ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ฉลาด มองการณ์ไกล  
เลขนำโชค : 0, 2, 12, 21, 42
คำที่เหมาะสม :  ผลลัพธ์เป็นเรื่องสำคัญ 
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์
การเงิน : ดีมาก

  คำเตือน :

ที่ผ่านมายุ่งมากๆ และยังมีเรื่องต้องสะสางอีกหลายต่อหลายอย่าง จนแทบไม่มีเวลามาอ่านดวงด้วยซ้ำ แบบว่าเวลาไม่พอ อยากได้เวลาเพิ่ม คุณนี่ตอนนี้ไม่มีเวลาสงสัยอะไรทั้งนั้น มีแต่หลับหูหลับตารีบๆ ทำทุกอย่างให้มันเสร็จๆ จะได้ผ่านๆ ตรงจุดนี้ไปสักที คุณรู้สึกว่า ไอ้สิ่งที่ยึดอยู่ถืออยู่นี่มันทำให้คุณเหนื่อยมาก ยังไงเราอยากให้คุณพยายามหน่อย เพราะสิ่งที่ทำอยู่มันจะไปสู่สิ่งที่ดีกว่าอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นการฝึกฝนตัวเองก็ได้นะ

 ความรัก :

ยิ่งเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ชีวิตของคุณก็ยิ่งเหลือน้อยลง เวลาลดลงไปเรื่อยๆ มันผ่านไปแบบเงียบๆ ค่อยเป็นค่อยไป ก่อนจะรู้ตัว อ้าว เวลาของเราหายไปไหนหมดเนี่ย คุณกำลังรู้สึกแบบนี้ เหมือนเดินมาถึงจุดเปลี่ยน และคุณอยากจะก้าวไปข้างหน้า ไปทางไหนสักแห่ง อยากมีความรักความสัมพันธ์ที่ดีกับใครสักคน เราเข้าใจอารมณ์ของคุณในตอนนี้ แต่อยากให้คุณทำใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบร้อนด่วนสรุปในเรื่องความรักนะ เอาให้แน่ใจก่อนค่อยตัดสินใจ

 การงาน :

ต้องระมัดระวังให้มากๆ แม้อาจได้รับข่าวดีเรื่องงาน แต่ไม่ถือว่ามันดีที่สุด คุณยังต้องพยายามและเหนื่อยอีกเยอะ อย่ามองข้ามอะไรไปง่ายๆ ปัญหาจุกจิกเยอะแยะ

 การเรียน :

มีสิ่งยั่วใจมากมายเหลือเกิน อุปสรรคก็เยอะ คุณก็เลยแบบว่าเบื่อหน่ายการเรียน อยากทำอย่างอื่นมากกว่า ยังไงอยากให้พยายามคิดถึงอนาคตให้มากๆ 

 สุขภาพ :

ปัญหาที่เกิดขึ้นคือเรื่องระบบไหลเวียนเลือดนี่แหละ ควรหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าเครียดมาเกินไป เหมือนความดันก็ไม่ดีด้วย ส่งผลรวมทั้งร่างกายเลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงสนับสนุนจากคนรอบตัว ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขนั้นสำคัญและจำเป็นมากๆ แต่เมื่อได้มา แนะนำให้ย่อยข้อมูลก่อน ไม่ใช่ว่ารีบร้อนตัดสินใจ คุณมีพลังเยอะมาก และมันจะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น แต่แนะนำว่าไม่ควรรับปากกับใคร ไม่ควรสัญญากับใครถ้าไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม ข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อาจทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ และมีปัญหาใหญ่โต

  

 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทำอะไรได้หลายอย่าง 
เลขนำโชค : 3, 11, 13, 22, 35
คำที่เหมาะสม : ไปตามทางปกติ ไม่ต้องใช้หรอกทางลัด  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และมีน 
การเงิน : ดี 

  คำเตือน :

แม้แต่นักกีฬาเก่งๆ ก็ยังต้องมีวันหยุดพักผ่อน นักร้องที่เก่งก็ต้องมีเวลาเบื่อการร้องเพลง หรือเชฟก็อยากกินอาหารฝีมือคนอื่นบ้าง คุณเองก็เช่นกัน อย่าไปบีบบังคับตัวเองว่าต้องทำทุกสิ่งทุกอย่าง ควรจะหาเวลาอยู่กับตัวเองชิวๆ ไม่ได้กดดันเครียด ทำตัวให้เป็นที่หนึ่งตลอดเวลาแบบที่ทำอยู่ ดูเหมือนอะไรๆ ไม่เป็นอย่างที่คิด แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันเลวร้ายนี่นา ยังไงเชื่อมั่นในตัวเองไว้นะ

 ความรัก :

บางทีปัญหาที่เกิดขึ้นมันอาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตขนาดนั้นก็ได้นะ แต่ที่แน่ๆ ทุกอย่างมันมีด้านมืดของมันอยู่แล้ว แม้คุณพยายามเท่าไหร่ ความวุ่นวายก็อาจจะปรากฏออกมาได้ เราจึงไม่อยากให้คุณเครียดมากเกินไปในเรื่องความรัก ตอนนี้สถานการณ์อาจจะไม่ค่อยดี แต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นแบบนี้ตลอดไปหรอก ยังไงใจเย็นๆ ลองพูดคุยหารือกัน และใช้ความเข้าใจให้กัน

 การงาน :

จะเกิดข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ น่าหงุดหงิด แนะนำให้คุณรีบๆ แก้ไข และหาทางออกให้เร็ว ใช้อารมณ์ขัน ใช้รอยยิ้มเข้าช่วย บวกกับความพยายามเข้มแข็งเข้าไว้ 

 การเรียน :

พยายามจะกลับคืนฟอร์ม แต่คู่แข่งนี่เยอะมาก เลยทำให้คุณทำดีเท่าไหร่ก็แพ้เขา ยังไงอยากให้ตระหนักความจริงที่ว่า คุณทำได้ดีแล้วและพยายามแล้วจริงๆ 

 สุขภาพ :

คงเพราะทำงานหนักเลยส่งผลให้ร่างกายเครียดมาก อาจเจ็บป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้พวกนี้แหละ มันระคายเคืองและน่าหงุดหงิด ยังไงหาเวลาพักผ่อนเยอะๆ ดูแลตัวเองก่อน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม หน้าที่ของคุณคือชักจูงใจให้ทุกคนเข้าร่วมงานกับคุณให้ได้ คุณกดดันเพราะรู้สึกเหมือนโดนต่อต้าน ยังไงค่อยๆ คุยกัน ใจเย็นๆ ให้อีกฝ่ายได้บอกความรู้สึกบ้าง และคุณก็ต้องฟังอย่างตั้งใจ พยายามสร้างบรรยากาศของความไว้ใจ จะได้เข้าใจกันได้ดี คุณรำคาญคนง่ายมากช่วงนี้ หงุดหงิดก็ง่าย ปลายอาทิตย์ ควรหาเวลาพักผ่อนอยู่กับตัวเองให้มากๆ 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *** 
จิตใจ : พร้อมลุย   
เลขนำโชค : 6, 14, 16, 25, 26
คำที่เหมาะสม : แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้ได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ 
การเงิน : รอ

  คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาแห่งความเข้มแข็ง ความเข้าใจ และความสำเร็จ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เราอยากให้คุณใส่ใจเรื่องวิสัยทัศน์และโฟกัสกับเรื่องที่คุณกำลังจะทำ เวลาค่อนข้างน้อย และคุณต้องลงทุนลงแรงมาก เพราะงั้นก็ต้องเปิดใจพร้อมรับหลายๆ อย่าง อดทนเข้าไว้และกล้าหาญให้มากๆ ยังมีอะไรให้ต้องทำอีกเยอะ 

 ความรัก :

ถ้าลงมือทำแล้วไม่สำเร็จ ก็อยากให้ลองทำซ้ำๆ หลายๆ หน แต่ถ้าทำเป็นสิบหน แล้วไม่สำเร็จ ยังไงควรไปต่อไหม หรือควรเปลี่ยนเส้นทาง บางทีเราอาจจะต้องดูตัวเองด้วยว่า พร้อมไหมที่จะเจ็บปวด บางทีทุกอย่างมันก็ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องตายตัวหรอก แต่มันอยู่ที่คุณน่ะแหละว่าจะทนไหวไหม เราคิดว่าผลที่ออกมาตอนนี้ ไม่ถูกใจคุณเท่าไหร่ แต่คุณก็ยังไม่พร้อมสละรักครั้งนี้ไป ยังไงก็พิจารณาความรู้สึกให้ดีๆ ถ้าไหวก็ไปต่อ ถ้าไม่ไหวอาจได้เวลาหยุด

 การงาน :

อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานเพราะงานที่เพิ่มมา เลยต้องทำงานหนักขึ้น แต่ก็จะทำได้ดี เพียงแต่ว่าคุณอารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังไงเวลาพูดกับคนรอบตัวระวังน้ำเสียงด้วย

 การเรียน :

อยากจะอยู่คนเดียวเงียบๆ แล้วก็อ่านหนังสือไปคนเดียว แต่สภาพแวดล้อมไม่ค่อยเอื้อเท่าไหร่ คุณก็เลยหงุดหงิดและค่อนข้างจะอึดอัด แนะนำให้ไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุด หรือไม่ก็ไปติวกับเพื่อนๆ

 สุขภาพ :

ไม่สบายใจเท่าไหร่นัก แนะนำว่าช่วงนี้เลี่ยงเรื่องรถราไปเลยดีกว่า เพราะอารมณ์คุณขึ้นๆ ลงๆ จนอาจส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ พยายามทำใจสบายๆ ควบคุมตัวเองให้ได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้เต็มที่ไปเลย จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง เป็นปัญหาที่กดดันทำให้หงุดหงิด ไม่อยากให้ใช้จ่ายมากเกินไป เพื่อเอาใจคนอื่น ที่สำคัญ ไม่ควรบังคับตัวเองให้ทำอะไรที่ไม่อยากทำ อย่าใช้ความรู้สึกหรืออารมณ์มากเกินไป ไม่ว่ากับเรื่องอะไรก็ตาม การสื่อสารควรต้องตรงไปตรงมา คุณจะได้ข้อมูลดีๆ มาเยอะทีเดียว ถ้ากล้าที่จะสื่อสารตรงๆ 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิด   
เลขนำโชค : 8, 11, 22, 30, 48
คำที่เหมาะสม : คุณคือผู้ชนะ 
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน มีน และกุมภ์  
การเงิน : ดีมาก

  คำเตือน :

