เปิดโลกทัศน์ของคุณไปกับห้องเรียนแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม



 
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเปิดรับข้อมูลข่าวสารไม่ว่าจะผ่านทางแอพพลิเคชั่นโปรด หรือทางหน้าหนังสือพิมพ์ นั่นคือการให้ตัวเองได้เปิดมุมมองเห็นผู้คนจากต่างที่มา และรวมทั้งได้เห็นโลกใหม่ๆ ที่มีวัฒนธรรมแตกต่างออกไป หากคุณเข้าร่วมงาน conference ของบริษัทยักษ์ใหญ่ หรือได้เข้าเยี่ยมชมโรงเรียนสักแห่ง คุณจะพบว่าสิ่งที่คุณเห็นและสัมผัสได้จากทั้งสองที่นี้คือสิ่งเดียวกัน นั่นคือการแลกเปลี่ยนที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างผู้คนผ่านมุมมองที่แตกต่างและหลากหลาย รูปแบบของทั้งแนวคิดและการแลกเปลี่ยนที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างพวกเขาต่างก็มีตัวกลางตัวเดียวกันในการปั้นแต่งให้เป็นไปในลักษณะใดลักษณะหนึ่งซึ่งก็คือวัฒนธรรมจากที่มาของแต่ละคนนั่นเอง

คุณสามารถทำให้การศึกษาของคุณเหนือกว่าไปอีกขั้นด้วยการเลือกเรียนต่อในโรงเรียนนานาชาติ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนนานาชาติในต่างแดนที่พรั่งพร้อมไปด้วยห้องเรียนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และครูผู้สอนทรงคุณวุฒิที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ที่จะทำให้ความต่างที่มาของผู้เรียนแต่ละคนเป็นข้อดีที่จะช่วยส่งเสริมทั้งการเรียนรู้ และการเติบโตทางความคิดให้กับผู้เรียน และท้ายที่สุดโรงเรียนจะให้การเตรียมความพร้อมตัวคุณเองที่เหนือกว่าสู่การประสบความสำเร็จในอาชีพการงานในฝันในภายภาคหน้าได้เป็นอย่างดีต่อไป
 
มุมมองและทัศนคติที่คุณมีต่อสิ่งต่างๆ รอบตัวได้รับอิทธิพลให้เป็นไปในลักษณะใดลักษณะหนึ่งจากการศึกษาที่ผ่านมา จากวัฒนธรรม ภาษา และความเชื่อต่างๆ ที่คุณได้รับผ่านการเติบโตขึ้นในประเทศบ้านเกิดของคุณเอง ซึ่งแม้อาจเห็นได้ไม่ชัดเจนนักในห้องเรียนคณิตศาสตร์ แต่คุณจะพบว่าความต่างที่มาของผู้เรียนแต่ละคนนั้นมีผลอย่างมากต่อการทำความเข้าใจและตีความเนื้อหาทางประวัติศาสตร์ และลักษณะมุมมองที่แต่ละคนมีต่อบริบททางเศรษฐศาสตร์ นอกจากนี้ การรับฟังมุมมองและความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นเรียนจากหลากหลายที่มา – และในขณะเดียวกันก็ได้ร่วมแชร์มุมมองและแนวคิดของคุณเองไปด้วยนั้น – ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวคุณเองได้เป็นอย่างดี คุณจะพบว่าคุณอาจตีความเนื้อหาเรื่องราวที่อ่านในชั้นเรียนวิชาวรรณคดีแตกต่างออกไป คุณจะได้เรียนรู้เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในนานาประเทศผ่านผู้เรียนแต่ละคนที่มีประสบการณ์ตรงจากเหตุการณ์นั้นๆ และจะได้เรียนรู้กระทั่งว่าภาษาของแต่ละคนส่งผลต่อวิธีคิดของพวกเขาได้อย่างไรบ้าง
 
ด้วยประสบการณ์ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนมุมมองทางความคิดของตัวเองกับเพื่อนๆ จากต่างที่มาในชั้นเรียน จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยสำหรับนักเรียนที่ได้สัมผัสกับสภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาต่างถูกหล่อหลอมให้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่มีทัศนคติเปิดกว้างมากขึ้น 

แต่นอกเหนือไปจากการฝึกฝนทักษะทางการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในชั้นเรียนด้วยวิธีการแบบ Harkness discussions และ Socratic seminars แล้ว ผู้เรียนที่ได้คลุกคลีกับสภาพแวดล้อมนานาชาติอยู่เสมอ – ไม่ว่าจะผ่านทริปสั้นๆ เพื่อไปทำความรู้จักกับวัฒนธรรมในสถานที่ใหม่ๆ หรือด้วยการเล่นกีฬาร่วมกับเพื่อนๆ – ยังได้พัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและการทำงานร่วมกับผู้อื่นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งถือเป็นสองทักษะที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยและการทำงาน และยิ่งคุณให้โอกาสตัวเองได้สัมผัสกับสภาพแวดล้อมนานาชาติที่เอื้อต่อการพัฒนาทั้งสองทักษะนี้เร็วขึ้นเท่าไหร่ ก็เท่ากับคุณยิ่งมีเวลาในการฝึกปรือตัวเองให้แกร่งกล้ามากขึ้นเท่านั้นก่อนที่จะเริ่มต้นก้าวเข้าสู่อาชีพการงานในฝันของตัวเองต่อไป 
 

