รู้จัก ‘emlyon business school’ โรงเรียนธุรกิจชั้นนำ Top4 แห่งฝรั่งเศส มีทุนและหลักสูตรอินเตอร์เพียบ!

Bienvenue! นอกจาก “ฝรั่งเศส” จะเป็นดินแดนสุดโรแมนติก เมืองแห่งน้ำหอม และรายล้อมด้วยกลิ่นอายศิลปวัฒนธรรมแล้ว ในเรื่องคุณภาพการศึกษายังโดดเด่นไม่แพ้กัน แถมยังมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ จึงดึงดูดให้นักศึกษาจากทั่วโลกอยากเดินทางมาคว้าปริญญาที่นี่ด้วย 

สำหรับสาขายอดนิยมก็ไม่ได้จำกัดในวงการศิลปะหรือแฟชันเท่านั้นนะคะ แต่ฝรั่งเศสยังเป็นที่ตั้งของโรงเรียนธุรกิจที่คุณภาพติดอันดับต้นๆ ของโลก หนึ่งในนั้นคือ “emlyon business school” ที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้ค่ะ~

เปิดไฮไลต์โรงเรียนธุรกิจ emlyon
พร้อมเผยลิสต์สาขาที่ติด rank อันดับต้นๆ ของโลก!

emlyon business school เป็นสถาบันอุดมศึกษาของเอกชนที่ก่อตั้งในปี 1872 มีวิทยาเขตในประเทศต้นกำเนิดอย่างฝรั่งเศส 3 วิทยาเขต ณ เมืองลียง (Lyon), ปารีส (Paris) และ แซ็งเตเตียน (Saint-Étienne)  นอกจากนี้ยังมีที่ คาซาบลังกา (Casablanca) ของประเทศโมร็อกโก และโซนเอเชียอีก 3 วิทยาเขต ตั้งอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ของประเทศจีน รวมถึงเมืองภุพเนศวร (Bhubaneswar) และเมืองมุมไบ (Mumbai) ของประเทศอินเดีย

สิ่งที่ทำให้ emlyon business school น่าจับตามองมากๆ ก็คือมาตรฐานหลักสูตรที่ผ่านการรับรอง Triple Crown Accreditation ซึ่งเป็นการประเมินอย่างเข้มข้นโดยสมาคมโรงเรียนธุรกิจชั้นนำระดับโลกทั้ง 3 แห่ง ได้แก่  AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business), EQUIS (EFMD Quality Improvement System) และ AMBA (Association of MBAs)  ซึ่งมีโรงเรียนธุรกิจเพียง 1% จากทั่วโลกที่ผ่านครบ!

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีจุดแข็งเรื่องความหลากหลายและสร้างเครือข่ายสาย Business จากทั่วโลก โดยปัจจุบันมีนักศึกษาราวๆ เกือบ 9,000 คน และศิษย์เก่าอีกกว่า 35,700 คนจากนับร้อยประเทศ อีกทั้งยังมีความร่วมมือด้านวิชาการกับอีก 190 สถาบันและองค์กรจากทั่วโลกด้วยค่ะ // คอนเนกชันจัดเต็มสุดๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมปัส

  • ค่าครองชีพเฉลี่ยในเมือง Lyon จะอยู่ราวๆ  1,000€ ต่อเดือน (ประมาณ 37,200 บาท) ส่วนใน Paris จะประมาณ 1300€ ต่อเดือน (ประมาณ 48,390 บาท) ในนี้รวมค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าหนังสือ ค่าเดินทางในเมือง และการใช้จ่ายทั่วไปเรียบร้อยแล้ว แต่อาจแตกต่างไปตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน *อ้างอิงค่าเงิน 1 Euro (€) = 36.64 บาท อัปเดตข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นะคะ
  • เมือง Lyon จะอยู่ห่างจากปารีส 470 กิโลเมตร หากเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง TGV จะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 40 นาทีเท่านั้น

และเพื่อไม่ให้ภาษามาปิดกั้นโอกาสศึกษาต่อที่นี่ ทาง emlyon business school ก็ได้เปิดสอนหลักสูตรปริญญาโทภาคภาษาอังกฤษมากถึง 16 สาขา และยังมีหลายสาขายอดฮิตที่ติดอันดับต้นๆ ของโลกจากการจัดอันดับ QS World Business Masters Ranking 2022 อาทิ

  • สาขาการตลาด (Marketing) ติดอันดับ 8 ของโลก
  • สาขาการจัดการ (Management) ติดอันดับ 12 ของโลก
  • สาขาการเงิน (Finance) ติดอันดับ 16 ของโลก
  • สาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ (Business Analyst) ติดอันดับ 23 ของโลก

ทั้งหมดนี้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ เพราะ Emlyon Business School มีเปิดสอนปริญญาตรีทั้งหลักสูตร Global MBA, หลักสูตรบัณฑิตศึกษา, โครงการแลกเปลี่ยน และรูปแบบอื่นๆ อีกเยอะมากในลิสต์ด้านล่างนี้! สามารถคลิกชื่อหลักสูตรที่สนใจเพื่อตรวจสอบข้อมูล คุณสมบัติผู้สมัคร ระยะเวลาเรียน ภาษาที่ใช้ วิทยาเขตที่เปิดสอนได้เลยค่ะ :)

MSc in Management

Graduate Programs

MBA programs

  • International MBA (ป.โท บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ)
  • Executive MBA (ป.โท หลักสูตรบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร)
ดูหลักสูตรเรียนทั้งหมดที่นี่

ใครสมัครเรียนได้บ้าง?

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเรียนปริญญาโทที่ emlyon business school เงื่อนไขสำคัญคือต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ขั้นต่ำ BAC +3 ซึ่งหมายถึงหลักสูตรที่ใช้เวลาเรียน 3 ปีขึ้นไป  หรือเทียบเท่า 180 หน่วยกิตยุโรป (European Community Course Credit Transfer System :ECTS) 

สมัครเรียนยังไง?

1. สร้างบัญชีผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ และอัปโหลดเอกสารประกอบการสมัคร ดังนี้

  • ประวัติย่อ (Resume) ฉบับภาษาอังกฤษ
  • สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport)
  • หลักฐานแสดงวุฒิการศึกษาล่าสุด
  • ใบแสดงผลการเรียนจากมหาวิทยาลัย (Official Transcripts)
  • ผลคะแนนทดสอบความถนัด เช่น GMAT, GMAT online, GRE, TAGE MAGE, CAT *จำเป็นสำหรับบางหลักสูตร (Optional)
  • ผลสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เช่น TOEFL iBT, TOEIC, IELTS, Cambridge *ถ้ามี
  • จดหมายแนะนำ (Recommendation Letters) *ถ้ามี

2. หลังจากสมัครและส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครจะต้องทำแบบทดสอบออนไลน์ในรูปแบบที่กำหนด เช่น ข้อสอบวัดความรู้ความเข้าใจ การจำลองบทบาทในระดับอาชีพเกี่ยวกับหลักสูตรที่สมัคร (Professional Role-Playing) รวมถึงข้อเขียน และการสัมภาษณ์

ที่นี่มีทุนมอบให้ต่างชาติด้วยนะ!

หากเป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพสูงและมุ่งมั่นที่จะเรียนต่อในหลักสูตรระดับโลกที่ emlyon business school ทางสถาบันจะมีทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้สำหรับนักเรียนต่างชาติด้วย ซึ่งพิจารณาจากหลายปัจจัยเลยค่ะ เช่น ความหลากหลายของนักศึกษารุ่นนั้น ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ และความต้องการทุนทรัพย์ โดยทุนการศึกษาส่วนใหญ่จะครอบคลุมค่าเล่าเรียนถึง 30% 

หรือหากไม่ได้ทุนจาก emlyon business school โดยตรง ก็ยังมีทางเลือกอื่นๆ ที่ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายได้ อย่างเช่น ทุนจากหน่วยงาน Campus France (เช่น ทุนรัฐบาลฝรั่งเศส Franco-Thai) หรือแพลตฟอร์มฟินเทคอย่าง Prodigy Finance ที่ช่วยจัดหาทุนให้นักเรียนต่างชาติกู้ยืมเพื่อเรียนต่อ ป.โทได้

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาบัน

Asia Recruitment

WhatsApp: +(86)13761531664

Facebook: @emlyonasia 

Email: asia@em-lyon.com

 

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น