เขาว่าก่อนฟ้าจะสางจะเป็นช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด ก็แค่อยากบอกว่า แม้ช่วงเวลานี้ชีวิตอาจไม่โอเคเท่าไหร่ แต่ในไม่ช้า พระอาทิตย์ก็จะฉายแสง และคุณก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ตอนนี้ก็ต้องทำความเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างไปก่อน แล้วเดี๋ยวอะไรๆ มันจะค่อยๆ คลี่คลายไปทีละนิดเมื่อแสงสว่างย่างเข้ามา คุณเริ่มไม่แน่ใจว่าที่ตัดสินใจไปมันผิดหรือว่าถูก อยากบอกว่าไม่มีความหมายเพราะได้ตัดสินใจไปแล้ว ตอนนี้คือเวลาที่คุณต้องมั่นใจและเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 ความรัก :

ปัญหาของคุณคือ สงสัยในตัวเองไม่จบไม่สิ้น เมื่อเป็นเช่นนี้ เท่ากับว่าคุณเป็นคนลงโทษตัวเอง ไม่ใช่คนอื่นทำร้ายคุณนะ คุณมีน้ำใจและคิดถึงคนอื่นเสมอ และนั่นแหละทำให้คุณมีปัญหาในเรื่องความรักเพราะมักเป็นฝ่ายให้และโดนเอาเปรียบ ณ ตอนนี้มันอาจถึงจุดเปลี่ยน ซึ่งคุณควรทำอะไรสักอย่าง หัดนึกถึงตัวเองเสียบ้าง แทนที่จะนึกถึงแต่คนรักอย่างเดียว

 การงาน :

ต้องเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา อย่าแบ่งปันข้อมูลให้ใครง่ายๆ เก็บเอาไว้กับตัว และพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ดีๆ ถ้าลงมือได้เร็ว ความสำเร็จจะมาเร็วเหมือนกัน  

 การเรียน :

ลองปรึกษาเพื่อนและครอบครัวดู ถ้ามีปัญหาอะไรไม่แน่ใจอะไร ก็ลองคุยดู เรื่องความจำสำคัญมาก เพราะคุณดูจะทำอะไรไม่ค่อยจะได้ อาจได้เวลาที่ต้องพักผ่อนบ้าง อย่าเครียดจนเกินไป 

 สุขภาพ :

อารมณ์ไม่ดี ก็เลยส่งผลต่อสุขภาพด้วย สุขภาพกายไม่เท่าไหร่ แต่สุขภาพใจนี่แหละปัญหาหนักเลย ควรหาเวลาไปพักผ่อนหย่อนใจ อย่าเอาแต่ทำงานหนัก มันจะส่งผลต่อร่างกาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการสถานการณ์การเงินให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เรื่องส่วนตัวทำให้คุณปวดหัว แนะนำว่าอย่าปะทะกันแรง ให้เย็นๆ กันไว้ ค่อยๆ ประนีประนอม อย่าได้รีบร้อนด่วนสรุป ควรจะหัดสังเกต แต่อย่าเพิ่งพูดหรือออกความเห็นอะไรมาก เสน่ห์ของคุณจะส่งผลทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ราบรื่น ถ้ามีไอเดียอะไรก็แสดงออกมาให้คนอื่นรู้ รู้สึกเหนื่อยใช่ไหม ไม่สบายใจใช่ไหม อาจได้เวลาปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัว ก็จะทำให้ทุกอย่างเข้าที่ได้มากขึ้น

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เก่งรอบด้าน ทำอะไรได้หลายอย่าง  
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 9, 44
คำที่เหมาะสม : ระวังว่าถ้าพลาดมันจะพลาดแรง แนวโดมิโน่ล้มเลยล่ะ 
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กุมภ์ สิงห์ และเมถุน 
การเงิน : กำลังจะดีขึ้นแล้ว

  

คำเตือน :

คำว่าได้มาแบบง่ายๆ นั้นเป็นที่เข้าใจยาก เพราะบางครั้ง การได้มาง่ายๆ นั้นคุณต้องวางแผนและทำอะไรหลายต่อหลายอย่างเพื่อสนับสนุน จนทำให้แผนที่วางไว้สำเร็จ คุณคงเข้าใจการอธิบายของเราได้ดี เพราะชีวิตคุณมันเป็นแบบนั้น ใครๆ คิดว่าคุณได้อะไรมาง่ายๆ แต่จริงๆ ไม่ใช่ คุณได้ปูทางมาตลอด จนไปถึงจุดที่ประสบความสำเร็จต่างหาก 

 ความรัก :

เรื่องบางเรื่องพูดไปอธิบายไปก็ไร้ประโยชน์ถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมเข้าใจ ทางแก้ที่ดีที่สุดอาจเป็นการไม่สนใจ ทำตัวสบายๆ อะไรที่มันไม่สมจริง เป็นแค่ความฝัน ก็ทิ้งมันไว้ หัดมองตามความเป็นจริงบ้าง ตื่นได้แล้วมั้ง เพราะถ้าหลับตาฝันต่อไป ทุกอย่างมันก็ไม่มีวันจะลงตัวได้หรอก อยากให้คุณมองความรักในแง่ความเป็นจริงมากกว่าจะเอาแต่อยู่ในโลกแห่งความฝัน

 การงาน :

ถ้าไม่รู้จะหันไปหาใครแนะนำชาวเมถุน กุมภ์ เมษ กรกฎ มังกรและสิงห์ พวกนี้ช่วยเหลือเรื่องงานได้ดีมาก ตัวคุณเองก็โดดเด่นและจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานสำคัญๆ มากมาย 

 การเรียน :

มีปัญหาเรื่องสถานการณ์ทางการเงิน คำแนะนำคือ เข้าหาอาจารย์คนที่ช่วยเหลือคุณได้ เผื่อได้รับคำแนะนำให้ไปดูเรื่องทุนอะไรพวกนี้ คุณอาจคิดว่า ไม่น่ามีทางได้หรือได้ยาก แต่เชื่อไหมว่า ดวงคุณดีกว่าที่คิด 

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้วไม่มีอะไรน่ากังวล นอกจากคุณคิดมากและอารมณ์อ่อนไหวง่ายมาก บวกกับทำงานหนักเกินไป พวกนี้จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ คุณได้ยินเสียงรอบตัวเยอะเหลือเกิน แต่มันไม่ได้มีความหมายอะไรหรอกนะ ถามตัวเองดีกว่าว่าลึกๆ แล้ว คุณต้องการอะไร และพยายามจัดการตัวเองให้ดีๆ อย่าเครียดมากจนเกินไป อย่าโลภมาก รู้จักประนีประนอมชีวิตน่าจะดีกว่านี้ การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ก็สำคัญมาก แนะนำให้มองทุกอย่างผ่านมุมมองใหม่ๆ ไม่ใช่คิดอะไรแบบเดิมๆ ปลายอาทิตย์ คุณอยากใช้เวลาอยู่กับเพื่อนให้มากกว่าที่เคย 
 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เสียใจ หงุดหงิดง่าย เครียดมาก     
เลขนำโชค : 3, 9, 12, 16, 69
คำที่เหมาะสม : จัดการตัวเอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ 
การเงิน : ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่

คำเตือน :

การเดินตามรอยเท้าคนอื่น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณกับเขาเป็นคนคนละแบบกัน ถ้าหากต้องทำแบบนั้นจริงๆ สิ่งที่ต้องทำก็คือ พยายามคิดผ่านมุมมองของเขาคนนั้น ก็จะเข้าใจว่าเขาทำไปเพื่ออะไร ต้องการอะไร หรือรู้สึกอย่างไรอยู่ ในฐานะคนช่างสังเกต เราเชื่อว่าคุณทำได้ สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือ ฟังให้มากๆ จะได้รู้ว่าคนอื่นๆ เขาต้องการอะไร และคุณจะสนับสนุนเขาได้อย่างไรบ้าง

 ความรัก :

สิ่งที่คุณเฝ้ารอ จริงๆ มันก็ดูสมเหตุสมผลดีนะ เราเข้าใจดี คุณรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และพร้อมจะรอมันอย่างเต็มที่ แต่ว่า ปัญหาคือ คุณอาจไม่ได้อะไรอย่างที่ต้องการเพราะความรักนั้นกำหนดไม่ได้ เพราะงั้นก็ทำใจไว้ล่วงหน้าเลยก็แล้วกัน เพราะความรักไม่ใช่เรื่องของคุณคนเดียวแต่เป็นเรื่องของคนสองคน

 การงาน :

การสื่อสารสำคัญมากๆ ระวังข้อผิดพลาดในเรื่องหน้าที่การงาน พยายามเช็กงานหลายๆ รอบ จะมีโปรเจ็คท์ใหม่เข้ามาทำให้ต้องทำงานมากกว่าเดิม และคุณก็เครียดมาก สภาพจิตใจก็ไม่โอเค พยายามลดความเครียดหน่อยนะ 

 การเรียน :

ถือว่าดีกว่าที่คิดเอาไว้ แม้จะเจออุปสรรคต่างๆ นานา แต่คุณก็จะผ่านไปได้ด้วยดี ยังไงอย่าเอาแต่เครียดเรื่องเรียนอย่างเดียว หาเวลาพักผ่อนอยู่กับตัวเองบ้างก็ดี 

 สุขภาพ :

คุณผ่อนคลายขึ้นมาก แต่ภูมิต้านทานร่างกายตอนนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แนะนำให้กินผักให้มากๆ อย่ากินเนื้อเยอะ อาหารจะไม่ย่อย ควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ และควรจะปรับวิถีชีวิต เพื่อทำนุบำรุงร่างกาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยืนอยู่กับที่ให้มั่นเลยนะ คุณต้องช่วยคนอื่นเยอะมาก ยังไงแนะนำให้หากิจกรรมที่ชอบมาทำบ้าง ทำอะไรก็ได้ที่ทำแล้วมีความสุข และเวลาพูดคุยอะไรก็ควรตรงไปตรงมา อย่าปล่อยให้เพื่อนร่วมงานทำให้คุณต้องเหนื่อยอยู่คนเดียว หัดปฏิเสธคนอื่นบ้าง ถ้าไม่อยากทำก็พูดไปเลยตรงๆ คุณมีไอเดียใหม่ที่ดีมากๆ และจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย อย่าปล่อยให้ใครมาขวางทางได้ คุณคงเอาใจไม่ได้ทุกคน แต่ก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะได้แล้วกัน 
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ร่าเริงมีน้ำใจดี  
เลขนำโชค : 3, 8, 9, 39, 43
คำที่เหมาะสม : ไปตามขั้นตอน   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ    
การเงิน : ดีขึ้นมากๆ

  คำเตือน :

เมื่อพลาดหวังแล้วทำงานให้หนักขึ้น ไม่มีประโยชน์ สิ่งที่ต้องทำคือ ทำให้ฉลาดขึ้นและเปลี่ยนวิธี เราเข้าใจคุณมองว่าถ้าพยายามกว่าเดิม ถ้าสู้กว่าเดิมจะได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่คิดบ้างไหมว่าคุณอาจไปผิดทาง ควรจะวิเคราะห์ดูว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้น มันส่งผลอย่างไรและทำไมคุณไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ต้องการ คุณมีความกระตือรือร้นก็จริง แต่คุณไปผิดทาง ก็อาจทำให้คุณไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ลองปรับความคิด แล้วอะไรๆ อาจจะดีขึ้นได้

 ความรัก :

คนเราต่างก็พูดไปต่างๆ นานา ในเรื่องของคนอื่น น้อยคนมากที่จะไม่ออกความเห็นเรื่องของคนอื่น หรือไม่เขาก็คิดเอาไว้หมดแล้ว เพราะงั้นคุณไม่จำเป็นต้องไปรับฟังหรอกว่าอีกฝ่ายจะคิดอย่างไร แนวคิดเหล่านี้ไม่ได้สำคัญต่อคุณ เพราะคนที่ต้องเผชิญปัญหานั้นมันคือคุณคนเดียว ดังนั้น ทำในสิ่งที่ต้องการ ไม่ใช่ทำในสิ่งที่คนอื่นต้องการ 

 การงาน :

คุณต้องเหนื่อยต้องทุ่มเทอะไรหลายๆ อย่าง เพื่อให้งานออกมาดี ถ้าทำงานสายการเงิน ขนส่ง เป็นเซลส์ อาหารและยา พวกนี้ก็จะไปได้ดีมากๆ เหนื่อยมากหน่อยแต่ผลงานออกมาดี อาจได้รับเชิญไปพูดตามที่ต่างๆ 

 การเรียน :

ถ้าเรียนด้านประวัติศาสตร์ เราบอกเลยว่า คุณทำผลงานได้ดีมากๆ ไม่มีอะไรน่าห่วงแต่อย่างใด ด้านอื่นๆ อาจยากหน่อย แต่ยังไงก็จะก้าวหน้าไปได้ดี

 สุขภาพ :

ปัญหาอยู่ที่ขาและเท้านี่แหละ มีโอกาสเจ็บขาเจ็บเท้าสูง ระวังอุบัติเหตุด้วย ขับรถขับราระวัง อย่าขับเร็ว ยิ่งถ้าขี่มอเตอร์ไซค์นี่ต้องระวังมากๆ พยายามหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แพสชั่น ความตื่นเต้น และการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ไม่อยากให้คิดลบ อยากให้คิดบวก และที่สำคัญ อยากให้ตระหนักว่า ก่อนจะวิ่งได้ คนเราควรต้องหัดเดินให้คล่องก่อน คุณอาจไม่เข้าใจระบบการทำงาอนะไรหลายๆ อย่าง แต่เราคิดว่าคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะฉะนั้น ถ้าหากว่าพยายาม คุณก็น่าจะทำในสิ่งที่ต้องการได้ ยังไงช่วงนี้ระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ หน่อยจะดีมากๆ สถานการณ์ตอนนี้ไม่ค่อยเวิร์ก   

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เหนื่อยง่ายและเครียด   
เลขนำโชค : 6, 15, 23, 31, 52
คำที่เหมาะสม : ถ้ามันไม่โอเคจริงๆ ต้องปล่อยวาง 
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ   
การเงิน : ไม่ดีที่สุดก็แย่ที่สุดไปเลย

  คำเตือน :

ได้เวลาเลิกเชื่ออะไรก็ตามได้แล้ว คุณกังวลมากเกินไป ไอ้ความกังวลนี่แหละมันจะกระทบต่อชีวิตโดยรวม นอกจากขี้กังวลคุณยังขี้หงุดหงิดมากด้วย เราอยากให้คุณทำใจสบายๆ หน่อย คุณเองทำอะไรได้ดีกว่านี้และมีความมั่นใจได้มากกว่านี้ด้วย ไม่มีอะไรขวางทางคุณได้แน่ ถ้าคุณเต็มที่กับมัน

 ความรัก :

ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นนะ อะไรๆ ก็ดูดี ผลก็ออกมาดี แล้วคุณกังวลอะไรล่ะ ทำไมเป็นคนคิดลบขนาดนี้ อะไรจะเกิดก็ปล่อยๆ มันไป ความรักที่เข้ามาไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างมีปัญหาที่คุณน่ะแหละ อย่ากังวลมากเกินไป อย่าคิดมาก คุณมีชีวิตรักที่ดีแล้ว ไม่ต้องเครียด

 การงาน :

มีปัญหาหลายๆ อย่าง ข้อผิดพลาด ความเข้าใจผิด อาจกลายเป็นปัญหาอันเคร่งเครียดจนทำให้คุณทำงานต่อไม่ได้ อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย 

 การเรียน :

จะได้โอกาสที่ดีทางการศึกษานะ คำแนะนำคือ ควรเลือกสาขาที่อยากเรียนให้ชัดเจนไปเลย จะได้ก้าวไปข้างหน้าได้ดี นอกจากนี้ควรระวังเรื่องการมีปากเสียงกับคนรอบตัว ให้ขยันตั้งใจเรียนไว้ ใครจะมีปัญหาอะไรไม่ต้องไปสนใจ ปล่อยเขาไป

 สุขภาพ :

ระวังพวกเรื่องปัญหาเกี่ยวกับกระดูกต่างๆ นานา นอกจากนี้ ความเครียดและกังวลก็จะทำให้ร่างกายคุณยิ่งอ่อนแอ ถ้าขับรถขับรา ต้องระวังมากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิต ปกติคุณเป็นคนทำงานหนักและขยันมาก แต่ระยะหลังๆ มานี้ คุณหย่อนความสนใจในเรื่องนี้ไปเยอะ ควรปรับตัวได้แล้ว เก็บเงินเก็บทองให้ดีๆ ด้วยนะ อาจมีปัญหาเกิดขึ้น เราอยากบอกว่า คุณเคยเจอปัญหานี้มาแล้ว ถ้าเพียงแต่ลองนำวิธีเก่าๆ มาปรับ ก็น่าจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เวลามีปัญหาอะไร ยิ้ม กอด พูดจาดีๆ อย่าโวยวาย มันจะแก้ปัญหาได้ดีกว่ามาก ระวังปัญหากินแหนงแคลงใจกับเพื่อน 
  
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ลองปรับมุมมองอยู่  
เลขนำโชค : 5, 11, 14, 23, 45
คำที่เหมาะสม : สถานการณ์ที่อย่างมีคำตอบของตัวเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์
การเงิน :  ร่อยหรอ ไม่ค่อยมีใช้

 คำเตือน :

ความไม่แน่นอนคือศัตรูของความก้าวหน้า เราไม่อยากให้คุณเสียเวลาไปกับการกังวลว่า ตัดสินใจไปนี่ถูกหรือเปล่า เพราะตัดสินใจไปแล้วมันก็ต้องเป็นไปตามนั้นแหละ ชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว อย่าไปลังเล ก้าวต่อไป และสู้กับมันให้เต็มที่ไปเลย คุณมีของดีอยู่แล้ว คุณเอาอยู่

 ความรัก :

จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรัก แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีนะ และจะทำให้อนาคตดูชัดเจนขึ้นด้วย อาจมีข้อขัดแย้งกันอยู่บ้างเล็กๆ น้อยๆ ถ้าหากไม่สบายใจหรือรู้สึกไม่ดี เราอยากให้คุณดึงเอานิสัยการมองโลกในแง่ดีและคิดบวกมาใช้ไปก่อน ตอนนี้อาจยังไม่ลงตัว แต่เดี๋ยวสักพักมันจะเข้าที่ได้เองแหละ

 การงาน :

งานเยอะเกินไปจนเกินรับไหว แถมต้องทำงานทั้งที่รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมเลย คุณอยากจะหาทางพูดให้เจ้านายรู้ว่าคุณเหนื่อยและเบื่อมาก ยังไงลองหาผู้ช่วย ชาวสิงห์ กรกฎ ธนู พฤษภ และกันย์ เป็นตัวเลือกที่ดี 

 การเรียน :

แนะนำให้หาเพื่อนช่วยในเรื่องการเรียน เพราะถ้าเรียนคนเดียวดูไม่รอด หาเพื่อนมาช่วยติวดีกว่า วิชาไหนยากหรืออะไรไม่เข้าใจ ถามเพื่อนที่เรียนเก่งๆ จะช่วยได้ 

 สุขภาพ:

ปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารกวนใจทำให้หงุดหงิดมาก ปวดท้อง ท้องเสีย ท้องอืด อะไรก็ไม่รู้ แนะนำให้ปรุงอาหารกินเองและกินอาหารย่อยง่ายๆ ของเผ็ดพวกนี้งดไปก่อน ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ พวกน้ำหวานๆ อย่าเพิ่งไปกิน เพราะอันตราย พยายามเลือกร้านอาหารที่สะอาด เพราะกระเพาะอาหารไม่ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามนำเอาไอเดียมาปฏิบัติใช้จริง ถ้าอยากประสบความสำเร็จ คุณอาจต้องลองหนทางใหม่ๆ ดู เพราะถ้าทำอะไรแบบเดิมๆ แล้วมันไม่โอเค ก็ไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าลองเปลี่ยนอาจเห็นผลที่ชัดเจน คุณมีเครือข่ายเพื่อนที่ดี คนพวกนี้พร้อมสนับสนุนคุณเสมอไม่ว่าทำอะไร ถ้าทำงานคนเดียวอาจเหนื่อยกว่านี้เยอะ ยังไงลองร่วมมือกับคนอื่นบ้าง และลองฟังเหตุผลที่ใครๆ เขานำเสนอ ปลายอาทิตย์ เราอยากให้คุณใจเย็นๆ หน่อย คุณอาจลืมอะไรไปหลายๆ อย่าง ผิดพลาดไป แต่เราก็อยากให้คุณรู้ข้อจำกัดของตัวเอง และผ่อนคลาย อย่าเครียดมาก 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ควรมีโฟกัสชัดเจนและต้องระวังเรื่องการเมือง  
เลขนำโชค : 5, 9, 12, 14, 99
คำที่เหมาะสม : พยายามมองอะไรเป็นภาพรวม 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ
การเงิน : ดีมาก

  คำเตือน :

สิ่งที่อยากให้ทำมากๆ คือ กล้าที่จะแสดงความเป็นตัวเองให้คนอื่นรู้ เพราะคุณชอบเก็บตัว ไม่ยอมให้ใครรู้ว่าคิดอย่างไร มันอาจจะฟังดูดีว่าเออ เป็นคนมั่นคงเก็บปัญหาไว้กับตัว แต่ถ้ามองอีกแง่ เราคิดว่าคุณจะเดือดร้อนและเหนื่อยเอง ดังนั้นถ้ามีไอเดียอะไร ก็ลองแชร์ให้คนอื่นเขารู้ เผื่อจะได้ช่วยๆ กันคิด และคุณจะได้ข้อดีข้อเสียของสิ่งที่คิดด้วย เผื่อผิดพลาดได้ช่วยกันปรับช่วยกันแก้ 

 ความรัก :

คุณหงุดหงิดหัวเสียเพราะรู้สึกว่าทุกอย่างมันล่าช้า คุณอยากให้ไปเร็วๆ แต่คนรักก็ชักช้าไม่ทันใจ เดี๋ยวนะ ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนเพราะงั้นอย่าไปคิดว่าจะเอาชนะ ให้ค่อยเป็นค่อยไป แล้วค่อยๆ ดูกันไปนานๆ รวมถึงค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าวและคิดบวกด้วย

 การงาน :

โดยรวมแล้วเรื่องน่าห่วงคือการเมืองในออฟฟิศนี่แหละ อาจจะวุ่นวายอยู่สักหน่อย และส่งผลต่อการทำงานของคุณ เป็นความท้าทายรุนแรง แต่คุณชอบเรื่องทำนองนี้อยู่แล้ว เรารู้สุดท้ายคุณจะปรับตัวได้ 

 การเรียน :

เอาแต่เที่ยวเล่นจนอาจจะทำให้สถานการณ์การเรียนตกต่ำ ส่งผลรุนแรงพอสมควร อยากให้คิดถึงอนาคตมากๆ อย่าคิดแค่สบายวันนี้ เพราะจะลำบากวันหน้าได้ 

 สุขภาพ :

ปวดเมื่อยตามเนื้อตัวไปหมด กล้ามเนื้อก็ไม่แข็งแรง แถมยังปวดหัวแถม อาจเป็นหวัด แนะนำว่าระวังเรื่องอยู่ในที่ที่ควันเยอะๆ และควรงดกินอาหารพวกจั๊งก์ฟู้ด ปรับไลฟ์สไตล์บ้างจะดีมากๆ เพราะที่ผ่านมา ใช้ชีวิตปล่อยปละละเลยเกินไป 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับมุมมองในเรื่องต่างๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้คุณหงุดหงิดง่ายมาก ทั้งยังจัดการตัวเองไม่ได้ด้วย แต่ตัวคุณอยากเข้าสังคม อยากพบปะผู้คน อยากสนุกสนาน อาจได้เวลาที่จะปรับสภาพแวดล้อมในบ้านเสียใหม่ ทุกอย่างก็ไม่ได้เลวร้ายแบบที่คิดหรอก โดยรวมแล้ว สภาพที่คุณอยู่ตอนนี้คือถ้าดีมากๆ ด้วยซ้ำ สถานการณ์เรื่องความรักความสัมพันธ์ถือว่าดีมาก อยากได้อะไรก็ได้ ตัวคุณเองก็มีความอบอุ่นและน่ารัก ดึงดูดให้คนอยากเข้าใกล้ 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ดี  
เลขนำโชค : 4, 5, 7, 11, 45
คำที่เหมาะสม : ความสงบอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด 
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ และกรกฎ
การเงิน : ดีถึงยอดเยี่ยม

  

คำเตือน :

โปรเจ็คท์ใหม่ๆ จะเข้ามาและข้อตกลงก็ดีมากๆ ด้วย แม้จะเหนื่อยมากๆ แต่เราเชื่อว่าคุณจะต่อสู้จนมันประสบความสำเร็จได้นะ คุณกระตือรือร้นดี และเป็นคนที่เข้มแข็งดี เพียงแต่ว่าหงุดหงิดง่ายไปสักหน่อย จำไว้คนเราไม่มีทางได้อะไรมาง่ายๆ ยังไงค่อยเป็นค่อยไป และปูพื้นไปทีละนิดแล้วกัน

 ความรัก :

ช่วงนี้แอบอยากเป็นโสด รู้สึกเหนื่อยถ้าจะต้องทุ่มเทในเรื่องความรัก อยากทำอะไรที่อยากทำ ไม่ต้องแคร์อีกฝ่าย แต่ความรักไม่ใช่แบบนั้น เมื่อคุณเลือกที่จะผูกพันกับใครแล้ว เราแนะนำว่าคุณต้องแคร์เขาด้วย ไม่ใช่แคร์แต่ความต้องการของตัวเองฝ่ายเดียว

 การงาน :

ต้องโฟกัส ต้องขยัน ต้องอดทนและต้องใช้เวลาในการทำงานยาวนาน ส่วนใหญ่คุณต้องมาคอยแก้ไขงานที่คนอื่นทำผิดพลาด เหมือนเป็นเบื้องหลัง อาจมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง และคุณก็อดปากไม่อยู่ โมโหจริงๆ ทำไมทำงานแบบนี้กันเนี่ย ตัวคุณจะได้โอกาสที่ดี 

 การเรียน :

แนะนำให้ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ และใช้เวลากับการเรียนให้มากขึ้น ควรหาเวลาพักผ่อนด้วย เพราะเครียดเกินไป ก็อาจทำให้เรียนไม่ดีอย่างที่ต้องการ 

 สุขภาพ :

ถ้าเป็นเบาหวานสถานการณ์ถือว่าเลวร้ายมาก ควรระวังเรื่องอาหารให้มากกว่าที่เคย ของหวานๆ นี่งดได้แล้ว อย่าตามใจปากมากเกินไป  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงกระตุ้นและพลังทางบวก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้ทำให้คุณมีพลังและมีความสามารถพร้อมทำอะไรใหม่ๆ คุณรู้สึกว่าเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานได้มากขึ้น และตัวคุณเองก็กลายเป็นแรงกระตุ้นให้กับคนอื่นๆ ได้ดีมากๆ คงเพราะคุณมีความอดทนพยายาม ใครๆ ก็อยากสนับสนุนคุณ จงมองไปข้างหน้าและก้าวต่อไป แม้จะสงสัยไม่แน่ใจ ก็ไม่อยากให้คุณเครียดหรือกังวล การทำงานเป็นทีมเป็นเรื่องที่ดีและจะให้ผลดีระยะยาว ปลายอาทิตย์ คุณเบื่อหน่ายกับการต้องอดทน อยากทำอะไรให้ตัวเองบ้าง ไม่อยากทำเพื่อคนอื่นอีกแล้ว ทำในสิ่งที่ทำได้ก็แล้วกัน

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ฉลาด มีความคิด  
เลขนำโชค : 5, 12, 45, 52, 91
คำที่เหมาะสม : จงทุ่มทุกสิ่งที่มี  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ 
การเงิน : ไม่ค่อยดี

คำเตือน :

จะเกิดการเปลี่ยนแปลงแต่ก็เป็นเรื่องบวกนะ และสำคัญต่อชีวิตของคุณมากด้วย คุณต้องผ่านการทดสอบ หลังจากเหนื่อยมานาน ตอนนี้ก็เหนื่อยเพิ่มอีกนิดหน่อย พยายามกล้าหาญเข้าไว้ ปัญหาสำคัญคือเรื่องความรักความสัมพันธ์ ต้องปรับและต้องคุยกันอย่างจริงจังพอสมควร

 ความรัก :

ไอ้การฝันว่าชีวิตรักจะเหมือนเทพนิยายนี่เป็นไปไม่ได้เลย แล้วยิ่งถ้าจะทำอะไรเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกที่คบกันก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะงั้นอยากให้ทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงและรู้จักปรับตัวเข้าหากัน ถ้ามีอะไรผิดพลาดหรือมีอะไรไม่โอเค ก็ต้องรีบๆ หาทงปรับจูน อย่าใจร้อน ความรักไม่ใช่เรื่องของความสม่ำเสมอ เหมือนเดิม แต่เป็นเรื่องของการปรับตัวไปพร้อมๆ กันต่างหาก

 การงาน :

มีทางเลือกหลายๆ ทาง และทุกทางล้วนแต่ท้าทายมากๆ คุณรู้สึกเหมือนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ดีเกินจริง อยากให้คุณใช้อารมณ์ขันให้เต็มที่ เวลาต้องประชุมหรือต้องคุยงาน ก็พยายามคิดบวก อย่าเครียด อย่าใช้อารมณ์ 

 การเรียน :

ถ้าเรียนด้านคณิตศาสตร์พวกนี้ จะทำคะแนนได้ดีกว่าที่คิดไว้ สมองดีมีเหตุมีผล และวินัยก็ดีด้วย มีโอกาสได้ทุน ได้โอกาสทางการศึกษา เกรดออกมาดีน่าสนใจ  

 สุขภาพ :

พยายามทำใจสบายๆ สิ่งที่น่าห่วงคือเรื่องความดันเลือดสูง รวมถึงการกินของหวานหรือไขมันมากเกินไป อาจทำให้คุณเบาหวานขึ้นได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเวลาให้เหมาะสม คุณต้องรู้จักรอจังหวะเวลาด้วย คนอื่นๆ อาจอยากได้คำตอบภายในเวลาอันสั้น แต่เราอยากให้คุณใช้เวลาวิเคราะห์ภาพรวมก่อน ถ้าหากว่ากดดันตัวเองเร็วเกินไป เดี๋ยวจะมีปัญหาในตอนท้าย และแทนที่จะทำให้คนอื่นๆ รู้สึกดี ก็กลายเป็นสร้างความไม่สบายใจได้ ถ้าคิดว่าพูดแล้วจะมีปัญหา เงียบๆ ไว้น่าจะดีกว่า เดี๋ยวพอถึงเวลาก็จะได้คำตอบที่ต้องการเอง คุณอาจพร้อมสำหรับคำตอบแต่คนอื่นๆ เขาไม่ได้พร้อมไปด้วย ถ้าคาดหวังว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนก็อาจจะต้องลงทุนลงแรงมากหน่อย ไม่ใช่อยู่เฉยๆ แล้วรอให้มันเกิดขึ้นเอง 
       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น