ภายหลังชีวิตการทำงานของคุณเริ่มต้นขึ้น คุณจะพบว่าเทคโนโลยีจะช่วยเชื่อมต่อคุณกับครอบครัว เพื่อนๆ และรวมทั้งเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ของคุณไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่มุมใดของโลกได้อย่างแท้จริง โดยที่ตัวคุณเองอาจต้องประจำอยู่ที่ออฟฟิศในประเทศสิงคโปร์ ในขณะที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทคุณอาจอยู่ที่ลอนดอน ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยการสื่อสารระหว่างกันข้าม time zone หรือเขตเวลาของแต่ละฝั่งที่แตกต่างกันออกไป และเหตุการณ์ที่คุณจะพบได้เป็นธรรมดาในชีวิตแห่งการทำงานก็คือ การได้พบกับเพื่อนร่วมงานที่ใช้ชีวิตในวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของกิจวัตรประจำวันที่พวกเขาทำ ธรรมเนียมปฏิบัติต่างๆ ที่พวกเขามี และรวมทั้งการให้คุณค่าลำดับความสำคัญต่อสิ่งต่างๆ และเมื่อเวลาที่คุณจำเป็นต้องใช้ทักษะในการสื่อสารเพื่อการทำงานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายไปด้วยวัฒนธรรมมาถึง คุณจะรู้สึกขอบคุณและจะมีความสุขที่สุดที่ได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะในการใช้ชีวิตในสังคมหลากวัฒนธรรม และได้ทำให้ตัวเองมีความสามารถและความพร้อมในการทำงานกับเพื่อนร่วมงานจากต่างที่มาต่างวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี

เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด ประสบการณ์การใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมนานาชาติจะสอนให้คุณได้รู้จักแก่นแท้ที่สำคัญที่สุดสำหรับความสัมพันธ์กับผู้คนที่มาจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งสิ่งนั้นก็คือการเคารพในความแตกต่างของกันและกันอย่างจริงใจ การได้ใช้ชีวิต เรียนรู้ เติบโต และทำงานร่วมกับผู้คนที่มาจากที่ต่างๆ ในโลกนั้นจะท้าทายให้คุณต้องคิดในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม ทำให้คุณเปลี่ยนไปและเปิดประตูสู่สิ่งใหม่ๆ และท้ายที่สุดคุณจะทำให้ตัวคุณเองได้กลายเป็นผู้ที่รอบรู้และเป็นหนึ่งในผู้นำแห่งยุคศตวรรษที่ 21 นี้อย่างแท้จริง
 
** สิทธิพิเศษสำหรับน้องๆและผู้ปกครองทุกท่านที่มาร่วมงานสัมมนาครั้งนี้ สมัครเรียนพร้อมรับฟรีตั๋วเครื่องบินไป-กลับ รวมไปถึงฟรีค่า Enrollment ทันที! (คอนเฟิร์มก่อนหมดเขต และมีจำนวนจำกัด)
 

 
** หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 02 017 8420-1 (คุณแพร) หรือ 081 845 6567 และ 089 890 7754 (คุณโอ๊ต) อีเมล์ phollasak.chawmanee@ef.com , ratchadapan.chooarun@EF.com 
 
โอกาสครั้งนี้เพียงครั้งเดียวในรอบปีเท่านั้น!
 
ท่านผู้ปกครองและน้องๆนักเรียนสมัครเรียนพร้อมรับทุนการศึกษาสมทบทันที มูลค่าเกือบ 70,000 บาท! 
 
หรือเลือกรับสิทธิพิเศษเข้าร่วมงาน Global Leadership Summit (Summer 2019) ณ เมือง Davos ประเทศ Switzerland รวมไปถึงบริการ รับ-ส่ง ที่สนามบิน อาหารทุกมื้อ ที่พัก และตั๋วเครื่องบินไป-กลับฟรี ก่อนหมดเขตและก่อนเต็มจำนวน สำหรับทุกท่านที่มาร่วมงานสัมมนาครั้งนี้เท่านั้น! 
 
พร้อมกันนี้ ร่วมทำแบบทดสอบและสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ รวมไปถึงยื่นเอกสารเบื้องต้นเพื่อให้ทางโรงเรียนตอบรับโดยไม่มีค่าใช้จ่าย! 
 
- สำเนา Transcript หรือเอกสารแสดงผลการเรียนเต็มปีของ 2 ปีการศึกษาล่าสุด 
 
- สำเนาหน้าหนังสือเดินทาง Passport
 
สถานที่: โรงแรม Emporium Suites ชั้น EL (BTS พร้อมพงษ์ ทางออกที่ 2)
 
** ทั้งนี้เนื่องจากมีการจำกัดผู้เข้าร่วมงานสัมมนาครั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจจริงๆ เพียง 30 ที่นั่งเท่านั้น ท่านสามารถลงชื่อเพื่อจองสิทธิ์ได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้ แล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อคอนเฟิร์มที่นั่งครับ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 081 845 6567 หรือ 089 890 7754 (คุณโอ๊ต) ขอบพระคุณครับ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น