพิ่ม 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะต้องตัดสินใจบางอย่าง และมันจะส่งผลต่อคุณเอง อยากให้พิจารณาให้ครบถ้วนทุกแง่มุม ไม่ต้องรีบร้อน เพราะเรื่องนี้สำคัญมาก

 

  คำเตือน :

วิทยาศาสตร์เริ่มต้นด้วยการเฝ้าสังเกตสิ่งต่างๆ ซ้ำๆ เพื่อจะได้ดูและทำความเข้าใจรูปแบบของมัน แล้วพอถึงวันหนึ่ง เราก็เข้าใจความลับของมันจนได้ สำหรับคุณในตอนนี้ ใครบางคนพูดอย่างแต่กลับทำอีกอย่าง เลยทำให้ข้อสังเกตของคุณมันผิดเพี้ยนไป พยายามจับตาดูเขา ทำความเข้าใจเขา แต่ก็รู้สึกว่า เอ ทำไมมันแปลกๆ เหมือนว่าไม่สามารถใช้เหตุผลพิจารณาคนคนนี้ได้เลย เรื่องนี้อาจต้องใช้อารมณ์และสัญชาตญาณเพิ่ม นอกจากนี้ ต้องรู้จักไว้ใจเขาหรือเธอด้วย 

 ความรัก :

แม้จะต้องพบเจอเรื่องยากมากมายแค่ไหน แต่ถ้าเมื่อใดมีความรัก ทุกอย่างก็ดูโอเคลงตัว แค่อยากย้ำเตือนให้คุณเห็นคุณค่าและความสำคัญของความรักอีกครั้ง อย่ามัวแต่คิดว่า ถ้าเราให้เขาไปก่อน แล้วเราจะได้ตอบกลับมาเท่าไหร่ เพราะความรักนั้นเพียงพอแล้วที่จะตอบความรัก   

 การงาน :

จะมีการปะทะกันแบบรุนแรงมาก เกิดความเข้าใจผิดกับชาวเมถุน ตุลย์ กันย์ มังกร และพฤษภ เรื่องที่ทะเลาะไม่มีอะไรมาก นอกจากเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ปัญหานี้จะผ่านไปได้แบบรวดเร็ว เพียงแต่คุณจะต้องกล้าชนและกล้าพูดตรงๆ เตรียมรับโปรเจ็คท์ใหม่ใหญ่กว่าเดิมในช่วงปลายอาทิตย์ด้วย

 การเรียน :

ไม่ว่ากำลังเรียนอยู่หรือวางแผนจะเรียนต่อ ดูจะไม่มีสมาธิเท่าไหร่ เจออุปสรรคขัดขวางเยอะมาก ทำให้ไม่อยากเรียนเลย ถ้าไปเจอเพื่อนๆ ก็จะลันล้ากันไป เสียสมาธิหมด แบ่งเวลาบ้างก็ดีนะ 

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้วน่าเป็นห่วงนะ อาจจะต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินและออกกำลังกายสม่ำเสมอทุกวัน ถ้าเจ็บป่วยแม้เล็กๆ น้อยๆ ควรไปหาหมอ เพราะเรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้แบบไม่น่าเชื่อ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำในสิ่งที่ตัวเองรักมากที่สุด ไม่ว่าจะงานเขียน งานวาด งานไม้ งานอะไรก็ตามที่ชอบ จงวางแผนให้โปรเจ็คท์นั้นสมบูรณ์ การได้ทำงานที่รัก จะเติมเต็มแพสชั่น สร้างไอเดียใหม่ๆ ให้กับคุณ และมันจะคุ้มค่าการรอคอยมากๆ คุณมีปัญหากับการรับมือโลกความเป็นจริงนิดนึง เพราะมันเครียดเกินไป เลยต้องหาทางสร้างเรื่องสนุกๆ ขึ้นมาบ้าง คุณแคร์เรื่องความถูกความผิดมาก และอาจเกิดข้อสงสัยในตัวเองว่า... เรามาถูกทางแล้วจริงหรือไม่ ลองคิดถึงเป้าหมายของตัวเองให้ดี อย่าไปสนใจความคาดหวังจากคนอื่นมากจนเกินไป  

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : อยากทำให้เต็มที่

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 10, 11

คำที่เหมาะสม : ลองเปลี่ยนมุมมองดู     

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กรกฎ มังกร และพิจิก  

การเงิน : รอคอย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องราวเกิดขึ้นเยอะมากหลังฉาก อยากให้หาเวลาอยู่คนเดียวเงียบๆ จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไรกับชีวิต จู่ๆ ก็จะคิดได้เอง แล้วจะรู้ว่าควรต้องก้าวไปทางไหน มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องรับมือกับมัน เพื่อจะได้ผลที่สำเร็จ 

  คำเตือน :

เวลาเราเจอขนมที่ชอบมากๆ สักอย่าง เช่น คุกกี้ยี่ห้อหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่าเราจะติดอกติดใจอยากจะกินมันซ้ำๆ ทุกวี่ทุกวัน มันเหมือนการเปิดโลกใหม่ที่เราหลงรักและอยากอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่สักวันหนึ่ง เมื่อกินเข้าไปมากๆ จนถึงขีดสุด (อันนี้หมายถึงกินทุกวัน) เราก็อาจจะเบื่อและอยากลองรสชาติอะไรใหม่ๆ ได้เหมือนกัน เพราะชีวิตมันละเอียดอ่อนและเป็นเรื่องของความรู้สึก 

 ความรัก :

เคยสังเกตไหม เวลาคุณอยากได้ของสิ่งใดมากๆๆๆๆๆๆๆ แบบอยากได้เหลือเกิน เอาเข้าจริง คุณอาจไม่ได้อยากได้มันมากขนาดนั้นก็ได้นะ เพียงแต่เพราะยังไม่ได้ มันเลยทำให้ยิ่งอยากและยั่วน้ำลายมากเข้า แต่ถ้าหากว่าปล่อยไปก่อน รอไปก่อนสักพัก ผ่อนคลาย ใจเย็นๆ ค่อยๆ เก็บเงินไป บางที เก็บเงินไม่ถึงครึ่งทาง คุณอาจจะรู้แล้วว่าของนั้นไม่มีค่าพอ ความรักก็ไม่แตกต่างกัน จงรอจนกว่าจะแน่ใจว่าคุณต้องการมันจริงๆ    

 การงาน :

เป็นช่วงที่สถานการณ์ค่อนข้างรุนแรง จะสื่อสารอะไรอาจจะต้องระวังมากๆ โดยเฉพาะถ้าไปคุยกับชาวเมษ มังกร ธนู และพิจิก ก่อนพูดก่อนทำอะไรให้คิดให้ดี การเลือกข้างอาจนำมาซึ่งศึกสงครามใหญ่โตแบบไม่น่าเชื่อ และไม่ใช่เรื่องฉลาดแม้แต่น้อย คุณอาจได้ทำงานใหม่ๆ ได้เริ่มงานที่จะส่งผลกระทบต่อเป้าหมายของคุณ เป็นโอกาสดี

 การเรียน :

ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนที่ดีเท่าไหร่ เป็นช่วงเวลาที่เรียนได้ยากมาก ทำให้งานหนักยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าหากว่าสอบ คะแนนก็จะไม่ดีเท่าไหร่ ยังไงพยายามใส่ใจบทเรียน ตั้งใจอ่านต่อไป ขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ด้วยก็จะดี 

 สุขภาพ :

เป็นอาทิตย์ที่ถือว่าสุขภาพแข็งแรง แต่มันจะมีเรื่องจุกจิกๆ เล็กๆ น้อยๆ รบกวนใจอยู่ตลอด โดยเฉพาะถ้าเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ นี่อันตรายมาก อย่าเข้าไปยังที่ที่มีฝุ่นควัน จะยิ่งระคายเคือง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเรื่องสถานการณ์การเงินให้ลงตัว คุณเองเต็มไปด้วยพลังและพร้อมทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง จังหวะเวลาอาจไม่เหมาะสม แต่เราคิดว่าคุณจะไปได้แหละ แค่จะช้าหน่อย ช้ากว่าที่วางแผนไว้ ลองพูดคุยกันจะได้ทำความเข้าใจรายละเอียดและเป้าหมายของทุกๆ ฝ่าย พฤติกรรมของคุณดึงดูดความสนใจของคนอื่นๆ และทำให้ทุกคนอยากใกล้ชิดคุณ ยังไงก็เอาความต้องการตัเวองไว้ก่อน แต่อาจจะต้องใส่ใจความต้องการคนอื่นด้วย ไม่ใช่ละเลยโดยสิ้นเชิง ถ้าทำแบบนั้นรับรองเกิดเรื่องไม่สวย ปกติคุณชอบทำงานหนัก แต่ตอนนี้สามารถประนีประนอมต่อรองได้ คุณกำลังสับสนกับเรื่องต่างๆ ที่ได้ยินมา และไม่รู้ว่า... ควรเชื่อใครดี ยังไงเราคิดว่าคุณพึ่งพาเพื่อนคนนึงได้เสมอ เขาเป็นคนจริงใจและซื่อสัตย์ ลองมองหาดู 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : หงุดหงิดง่ายอยู่ แต่เดี๋ยวก็จะค่อยๆ เคลียร์  

เลขนำโชค : 2, 7, 19, 22, 77

คำที่เหมาะสม : นี่ไม่ใช่ทางของฉันเลย

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และตุลย์  

การเงิน : ต้องการเพิ่ม 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะถูกบังคับให้จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ใหม่หมด สถานการณ์นี้สร้างความหงุดหงิดให้คุณอย่างหนัก เราคิดว่าคุณจะแก้ไขปัญหาได้ แต่คงต้องใช้เวลา 

  คำเตือน :

เวลาชีวิตมันวุ่นวาย คุณเคยรู้สึกไหมว่าไม่สบายใจเลย บางที ต่อให้ชีวิตดีๆ คุณก็ไม่สบายใจได้ เพราะกลัวว่าความดีๆ นี้อาจหายวับไปกับตา เราคิดว่าคุณอยากจะสื่อสารสิ่งนี้ให้คนอื่นๆ เข้าใจ เพื่อให้คนอื่นๆ เขารู้ว่าคุณกำลังเผชิญกับความรู้สึกแบบไหน แต่ว่าดูเหมือนความคิดมันสับสนเลยกลั่นกรองออกมาไม่ได้ บางที เวลาทำงานหนักเกินไป มีอะไรต้องดูแลหลายๆ อย่างมากเกินไป มันจะส่งผลกระทบต่อจิตใจ ทำให้คิดไม่ออก อยากให้คุณหาเวลาพักผ่อนบ้าง อยู่คนเดียวบ้าง 

 ความรัก :

ต้องการอะไรจากความรัก เวลาความรักทำให้คุณโกรธหรือหงุดหงิด มันเป็นอย่างไร ความรักนั้น ไม่สามารถเป็นแบบที่คุณต้องการตลอดเวลาได้หรอก มันต้องมีทะเลาะกัน ไม่เข้าใจกันบ้าง ทุกอย่างเป็นเรื่องของการประนีประนอม และมันก็ขึ้นอยู่กับนิสัยส่วนตัวของเรากับคนรัก ว่าแตกต่างกันแค่ไหนอย่างไร คนสองคนมาอยู่ด้วยกัน ย่อมต้องปรับเข้าหากัน อาจใช้เวลา แต่ถ้ารักกัน เราเชื่อว่าคุณทำได้ 

 การงาน :

งานจะมาแบบมากมายจนสับสนไปหมด ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ คุณอาจจะต้องรับมือกับเจ้านายใหญ่โต เขาจะลงมาดูงานเอง และจะถามคุณโดยตรง ตอบให้ไวและตอบให้ตรงคำถาม พยายามรักษาน้ำเสียงให้สุภาพและนุ่มนวลมากที่สุด โอกาสกำลังมาถึงแล้ว ต้องเต็มที่ เพื่อให้ได้สิ่งที่ควรได้ 

 การเรียน :

จะมีปัญหาการเรียน ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุน และมีปัญหาเรื่องอ่านทบทวนบทเรียน จำอะไรไม่ค่อยได้ สมองไม่ค่อยแหลมคมเท่าไหร่ เหมือนอ่านอะไรก็ไม่เข้าหัว พยายามอ่านหลายๆ รอบ แล้วจดชอร์ตโน้ตแยกออกมา การได้เขียนซ้ำ จะช่วยให้ทบทวนไปในตัว 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรให้น่าห่วง พยายามระวังเรื่องอาหารการกินต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ก็พยายามดูแลตัวเองหน่อย หลีกเลี่ยงพื้นที่สกปรก เต็มไปด้วยฝุ่นควัน  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการช่วยเหลือคนอื่นให้ผ่านช่วงเวลาร้ายๆ ในชีวิตไปให้ได้ ปัญหาต่างๆ นี้จะส่งผลต่อแพสชั่นของคุณ ทำให้คุณเหนื่อยล้ามาก พยายามคิดบวกเสมอ และทำความเข้าใจทุกคนแบบลึกซึ้ง ไม่ใช่เข้าใจแค่ผิวเผิน ทุกคนรู้ทักษะความสามารถของคุณเป็นอย่างดี แต่คุณอยากทำอะไรใหม่ๆ วางกลยุทธ์ใหม่ สร้างอะไรใหม่ๆ แล้ว เรื่องเก่าๆ เบื่อแล้วว่างั้น เพราะงั้นก็สงบอกสงบใจเตรียมพร้อมได้เลย คุณอยากช่วยคนอื่น แต่เอาเข้าจริงๆ ทุกคนต้องช่วยตัวเองก่อน คุณก็แค่ผ่อนคลาย เพื่อนเหนื่อยก็แบ่งงานมาช่วยได้บ้าง แต่ไม่ใช่ช่วยทุกอย่าง แบกรับทุกอย่างแทน อันนั้นอาจทำให้มิตรภาพเสียหายในตอนท้าย 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : เครียดบ้างแต่เดี๋ยวก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง       

เลขนำโชค : 0, 2, 7, 90, 101

คำที่เหมาะสม : ทบทวนเป้าหมายตัวเองวันละครั้ง

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ สิงห์ และเมษ  

การเงิน : กำลังจะดีขึ้นแล้ว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดคิด และคุณต้องมีส่วนรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น จะกดดันมาก แต่ก็ต้องทำอยู่นั่นแหละ คุณจะรู้สึกผิดกับคนบางคนหรือไม่สบายใจที่ทำบางอย่างแล้วทำให้เขารู้สึกไม่ดี 

  คำเตือน :

ไม่มีอะไรหยุดนิ่งอยู่กับที่สักอย่าง แม้แต่เวลาคุณนั่งนิ่งๆ บรรยากาศโดยรอบมันก็ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ลองหาเวลาพิจารณาดูว่า ชีวิตเปลี่ยนแปลงมาเท่าไหร่แล้ว ช่วงนี้ อาจได้เจอเรื่องสำคัญ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณไปเลย วันใหม่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 

 ความรัก :

เวลาอ่านตำนานความรักแบบโรเมโอจูเลียต เรามักจะรู้สึกว่ามันโรแมนติกจัง การทำทุกอย่างเพื่อความรักนี่สุดยอดเลยนะ แต่ท้ายที่สุดแล้ว เรื่องราวในตำนานรักแบบนั้น มันคือการที่ตัวละครใช้อารมณ์มากเกินไป มัวเมากับความรักโดยไม่คิดหน้าคิดหลงั ไม่คิดถึงอนาคต ถ้าหากจะเอาอย่างหรืออยากได้ตำนานรักแบบนั้นบ้าง เราขอให้เบรกไว้ก่อน และลองคิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ 

 การงาน :

งานเป็นเรื่องหลักเลย อุปสรรคมากมาย คุณต้องหาคนช่วย และพยายามกำจัดเรื่องส่วนตัวออกจากงานด้วย จะได้ทำงานได้เต็มที่ ตอนนี้พยายามทำงานให้เต็มมือเข้าไว้ เรื่องอื่นๆ สลัดทิ้งไปก่อน เพราะว่า... ถ้าไม่ทำแบบนั้น รับรองว่าคุณจะเอาไม่รอดทั้งสองทาง งานก็เสีย แฟนก็เสีย 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนต่อหรือกำลังเรียนอยู่ถือว่าโชคดีทั้งสองทาง ดูจะมีความจำดี จดจำอะไรได้มาก และยังเข้มแข็งพร้อมลุยเต็มที่ เชื่อว่าถ้าสอบก็จะได้ผลลัพธ์น่าพอใจ 

 สุขภาพ :

ร่างกายไม่ค่อยสบายตัว เจ็บกระเพาะ มีปัญหาพวกระบบทางเดินอาหารเป็นหลัก พยายามออกกำลังกาย รับประทานอาหารประเภทผักผลไม้ และพยายามไม่กินมื้อดึก ไม่กินของเผ็ดของทอดของมัน ดื่มน้ำเยอะๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองเสียบ้าง ลองค้นหาปัญหาน่ารำคาญใจให้พบ จะได้รู้ว่า... อะไรกันที่ทำให้คุณหงุดหงิดอยู่ เมื่อมั่นคงมากขึ้น คุณจะเข้าใจตัวเองได้มากขึ้นว่าจริงๆ แล้ว คุณต้องการอะไร คนรักค่อนข้างงอแง เรียกร้องอะไรมากมายกว่าปกติ เลยทำให้คุณมีปัญหาหงุดหงิดมาก ซึ่งยิ่งใช้อารมณ์มันก็ไม่ช่วย มีแต่ทำให้สถานการณ์แย่ลง จะต้องพยายามกำจัดความสับสนของพวกเขาให้ได้ ด้วยความอดทนและใจเย็น กล้าที่จะพูดในสิ่งที่คิด และกล้าแสดงออกให้ทุกคนได้รู้ว่าคุณเป็นคนอย่างไร มั่นใจในตัวเองเข้าไว้แล้วจะประสบความสำเร็จได้เอง 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : สร้างสรรค์และฉลาด   

เลขนำโชค : 2, 10, 14, 44, 401

คำที่เหมาะสม : มีเรื่องสำคัญเข้ามามากมาย     

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมถุน และเมษ

การเงิน : ได้มากกว่าที่คิด 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องส่วนตัวที่จะต้องเรียนรู้เยอะมาก การมองต่างมุมจะช่วยคุณได้ แนะนำว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจเร็วจนเกินไปนัก ให้ชั่งน้ำหนักของปัญหาเสียก่อน 

คำเตือน :

อย่าไปกังวลเลย เดี๋ยวเรื่องร้ายๆ ก็จะดีเอง เวลาเราเจอเรื่องไม่ดี คนส่วนใหญ่มักจะคิดในทางนี้ไว้ก่อน เพราะเราไม่อยากจะเครียดหรือรู้สึกแย่เกินไป ซึ่งถ้าจะทำแบบนั้น เราว่าคุณคิดถูก เพราะอาทิตย์นี้ คุณจะเจอเรื่องไม่สบายใจเยอะมาก แต่ท้ายที่สุด เดี๋ยวทุกอย่างมันก็จะเข้าที่เข้าทางได้เองแหละ เจอเรื่องเครียดๆ พยายามอย่ากดดันตัวเองเกินไป ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากขนาดนั้น

 ความรัก :

