โครงการประกวดส่งคลิปหัวข้อประชาธิปไตยชิงไปอเมริกา

 

 

 

น้องๆ แถวนี้มีใครสนใจอยากเป็นผู้กำกับบ้างมั้ยคะ? วันนี้พี่แก้มมีข่าวเกี่ยวกับโครงการดีๆ ที่จะทำให้เรามีโอกาสได้สัมผัสกับวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ของสหรัฐฯ โอ้โห น่าสนใจมากๆ ไปอ่านรายละเอียดกันเลยค่ะ!^^

 

ขอเชิญผู้สนใจร่วมประกวดวิดีโอคลิปในหัวข้อ “ประชาธิปไตยคือ....” เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อประชาธิปไตย ชิงรางวัลทัวร์สหรัฐอเมริกา ผู้ชนะการประกวดจะได้เดินทางเยือนวอชิงตัน นิวยอร์ก และฮอลลีวูด และเข้าร่วมงานกาล่าซึ่งจะมีการฉายวิดีโอคลิปที่ชนะการแข่งขัน รวมทั้งได้สัมผัสวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ของสหรัฐฯ และพบปะกับครีเอทีฟที่มีความสามารถ ผู้สนับสนุนประชาธิปไตย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลสหรัฐฯ  วิดีโอคลิปที่ส่งประกวดจะต้องเป็นรูปแบบบันเทิงคดีหรือสารคดี การ์ตูนหรือใช้คนแสดงก็ได้ ความยาวไม่เกิน 3 นาที ใช้ภาษาอังกฤษหรือมีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ รายละเอียดเพิ่มเติมมีดังนี้

คุณสมบัติ:
1. ผู้ประกวดต้องอายุอย่างน้อย 18 ปีในขณะที่ส่งผลงานเข้าประกวด
2. ผู้ประกวดจะมีหรือไม่มีประสบการณ์ในการถ่ายวิดีโอก็ได้
3. การประกวดจะถือเป็นโมฆะในประเทศที่มีกฎหมายห้าม
4. บุคคลต่อไปนี้ไม่มีสิทธิร่วมการประกวด: พนักงาน, ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานที่เป็นผู้อุปถัมภ์การประกวด, รัฐบาลสหรัฐ, Google, Inc., YouTube, LLC, William Morris Talent Agency รวมถึงบริษัทแม่ บริษัทสาขา และบริษัทในเครือของบริษัทที่กล่าวมาแล้ว บริษัทผู้รับจ้างงานจากรัฐบาลสหรัฐฯ หน่วยงานจัดจำหน่าย ออกแบบเว็บไซต์ โฆษณา ตัดสิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการ การพัฒนาและการดำเนินการประกวดครั้งนี้ (เรียกรวมว่า “ฝ่ายจัดการประกวด”) และสมาชิกครอบครัวที่ใกล้ชิด (สามีหรือภรรยา บิดามารดา บุตรพี่น้องและสามีหรือภรรยา หรือญาติจากการสมรสครั้งก่อน) และผู้ที่พำนักอยู่ในบ้านเดียวกันกับคนเหล่านี้

กติกาทั่วไป:
1. คลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดต้องสามารถตอบประโยค “ประชาธิปไตยคือ.....”
2. คลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดต้องมีความยาวไม่เกิน3 นาทีรวมทั้งช่วงไตเติ้ล
3. คลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดอาจใช้วิธีการเล่าเรื่องและเทคนิคใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของสารคดี บันเทิงคดี ใช้คนแสดงหรือเป็นการ์ตูน
4. ผู้ประกวดแต่ละคนมีสิทธิส่งคลิปวิดีโอได้เพียงหนึ่งเรื่องเท่านั้น
5. คลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาษาอังกฤษหรือมีคำบรรยาย (ซับไตเติ้ล) เป็นภาษาอังกฤษ ผู้ประกวด อาจใช้เครื่องมือช่วยในการแปล เช่น translate.google.com ในการทำคำบรรยายภาษาอังกฤษ ซอฟท์แวร์ส่วนใหญ่ที่ใช้ในการตัดต่อวิดีโอมักมีเครื่องมือในการทำคำบรรยายรวมอยู่ด้วย และสามารถหาซอฟท์แวร์ฟรีได้จากอินเทอร์เน็ต
6. คลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดต้องอัพโหลดขึ้น YouTube ที่
www.youtube.com/democracychallenge ก่อนเวลาเที่ยงคืน ตามเวลามาตรฐานกรีนิช (GMT) ของวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2552 กรุณาดูวิธีการอัพโหลดด้านล่าง
7. เมื่ออัพโหลดคลิปวิดีโอแล้ว ไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงคลิปวิดีโอได้
8. ผู้ประกวดที่เข้ารอบสุดท้ายจะต้องส่งคลิปวิดีโอผลงานของตนที่มีคุณภาพดีพอสำหรับการออกอากาศ ซึ่งอาจอยู่ในรูปแบบของเทปหรือดีวีดี และส่งบทพูดในรูปแบบคอมพิวเตอร์ไฟล์รวมทั้งรายการถ่ายทำ (shot list)ในกรณีที่จะมีการนำคลิปวิดีโอออกอากาศและเผยแพร่ในรูปแบบดีวีดี
9. จะไม่มีการส่งคลิปวิดีโอคืนแก่เจ้าของผลงาน

น้องๆ ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา http://thai.bangkok.usembassy.gov/

พี่แก้มขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก news.interscholarship.com และthai.bangkok.usembassy.gov

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด