ทุนเรียนต่อป.ตรี ที่ Seattle University มอดังแห่งเมืองท่าชายฝั่งในรัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

    
 
               สวัสดีค่ะชาว Dek-D … วันนี้พี่เยลลี่มีข่าวทุนจากมหาวิทยาลัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาฝากด้วยค่ะ สำหรับคนที่วางแผนเรียนต่อปริญญาตรีแล้วอยากได้ทุนสนับสนุนก็ลองมาดูทุนนี้กันก่อนนะคะ รายละเอียดจะเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลย!

 
               Seattle University หรือเรียกสั้นๆ ว่า SU เป็นมหาวิทยาลัยในคณะเยซูอิต ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1891 ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ถือเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ มีนักศึกษากว่า 7,500 คนทั้งในระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา โดยเปิดสอนทั้งหมด 8  วิทยาลัย  ครอบคลุมตั้งแต่สาขาธุรกิจและเศรษฐศาสตร์,  อักษรศาสตร์และวิทยาศาสตร์,   นิติศาสตร์, พยาบาลศาสตร์, ศึกษาศาสตร์, วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ไปจนถึงเทววิทยาเลยค่ะ 
 
               ยิ่งใครที่สนใจไปเรียนหรือฝึกงานที่ต่างประเทศอีกต่อหนึ่ง ทางมหาวิทยาลัยมีทุนสนับสนุนในหลายๆ หลักสูตร    สามารถเรียนรู้โดยเก็บหน่วยกิตไปด้วยในเวลาเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังรับประกันอีกว่า 97% ของบัณฑิตที่เรียนจบจากที่นี่นั้นสามารถหางานทำหรือเรียนต่อระดับสูงขึ้นภายใน 6 เดือนอีกด้วย  
 
             สำหรับนักศึกษาใหม่ที่เข้าเรียนในระดับปริญญาตรี ทางมหาวิทยาลัยมีทุน “Merit Awards for First-Year International Students” มอบให้ด้วยค่ะ

 

มูลค่าทุน


               ทุนการศึกษาสนับสนุนค่าเล่าเรียน (ไม่ระบุมูลค่า) สูงสุด 4 ปี

 

คุณสมบัติ


               เป็นนักศึกษาต่างชาติที่เข้าเรียนในหลักสูตรปริญญาตรีแบบเต็มเวลา และมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย ดังนี้

- เกรดเฉลี่ย 3.00 จาก 4.00
- ทรานสคริปต์ภาษาอังกฤษ
- ผลวัดระดับภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง: TOEFL (iBT) 86 คะแนน, IELTS 6.5, PTE 63 คะแนน หรือ Duolingo 110 คะแนน (หากได้คะแนนใกล้เคียงกับเกณฑ์ที่กำหนดอาจเรียนคอร์ส English Language and Culture Bridge แทนได้ค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: คลิก)
- ผลคะแนน SAT (2016+) 500 คะแนนทั้งพาร์ต Writing และ Reading หรือ ACT 20+ ทั้ง Reading และ English (ถ้ามี แต่ทางสถาบันแนะนำว่านักเรียนต่างชาติควรยื่นด้วยค่ะ)

 

วิธีการสมัคร


               ทุนนี้เป็นทุนพิจารณาอัตโนมัติ โดยจะดูจากใบสมัครเข้าเรียนค่ะ (สมัครเรียน: คลิก)

 
ปิดรับสมัคร: 1 ธันวาคม 2020 (เทอม Spring)
อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็ม


 


 

 
ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ   Dek-D 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น