เรียนการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยวที่ ออสเตรเลีย ดีจริงหรือ?



     สวัสดีค่ะ วันนี้พี่วีวี่และพี่ดีซีก็จะมาขอแชร์ข้อมูลดีๆ สำหรับคนไหนที่กำลังอยากจะไปเรียนต่อในสาขาการจัดการท่องเที่ยวและโรงแรมที่ต่างประเทศกันนะคะ

     สาขาการจัดการท่องเที่ยวและโรงแรม ก็ถือว่าเป็นอีกสาขาหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว และอย่างที่พวกเราก็ทราบกันดีนะคะ ว่าการเรียนในสาขานี้ น้องๆ เพื่อนๆ จะได้มีโอกาสในการเรียนรู้จากการฝึกงานนอกสถานที่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

     แต่อาจจะมีหลายๆ คน ที่อยากจะได้ทั้งภาษาและเก็บสกิลในการฝึกงานต่างประเทศด้วยเช่นกัน พี่ก็อยากจะแนะนำว่า ที่ออสเตรเลีย ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ออสเตรเลียนั้น ทางรัฐบาลที่มีการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานพิเศษ หรือที่เรียกว่า งานพาร์ทไทม์ และฝึกงานในระหว่างภาคการศึกษาได้อย่างถูกกฎหมายคะ

     สำหรับการฝึกงาน หรือที่เรียกว่า ‘Industrial Placements’ ในออสเตรเลียนั้น หลายๆ สถาบันการศึกษานั้นก็ได้มีความร่วมมือกับบริษัทและองค์กรชั้นนำของโลกในการเปิดโอกาสให้กับน้องๆ นักศึกษาได้เข้าไปเรียนรู้งานกับเหล่ามืออาชีพอย่างเต็มที่ และไม่เพียงแค่นั้น บริษัทส่วนใหญ่ที่นั้น ก็มีค่าตอบแทนให้กับนักศึกษาฝึกงานตามชั่วโมง เรียกได้ว่า น้องๆ ก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ระดับหนึ่งเลยนะ…เอาอย่างนี้ พี่ๆ จะมายกตัวอย่างสถาบันตัวท็อปด้านการจัดการและท่องเที่ยวกันเลยดีกว่า


Le Cordon Bleu


     เมื่อพูดถึงชื่อของ Le Cordon Bleu แล้ว คงจะไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ไม่ได้มีดีเพียงหลักสูตรประกอบอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงหลักสูตรที่ครอบคลุมในสาขาการบริการ การโรงแรม การท่องเที่ยว การทำธุรกิจด้านอาหาร การจัดงานอีเว้นท์ การทำธุรกิจร้านอาหาร ในระดับสายอาชีพ ปริญญาตรี และปริญญาโท ซึ่งมีการเรียนการสอนที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้สำเร็จการศึกษาให้มีความได้เปรียบ และประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และโปรแกรม ‘Professional Experience’ ที่ให้การสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับมืออาชีพของกลุ่มโรงแรมและบริษัทเครือข่ายชั้นนำอีกด้วย


International College of Management, Sydney (ICMS)


     นับว่าเป็นหนึ่งในสถาบันที่มีชื่อเสียงอย่างมากในสาขาการจัดการ ทั้งในระดับอนุปริญญา จนไปถึง ปริญญาโท ด้วยความโดดเด่นของโปรแกรม ‘Industrial Placements’ ที่มีเครือข่ายองค์กรขนาดใหญ่ พร้อมให้นักศึกษาต่างชาติได้มีโอกาสในการฝึกงาน – ร่วมทำงานกับบริษัทชั้นนำต่างๆ ตั้งแต่กลุ่มโรงแรม, การกีฬา และรวมไปถึงกลุ่ม media & entertainment ชื่อดัง


Blue Mountains International Hotel Management School


     สถาบันชั้นนำจากซิดนีย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการสอนสาขาวิชาการจัดการโรงแรมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย – แปซิฟิก ด้วยคอร์สการจัดการโรงแรมที่ร่วมมือกับเครือข่ายโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ สำหรับนักศึกษาในการเข้าร่วมฝึกงานเพื่อสะสมประการณ์การทำงานทั้งในออสเตรเลียและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

     ก็ได้ทำความรู้จักสถาบันทั้ง 3 มากันพอสมควร แต่ถ้าน้องๆ อยากจะรู้จักพวกเขามากกว่านี้ พี่วีวี่และพี่ดีซีก็อยากชวนน้องๆ มาที่งาน IDP Australian Hospitality Fair ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 59 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 16.30 น. ที่ THE WORK LOFT ชั้น 6 สีลมซอย 1 (BTS ศาลาแดง ทางออกที่ 2) เพราะที่งานนี้ ไม่ได้เพียงแค่มาพบปะกับตัวแทนทั้ง 3 สถาบันนะ แต่น้องๆยังมีโอกาสที่จะได้มารับฟังการสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรม พร้อมโอกาสที่จะได้รับทุนการศึกษาจากสถาบันดังกล่าวอีกด้วย!

     รีบๆ กันไปลงทะเบียนกันก่อนเลยนะที่ https://www.idp.com/thailand/studyabroad/events/2016/09/idpaustralianhospitalityfair

     พี่ๆ ก็มีสายมาบอกว่า เหมือนว่าเค้าจะเปิดรับผู้เข้าร่วมงานแค่เพียง 80 คน เองนะ ถ้าช้าหมด ก็อดเลยนะคะ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น