ถ้าอยากทำอะไรเพื่อความรัก ทำไปเลย ไม่ต้องมานั่งคิดมากว่า... ทำแล้วจะเป็นยังไงเนี่ย จะเจอเรื่องไม่ดีหรือเปล่านะ แล้วมันจะคุ้มค่าไหม หยุดเลย... ให้คิดใหม่เสียว่า การทำเพื่อความรัก เดี๋ยวพอตอนท้ายที่สุด คุณจะได้รับผลตอบแทนเป็นความรัก รอยยิ้ม และอ้อมกอด 

 การงาน :

ชาวสิงห์ดูจะมีพัฒนาการเรื่องงานหลายๆ อย่าง ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ต้องห่วงเรื่องเงินมากที่สุด อาจต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่กะทันหัน หรือไม่ก็กำลังต้องการไฟเขียวสำหรับการอนุมัติเงินกู้ต่างๆ นานา อยากบอกว่าทุกอย่างต้องใช้เวลาทั้งนั้น ถ้าอยากได้ ก็ต้องผลักดันตัวเอง 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ขี้เกียจไม่ได้ เพราะอุปสรรคเยอะมากๆๆๆ อย่าเอาแต่เที่ยวเตร่ลันล้ามากเกินไป ทำแบบนั้นไม่มีทางสอบติด หรือถ้าเรียนอยู่ ทำแบบนั้นก็สอบตกแน่นอน พยายามสร้างสมาธิให้กับตัวเอง เพื่อจะได้เรียนได้อย่างราบรื่น 

 สุขภาพ :

ไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ถ้าเคยเจ็บป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ อาจจะต้องระวังเล็กน้อย หรือพวกโรคกระเพาะก็น่าเป็นห่วงเบาๆ แต่ไม่มีอะไรมาก กินยาก็หายแล้ว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องจัดการเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวให้ลงตัว คุณจะได้รับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น แต่ชีวิตมันก็น่าตื่นเต้นอยู่แล้ว และมีเรื่องมากมายให้ค้นหา ความจริงแล้ว ณ จุดที่คุณยืนอยู่นี้ ถือว่าพัฒนาได้ดี คุณเองก็สบายใจดี และมีชีวิตที่ดีมากๆ แค่คุณกำลังค้นหาความหมายของชีวิตให้ลึกกว่าที่เป็นอยู่ ก็แค่เชื่อในศักยภาพของตัวเอง แล้วก็จะพบ ถ้ารู้สึกไม่แน่ใจว่าจะทำอะไร ก็ลองหัดคิดต่างมุม มองอะไรให้หลากหลาย แล้วคุณก็จะพบทางออกของคุณเอง 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : พร้อมทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง   

เลขนำโชค : 0, 3, 12, 33, 54

คำที่เหมาะสม : ให้เวลาตัวเองหน่อย

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน เมษ และพฤษภ   

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่รวมๆ แล้วดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้รู้เรื่องบางอย่างของใครบางคนในชีวิต แม้มันอาจไม่ได้เคลียร์หรือชัดเจน แต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี อย่าเพิ่งรับปากอะไรกับใครถ้าใจยังไม่พร้อม เพราะมันจะทำให้คุณต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น 

คำเตือน :

พอเราเริ่มหมดหวัง เราอยากออกจากตรงนี้ จู่ๆ มันมักจะมีใครบางคน ดึงให้เราไม่สามารถออกไปได้ เราคิดว่าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตนะ เหมือนเบื่อเต็มทน แต่ชีวิตก็ดูจะเต็มไปด้วยความลำบาก เลยทำให้คุณหงุดหงิด เอาน่า พยายามเรียนรู้ทุกอย่างให้เต็มที่ ถ้าตอนนี้ ยังไม่ถึงเวลาก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน เดี๋ยวสักวัน คุณได้ก้าวไปข้างหน้าแน่ แต่อาจไม่ใช่ตอนนี้

 ความรัก :

คนบางคนอาจมองไม่เห็นความรักเลยทั้งๆ มันอยู่ตรงหน้านี่แหละ คงเพราะมัวแต่เลือก เอาแต่คาดหวัง วาดภาพเอาไว้ว่าความรักต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ พอคนตรงหน้าไม่ยอมทำตามที่คิด เลยไม่รู้ซะงั้นว่าเขารัก คุณอาจจะต้องตื่นจากความฝันได้แล้วนะ ความรักจริงๆ มันอยู่ตรงหน้านี่แหละ แค่คุณเปิดตา ก็จะเห็นแล้วว่าเขามารออยู่นานแล้ว แต่คุณไม่เห็นเอง 

 การงาน :

จะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้านาย ผู้พร้อมจะสนับสนุนคุณในทุกๆ ทาง ระวังเรื่องอารมณ์ให้ดี เพราะดูเหมือนคุณจะหงุดหงิดและอาจจะเผลอใช้คำที่ไม่เหมาะสม จนกระทบต่อคนอื่นๆ จะได้โอกาสใหม่ๆ ซึ่งสำคัญต่อคุณมาก ควรทำงานให้ดีที่สุดและค้นหาข้อมูลต่างๆ เสมอ 

 การเรียน :

จะถูกรบกวนเยอะมาก จากหลายๆ ทาง คุณอาจจะต้องทุ่มเทให้การเรียนมากกว่านี้ ตั้งใจให้มากกว่านี้ อย่าคาดหวังมากนัก แล้วผลที่ออกมาจะไม่รบกวนจิตใจมาก 

 สุขภาพ :

ถ้าหากมีปัญหาโรคกระเพาะอาหาร เราอยากให้ไปพบหมอ ไปกินยาอย่างจริงจัง ถ้าเป็นหวัดจะเจ็บคอมาก เป็นอาการหลักเลย ควรจะออกกำลังกาย กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ดื่มน้ำเยอะๆ นอนให้มากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกเป็นเจ้าเข้าเจ้าของบางสิ่งบางอย่าง คนอื่นๆ ดูพยายามอยากได้สิ่งอื่นๆ แต่คุณพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่แล้ว และคุณก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากด้วย เพราะงั้น คุณก็ไม่ได้แคร์เรื่องอื่นๆ ยิ่งเรียนรู้มากขึ้น คุณก็จะยิ่งเก่งกล้า สามารถถ่ายทอดความรู้ที่มีให้คนอื่นๆ ได้ พยายามคิดให้หลากหลายจะได้ขยายมุมมองการมองโลกของตัวเอง และควรระวังเรื่องความรู้สึกไม่มั่นคงในใจ ความจริงแล้ว ความพอใจมันง่ายมาก ก็แค่ทำในสิ่งที่ชอบก็พอ อย่างอแงหรือเรื่องมาก ทำอะไรแล้วชอบก็ทำ ไม่ชอบก็อย่าทำ 

  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ตื่นเต้นมากๆ   

เลขนำโชค : 2, 5, 12, 55, 60

คำที่เหมาะสม : ให้ฉันจัดการเอง

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กุมภ์ และเมถุน   

การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

กำลังรอให้ใครตัดสินใจหรือเปล่า จะเกิดขึ้นในอาทิตย์นี้นี่แหละ และมันจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ไปเลย เราเชื่อว่าจะมีความก้าวหน้า คุณอาจจะต้องพิจารณาหลายๆ อย่างใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี 

  คำเตือน :

ดูเหมือนคุณไม่ยอมรับตำแหน่งที่ยืนอยู่ และไม่คิดว่ามันเหมาะสมกับคุณ บางแง่มุมในสถานการณ์นั้น คุณอาจยอมรับได้ แต่บางแง่มุม มันแตกต่างจากคุณไม่สบายใจกับมันเลย คุณรู้สึกว่าชีวิตมันยุติธรรมน้อยไปหน่อย และปัจจัยต่างๆ ก็ส่งผลต่อคุณอย่างแรง ซึ่งความจริงแล้วถ้าต้องพูดตรงๆ คือ คุณไม่มีทางเลือก คงต้องอดทนอยู่กับมันไปก่อนนะ 

 ความรัก :

สำหรับความรัก คำว่าโอกาสที่สองสำคัญมาก และเพราะอย่างนั้น เราจึงต้องตักตวงให้เต็มที่ และใส่ใจอีกฝ่ายให้มากๆ ถ้าเราแสดงเจตนาชัดเจน มีความรักสม่ำเสมอ ก็จะส่งผลให้อีกฝ่ายเขารู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร มันจะทำให้เวลามีปัญหากันแล้ว เคลียร์กันง่ายขึ้น และนั่นแหละ คือที่มาของโอกาสที่สอง เพราะเราไม่รู้หรอกว่า เราจะทะเลาะหรือผิดใจกันเมื่อไหร่ ดังนั้น เวลาปกติ ก็ทำแต่เรื่องดีๆ ให้กันนะ เวลามีปัญหาจะได้ไม่ลำบากเกินไป 

 การงาน :

งานเยอะแยะมากมายต้องใช้เวลานาน ล้วนแต่เป็นงานที่ไม่มีเหตุผลเท่าไหร่ เจ้านายสั่งอะไรมาแบบมั่วๆ ซั่วๆ เลยทำให้คุณหงุดหงิดมาก แต่ก็ไม่มีทางเลือก ต้องทนทำๆ ไป ตอนประชุมจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลสำคัญหลายๆ ทาง และมันจะทำให้คุณอยากเปลี่ยนแปลงบางอย่างแบบกะทันหัน ไม่คาดคิด 

 การเรียน :

ต้องจริงจังกับการเรียนให้มากๆ พยายามกำจัดทุกอุปสรรคออกไปให้พ้น ยังไงต้องมีสมาธิ ต้องมีเป้าหมาย และต้องโฟกัส หาเวลาอ่านหนังสือในห้องสมุด จดชอร์ตโน้ตช่วยได้ 

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องขาดแคลเซียมด้วย พยายามกินผักผลไม้เยอะๆ หรือไม่ก็กินแคลเซียม วิตามินดีช่วยเสริมร่างกาย แต่รวมแล้วก็ไม่มีโรคร้ายแรงอะไรน่าห่วง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถของคุณในการสร้างความแตกต่าง อาจจะต้องรับฟังปัญหาของสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวมากหน่อย เพราะประสบการณ์ที่ดีของคุณจะช่วยเหลือพวกเขาได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเจอมาในชีวิตประจำวัน จะส่งผลดีต่อสิ่งต่างๆ การลงทุนออกมาดี ไม่น่าเป็นห่วง คุณจะได้รับแรงสนับสนุนจากคนอื่นๆ รอบๆ ตัว ซึ่งก็ถือว่าดีแล้ว พยายามเลือกตำแหน่งเหมาะๆ ให้ทุกคน ที่สำคัญ ต้องใส่ใจความต้องการของตัวเองก่อนจะไปถึงคนอื่น เพราะถ้าตัวเองไม่พอใจแล้ว คนอื่นๆ จะไม่มีวันพอใจเลย      

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ยุ่งใจ   

เลขนำโชค : 5, 10, 11, 15, 25

คำที่เหมาะสม : เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ถ้าสะสมรวมกันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ

การเงิน : ร่อยหรอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

รายละเอียดบางอย่างไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่ และจะทำให้ทุกอย่างยากกว่าที่คุณหวังไว้ แถมคนที่มีปัญหาเรื่องนี้ก็ทำตัวลึกลับอย่างเหลือเกิน จนคุณรู้สึกว่ารับมือยากจัง ต้องอดทนให้มากๆ 

  คำเตือน :

การเป็นคนรักษาความเป็นส่วนตัวไม่ใช่เรื่องผิด ณ ตอนนี้ คุณอาจต้องเก็บความรู้สึกไว้ภายในไม่ให้ใครรู้ เวลาเจอปัญหาหรือเรื่องเลวร้าย ก็อาจจะต้องเก็บๆ เอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งแสดงออกมาให้คนอื่นเห็นมาก เพื่อความสัมพันธ์อันดีงามและยั่งยืน แต่ยังไงก็อย่าลืมนึกถึงความต้องการของตัวเองด้วย การทำตามใจตัวเองไม่ได้แปลว่าคุณเสียการควบคุม แต่มันคือการเปิดใจและยอมรับตัวเอง เพื่อให้คนอื่นยอมรับเราด้วย 

 ความรัก :

เคยได้ยินเรื่องยาเสน่ห์ไหม อาทิตย์นี้ คุณไม่ได้ทำเสน่ห์ แต่ก็เหมือนทำ คนรอบตัวจะได้รับอิทธิพลจากคุณอย่างแรงมาก ไม่ว่าทำอะไร ก็จะสร้างความรู้สึกบางอย่างให้กับคนอื่น ทำให้พวกเขาสนใจอยากคบหา อยากใกล้ชิดด้วย ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่คุณฮอตมาก จะมีแต่คนสนใจ คนรุมล้อมเอาอกเอาใจ

 การงาน :

เรื่องงานค่อนข้างท้าทาย แล้วก็ต้องรับมือกับผู้คนมากมาย ปัญหาหลักๆ เลยคืออีโก้ ถ้าต้องร่วมงานกับชาวกันย์ เมถุน มังกร เมษ และธนู จะเจอปัญหาพวกนี้ ระวังน้ำเสียงเวลาพูดเวลาคุย เพราะมันอาจส่งผลกระทบให้อีกฝ่ายไม่พอใจได้ แล้วเลยจะกลายเป็นปะทะกันแบบไม่จำเป็น  

 การเรียน :

ช่วงนี้ อาจจิตใจว้าวุ่นไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ทำให้สมาธิไม่ดีเท่าที่ควร และจะส่งผลต่อความสามารถในการอ่านหนังสือ คุณไม่มีสมาธิเท่าไหร่ ใช้วิธีฟังเอา ไปศึกษาหาความรู้ทางอินเทอร์เน็ต อย่าหมกตัวในห้อง ไปติวกับเพื่อนๆ เอา 

 สุขภาพ :

พวกที่ป่วยอยู่แล้ว เราไม่อยากให้เครียดหรือกังวลมากไป ยิ่งเครียดยิ่งกังวลก็ยิ่งไม่หาย พยายามอยู่กับโรคอย่างสงบสุข และไปหาหมอตามกำหนด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการหนีจากโลกความเป็นจริงบ้าง คุณเองอยากลองทำทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตตื่นเต้น การได้เดินทางหรือได้ผจญภัยจะทำให้กังวลน้อยลง ยังไงก็ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ บ้าง แล้วก็อย่าลืมว่าคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะ ยังมีคนอื่นๆ ที่แคร์คุณอยู่มากมาย สิ่งสำคัญมากๆ ก็คืออารมณ์ของคุณนี่แหละ เพราะคุณเป็นคนหวั่นไหวคิดมาก อาจจะต้องพยายามจัดการสิ่งต่างๆ ในชีวิตเสียใหม่ ถ้ามีเพื่อนที่ไว้ใจได้ก็ลองปรึกษาหารือเขาดู 

    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ฉลาด เก่งรอบด้าน  

เลขนำโชค : 2, 5, 11,15, 33

คำที่เหมาะสม : ฉันเห็นมากกว่าที่คุณคิด                

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และเมษ     

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจโดนกดดันจากคนอื่นๆ ต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่ค่อยโอเค จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดคิดเกิดขึ้น และมันจะสร้างโอกาสที่ดีให้กับคุณ 

  คำเตือน :

ห้องสมุดมีหนังสือมากมาย และหนังสือแต่ละเรื่องก็เล่าเรื่องของผู้คนหลายพันล้านทั่วโลก เพราะนักเขียนส่วนใหญ่มักหยิบเรื่องราวของคนจริงๆ มาเขียนทั้งนั้นแหละ อย่างน้อยๆ ก็ต้องเขียนเรื่องของตัวเอง บางทีเวลาอ่านนิยาย เราถึงรู้สึกว่ามันใกล้เคียงกับเรื่องของเราเลยนะ... เชื่อไหม อาทิตย์นี้ จะได้เจอใครบางคน ที่ทำตัวเหมือนคนจากนิยาย จนคุณรู้สึกเลยว่า นี่อ่านนิยายอยู่หรือเปล่าเนี่ย

 ความรัก :

อยากทำอะไรก็ทำ นี่คือคำคมของอาทิตย์นี้ ถามว่ามันเป็นคำคมประชด จริงใจหรือยังไงกันแน่ ก็ตอบไม่ถูกใช่ไหม อารมณ์หนึ่งมันเหมือนรำคาญว่า เออ จะเอาอะไรนักหนาล่ะ อยากทำอะไรก็ทำสิ แต่อีกอารมณ์เมื่ออ่าน มันคือต้องการสื่อว่า คุณสบายใจได้เลย ไม่มีอุปสรรคแล้ว จะได้ทำทุกอย่างที่ต้องการ ซึ่งในกรณีนี้ เราหมายถึงอย่างหลัง เราอยากให้คุณทำตามใจตัวเอง ถ้าหากต้องการความรักอย่างแท้จริง ก็แค่เป็นตัวของตัวเอง

 การงาน :

กังวลเรื่องงานหลายๆ ทาง ปัญหาจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ มากมายไปหมด สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเลยคือรายละเอียดต่างๆ และปัจจัยหลายๆ อย่าง ทุกอย่างดูจะรวดเร็วจนคุณแทบไม่มีเวลาจัดการอะไร ต้องปล่อยให้มันไหลไปเรื่อยๆ จะได้รับโอกาสสร้างโปรเจ็คท์ใหญ่ ซึ่งคุณจะกลายเป็นหลัก 

 การเรียน :

โดยรวมแล้ว เราคิดว่าผลสอบไม่น่าเลวร้าย คุณเองก็มีสมาธิและมีความจำที่ดี พยายามทบทวนบทเรียนต่างๆ สม่ำเสมอก็แล้วกัน 

 สุขภาพ:

คงต้องหาเวลาออกกำลังกายบ้างแล้ว อยู่กับบ้านนั่งๆ นอนๆ แบบนี้ร่างกายอ่อนล้า พยายามหาทางขยับเนื้อขยับตัวบ้าง อย่าเอาแต่นั่งอยู่กับที่ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม มิตรภาพและความสำเร็จ โอกาสทางการงานจะเข้ามา เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ยังไงต้องใส่ใจรายละเอียดมากๆ และพยายามทำงานกับคนอื่นให้มากที่สุด เรื่องของไอเดียก็สำคัญมาก ถ้าเป็นไปได้ คุณอาจจะต้องออกปาก ให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานบางคน อย่าพูดหรือรับปากอะไรที่อาจกลายเป็นข้อผูกมัดระยะยาว ถ้าหากไม่ไหวก็ไม่ต้องรับปาก จะมีปัญหาเรื่องส่วนตัวกระทบใจทำให้หงุดหงิดมาก จะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อตัวของคุณเอง พยายามอย่าใช้เงินมาก เดี๋ยวเป็นหนี้เป็นสินขึ้นมาจะยุ่ง 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : พร้อมยอมรับทุกอย่างและฉลาดกว่าที่ตัวเองคิด     

เลขนำโชค : 5, 11, 13, 22, 50

คำที่เหมาะสม : มองเห็นปัญหามาแต่ไกล

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ     

การเงิน : ต้นสัปดาห์มั่นคง หลังจากนั้นเริ่มไม่โอเค

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องบางเรื่องมันลงเอยยาก และไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ ณ ตอนนี้ เหมือนรายละเอียดต่างๆ มันยังไม่ชัดเจน ดังนั้น คุณก็ต้องหาคำตอบให้ได้ เพื่อจะได้สร้างความสมดุลให้ทุกอย่าง 

คำเตือน :

เหมือนชีวิตช่วงนี้เจอแต่ปัญหาซ้ำๆ ไม่ยอมจากไป เลยทำให้รู้สึกว่ารำคาญ ไม่ชอบเลยสถานการณ์ที่มันเกิดซ้ำๆ แต่เหมือนคุณเองก็ควบคุมมันไม่ได้ คำแนะนำคือ ยอมรับความท้าทายนี้ไปเลย แล้วก็ทำอย่างเต็มที่ในแบบของตัวเอง ถ้าหากยอมรับได้ก็จะสบายใจ

 ความรัก :

เคยได้ยินคำว่า... เสแสร้งเข้าไว้ จนกว่าจะผ่านพ้นมันไป ได้ไหม ต้องเล่นละคร ต้องสร้างภาพให้คนอื่นๆ คิดว่าเราไม่เป็นไร แต่จริงๆ แล้วในใจนี่เศร้ามาก เอาเป็นว่า เรารู้ว่าคุณกำลังพยายามเสแสร้ง แต่ในความเป็นจริงนั้น เรื่องของหัวใจเราบังคับกันไม่ได้ และท้ายที่สุด ถ้าเอาแต่เสแสร้งแกล้งทำ คนที่เจ็บที่สุดก็จะกลายเป็นตัวเราเอง รวมถึงคนที่เรารักด้วย ถ้าคิดจะเสแสร้งอยากให้ยกเลิกเลย ณ ตอนนี้ ไม่มีประโยชน์และไม่ดีต่อใจ

 การงาน :

งานท้าทายมาก จุกจิกไปหมด เรื่องสำคัญก็คือการสื่อสาร ต้องพยายามวางระเบียบงาน สร้างวินัย ไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะติดๆ ขัดๆ คุณอาจจะต้องลงทุน ใช้เวลาเยอะ ทุ่มเทหลายๆ อย่าง พยายามตอบอีเมลอย่างระวัง เลือกข้อความที่เหมาะสม ระวังข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น คุณจะต้องรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้น อย่าเซ็นสัญญาอะไรแบบไม่อ่าน หรือรับปากอะไรส่งๆ 

 การเรียน :

เรียนได้ว่องไว เข้าใจอะไรได้เร็วดี แต่ว่า... ปัญหาหลักเลยคือความจำที่สั้นจนเกินไป คุณอาจเข้าใจแต่มันก็แค่ระยะสั้นๆ เดี๋ยวคุณก็จะลืม เพราะงั้นพยายามอ่านบ่อยๆ หรือทำข้อสอบบ่อยๆ ถ้าทำซ้ำๆ ก็จะจำได้ดี 

 สุขภาพ :

ภาพรวมดีกว่าอาทิตย์ที่แล้ว คุณสดชื่นแจ่มใสดี พยายามกินอาหารที่ดีมีประโยชน์และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ถ้าเป็นเบาหวาน เช็กระดับน้ำตาลในเลือดบ่อยๆ และกินอาหารอย่างระมัดระวัง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนและการพยายามชัดเจนเรื่องเป้าหมายในชีวิต ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก็ให้ความสำคัญกับเพื่อนๆ หรือญาติด้วย คุณเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว เมื่อได้ทำ คุณก็จะสบายใจและรู้สึกดี มีเรื่องไม่มั่นคงทางสถานการณ์การเงิน ทำให้คุณหงุดหงิด พยายามใส่ใจเรื่องของตัวเองก่อน แก้ปัญหาให้ตัวเองก่อน แล้วถึงยื่นมือไปแก้ปัญหาให้คนอื่นต่อ ตอนนี้อาจไม่ใช่จังหวะเวลาที่ดี แต่เดี๋ยวโอกาสของคุณจะมาเอง 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : อารมณ์ดี

เลขนำโชค : 3, 16, 18, 33, 80

คำที่เหมาะสม : เชื่อว่าคุณเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองคิด แต่อาจจะไม่รู้ความหมายของมันเท่าไหร่ แค่อยากบอกว่า ปล่อยวางเถอะ

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน  

การเงิน : ดีกว่าที่หวังไว้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องบางอย่างที่รบกวนจิตใจมาสักพักแล้ว และคุณจะได้เรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับมัน ระวังอย่าเพิ่งไปเสี่ยงอะไรมาก เพราะจริงๆ แล้ว มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น พยายามให้ความสนใจกับข้อมูลต่างๆ ให้มากๆ 

คำเตือน :

เคยเห็นเรือลำเล็กๆ ในขวดแก้วไหม โอ้โห สร้างยากมากเลยเนอะ ต้องค่อยๆ ใส่ชิ้นส่วนเข้าไปทีละนิดๆ ชีวิตตอนนี้ของคุณจะได้เจอเรื่องแบบนี้เลย ตอนแรกคุณงงมาก เรือลำนี้มาจากไหน เข้าไปในขวดได้อย่างไร แต่แล้ว คุณจะเริ่มคิดทบทวนไปเรื่อยๆ อ๋อ ศิลปินเขาค่อยๆ ปะติดปะต่อมันทีละนิดนี่นา สืบย้อนขึ้นจากชิ้นส่วนแต่ละชิ้น จากเบาะแสเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้มา แล้วในไม่ช้า คุณจะพบหลักฐานเองและทุกอย่างก็จะค่อยๆ ชัดเจน

 ความรัก :

การให้ความสำคัญกับคนรักนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก ควรทำให้เขาหรือเธอเห็นว่า... สำคัญอย่างไรกับคุณและคุณให้ค่าเขาหรือเธอมากแค่ไหน อย่าประเมินตัวเองต่ำไป เราว่าคุณมีหัวใจที่แข็งแกร่งและมีความรักที่มากมายพร้อมแบ่งปัน จงทำให้เขาคนนั้นรู้ว่า... คุณรักเขามากแค่ไหน

 การงาน :

จริงๆ คุณเป็นคนกรงเล็บแหลมคม แกร่งงานมาก แบบว่าคนอื่นๆ ตีรันฟังแทงไม่เข้า เพียงแต่ตอนนี้ คุณไม่ได้รับคำอนุญาตจึงทำอะไรติดๆ ขัดๆ ขลุกขลักชอบกล เพราะงั้น แนะนำให้รู้จักต่อรองบ้าง จะทำงานอยู่คนเดียวคงไม่ได้ คุณก็ต้องหวังพึ่งคนอื่นในทีมอยู่ดี เรื่องงานเอกสารจะต้องระวังมากๆ 

 การเรียน :

เป็นช่วงเวลายากลำบาก กดดันมาก ทำให้คุณเครียดหนัก และจำอะไรก็ไม่ค่อยได้ เรียนๆ แล้วก็ลืม คำแนะนำคือ ต้องอดทนให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ 

 สุขภาพ :

ถือว่าไม่เลวร้ายอย่างที่คิด ถ้าป่วยก็อย่าไปกังวลหรือคิดมาก เพราะเดี๋ยวจะหาย ไม่ได้เป็นเรื้อรังหรือรุนแรง ตอนนี้อาจจะดูเหมือนเป็นหนัก แต่จริงๆ ไม่ได้เป็นแบบนั้น มันแค่จังหวะไม่ดี  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความตั้งใจทำตามความฝัน คุณเป็นคนเก่งเรื่องการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ แต่ว่าบางทีถ้ามันเครียดเกินไป ก็เบื่อได้เหมือนกัน คุณเป็นคนคิดไวทำไวและชอบช่วยเหลือคนอื่นด้วย ยังไงทำเต็มที่ได้ แต่อย่าปล่อยให้ตัวเองโดนหลอกใช้ เพราะโดยนิสัยแล้ว คุณเป็นผู้ให้ที่ดี แต่ถ้าเจอคนขี้เกียจ พวกนี้จะเอาเปรียบคุณเต็มที่ ระวังเรื่องสถานการณ์การเงินด้วย เลือกให้ถูกทางก็แล้วกัน มีงานใหญ่ต้องรับผิดชอบ ยิ่งใส่ใจรายละเอียดให้มาก ชีวิตก็ยิ่งดี คุณจะใกล้ชิดกับเพื่อนๆ จนแทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง น่าจะหาเวลาพักบ้าง 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : อ่อนไหวมาก คิดมาก   

เลขนำโชค : 4, 9, 16, 32, 70

คำที่เหมาะสม : ถ้ารับมือกับมันในทางดีไม่ได้ ก็เอาแบบเลวๆ ไปเลย

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และมังกร     

การเงิน : ก็ดีขึ้นน่ะแหละ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์การเงิน เป็นเรื่องไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน เราอยากให้คุณระวังเรื่องการตัดสินใจให้มากๆ พยายามสร้างความสมดุลในชีวิต ทุกอย่างจะได้ลงตัว 

คำเตือน :

เคยรู้สึกไหม ออกคำสั่งแมวไม่ค่อยได้ ไม่เห็นทำตามเราเลย จริงๆ แล้วแมวฟังเราหรือเปล่านะ หรือมันก็แค่ทำตามใจตัวเอง อาทิตย์นี้ การสื่อสารของคุณนั้นล้มเหลวมาก คุณเลยเครียด เหมือนพูดอะไรไป อีกฝ่ายก็ทำตามบ้างไม่ทำตามบ้าง แถมยังทำท่าไม่ค่อยแคร์อีกต่างหาก เอาเป็นว่า... งานนี้อาจจะต้องใช้หัวใจแทนสมอง เวลาคุยกับใคร ต้องเปิดใจและให้ใจเขาด้วย ไม่ใช่จะสั่งอย่างเดียว ทำแบบนั้นไม่น่ารอด 

 ความรัก :

อารมณ์คนเราบางทีก็เหมือนทะเลนะ เดี๋ยวคลื่นก็แรง เดี๋ยวคลื่นก็สงบ เดี๋ยวฟ้าก็ใส เดี๋ยวฟ้าก็มืด พายุมา สลับไปเรื่อยๆ ตอนนี้ คุณอยากได้จุดที่ลงตัวทางอารมณ์มากๆ เพราะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแบบนี้มันเหนื่อยเหลือเกิน สิ่งที่เราอยากบอกคือ ยอมรับเถอะว่าคุณเปลี่ยนมันไม่ได้ ไม่ได้ในที่นี้คือ ไม่ได้ทั้งอารมณ์ของตัวเองและอารมณ์ของคนรักด้วย ถ้ารับได้แล้วจะสบายใจ 

 การงาน :

เรื่องงานดูจะสดใสดี และได้รับการสนับสนุนที่ดี ถ้าตกงานก็จะได้งาน ได้รับข่าวดี ได้เรียกสัมภาษณ์หรือรับเข้าทำงานกะทันหัน อาจได้พบปะพูดคุย แสดงความคิดเห็นหลายๆ อย่าง ซึ่งก็จะส่งผลต่อคุณโดยตรง จะได้โอกาสใหม่ๆ ในชีวิตด้วย 

 การเรียน :

อุปสรรคหลักๆ เลยคือเพื่อน จะทำให้เจอปัญหา เรียนก็ไม่รู้เรื่องเพราะเอาแต่เที่ยวนี่แหละ ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ จะมีปัญหาทั้งนั้น ยังไงพยายามอ่านหนังสือล่วงหน้าเยอะๆ ก่อนไปเข้าเรียนก็ศึกษาไปก่อนว่าจะเรียนอะไร หารือรุ่นพี่ก็ได้ 

 สุขภาพ :

ถ้าเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ก็จะต้องระวังร่างกายมากๆ ควรไปหาหมอ หายามากิน และพยายามหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่ไม่ดี พวกฝุ่นควัน สกปรก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้หวนกลับไปติดต่อกับเพื่อนเก่าหรือคนในครอบครัวที่ไม่ได้เจอกันมานาน ซึ่งคุณจะมีความสุขมากๆ การจัดการเป็นเรื่องสำคัญ ลองใช้เวลาอยู่กับคนที่คุณรักและสนใจ จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน ที่สำคัญ ช่วงนี้ คุณอาจต้องหาช่องทางหาเงินมาใช้ด้วย เพราะรายจ่ายที่มากจนเกินไป พยายามตั้งใจทำงานปิดดีลให้ได้ตามที่วางแผนไว้ เพื่อตัวของคุณเอง เมื่อทำได้ตามเป้า ทุกคนจะเคารพนับถือคุณแบบไม่น่าเชื่อ หาเวลาไปเจอเพื่อนๆ ด้วย เพราะดูเหมือนคุณจะเบื่อหน่ายหลายๆ อย่าง ลองปรับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ในบ้าน เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว จะได้สดชื่นขึ้น 

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
SailorVfan Member 1 พ.ค. 60 11:34 น. 2

ดวงรอบนี้ดีมากเลย ขอให้ได้ดั่งฝัน สาธุ ><

ปล.ขอบคุณสำหรับการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอตลอดมานะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด