ห้ามพลาด! ทุน 'EMJMD' จาก ERASMUS+ เรียนต่อหลักสูตรร่วม ระดับป.โท ที่มหา'ลัยยุโรป (ได้เรียนหลายประเทศ)


 
              สวัสดีค่ะชาว Dek-D เชื่อว่าคนที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศคงจะรู้จักทุน Erasmus กันอยู่บ้างแล้ว เพราะทุนนี้มีเครือข่ายอยู่หลายประเทศมากๆ แถมในแต่ละปีก็มีนักศึกษาได้ทุนไปแลกเปลี่ยนเยอะแยะเลย และวันนี้พี่เยลลี่ก็มีข่าวทุนจาก Erasmus มาฝากด้วยค่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไง ไปติดตามดูกันได้ด้านล่างเลย!
 
              Erasmus+ เป็นโครงการแลกเปลี่ยนระดับมหาวิทยาลัยที่สนับสนุนโดยสหภาพยุโรป โดยสนับสนุนให้นักศึกษาต่างชาตินอกเหนือจากประเทศในยุโรปได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ยุโรปค่ะ โดยหนึ่งทุนที่ทางโครงการเปิดรับสมัครอยู่นั้นคือ “Erasmus Mundus Joint Master Degree (EMJMD)” เป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาโท    ระยะเวลาตั้งแต่ 1-2 ปี ความพิเศษของโครงการนี้ก็คือผู้ที่ได้รับทุนจะมีโอกาสเรียนในหลักสูตรร่วมของหลายมหาวิทยาลัย หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือผู้ที่ได้รับทุนนี้จะมีโอกาสเข้าเรียน 3-4 มหาวิทยาลัยในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรปค่ะ

 

มูลค่าทุน


- ค่าใช้จ่ายรายเดือน 1,100-1,200 ยูโร (ประมาณ 40,800 - 44,500 บาท)
- ได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียน
- ค่าเดินทาง
- ค่าตั๋วเครื่องบิน
- ไม่มีข้อกำหนดเรื่องการกลับประเทศ
- วีซ่าทำงานหลังจากที่เรียนจบป.โทหรือป.เอก

 

หลักสูตรที่เปิดสอน


              สามารถคลิกดูรายละเอียดของหลักสูตร และมหาวิทยาลัยร่วมที่เปิดสอนในหลักสูตรนั้นๆ ได้เลยค่ะ
 
              หรือสามารถค้นหาสาขาวิชาที่สนใจได้ที่ลิงก์นี้   จะสามารถเลือกด้านที่สนใจ ประเทศ มหาวิทยาลัย จำนวนหน่วยกิต ฯลฯ ได้ละเอียดขึ้นค่ะ

 


 

คุณสมบัติในการสมัครทุน


- มีผลสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ: IELTS band 6.5 จะสามารถสมัครได้ทุกสาขาวิชาค่ะ (แนะนำให้เช็กรายละเอียดของแต่ละมหาวิทยาลัย เพราะบางแห่งสามารถใช้ผลวัดระดับภาษาอังกฤษอย่างอื่นนอกจาก IELTS ได้)
- วุฒิปริญญาตรีหรือโทในสาขาที่เกี่ยวข้อง
- Recommendation letters

 

วิธีการสมัคร


              ผู้ที่ต้องการสมัครทุนนี้จะต้องติดต่อไปทางสถาบันที่เปิดสอนในหลักสูตรที่สนใจโดยตรง เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรและขั้นตอนการสมัครค่ะ (สามารถดูรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ลิงก์ด้านบน) วันปิดรับสมัครของแต่ละหลักสูตรจะแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่จะเปิดรับช่วงระหว่างเดือนตุลาคม-มกราคม 

 

Photo Credit:  https://smapse.com/

 


 

 
ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ   Dek-D 
Twitter:  @tornokandcourse
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น